Đánh giá ngoại thất
BMW iX3 là mẫu SUV thuần điện phát triển chung nền tảng với bản dùng động cơ đốt trong X3. Do đó ngoại hình của xe cũng có nét khá tương đồng với “người tiền nhiệm”. Điểm khác biệt lớn nhất trên iX3 là những chi tiết màu xanh biển được sơn ở viền logo, hốc đèn sương mù, cản sau…
Ngoại hình đậm chất thể thao nhưng vẫn giữ trọn nét sang trọng, chủ nhân mà BMW iX3 hướng đến là khách hàng gia đình, thương gia hay những người lái trẻ yêu thích thương hiệu Đức.
Kích thước và trọng lượng
BMW iX3 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.734 x 1.891 x 1.688 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.864 mm và khoảng sáng gầm là 179 mm. So với bản chạy xăng X3 (4.708 x 1.891 x 1.676 mm), iX3 dài và cao hơn còn chiều rộng thì như nhau. Thông số này cho thấy iX3 khá rộng rãi, thoải mái. Không những vậy, khoảng sáng gầm lớn giúp tăng khả năng lội nước, leo lề cho xe.
Đầu xe
Đầu xe BMW iX3 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận đặt ngay giữa trung tâm. Kích thước mặt ca lăng lớn kết hợp với kiểu thiết kế dạng đặc giúp xe tối ưu hơn khả năng cản gió, giúp tăng hiệu suất vận hành. Đường viền bên ngoài bọc chrome sáng bóng định hình cho phong cách thể thao.
Cụm đèn trước
Với “đôi mắt” Laser Light sắc nhọn, BMW iX3 cho tầm chiếu sáng đầy ấn tượng lên đến 600 m. Ngoài ra cụm đèn trước còn có khả năng chiếu sáng thông minh, tự động điều chỉnh góc chiếu thích ứng theo điều kiện vận hành.
Hốc hút gió hình thang, nằm sát rìa hai bên. Cản trước góc cạnh, mạnh mẽ. Các chi tiết đều được điểm xuyết thêm viền xanh BMW i Blue mới lạ. Đây là điểm nhận diện chung dành riêng cho các mẫu xe điện đến từ Đức.
Thân xe
Thân xe BMW iX3 nam tính với các đường gân dập nổi kéo dài. Viền cửa sổ sơn đen bóng, logo M Sport đính kèm bên hông càng giúp tăng thêm vẻ thể thao.
Gương và cửa
Giống như BMW X3, kính cách âm và cách nhiệt 2 lớp cũng được hãng xe Đức tỉ mỉ thêm vào cho iX3. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đồng màu với thân, gương được trang bị thêm chức năng chống chói tự động, chỉnh/gập điện.
Mâm và lốp
Nâng đỡ toàn bộ phía trên của BMW iX3 là bộ mâm khí động học kiểu 890 M Bicolour trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch.
Đuôi xe
Đuôi xe BMW iX3 có kiểu dáng hoàn toàn tương đồng với chiếc X3 G01 LCI. Điểm nhấn đánh dấu sự thay đổi chính là phần ống xả đã bị lược bỏ, thay vào đó là bộ ốp to bản điểm nhấn thêm màu sơn iBlue đặc trưng.
Màu xe
BMW iX3 có 6 màu: trắng, đen ánh xanh, đen, đen ánh xám, nâu ánh vàng, xanh.
Đánh giá nội thất
Khoang lái của BMW iX3 thể hiện rõ phong cách thể thao. Dễ dàng nhận thấy, khu vực nội thất iX3 hoàn thiện khi sử dụng các vật liệu cao cấp như nhôm Mesh Effect, da Sensatec và ốp gỗ. Xe vẫn giữ lối thiết kế DNA tập trung hướng về người lái.
Khu vực lái
Vô lăng trên xe BMW iX3 kiểu thể thao, bọc da cao cấp, tích hợp lẫy chuyển số và các phím chức năng. Phía sau tay lái là bảng đồng hồ kích thước 12.3 inch BMW Live Cockpit Professional. Xe có màn hình HUD trên kính lái cho phép hiển thị thông tin sắc nét hơn. Gương chiếu hậu tại khu vực trung tâm loại chống chói tự động.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Không gian ghế ngồi trên BMW iX3 rộng rãi ở tất cả các hàng ghế. Hệ thống ghế bọc da Vernasca cao cấp cùng các đường chỉ khâu tỉ mỉ.
Hàng ghế trước của iX3 có tính năng sưởi, chỉnh điện, nhớ vị trí. Ghế lái thể thao có thêm chức năng đệm hơi. Ở hàng ghế này trần xe và khoảng để chân tương đối tốt.
Không gian hàng ghế sau của xe khá ổn, có thể ngả lưng ra sau. Khoảng trống để chân rộng và trần cao giúp người cao trên 1,8 m vẫn có thể thoải mái khi ngồi vị trí này.
Khoang hành lý BMW iX3 có thể tích 510 lít và tăng lên đến 1,560 lít nếu gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 40:20:40.
Tiện nghi
Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với màn hình trung tâm kích thước 12.3 inch cùng hệ điều hành BMW 7.0. Âm thanh iX3 sử dụng loa Harman Kardon 16 loa cho công suất đến 464 W mang đến trải nghiệm đầy phấn khích cho người ngồi bên trong.
Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối Android Auto và Apple Carplay. Điều hòa xe loại tự động 3 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau.
Ngoài ra, iX3 còn có một số trang bị khác như: điều khiển giọng nói BMW Intelligent, đèn nội thất đa màu, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, thảm sàn, cốp chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh…
Đánh giá an toàn
Tính năng an toàn trên ô tô điện BMW iX3 được đánh giá cao khi được hãng xe Đức trang bị gói Driving Assistant Professional. Công nghệ này bao gồm các tính năng như ga tự động thích ứng, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đánh lái chướng ngại vật, giám sát điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ dừng khẩn cấp…
Ngoài ra BMW iX3 còn có sở hữu thêm hàng loạt nhiều công nghệ tiên tiến gồm: đỗ xe tự động, điều khiển bằng cử chỉ, kiểm soát hành trình, đèn chờ dẫn đường, camera 360 độ…
Đánh giá vận hành
BMW iX3 sử dụng động cơ điện đi kèm gói pin 80 kWh cho công suất cực đại 286 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm kết hợp hệ dẫn động cầu sau.
Với bộ pin đi kèm, iX3 cho phép hoạt động với tốc độ 460 km sau mỗi lần sạc đầy. Khi sử dụng thêm hệ thống sạc nhanh 150 kW, xe di chuyển thêm 100 km nữa. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của iX3 đạt 6,8 giây, tốc độ tối đa ở mức 180 km/h. Tuy vậy những con số này lại được đánh giá không quá lớn khi so sánh với các mẫu xe SUV thuần điện hạng sang.
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Động cơ và hộp số iX3 | |
Pin | Lithium – ion |
Dung lượng pin (kWh) | 80 |
Động cơ | Điện |
BMW iX3 được ứng dụng công nghệ Niken sạc pin mới nhất của hãng xe Đức. Pin lithium-ion gồm 188 ô pin bọc nhôm, hình lăng trụ và phân nhóm thành 10 mô – đun khác nhau, có thể điều khiển riêng lẻ mỗi ô. Hệ thống pin được bố trí dưới sàn xe với tổng năng lượng là 80 kWh.
Để sạc đầy với bộ sạc pin tiêu chuẩn của hãng bao gồm dòng điện xoay chiều 3 pha 11 kW hoặc AC 1 pha 14 kW, iX3 cần mất khoảng 7,5 giờ. Trong khi đó với cổng sạc nhanh DC 150 kW, BMW iX3 chỉ cần mất 10 phút sạc là có thể di chuyển quãng đường đến 100 km. Xe chỉ mất khoảng 6,8 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Hệ thống treo, khung gầm
BMW iX3 sở hữu hệ thống treo thích ứng, khi kết hợp cùng pin điện áp cao mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, vượt trội nhưng không bị bồng bềnh, chông chênh. Hơn hết nữa, hệ thống này cho phép điều chỉnh độ cứng, mềm tùy theo điều kiện lái xe, tạo cảm giác êm ái, thoải mái hơn.
Khả năng cách âm
Là mẫu xe hạng sang đến từ Đức, nên khả năng cách âm trên iX3 không có gì để “chê”. Xe được trang bị kính cách âm 2 lớp giảm thiểu được các tiếng ồn từ môi trường như gió, gầm xe vọng vào …
Mức tiêu hao nhiên liệu
Tiêu thụ điện trung bình của BMW iX3 khoảng 3,3 dặm/kWh, tức khoảng 5,31 km/kWh.
Đánh giá của người dùng
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet:
Anh Hoàng Sơn: “Thiết kế thân xe tròn trịa quá, cá nhân mình thích thân thon dài nam tính hơn”.
Anh Hiển Bùi: “Cảm giác vẫn đậm chất xe xăng, khỏe khoắn. Mình không thích kiểu thiết kế kín mít rồi phẳng nữa. Phải gân guốc thế này mới đúng là xe chứ”.
Anh Mạnh Quang: “Chênh với X3 hơn 1 tỷ thì tôi thấy mua xe xăng được hơn. Thứ nhất chưa có trạm sạc phổ biến đi xa không biết sao, thứ hai để tiền đó đổ xăng chắc đủ chạy đến lúc xe hư luôn quá”.
Có nên mua BMW iX3?
Xe điện BMW iX3 được ra mắt cùng lúc với “người anh em i4”. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện bán chạy bởi giá và kiểu dáng SUV được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên với mức chênh lệch lên tới hơn 1 tỷ đồng so với bản X3 xDrive30i M Sport cao cấp nhất, chiếc xe sẽ khó thu hút khách hàng lựa chọn bản xăng hơn so với trường hợp của iX3.
Câu hỏi thường gặp về BMW iX3
BMW iX3 giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bán BMW iX3 từ 3.482.000.000 VNĐ.
BMW iX3 có mấy phiên bản?
Trả lời: BMW iX3 có 1 phiên bản duy nhất là iX3 MSport.
BMW iX3 có cửa sổ trời không?
Trả lời: Xe điện BMW iX3 có cửa sổ trời.