Giá bán xe Toyota Camry cũ, có nên mua Camry nhập khẩu cũ không?

Có nên mua xe Camry cũ không? Nên mua Camry cũ đời nào, mua Camry cũ nhập khẩu hay lắp ráp? Tất cả kinh nghiệm mua Camry cũ sẽ được chia sẻ sau đây.

Toyota Camry là một trong những mẫu xe lâu đời, gặt hái nhiều thành công nhất của Toyota. Trong lịch sử, Camry từng là mẫu ô tô “bán chạy nhất nước Mỹ”, dẫn đầu phân khúc xe hơi hạng trung giá rẻ và dần nâng mình lên phân khúc tiệm cận hạng sang. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1998, Toyota Camry nhanh chóng “được lòng” người dùng Việt, trở thành biểu tượng “xe sang” một thời.

Toyota Camry về Việt Nam từ năm 1998
Toyota Camry về Việt Nam từ năm 1998
mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngÔ tô cũ TP.Hồ Chí MinhÔ tô cũ Hà Nội
Liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

CÁC ĐỜI XE CAMRY


Toyota Camry cũng là một trong những chiếc xe phổ thông có lịch sử lâu đời và từng giữ nhiều kỷ lục về doanh số. Tính đến nay, Toyota Camry đã trải qua tất cả 8 thế hệ.

  • Thế hệ thứ 1 (1982 – 1985)

Toyota Camry xuất hiện lần đầu vào năm 1980 với tên gọi Toyota Celica Camry. Đến năm 1982, hãng xe Toyota mới chính phức phân phối Toyota Camry như một sản phẩm độc lập. Vào thế hệ đầu tiên, Toyota Camry được định hình là một chiếc sedan 4 cửa hạng trung. Bên cạnh đó, Camry cũng có phiên bản 5 cửa.

  • Thế hệ thứ 2 (1986 – 1991)

Sang thế hệ thứ 2, Toyota bỏ đi bản Camry 5 cửa hatchback, thêm mẫu wagon. Năm 1988, hãng Toyota lần đầu trình làng phiên bản Camry AWD dẫn động bốn bánh, sử dụng động cơ 2.5 V6 có tính năng trục cam đôi (DOHC). Năm 1990 – 1991, Camry được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS.

  • Thế hệ thứ 3 (1992 – 1995)

Toyota Camry thế hệ thứ 3 ra đời tại Mỹ năm 1992. Đây là mẫu xe Toyota lần đầu tham gia vào phân khúc sedan hạng trung cao cấp.

  • Thế hệ thứ 4 (1996 – 2000)

Toyota Camry thế hệ thứ 4 được ra đời với hai dòng sedan và wagon. Năm 1998, Toyota Camry lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhanh chóng được nhiều người đón nhận.

  • Thế hệ thứ 5 (2001 – 2006)

Toyota Camry thế hệ thứ 5 thay đổi nhiều và lấy cảm hứng từ các mẫu xe thành công như Toyota Corolla, Vitz, Solara Coupe.

  • Thế hệ thứ 6 (2007 – 2011)

Toyota Camry thế hệ thứ 6 được đánh giá “đẹp hoàn hảo” thời bất giờ. Loại động cơ 3.5L V6 cho công suất 268 mã lực, cùng hộp số tự động 6 cấp mới được trang bị cho các phiên bản cao cấp. Cũng trong giai đoạn này, Toyota Camry lần đầu ra mắt phiên bản Hybrid.

  • Thế hệ thứ 7 (2012 – 2017)

Ở thế hệ này, thiết kế ngoại thất xe được tinh chỉnh lại nhưng không có nhiều thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, động cơ Toyota Camry lại được cải tiến đáng kể.

  • Thế hệ thứ 8 (2018 – nay)

Ra mắt vào đầu năm 2017, Toyota Camry 2018 thế hệ mới được “lột xác” từ thiết kế đến động cơ. Ở thế hệ mới này, Camry đi theo hướng sắc nét, trẻ trung và thể thao hơn.

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2010 CŨ


Toyota Camry 2010 nằm trong thế hệ thứ 6. Trên thị trường xe cũ hiện có các phiên bản phổ biến như: Toyota Camry 2.4G (lắp ráp trong nước), Toyota Camry 3.5Q (lắp ráp trong nước), Toyota Camry 2.5LE (nhập khẩu Mỹ), Toyota Camry 2.5SE (nhập khẩu Mỹ), Toyota Camry 2.0 (nhập khẩu Đài Loan).

Giá xe Toyota Camry 2010 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry lắp ráp trong nước

500 – 550
Toyota Camry nhập khẩu Mỹ

550 – 650

Đánh giá Toyota Camry 2.4G 2010 cũ (lắp ráp trong nước):

» Ngoại thất

Thiết kế: Lưới tản nhiệt xếp tầng hình chữ V, bên trong có 3 thanh nan, toàn bộ mạ chrome.

Xe Toyota Camry 2.4G 2010
Xe Toyota Camry 2.4G 2010

Trang bị:

  • Đèn pha bóng HID
  • Đèn tự động bật tắt, tự động chỉnh góc chiếu
  • Đèu hậu LED
  • Kính chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, đèn báo rẽ

» Nội thất

Thiết kế: Taplo đối xứng, ốp vân gỗ màu sáng

Nội thất Toyota Camry 2.4G 2010
Nội thất Toyota Camry 2.4G 2010

Trang bị:

  • Vô lăng 4 chấu, tích hợp các phím điều khiển
  • Ghế da cao cấp đục lỗ
  • Đầu CD/MP3/WMA, âm thanh 6 loa
  • Cửa sổ điện chống kẹt, rèm che nắng phía sau
  • Lốp xe: 215/60R16

» Thông số kỹ thuật

Động cơ I4, 16 van, VVT-i 2.4 lít (2AZ-FE): công suất cực đại 165 mã lực, mô men xoắn cực đại 223 Nm. Hộp số tự động 5 cấp.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
  • Hệ thống điều khiển ổn định xe VSC
  • Cảm biến 4 góc và cảm biến lùi
  • 2 túi khí

Đánh giá Toyota Camry 3.5Q 2010 cũ (lắp ráp trong nước):

Thiết kế và trang bị: Tương tự Toyota Camry 2.4G.

So sánh Camry 2.4G và 3.5Q, phiên bản Camry 3.5Q có một số điểm khác:

  • Lốp xe: 215/55R17
  • Điều hoà tự động 2 vùng
  • Tựa tay ghế sau tích hợp nhiều nút điều khiển
  • Động cơ V6 24 van, VVT-i kép 3.5 lít: công suất cực đại 273 mã lực, mô men xoắn cực đại 346 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Đánh giá Toyota Camry 2.5LE 2010 cũ (nhập khẩu Mỹ):

» Ngoại thất

Thiết kế: Lưới tản nhiệt xếp tầng hình chữ V, chỉ viền chrome bên ngoài

Xe Toyota Camry 2.5LE 2010
Xe Toyota Camry 2.5LE 2010

Trang bị:

  • Hệ thống đèn tương tự bản lắp ráp tại Việt Nam
  • Lốp 215/55R17

» Nội thất

Trang bị:

  • Sấy kính trước/sau
  • Ghế lái chỉnh điện
  • Màn hình Navigation, đầu CD
  • Điều khiển âm thanh bằng giọng nói
  • Kết nối Bluetooth
  • Cửa sổ trời

» Thông số kỹ thuật

Động cơ I4, 16 van, VVT-i 2.5 lít (2AR-FE): công suất cực đại 169 mã lực, mô men xoắn cực đại 226 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

» Trang bị an toàn

Tương tự bản lắp ráp trong nước nhưng có thêm:

  • Hệ thống chống trượt
  • 8 túi khí

Đánh giá Toyota Camry 2.5SE 2010 cũ (nhập khẩu Mỹ):

Toyota Camry 2.5SE (Sport Edition) là phiên bản thể thao hơn so với Camry 2.5LE. Nhìn chung, phiên bản này có thiết kế và trang bị tương tự bản Camry 2.5LE, chỉ khác ở một chi tiết nâng cấp hơn như:

  • Thiết kế: Lưới tản nhiệt dạng lưới hình chữ V (không có thanh chạy ngang).
  • Sử dụng chung động cơ 2.5L với Camry LE như công suất tinh chỉnh cao hơn, đạt 179 mã lực.
  • Một số trang bị nâng cao
Xe Toyota Camry 2.5SE 2010
Xe Toyota Camry 2.5SE 2010

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2011 CŨ


Toyota Camry 2011 cũ tương tự đời 2010 cũ, không có sự thay đổi. Các phiên bản phổ biến có: Toyota Camry 2.4G (lắp ráp trong nước), Toyota Camry 3.5Q (lắp ráp trong nước), Toyota Camry 2.5LE (nhập khẩu Mỹ), Toyota Camry 2.5SE (nhập khẩu Mỹ), Toyota Camry 2.0 (nhập khẩu Đài Loan). Để tìm hiểu chi tiết Camry 2011 có thể tham khảo ở phần đánh giá Toyota Camry 2010 bên trên.

Giá xe Toyota Camry 2011 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry lắp ráp trong nước

500 – 570
Toyota Camry nhập khẩu Mỹ

550 – 650

Xe Toyota Camry 2.4G 2011
Xe Toyota Camry 2.4G 2011

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2012 CŨ


Toyota Camry 2012 có sự thay đổi lớn so với các đời trước khi bước sang thế hệ thứ 7. Với dòng lắp ráp trong nước, Camry có tất cả 3 phiên bản: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Với dòng nhập khẩu, từ thế hệ thứ 7, xe Camry xuất Mỹ khá hiếm, tương tự xe Camry nhập khẩu Đài Loan cũng không còn phổ biến như trước. Nguyên nhân do Thông tư 20/2011 của Bộ Công Thương ra đời quy định doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải có Giấy uỷ quyền chính hãng.

Giá xe Toyota Camry 2012 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

600 – 650
Toyota Camry 2.5

640 – 700

Đánh giá Toyota Camry 2012 cũ (lắp ráp trong nước):

» Ngoại thất

Thiết kế: Sắc sảo hơn trước. Lưới tản nhiệt xếp tầng hình chữ V thu nhỏ, bên trong có 5 thanh nan, tất cả đều được mạ chrome.

Xe Toyota Camry 2012
Xe Toyota Camry 2012

Trang bị:

  • Đèn trước HID và Halogen phản xạ đa chiều
  • Đèn tự động điều chỉnh góc chiếu
  • Bản 2.5G và 2.5Q có đèn tự động bật tắt, 2.0E không có
  • Gương hậu chỉnh điện, gập điện (tự động với 2.5G và 2.5Q), đèn báo rẽ, tự động chỉnh khi lùi (2.5G và 2.5Q), nhớ 2 vị trí (2.5G và 2.5Q)
  • Đèn hậu LED
  • Lốp bản 2.5G và 2.5Q cỡ 215/55R17, bản 2.0E cỡ 215/60R16

» Nội thất

Thiết kế: Hiện đại hơn

Nội thất Toyota Camry 2012
Nội thất Toyota Camry 2012

Trang bị:

  • 5G và 2.5Q ốp gỗ nâu đậm
  • Vô lăng 4 chấu, 2.5G và 2.5Q bọc da ốp gỗ, 2.0E bọc da
  • Vô lăng 2.5G và 2.5Q chỉnh điện nhớ 2 vị trí, 2.0E chỉnh tay
  • Đồng hồ phía sau Optitron gồm 3 đồng hồ
  • Ghế bọc da
  • Hàng ghế trước 2.5Q chỉnh điện 10 hướng + nhớ 2 vị trí, 2.5G chỉnh điện 10 hướng, 2.0E chỉnh tay 6 hướng
  • Hàng ghế sau 2.5Q ngả lưng chỉnh điện
  • Điều hoà 2.5Q tự động 3 vùng độc lập, 2.5G và 2.0E tự động 2 vùng độc lập.
  • Hệ thống giải trí 2.5Q đầu DVD, màn hình cảm ứng 2.5G và 2.0E đầu CD
  • Cửa sổ chỉnh điện
  • 5Q có thêm đàm thoại rảnh tay, mở khoá thông minh & khởi động nút bấm

» Thông số kỹ thuật

Phiên bản 2.5Q và 2.5G: Động cơ 2.5L (2AR-FE) công suất cực đại 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 231 Nm. Hộp số tự động 4 cấp.

Phiên bản 2.0E: Động cơ 2.0L (1AZ-FE) công suất cực đại 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 190 Nm. Hộp số tự động 4 cấp.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS, BA, EBD
  • Cảm biến lùi, cảm biến góc (2.5G và 2.5Q)
  • 4 túi khí
  • Chưa có cân bằng điện tử

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2013 CŨ


Toyota Camry 2013 vẫn giữ nguyên từ lần ra mắt thế hệ thứ 7 vào năm 2012. Xe có 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Để tìm hiểu chi tiết Camry 2013 có thể tham khảo chi tiết ở phần đánh giá Toyota Camry 2012 bên trên.

Giá xe Toyota Camry 2013 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

620 – 700
Toyota Camry 2.5

670 – 800

Xe Toyota Camry 2013
Xe Toyota Camry 2013

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2014 CŨ


Toyota Camry 2014 không thay đổi từ lần ra mắt thế hệ thứ 7 vào năm 2012. Xe tiếp tục duy trì 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Để tìm hiểu chi tiết Camry 2014 có thể có thể tham khảo chi tiết ở phần đánh giá Camry 2012 bên trên.

Giá xe Toyota Camry 2014 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

630 – 710
Toyota Camry 2.5

700 – 800

Xe Toyota Camry 2014
Xe Toyota Camry 2014

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2015 CŨ


Toyota Camry 2015 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 7. So với các đời 2012, 2013, 2014, Camry 2015 có sự đổi mới ấn tượng về thiết kế lẫn tính năng, công nghệ. Xe được phân phối với 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Giá xe Toyota Camry 2015 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

700 – 800
Toyota Camry 2.5

750 – 850

Đánh giá Toyota Camry 2015 cũ:

Những điểm mới trên Toyota Camry 2015:

» Ngoại thất

Thiết kế thay đổi hoàn toàn, được đánh giá trẻ trung và thể thao hơn so với trước. Lưới tản nhiệt trên kết nối liền mạch với cụm đèn trước tạo thành vòng cung ôm hết đầu xe. Hốc gió dưới mở to viền chrome kết nối với hốc đèn sương mù lạ mắt. Đuôi xe cũng năng động hơn.

Xe Toyota Camry 2015
Xe Toyota Camry 2015

Trang bị mới:

  • Thêm LED chiếu sáng ban ngày
  • Gương chiếu hậu chống bám nước

» Nội thất

Thiết kế vẫn giữ theo phong cách trước đây nhưng có sự tinh chỉnh vài chi tiết nhỏ.

Nội thất Toyota Camry 2015
Nội thất Toyota Camry 2015

Trang bị mới:

  • Vô lăng 3 chấu thể thao, các phím trên vô lăng bố trí lại, 2.5Q có lẫy chuyển số
  • Cụm đồng hồ phía sau chuyển sang 2 đồng hồ thêm màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa
  • Rèm che nắng chỉnh điện kính sau, tự động hạ khi xe lùi
  • Đèn chiếu sáng bậc cửa

» Thông số kỹ thuật

Động cơ 2.0L (1AZ-FE) bản 2.0E được thay mới bằng động cơ 2.0L (6AR-FSE) tối ưu hơn khả năng vận hành, công suất cực đại 165 mã lực. Bản 2.0E cũng chuyển sang sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hộp số tự động 6 cấp trang bị 3 công nghệ mới gồm chuyển số cơ bản, chuyển số dựa vào điều khiện đường, chuyển số theo thói quen người lái.

» Trang bị an toàn

Trang bị mới:

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Bản 2.5Q có camera lùi

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2016 CŨ


Toyota Camry 2016 giữ nguyên như lần nâng cấp năm 2015. Xe được phân phối với 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Để tìm hiểu chi tiết về Camry 2016 có thể tham khảo phần đánh giá Toyota Camry 2015 bên trên.

Giá xe Toyota Camry 2016 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

750 – 850
Toyota Camry 2.5

800 – 900

Xe Toyota Camry 2016
Xe Toyota Camry 2016

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2017 CŨ


Toyota Camry 2017 có sự nâng cấp nhẹ so với đời 2015 – 2016. Xe tiếp tục phân phối với 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Giá xe Toyota Camry 2017 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

800 – 870
Toyota Camry 2.5

900 – 950

Các điểm khác trên Toyota Camry 2017 cũ so với đời 2016:

  • Đèn trước sử dụng LED Projector ở cả 3 phiên bản
  • Lazang 2.5Q sử dụng loại 10 chấu thể thao
  • Taplo chuyển sang ốp gỗ vân carbon
  • Ghế 2.5Q màu nâu
  • Vô lăng 2.0E và 2.5G 4 chấu, 2.5Q 3 chấu thể thao
  • Điều hoà 2.5Q 3 vùng, 2.0E và 2.5G 2 vùng
  • 7 túi khí
Xe Toyota Camry 2017
Xe Toyota Camry 2017

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2018 CŨ


Toyota Camry 2018 giữ nguyên như lần nâng cấp năm 2017. Xe được phân phối với 3 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Để tìm hiểu chi tiết về Camry 2018 có thể tham khảo phần đánh giá Toyota Camry 2017 và 2016 bên trên.

Giá xe Toyota Camry 2018 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

850 – 880
Toyota Camry 2.5

950 – 1 tỷ

Xe Toyota Camry 2018
Xe Toyota Camry 2018

GIÁ BÁN XE TOYOTA CAMRY 2019 CŨ


Toyota Camry 2019 đánh dấu sự “lột xác” táo bạo khi chuyển sang thế hệ thứ 8. Xe phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với 2 phiên bản: 2.0G và 2.5Q. Với những ai muốn mua Camry cũ lướt thì có thể tham khảo đời xe này.

Giá xe Toyota Camry 2019 cũ (triệu đồng)

Toyota Camry 2.0

880 – 950
Toyota Camry 2.5

950 – 1 tỷ

Đánh giá Toyota Camry 2019 cũ:

» Ngoại thất

Thiết kế: Đổi mới toàn diện, trẻ trung, quyến rũ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước.

Xe Toyota Camry 2019
Xe Toyota Camry 2019

Trang bị:

  • Đèn trước Bi-LED
  • Đèn pha tự động, tự cân bằng góc chiếu
  • Đèn hậu LED
  • Đèn định vị LED
  • Gạt mưa tự động
  • Gương hậu chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, chống bám nước. Bản 2.5Q có thêm tự chỉnh khi lùi, nhớ 2 vị trí
  • Ống xả 2.5Q dạng kép
  • Lốp 2.0G cỡ 215/55R17, 2.5Q cỡ 235/45R18

» Nội thất

Thiết kế nội thất cũng “lột xác” sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn.

Nội thất Toyota Camry 2019
Nội thất Toyota Camry 2019

Trang bị:

  • Vô lăng 3 chấu, 2.5Q có nhớ 2 vị trí và lẫy chuyển số
  • Màn hình hiển thị đa thông tin 2.0G loại 4.2 inch, 2.5Q loại 7 inch
  • Bản 2.5Q có Cruise Control, HUD, hệ thống dẫn đường
  • Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí (2.5Q), ghế phụ trước chỉnh điện 8 hướng
  • Hàng ghế sau 2.5Q có ngả lưng điện, tựa tay tích hợp điều khiển cảm ứng
  • Điều hoà 2.0G tự động 2 vùng, 2.5Q tự động 3 vùng
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 2.0G 7 inch, 2.5Q 8 inch
  • Âm thanh 2.0G 6 loa, 2.5Q 9 loa JBL
  • Cửa sổ trời chỉ có ở 2.5Q

» Thông số kỹ thuật

Động cơ 2.0L 2AR-FE : công suất cực đại 165 mã lực, mô men xoắn cực đại 199 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ 2.5L 2AR-FSE: công suất cực đại 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 235 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS – EBD – BA
  • Hệ thống ổn định thân xe
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp
  • 7 túi khí
  • Camera lùi

Xem thêm:

CÓ NÊN MUA TOYOTA CAMRY CŨ


Ưu điểm Toyota Camry cũ

  • Bền bỉ

Sự bền bỉ từ lâu đã là một trong những ưu điểm nổi bật của xe nhà Toyota. Đây cũng là yếu tố góp phần to lớn tạo nên danh tiếng cho xe Toyota, là điểm mấu chốt thuyết phục người dùng Việt. Có thể xe Toyota bị “chê” thiết kế không đẹp bằng xe Hàn, trang bị “nghèo nàn” nhưng không ai “chê” xe Toyota kém bền cả.

Trải qua 8 thế hệ, chất lượng và sự bền bỉ của Toyota Camry là điều đã được khẳng định, không có gì để bàn cãi. Nếu mua xe hạng D mới người ta có thể phân vân giữa Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai Sonata hay Kia Optima thì mua ô tô cũ Camry và Accord vẫn là lựa chọn hàng đầu. Bền bỉ được xem là tiêu chí quan trọng nhất khi mua xe ô tô cũ. Tuy nhiên số lượng Accord không nhiều do đó Camry vẫn là mẫu xe bán chạy hơn.

Trải qua 8 thế hệ, chất lượng và sự bền bỉ của Toyota Camry là điều đã được khẳng định
Trải qua 8 thế hệ, chất lượng và sự bền bỉ của Toyota Camry là điều đã được khẳng định

Giới chuyên gia đánh giá Toyota Camry là một chiếc ô tô bền bỉ theo tháng năm. Đã qua sử dụng hơn 10 vạn kilomet vẫn đem đến trải nghiệm vận hành êm ái, mượt mà. Hệ thống máy ít hỏng vặt, chỉ cần bảo dưỡng và thay thế dầu, thay thế các chi tiết phụ tùng đúng hạn là hầu như không gặp trục trặc gì. Khung gầm chắc chắn, độ ổn định cao, không có dấu hiệu “xập xệ” sau nhiều năm.

  • Vận hành đằm chắc, ổn định, an toàn

Trọng tâm xe hạ thấp qua các thế hệ, hệ thống khung xe và hệ thống treo chất lượng giúp Toyota Camry đạt được khả năng vận hành đằm chắc ngay cả với những xe có tuổi đời trên 5 năm, thậm chí chục năm. Động cơ dung tích từ 2.0L trở lên mạnh mẽ giúp xe đáp ứng tốt hầu hết các tình huống vận hành. Các đời xe Camry cũ thế hệ trước đến nay vẫn đạt được khả năng vượt tốt. Ôm cua ở dải tốc cao chắc chắn.

  • Tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng “bình dân”

Về tổng chi phí “nuôi” xe, Toyota Camry luôn nằm ở mức thấp nhất phân khúc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu xe thuộc hàng lý tưởng. Dù với những xe đời cũ, Camry vẫn “rất tiết kiệm xăng”. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa (nếu có) cũng thuộc hàng “nhẹ tiền”. Là dòng xe lâu đời và phổ biến tại Việt Nam nên việc cần thay thế phụ tùng, phụ kiện, sửa chữa xe Camry cũ thuận tiện, dễ dàng với giá hợp lý.

  • Thiết kế lịch lãm, sang trọng, bền dáng

Tuy kiểu dáng Toyota Camry được đánh giá “già”, không có nhiều sự đột phá qua các năm. Nhưng ai cũng phải công nhận, phong cách thiết kế này rất bền dáng, không “lỗi thời”. Bằng chứng là những đời Camry 2009 – 2010 đến nay vẫn còn khá đẹp mắt và giữ được cái phong thái khi được xem như một biểu tượng của sự sang trọng một thời.

Toyota Camry cũ đời 2012 đến nay vẫn khá đẹp mắt
Toyota Camry cũ đời 2012 đến nay vẫn khá đẹp mắt
  • Nội thất rộng rãi nhất phân khúc

Toyota Camry là mẫu xe được đánh giá sở hữu độ rộng rãi bậc nhất phân khúc. Nội thất xe được thiết kế rất chiều lòng người dùng. Hàng ghế trước lòng sâu và ôm thân người. Hàng ghế sau khá phẳng theo phong cách xe châu Á, không có sự tách biệt nhiều. Do đó ngồi 3 người vẫn rất thoải mái.

Không gian hàng ghế sau Toyota Camry rộng hàng đầu phân khúc
Không gian hàng ghế sau Toyota Camry rộng hàng đầu phân khúc
  • Giữ giá tốt hàng đầu phân khúc

Theo một nghiên cứu mới đây, sau 5 năm lăn bánh, Toyota Camry chỉ mất trung bình tầm 20% – 26% so với giá trị xe ban đầu. Trong khi những xe khác thường mất trung mỗi năm 10%. Nếu mua Camry đời xe không quá cũ thì người mua vẫn có khả năng bán lại xe về sau với mức giá khá tốt.

  • Phổ biến, nhiều sự lựa chọn

Doanh số bán xe Toyota Camry luôn áp đảo các đối thủ khác trong phân khúc, nhất là ở thời kỳ Mazda 6 chưa thu hút nhiều như bây giờ. Do đó lượng xe cũ bán ra cũng rất nhiều. Điều này giúp người mua có nhiều sự lựa chọn hơn.

Nhược điểm Toyota Camry cũ

  • Giá bán cao

Ngay từ Toyota Camry mới, giá bán của xe đã đứng hàng cao nhất trong phân khúc, tiệm cận với những mẫu xe sang như Mercedes C180, Audi A4, BMW 320i… Và ở thị trường xe cũ, giá trị vốn đã cao, thêm với khả năng giữ giá tốt nên giá xe Toyota Camry cũ luôn ở mức khá cao, gây không ít khó khăn cho người mua nếu muốn tiếp cận mẫu xe này. Trong khi đó thị trường lại có một số mẫu xe trang bị hiện đại hơn, động cơ mạnh hơn Camry nhưng giá bán lại thấp hơn, điển hình như Mazda 6.

Giá xe Toyota Camry cũ cao bậc nhất phân khúc
Giá xe Toyota Camry cũ cao bậc nhất phân khúc
  • Trải nghiệm “lành tính”, chưa thể thao

Đây không hẳn là một nhược điểm mà đúng hơn là phong cách mẫu xe hướng đến. Mỗi mẫu xe sẽ được nhà sản xuất thiết kế theo một phong cách riêng. Với Toyota Camry, mẫu xe chủ yếu hướng đến phong cách sang trọng, điềm đạm, chững chạc. Điều này thể hiện rõ từ thiết kế cho đến vận hành. Do đó với những ai ưa thích trải nghiệm lái thể thao thì sẽ khó thể được thoả mãn bởi Camry. Nhưng với những ai thiên về phong cách lái “lành tính” nhẹ nhàng, thoải mái, thậm chí từ tốn thì Camry lại rất phù hợp.

Tuy có nhiều nhược điểm về trang bị, giá tiền nhưng vẫn không thể phủ nhận Toyota Camry là một mẫu xe hàng đầu phân khúc với chất lượng và độ bền bỉ khó bì được, khả năng vận hành ổn định, nội thất rộng rãi… Nếu mua xe ô tô cũ dòng sedan hạng D thì Toyota Camry được đánh giá là lựa chọn sáng giá nhất.

Xem thêm:

NÊN MUA XE CAMRY CŨ ĐỜI NÀO?


Có mặt ở Việt Nam từ năm 1998 lại là một trong những mẫu xe bán chạy nhất, nên số lượng Camry cũ rao bán rất nhiều, các đời xe Camry cũ rao bán cũng rất phong phú, thậm chí đến nay vẫn có không ít xe Camry cũ các đời đầu như 1998, 1999, 2000… rao bán với mức giá chỉ từ 200 triệu đồng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, dù Toyota Camry nổi tiếng bền bỉ nhưng xe nào cũng có giới hạn tuổi thọ sử dụng. Để đảm bảo khả năng vận hành đủ đáp ứng cho các nhu cầu di chuyển thông thường (đi đường phố và cả đường trường) không nên mua Camry giá rẻ đời quá cũ.

Lời khuyên được đưa ra là nên mua Camry đời 2010 trở về sau. Bởi đến nay những xe Camry đời 2010, 2011… vẫn chưa cũ nhiều. Thiết kế vẫn sang trọng ưa nhìn. Nội thất tương đối, có thể tự nâng cấp thêm các trang bị như lắp màn hình ô tô, độ loa ô tô, lắp thảm sàn 6D

Nên mua Toyota Camry đời 2010 trở về sau
Nên mua Toyota Camry đời 2010 trở về sau

Tốt hơn nên chọn Camry đời 2012 về sau. Vì khi này xe đã chuyển sang thế hệ thứ 7 có nhiều nâng cấp về thiết kế, trang bị, động cơ & hộp số & khung gầm và nhất là hệ thống an toàn.

Nếu có mức ngân sách mua xe thoải mái, lý tưởng nhất nên chọn Camry đời 2015 về sau. Bởi ở đời 2015, xe có sự nâng cấp mạnh về thiết kế và trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại.

Còn nếu muốn mua xe Camry lướt thì Camry 2019 lướt là lựa chọn đáng tham khảo nhất. Toyota Camry 2019 đánh dấu bước “lột xác” chuyển sang thế hệ thứ 8. Và đến 2020, xe không có sự thay đổi so với đời 2019.

NÊN MUA XE CAMRY CŨ NHẬP KHẨU HAY LẮP RÁP TRONG NƯỚC?


Ở giai đoạn trước năm 2012, Toyota Camry nhập khẩu khá phổ biến trong nước. Do đó nếu chọn Camry cũ từ đời 2012 trở về trước, người mua có nhiều sự lựa chọn gồm xe Camry lắp ráp trong nước (còn gọi là xe liên doanh), xe Camry nhập Mỹ, xe Camry nhập Đài Loan…

Về xe nhập khẩu, Toyota Camry cũ nhập khẩu Mỹ được đánh giá cao về chất lượng. Số lượng rao bán không kém xe liên doanh. Còn xe Camry nhập Đài Loan ít hơn, không nổi bật nhiều như xe Mỹ do chất lượng không quá khác biệt so với xe lắp ráp trong nước.

So sánh Toyota Camry nhập khẩu Mỹ và xe liên doanh

Chất lượng: Do sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, nên Toyota Camry phải đáp ứng nhiều quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải, an toàn… Theo nhiều chuyên gia, công nghệ lắp ráp xe bản nhập khẩu Mỹ hiện đại hơn, hệ thống phụ tùng – linh kiện trải qua sự kiểm soát chặt chẽ hơn, đặc biệt thân vỏ và lớp sơn bền hơn.

Toyota Camry nhập khẩu Mỹ được đánh giá cao về chất lượng
Toyota Camry nhập khẩu Mỹ được đánh giá cao về chất lượng

Trải nghiệm: Vì chất lượng cao nên trải nghiệm của xe Toyota Camry bản nhập khẩu mang đến được nhiều người đánh giá “sướng” hơn bản trong nước. Anh Phạm T. Tài (Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi từng đi qua cả hai xe Camry nhập và liên doanh. Cá nhân tôi thấy, xe nhập có khung gầm tốt nên chạy đầm hơn khi ở tốc độ cao, như 80 – 120km/h. Cầm lái cũng tự tin hơn. Đặc biệt, khả năng cách âm tốt hơn xe trong nước, do độ kín ở các cánh cửa xe bản nhập rất cao nên loại bỏ tạp âm tốt”.

Thiết kế: Thị trường Mỹ được hãng Toyota ưu ái dành cho mẫu Camry thiết kế riêng, trẻ trung và thể thao hơn. Còn Camry trong nước sở hữu kiểu dáng khá tương đồng với các nước châu Á nên bị đánh giá hơi “già dặn và chững chạc”.

Trang bị: Theo anh Huỳnh M. Mẫn (chủ showroom ô tô tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Nói chung Camry ở thị trường Mỹ có phân khúc thấp hơn so với Việt Nam. Ưu điểm của Toyota Camry ở thị trường Mỹ chủ yếu là giá rẻ. Còn ở Việt Nam, Toyota Camry là mẫu xe trung cao, gần với xe sang. Do đó, các trang bị của Toyota Camry bản Việt Nam nhiều hơn ở Mỹ. Camry nhập khẩu Mỹ vận hành có thể hơn nhưng về các trang bị thì thua bản lắp ráp trong nước”.

Giá cả: Toyota Camry nhập khẩu Mỹ do phải chịu nhiều loại thuế phí nên giá rất “đội lên” rất cao, có khi cao hơn 3 – 4 lần so với giá gốc và gấp đôi giá bán lăn bánh ở Việt Nam. Do đó xe Camry cũ nhập khẩu giá cũng thường cao hơn xe liên doanh.

Bảo dưỡng và sửa chữa: Do từ đời 2012 về sau xe nhập khẩu rất hiếm, không phổ biến như giai đoạn trước nên việc bảo dưỡng, sửa chữa Camry lắp ráp sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn Camry nhập khẩu. Phụ tùng thay thế dễ tìm hơn.

Thời tiết và khí hậu cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ vận hành của xe ô tô nói chung. Do lắp ráp tại Việt Nam nên nhiều người cho rằng Toyota Camry bản trong nước sẽ phù hợp hơn với thời tiết, khí hậu có phần hơi khắc nghiệt ở Việt Nam hơn bản nhập.

Từ những phân tích trên có thể thấy Toyota Camry bản nhập khẩu và bản lắp ráp trong nước (liên doanh) đều có những điểm mạnh riêng. Nếu mua Camry cũ đời trước 2012 thì bản nhập khẩu rất đáng tham khảo. Còn nếu mua sau đời 2012 thì vẫn nên ưu tiên bản lắp ráp trong nước.

KINH NGHIỆM MUA XE CAMRY CŨ


Toyota Camry cũ là một trong các mẫu xe giá trị cao, số lượng mua bán rất nhiều nên cũng dễ phát sinh không ít vấn đề tiêu cực trong mua bán. Để tránh các rủi ro, rắc rối khi mua xe Camry cũ, người mua nên lưu ý các kinh nghiệm sau:

Tìm hiểu kỹ nguồn gốc xe Camry cũ

Toyota Camry cũ dù rất hiếm dùng làm xe chạy dịch vụ, taxi… nhưng vẫn có thể thuộc nhóm “xe thải” từ các công ty hay cơ quan, xe thanh lý từ ngân hàng, thậm chí xe trộm cắp (giả giấy tờ)… Ở mỗi nguồn gốc khác nhau thì sẽ có những điểm khác khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu và thương lượng về giá cả. Do vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc của xe thông qua chủ xe, các giấy tờ liên quan đến xe như Giấy đăng ký xe, Sổ Đăng kiểm xe, Sổ bảo dưỡng xe (nếu có)…

Nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xe Camry cũ
Nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xe Camry cũ

Theo kinh nghiệm mua xe cũ của nhiều người, tốt nhất vẫn nên ưu tiên chọn mua Camry cũ có nguồn gốc xe nhà. Bởi các xe này thường có số kilomet không nhiều, mức độ giữ gìn và bảo dưỡng tốt, độ hao mòn không cao.

Kiểm tra thật kỹ từng bộ phận

Rất nhiều người quan niệm rằng, chỉ cần máy tốt là xe sẽ hoạt động tốt. Điều này đúng nhưng hoàn toàn không đủ bởi còn rất nhiều bộ phận khác ảnh hưởng đến chất lượng cũng như mức độ an toàn khi vận hành xe như khung gầm, hộp số, các chi tiết nội ngoại thất… Chỉ khi toàn bộ các bộ phận của xe hoạt động ổn định thì đó mới là chiếc xe đáng mua. Còn nếu xuất hiện bất kỳ vấn đề ở bộ phận nào, người mua cũng nên cân nhắc.

Khi mua Toyota Camry cũ, người mua nên kiểm tra toàn diện các chi tiết như:

  • Kiểm tra ngoại thất: Hệ thống kính xe, hệ thống đèn, sơn xe và thân vỏ, mâm và lốp, gương chiếu hậu, gạt mưa…
  • Kiểm tra nội thất: Hoạt động của toàn bộ các tính năng trong xe (hệ thống giải trí, hệ thống điều hoà, các tính năng trên vô lăng), hệ thống ghế xe (chất liệu bọc ghế và các thao tác chỉnh ghế), trần xe, sàn xe, ốp cửa, taplo…
  • Kiểm tra khoang máy: Hệ thống làm mát, dầu máy, các chi tiết bên ngoài động cơ…
  • Kiểm tra hệ thống khung gầm: Khung gầm, hệ thống treo, hệ thống ống xả…

Khi kiểm tra kỹ các chi tiết, bộ phận phải giải quyết được 2 câu hỏi sau: chi tiết, bộ phận đó có hư hỏng gì không, có hoạt động tốt không; có từng trải qua sửa chữa, thay mới không. Nếu phát hiện ra điểm bất thường, tuỳ mức độ nặng nhẹ mà người mua có thể cân nhắc sử dụng yếu tố để thương lượng lại giá hay xem xét lại có nên mua Camry cũ này không.

Chạy thử xe

Chạy thử xe sẽ giúp đưa ra những nhận định chính xác về tình trạng xe Toyota Camry cũ, đặc biệt là tình trạng những bộ phận cốt lõi xe như: khung gầm, hộp số và động cơ. Khi chạy thử xe nên chạy ở nhiều loại đường khác nhau: đường phố, đường trường, đường hầm dốc, đường dằn xóc… Ngoài ra cần có bài kiểm tra tăng giảm tốc liên tục.

Chạy thử xe sẽ giúp đưa ra những nhận định chính xác về tình trạng xe Toyota Camry cũ
Chạy thử xe sẽ giúp đưa ra những nhận định chính xác về tình trạng xe Toyota Camry cũ

Một kinh nghiệm khác là khi lái thử Camry cũ nên mở điều hòa ở bậc mạnh nhất. Nếu có thể nên chạy thử ở trạng thái “full tải” 4 – 5 người ngồi. Các bài kiểm tra nhỏ này sẽ giúp người mua đánh giá chính xác khả năng chịu tải của xe, sức mạnh động cơ, hoạt động hộp số.

Tham vấn ý kiến từ những người nhiều kinh nghiệm

mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngLiên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Nếu không có nhiều kinh nghiệm mua ô tô cũ thì những người “sành” về ô tô như các thợ sửa xe, người từng sử dụng Toyota Camry, người có kinh nghiệm mua nhiều xe ô tô cũ… sẽ giúp bạn kiểm tra, phát hiện dấu hiệu bất thường (nếu có), đồng thời tư vấn đưa ra mức định giá hợp lý. Không nên đi mua xe Camry cũ một mình, tốt nhất nên đi cùng thêm 1 – 2 chuyên gia hay người có kinh nghiệm về xe cũ.

Minh Dương


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TOYOTA CAMRY CŨ

📌  Nên mua Camry cũ hay Vios mới?

Trả lời: Xe Camry cũ và Vios mới nếu có mức giá ngang nhau thường sẽ cách nhau tầm 9 – 10 năm. Toyota Vios mới nằm trong phân khúc xe 500 – 600 triệu đồng. Cùng số tiền này chỉ có thể mua Camry cũ đời 2010 – 2011.

Sở dĩ có sự cách biệt lớn này là vì Toyota Camry là xe sedan hạng D còn Toyota Vios là xe sedan hạng B. Từ thiết kế, kích thước, trang bị đến động cơ, trải nghiệm… Toyota Camry đều hơn Toyota Vios. Đây là trường hợp so sánh xe cùng đời. Còn nếu có sự cách biệt đến 9 – 10 năm thì trang bị của Camry cũ có thể không bằng xe Vios mới về một số mặt.

Với Toyota Vios mới, người mua có được trải nghiệm xe mới hoàn toàn, một số trang bị hiện đại hơn, chi phí “nuôi xe” (xăng dầu, bảo dưỡng) tiết kiệm hơn do động cơ nhỏ, xe nhỏ. Tuy nhiên về trải nghiệm vận hành và khả năng cách âm thì nhiều người đánh giá Vios dù mới vẫn thua kém nhiều so với Camry cũ.

Với Toyota Camry cũ, việc đời quá cũ sẽ tốn kém nhiều chi phí bảo dưỡng, thời gian đăng kiểm ngắn, tuổi thọ sử dụng ít hơn, khả năng bán lại thấp. Tuy nhiên trải nghiệm vận hành của Camry cũ vẫn được đánh giá có sự khác biệt nhiều về đẳng cấp so với Vios cũ. Camry chạy khoẻ hơn, đằm hơn, cách âm tốt hơn.

Nếu chú trọng tính kinh tế (chi phí “nuôi xe”), mua xe chủ yếu “cày nhiều” hay mua xe chạy dịch vụ taxi, Grab… thì vẫn nên ưu tiên Toyota Vios mới hơn. Còn nếu hướng về trải nghiệm thì Toyota Camry sẽ là lựa chọn tốt nhưng người mua phải “đánh đổi” nhiều thứ.

📌  Nên mua Camry cũ hay Altis mới?

Trả lời: So với cặp Camry cũ và Vios mới thì cặp Camry cũ và Altis mới ít chênh lệch hơn do Toyota Corolla Altis là xe hạng C. Giá xe Altis mới hiện dao động tầm 700 – 800 triệu đồng. Cùng số tiền này nếu mua Camry cũ có thể chọn đời 2015 – 2016.

Là xe hạng C hiển nhiên Toyota Corolla Altis cho trải nghiệm tốt hơn Toyota Vios nhưng vẫn khó sánh bằng Toyota Camry. Trong phân khúc xe mới hạng C hiện nay, Altis không thực sự nổi bật. Những đối thủ khác như Mazda 3, Hyundai Elantra, Kia Cerato… có mức giá “mềm” hơn nhưng thiết kế, trang bị hấp dẫn hơn nhiều. Do đó nếu mua xe mới hạng C, người mua có khá nhiều lựa chọn ngoài Altis.

Nhưng dù chọn xe Altis hay những xe hạng C khác thì người mua vẫn có được trải nghiệm của xe mới, không gian dù không rộng bằng Camry nhưng vẫn thoải mái. Không như xe hạng B, sức mạnh động cơ cũng như khả năng vận hành nói chung ở xe hạng C không còn là vấn đề phải đáng ngại nhiều. Vì thế nếu so sánh Camry cũ hay Altis mới hoặc bất kỳ xe hạng C nào khác thì nhiều người chắc chắn sẽ khuyên nên chọn xe hạng C mới. Bởi số tiền 700 – 800 triệu mua xe cũ quả là hơi tiếc.

Tuy nhiên dù cũ, dù không chênh lệch lớn nhưng Toyota Camry cũ vẫn ở một đẳng cấp riêng. Nếu thực sự yêu thích mẫu xe Camry, yêu thích phong thái và khí chất của Camry thì 700 – 800 triệu bỏ ra để mua Camry cũ vẫn rất đáng. Mặt khác đời Camry 2015 – 2016 hiện nay vẫn còn rất mới, độ hao mòn hay xuống cấp chưa nhiều. Người mua chỉ cần kiểm tra chọn xe kỹ là ổn.

📌  Mua xe Toyota Camry cũ TP.HCM, Hà Nội ở đâu tốt?

Trả lời: Người mua Camry cũ có thể lên các trang chuyên rao mua bán xe cũ để chọn mua. Những trang này không chỉ có xe Camry cũ rao bán ở các tỉnh thành lớn như TP.HCM hay Hà Nội mà còn có ở nhiều nơi trong cả nước như Bình Dương, Hải Dương, Tây Ninh… Ngoài ra người mua cũng có thể chọn mua ở các đại lý xe ô tô cũ lớn. Mua tại đây giá hơi cao nhưng lại được sự đảm bảo về nguồn gốc cũng như có chế độ bảo hành rõ ràng.

📌  Có nên mua xe Camry cũ trả góp?

Trả lời: Không chỉ xe mới mà mua ô tô cũ trả góp hiện nay cũng rất phổ biến. Đây là một hình thức mua xe hay nếu điều kiện tài chính ở thời điểm hiện tại chưa thoải mái để trả thẳng. Tuy nhiên khi mua Camry cũ trả góp bạn cần lưu ý một số điểm. Nếu tài sản thế chấp chính là chiếc xe Camry cũ bạn mua thì ngân hàng chỉ chấp nhận xe được sản xuất cách đây không quá 5 – 6 năm. Thời gian vay và hạn mức vay xe cũ thường ít hơn so với xe mới.

📌  Toyota Camry có máy dầu không?

Trả lời: Toyota Camry không có bản máy dầu, chỉ dùng máy xăng, kể cả xe Camry nhập khẩu.