Giá xe Honda CR-V tháng 4/2020 – Có nên mua xe Honda CR-V không?

Theo các đánh giá xe Honda CR-V, giá xe khá cao trong khi trang bị lại chưa tương xứng. Vậy liệu có nên mua Honda CR-V ở thời điểm này không?

BẢNG GIÁ XE HONDA CR-V MỚI NHẤT (CẬP NHẬT THÁNG 4/2020)


Bảng giá xe Honda CR-V mới nhất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Phiên bản CR-V 1.5E CR-V 1.5G CR-V 1.5L
Giá xe Honda CR-V niêm yết (triệu đồng)
  983 1.023 1.093
Giá xe Honda CR-V lăn bánh (triệu đồng)

TP. Hà Nội

1.126 1.171 1.249

TP. Hồ Chí Minh

1.098 1.142 1.219

Các tỉnh thành khác

1.089 1.133 1.210

Bảng giá xe Honda CR-V cũ

Là một mẫu xe xuất hiện tại Việt Nam khá lâu, lại đến từ thương hiệu danh tiếng Nhật Bản nên Honda CR-V có khả năng giữ giá rất tốt, giá bán các đời xe Honda CR-V thường cao hơn so với các mẫu xe đối thủ cùng đời.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Giá xe Honda CR-V cũ

2017 – 2015 2014 – 2012 2011 – 2008

Giá bán (triệu đồng)

980 – 760 610 – 800 500 – 630

ƯU NHƯỢC ĐIỂM HONDA CR-V


Ưu điểm chung Honda CR-V

  • Kiểu dáng sang trọng, thanh lịch, bền dáng
  • Nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất phân khúc
  • Động cơ mạnh mẽ, hộp số mượt, vận hành êm ái, an toàn
  • Tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng vừa phải

Nhược điểm chung Honda CR-V

  • Giá bán cao
  • Thiết kế trung tính, chưa có sự phá cách
  • Tính năng hỗ trợ người lái chưa thực sự tối ưu
  • Khả năng cách âm chưa tốt, hệ thống treo khá cứng ở các đời cũ

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HONDA CR-V


Honda CR-V là một trong những mẫu xe crossover xuất hiện sớm nhất ở nước ta. Sau những thành công lớn tại thị trường Mỹ, khi được trình làng tại thị trường Việt Nam, mẫu ô tô Honda CR-V đã nhanh chóng tạo được sức hút lớn. Và đến khi dòng xe crossover ngày càng “lên ngôi” thì doanh số của Honda CR-V cũng theo đó tăng trưởng mạnh mẽ.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe crossover 5 gầm cao xuất hiện sớm nhất ở nước taHonda CR-V là một trong những mẫu xe crossover xuất hiện sớm nhất ở nước ta

Trải qua nhiều thế hệ, Honda CR-V vẫn giữ vững những thế mạnh của mình với vận hành đầm chắc – an toàn, thiết kế trung tính mạnh mẽ, không gian rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí nuôi xe thấp… Phải nói đây là một mẫu xe của sự tiện dụng và kinh tế cao. Các yếu tố này có thể đủ sức hút ở những giai đoạn trước. Nhưng đến hiện nay người dùng ngày càng khó tính, không chỉ chú trọng đến chất lượng mà ngày càng đỏi cao hơn về sự đổi mới trong thiết kế cũng như sự tiện nghi trong trải nghiệm.

Khi phân khúc crossover Việt trở thành “miếng bánh béo bở” thì khá nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu ô tô lớn bắt đầu “chen chân”. Cuộc chiến crossover Việt chưa bao giờ nóng hổi như bây giờ. Những giá trị mà Honda CR-V sở hữu vẫn còn đó, song có vẻ vị thế bị “đe doạ” mạnh bởi một Mazda CX-5 “đẹp rạng rỡ” khiến người ta không thể rời mắt. Giá xe Mazda CX5 lại “mềm” hơn. Rất nhiều người khi dự định mua xe crossover tầm giá 1 tỷ đồng đều phân vân không biết nên mua xe ô tô Mazda CX5 hay Honda CRV.

Không chỉ xe Mazda CX-5, Honda CR-V hiện nay còn phải cạnh tranh với nhiều “đối thủ trẻ” khác như Hyundai Tucson, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail… Trước những lựa chọn mới mẻ, đẹp mắt, “giàu có” về tiện nghi, hấp dẫn về giá bán… thì liệu những giá trị cao về chất lượng, về tính tiện dụng, về tính kinh tế của Honda CR-V có đủ sức “thu phục” lòng người?

Trong bài viết này, team Danchoioto.vn sẽ tiến hành đánh giá chi tiết mọi phương diện của mẫu xe Honda CR-V này để dù là người mua CR-V cũ hay CR-V mới cũng đều có thể theo dõi, từ đó cân nhắc đưa ra quyết định chính xác.

LỖI THƯỜNG GẶP Ở HONDA CR-V


Nếu đang dự định mua xe Honda CR-V thì ngoại trừ giá bán, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết, lỗi là điều quan trọng nhất mà ai cũng muốn biết. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lỗi phổ biến ở Honda CR-V mà người mua nhất định cần biết từ trước.

  • Lỗi động cơ 1.5 Turbo

Cuối năm 2018, một số người dùng Honda CR-V phiên bản động cơ 1.5L tại Mỹ phản ánh xe của họ có tình trạng chết máy hay mức dầu tăng cao bất thường. Nguyên nhân do nhiên liệu bị rò rỉ lọt vào hệ thống dẫn dầu bôi trơn ở trong khoang động cơ. Theo một cựu kỹ sư ô tô từng làm việc trong hãng Honda, nguyên nhân xăng bị rò rỉ có thể do hệ thống phun xăng bị thiết kế sai khiến xăng phun thẳng lên vách thành xy lanh, hoặc động cơ chưa đủ nhiệt độ để làm hoá hơi xăng và điều này khiến xăng còn dư lại trong xy lanh.

Việc dầu bị trộn lẫn với xăng sẽ khiến hiệu quả bôi trơn động cơ bị giảm sút. Nếu không kịp thời phát hiện một số bộ phận trong động cơ sẽ bị ảnh hưởng. Đầu năm 2/2018, vì lỗi tương tự này Honda Trung Quốc đã phải triển khai cuộc triệu hồi lớn với Honda CR-V sản xuất năm 2018.

Một số người dùng Honda CR-V phiên bản động cơ 1.5L tại Mỹ phản ánh xe của họ có tình trạng chết máyMột số người dùng Honda CR-V phiên bản động cơ 1.5L tại Mỹ phản ánh xe của họ có tình trạng chết máy

  • Lỗi gỉ sét

Vào tháng 8/2018, một chủ xe Honda CR-V phiên bản L sản xuất năm 2018 (nhập khẩu Thái Lan) đã phản ánh với báo chí về tình trạng xe mới sử dụng chưa bao lâu đã phát hiện tình trạng gỉ sét. Tình trạng tương tự cũng gặp phải ở Honda Jazz, Honda Civic.

Trường hợp Honda CRV bị gỉ sét được phát hiện ở các miếng ốp kim loại bánh xe trước và sau. Vị trí các miếng ốp này rất khó phát hiện nếu không tháo rồi bánh xe. Không chỉ chủ xe này mà trên các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam, một số người dùng cũng có phản ánh về trường hợp tương tự.

Phản hồi về tình trạng trên, Honda Việt Nam cho rằng tình trạng gỉ sét không phải do lỗi thiết kế nên chưa có ý định triệu hồi để kiểm tra. Xe của hãng có khả năng chống gỉ trong môi trường sử dụng khắc nghiệt. Mức độ gỉ sét tuỳ thuộc vào hàm lượng muối trong nước hay không khí. Sự phản hồi của Honda Việt Nam bị đánh giá là khá “quanh co và không đi thẳng vào vấn đề”.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, chuyện gỉ sét không phải lạ, nhưng nếu xe sử dụng chỉ vài tháng, chạy vài nghìn kilomet mà đã bị gỉ sét thì quả là điều rất lạ. Theo một nhân viên kỹ thuật, gỉ sét có thể khiến bệ, gầm yếu đi, ảnh hưởng đến yếu tố an toàn trong quá trình vận hành. Vào tháng 9/2017, vì lỗi gỉ sét trên một loạt xe Honda CR-V mới mà Honda Hàn Quốc đã phải đưa lời xin lỗi đến khách hàng.

Một chủ xe Honda CR-V phiên bản L đời 2018 phản ánh xe xuất hiện dấu hiệu bị gỉ sét sau thời gian ngắn sử dụngMột chủ xe Honda CR-V phiên bản L đời 2018 phản ánh xe xuất hiện dấu hiệu bị gỉ sét sau thời gian ngắn sử dụng

  • Lỗi đèn pha

Không chỉ bị lỗi gỉ sét, Honda CR-V đời 2018 ở Việt Nam còn bị người dùng phản ánh về lỗi đèn pha thường xuyên hấp hơi nước. Một vị chủ xe Honda CR-V phiên bản E đời 2018 cho biết chỉ sau 1 tuần sử dụng, anh đã phát hiện đèn pha xe mình bị tụ hơi nước bên trong.

Anh cho biết để xe trời nắng rồi rửa đèn sẽ bị, buổi tối trời ẩm hay mưa cũng sẽ bị, tình trạng càng ngày càng nặng. Khi anh đưa xe đến hãng để bảo hành thì các nhân viên kỹ thuật đã tìm cách xử lý. Tuy nhiên tình trạng vẫn tái diễn kể cả khi đại lý chấp nhận tự bỏ tiền để thay một bộ đèn mới cho khách. Honda Việt Nam từ chối bảo hành và cho biết đây chỉ là hiện tượng tự nhiên nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ.

ĐÁNH GIÁ HONDA CR-V 2020

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT HONDA CR-V 2020


Bước sang thế hệ thứ 5, Honda CR-V có sự “lột xác” toàn diện từ ngoại thất, nội thất đến động cơ. Thiết kế của Honda CR-V thế hệ mới cơ bắp hơn, thể thao hơn, mang nhiều ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kể của xe Honda Civic. Song sự “lột xác” lớn nhất của Honda CR-V có lẽ đến từ động cơ. Mẫu xe được hãng Honda trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất lên đến 188 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT cải tiến vượt bậc.

Một sự đổi mới khác là từ thế hệ mới, Honda CR-V sẽ chuyển từ cấu hình 5 chỗ và sang 5+2 chỗ. Không gian nội thất cũng được tinh chỉnh lại, trang bị thêm nhiều tiện nghi đem đến trải nghiệm đẳng cấp và sang trọng hơn.

Honda CR-V 2018 ra đời đánh dấu sự “lột xác” ngoạn mụcHonda CRV thế hệ thứ 5 đánh dấu sự “lột xác” ngoạn mục

Đánh giá ngoại thất Honda CR-V 2020

  • Thiết kế tổng thể

Khi ra mắt chính thức tại Việt Nam, Honda CR-V đã hoàn thành xong giai đoạn định hình của mình. Định vị là một mẫu xe crossover (CUV), các chuyên gia đánh giá Honda CRV mang phong cách thiết kế tổng thể khá nhẹ nhàng, thanh lịch, phảng phất chất thể thao tuy nhiên lại không quá hầm hố như SUV.

Đến thế hệ thứ 5 – thế hệ mới nhất hiện nay, Honda CR-V tiếp tục có sự đổi mới ngoại hình đầy táo bạo. Ta có thể nhìn thấy đâu đây phảng phất chất thể thao, chất cơ bắp từ mẫu xe “anh em” Honda Civic. Honda CR-V thế hệ mới trông khoẻ khoắn và rắn chắc hơn hẳn với các hình khối được tạo thành từ những đường nét nhấn nhá dứt khoát.

Đầu xe

Đầu xe ấn tượng mạnh với mặt calang hình lục giác viền chrome mỏng trên, bên trong lưới được thiết kế theo hoạ tiết tổ ong to nhỏ. Chính giữa calang là một thanh nhựa đen nâng đỡ logo Honda sáng bóng. Không chỉ calang mà ngay cả phần cản dưới cũng được khéo léo bố trí nhiều đường nét mạ chrome một cách tinh tế, tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho toàn bộ đầu xe.

Đầu xe Honda CR-V 2020 ấn tượng mạnh với mặt calang hình lục giác viền chrome mỏng, bên trong lưới được thiết kế theo hoạ tiết tổ ong nhỏ
Đầu xe Honda CR-V 2020 ấn tượng mạnh với mặt calang hình lục giác viền chrome mỏng, bên trong lưới được thiết kế theo hoạ tiết tổ ong nhỏ

Nếu các thế hệ trước để nói về tính hiện đại, sự nổi bật hẳn vẫn chưa phải là thế mạnh thì sang thế hệ mới việc cụm đèn LED, đèn sương mù được tinh chỉnh lại cho thấy sự cố gắng của hãng xe Nhật Bản trong việc chiều lòng khách hàng. Cụm đèn trước với đồ họa LED đẹp mắt càng góp phần làm phần đầu xe sang trọng hơn.

Cụm đèn trước được tinh chỉnh lại trông sắc sảo và đẹp mắt hơnCụm đèn trước được tinh chỉnh lại trông sắc sảo và đẹp mắt hơn

Thân xe

Thân xe Honda CR-V mới trông bề thế hơn do trục cơ sở kéo dài. Như đầu xe, thân xe cũng được dập nổi tạo khối rõ nét. Trong đó, có một chi tiết nổi bật đó là đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới xe.

Thân xe Honda CR-V 2020 được dập khối rõ nét, càng ấn tượng hơn với đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới xe

Thân xe Honda CR-V 2020 được dập khối rõ nét, càng ấn tượng hơn với đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới xe

Lazang xe khá lạ mắt với kiểu dáng xoáy tròn góc cạnh.

Lazang xe Honda CR-V 2020
Lazang xe Honda CR-V 2020
Đuôi xe

Đuôi xe đổi mới hoàn toàn so với thế hệ cũ, phần “lưng gù” khiến không ít người dùng “ngứa mắt” nay đã được lược bỏ dần. Đèn hậu kiểu chữ L công nghệ LED gân guốc chạy dọc ôm khít hai góc cửa kính phía sau.

Thiết kế đuôi xe Honda CR-V 2020
Thiết kế đuôi xe Honda CR-V 2020
Cụm đèn hậu chữ C công nghệ LED trên Honda CR-V 2020
Cụm đèn hậu chữ C công nghệ LED trên Honda CR-V 2020

Về thiết kế tổng thể Honda CR-V các thế hệ cũ, người ta thường nghĩ ngay đến sự trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, với đa dạng nhu cầu sử dụng khác nhau. Nét sang trọng cũng có, nét thể thao cũng có, nét trang nhã cũng có. Tuy nhiên dường như đã sắp qua rồi cái thời của sự trung tính. Người dùng ngày càng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi một mẫu xe sở hữu thiết kế phá cách thực sự.

Và như sự xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm, Honda CR-V mới đã làm được điều đó. Sự “lột xác” của Honda CR-V thế hệ thứ 5 cùng với các bản facelift liên tục ra mắt khiến mẫu xe ngày càng hấp dẫn hơn. Theo dự đoán, điều này sẽ khiến cuộc so tài giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 thêm phần quyết liệt.

  • Kích thước

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kích thước Honda CR-V 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

Khoảng sáng gầm xe (mm)

198
Bán kính vòng quay (m) 5,9

Kích thước lốp

235/60R18
  • Màu xe

Honda CR-V 2020 mang đến cho người mua 4 màu sắc bao gồm: trắng ngọc, ghi bạc, đỏ, đen ánh.

  • Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Honda CR-V 2020

1.5E 1.5G 1.5L
Đèn chiếu xa Halogen LED LED

Đèn chiếu gần

Halogen LED LED

Đèn LED ban ngày

Đèn tự động bật/tắt theo môi trường

Không

Đèn tự động tắt theo thời gian

Đèn tự động chỉnh góc chiếu

Không

Đèn sương mù

Halogen Halogen LED

Đèn hậu

LED LED LED

Đèn phanh treo cao

Gương chiếu hậu gập điện, đèn báo rẽ LED

Chụp ống xả mạ chrome

Đánh giá nội thất Honda CR-V 2020

  • Hệ thống ghế và khoang hành lý

Từ thế hệ thứ 5, Honda CR-V chính thức mang đến cho người dùng phiên bản Honda CR-V 7 chỗ (dạng cấu hình 5+2). Các hàng ghế có khả năng gập/ngửa linh hoạt và thông minh (khả năng ngửa đến 180 độ) giúp tối ưu hoá không gian tuỳ theo mục đích sử dụng.

Từ thế hệ thứ 5, Honda CR-V chính thức chuyển sang cấu hình 5+2Honda CR-V 2020 cấu hình 5+2

Với nếu các đời Honda CR-V 5 chỗ cũ, không gian xe có thế mạnh là sự rộng rãi và thoải mái vốn có của một mẫu xe “đàn anh” trong phân khúc 5 chỗ gầm cao thì sang phiên bản Honda CR-V 7 chỗ, xe lại nhận được không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng không gian ở hàng ghế thứ ba khá chật. Nếu muốn ngồi thoải mái thì cần phải đẩy hàng ghế thứ hai về phía trước và chỉnh tựa lưng đứng hơn.

Tuy nhiên, khách quan mà xét thì bạn khó thể so sánh hay đòi hỏi một chiếc xe cấu hình  5+2 phải được như một chiếc xe 7 chỗ thực thụ. Người mua cần cân nhắc và nếu đã chọn thì có lẽ cần phải chấp nhận nhược điểm này. Cấu hình 5+2 sẽ phù hợp với những cá nhân hay gia đình thường xuyên di chuyển với số lượng từ 5 – 6 người, bởi nếu chọn xe 7 chỗ sẽ khá cồng kềnh.

Và hàng ghế thứ 3 trong cấu hình 5+2 được xem như một sự “dự phòng” cho trường hợp thi thoảng thêm người cần chỗ. Còn nếu bạn thường xuyên di chuyển với số lượng 7 người, nhất là 7 người trưởng thành thì quả thực cấu trúc 5+2 có phần hơi gượng ép.

Hàng ghế thứ ba nên mang vai trò “dự phòng” hơn là sử dụng chínhHàng ghế thứ ba nên mang vai trò “dự phòng” hơn là sử dụng chính

Cả 3 phiên bản Honda CR-V đều được bọc da. Ghế lái có tính năng chỉnh điện 8 hướng, đặc biệt còn hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Hàng ghế thứ hai gập tỷ lện 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba gập tỷ lệ 50:50.

Honda CR-V 1.5L có thêm cửa sổ trời panorama cung cấp đủ ánh sáng cho khắp cả xe, nhưng bản 1.5G và 1.5E lại không có.

  • Taplo và tappi

Đường nét thiết kế chủ đạo ở tapplo và tappi Honda CRV là đường bo tròn mang lại vẻ đẹp thanh lịch song không quá mềm yếu. Khác với thế hệ cũ, 2 phiên bản cao của Honda CR-V tuy vẫn sử dụng chất liệu nhựa giả da và ốp vân gỗ để trang trí nhưng màu vân gỗ sáng hơn, tươi hơn. Nhìn chung theo nhiều người đánh giá Honda CRV sở hữu thiết kế taplo và tappi cửa dù không quá mới mẻ nhưng sang trọng, ưa nhìn.

Taplo Honda CR-V được bố trí theo kiểu đối xứng truyền thống. Khu vực trung tâm là 2 cửa gió máy lạnh trên cùng, màn hình trung tâm bên dưới, cuối cùng là các phím điều khiển chứ năng. Tappi cửa ốp vân gỗ và mạ bạc trang trí khá đẹp mắt.

Taplo Honda CR-V 2020 dù không quá mới nhưng sang trọng và ưa nhìn
Taplo Honda CR-V 2020 dù không quá mới nhưng sang trọng và ưa nhìn
Tappi Honda CRV 2002 với các chi tiết ốp vân gỗ và mạ bạc khá đẹp mắt
Tappi Honda CRV 2002 với các chi tiết ốp vân gỗ và mạ bạc khá đẹp mắt
  • Hệ thống lái

Vô lăng Honda CRV kiểu 3 chấu, bọc da, viền mạ bạc khá giống với Honda Civic thế hệ mới. Các phím tích hợp trên vô lăng được sắp đặt lại trông gọn gàng hơn. Vô lăng CRV có tính năng điều chỉnh 4 hướng. Phiên bản CRV 1.5G và 1.5L có thêm lẫy chuyển số thể thao.

 

Vô lăng Honda CR-V 2020
Vô lăng Honda CR-V 2020

Nằm sau vô lăng là bảng đồng hồ giao diện sống động và rất trực quan. Phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L được trang bị đồng hồ Digital, trong khi bản 1.5E vẫn dùng đồng hồ Analog.

Bản Honda CRV 1.5G và 1.5L được trang bị đồng hồ Digital
Bản Honda CRV 1.5G và 1.5L được trang bị đồng hồ Digital

Một điểm đặc biệt là bệ cần số của Honda CRV được thiết kế sát với taplo khá giống với kiểu thiết kế của một số mẫu xe du lịch 9 – 16 chỗ hiện nay. Kiểu bố trí này có ưu điểm giúp các thao tác của người lái nhanh hơn, liền mạch hơn.

Bệ cần số Honda CRV 2020 dời lên cao liền mạch với taplo
Bệ cần số Honda CRV 2020 dời lên cao liền mạch với taplo

Cả 3 phiên bản CRV đều được trang bị phanh tay điện tử, có chế độ giữ phanh tự động.

  • Hệ thống giải trí, tiện nghi

Phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch. Trong lần thay đổi này, màn hình sử dụng công nghệ IPS nên sở hữu độ nét cao và cảm ứng mượt hơn. Xe được hỗ trợ kết nối wifi, HDMI, USB, AUX, smartphone, cho phép nghe – gọi, sử dụng bản đồ, nhắn tin…

Honda CRV 1.5G và 1.5L trang bị màn hình cảm ứng 7 inch

Honda CRV 1.5G và 1.5L trang bị màn hình cảm ứng 7 inch

Nếu ở thế hệ cũ nhiều chủ xe phàn nàn về chất lượng âm thanh thì tin rằng ở thế hệ mới mọi chuyện sẽ được cải thiện hơn. Phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa công suất 180W hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Trong khi 2 phiên bản 1.5G và 1.5L sở hữu hệ thống giải trí khá hiện đại thì nhiều người đánh giá CR-V bản 1.5E khá lỗi thời khi chỉ sử dụng màn hình 5 inch, âm thanh 4 loa.

Ở 2 phiên bản cao Honda CR-V 1.5G và 1.5L, xe được trang bị điều hoà 2 vùng độc lập. Hàng ghế thứ hai và thứ ba sử dụng chung một cụm điều khiển chung gồm 4 cửa gió có thể xoay chuyển điều hướng linh hoạt. Người ngồi ở hàng ghế thứ ba sẽ không cần lo lắng về việc gió máy lạnh không tới, làm lạnh chậm.

Bên cạnh đó, ở Honda CR-V thế hệ mới nhất, người dùng còn nhận được nhiều tiện nghi cao cấp như chìa khoá thông minh, tay nắm cửa đóng/mở bằng cảm biến, cốp chỉnh điện, nhiều hộc – ngăn đựng đồ và đèn quanh xe… Một chút đáng tiếc là dù ở thế hệ mới, Honda CR-V vẫn chưa được trang bị hệ thống adaptive cruise control.

Vì cần số được dời lên cao nên ngăn đựng đồ ở giữa của Honda CRV 2020 thoáng hơn
Vì cần số được dời lên cao nên ngăn đựng đồ ở giữa của Honda CRV 2020 thoáng hơn

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Honda CR-V 2020

1.5E 1.5G 1.5L

Đồng hồ

Analog Digital Digital

Vô lăng bọc da

Phanh tay điện tử

Chế độ giữ phanh tự động

Chìa khóa thông minh

Tay nắm cửa trước cảm biến

Cốp điều khiển điện

Taplo

Ốp nhựa bạc

Ốp vân gỗ

Ốp vân gỗ

Gương chiếu hậu chống chói

Không

Chất liệu ghế

Da màu be Da màu đen

Da màu đen

Cừa sổ trời Không Không Panorama

Màn hình

5” Cảm ứng 7”

Cảm ứng 7”

Kết nối smartphone

Không

Đàm thoại rảnh tay

Quay số bằng giọng nói, kết nối wifi, HDMI, AUX

Không

Kết nối Bluetooth, AM/FM

Kết nối USB

1 2 2
Số loa 4 8 8

Điều hòa tự động

1 vùng 2 vùng 2 vùng

Đèn cốp

Đánh giá động cơ Honda CR-V

Đến thế hệ mới nhất – thế hệ thứ 5, cũng như Honda Civic và Honda Accord, Honda CR-V được sử dụng khối động cơ 1.5L Turbo cho công suất cực đại lên đến 188 mã lực. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số mới – hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, cực mượt mà.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Honda CR-V cũ 2020

Động cơ

1.5L Turbo

Công suất cực đại (mã lực@vòng/phút)

188@5.600

Mô men xoắn (Nm@vòng/phút)

240@2.000 – 5.000

Hộp số

CVT

Dung tích thùng xăng (lít)

57

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Liên kết đa điểm

Đánh giá trang bị an toàn Honda CR-V

Honda CRV đạt chuẩn 5 sao an toàn EURO NCAP. Bên cạnh các trang bị an toàn thường gặp, Honda CR-V còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, đặc biệt là hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (trang bị riêng cho phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L). Ngoài ra, Honda CR-V thế hệ mới còn được trang bị camera lùi, cảm biến lùi (cho phiên bản Honda CR-V 1.5L), chức năng khoá cửa tự động, 6 túi khí…

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn/an ninh Honda CR-V 2020

1.5E 1.5G 1.5L

Hệ thống phanh ABS, EBD, BA

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống khởi hành ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động

Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Camera lùi 3 góc

Cảm biến lùi

Không Không

Túi khí

4 4 8

Đánh giá khả năng vận hành Honda CR-V

  • Động cơ và hộp số

Dù cùng dung tích chỉ 1.5L nhưng khối động cơ 1.5L VTEC Turbo của Honda CR-V lại cho công suất cao hơn so với Honda Civic. Nguyên nhân là vì động cơ Honda CR-V được thiết kế tuốc bin 9 cánh (Honda Civic đến 11 cánh) cùng van xả và van nạp theo kiểu mới.

Honda CR-V thế hệ mới nhất trang bị động cơ 1.5L Turbo cho công suất mạnh mẽHonda CR-V thế hệ mới nhất trang bị động cơ 1.5L Turbo cho công suất mạnh mẽ

Theo giới chuyên gia đánh giá CRV 2020, khối động cơ tăng áp của Honda CR-V có khả năng đạt mô men xoắn tối đa rất nhanh và trong một dải vòng tua khá rộng 2.000 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ cho lực kéo tốt, khả năng tăng tốc nhanh. Tuy nhiên vì là động cơ tăng áp nên âm thanh từ khoang máy sẽ khá to. Nhiều người cho rằng tiếng gầm từ động cơ xe mang đến cảm giác phấn khích khi lái, song cũng có một số người lại phàn nàn nó gây ồn.

Hộp số CVT của Honda CR-V thế hệ mới được đánh giá thuộc top đầu phân khúc. Điểm ấn tượng ở hộp số CVT của Honda CR-V là sự mô phỏng theo hộp số có cấp khá thật, người lái có được cảm giác “lên số” khá rõ. Ở chế độ lái D, hộp số CVT cực mượt mà và êm ái. Nếu chuyển sang chế độ lái S, xe tăng tốc nhanh hơn, cho cảm giác lái thể thao hơn.

Khi di chuyển ổn định ở dải tốc 80km/h, đột ngột đạp ga, hộp số CVT phản hồi rất nhanh, ngay tức thì đã chọn ra được tỷ số truyền tối ưu để xe tăng tốc nhanh, tạo sức vọt lớn. Honda CR-V còn rất mượt khi di chuyển ở những cung đường đèo dốc. Người lái dễ dàng lên/xuống đèo dốc với lẫy chuyển số phía sau vô lăng hay chọn chế độ lái S.

Hộp số CVT của Honda CR-V thế hệ mới được đánh giá thuộc top đầu phân khúcHộp số CVT của Honda CR-V thế hệ mới được đánh giá thuộc top đầu phân khúc

Có thể, cảm giác lái đầm, chắc chắn, êm ái và an toàn mà Honda CR-V thế hệ mới đem lại đã đủ khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Nhưng trải nghiệm lái khá “bốc” và thể thao mới là điều làm vượt hơn những gì người ta mong đợi ở một chiếc xe crossover dành cho gia đình.

  • Hệ thống lái

Với Honda CR-V, một lần nữa hãng xe hơi Nhật Bản cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình vào “đứa con cưng”. Hãng Honda đã sử dụng hệ thống lái trợ lực điện dạng bánh răng kép thay vì bánh răng đơn. Tối ưu hơn bánh răng đơn, hệ trợ lực bánh răng kép có thể hấp thu cùng lúc cả lực do mô tơ điện bổ trợ và lực do người lái tác động.

Hệ thống này có tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ của xe. Theo đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra lực hỗ trợ lý tưởng thông qua các dữ liệu cung cấp từ hệ thống cảm biến mô men xoắn. Người lái có thể điều khiển vô lăng dễ dàng hơn song vẫn không mất đi hoàn toàn cảm giác làm chủ tay lái.

Như vậy, tuỳ theo tốc độ mà lực hỗ trợ sẽ khác nhau. Nếu di chuyển tốc độ thấp, người lái chỉ cần sử dụng một lực vừa phải là có thể xoay chuyển vô lăng. Trong khi đó, nếu chạy ở tốc độ cao, vô lăng CRV sẽ nặng hơn để đem đến sự ổn định, chắc chắn và an toàn. Cho đến thế hệ mới nhất, sau những cải tiến, cùng với “người anh em” Honda Civic, vô lăng của Honda CR-V mang đến cho người lái cảm giác vô cùng phấn khích và thích thú.

  • Hệ thống treo

Honda CR-V mới vẫn sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và phía sau là liên kết đa điểm. Tuy nhiên, hãng ô tô Nhật Bản đã có sự tinh chỉnh lại một số bộ phận nhỏ giúp hệ thống treo được tối ưu hơn. Thanh cân bằng được gia cố dày hơn, cố định với tay đòn bằng cao su nguyên khối. Đặc biệt, các đệm cao su đều cấu tạo ở dạng rắn bên ngoài và lỏng bên trong, nên đem lại sự êm ái, triệt tiêu rung động hiệu quả hơn rất nhiều so với cao su khô như các “đối thủ” cùng phân khúc.

Hệ thống treo của Honda CR-V được cải tiến mạnh ở thế hệ mới nhấtHệ thống treo của Honda CR-V được cải tiến mạnh ở thế hệ mới nhất

Tưởng chừng đây là một nhược điểm ở Honda CR-V thì đến nay lại trở thành một thế mạnh. Có thể nói, từ thế hệ mới nhất này, người dùng sẽ không còn phải quá lo lắng về trải nghiệm khi vận hành qua các địa hình xấu hay thường gặp khi là những gờ giảm tốc trên đường.

  • Khả năng cách âm

Theo thông tin từ hãng xe ô tô Nhật, sự nâng cấp khung gầm xe đã đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cao khả năng cách âm. Honda CR-V mới sử dụng rất nhiều thép cường lực so với các thế hệ trước. Trong cấu trúc thân xe, thép siêu cứng 1500Mpa chiếm đến 13,8%, thép cường lực 980Mpa chiếm đến 11,8%…

Khả năng cách âm của Honda CR-V dần được cải thiện đáng kểKhả năng cách âm của Honda CR-V dần được cải thiện đáng kể

Ở nhiều vị trí, khe hở giữa các điểm hàn rút ngắn từ 45mm xuống chỉ còn 20mm. Những nâng cấp này giúp thân xe có độ kín hơn, hệ thống gioăng cửa khít hơn. Kết quả thu về độ ồn trong xe khi chạy ở tốc độ 100km/h chỉ 69dBA – một con số rất ấn tượng so với thế hệ cũ cũng như các đối thủ cùng phân khúc.

SO SÁNH CÁC PHIÊN BẢN HONDA CR-V 2020


Trong thế hệ mới nhất, Honda phân phối chính thức tại Việt Nam 3 phiên bản:

  • Honda CR-V 1.5E
  • Honda CR-V 1.5G
  • Honda CR-V 1.5L

Sau đây là bảng so sánh những sự khác biệt về trang bị giữa 3 phiên bản:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản Honda CR-V 2020

1.5E 1.5G 1.5L

Giá bán (triệu đồng)

983 1.023 1.093

Trang bị ngoại thất

Đèn chiếu xa

Halogen LED LED

Đèn chiếu gần

Halogen LED LED

Đèn LED ban ngày

Đèn tự động bật/tắt theo môi trường

Không

Đèn tự động tắt theo thời gian

Đèn tự động chỉnh góc chiếu

Không

Đèn sương mù

Halogen Halogen LED

Đèn hậu

LED LED LED

Đèn phanh treo cao

Gương chiếu hậu gập điện, đèn báo rẽ LED

Chụp ống xả mạ chrome

Trang bị nội thất

Đồng hồ

Analog Digital Digital

Vô lăng bọc da

Phanh tay điện tử

Chế độ giữ phanh tự động

Chìa khóa thông minh

Tay nắm cửa trước cảm biến

Cốp điều khiển điện

Taplo Ốp nhựa bạc Ốp vân gỗ Ốp vân gỗ

Gương chiếu hậu chống chói

Không
Chất liệu ghế

Da màu be

Da màu đen

Da màu đen

Cừa sổ trời

Không Không

Panorama

Màn hình

5” Cảm ứng 7”

Cảm ứng 7”

Kết nối smartphone

Không

Đàm thoại rảnh tay

Quay số bằng giọng nói, kết nối wifi, HDMI, AUX

Không

Kết nối Bluetooth, AM/FM

Kết nối USB

1 2 2

Số loa

4 8 8

Điều hòa tự động

1 vùng 2 vùng 2 vùng

Đèn cốp

Động cơ & hộp số

Động cơ

1.5L Turbo 1.5L Turbo

1.5L Turbo

Hộp số

CVT CVT CVT

Trang bị an toàn

Hệ thống phanh ABS, EBD, BA

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống khởi hành ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động

Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Camera lùi 3 góc

Cảm biến lùi

Không Không

Túi khí

4 4 8

Mua Honda CR-V nên chọn phiên bản nào? 

So sánh Honda CRV các phiên bản có thể thấy mỗi phiên bản đều có những thế mạnh riêng. Một điểm đặc biệt là khác với “người đồng hương” Toyota, các phiên bản của xe Honda thường không có sự chênh lệch quá cao về giá bán. Và Honda CR-V cũng không ngoại lệ. Giữa các phiên bản chỉ chênh lệch tầm 50 – 70 triệu đồng. So với giá xe tầm 1 tỷ đồng thì khoản chênh lệch như vậy không quá lớn. Điều này dễ khiến người mua có tâm lý “thêm chút đỉnh để có được phiên bản cao hơn”.

Giá bán giữa các phiên bản Honda CR-V có mức chênh lệch không quá caoGiá bán giữa các phiên bản Honda CR-V có mức chênh lệch không quá cao

Với một mẫu xe có nhiều phiên bản, người ta thường có xu hướng chọn phiên bản giữa hay cận cao. Tuy nhiên, với trường hợp của Honda CR-V, phiên bản cao nhất là Honda CR-V 1.5L lại được nhiều người cân nhắc hơn cả. Bởi đa phần người mua sẽ thường phân vân 2 phiên bản cao là Honda CR-V 1.5G và 1.5L vì được trang bị tương đối đầy đủ các tiện nghi, tính năng cần thiết, khi bản Honda CR-V 1.5E lại quá “thiếu”. Nhưng như đã nói, so sánh Honda CRV bản G và L, mức giá bán bản L cao hơn G không nhiều, mặt khác bản L còn có nhiều trang bị mà chỉ duy nhất phiên bản này mới có.

Điều này ít nhiều đã thể hiện rõ “ý đồ” của nhà sản xuất. Phải chăng phiên bản 1.5G chỉ là một “bước đệm” để người ta chú ý hơn đến phiên bản 1.5L. Song dù có “chiêu trò” gì đi nữa thì vẫn không phủ nhận trong tất cả 3 phiên bản, Honda CR-V L vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn và đáng tham khảo hơn cả tuy giá bán có thể thuộc hàng cao nhất trong phân khúc.

SO SÁNH HONDA CR-V VÀ CÁC ĐỐI THỦ CÙNG PHÂN KHÚC


Xe gầm cao ngày càng được người Việt ưa chuộng. Điều này khiến cuộc đua doanh số trong phân khúc này khốc liệt hơn bao giờ hết. Từ vị trí cao nhất, Honda CR-V phải vật vã trong cuộc tranh đấu với nhiều mẫu xe “vừa trẻ, vừa khoẻ” như: Hyundai Tucson, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento, Peugeot 3008… và đối thủ mạnh nhất là Mazda CX-5.

Dù là một mẫu crossover 7 chỗ nhưng Honda CR V vẫn “tham chiến” vào phân khúc SUV cùng tầm giá 1 tỷ đồng với các đối thủ mạnh như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Subaru Forester, Mitsubishi Pajero Sport

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 

Cuộc “so găng” giữa Mazda CX-5 và Honda CR-V được xem là một trong những cuộc canh tranh trực tiếp và quyết liệt nhất trên thị trường ô tô Việt. Cả hai luôn so kè nhau từng chút một và thay phiên nhau giữ vị trí đầu bảng doanh số.

Theo các chuyên giá đánh giá xe Mazda CX-5, thế mạnh của mẫu xe này là cùng xuất xứ xe Nhật nhưng giá bán hấp dẫn hơn, trang bị “giàu có” hơn và đặc biệt là thiết kế hiện đại đầy cuốn hút sau lần “lột xác” táo bạo khiến cả làng xe phải sửng sốt.

Và thực tế là Mazda CX-5 đã khiến Honda CR-V phải “chao đảo” trong thời gian dài. Sau những lần xuống sức đáng kể đó, việc Honda trình làng thế hệ thứ 5 với nhiều cải tiến mới mẻ hiện đã giúp Honda CR-V dần lấy lại phong độ.

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt 2 phiên bản Honda CR-V 1.5L và Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh Honda CR-V 1.5L Mazda CX-5 Signature Premium
Giá bán 1.093 1.069
Dài x rộng x cao (mm) 4.584 x 1.855 x 1.679 4.550 x 1.840 x 1.680
Chiều dài cơ sở (mm) 2.660 2.700
Khoảng sáng gầm xe (mm) 198 200
Kích thước lốp 235/60R18 225/55R19
Xuất xứ Nhập khẩu Lắp ráp trong nước
Động cơ 1.5L -TURBO 2.5L
Công suất 188@5.600 188@5.700
Mô men xoắn 240@2.000 – 5.000 252@4.000
Dẫn động 2WD 2WD
Hộp số CVT 6AT
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun trực tiếp
Hệ thống lái Trợ lực điện Trợ lực điện
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa thông gió/Đĩa đặc
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Liên kết đa điểm MacPherson/Liên kết đa điểm
Hệ thống an toàn
Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
Hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc
Hệ thống cảnh báo buồn ngủ Không
Hệ thống đánh lái chủ động Không
Hệ thống hỗ trợ lái LDWS, LAS, RCTA Không
Cảm biến
Camera 360 độ Không
Camera lùi
Túi khí 8 6
Tính năng
Đèn trước LED LED
Đèn hậu LED LED
Hệ thống giải trí Màn hình 7” – 8 loa Màn hình 7” – 10 loa
Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng
Vô lăng 3 chấu – bọc da
Cụm đồng hồ Digital Analog + HUD
Cửa sổ trời
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điện

So sánh Honda CR-V và Mitsubishi Outlander

Dù khó thể so bì với 2 đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc là Honda CR V và Mazda CX 5, tuy nhiên với bao cố gắng mẫu xe oto Mitsubishi Outlander hiện đã có được chỗ đứng nhất định trong phân khúc xe crossover tầm giá 1 tỷ đồng.

Ưu thế của Mitsubishi Outlander chính là cấu hình 5 + 2 (ở thế hệ thứ 5 Honda CR-V cũng nối gót theo cấu hình này), lắp ráp CKD (sử dụng 100% linh kiện nhập khẩu), giá bán cạnh tranh, xe thường xuyên có sẵn để giao ngay cho khách…

Về sức mạnh động cơ cũng như nhiều trang bị, Mitsubishi Outlander hơi thua kém CRV. Nhưng từ khi Honda CR-V chuyển sang cấu hình 5 + 2, cộng thêm việc Outlander có giá bán mềm hơn khiến nhiều người mua phân vân không biết nên mua CRV hay Outlander.

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt 2 phiên bản cao nhất Honda CR-V 1.5L và Mitsubishi Outlander 2.4 Premium:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh Honda CR-V 1.5L Mitsubishi Outlander 2.4 Premium
Giá bán (triệu đồng) 1.093 1.048
Dài x rộng x cao (mm) 4.584 x 1.855 x 1.679 4.695 x 1.810 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.660 2.670
Khoảng sáng gầm xe (mm) 198 190
Kích thước lốp 235/60R18 225/55R18
Xuất xứ Nhập khẩu Lắp ráp trong nước
Động cơ 1.5L TURBO 2.4L
Công suất 188@5.600 167@6.000
Mô men xoắn 240@2.000 – 5.000 222@4.100
Dẫn động 2WD 4WD
Hộp số CVT CVT
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử
Hệ thống lái Trợ lực điện Trợ lực điện
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa thông gió/Đĩa
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Liên kết đa điểm MacPherson/Đa liên kết với thanh cân bằng
Hệ thống an toàn
Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
Hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc
Hệ thống cảnh báo buồn ngủ Không
Hệ thống đánh lái chủ động Không
Hệ thống kiểm soát lực kéo Không
Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh Không
Cảm biến lùi
Camera lùi
Túi khí 8 7
Tính năng
Đèn trước LED LED
Đèn hậu LED LED
Hệ thống giải trí Màn hình 7” – 8 loa Màn hình 7” – 6 loa
Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng  Có
Vô lăng 3 chấu bọc da  Có  Có
Cụm đồng hồ Digital Analog
Cửa sổ trời
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điện

So sánh Honda CR-V và Nissan X-Trail 

Cũng là một chiếc crossover cấu hình 5 + 2 với những thế mạnh riêng, xe Nissan X-Trail 7 chỗ cũng được xem là một đối thủ của Honda CR-V trong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ nói chung và dòng xe cấu hình 5 + 2 nói riêng.

Chỉ vừa mới gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 nhưng Nissan X-Trail cũng tạo được sức hút nhất định nhờ thế mạnh được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD, khả năng offroad nhẹ tốt, kích thước rộng rãi (nhất là hàng ghế thứ ba), trang bị an toàn hiện đại… Trong khi Honda CR-V đã được xem như một “tượng đài” nhờ thiết kế bắt mắt, công suất động cơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu…

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt 2 phiên bản cao nhất là Honda CRV 1.5L và Nissan X-Trail SV Luxury.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh Honda CR-V 1.5L Nissan X-Trail SV Luxury
Giá bán (triệu đồng) 1.093 1.023
Dài x rộng x cao (mm) 4.584 x 1.855 x 1.679 4.640 x 1.820 x 1.715
Chiều dài cơ sở (mm) 2.660 2.705
Khoảng sáng gầm xe (mm) 198 210
Kích thước lốp 235/60R18 225/60R18
Xuất xứ Nhập khẩu Lắp ráp trong nước
Động cơ 1.5L -TURBO 2.5L
Công suất 188@5.600 169@6.000
Mô men xoắn 240@2.000 – 5.000 233@4.000
Dẫn động 2WD 4WD
Hộp số CVT CVT Xtronic
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử
Hệ thống lái Trợ lực điện Trợ lực điện
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa/Đĩa
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Liên kết đa điểm Độc lập/Đa liên kết
Hệ thống an toàn
Hê thống phanh ABS, EBD, BA
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo Không
Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động/kiểm soát lái chủ động
Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ  Không
Hệ thống kiểm soát độ bám đường, cân bằng động, phanh chủ động, vào cua chủ động, đổ đèo Không
Camera 360 Không
Camera lùi
Túi khí 8 6
Tính năng
Đèn trước LED LED
Đèn sau LED LED
Hệ thống giải trí Màn hình 7” – 8 loa Màn hình 10″ – 6 loa
Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng
Vô lăng 3 chấu – bọc da
Cụm đồng hồ Digital Analog
Cửa sổ trời
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điện

ĐÁNH GIÁ HONDA CR-V CŨ

CÁC THẾ HỆ XE HONDA CR-V


Thế hệ tiền nhiệm 

Cuối những năm 80, từ mẫu xe đang rất thành công Honda Civic, Honda chuyển hướng phát triển thêm một phiên bản Honda Civic có khả năng off-road hạng nhẹ mang tên Honda Civic Shuttle 4WD. Phiên bản này được nâng khoảng sáng khung gầm cao hơn, chắn bùn to hơn.

Xe Honda Civic Shuttle 4WD được xem là phiên bản tiền nhiệm của Honda CR-V sau nàyXe Honda Civic Shuttle 4WD được xem là phiên bản tiền nhiệm của Honda CR-V sau này

Thế hệ thứ 1 (1995 – 2001) 

Từ phiên bản Honda Civic Shuttle 4WD, Honda phát triển một mẫu xe dựa trên nền tảng SUV với khoảng sáng gầm cao. Năm 1993, mẫu xe hoàn thiện. Đến năm 1995, Honda CR-V chính thức được sản xuất tại Nhật bản.

Đến năm 1995, Honda CR-V chính thức được sản xuất tại Nhật bảnĐến năm 1995, Honda CR-V chính thức được sản xuất tại Nhật bản

Thế hệ thứ 2 (2001 – 2006) 

Nối tiếp theo Honda Civic, Honda CR-V thế hệ mới hoàn toàn được trình làng vào năm 2001. Ở thế hệ thứ hai, Honda CR-V có sự cải tiến đáng kể. Trong đó nổi bật nhất là động cơ mới K20 Series được áp dụng công nghệ i-VTEC và hệ thống điều chỉnh van biến thiên.

Honda CR-V thế hệ mới hoàn toàn được trình làng vào năm 2001Honda CR-V thế hệ mới hoàn toàn được trình làng vào năm 2001

Thế hệ thứ 3 (2006 – 2012) 

Thế hệ thứ ba tiếp tục đánh dấu một bước tiến lớn của Honda CR-V khi mẫu xe thoát dần bóng dáng của một chiếc mini SUV. Thay vào đó kích thước Honda CR-V được mở rộng bề thế hơn, cửa sau cốp dạng trượt chuyển thành kiểu nâng, bánh xe dự phòng được đặt vào trong xe.

Honda CR-V 2006 được mở rộng bề thế hơnHonda CR-V 2006 được mở rộng bề thế hơn

Cuối năm 2008, Honda CR-V chính thức được giới thiệu và mở bán tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Honda CR-V nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ người dùng xe.

Thế hệ thứ 4 (2012 – 2017) 

Dù chịu ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng hãng Honda vẫn quyết định trình làng Honda CR-V thế hệ thứ tư. So với những thế hệ trước, Honda CR-V có sự chuyển mình mạnh mẽ, thiết kế sắc nét, hiện đại và bắt mắt hơn.

Honda CR-V 2016 sở hữu nét đặc trưng của Honda CR-V thế hệ thứ 4Honda CR-V 2016 sở hữu nét đặc trưng của Honda CR-V thế hệ thứ 4

Thế hệ thứ 5 (2018 – nay) 

Từ thế hệ thứ 5 – thế hệ mới nhất, Honda CR-V có sự lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến động cơ.

ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỜI HONDA CR-V CŨ


Đánh giá Honda CR-V cũ các đời 2008 – 2011

  • Ngoại thất Honda CR-V các đời 2008 – 2011

Ở mẫu xe Honda CR-V đời 2008 khi ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, xe có kiểu dáng khá đầy đặn với những đường nét bo tròn chủ đạo. Lưới tản nhiệt thanh to được mạ chrome sáng bóng. Cụm đèn trước hình thác nước đổ xuống kết nối liền mạch với hốc gió dưới. Cản trước bằng nhựa đen bản dày, bao bọc luôn cả hai hốc đèn sương mù.

Nhìn từ thân xe Honda CR-V 2008, ta thấy được một đường vòm cong liền mạch bắt đầu tư cửa trước và kéo dài đến tận ô cửa khoang hành lý phía sau. Đuôi xe khá bầu. Đèn hậu kéo dài theo cột chữ C. Tương tự cản trước, cản sau cũng bằng nhựa đen bản dày và to.

Honda CR-V đời 2008 nổi bật với đường nét bo tròn, cụm đèn trước hình thác đổHonda CR-V đời 2008 nổi bật với đường nét bo tròn, cụm đèn trước hình thác đổ

Kiểu thiết kế trên vẫn được giữ nguyên ở đời Honda CR-V 2009, sang đời Honda CR-V 2010, mẫu xe được nâng cấp nhẹ giữa vòng đời. Đầu xe có kiểu dáng hình miệng cá trê hơi trễ về phía dưới. Lưới tản nhiệt 2 tầng nhưng được trau chuốt lại góc cạnh và sắc nét hơn. Hốc hút gió dạng lưới tổ ong nằm ngay phía dưới. Thân xe không có nhiều sự thay đổi. Cụm đèn hậu vẫn chạy dài theo cột C. Sang đời Honda CR-V 2011, thiết kế ngoại thất không có sự tỉnh chỉnh nhiều.

Honda CR-V 2010 được nâng cấp giữa vòng đời, ấn tượng với đầu xe kiểu miệng cá trêHonda CR-V 2010 được nâng cấp giữa vòng đời, ấn tượng với đầu xe kiểu miệng cá trê

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kích thước Honda CR-V cũ 2008 – 2011

Dài x rộng x cao (mm)

4.520 x 1.820 x 1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.620
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185

Bán kính vòng quay (m)

5,5

Kích thước lốp

225/65R17
  • Nội thất Honda CR-V cũ các đời 2008 – 2011

Ở thế hệ thứ 3 (2008 – 2011) khi về Việt Nam, Honda CR-V có nội thất khá thực dụng, đơn giản, truyền thống, thiếu điểm nhấn. Vô lăng 3 chấu viền bạc, bọc da. Phía sau là đồng hồ Analog cùng màn hình hiển thị thông tin, tuy nhiên giao diện chưa thực sự đẹp mắt. Cụm điều khiển trung tâm nằm ngay chính giữa, được khoanh vùng tách biệt. Trên cùng là hai cửa gió máy lạnh, bên dưới là đầu CD/DVD, cuối cùng là các phím điều khiển trung tâm.

Thiết kế tổng thể taplo có phần cứng nhắc, song điểm cộng là được làm từ nhựa tốt, đem đến cảm giác dễ chịu. Thêm cùng với đó, một số bộ phận trên taplo và cửa xe được trang trí ốp kim loại góp phần tăng vẻ sang trọng. Về hệ thống ghế ngồi ở Honda CR-V thế hệ thứ 3, các hàng ghế được bọc da và thiết kế mang đến cảm giác ngồi thoải mái.

Nội thất Honda CR-V 2008 mang tính thực dụng caoNội thất Honda CR-V 2008 mang tính thực dụng cao

  • Động cơ Honda CR-V cũ các đời 2008 – 2011

Ở thế hệ thứ 3 (2008 – 2011) hãng Honda trang bị cho Honda CR-V khối động cơ 2.4L.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Honda CR-V cũ 2008 – 2011

Động cơ

2.4L

Công suất cực đại (mã lực@vòng/phút)

168@5.800

Mô men xoắn (Nm@vòng/phút)

220@4.200

Hộp số

AT 5 cấp

Đánh giá Honda CR-V cũ các đời 2012 – 2016

  • Ngoại thất Honda CR-V cũ các đời 2012 – 2016

Sang thế hệ thứ 4, cụ thể là đời Honda CR-V 2012, thiết kế xe có sự “lột xác” đầy mới mẻ và hiện đại hơn. Đập vào mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên, Honda CR-V thế hệ thứ 4 gây ấn tượng ngay với lưới tản nhiệt mở rộng với 3 thanh chrome sáng bóng. Logo Honda nằm chiễm chệ ngay vị trí chính diện.

Cụm đèn trước thon dài từ hai bên ôm xuống kết nối liền mạch với calang. Hốc đèn sương mù cùng cản trước hơi uốn cong ở vị trí trung tâm, tạo thành thiết kế tổng thể đầu xe hình chữ X. Đuôi sau xe vuông hơn, vẫn giữ kiểu đèn hậu chạy dọc theo trụ C nhưng được bóp gọn trông khá thanh mảnh.

Honda CR-V 2012 “lột xác” đầy mới mẻ, lưới tản nhiệt mở rộng với 3 thanh crome sáng bóngHonda CR-V 2012 “lột xác” đầy mới mẻ, lưới tản nhiệt mở rộng với 3 thanh chrome sáng bóng

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kích thước Honda CR-V cũ 2012 – 2017

Dài x rộng x cao (mm)

4.560 x 1.820 x 1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.620

Khoảng sáng gầm xe (mm)

185

Bán kính vòng quay (m)

5,5

Kích thước lốp

225/65R17
  • Nội thất Honda CR-V cũ các đời 2012 – 2016

Sang thế hệ thứ 4 (2012 – 2016), nội thất Honda CR-V có nhiều thay đổi đáng kể. Chất liệu taplo là nhựa với vân giả da kết hợp cùng chi tiết gỗ tối màu tạo nên cảm giác khá sang trọng. Vô lăng 3 chấu, mạ bạc, bọc da. Tuy nhiên thiết kế các chấu cũng như phím bấm tích hợp ở thế hệ mới đem đến cảm giác khá đầy đặn, bị đánh giá không đẹp bằng thế hệ trước. Bù lại cụm đồng hồ mới có kích thước lớn đậm chất thể thao hơn.

Đưa mắt về cụm điều khiển, điểm đặc biệt ở thế hệ này là Honda CR-V được bố trí taplo 2 tầng với 2 màn hình: một màn hình hiển thị thông tin và một màn hình giải trí cảm ứng. Nằm cạnh hai bên màn hình cảm ứng là hai cửa gió hình cánh chim quen thuộc.

Nội thất Honda CR-V 2013 - 2014 đặc trưng với taplo 2 tầng - 2 màn hìnhNội thất Honda CR-V 2013 – 2014 đặc trưng với taplo 2 tầng – 2 màn hình

So với Mazda CX-5 cùng thời, chiều dài cơ sở Honda CR-V thế hệ thứ 4 tuy có ngắn hơn song nhờ thiết kế tối ưu hoá không gian nên cabin Honda CR-V cho cảm giác rộng rãi hơn, nhận được nhiều đánh giá cao hơn so với thế hệ cũ. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiên lớn hơn so với nhiều đối thủ khác trong phân khúc. Hãng Honda bọc ghế da cho cả hai phiên bản. Những bệ để tay cũng như hộc để đồ, để ly được bố trí hợp đem đến sự tiện nghi và thoải mái cho người ngồi.

  • Động cơ Honda CR-V cũ giai đoạn 2012 – 2017

Sang đến thế hệ thứ 4 (2012 – 2017) cùng với khối động 2.4L, người dùng có thêm một tuỳ chọn khác là động cơ 2.0L.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Honda CR-V cũ 2012 – 2017

Động cơ

2.0L 2.4L
Công suất cực đại (mã lực@vòng/phút) 114@6.500 140@7.000

Mô men xoắn (Nm@vòng/phút)

190@4.300 222 @4.400

Hộp số

AT 5 cấp AT 5 cấp

CÓ NÊN MUA HONDA CR-V CŨ?


Những ưu điểm của xe Honda CR-V cũ 

  • Thiết kế bền dáng, trung tính

Honda CR-V thế hệ thứ 3 và thứ 4 không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế ngoại thất. Điều này giúp xe khá bền dáng. Những đời xe cách đây 5 – 7 năm như Honda CR-V 2013 – 2014 đến nay vẫn còn nét hiện đại và sang trọng, không quá lỗi thời. So với thế hệ thứ 5, thiết kế Honda CR-V thế hệ thứ 3 và thứ 4 được đánh giá trung tính hơn, mang nét thanh lịch đặc trưng của dòng crossover nên khá linh hoạt phù hợp với nhiều môi trường sử dụng.

Honda CR-V cũ đời 2013 đến nay vẫn còn khá đẹpHonda CR-V cũ đời 2013 đến nay vẫn còn khá đẹp

  • Vận hành đầm chắc, an toàn

“Ổn định và an toàn” là 2 cụm từ được nhiều chủ xe Honda CR-V cũ nhắc đến nhất khi nói về khả năng vận hành của mẫu xe này. Khối động cơ 2.4L cho công suất đủ mạnh mẽ để “cân” cả chiếc xe trọng lượng lớn. Khả năng tăng tốc tốt, sức vượt cao.

Ở những đời sau xe được trang bị thêm hệ thống trợ lực lái điện tử, người lái dễ dàng điều khiển vô lăng ở dải tốc thấp cũng như đem lại cảm giác vững chắc khi chạy xe tốc độ cao, tay lái phản hồi chính xác và chân thật. Xe có hệ thống cân bằng điện tử giúp xe vận hành ổn định ở dải tốc cao, vào cua gấp gọn. Chân ga và chân phanh nhạy, độ trễ ít.

Honda CR-V cũ nổi bật với khả năng vận hành đầm chắc, an toàn

Honda CR-V cũ nổi bật với khả năng vận hành đầm chắc, an toàn

  • Tiết kiệm nhiên liệu

Có thể nói về khoảng tiết kiệm nhiên liệu, nếu trong phân khúc không có sự xuất hiện của Toyota thì mẫu xe Honda gần như chiếm vị trí cao nhất. Honda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thấp nhất trong dòng CUV 5 chỗ. Để có được điều này, ngoài sự tối ưu không ngừng khối động cơ và hộp số, Honda CR-V được hãng ô tô Nhật trang bị chế độ lái tiết kiệm Econ cùng hệ thống hướng dẫn lái Eco Coaching.

Nếu chạy đường trường người lái có thể sự dụng tính năng ga tự động, còn nếu chạy đường phố có thể chọn chế độ lái D “nhẹ nhàng” để tối ưu hoá mức tiêu hao nhiên liệu. Theo anh Phan C. Danh (Quận Hoàng Mai – Hà Nội) – chủ xe Honda CR-V đời 2016: “Tôi đi từ Hà Nội về Ninh Bình, cả đường phố lẫn đường ngoại ô sử dụng cruise control thì xe chỉ tốn 6,2 lít/100km”.

Honda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thấp nhất phân khúcHonda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thấp nhất phân khúc

  • Nội thất rộng rãi

Khoang nội thất rộng rãi cũng có ưu điểm chung của dòng xe 5 chỗ gầm cao. So với các đối thủ trong phân khúc, cabin Honda CR-V thuộc hàng rộng và thoáng nhất. Thật sự sinh ra là một mẫu xe dành cho gia đình, Honda CR-V sẽ làm thoả mãn cả nhà 2 – 5 thành viên dù là di chuyển thường ngày trong phố hay đi du lịch xa. Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hoà riêng nên khá mát và dễ chịu. Không chỉ có chỗ ngồi rộng, Honda CR-V còn có một không gian cốp sau lớn.

Cabin Honda CR-V thuộc hàng rộng và thoáng nhấtCabin Honda CR-V thuộc hàng rộng và thoáng nhất

  • Bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp

Là một thương hiệu ô tô danh tiếng lâu đời, sự bền bỉ của Honda CR-V là điều không gì để bàn cãi. Xe được nhận xét rất ít hỏng vặt. Chi phí bảo dưỡng cũng mức thấp. Theo một số chủ xe Honda CR-V các đời cũ, tổng chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cần thiết trung bình mỗi năm chỉ rơi vào tầm 3 – 5 triệu đồng. Trong phân khúc crossover 5 chỗ, tính kinh tế cao này có lẽ một trong các lợi thế lớn nhất của Honda CR- V để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Những nhược điểm của xe Honda CR-V cũ 

  • Thiết kế “lưng gù” kém duyên

Đuôi xe “lưng gù” dường như từ lâu đã trở thành hình ảnh gắn liền với Honda CR-V. Và nét “lưng gù” này cũng từng khiến biết bao người dùng “chê” Honda CR-V thiếu tinh tế, thiếu thẩm mỹ. Mãi cho đến thế hệ thứ 5 Honda CR-V mới được hãng Honda “cắt bỏ lưng gù”. Nên nếu mua Honda CR-V cũ, người dùng có lẽ phải chấp nhận chiếc “lưng gù” có phần hơi kém duyên này.

Các đời Honda CR-V cũ có “chiếc lưng gù” khiến khá nhiều người không thíchCác đời Honda CR-V cũ có “chiếc lưng gù” khiến khá nhiều người không thích

  • Chất lượng hệ thống tiện nghi nội thất không cao

Trong nhiều thế hệ, dù đến cả đời xe Honda CR-V 2015 – 2016, hệ thống tiện ích giải trí của xe vẫn bị nhiều người phàn nàn vì chất lượng không như mong đợi ở một chiếc xe tầm giá 1 tỷ đồng. Màn hình trung tâm vận hành chậm chạm, chưa nhanh nhạy. Âm thanh xe không thực sự tốt. Ngoài ra, chất liệu nhựa mạ bạc trang trí ở nhiều vị trí trong nội thất xe sau thời gian sử dụng thường bị phai màu.

  • Động cơ 2.0L chưa “bốc”

Ở thế hệ thứ 4, Honda CR-V có 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.4L. Nếu khối động cơ 2.4L tỏ ra mạnh mẽ và được nhiều người thích thú thì khối động cơ 2.0L kém “bốc” khiến không ít người cảm thấy hơi “chán”. Quả thật “tiền nào của nấy”. Nếu bạn muốn có trải nghiệm lái tốt hơn, nhất là với xe cũ đã qua sử dụng, lời khuyên cho bạn là hãy nên cân nhắc đế Honda CR-V cũ phiên bản động cơ 2.4L

Phiên bản Honda CR-V động cơ 2.0L kém “bốc” khiến không ít người cảm thấy hơi “chán”Phiên bản Honda CR-V động cơ 2.0L kém “bốc” khiến không ít người cảm thấy hơi “chán”

  • Hệ thống treo cứng

Như đã phân tích ở trên, hệ thống treo của Honda CR-V các đời cũ ở thế hệ thứ 3 và thứ 4 khá cứng. Khả năng triệt tiêu dao động chưa tốt. Nếu di chuyển đường dằn xóc hay qua gờ giảm tốc, người ngồi trong cabin có thể cảm nhận rõ.

  • Cách âm chưa tốt

Khả năng cách âm luôn là vấn đề khiến nhiều người dùng Honda CR-V phiền lòng cho đến khi nó dần được cải thiện tốt hơn ở thế hệ thứ 5. Nếu mua Honda CR-V cũ, bạn nên vận hành thử để xem xét độ ồn thực tế của xe, nhất là tiếng vọng từ gầm xe. Tuỳ theo tuổi đời cũng như mức độ hao mòn của Honda CR-V cũ mà khả năng cách âm có sự khác biệt.

Chốt lại, dù có không ít nhược điểm, nhưng với sự bền bỉ cũng như tính thực dụng và kinh tế cao thì Honda CR-V vẫn là một sự lựa chọn đáng tham khảo cho những ai đang cần tìm mua xe 5 chỗ gầm cao cũ.

KẾT LUẬN: MẪU XE ĐÁNG XUỐNG TIỀN


Dù có nhiều biến động đến nhường nào thì khi nói đến việc mua một chiếc xe crossover ở Việt Nam – xe cũ hay mới, Honda CR-V vẫn là sự lựa chọn người ta thường nghĩ đến đầu tiên. Nếu nói riêng về xe cũ đã qua sử dụng, chúng tôi tự tin rằng Honda CR-V chính là sự lựa chọn đáng giá nhất cho bạn. Bởi với mua xe ô tô cũ, tiêu chí chất lượng và kinh tế luôn đặt lên hàng đầu. Khó có mẫu xe nào trong phân khúc CUV cũ có thể tốt hơn Honda CR-V. Giá xe Honda CRV cũ cũng được đánh giá ở mức hợp lý.

Còn với xe mới, trước khá nhiều lựa chọn hiện nay, để tìm được sự lựa chọn phù hợp, người mua cần cân nhắc kỹ từ nhu cầu, sở thích… Quan trọng nhất là bạn ưu tiên giá trị nào khi mua xe. Nếu bạn đề cao một thiết kế trẻ trung, thời thượng; đề cao sự tiện nghi với các trang bị hiện đại; đề cao một mức giá hợp lý trong phân khúc… thì những mẫu xe đối thủ của Honda CR-V sẽ đáng tham khảo hơn, nhất là Mazda CX-5…

Nhưng nếu bạn thiên về những giá trị lâu dài và bền vững như tính tiện dụng, độ bền, khả năng giữ giá tốt và đặc biệt là động cơ mạnh mẽ… thì Honda CR-V chính là chiếc crossover bạn đang cần.

Trần Quân

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*