Đánh giá ngoại thất
BMW X7 LCI sở hữu lợi thế về chiều dài lớn hơn 5 mét, trông khá “dữ dội”, hầm hố nhưng lại có một vài nét “dịu êm”, lịch lãm của một mẫu xe sang.
BMW X7 LCI có lợi thế về chiều dài “vượt trội”
Kích thước và trọng lượng
BMW X7 LCI có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.181 x 2.000 x 1.835 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 3.105 mm. Đây là mẫu xe được đánh giá có kích thước cũng như ngoại hình “khủng” nhất phân khúc SUV full size hạng sang.
So với Mercedes-Benz GLS-Class (5.207 x 2.030 x 1.838 mm), X7 thua về cả chiều dài, rộng và cao. Nhìn qua Lexus LX570 (5.065 x 1.980 x 1.865 mm), X7 vượt trội về độ dài, rộng tuy nhiên “lép vế” về chiều cao.
Đầu xe
Cũng như nhiều mẫu X-Series khác, BMW X7 LCI có phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt 2 quả thận mang kích thước hơi “khủng” được đánh giá là chưa thực sự hợp lý với tổng thể phần đầu. Mặt ca lăng được tạo thành từ những thanh nan dọc mạ chrome nằm dọc sắc sảo.
BMW X7 LCI có phần lưới tản nhiệt lớn gây nhiều tranh cãi
Cụm đèn trước
Nối liền 2 bên lưới tản nhiệt đó chính là “đôi mắt sắc” của BMW X7. Trong đợt nâng cấp lần này, X7 LCI được trang bị cụm đèn chiếu sáng 2 tầng công nghệ BMW Laserlight cho khả năng chiếu sáng lên đến 600 m, cùng với tính năng thích ứng thông minh không làm ảnh hưởng đến xe đối diện. Công nghệ này được đánh giá là hiện đại nhất trong phân khúc khi các hãng Mercedes hay hãng Audi chỉ sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED hay Adaptive LED.
Cụm đèn trước Laserlight của BMW X7 cho khả năng chiếu sáng đến 600 m
Đèn sương mù dạng LED nằm gọn gàng phía dưới hốc gió. Cản trước ốp chrome sáng màu nối liền hốc hút gió hình thang mở rộng hơn tăng thêm điểm nhấn và tính liền mạch cho phần trước.
Thân xe
Nhìn sang bên hông, thân xe BMW X7 gây ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập nổi “khỏe mạnh”. Bệ bước chân và thanh giá nóc đều sử dụng chất liệu nhôm phủ satin sang trọng.
Thân xe BMW X7 ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập mạnh mẽ
Gương và cửa
Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Gương có các tính năng như điều chỉnh tự động, chỉnh điện và sấy. Cửa sổ xe to bản mạ chrome kéo dài đến cột D.
Mâm và lốp
Nhìn xuống phía dưới, BMW X7 trên bản M Sport mang bộ mâm kích thước 21 inch kiểu 754 M. Trong khi đó la zăng ở bản Pure Excellence lớn hơn với kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ lốp RunFlat.
La zăng trên bản BMW X7 M Sport có kích thước 21 inch kiểu 754 M
BMW X7 Pure Excellence sở hữu bộ mâm kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757 đầy quyền lực
Đuôi xe
Vòng về sau, đuôi xe BMW X7 được đánh giá khá giống với người “anh em” 7 Series với nhiều mảng vuông, nhìn cá tính hơn. Đèn hậu LED dạng to bản nằm 2 bên được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao M Sport hình thang mạ chrome sắc nét. Cản sau to bản, sáng màu. Ăng ten vây cá sử dụng nhôm đồng nhất với thanh giá nóc phía trên xe.
Đuôi xe BMW X7 làm nên từ những mảng vuông cá tính
Cụm đèn hậu của BMW X7 được nối liền bởi dải chrome sáng bóng
Màu xe
BMW X7 xDrive40i M Sport có 6 màu ngoại thất bao gồm: đen Sapphire, trắng Mineral, xám Sparkling Copper, xanh Ridge Mountain, xám Skyscraper, xanh Manhattan.
BMW X7 xDrive40i Pure Excellence có 7 màu ngoại thất bao gồm: xám Sparkling Copper, xám Skyscraper, xanh Manhattan, xanh Ridge Mountain, trắng Mineral, đen Sapphire, trắng Alpine.
Đánh giá nội thất
Tuy ngoại hình của BMW X7 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng nội thất của xe lại được đánh giá cao với nhiều trang bị đắt giá. Cùng kích thước trục cơ sở lớn hàng đầu phân khúc, mẫu SUV này mang đến không gian rộng rãi cùng nhiều nét chấm phá tinh tế. Nội thất được bọc da Merino cùng với những đường chỉ khâu tương phản. Bảng điều khiển ốp gỗ cùng những chi tiết mạ kim loại tinh tế.
Khoang nội thất của BMW X7 làm nên bởi nhiều trang bị đắt giá
Khu vực lái
Nhiều đánh giá cho rằng, khu vực lái của BMW X7 khá tương đồng với X5 khi có vô lăng bọc da thể thao, tích hợp cùng các nút bấm. Phía sau tay lái là màn hình đa thông tin loại digital 12.3 inch. Bên cạnh đó, thông tin của xe còn hiển thị trên kính lái HUD giúp người điều khiển xe tập trung hơn.
Khu vực lái của BMW X7 được đánh giá khá tương đồng với X5
Phía sau tay lái của BMW X7 là màn hình đa thông tin 12.3 inch
Cụm cần số của BMW X7 LCI đã có sự đổi mới với cần gạt kiểu núm xoay dạng pha lê đầy đắt giá. Những nút bấm vật lý được sắp xếp theo cụm giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Cửa gió điều hòa cũng đã làm mới bắt mắt hơn.
Cụm cần số dạng pha lê nhìn vào là muốn yêu của BMW X7
Ghế ngồi và khoang hành lý
Cùng với chiều dài trục cơ sở là 3.105 mm, BMW X7 có khoảng sáng trần cũng như chỗ để chân thực sự thoải mái cho người lái, người ngồi ở ghế phụ cũng như 2 hàng ghế phía sau. Hệ thống ghế trên xe được bọc da Merino cao cấp và có thể tùy chọn 4 màu sắc: nâu Tartufo, đen, coffee, trắng Ivory.
Với chiều dài cơ sở lớn, BMW X7 có không gian bên trong thực sự thoải mái
Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện. Không gian ngồi thoáng cùng với khoảng trần cao giúp người lái cũng như người ngồi ở ghế phụ luôn thư thái kể cả khi di chuyển ở những cung đường xa.
Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện
Không gian trần của hàng ghế thứ hai ổn nhưng khoảng để chân không được đánh giá cao vì cần phải “chừa” khoảng trống cho hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên người ngồi ở hàng ghế này vẫn có thể tựa lưng thoải mái.
Không gian ở hàng ghế thứ hai của BMW X7 được đánh giá khá ổn
Điểm nhấn ở BMW X7 là hàng ghế cuối có thể chỉnh/gập điện, chức năng này có thể xem là “tân tiến” hơn cả so với nhiều mẫu xe 7 chỗ đến từ Châu Âu. Với một chiếc SUV có kích thước “khủng”, không gian hàng ghế thứ ba khá ổn cho người 2 người lớn.
Hàng ghế thứ ba của BMW X7 rộng rãi dành cho 2 người lớn
Dung tích khoang hành lý của BMW X7 là 300 lít. Nếu gập 2 hàng ghế phía sau, sức chứa tối đa cho phần bên trong cốp có thể tăng lên đến 2.120 lít, đáp ứng được khá nhiều nhu cầu.
Khoang hành lý của BMW X7 đáp ứng được khá nhiều nhu cầu
Tiện nghi
Tâm điểm của đổi mới nội thất BMW X7 phiên bản LCI lần này chính là cụm màn hình giải trí trung tâm 14.9 inch cùng với núm xoay điều kiểu iDrive Touch & hệ điều hành BMW 8.0 khá tương đồng với X5 và X3. Điều gây nuối tiếc ở X7 là không có chức năng điều khiển bằng giọng nói mà thay vào đó được thay thế bằng hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control.
Màn hình giải trí kích thước lớn 14.9 inch đầy hiện đại của BMW X7
Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 5 vùng. Hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon 20 loa cho chất lượng nghe sống động.
Hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon 20 loa trên X7
Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto, cổng USB, Bluetooth. Ngoài ra, xe còn một số trang bị khác như: đèn nội thất đa màu, giá đựng cốc nóng/lạnh, cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba, cốp chỉnh điện…
Cửa gió hàng ghế sau của BMW X7
Cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba của BMW X7
Đèn nội thất đa màu trên BMW X7
Đánh giá an toàn
BMW X7 có đầy đủ các tính năng an toàn ở một chiếc xe hạng sang như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, bảo vệ chủ động, hỗ trợ chuyển hướng bánh sau, hỗ trợ đỗ xe và lùi xe, hệ thống đánh lái chủ động….
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Đánh giá vận hành
BMW X7 LCI sử dụng khối động cơ I6 dung tích 3.0 lít tích hợp gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho công suất tối đa 381 mã lực tại 5.200 – 6.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 540 Nm tại 1.850 – 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Động cơ và hộp số X7 | |
Động cơ | I6/ BMW TwinPower Turbo & Mild Hybrid |
Hộp số | 8 cấp STEPTRONIC |
Khối động cơ I6 tên mã B58 vẫn cho phản ứng sắc lẹm và lực kéo dồi dào ở mọi dải tua vòng, hộp số Steptronic 8 cấp vẫn vào số dứt khoát và hiệu quả hệt như bạn mong đợi và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive làm rất tốt việc truyền trọn vẹn 540 Nm lực xoắn của động cơ xuống mặt đường.
Thời gian tăng tốc tốc của xe là 5,8 giây để chạm mốc 100 km/h và sẽ đạt tốc độ tối đa 250 km/h nhưng những con số này không quan trọng bằng cái cách BMW X7 phản ứng với từng cú đạp ga, từng pha bẻ lái của bạn. Tôi chưa từng đồng hành cùng 1 chiếc SUV sang fullsize nào sẵn sàng nhảy múa như BMW X7.
BMW X7 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,8 giây
Vô lăng
Vô lăng của BMW X7 cho khả năng phản hồi linh hoạt bởi thiết kế phẳng. Cùng với đó là khả năng đánh lái “thượng thừa” ở nhiều dải tốc độ và tình huống rẽ gấp. Với tiêu chí đa dụng của mình, X7 sẽ phù hợp cho cả những người đam mê tốc độ hoặc muốn sở hữu phong cách lái nhẹ nhàng.
Vô lăng BMW X7 mang đến khả năng phản hồi linh hoạt
Hệ thống treo, khung gầm
Theo nhà sản xuất, BMW X7 được thiết kế, xây dựng trên một khung sườn mới sẽ giúp đem lại sự cân bằng cho xe trong nhiều điều kiện địa hình. Ngoài ra, với trang bị giảm chấn cùng hệ thống treo khí nén, người lái có thể thiết lập phong cách lối tùy thích để phù hợp với phong cách vận hành của riêng mình.
BMW X7 sử dụng hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành trơn tru trong nhiều địa hình
Hệ thống đánh lái bánh sau
Tương tự như 7 Series, BMW X7 được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau. Hệ thống này giúp xe dễ dàng xoay linh hoạt trong nhiều dải tốc độ. Khi lưu thông ở tốc độ thấp, trục bánh sau sẽ quay ngược chiều trục bánh trước để có được vòng quay nhỏ. Còn ở tốc độ cao, 2 trục bánh xe trước và sau sẽ quay cùng chiều giúp xe điều hướng tốt, tăng độ ổn định của thân xe tạo cảm giác lái thư thái hơn.
Khả năng cách âm
Mặc dù không được trang bị kính cách âm như BMW X5, X3 nhưng đối với những dòng xe sang từ Đức, khả năng cách âm đều được đánh giá rất cao và BMW X7 cũng không ngoại lệ khi có thể cách âm gần như là “tuyệt đối” với môi trường bên ngoài.
Mức tiêu hao nhiên liệu
BMW X7 M Sport có mức tiêu thụ trong khoảng 10,69 – 11,65 (L/100km).
BMW X7 Pure Excellence có mức tiêu thụ trong khoảng 11,01 – 13,88 (L/100km).
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mức tiêu thụ nhiên liệu X7 (100km/lít) | M Sport | Pure Excellence |
Trong đô thị | 11,65 | 13,88 |
Ngoài đô thị | 10,69 | 11,01 |
Hỗn hợp | 11,04 | 12,07 |
Các phiên bản
BMW X7 LCI có 2 phiên bản:
- xDrive40i M Sport
- xDrive40i Pure Excellence
Nên mua BMW X7 phiên bản nào?
Giữa hai phiên bản BMW X7 được trang bị gần như tương đương nhau, chủ yếu khác về gói trang bị ngoại thất, số màu xe, bảng taplo và hệ thống treo. Với mức giá thấp hơn khoảng 800 triệu đồng thì X7 M Sport nhờ gói trang bị M sẽ phù hợp với những ai yêu thích phong cách thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ. Ngược lại, X7 Pure Excellence sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người có “hầu bao” rộng rãi hơn, muốn sở hữu chiếc xe mang nét lịch lãm, sang trọng, động cơ êm ái nhưng không yếu.
—
Trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn, BMW X7 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Land Rover Range Rover, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LX570 hay cả những tên tuổi khác như Volvo XC90 Excellence, Infiniti QX80…
Đánh giá của người dùng
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet:
Anh Trần Quang: “Mấy mẫu SUV của BMW đi đầm giống Sedan, không bị bồng bềnh như xe Mercedes”.
Chị Quỳnh Như: “Cá nhân mình thích X7 hơn GLS, kể cả đời trước. So ra thì GLS 580 nhìn ngoài không đẹp bằng X7”.
Anh Cường NP: “Thiếu chút ít chứ đủ là chốt em này luôn rồi, dù gì cảm giác lái BMW vẫn có gì đó khá khác biệt và phấn khích”.
Anh Dũng Phạm: “Xe đẹp, chất nhưng hàng ghế thứ 3 ngồi không thoải mái, điểm này thua GL450 của Mer, hãng nên cân đối lại cho phù hợp”.
Lỗi xe
Ở thị trường nước ngoài, BMW X7 đã từng mắc phải những lỗi cần triệu hồi:
- Giống với BMW X5, 3 chiếc dòng X7 sản xuất vào 29/1/2024 bị triệu hồi do chất lượng nhựa ở màn hình trung tâm không đúng với các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xe gặp va chạm, túi khí bung các mảnh vỡ bảng điều khiển có thể gây chấn thương cho hành khách (nguồn: Báo Dân Trí).
- Trong quá khứ, tại thị trường Bắc Mỹ, BMW X7 bản năm 2020 cũng từng bị triệu hồi do cụm đèn hậu bị mờ, có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Cụ thể là có hơn 680 chiếc BMW X7 tại Mỹ và 1 số ít ở Canada thu hồi để thay đổi bộ phận phản quang ở đèn sau.
- Cùng thời điểm đó, ở Châu Âu, BMW X7 sản xuất trong thời gian từ 7/2018 đến 6/2019 cũng gặp lỗi nguyên liệu bị rò rỉ do bơm cao áp bị lỏng. Chưa dừng lại đó, với những xe sản xuất từ 11/2018 đến 4/2019 còn bị phát hiện túi khí bên hông đã không được lắp đặt chính xác, không bảo vệ được người trong xe khi gặp tai nạn (nguồn: Báo Dân Trí).
Có nên mua BMW X7?
Với giá lăn bánh hơn 7 tỷ đồng, BMW X7 luôn tự hào là dòng xe hàng đầu chuỗi X-Series của BMW khi sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc. X7 hứa hẹn sẽ không làm chủ nhân của mình thất vọng khi mang trong mình tính đa dụng vừa dành cho khách hàng gia đình, vừa trẻ trung hiện đại cho những người trẻ.
Câu hỏi thường gặp về BMW X7
BMW X7 giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh BMW X7 từ 5.667.000.000 VNĐ.
BMW X7 có cửa sổ trời không?
Trả lời: BMW X7 có cửa sổ trời Panorama.
BMW X7 LCI có mấy phiên bản?
Trả lời: BMW X7 có 2 phiên bản là: BMW X7 xDrive40i M Sport và BMW X7 xDrive40i Pure Excellence.
BMW X7 có bao nhiêu màu?
Trả lời: BMW X7 có 11 màu bao gồm: trắng Alpine, trắng Mineral, xanh Imperial, đỏ Royal Burgundy, xám Arctic, đen Sapphire, xám Sophisto.