Đánh giá ngoại thất
Tương tự “đàn anh” 7 Series, BMW i7 sở hữu chiều dài cực ấn tượng lên đến hơn 5m, mang đến diện mạo bề thế và đầy kiêu hãnh. Hơn hết, i7 khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế mới, kết hợp hài hòa giữa các đường nét cứng cáp, mạnh mẽ nhưng không mất đi vẻ sang trọng vốn có của dòng sedan đến từ xứ Bavaria.
Kích thước và trọng lượng
BMW i7 có kích thước cực khủng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.391 x 1.950 x 1.544 mm. Độ dài trục cơ sở đạt 3.215 mm. Trong dải sản phẩm xe điện nhà BMW, i7 đang là chiếc xe có ngoại hình bề thế, to lớn nhất.
So với Mercedes EQS (5.216 x 1.953 x 1.512 mm) và Audi e-Tron GT (4.989 x 2.158 x 1.396 mm), i7 có lợi thế về độ dài, cao. Tuy nhiên, xe BMW không rộng bằng.
Đầu xe
Nhìn trực diện, BMW i7 cho thấy sự phá cách nhưng vẫn giữ nét truyền thống của hãng với mặt ca lăng hình 2 quả thận đặc trưng. Phần lưới tản nhiệt cấu thành từ các nan dọc mạ chrome sắc sảo. Nổi bật là dải viền phát sáng “Iconic Glow” chạy xung quanh cực kỳ bắt mắt.
Những đường gân dập nổi trên nắp capo giúp tăng cái nhìn cá tính cho phần đầu xe. Chính giữa là logo BMW xịn sò vừa thể hiện sự đẳng cấp vừa tăng tính nhận diện thương hiệu.
Cụm đèn trước
Toàn bộ hệ thống đèn trên BMW i7 đều là dạng LED, có khả năng tự động bật/tắt và điều chỉnh chiếu sáng xa/gần. Về thiết kế cụm đèn trước i7 không có khác biệt so với bản xăng. Đặc biệt tạo hình hệ thống chiếu sáng có chút giống với phong cách của dòng hiệu suất cao BMW XM. Đèn định vị kiểu “mắt hí” nằm tách rời phía trên. Ngay bên dưới là đèn pha/cos được trau chuốt tỉ mỉ dạng hình hộp tinh tế.
Hốc gió BMW i7 đặt ngang to bản tạo điểm nhấn mạnh mẽ, hầm hố cho phần cản trước. Chưa dừng lại đó, i7 còn bố trí thêm khe thông gió hai bên cách điệu hình tam giác mỏng tăng vẻ hài hòa.
Thân xe
Thân xe BMW i7 thừa kế vóc dáng uyển chuyển, thời thượng vốn có của dòng 7 Series với các đường gân vuốt dài từ nắp capo đến đuôi xe. Cùng với đó là các đường viền chrome sáng bóng ôm trọn phần kính xe. Tất cả tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp của chiếc sedan hạng sang.
Gương và cửa
Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp nhiều tính năng như: chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ, sấy gương, chống chói tự động thuận tiện cho người lái dễ dàng quan sát. Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn thông minh, tăng tính khí động học cho xe. Cửa hít tự động là tính năng tiêu chuẩn trên i7.
Mâm và lốp
“Dàn chân” BMW i7 có kích thước 21 inch. La zăng xe loại hợp kim 5 chấu kép sang trọng nhưng không kém phần lạ mắt. Lốp trước 255/40R21, phía sau là 285/35R21.
Đuôi xe
Đuôi xe không có thay đổi so với bản xăng 7 Series. Phía sau BMW i7 không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên đẳng cấp của chiếc xe “hàng hiệu”. Cụm đèn hậu cách điệu hình chữ L, dễ liên tưởng đến gậy đánh golf của “giới quý tộc”.
Đèn phản quang đặt phía dưới, kiểu dáng mỏng, kéo dài sang hai bên hông xe. Cản sau nằm gọn gàng, mạ chrome sáng bóng. Trên nóc trang bị ăng ten vây cá cùng màu xe tăng nét thể thao.
Màu xe
BMW i7 có 11 màu, tuy nhiên hãng BMW chỉ mới cập nhật cụ thể 1 màu là xám (oxide), những màu khác hãng chưa công bố tên gọi.
Đánh giá nội thất
Không gian nội thất BMW i7 thể hiện phong cách sang trọng, hoàn mỹ. Dấu ấn thượng lưu lột tả thông qua những chất liệu đắt tiền như thuỷ tinh, pha lê, gỗ, kim loại, da… trên khắp bề mặt nội thất. Thêm vào đó, những trang thiết bị hiện đại trên BMW i7 mang đến cảm giác lái tương lai cho người dùng.
Khu vực lái
Khoang ca bin BMW i7 thay đổi toàn diện so với “người tiền nhiệm”. Vô lăng trên i7 dạng D-cut hai chấu mang dấu ấn riêng. Điểm nhấn nổi bật giữa tay lái là logo thương hiệu đặt trong viền xanh rất tinh tế. Kiểu thiết kế này được đông đảo “khán giả” nhận xét rằng vô lăng mang đến nhiều cảm xúc thể thao cho người cầm lái. Ngoài ra, trên vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng và lẫy chuyển số.
Khoang lái đầu tư màn hình hiển thị thông tin 12.3 inch nối liền với màn hình giải trí cỡ lớn. Đây là loại màn hình cong Curved Display sử dụng hệ điều hành iDrive8 tiên tiến bậc nhất. Bên cạnh đó, thanh điều khiển Interaction Bar trên BMW i7 cũng là dạng cảm ứng hiện đại. Nhờ đó, i7 mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ với “làn gió” công nghệ tương lai.
BMW i7 sở hữu cần số dạng lẫy, ốp kim loại kết hợp pha lê giúp hạn chế tình trạng bám vân tay. Hãng BMW cho phép người dùng tùy chọn 4 mẫu ốp gỗ Oak phủ bóng trang nhã.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Không gian bên trong BMW i7 tương đối rộng rãi, đáp ứng 5 chỗ ngồi đủ thoải mái cho hành khách. Ghế ngồi thiết kế theo kiểu dáng cắt xẻ đặc biệt, khó có thể bắt gặp trên những hãng xe khác. Mục đích của kiểu tạo hình này nhằm giúp hành khách có được cảm giác thư giãn khi ngồi. Toàn bộ ghế bọc da thượng hạng cùng với tùy chọn 4 màu khác nhau. Điểm cộng lớn của i7 là ghế tích hợp các chức năng tiên tiến như: massage, sưởi ấm, làm mát…
Hàng ghế trước BMW i7 có độ thoáng tương đối ổn. Ghế trang bị chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí và còn bổ sung thêm bệ tỳ tay thuận tiện. Đặc biệt, cửa gió điều hòa phía trước đã ẩn đi, nhằm tạo ra không gian hiện đại hơn.
Hàng ghế sau khẳng định khí chất thương gia của một chiếc xe sang. Ghế là dạng Executive Lounge với có khả năng ngả lưng 45 độ, mang lại cảm giác thư thái. Hàng ghế này còn trang bị thêm đệm tựa đầu êm ái và tựa lưng dễ chịu. Chỗ để chân rộng và khoảng sáng trần thoáng đãng. Điều này mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách trên những chuyến hành trình xa.
Khoang hành lý có dung tích 500 lít, vừa đủ để đáp ứng sức chứa đồ với mức độ vừa phải.
Tiện nghi
Tiện nghi trên BMW i7 lại một lần nữa tạo nên sức hút cho những mẫu xe sang nhà BMW. Màn hình trung tâm Curved Display dạng cong ấn tượng, mang lại cảm quan đậm chất tương lai. Kích thước màn hình 14.9 inch hiển thị hình ảnh sống động, trực quan.
Hệ thống âm thanh vòm BMW IconicSounds Electric gồm 35 loa Bowers & Wilkins Diamond chất lượng cao. Dàn loa này đem đến trải nghiệm giải trí sinh động. Nổi bật hơn cả khi bật/tắt máy xe loa phát ra âm thanh minh họa đầy thú vị.
BMW i7 cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh bằng hệ điều hành BMW OS 8.0. Vị trí hai bên cửa sau tích hợp màn hình cảm ứng 5.5 inch. Trang bị này cho phép người ngồi thuận tiện điều khiển hệ thống đa phương tiện, điều hòa không khí tự động, cùng nhiều tiện ích khác.
Xe BMW i7 sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh. Đi cùng với đó là dàn đèn nội thất tự thích ứng nhằm nâng cao trải nghiệm đa giác quan.
Đánh giá an toàn
BMW i7 đầu tư hệ thống trang bị an toàn đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao gồm: 7 túi khí, hệ thống BMW Active Protection, Phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, giám sát và cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình (Cruise Control), khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ lùi xe, hệ thống đánh lái bánh sau, camera lùi, camera 360…
Đánh giá vận hành
BMW i7 sử dụng động cơ thuần điện với gói pin Lithium-ion 105,7 kWh, cho công suất cực đại 544 mã lực, mô men xoắn tối đa 745 Nm. Hộp số trang bị loại đơn cấp 1 AT. Trên lý thuyết, khối động cơ này của i7 mạnh hơn so với Mercedes EQS. Tuy nhiên về quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy thì xe BMW có phần thua thiệt hơn xe “Mẹc”.
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Động cơ và hộp số i7 | |
Động cơ | Điện |
Hộp số | AT 1 cấp |
BMW i7 sử dụng động cơ điện cho công suất cực đại 544 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại 754 Nm. Trong đó, hệ dẫn động cầu trước cho công suất 258 mã lực. Hệ dẫn động cầu sau tạo ra công suất 313 mã lực.
Nhờ khối khối động cơ mạnh mẽ, xe bứt tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe điện khí hóa có khả năng tăng tốc vượt trội trong phân khúc. Tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử của BMW i7 xDrive60 đạt 240 km/giờ.
BMW i7 sử dụng hệ thống động cơ BMW eDrive thế hệ thứ 5 với động cơ điện, công nghệ sạc tiên tiến và pin điện áp cao. Động cơ điện trên BMW i7 hoạt động theo nguyên tắc kích từ đồng bộ. Trong đó, nguồn cấp điện sẽ thực hiện chức năng điều khiển làm cho rotor chuyển động thay vì nam châm vĩnh cửu cố định. Nhờ đó hạn chế việc sử dụng các kim loại hiếm trong quá trình sản xuất.
Xe sử dụng hộp số tự động 1 cấp có khả năng tối ưu lực kéo để xe đạt tốc độ vận hành lớn nhất. Nhờ đó, mô tơ điện còn có thể sản sinh mô-men xoắn tối đa ngay khi vừa nhấp bàn đạp ga từ trạng thái đứng yên.
Vô lăng
Dù BMW i7 là xe điện nhưng thuộc dòng hiệu suất cao. Nhờ đó, vô lăng xe có độ phản hồi rất linh hoạt. Khi xe ở dải tốc độ cao hay thấp thì khả năng đánh lái cũng cực kỳ chính xác, nhanh nhạy và chân thật.
Hệ thống treo, khung gầm
BMW i7 trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng. Vì thế khung xe trở nên vững chắc hơn khi di chuyển trên các địa hình khác nhau. Xe luôn cho người lái cảm giác độ mượt mà ưu việt bởi áp lực không khí trong hệ thống treo đã được loại bỏ.
Khả năng cách âm
BMW i7 sở hữu khả năng cách âm tương đối tốt của một mẫu xe hạng sang. Người ngồi trên xe luôn tận hưởng những hành trình đậm phong cách thương gia. Tuy nhiên, đôi lúc tiếng lốp, tiếng động cơ vẫn vọng vào khoang cabin tạo cảm giác lái kích thích hơn.
Mức tiêu hao pin
BMW i7 trang bị pin Lithium-ion với dung lượng 105,7 kWh. Bộ pin này cung cấp cho xe đủ để hoạt động 590 – 625 km sau mỗi lần sạc đầy. Bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW theo xe với khả năng sạc đầy pin trong khoảng 10,5 giờ. Ngoài ra, nếu người dùng sử dụng bộ sạc nhanh DC (từ 0 – 80%), thời gian sạc sẽ là 34 phút.
Đánh giá của người dùng
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet:
Anh Phạm Quốc Hùng: “Mình thấy trong mấy loại xe sang, thì đợt này design của BMW là out trình nhất.”
Anh Trung Kiên: “Mới nhìn thì thấy không đẹp lắm, nhưng lâu dần thì tôi lại thấy quá chất luôn.”
Anh Tuấn Hà: “BMW 7 là dòng cao cấp sang trọng kiểu cho ông chủ như Mercedes rồi. Nhưng thiết kế này nhìn trẻ hóa quá, hơi mất chất chủ tịch.”
Anh Tùng Hải: “Thiết kế xe hơi người ta luôn đi trước xu hướng làm thế nào 8 năm sau không lỗi mốt nên khi ra mắt nhìn chưa quen sẽ thấy “thế nào ý”. Nhưng cứ để thời gian nữa xem lại thấy ồ à đẹp thế nhỉ.”
Anh Xuân Hiếu: “Nội thất sang xịn quá, đúng là xe hạng sang có khác.”
Lỗi xe
Đầu năm 2023 BMW tại thị trường Bắc Mỹ đã có một cuộc triệu hồi 92 chiếc BMW i7 xDrive60. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi sản xuất từ ngày 4/7/2022 đến ngày 24/1/2023. Được biết, mục đích của cuộc triệu hồi này là để kiểm tra và khắc phục vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí.
“Báo cáo của hãng này cho biết phần mềm điều khiển điện tử Executive Lounge có vấn đề với ECU ghế. Khiến hệ thống không nhận ra vị trí của ghế ngồi. Phần mềm kể trên đưa ra thông báo tới ECU của hệ thống túi khí và dây an toàn, kích hoạt chế độ an toàn dự phòng và đưa ra cảnh báo cho hành khách khi vị trí ghế không hợp lệ.” (nguồn: Báo điện tử VOV)
Vì vậy, nếu xe bị va chạm khi hệ thống kể trên gặp trục trặc, túi khí cho hành khách phía trước, túi khí đầu gối và tựa đầu chủ động sẽ không bung, làm tăng nguy cơ chấn thương.
Có nên mua BMW i7?
BMW i7 là mẫu xe thuần điện đầu tiên “xịn” nhất của nhà BMW tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, những trang bị trên xe thể hiện phong cách công nghệ của tương lai. Sở hữu BMW i7, người dùng sẽ có thể tận hưởng trọn vẹn phong cách thời thượng với khả năng vận hành êm ái vượt trội. BMW i7 là lựa chọn tối ưu trong phân khúc sedan cỡ lớn thuần điện dành cho những “chủ tịch”.
Câu hỏi thường gặp về BMW i7
BMW i7 giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh BMW i7 từ 7.221.337.000 VNĐ.
BMW i7 có cửa sổ trời không?
Trả lời: BMW i7 có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
BMW i7 có bao nhiêu màu?
Trả lời: BMW i7 có 11 màu.