Khoảng giá: 2,5 tỷ - 3,3 tỷ
Giá xe BMW 5 Series so với thời điểm mới ra mắt đã có sự sụt giảm đáng kể. Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để mua xe?

Tháng 1/2019, BMW 5 Series thế hệ thứ 7 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đến tháng 4/2021, mẫu xe được nâng cấp với phiên bản facelift có nhiều nâng cấp tiên tiến đáng kể. Vì vậy, những đánh giá trong bài viết của Danchoioto.vn là dựa trên bản 5 Series cập nhật năm 2021.

Từ giữa năm 2021 đến nay, giá xe BMW 5 Series có sự điều chỉnh giảm sốc lên đến 300.000.000 đến 400.000.000 VNĐ. Nếu trước đây điểm yếu của 5 Series chủ yếu là giá bán cao gây kém cạnh tranh thì nay với động thái giảm giá mạnh khiến 5 Series trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận mẫu xe này. Tuy nhiên thực tế nhiều người vẫn đắn đo trước BMW 520i và 530i.

Nguyên nhân vì “đàn em” BMW 3 Series, nhất là 320i có sự nâng cấp mới, cả 3 phiên bản 3 Series hiện đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L. Trong khi đó, 5 Series có trọng lượng nặng hơn nhưng bản 520i chỉ dùng động cơ tăng áp 1.6L, còn bản 530i dùng động cơ tăng áp 2.0L có công suất ngang ngửa với 330i M Sport.

Không chỉ thế “đàn em” 3 Series còn bổ sung một số tính năng nổi bật hơn. Hiển nhiên so sánh chung thì về độ rộng rãi, trang bị 5 Series vẫn ở một tầm hơn. Song sự chênh lệch không nhiều về trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến nhiều người phân vân có nên mua 530i hay 520i không.

Giá xe BMW 5 Series niêm yết & lăn bánh

BMW 5 Series được THACO lắp ráp và phân phối trong nước với 3 phiên bản: 520i, 520i M Sport và 530i M Sport. 

Giá xe BMW 5 Series dao động từ 2.499.000.000 VNĐ đến 3.289.000.000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá chi tiết tham khảo cho từng phiên bản.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Phiên bản 5 Series Giá niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh TP.HCM Lăn bánh Hà Tĩnh Lăn bánh tỉnh
520i Luxury Line 2.499.000.000 VNĐ 2.821.000.000 VNĐ 2.771.000.000 VNĐ 2.777.000.000 VNĐ 2.752.000.000 VNĐ
520i M Sport 2.969.000.000 VNĐ 3.347.000.000 VNĐ 3.288.000.000 VNĐ 3.298.000.000 VNĐ 3.269.000.000 VNĐ
530i M Sport 3.289.000.000 VNĐ 3.706.000.000 VNĐ 3.640.000.000 VNĐ 3.654.000.000 VNĐ 3.621.000.000 VNĐ

Giá BMW 5 Series so với các đối thủ cùng phân khúc

  • Mercedes E180 giá từ 2.159.000.000 VNĐ
  • Mercedes E300 AMG giá từ 2.888.000.000 VNĐ
  • Audi A6 giá từ 2.690.000.000 VNĐ

Điểm mới

  • Hệ thống âm thanh 16 loa Harman, công suất 600W
  • Chỉ mất 6,5 giây để đặt vận tốc từ 0 lên 100 km/h
  • Cửa sổ trời trượt điện
  • Cụm đèn trần cao cấp, hiện đại
  • Sở hữu khối động cơ B48, Xăng I4, 2.0L TwinPower Turbo mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Ưu điểm

  • Giá bán giảm hấp dẫn hơn
  • Thiết kế đẹp mắt
  • Nội thất cao cấp
  • Trang bị hiện đại
  • Vận hành êm ái, phong cách lái thể thao

Nhược điểm

  • Động cơ chưa thực sự mạnh mẽ để trải nghiệm đủ “chất” BMW
Đánh giá

Đánh giá ngoại thất

Về thiết kế, BMW 5 Series thế hệ mới (G30) dù không được đánh giá mang tính đột phá cách mạng, nhưng những tinh chỉnh của hãng ô tô xứ Bavaria cũng đã đủ đem đến cho 5 Series một diện mạo mới mẻ đầy lịch lãm và thể thao cuốn hút hơn rất nhiều.

Thiết kế ngoại hình của BMW 520i và 530i gần như giống nhau. Hai phiên bản này chỉ khác ở một số trang bị và chi tiết trang trí phụ.

BMW 5 Series có diện mạo lịch lãm, thể thao đầy cuốn hút
BMW 5 Series có diện mạo lịch lãm, thể thao đầy cuốn hút

Đầu xe

Phần đầu xe BMW 520i và 530i tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhiều điểm nhấn. Lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng của BMW trên 5 Series thế hệ mới (G30) mở rộng bề thế. Viền khung và các thanh nan chạy dọc bên trong vẫn được mạ chrome sáng bóng. Tuy nhiên ở thế hệ mới, các thanh nan được tái thiết kế xen kẽ thanh nổi và thanh chìm rất tinh tế.

Lưới tản nhiệt BMW 520i và 530i được thiết kế xen kẽ thanh nổi và thanh chìm rất tinh tế
Lưới tản nhiệt BMW 520i và 530i được thiết kế xen kẽ thanh nổi và thanh chìm rất tinh tế

Cụm đèn trước

Cụm đèn trước kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, vuốt mỏng kéo dài ôm theo 2 góc đầu xe. Đây là phong cách chung mà hãng xe Đức áp dụng hầu hết trên các mẫu BMW mới của mình. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng bên ngoài, cụm đèn còn sở hữu tạo hình bắt mắt. Chính điểm này đã góp phần quan trọng mang lại “thần thái” đầy cuốn hút cho 5 Series. Về tạo hình và công nghệ đèn, giữa 2 bản BMW 520i và 530i có sự khác biệt.

Với BMW 520i, xe trang bị hệ thống đèn LED tiêu chuẩn của hãng. Cụm đèn chiếu gần/xa được cấu tạo từ 2 bóng lớn với 2 vòng tròn LED bao bọc. Dải LED xi nhan chạy dài bên trên.

BMW 530i được trang bị hệ thống đèn Adaptive LED cao cấp hơn
BMW 530i được trang bị hệ thống đèn Adaptive LED cao cấp hơn

Với BMW 530i, xe trang bị hệ thống đèn Adaptive LED cao cấp hơn. Cụm đèn chiếu gần/xa cũng cấu tạo từ 2 bóng lớn. Nhưng vòng bao bọc LED bên ngoài thay vì tròn như 520i thì được thiết kế dạng bán nguyệt lục giác lạ mắt và cuốn hút hơn. Đèn có khả năng thích ứng thông minh, thay đổi hoạ ánh sáng tùy theo điều kiện đường sá, tốc độ xe với phạm vi lên đến 500 m. Ngoài ra đèn còn được tích hợp tính năng hỗ trợ chiếu góc High-Beam Assistant.

Cản dưới của BMW 5 Series thế hệ mới (G30) bệ vệ khi hốc gió chính mở rộng bao hết trọn bề ngang đầu xe. Đèn sương mù LED trang bị liền kề ở phía trên 2 góc. Để tạo điểm nhấn, hãng oto Đức thêm nẹp chrome trang trí. Điểm này có sự khác biệt giữa BMW 520i và 530i. Ở bản BMW 530i, nẹp chrome to bản hơn, có cả trên và dưới, trong khi bản 520i chỉ có một nẹp mỏng ở trên.

Thân xe

Kích thước có sự điều chỉnh nhưng nhìn chung kiểu dáng thân xe BMW 520i và 530i tiếp tục duy trì những nét đặc trưng từ “người tiền nhiệm”. Đường gân dập nổi thân trên kéo dài sắc sảo từ đầu xe xuyên qua 2 tay nắm cửa đến tận đèn hậu. Bên dưới thêm đường gân tạo khối trang trí góc cạnh.

Về thiết kế thân xe, BMW 520i và 530i tiếp tục duy trì những nét đặc trưng từ “người tiền nhiệm”
Về thiết kế thân xe, BMW 520i và 530i tiếp tục duy trì những nét đặc trưng từ “người tiền nhiệm”

Gương và cửa

BMW 5 Series kế thừa những chi tiết quen thuộc từ đời trước như cửa kính được viền chrome bản to, tay nắm cửa cùng màu thân xe, trụ chữ C có đường gấp Hofmeister kink… Gương chiếu hậu đầy đủ các tính năng mở rộng hiện đại.

Mâm và lốp

Ở “dàn chân” bên dưới, lazang BMW 5 Series có tạo hình bắt mắt, thể thao với thiết kế đa chấu, chính giữa là logo BMW sang trọng. Kích thước mâm xe trải dài từ 17 – 19 inch.

Kích thước lazang BMW trải dài từ 17 đến 19 inch
Kích thước lazang BMW trải dài từ 17 đến 19 inch

Đuôi xe

Đuôi xe BMW 5 Series thu hút với cụm đèn hậu sọc LED ôm ngang theo 2 góc đuôi xe. Cản dưới được thiết kế gấp nếp tăng tính thể thao. Trên bản 530i có thêm nẹp chrome trang trí. Cả 2 phiên bản đều có ống xả đặt đối xứng bọc chrome.

Đuôi xe BMW 520i và 530i thu hút với cụm đèn hậu sọc LED ôm ngang theo 2 góc đuôi xe
Đuôi xe BMW 520i và 530i thu hút với cụm đèn hậu sọc LED ôm ngang theo 2 góc đuôi xe

Màu xe

BMW 520i có 11 màu xe gồm: trắng Alpine uni, đen Sapphire kim loại, đen Uni, xám Glacier, xám Sophisto Brilliant Effect kim loại, trắng Mineral kim loại, xanh Phytonic, Bluestone kim loại, xám Bernina Amber Effect, xanh BMW Individual Tanzanite kim loại, xám BMW Individual Alvite kim loại.

BMW 530i có 9 màu xe gồm: trắng Alpine uni, đen M Carbon kim loại, đen Sapphire kim loại, xám Sophisto Brilliant Effect kim loại, xanh Phytonic, Bluestone kim loại, xám Bernina Amber Effect, xanh BMW Individual Tanzanite kim loại, xám BMW Individual Alvite kim loại.

Đánh giá nội thất

Thiết kế taplo BMW 5 Series theo hướng thể thao sang trọng với điểm nhấn là màn hình trung cỡ lớn đặt nổi ngay giữa. Taplo và ốp cửa của 520i sử dụng các chất liệu nhựa mềm, ốp kim loại màu Oxide viền chrome. Còn bản 530i cao cấp hơn với da Sensatec, ốp gỗ Fineline màu Burled Walnut viền chrome.

Thiết kế taplo BMW 530i cao cấp hơn với da Sensatec, ốp gỗ Fineline
Thiết kế taplo BMW 530i cao cấp hơn với da Sensatec, ốp gỗ Fineline

Khu vực lái

Khu vực lái xe BMW 5 Series được thiết kế đậm màu thể thao. Vô lăng 2 phiên bản sử dụng chung một kiểu dáng 3 chấu thể thao, tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Riêng bản 530i có thêm lẫy chuyển số phía sau.

Cụm đồng hồ giữa 2 bản BMW 520i và 530i có sự khác biệt rõ rệt. Bản 520i chỉ sử dụng cụm đồng hồ thường, còn 530i dùng đồng hồ điện tử hiển thị 3D đẹp mắt hơn.

Về các tính năng hỗ trợ lái, BMW 5 Series có nút bấm Start/Stop thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, màn hình HUD hiển thị thông tin vận hành & thông báo, đặc biệt có cả chìa khoá xe thông minh màn hình cảm ứng dễ dàng kiểm tra thông tin nhanh.

noi that bmw 5 series 10

Ghế ngồi và khoang hành lý

Với con số lên đến 2.975 mm, BMW 5 Series được đánh giá có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, hơn Mercedes E-Class (2.939 mm) và Audi A6 (2.912 mm). Điều này mang đến một không gian thực sự rộng rãi cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống ghế ngồi cả 2 phiên bản BMW 520i và 530i đều được bọc da Dakota cao cấp. Riêng bản 530i có các đường viền màu sậm “sang chảnh” hơn.

Hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện & nhớ vị trí. Riêng các tính năng cao cấp như sấy, làm mát hay massage đều nằm trong gói tùy chọn nâng cao.

Hàng ghế trước BMW 520i và 530i có tính năng chỉnh điện & nhớ vị trí
Hàng ghế trước BMW 520i và 530i có tính năng chỉnh điện & nhớ vị trí

Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay tích hợp ngăn đặt cốc ở giữa. Ở hàng ghế này, không gian trần xe và nhất là khoảng trống duỗi chân đều thoáng.

Hàng ghế sau BMW 520i và 530i có không gian trần xe và nhất là khoảng trống duỗi chân đều thoáng
Hàng ghế sau BMW 520i và 530i có không gian trần xe và nhất là khoảng trống duỗi chân đều thoáng

Khoang hành lý BMW 5 Series có dung tích lên đến 550 lít. Có thể linh hoạt gập ghế sau theo tỉ lệ 4:2:4 để tăng diện tích để đồ nếu cần. Xe có tính năng cốp đóng/mở điện, nhưng đáng tiếc khi tầm giá 3 tỷ đồng như 5 Series lại thiếu đi tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp).

Tiện nghi

BMW 5 Series được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng điện 10.25 inch. Về kiểu dáng có sự khác biệt nhỏ giữa 2 màn hình ở 2 phiên bản 520i và 530i. Với 520i, màn hình loại viền nhựa trên và dưới, còn 530i màn hình full mặt kính đẹp mắt hơn.

Xe được trang bị hệ thống iDrive mới với đa dạng cách thức điều khiển như điều khiển bằng cử chỉ, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng núm xoay iDrive hay thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Riêng bản cao cấp 530i có thêm hệ thống định vị dẫn đường thông minh Navigation Professional.

Về âm thanh, phiên bản BMW 520i trang bị âm thanh 12 loa tiêu chuẩn, công suất 205W. Còn bản 530i cao cấp hơn với 16 loa Harman, công suất 600W.

Cả 2 phiên bản BMW 520i và 530i đều trang bị hệ thống điều hoà tự động 4 vùng, có cửa gió và bảng điều khiển riêng cho hàng ghế sau.

Về những tiện nghi khác, xe có gạt tàn thuốc và mồi lửa, sạc không dây, hệ thống đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời trượt điện, rèm che nắng cửa sổ phía sau và cửa sổ hàng ghế sau, hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe, cửa hít… Riêng bản 530i “full option” có thêm gói trang bị hương thơm nội thất, cụm đèn trần cao cấp…

noi that bmw 5 series 17

Đánh giá an toàn

BMW 5 Series được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn bao gồm: hệ thống bảo vệ chủ động, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh, hệ thống hỗ trợ lùi xe, cảm biến trước – sau, 6 túi khí… Bản 520i chỉ có camera lùi, riêng bản 530i được trang bị camera 360 độ giả lập 3D với cho tầm quan sát tốt, chất lượng hình ảnh sắc nét.

Đánh giá vận hành

BMW 5 Series sử dụng chung khối động cơ B48, Xăng I4, 2.0L TwinPower Turbo. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

  • BMW 520i công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 290 Nm tại 1.350 – 4.250 vòng/phút.
  • BMW 530i công suất cực đại 252 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.450 – 4.800 vòng/phút.

Động cơ và hộp số

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Động cơ và hộp số 5 Series 520i 530i
Động cơ 2.0L TwinPower Turbo 2.0L TwinPower Turbo
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic Tự động 8 cấp Steptronic

BMW 5 Series thế hệ mới (G30) đã rời bỏ động cơ cỡ lớn I6 3.0L để chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ hơn. Điều này gây không ít tranh luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng động cơ mới sẽ không đủ sức để mang đến trải nghiệm mạnh mẽ thể thao vốn được xem là “đặc sản” hấp dẫn nhất của hãng xe xứ Bavaria. Bởi dù sau 5 Series cũng là mẫu xe cỡ trung với trọng lượng nặng hơn, không phải cỡ nhỏ như BMW 330i.

BMW 5 Series thế hệ mới đã rời bỏ động cơ I6 3.0L, chuyển sang sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn
BMW 5 Series thế hệ mới đã rời bỏ động cơ I6 3.0L, chuyển sang sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn

Tuy nhiên trên thực tế, việc chuyển sang động cơ nhỏ hơn mang đến khá nhiều lợi ích cho người dùng BMW 5 Series mới. Khối động cơ này được đánh giá sẽ phù hợp và kinh tế hơn để vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc, tắc kẹt nhiều như ở Việt Nam.

Mặt khác, động cơ mới trên BMW 5 Series ứng dụng công nghệ EfficientDynamics, công nghệ phun mới nhất kiểm soát van nạp xả linh hoạt Valvetronic, công nghệ tăng áp kép VANOS… giúp tăng hiệu quả vận hành và tính động lực học, giảm lượng khí thải, đồng thời tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của BMW 530i vẫn cho con số khá ấn tượng là 6,5 giây, còn bản 520i là 7,9 giây. Tốc độ tối đa lần lượt ở 530i là 250 km/h, còn 520i là 235 km/h.

Trải nghiệm thực tế, BMW 5 Series vẫn cho cảm giác lái khá thể thao, không hề yếu, vẫn có chất BMW. Lựa chọn khối động cơ này giúp BMW 5 Series cân đối tốt giữa trải nghiệm và tính kinh tế, dễ thấy nhất là chi phí xăng thấp hơn.

Nhưng với một mẫu xe sedan hạng sang tầm giá lăn bánh 3 tỷ đồng như 5 Series thì nhiều người vẫn mong đợi có được trải nghiệm lái mang chất BMW “bốc lửa” trọn vẹn hơn. Bởi dù sao khi tìm đến BMW nghĩa là người ta đã muốn có được một mẫu xe đậm chất thể thao nhất trong phân khúc.

Hộp số 8 cấp Steptronic với bánh răng chia độ nhỏ và cự ly vòng tua rút ngắn cho phép chuyển cấp số cao hơn, từ đó giúp việc vận hành mượt mà và thoải mái hơn, đồng thời cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống treo, khung gầm

BMW 5 Series được trang bị hệ thống treo tay đòn kép cho bánh trước và liên kết đa điểm cho bánh sau đem đến trải nghiệm êm ái. Nhưng khi xe vận hành ở dải tốc cao vẫn đảm bảo ổn định, chắc chắn.

Ở thế hệ mới (G30) xe cũng được sử dụng khung gầm CLAR (Cluster Architecture) với vật liệu tiên tiến nhẹ hơn. Do đó dù kích thước tăng nhưng thân xe vẫn cho phản ứng lanh lẹ, dứt khoát mang trải nghiệm thể thao đặc trưng của BMW.

Kết hợp nhiều yếu tố từ kiểu dáng đến hệ thống khung gầm, trọng tâm, tỷ lệ phân bổ trọng lượng… BMW 5 Series thế hệ mới đặc biệt đạt tới được chỉ số khí động học 0,22 Cd – lý tưởng nhất phân khúc, vượt mặt cả đối thủ mạnh là Mercedes E-Class 0,23 Cd.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu BMW 520i trung bình trong khoảng 5,8 đến 8,5 lít/100km. Còn đối với bản BMW 530i dao động từ 5,9 đến 8,1 lít/100km.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mức tiêu thụ nhiên liệu 5 Series (lít/100 km) 520i 530i
Trong đô thị 8,5 8,1
Ngoài đô thị 5,8 5,9
Hỗn hợp 6,8 6,7

Các phiên bản

BMW 5 Series có 3 phiên bản:

  • 520i
  • 520i M Sport
  • 530i M Sport

Nên mua BMW 5 Series phiên bản nào?

Về ngoại thất, điểm khác biệt nổi bật nhất giữa BMW 520i và 530i là hệ thống đèn. 520i chỉ dùng hệ thống đèn LED tiêu chuẩn còn 530i có đèn Adaptive LED đặc sắc và thông minh hơn. Ở mặt thiết kế, 530i khác biệt ở một số chi tiết viền chrome trang trí đi cùng gói thiết kế Luxury Line.

Về nội thất, BMW 520i và 530i cùng có ghế bọc da Dakota cao cấp nhưng trên ghế của 530i có thêm viền sang trọng hơn. Về trang bị 530i hơn 520i ở các trang bị: lẫy chuyển số, đồng hồ điện tử 3D, màn hình trung tâm full mặt kính, Navigation Professional, loa cao cấp hơn, gói trang bị hương thơm nội thất, cụm đèn trần cao cấp hơn…

Về động cơ, BMW 520i chỉ dùng động cơ TwinPower Turbo 1.6L, còn 530i có dung tích 2.0L cho hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn. Về tính năng an toàn, BMW 530i có camera 360 giả lập 3D cùng nhiều cảm biến hơn.

Từ những so sánh trên, BMW 520i sẽ phù hợp đối với những ai đề cao tính tiết kiệm, chỉ sử dụng xe cho nhu cầu di chuyển thông thường. Ngược lại, BMW 530i là lựa chọn hoàn hảo cho người có ngân sách rộng rãi hơn, muốn trải nghiệm chiếc xe đầy đủ tiện nghi cao cấp và chú trọng khả năng vận hành mạnh mẽ, vượt trội.

Đánh giá của người dùng

Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet:

Anh Thiện Nhân: “Mình rất thích phong cách thiết kế của BMW, đường nét dứt khoát, khỏe khoắn, có điểm nhấn riêng. Tiếc là không có tiền để sở hữu 1 chiếc”.

Anh Tuấn Nguyễn: “Mình đã từng trải nghiệm cả BMW 530i và Mercedes E300 AMG, khẳng định 530i vượt trội hoàn toàn về khả năng vận hành, về độ đầm và chắc tay.”

Anh HT Vũ: “Xe đẹp, cảm giác lái đỉnh chỉ tiếc 1 điều là dù hàng ghế sau rộng thật nhưng đứng quá, độ ngả chưa lý tưởng lắm.”

Anh Nguyễn Xuân Vinh: “Cá nhân mình thích thiết kế của đời cũ hơn, đời trước nhìn nam tính, mạnh mẽ đời này nhìn nội thất hiện hại nhưng cứ mềm mại như Mercedes vậy.”

Lỗi xe

Trong quá khứ, BMW 5 Series từng gặp phải các lỗi dẫn đến triệu hồi xe như:

  • Năm 2017 tại Mỹ, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) đã đưa ra thông cáo về đèn phản quang đuôi xe chưa đạt chuẩn, các xe phía sau có thể không nhận biết có xe chạy trước trong điều kiện thời tiết xấu. BMW đã nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết sẽ triệu hồi các xe có liên quan để tiến hành thay mới miếng phản quang miễn phí cho khách hàng (nguồn: Báo Dân Trí).
  • Năm 2018, BMW 5 Series bị phát hiện gặp vấn đề về phần mềm đo khí thải. Theo đó, có đến 11.700 chiếc trên toàn cầu nhận lệnh triệu hồi để khắc phục, cài đặt lại. Trong đó, gồm các mẫu xe 5 Series và 7 Series sản xuất từ 2012 – 2017 trang bị động cơ dầu (nguồn: Báo Việt Nam Net).

Đến nay, các lỗi trên của BMW 5 Series đã được BMW đưa ra các biện pháp và thực hiện sửa chữa. Với các dòng xe BMW 5 Series thế hệ mới (G30) tại Việt Nam, hiện chưa gặp phải vấn đề nghiêm trọng buộc hãng xe Đức phải ra thông báo triệu hồi xe.

Có nên mua BMW 5 Series?

Việc sử dụng chung động cơ, thậm chí có dung tích thấp hơn (bản 520i) so với “đàn em” 3 Series là một điểm mấu chốt khiến không ít người đắn đo trước 5 Series. Tuy nhiên giá xe của 5 Series đang ở mức hấp dẫn hơn bao giờ hết. Điều này đã gỡ bỏ rào cản về giá, tăng tính cạnh canh so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes E-Class, Audi A6, Lexus GS… Đây được đánh giá là thời điểm vô cùng lý tưởng với những “Bimmer” từ lâu đã yêu thích mẫu sedan hạng trung đến từ thương hiệu Đức danh tiếng này.

Câu hỏi thường gặp về BMW 5 Series

BMW 520i giá lăn bánh bao nhiêu?

Trả lời: Giá lăn bánh BMW 520i từ 2.015.000.000 VNĐ.

BMW 530i giá lăn bánh bao nhiêu?

Trả lời: Giá lăn bánh BMW 530i từ 3.181.000.000 VNĐ.

Nên mua BMW 520i hay Audi A6?

Trả lời: Cả BMW 520i và Audi A6 đều là những mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung nổi bật trong phân khúc. Mỗi xe mang một phong cách riêng, ở BMW 520i là chất thể thao còn Audi A6 là sự hiện đại và tiện nghi. Tuy nhiên nếu so về động cơ thì khối động cơ 1.6L Turbo trên 520i không mạnh bằng động cơ lớn V6 2.0L Turbo trên 45 TFSI. Bù lại giá xe 520i hiện cũng thấp hơn Audi A6 khá nhiều. Tuỳ vào tiêu chí mà người mua có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

BMW 5 Series có cửa sổ trời không?

Trả lời: Cả 2 phiên bản 520i và 530i đều được trang bị cửa sổ trời trượt điện.

BMW 520i có mấy màu?

Trả lời: BMW 520i có 11 màu xe gồm: trắng Alpine uni, đen Sapphire kim loại, đen Uni, xám Glacier, xám Sophisto Brilliant Effect kim loại, trắng Mineral kim loại, xanh Phytonic, Bluestone kim loại, xám Bernina Amber Effect, xanh BMW Individual Tanzanite kim loại, xám BMW Individual Alvite kim loại.

BMW 520i có hao xăng không?

Trả lời: Sử dụng động cơ nhỏ hơn, dung tích chỉ 1.6L giúp BMW 520i có mức tiêu thụ xăng tiết kiệm hơn. Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao xăng 520i trung bình chỉ tầm 6,8 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

BMW 520i có hay hỏng vặt không?

Trả lời: Càng về sau xe BMW càng có sự nâng về chất lượng. Theo nhiều người dùng đánh giá BMW 520i thực tế, xe có động cơ bền, hộp số ZF cũng rất bền. Chỉ cần chủ xe chú ý bảo dưỡng đúng cách, đúng hạn thì không phải lo lắng.

Thông số Kỹ thuật

Dòng xe
Sedan
Số ghế
5
Kích thước
4.963 x 1.868 x 1.479 mm
Động cơ
Xăng - 2.0L TwinPower Turbo
Hộp số
8AT Steptronic
Dẫn động
RWD
Các phiên bản xe
Động cơ
Xăng - 2.0L TwinPower Turbo
Công suất cực đại
184/5.000 – 6.000 Ps/rpm
Mô men xoắn cực đại
290/1.350 – 4.250 Nm/rpm
Hộp số
8AT Steptronic
Hệ thống treo trước/sau
Xương đòn kép/xương đòn kép
Dẫn động
RWD
Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h
7,9 giây
Vận tốc tối đa
235 km/h
Phanh
Đĩa/Đĩa
Dài x rộng x cao
4.963x1.868x1.479 mm
Chiều dài cơ sở
2.975 mm
Trọng lượng không tải
1.685 kg
Đèn trước
LED
Đèn sương mù
LED
Đèn hậu
LED
Gương chiếu hậu
Đầy đủ tính năng mở rộng
Gói thiết kế Luxury Line
Không
Mâm
17 - 19 inch
Nội thất
Ốp gỗ Fineline viền chrome/Da Sensatec
Vô lăng
Bọc da thể thao
Màn hình đa thông tin
12.3 inch
Lẫy chuyển số
Không
Chìa khoá xe thông minh màn hình cảm ứng
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Ghế trước
Chỉnh điện/Nhớ vị trí
Điều hoà
Tự động 4 vùng
Màn hình giải trí
10.25 inch
Âm thanh
12 loa
Gói trang bị hương thơm nội thất
Gạt tàn thuốc và mồi lửa
Hệ thống đèn trang trí nội thất
Cụm đèn trần
Cơ bản
Rèm che nắng cửa sổ
Cửa sổ trời trượt điện
Hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe
Cửa hít
Gạt mưa tự động
Cốp điện
Túi khí
6
Hệ thống bảo vệ chủ động
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh
Hỗ trợ lùi xe
Hỗ trợ giữ làn
Cảnh báo va chạm phía trước
Hỗ trợ đỗ xe
Cảm biến
Trước/Sau
Camera
Camera lùi
Động cơ
Xăng - 2.0L TwinPower Turbo
Công suất cực đại
184/5.000 – 6.000 Ps/rpm
Mô men xoắn cực đại
290/1.350 – 4.250 Nm/rpm
Hộp số
8AT Steptronic
Hệ thống treo trước/sau
Xương đòn kép/xương đòn kép
Dẫn động
RWD
Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h
7,9 giây
Vận tốc tối đa
235 km/h
Phanh
Đĩa/Đĩa
Dài x rộng x cao
4.963x1.868x1.479 mm
Chiều dài cơ sở
2.975 mm
Trọng lượng không tải
1.685 kg
Đèn trước
LED
Đèn sương mù
LED
Đèn hậu
LED
Gương chiếu hậu
Đầy đủ tính năng mở rộng
Gói thiết kế Luxury Line
Không
Mâm
17 - 19 inch
Nội thất
Ốp gỗ Fineline viền chrome
Da Sensatec
Vô lăng
Bọc da thể thao
Màn hình đa thông tin
12.3 inch
Lẫy chuyển số
Không
Chìa khoá xe thông minh màn hình cảm ứng
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Ghế trước
Chỉnh điện
Nhớ vị trí
Điều hoà
Tự động 4 vùng
Màn hình giải trí
10.25 inch
Âm thanh
12 loa
Gói trang bị hương thơm nội thất
Gạt tàn thuốc và mồi lửa
Hệ thống đèn trang trí nội thất
Cụm đèn trần
Cơ bản
Rèm che nắng cửa sổ
Cửa sổ trời trượt điện
Hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe
Cửa hít
Gạt mưa tự động
Cốp điện
Túi khí
6
Hệ thống bảo vệ chủ động
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh
Hỗ trợ lùi xe
Hỗ trợ giữ làn
Cảnh báo va chạm phía trước
Hỗ trợ đỗ xe
Cảm biến
Trước/Sau
Camera
Camera lùi
Động cơ
Xăng - 2.0L TwinPower Turbo
Công suất cực đại
252/5.200 – 6.000 Ps/rpm
Mô men xoắn cực đại
350/1.450 – 4.800 Nm/rpm
Hộp số
8AT Steptronic
Hệ thống treo trước/sau
Xương đòn kép/xương đòn kép
Dẫn động
RWD
Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h
6,5 giây
Vận tốc tối đa
250 km/h
Phanh
Đĩa/Đĩa
Dài x rộng x cao
4.963x1.868x1.479 mm
Chiều dài cơ sở
2.975 mm
Trọng lượng không tải
1.700 kg
Đèn trước
Adaptive LED
Đèn sương mù
LED
Đèn hậu
LED
Gương chiếu hậu
Đầy đủ tính năng mở rộng
Gói thiết kế Luxury Line
Mâm
17 - 19 inch
Nội thất
Ốp gỗ Fineline màu Burled Walnut viền chrome/Da Dakota cao cấp
Vô lăng
Bọc da thể thao
Màn hình đa thông tin
12.3 inch
Lẫy chuyển số
Chìa khoá xe thông minh màn hình cảm ứng
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Ghế trước
Chỉnh điện
Nhớ vị trí
Điều hoà
Tự động 4 vùng
Màn hình giải trí
10.25 inch
Âm thanh
16 loa
Gói trang bị hương thơm nội thất
Gạt tàn thuốc và mồi lửa
Hệ thống đèn trang trí nội thất
Cụm đèn trần
Cơ bản
Rèm che nắng cửa sổ
Cửa sổ trời trượt điện
Hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe
Cửa hít
Gạt mưa tự động
Cốp điện
Túi khí
6
Hệ thống bảo vệ chủ động
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh
Hỗ trợ lùi xe
Hỗ trợ giữ làn
Cảnh báo va chạm phía trước
Hỗ trợ đỗ xe
Cảm biến
Trước/Sau
Camera
Camera 360

Xe cùng phân khúc

Audi A6
Audi A6
Ra mắt: 12/2022
Khoảng giá: 2 tỷ

Xe cùng Hãng

BMW i7
BMW i7
Ra mắt: 04/2023
Khoảng giá: 7.1 tỷ
BMW X6
BMW X6
Ra mắt: 2021
Khoảng giá: 4,5 tỷ
BMW 8 Series
BMW 8 Series
Ra mắt: 4/2023
Khoảng giá: 6,899 tỷ
BMW X7
BMW X7
Ra mắt: 4/2023
Khoảng giá: 6,2 - 7,3 tỷ
BMW iX3
BMW iX3
Ra mắt: 7/2023
Khoảng giá: 3,499 tỷ
BMW Z4
BMW Z4
Ra mắt: 2021
Khoảng giá: 3,3 tỷ
Bình luận
Xem nhanh
Back To Top
Tìm