Gạt mưa ô tô loại nào tốt? Cách mua gạt mưa xài bền lâu chẳng rầu về giá

Shop ZADATO Shop KOTADA Shop Automodena

Khi nào nên thay gạt mưa ô tô? Nên mua gạt mưa loại nào? Làm sao chọn được gạt mưa tốt? Khi mua gạt mưa ô tô cần lưu ý điều gì?

Tầm nhìn hạn chế – hiểm hoạ “chết người”


Gạt mưa tuy chỉ là một bộ phận nhỏ, song lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cũng như các bộ phận khác, gạt mưa sau một thời gian sử dụng sẽ thường bị lão hoá, xuống cấp, dẫn đến tình trạng gạt phát ra tiếng kêu, gạt rung lắc dữ dội, gạt không sạch, gây cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm khi trời mưa.

Dùng gạt mưa xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn caoDùng gạt mưa xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao

Về vấn đề này, anh Nguyễn V. Bé (Tài xế taxi – TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mình từng tận mắt chứng kiến một vụ tai nạn thảm khốc, ô tô đâm trực diện vào một cụ già dẫn xe đạp qua đường, ngay đoạn Trường Chinh. Lúc ấy mưa rất to, trời lại tối, có thể vì thế mà tài xế ô tô không quan sát rõ. Tuy nhiên, sau này khi công an điều tra thì mới rõ một phần do ô tô chạy quá tốc độ, nhưng một phần khác do gạt mưa ô tô quá cũ, gạt không sạch gây hạn chế tầm nhìn”.

Anh Cao V. Lâm (Bác sĩ – TP. Hồ Chí Minh) kể: “Có một lần tôi suýt gặp tai nạn do sử dụng gạt mưa xuống cấp. Vì trước đó do công việc bận quá, thấy gạt mưa cứ kêu kịch kịch rồi nhưng chưa thay được. Tối hôm ấy đi công tác từ Vũng Tàu về trời mưa tối mịt, bật gạt thì cần cong, rung lắc kinh khủng, gạt không sạch hết. Mặt kính nguyên một màn nước mờ, vừa chạy mà vừa run. May là tôi phanh kịp, không là tông ông xe máy băng ẩu rồi”.

Gạt không sạch nước khiến tầm nhìn bị hạn chếGạt không sạch nước khiến tầm nhìn bị hạn chế

Theo khuyến cáo từ rất nhiều chuyên gia, kỹ thuật viên ô tô tại các hãng ô tô lớn, gạt mưa xe ô tô nên được thay mới định kỳ từ 6 đến 12 tháng. Bởi đặc điểm thời tiết Việt Nam khá khắc nghiệt, nắng nóng nhiều và mưa cũng nhiều. Điều này khiến gạt mưa rất nhanh lão hoá. Lưỡi bị mòn hay chai cứng. Cần bị cong vênh, không còn nhận lực tốt, không thể bám sát kính lái, dẫn đến gạt hoạt động kém hiệu quả.

Xem thêm:

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng ô tô Việt Nam thờ ơ với khuyến cáo thay gạt mưa định kỳ. Đa phần đều đợi đến lúc gạt mưa gặp vấn đề nặng, lưỡi chai cứng hay mòn rách mới thay gạt. Điều này được xem như một sự liều lĩnh, “đánh cược” tính mạng bản thân và cả những người tham gia giao thông khác.

79% người dùng ô tô Việt Nam thờ ơ với khuyến cáo thay gạt mưa định kỳNhiều người dùng ô tô Việt Nam thờ ơ với khuyến cáo thay gạt mưa định kỳ

Bởi nếu cố chấp sử dụng gạt mưa xuống cấp, quá hạn thay thế, bạn sẽ không lường trước được việc bỗng dưng vào một ngày mưa to, gạt bị trục trặc, gạt không sạch nước. Khi ấy, bạn sẽ chẳng biết làm gì ngoài việc hoang mang lo sợ và căng mắt ra quan sát. Trong khi đó, trước mắt bạn chỉ là một màn nước mờ đục. Bạn sẽ không thể thấy rõ được những gì diễn ra trước đầu xe huống chi là cách đó hàng chục mét. Ước tính, khả năng xảy ra tai nạn tăng cao gấp 20 lần.

Khả năng gặp tai nạn có thể tăng cao gấp 20 lầnKhả năng gặp tai nạn có thể tăng cao gấp 20 lần

Khi nào nên thay gạt mưa ô tô?


Thay gạt mưa định kỳ sẽ giúp đảm bảo tầm nhìn, tăng khả năng quan sát một cách tối ưu nhất. Hãy thay gạt mưa sau từ 6 đến 12 tháng sử dụng, hoặc khi phát hiện gạt mưa có các dấu hiệu gạt mưa bị xuống cấp sau đây:

Gạt mưa để lại một lớp nước mờ trên kính

Đây là lỗi phổ biến nhất mà người điểu khiển xe có thể quan sát được nếu gạt mưa đã xuống cấp. Khi bật cần gạt, nước bám trên cabin không được dọn sạch mà để lại những vệt hình xoáy hoặc nằm ngang. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng quan sát của người lái, đặc biệt là vào buổi tối. Do vậy, nếu thấy tình trạng này xuất hiện, chủ xe cần nhanh chóng thay đệm cao su hoặc thanh gạt mới. Nguyên nhân gây ra lỗi dọn không sạch nước thường là do lưỡi gạt đã bị xơ cứng, thoái hóa hoặc dính bụi bẩn khiến bề mặt lưỡi không được phẳng và không bám vào kính chắn gió.

Gạt mưa hoạt động không hiệu quả, để lại những vết nước mờ trên kínhGạt mưa hoạt động không hiệu quả, để lại những vết nước mờ trên kính

Gạt phát ra tiếng ồn khó chịu

Những tiếng ồn thường phát ra khi lò xo trên cần gạt bị hỏng và không tạo đủ lực để ép lưỡi đệm cao su lên mặt kính. Ngoài ra, nếu mô tơ yếu cũng sẽ sinh ra những tiếng ồn rất khó chịu nếu khởi động gạt mưa. Để khắc phục lỗi này, người điều khiển xe nên nhanh chóng mang xe đến xưởng sửa chữa để làm rõ nguyên nhân phát sinh tiếng ồn, từ đó có phương án giải quyết chính xác và nhanh chóng.

Gạt không sạch nước

Hai thanh gạt mưa đã được thiết kế để đảm bảo dọn sạch nước trong một phạm vi nhất định. Nếu thấy gạt mưa không đẩy hết nước ở khu vực hoạt động của mình, chủ xe cũng cần phải kiểm tra cần gạt mưa. Trong trường hợp này có thể xuất hiện vài lỗi như: một phần của đệm lưỡi cao su bị nứt vỡ, đệm không bám mặt kính hoặc thanh gạt gặp trục trặc.

Nếu gạt mưa không dọn hết nước trong phạm vi hoạt động thì chủ xe nên thay mới để tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn khi lái xe

Nếu gạt mưa không dọn hết nước trong phạm vi hoạt động thì chủ xe nên thay mới để tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn khi lái xe

Lưỡi gạt bị chai cứng và lão hóa

Tùy vào tần suất sử dụng và cách thức bảo vệ gạt mưa mà tuổi thọ của lớp lưỡi gạt có thể dài hoặc ngắn. Tuy nhiên, nếu thấy phần lưỡi này bị xơ cứng hoặc bắt đầu có dấu hiệu nứt vỡ, sứt mẻ thì người lái cũng nên cố gắng nhanh chóng thay đệm cao su mới để hoạt động dọn nước kinh cabin khi trời mưa đạt hiệu quả tối đa.

Các chốt khóa/thanh gạt bị gỉ sét

Nếu quan sát thấy các chốt khóa và thanh gạt bỉ gỉ sét thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy các chủ xe nên tiến hành thay bộ gạt mưa mới. Các lỗi này về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động dọn nước hoặc thậm chí có thể khiến các chủ xe phải chi trả nhiều tiền hơn để thay toàn bộ hệ thống gạt mưa, thay vì chỉ cần thay mới một thanh gạt hoặc lưỡi gạt như trước đó.

Nếu các chốt khóa bị gỉ thì chủ xe nên cân nhắc tới việc thay mới gạt mưaNếu các chốt khóa bị gỉ thì chủ xe nên cân nhắc tới việc thay mới gạt mưa

Nên mua gạt mưa ô tô loại nào tốt?


Trên thị trường trong nước và thế giới hiện có rất nhiều sản phẩm gạt mưa ô tô. Trong đó có thể phân thành hai nhóm chính: Gạt mưa cao su và Gạt mưa Silicone.

Gạt mưa cao su

Gạt mưa cao su là gạt mưa có phần lưỡi được chế tạo từ cao su non. Đây là loại gạt mưa truyền thống, được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay.

Ưu điểm

  • Gạt sạch nước.
  • Giá thành thấp, dao động từ 180.000 đến 400.000 đồng.

Nhược điểm

  • Lưỡi cao su kém bền, nhanh bị khô, nứt, chai cứng, hao mòn.
  • Phải thay thế sau một thời gian ngắn sử dụng, tốn kém chi phí thay thế thường xuyên. Thông thường sau 6 tháng phải thay thế một lần.

Gạt mưa cao suGạt mưa cao su

Gạt mưa Silicone

Gạt mưa Silicone là loại gạt mưa còn khá mới, chỉ vừa xuất hiện vài năm nay trên thị trường. Điểm khác biệt của Gạt mưa Silicone so với gạt truyền thống đó sử dụng vật liệu Silicone để làm lưỡi gạt.

Ưu điểm

  • Lưỡi Silicone mịn hơn cao su, diện tích tiếp xúc nhiều hơn, ngăn không khí, nên cạnh quét sạch sâu hơn.
  • Lưỡi Silicone bền bỉ và mạnh mẽ hơn so với lưỡi cao su, đảm bảo hoạt động ổn định trong thời tiết khắc nghiệt nhất.
  • Tuổi thọ dài gấp từ 1,5 đến 2 lần gạt cao su, không phải thay thế thường xuyên, tiết kiệm tối đa chi phí.

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn gạt mưa cao su, dao động từ 240.000 đến 450.000 đồng.

Gạt mưa SiliconeGạt mưa Silicone

Nếu so sánh giữa hai loại gạt mưa cao su và gạt mưa Silicone, có thể thấy gạt mưa Silicone ra đời sau nhưng lại mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn gạt cao su. Trong đó đáng kể nhất là gạt có độ bền bỉ cao cùng công nghệ cạnh quét sạch sâu tối tân. Tuy giá thành cao hơn, nhưng thay vào người dùng lại được “bù đắp” lại bằng tuổi thọ sử dụng cao hơn, ít tốn chi phí và công sức khi phải thay thế nhiều lần.

Shop ZADATOShop KOTADAShop Automodena

Kinh nghiệm mua gạt mưa để tránh gạt “nhái dỏm”


Do nhu cầu ngày càng lớn, nên thị trường gạt mưa luôn luôn sôi động. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều mẫu mã, chủng loại gạt mưa, từ hàng sản xuất trong nước đến hàng nhập khẩu. Đa phần mọi người thường chọn hàng nhập khẩu từ các thương hiệu lớn nổi tiếng là chính. Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng xuất hiện hàng nhái, hàng giả nhiều nhất. Đã có rất nhiều trường hợp mua nhầm hàng nhái, hàng giả.

Anh Trần V. Trọng (Tài xế – TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Em mới vào nghề nên còn nhiều cái không rành lắm. Hồi trước bị mua nhầm con gạt mưa nhái, gạt được hơn tuần là bắt đầu kêu kịch kịch rất khó chịu. Ban đầu em cũng nghi nghi, vì giá người ta bán toàn trên 200 ngàn, còn chỗ này chỉ bán 90 ngàn. Lúc đặt hàng em hỏi đi hỏi lại, bên đó cam kết hàng chính hãng, do khuyến mãi nên giảm giá. Cũng tin, cũng mua, lầm to rồi”.

Cẩn trọng với những gạt mưa có giá quá rẻCẩn trọng với những gạt mưa có giá quá rẻ

Bên cạnh hàng nhái, hàng giả, thị trường gạt mưa Việt Nam còn xuất hiện nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, bán với giá rất rẻ. Nhiều người vì nghĩ gạt mưa phải thay nhiều lần nên thường chọn mua cái rẻ tiền để tiết kiệm chi phí mỗi lần thay. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy, vì nếu mua nhầm hàng kém chất lượng, gạt bị kêu, gạt không sạch, người dùng vẫn buộc phải bỏ tiền thêm lần nữa để sắm cái tốt hơn.

Xem thêm:

Anh Tăng V. Hùng (Kỹ thuật viên – Cần Thơ) tâm sự: “Để nuôi một chiếc ô tô với người làm công ăn lương như mình thì không phải chuyện đơn giản. Bởi vậy, tiết kiệm được gì thì cố mà tiết kiệm thôi. Gạt mưa thay nhiều quá cũng ngán tiền lắm, nên mình hay mua gạt rẻ rẻ. Có lần mua nhầm gạt dỏm, chỉ hơn 100 ngàn một cặp, cũng không rõ hãng sản xuất gì, tại không có hộp. Lần đầu gạt ngon lắm, đâu được 3 ngày là bắt đầu két két, xong gặp trận mưa phùn là mờ căm, chẳng thấy gì luôn”.

Nên tránh mua gạt không rõ nguồn gốcNên tránh mua gạt không rõ nguồn gốc

Nói về tình trạng gạt mưa “rẻ tiền” bày bán tràn lan, anh Hoàng Tuấn Anh – Giám đốc doanh nghiệp chuyên phân phối phụ kiện ô tô chia sẻ: “Giờ hàng Trung Quốc ngày càng nhiều, giá rất rẻ, nhưng chất lượng cũng rất kém. Chỉ cần làm một phép tính nhỏ, bạn sẽ thấy được. Một chiếc gạt mưa có khung và lưỡi, khung thường là khung cao su, khung sắt, lưỡi phổ thông thì là lưỡi cao su non, lưỡi cao cấp thì dùng silicone. Chi phí vật liệu, chi phí sản xuất hết bao nhiêu mà thành phẩm chỉ bán mấy chục đến trăm ngàn một cặp. Thử hỏi sao gạt tốt được, sao bền được”.

Anh Tuấn Anh cũng chia sẻ thêm: “Nhiều người thường nghĩ gạt mưa thay nhiều, nên mua cái rẻ rẻ. Tuy nhiên tiền nào thì của nấy. Gạt rẻ thì hỏng nhanh, thay nhiều lần. Gạt rẻ cái được thì xài 3 tháng, cái tệ thì chỉ 1 tháng là trục trặc. Trong khi xài gạt tốt, bạn có thể xài được 6 tháng, 1 năm, bảo dưỡng tốt xài tận 2 năm, như gạt silicone chẳng hạn. Thì tính ra, mua gạt tốt, tốn một lần, xài được lâu, có phải tiện hơn không?”.

Ngoài ra tình trạng “gạt mưa rẻ”, hiện nay có nhiều kênh bán hàng phụ kiện ô tô online kém uy tín, khi mua sản phẩm tại đây, người dùng sẽ không được hưởng các chính sách hậu mãi như đã cam kết ngay từ đầu.

Anh Nguyễn M. Tiến (Kỹ sư – Đà Nẵng) kể về trường hợp của mình: “Mình mua con gạt mưa của nó cũng hơn 300 ngàn chứ có ít ỏi gì. Mà lắp vào dùng được hơn tháng là gạt kêu dữ dội, chạy trời mưa to gạt không sạch, cảm giác như gạt bị gió giật không áp vào kính lái được. Mình điện thoại cho bên đó yêu cầu bảo hành hoặc trả hàng lại. Bên đó nói sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất. Nhưng đợi mãi chẳng thấy ai gọi hỗ trợ gì cả. Mình gọi 2 lần nữa, mỗi lần như vậy cũng hứa hẹn đủ điều. Vì mình ở xa ở Đà Nẵng, mà mua ở Hà Nội nên không đến tận nơi làm rõ được. Tức lắm”.

Hạn chế mua gạt ở những địa chỉ kém uy tínHạn chế mua gạt ở những địa chỉ kém uy tín

Từ những trường hợp trên có thể thấy, khi mua gạt mưa, bạn nên tránh mua các sản phẩm có giá thành quá rẻ vì đó thường là hàng nhái hay hàng không rõ nguồn gốc. Nên ưu tiên chọn những địa chỉ uy tín, cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng, có chính sách bảo hành, giao hàng đảm bảo. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới kích thước gạt mưa, cần chọn gạt có kích thước đúng thông số theo mỗi dòng xe, đời xe.

Tai hại khôn lường khi mua và sử dụng gạt mưa ô tô “dỏm”


Lưỡi gạt không bền

Bộ phận quan trọng nhất của gạt mưa là lưỡi gạt. Lưỡi đảm nhận nhiệm vụ gạt nước trên kính lái. Gạt mưa có chất lượng tốt có tính chịu nhiệt cao, thậm chí một số loại bên ngoài còn một phủ lớp “graphite” chịu nhiệt chống lão hoá. Khi bạn mua phải gạt mưa chất lượng thấp, thì lưỡi gạt có tuổi thọ không bền. Một nguyên nhân nữa góp phần giảm thời gian sử dụng của tuổi thọ chổi gạt là Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Do đó lớp đệm lưỡi trên chổi gạt rất nhanh bị lão hóa, co cứng hoặc bị cong.

Gạt mưa chất lượng thấp thì lưỡi gạt không bềnGạt mưa chất lượng thấp thì lưỡi gạt không bền

Đối với hàng “dỏm” thì thời gian lưỡi gạt bị oxy hóa còn diễn ra nhanh hơn, dẫn tới chổi gạt không làm sạch được bề mặt kính. Nói cách khác, gạt mưa không hoạt động hiệu quả, không những gây xước kính lái mà còn gây nguy hiểm cho người điều khiển xe khi tham gia giao thông, nhất là trong điều kiện trời mưa to, đường nhiều bụi bẩn. Lưu ý khi thay lưỡi gạt, nhiều trường hợp chỉ thay mỗi lưỡi nhưng sau đó vẫn có tiếng kêu rít khi làm việc. Do đó, nếu tài chính cho phép, tốt hơn hết bạn nên thay cả thanh gạt. Theo khuyến cáo của các hãng xe, bạn nên định kỳ từ 6 tháng đến 12 tháng thay lưỡi một lần.

Kích thước không chính xác

Gạt mưa hoạt động hiệu quả nhất khi phù hợp với thiết kế của nhà sản xuất xe ô tô. Khi bạn mua phải gạt mưa “dỏm” thì độ dài của gạt mưa có sự sai số nhất định so với gạt mưa “xịn”. Sai số này sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, cũng là một nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Kích thước của gạt mưa tuỳ thuộc vào chiều rộng và số lượng gạt nước. Ở Việt Nam các loại ôtô thường sử dụng gạt mưa có chỉ số kích thước là 16/400, 18/450, 20/510 (inches/mm).

Gạt mưa “dỏm” sẽ không đảm bảo kích thước phù hợp với thiết kế của xe bạnGạt mưa “dỏm” sẽ không đảm bảo kích thước phù hợp với thiết kế của xe bạn

Chất lượng làm thanh giằng không bền

Gạt mưa chất lượng thấp dễ làm phát ra âm thanh gây khó chịu cho người lái. Bởi vì chất liệu rẻ tiền chế tạo thanh giằng không bền, nhanh mòn hơn nữa, dẫn tới hiện tượng rơ lắc và phát ra tiếng kêu khi hoạt động.

Chất lựa làm thanh giằng không bềnChất lựa làm thanh giằng không bền

Thiết kế khí động học không chuẩn

Có thể bạn sẽ mua được một gạt mưa rất giống với gạt mưa kiểu “spoiler type”, nhưng hiệu quả không được như hàng “thật”. Gạt mưa kiểu này được thiết kế với mặt trên của gạt mưa kéo dài suốt thanh gạt được thiết kế với hình dáng khí động học như hình đuôi cá, cánh gió. Có công dụng ép sát gạt nước vào mặt kính nhằm tăng hiệu quả gạt khi xe chạy ở tốc độ cao. Đối với gạt mưa “dỏm” thì khi chạy ở tốc độ 70 – 80 km/h mình cần gạt chuyển động “sượng”, không êm ái do thiết kế khí động học không đúng kỹ thuật. Do đó, giảm tính hiệu quả gạt mưa khi xe chạy trên đường cao tốc.

Gạt mưa hàng nhái có thiết kế khí động học không chuẩnGạt mưa hàng nhái có thiết kế khí động học không chuẩn

Trọng lượng gạt mưa không đủ cân đối

Đây là thông số có ảnh hưởng lớn đến tính năng gạt nước. Thông số này thay đổi tuỳ thuộc mẫu xe. Khi bạn mua phải gạt mưa “dỏm” thì trọng lượng của gạt mưa hoặc nặng quá hoặc nhẹ quá. Gạt mưa nặng quá sẽ làm tăng lực quán tính, dẫn đến mô tơ phải hoạt động nhiều hơn. Nhưng nhẹ quá thì gạt nước không sạch nước. Tất cả các yếu tố này đều làm giảm hiệu quả của gạt mưa và không an toàn cho người lái.

Trọng lượng gạt mưa không đủ cân đốiTrọng lượng gạt mưa không đủ cân đối

Gạt mưa là bộ phận có vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe trong môi trường ẩm ướt hoặc bụi bặm. Điều cần thiết là bạn nên sử dụng gạt mưa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo đúng chức năng của nó, góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho chính bạn và mọi người xung quanh.

Xem thêm:

Gạt mưa Silicone – Chất liệu mới, tầm nhìn mới


Là một loại gạt mưa có khá mới ở thị trường Việt Nam, để giúp bạn hiểu hơn về Gạt mưa Silicone, bài viết xin cung cấp đôi chút thông tin về loại gạt mưa này. Gạt mưa Silicone là gạt mưa có phần lưỡi sản xuất từ vật liệu Silicone đặc chế. Thay vì phần lưỡi của các loại gạt mưa truyền thống thường làm từ cao su non, thì Gạt mưa Silicone lại làm từ Silicone với nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Đầu tiên đó là sự bền bỉ. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, chất liệu Silicone có tính bền bỉ cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với cao su. Gạt mưa là một bộ phận chịu nhiều sự tác động từ tia UV ánh nắng mặt trời, cũng như các yếu tố môi trường khói bụi, ô nhiễm. Những tác động này sẽ khiến lưỡi gạt nhanh bị xuống cấp như hao mòn, chai, cứng… Do đó, đòi hỏi gạt mưa phải sản xuất từ vật liệu tốt, có độ bền cao.

Gạt mưa Silicone có tính bền bỉ caoGạt mưa Silicone có tính bền bỉ cao 

Và Silicone hiện được đánh giá là vật liệu tối ưu nhất để sản xuất gạt mưa. Vì Silicone khắc phục được nhược điểm nhanh mòn, nhanh cứng, nhanh xuống cấp của cao su non. Với gạt mưa cao su thông thường, tuổi thọ có thể từ 6 tháng đến 1 năm thì gạt mưa Silicone có tuổi thọ đạt gấp 1,5 đến 2 lần con số ấy. Như vậy, người dùng có thể tiết kiệm chi phí thay gạt định kỳ. Đây được xem là lựa chọn mang đến hiệu quả kinh tế cao.

Ưu điểm thứ hai là gạt sạch hiệu quả. Ngoài tính bền bỉ, lưỡi gạt Silicone đặc chế còn có khả năng làm sạch cao hơn lưỡi cao su. Bởi Silicone có tính đàn hồi tốt hơn, mịn hơn, đặc biệt là tính đặc hơn. Thế nên khi hoạt động, không khí sẽ khó len lõi vào bên trong, diện tích tiếp xúc cao hơn, giúp việc làm sạch đạt hiệu quả tối đa.

Bên cạnh đó, gạt mưa Silicone còn có phần khung được thiết kế dạng mềm, kiểu cánh gió, ứng dụng khí động học hoàn hảo. Điều này hỗ trợ khung gạt nhận lực tốt, truyền lực dàn đều theo chiều dài khung, đẩy lưỡi áp sát linh hoạt theo độ cong của kính lái. Từ đó tạo cho gạt uy lực mạnh mẽ khi hoạt động, giúp chuyển động êm ái, cạnh quét sạch sâu, làm việc ổn định trong mọi điều kiện thời tiết, dù là khi mưa to, gió giật mạnh hay chạy xe với tốc độ cao.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội trên giúp gạt mưa Silicone kiến tạo tầm nhìn hoàn hảo hơn, lý tưởng hơn, giúp người lái quan sát dễ dàng, nhìn thấy được nguy hiểm từ xa, kịp thời xử lý các tình huống sự cố bất ngờ.

Gạt mưa Silicone hiện có đầy đủ kích thước cho mọi mẫu xe: Toyota Vios, Toyota Innova, Kia Morning

Mua gạt mưa Silicone ở đâu tốt, chất lượng?

Do còn mới nên ở Việt Nam hiện có khá ít địa chỉ bán Gạt mưa Silicone. Theo tìm hiểu của chúng tôi, có một số địa chỉ bán gạt mưa Silicone hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt có thể tham khảo:

ZADATO – Auto Detailing

Có thể mua qua:

  • Hotline: 1900 636 589
  • Website trực tuyến: zadato.com
  • Địa chỉ: 832 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Phụ kiện – đồ chơi ô tô nhập khẩu KOTADA

Có thể mua qua:

  • Hotline: 0976 090 011
  • Website: kotada.com
  • Địa chỉ: 21/32B Tự Lập, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Phụ kiện ô tô giá sỉ SADOHA

Có thể mua qua:

  • Hotline: 0965 320 011
  • Website: sadoha.com

Phụ kiện XE BỐN BÁNH

Có thể mua qua:

  • Hotline: 0909 141 677
  • Facbook: https://fb.com/PhuKienXeBonBanh

Phụ tùng BỐN BÁNH

Có thể mua qua:

  • Hotline: 0965 320 011
  • Facbook: https://fb.com/PhuTungBonBanh

Trần Quân