Đánh giá có nên mua Hyundai Kona 2018 cũ không?

Giá mềm, trải nghiệm lái tốt nhưng Hyundai Kona không thiết kế để dành cho tất cả mọi người.

Hyundai Kona là mẫu xe thuộc dòng SUV cỡ nhỏ được hãng chủ ý tung ra để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu 5 chỗ gầm cao như Ford EcoSport, Suzuki Vitara… Với “con át chủ bài” này, Hyundai đã rất nỗ lực chứng minh khả năng cách tân thiết kế, tích hợp công nghệ đỉnh cao cùng với hiệu năng đáng tiền trong phân khúc cạnh tranh này.

Ngoại thất Kona 2018

Có thể thấy, theo đánh giá Hyundai Kona tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ ở khu vực đô thị. Kona gây ân tượng với nhóm khách hàng này với những đường cong phá cách và thật sự trẻ trung. Rõ ràng so với những xe SUV cỡ nhỏ giá rẻ đối thủ trên thị trường, Kona sở hữu nét thiết kế mang vẻ tính hoang dã và đầy tính tiên phong dẫn dầu.

Hyundai Kona 2018Hyundai Kona

Với kích thước tổng thể 4.165 x 1.800 x 1.550mm (dài x rộng x cao), và chiều dài cơ sở 2.600mm, Hyundai áp dụng style “Cascading Grille”, một ngôn ngữ thiết kế mới trên Kona. Lưới tản nhiệt là nơi hãng thể hiện đặc trưng thiết kế này. Ngay trên dưới đó là một khe trống đặt ngang, thêm hai hốc hút gió được bố trí ngay bên dưới lưới tản nhiệt cộng thêm hai đèn cản cũng được dời vào trong. Vẻ ngoài hoàn toàn lạ lẫm và thu hút, phải không?

Bánh trước Hyundai Kona 2018Bánh trước Hyundai Kona

Chưa hết, phần đầu xe Hyundai Kona cũng xuất hiện khá nhiều chi tiết rất lạ: những đường gân nổi trên nắp capeau, dải đèn pha nhỏ vuốt cao (rõ như đôi mắt nhìn giận dữ), rồi nững góc cạnh mạnh mẽ và sắc nét có thể tìm thấy rất rõ trên toàn bộ thân xe. Cách thiết kế và bố trí cụm đèn pha kép với đèn LED toàn dải ban ngày sắc nét và thanh mảnh giúp cho xe khoác một diện mạo khác: tự tin và sang trọng.

Một ưu điểm không thể không nhắc tới khi cân nhắc nên mua Kona là bảng màu xe cực kỳ phong phú khi có đến 9 lựa chọn: Phantom Black, Chalk White, Silver Lake, Dark Knight, Pulse Red, Tangerine Comet, Acid Yellow, Blue Lagoon và Ceramic Blue. Khi xu hướng chọn màu xe hợp phong thủy tuổi tác, đây là một điểm cộng tuyệt đối. Nếu muốn kết hợp màu sắc tạo nên cá tính riêng? Không đáng ngại. Chỉ cần thêm 295 USD, bạn có thể thay bằng màu sơn yêu thích. Lưu ý, phần mái thôi nhé!

Kona 2018 màu Silver LakeHyundai Kona màu Silver Lake

Hông xe được bố trí đường gân nổi kéo dài từ bên góc bánh xe trước đến sát mép đuôi xe, có vẻ tương đồng với thiết kế này trên Hyundai Tucson. Những mẫu viền nhựa, ốp mép cửa… trên thân xe cầu kỳ và lạ sẽ gây chú ý với các bạn trẻ. Bánh mâm cũng vậy. Đèn hậu dạng LED, mảnh mai nhưng sang trọng. Phần đuôi và cản sau được cân chỉnh khá đều và hiện đại, mang những đường nét cần phải có ở dòng xe SUV/CUV.

Xem thêm:

Nội thất Kona 2018

Chú ý thiết kế theo phương ngang trong khu vực nội thất Hyundai Kona tạo cảm giác rộng rãi hơn hẳn cho các bạn trẻ khi bước vào trong xe. Màn hình trung tâm nổi bật trên bề mặt tableau. Lưu ý, kích thước màn hình này có thể tùy chọn, 5 – 7 – 8” tuỳ phiên bản. Dĩ nhiên, không thể thiếu 2 ứng dụng công nghệ thời thượng là Android Auto và Apple CarPlay có thể đồng bộ hóa với nền tảng di động mà chủ xe sở hữu trên thiết bị mang theo suốt ành trình như smartphone, tablet hay smartwatch.

Cụm đồng hồ trên Hyundai Kona 2018Cụm đồng hồ trên Hyundai Kona 2018

Màn hình Hyundai Kona có chức năng hiển thị kính lái, khởi động tiện dụng bằng nút bấm, tích hợp thêm khả năng sạc không dây, thêm các tùy chọn các chế độ vận hành như Eco, Normal cũng như Sport… Không thể thiếu những trang bị an toàn trên Kona như cảnh báo điểm mù (Blind-Spot Collision Warning), hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keeping Assist), cảnh báo chuyển làn, hệ thống cảnh báo va chạm xe chạy ngang từ phía sau (Rear Cross-Traffic Collision Warning).cảnh báo va chạm, cảnh báo tập trung cho người lái (Driver Attention Warning), hệ thống hỗ trợ chiếu xa (High Beam Assit)… rất trực quan và tiện dụng.

Có thể điểm qua một số nét mới về công nghệ an toàn mà xe hãng Hyundai rất hay áp dụng. Trên Kona, ta có thể tìm thấy công nghệ Forward Collision – Avoidace Assist (FCA) và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Theo thiết kế, Kona bố trí camera và radar trước mũi xe. Công nghệ này giúp Kona chủ động nhận biết những rủi ro va chạm tiềm tàng và chủ động tránh hoặc giảm thiểu tác động bằng cách tự động phanh. Không gian bên trong Hyundai Kona theo thiết kế phương ngang khá rộng rãi, thoải mái duỗi chân từ hàng ghế thứ hai.

Thông số kỹ thuật động cơ Kona 2018

Active, Elite, Highlander là ba phiên bản động cơ mà khi mua Hyundai Kona người mua có thể chọn cùng hai lựa chọn hệ truyền động cũng như động cơ: động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc bạn có thể chọn động cơ xăng tăng áp cùng hộp số tự động ly hợp kép đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Kona 2018 có nhiều tùy chọn động cơHyundai Kona có nhiều tùy chọn động cơ

Phiên bản động cơ 1.6L turbo GDi cho công suất cực đại 175 mã lực cùng mô men xoắn 265Nm với mức tiêu hao chỉ 6.7L/100km. Khá tiết kiệm. Tuy nhiên, hiệu suất động cơ đáng nể khi hệ dẫn động AWD đi kèm hộp số li hợp kép, Kona có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7,9 giây.

Có nên mua Hyundai Kona 2018 cũ?

Dĩ nhiên, theo truyền thống giá Kona sẽ tốt và trong tầm với. Mức giá bán khi Kona về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport. Nếu tìm một chiếc SUV/CUV cỡ nhỏ thể thao, mạnh mẽ và thời trang thu hút với vẻ ngoài cùng công nghệ đỉnh với giá bán hợp lý như vậy, Hyundai Kona sẽ là lựa chọn đánh tham khảo. Dự kiện Hyundai Kona 2019 sẽ tiếp tục có những nâng cấp mới nhằm chiều lòng người dùng.

Trung Nghĩa