Đánh giá có nên mua Nissan X-Trail 2019 cũ không?

Nissan X-Trail V-Series 2019 được đánh giá cao nhờ trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại.

Giới thiệu chung về Nissan X-Trail 2019

Tùy thuộc vào góc nhìn của từng người mà mẫu xe ô tô Nissan X-Trail mang nét trẻ trung cá tính hay sự chững chạc và điềm đạm. Chỉ với điều này đã giúp Nissan X-Trail có thể tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng có độ tuổi và tính cách khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận rằng đây là mẫu xe có thiết kế mang kiểu “nhìn lâu mới thấm” của các hãng xe Nhật Bản.

Nissan X-Trail V-Series 2019

Nissan X-Trail V-Series 2019

Được Nissan Việt Nam cùng với công ty TCIE Việt Nam cho ra mắt vào ngày 10/09/2018, Nissan X-Trail V-Series 2019 là phiên bản xe vẫn còn rất mới và lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên phiên bản xe này được dự đoán là sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và mang đến thành công cho X-Trail sau các phiên bản trước đây do nó được thiết kế dành riêng cho người dùng Việt.

Ngoại thất X-Trail 2019

Theo một số đánh giá xe Nissan X-Trail V-Series 2019 từ các chuyên gia, đây là một phiên bản đặc biệt. Thiết kế xe mang chất sang trọng và đậm cá tính của người Việt và có một số khác biệt so với các phiên bản Nissan X-Trail 2018. Các thông số về kích thước của xe như sau:

Thông số kích thước Nissan X-Trail V-Series 2019
Dài x rộng x cao (mm) 4.640 x 1.820 x 1.715
Chiều dài cơ sở (mm) 2.705
Khoảng sáng gầm xe (mm) 210
Bán kính vòng quay (m) 5.6
Kích thước lốp (inch) 18

Đầu xe

Đầu xe Nissan X-Trail V-Series 2019 vẫn sử dụng thiết kế V-motion cùng với mặt ca lăng tạo hình chữ X đi cùng với thanh chữ V được mạ chrome sáng bóng. Cản trước đã được đổi mới nhằm đem đến sự cá tính và sắc sảo hơn cho phiên bản X-Trail V-Series 2019 này.

Bên cạnh đó, đầu xe còn nổi bật khi sở hữu đèn chiếu sáng được sử dụng công nghệ LED hiện đại, đi cùng với đó là đèn định vị ban ngày có hình dáng được mô phỏng theo chiếc Boomerang. Vị trí đặt đèn sương mù cũng có sự thay đổi để mang đến cảm giác ấn tượng cho người dùng.

Xem thêm:

Đầu xe có cản trước đã được đổi mới nhằm đem đến sự cá tính và sắc sảo hơn

Đầu xe có cản trước đã được đổi mới nhằm đem đến sự cá tính và sắc sảo hơn

Thân xe

Nissan X-Trail V-Series 2019 có thiết kế phần thân mang nét uốn lượn và mềm mại bởi sở hữu các đường gân dập nổi nhằm tạo điểm nhấn, tiếp đó là gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ sử dụng công nghệ LED dạng tia.

Ngoài ra, xe còn trang bị các chức năng hiện đại như sưởi cho gương, cảnh báo điểm mù. Phần tay nắm cửa của xe được mạ chrome sáng bóng đi cùng với ốp sườn nổi bật đã tạo nên một X-Trail V rất mới mẻ.

Xem thêm:

Phần thân mang nét uốn lượn và mềm mại

Phần thân mang nét uốn lượn và mềm mại

Đuôi xe

Đuôi xe Nissan X-Trail V-Series 2019 đã được nhà sản xuất cải tiến nhằm tạo sự mạnh mẽ và thể thao cho xe. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại có dạng liền khối giống như một chiếc boomerang và được mạ chrome cho phần viền rất bắt mắt. Ống xả kép mang sự khỏe mạnh đi cùng với cánh lướt gió và cản sau chắc chắn tạo nên một phong cách thể thao cho Nissan X-Trail V-Series 2019.

Đuôi xe đã được nhà sản xuất cải tiến nhằm tạo sự mạnh mẽ và thể thao

Đuôi xe đã được nhà sản xuất cải tiến nhằm tạo sự mạnh mẽ và thể thao

Nội thất X-Trail 2019

Khoang nội thất

Xe sở hữu không gian nội thất rất rộng rãi và thoáng đãng. Bên cạnh đó là các chi tiết nội thất Nissan X-Trail V-Series 2019 được thiết kế mang đến sự tinh tế và sang trọng, làm hài lòng ngay cả những người khó tính.

Bảng taplo của X-Trail V-series 2019 mang thiết kế đơn giản nhưng thực dụng và tiện lợi cho người dùng dễ dàng thao tác bởi được tích hợp hầu hết các phím điều khiển chức năng. Vô lăng xe là dạng 3 chấu có bọc da màu đen và cũng tích hợp nhiều phím chức năng mang nét đặc trưng của các mẫu xe Nissan.

Bên cạnh đó, cụm đồng hồ lái thiết kế với hai cụm tròn nhỏ ở hai bên giúp cung cấp cho người dùng các thông tin về tốc độ hay mức nhiên liệu. Tại vị trí chính giữa là màn hình hiển thị thông tin 5 inch giúp người lái kiểm soát hành trình cùng các thao tác đơn giản.

Xe sở hữu không gian nội thất rất rộng rãi và thoáng đãng

Xe sở hữu không gian nội thất rất rộng rãi và thoáng đãng

Ghế ngồi được thiết kế theo kết cấu 5+2 đã mang đến cho người sử dụng một không gian linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, ghế còn được sử dụng chất liệu da cao cấp tạo sự sang trọng cho xe. Ghế lái sở hữu thiết kế không trọng lực, có khả năng chỉnh điện được 8 hướng và hỗ trợ đỡ xương sống.

Tại phần ghế cho hành khách cũng cho khả năng chỉnh điện 4 hướng. Với hàng ghế thứ 3 cho phép gập theo tỷ lệ 50:50 nhằm giúp tăng thể tích khoang chứa đồ. Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập tỉ lệ 40:20:40 giúp cho người dùng mở rộng không gian để chứa đồ khi cần thiết và có trang bị hệ thống cửa gió cùng chỗ để tay ở giữa.

Do có cùng cấu hình 5+2 nên Nissan X-Trail V-Series sẽ gặp một đối thủ “sừng sỏ” nhất phân khúc mới nâng cấp cấu hình 5+2 đó là mẫu xe Honda CR-V.

Khoang chứa đồ của xe Nissan X-Trail V-Series 2019 khá rộng rãi và còn có thể tăng thêm dung tích khi gập các hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Cửa sau của khoang có tích hợp cảm biến đóng mở rất tiện dụng. Người sử dụng có thể đóng hay mở cốp xe mà không cần dùng đến tay. Ngoài ra, bên trong khoang nội thất còn có các hộc chứa đồ nhỏ tiện dụng.

Trang bị tiện nghi

Hệ thống các trang bị tiện nghi của xe Nissan X-Trail V-Series 2019 gồm có: chìa khóa dạng thông minh có tích hợp các nút bấm khởi động tiện lợi, hệ thống điều hòa tự động với 2 vùng độc lập đi kèm chức năng cho phép lọc bụi bẩn, dàn âm thanh với 6 loa cùng màn hình cảm ứng đến 10 inch/8 inch. Hệ thống thông tin giải trí này được sử dụng hệ điều hành loại Android có tích hợp cùng FM/AM/MP3/AUX-in, các kết nối qua USB.

Nissan X-Trail V-Series 2019 có trang bị tiện nghi tương đối hiện đại

Nissan X-Trail V-Series 2019 có trang bị tiện nghi tương đối hiện đại

Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2, có gương chiếu hậu giúp chống lóa trong xe, có đèn trên trần cho ghế sau, có 2 nguồn cắm điện, cánh cửa có bậc phát sáng đi cùng đèn chào được hiển thị logo Nissan và trang bị cửa sổ trời kép loại Panorama.

Thông số kỹ thuật động cơ X-Trail 2019

Động cơ

Xe mang đến cho người tiêu dùng 2 tùy chọn động cơ với khả năng vận hành êm ái. Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail V-Series 2019 như sau:

Phiên bản Nissan X-Trail V-Series 2019 2.0L:

Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail V-Series 2019 2.0L
Động cơ 2.0L
Công suất cực đại (mã lực) 142
Mô men xoắn (Nm) 200
Hộp số Hộp số vô cấp Xtronic CVT 7 cấp

Phiên bản Nissan X-Trail V-Series 2019 2.5L:

Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail V-Series 2019 2.5L
Động cơ 2.5L
Công suất cực đại (mã lực) 169
Mô men xoắn (Nm) 233
Hộp số Hộp số vô cấp Xtronic CVT 7 cấp

Vận hành

Nissan X-Trail V-Series 2019 cũng giống như hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ có dung tích vừa và nhỏ đang có xu hướng dùng hộp số vô cấp CVT nhằm mang đến khả năng vận hành êm ái cũng như cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn. Với hộp số Xtronic-CVT giúp cho X-Trail vận hành êm ái hơn trong chuyển động như khi tăng hay giảm tốc độ, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng trên mỗi hành trình.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chế độ vận hành “ECO”. Với chế độ này, xe có mức tiêu hao năng lượng rất tốt cho dù người sử dụng có chân ga một cách mạnh mẽ thì động cơ của xe vẫn cho đáp ứng và tăng tốc một cách từ tốn.

Nissan X-Trail V-Series 2019 vận hành êm ái và cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm

Nissan X-Trail V-Series 2019 vận hành êm ái và cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm

Trang bị an toàn X-Trail 2019

Nissan X-Trail V-series 2019 được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, mang đến cho xe phản ứng nhanh nhạy hơn và chuẩn xác hơn trong các tình huống lái xe. Các tính năng an toàn của xe như sau:

Trang bị an toàn Nissan X-Trail V-Series 2019
Cảnh báo cho điểm mù (BSD)
Cảm biến lùi
Hệ thống giúp kiểm soát lái chủ động (ARC),
Hệ thống giúp kiểm soát khi vào cua chủ động (ATC)
Hệ thống giúp kiểm soát cho phanh chủ động (AEB)
Hệ thống điều khiển cầu bằng điện tử thông minh 4×4
Hệ thống camera cho phép quan sát xung quanh xe

Có nên mua Nissan X-Trail 2019 cũ?

Giá bán xe ô tô Nissan X-Trail V-Series 2019 tại Việt Nam như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Nissan X-Trail V-series 2.0 SL Luxury 991
Nissan X-Trail V-series 2.0 SV Premium 976
Nissan Nissan X-Trail V-Series 2.5 Premium 1.068
Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury 1.083

Với giá như trên, giá của Nissan X-Trail V-Series 2019 chỉ đứng sau Honda CR-V với giá bán từ 1.083 tỷ đồng. Đối thủ Mitsubishi Outlander sau khi đã giảm giá chỉ còn từ 808 triệu đồng và Mazda CX-5 cũng có giá bán ở mức thấp nhất là từ 899 triệu đồng. Giá xe của Nissan X-Trail V-Series 2019 tương đối đắt đỏ khi so sánh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Đây cũng là một nhược điểm của Nissan X-Trail V-Series 2019.

Nhìn chung, phiên bản mới Nissan X-Trail V-Series 2019 có sự nâng cấp toàn diện từ ngoại hình cho đến các trang bị. Nissan đã mang đến cho người tiêu dùng một chiếc xe không chỉ phục vụ mục đích đi lại mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình di chuyển.

Nissan X-Trail V-Series 2019 có thể giúp cho nhà sản xuất xe ô tô Nhật sở hữu doanh số vượt trội hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng đây chắc chắn là lựa chọn tốt cho những ai cần một chiếc crossover có ngoại hình năng động, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành ấn tượng.

Tấn An