BMW X7: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (10/2024)

BMW X7 2024 được đánh giá là “anh cả” trong dòng X-Series khi tập hợp được tất cả tinh túy về công nghệ cũng như thiết kế.

BMW Hà Nội – Trụ sở chính

Mr. Duc Pham Hà Nội

LIÊN HỆ ĐẶT HOTLINE

Toàn quốc

BMW X7 được đánh giá là “anh cả” trong dòng X-Series khi tập hợp được tất cả tinh túy về công nghệ cũng như thiết kế.

Cuối tháng 4/2023, BMW X7 2023 được giới thiệu đến thị trường Việt Nam (nguồn: Báo VnExpress). Đến nay, BMW X7 chưa có thêm thông tin về nâng cấp vòng đời hay ra mắt bản facelift mới. Vì vậy, Danchoioto.vn đánh giá mẫu xe dựa trên phiên bản X7 2023.

BMW X7 là một chiếc SUV 7 chỗ được xem là “anh cả” của nhà BMW với ngoại hình to lớn, bệ vệ. Tuy to lớn nhưng X7 vẫn giữ cho mình được nét sang trọng, bóng bẩy của một mẫu xe đến từ Đức. Cùng với công nghệ tiên tiến, vẻ ngoài ấn tượng, BMW X7 ở phiên bản LCI tự tin khẳng định mình là “bá chủ” trong “mảnh đất” SUV hạng sang cỡ lớn với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, LEXUS LX570 hay Land Rover Range Rover.

Giá xe BMW X7 niêm yết & lăn bánh tháng 10/2024

BMW X7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, về Việt Nam xe phân phối với 2 phiên bản xDrive40i M Sport và xDrive40i Pure Excellence.

Giá xe BMW X7 dao động từ 5.549.000.000 VNĐ đến 6.369.000.000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá chi tiết tham khảo cho từng phiên bản (10/2024).

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Phiên bản X7 Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh Hà Tĩnh Giá lăn bánh tỉnh
xDrive40i M Sport 5.549.000.000 VNĐ 6.237.000.000 VNĐ 6.126.000.000 VNĐ 6.163.000.000 VNĐ 6.107.000.000 VNĐ
xDrive40i Pure Excellence 6.369.000.000 VNĐ 7.156.000.000 VNĐ 7.028.000.000 VNĐ 7.073.000.000 VNĐ 7.009.000.000 VNĐ

Giá xe BMW X7 so với các đối thủ cùng phân khúc

  • Mercedes-Benz GLS giá từ 5.389.000.000 VNĐ
  • Lexus LX570 giá từ 8.340.000.000 VNĐ

Điểm nổi bật BMW X7

  • Cửa sổ trời toàn cảnh panorama
  • Màn hình giải trí kích thước lớn 14.9 inch
  • Hệ thống âm thanh Harman Kardon 20 loa sống động

Ưu nhược điểm BMW X7

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, khỏe khoắn
  • Nội thất tiện nghi, rộng rãi
  • Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái
  • Công nghệ an toàn vượt trội
  • Khả năng cách âm tốt
  • Trang bị hệ thống bánh lái sau

Nhược điểm

  • Giá bán cao so với các đối thủ

Thông số kỹ thuật BMW X7

BMW X7 LCI sử dụng khối động cơ I6 dung tích 3.0 lít tích hợp gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho công suất tối đa 381 mã lực tại 5.200 – 6.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 540 Nm tại 1.850 – 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.

BMW X7 sử dụng khối động cơ I6 và hộp số 8 cấp Steptronic
BMW X7 sử dụng khối động cơ I6 và hộp số 8 cấp Steptronic

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật X7
Động cơ I6/ BMW TwinPower Turbo & Mild Hybrid
Công suất cực đại (Ps/rpm) 381/5200-6250
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 540/1850-5000
Hộp số 8 cấp STEPTRONIC
Dẫn động AWD
Khả năng tăng tốc 100km/h (giây) 5,8
Vận tốc tối đa (km/h) 250
Hệ thống lái Trợ lực điện
Hệ thống treo trước/sau M Sport 2 cầu thích ứng
Hệ thống treo trước/sau Pure Excellence Chủ động thông minh Executive Drive Pro
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít) 83

Đánh giá ngoại thất BMW X7

BMW X7 LCI sở hữu lợi thế về chiều dài lớn hơn 5 mét, trông khá “dữ dội”, hầm hố nhưng lại có một vài nét “dịu êm”, lịch lãm của một mẫu xe sang.

BMW X7 LCI có lợi thế về chiều dài “vượt trội”
BMW X7 LCI có lợi thế về chiều dài “vượt trội”

Kích thước và trọng lượng

BMW X7 LCI có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.181 x 2.000 x 1.835 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 3.105 mm. Đây là mẫu xe được đánh giá có kích thước cũng như ngoại hình “khủng” nhất phân khúc SUV full size hạng sang.

So với Mercedes-Benz GLS-Class (5.207 x 2.030 x 1.838 mm), X7 thua về cả chiều dài, rộng và cao. Nhìn qua Lexus LX570 (5.065 x 1.980 x 1.865 mm), X7 vượt trội về độ dài, rộng tuy nhiên “lép vế” về chiều cao.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước và trọng lượng X7
Dài x rộng x cao (mm) 5.181 x 2.000 x 1.835
Chiều dài cơ sở (mm) 3.105
Trọng lượng không tải (kg) 2.415
Trọng lượng toàn tải (kg) 3.215

Đầu xe

Cũng như nhiều mẫu X-Series khác, BMW X7 LCI có phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt 2 quả thận mang kích thước hơi “khủng” được đánh giá là chưa thực sự hợp lý với tổng thể phần đầu. Mặt ca lăng được tạo thành từ những thanh nan dọc mạ chrome nằm dọc sắc sảo.

BMW X7 LCI có phần lưới tản nhiệt lớn gây nhiều tranh cãi
BMW X7 LCI có phần lưới tản nhiệt lớn gây nhiều tranh cãi

Cụm đèn trước

Nối liền 2 bên lưới tản nhiệt đó chính là “đôi mắt sắc” của BMW X7. Trong đợt nâng cấp lần này, X7 LCI được trang bị cụm đèn chiếu sáng 2 tầng công nghệ BMW Laserlight cho khả năng chiếu sáng lên đến 600 m, cùng với tính năng thích ứng thông minh không làm ảnh hưởng đến xe đối diện. Công nghệ này được đánh giá là hiện đại nhất trong phân khúc khi các hãng Mercedes hay hãng Audi chỉ sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED hay Adaptive LED.

Cụm đèn trước Laserlight của BMW X7 cho khả năng chiếu sáng đến 600 m
Cụm đèn trước Laserlight của BMW X7 cho khả năng chiếu sáng đến 600 m

Đèn sương mù dạng LED nằm gọn gàng phía dưới hốc gió. Cản trước ốp chrome sáng màu nối liền hốc hút gió hình thang mở rộng hơn tăng thêm điểm nhấn và tính liền mạch cho phần trước.

Thân xe

Nhìn sang bên hông, thân xe BMW X7 gây ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập nổi “khỏe mạnh”. Bệ bước chân và thanh giá nóc đều sử dụng chất liệu nhôm phủ satin sang trọng.

Thân xe BMW X7 ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập mạnh mẽ
Thân xe BMW X7 ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập mạnh mẽ

Gương và cửa

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Gương có các tính năng như điều chỉnh tự động, chỉnh điện và sấy. Cửa sổ xe to bản mạ chrome kéo dài đến cột D.

Mâm và lốp

Nhìn xuống phía dưới, BMW X7 trên bản M Sport mang bộ mâm kích thước 21 inch kiểu 754 M. Trong khi đó la zăng ở bản Pure Excellence lớn hơn với kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ lốp RunFlat.

La zăng trên bản BMW X7 M Sport có kích thước 21 inch kiểu 754 M
La zăng trên bản BMW X7 M Sport có kích thước 21 inch kiểu 754 M
BMW X7 Pure Excellence sở hữu bộ mâm kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757 đầy quyền lực
BMW X7 Pure Excellence sở hữu bộ mâm kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757 đầy quyền lực

Đuôi xe

Vòng về sau, đuôi xe BMW X7 được đánh giá khá giống với người “anh em” 7 Series với nhiều mảng vuông, nhìn cá tính hơn. Đèn hậu LED dạng to bản nằm 2 bên được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao M Sport hình thang mạ chrome sắc nét. Cản sau to bản, sáng màu. Ăng ten vây cá sử dụng nhôm đồng nhất với thanh giá nóc phía trên xe.

Đuôi xe BMW X7 làm nên từ những mảng vuông cá tính
Đuôi xe BMW X7 làm nên từ những mảng vuông cá tính
Cụm đèn hậu của BMW X7 được nối liền bởi dải chrome sáng bóng
Cụm đèn hậu của BMW X7 được nối liền bởi dải chrome sáng bóng

Màu xe

BMW X7 xDrive40i M Sport 6 màu ngoại thất bao gồm: đen Sapphire, trắng Mineral, xám Sparkling Copper, xanh Ridge Mountain, xám Skyscraper, xanh Manhattan.

BMW X7 xDrive40i Pure Excellence7 màu ngoại thất bao gồm: xám Sparkling Copper, xám Skyscraper, xanh Manhattan, xanh Ridge Mountain, trắng Mineral, đen Sapphire, trắng Alpine.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất 7 Series xDrive40i M Sport xDrive40i Pure Excellence
Gói trang bị ngoại thất M Không
Gói trang bị ngoại thất Pure Excellence Không
Đèn trước BMW Laserlight
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn tự động chiếu xa/gần
Đèn phanh trên cao
Đèn sương mù LED
Đèn sau LED
Gương chiếu hậu Tự động

Chỉnh điện

Sấy

Kính cách âm
Giá nóc Nhôm phủ satin
Gạt mưa tự động
Ống xả Thể thao M Sport
Mâm 21 inch 22 inch

Đánh giá nội thất BMW X7

Tuy ngoại hình của BMW X7 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng nội thất của xe lại được đánh giá cao với nhiều trang bị đắt giá. Cùng kích thước trục cơ sở lớn hàng đầu phân khúc, mẫu SUV này mang đến không gian rộng rãi cùng nhiều nét chấm phá tinh tế. Nội thất được bọc da Merino cùng với những đường chỉ khâu tương phản. Bảng điều khiển ốp gỗ cùng những chi tiết mạ kim loại tinh tế.

Khoang nội thất của BMW X7 làm nên bởi nhiều trang bị đắt giá
Khoang nội thất của BMW X7 làm nên bởi nhiều trang bị đắt giá

Khu vực lái

Nhiều đánh giá cho rằng, khu vực lái của BMW X7 khá tương đồng với X5 khi có vô lăng bọc da thể thao, tích hợp cùng các nút bấm. Phía sau tay lái là màn hình đa thông tin loại digital 12.3 inch. Bên cạnh đó, thông tin của xe còn hiển thị trên kính lái HUD giúp người điều khiển xe tập trung hơn.

Khu vực lái của BMW X7 được đánh giá khá tương đồng với X5
Khu vực lái của BMW X7 được đánh giá khá tương đồng với X5
Phía sau tay lái của BMW X7 là màn hình đa thông tin 12.3 inch
Phía sau tay lái của BMW X7 là màn hình đa thông tin 12.3 inch

Cụm cần số của BMW X7 LCI đã có sự đổi mới với cần gạt kiểu núm xoay dạng pha lê đầy đắt giá. Những nút bấm vật lý được sắp xếp theo cụm giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Cửa gió điều hòa cũng đã làm mới bắt mắt hơn.

Cụm cần số dạng pha lê nhìn vào là muốn yêu của BMW X7
Cụm cần số dạng pha lê nhìn vào là muốn yêu của BMW X7

Ghế ngồi và khoang hành lý

Cùng với chiều dài trục cơ sở là 3.105 mm, BMW X7 có khoảng sáng trần cũng như chỗ để chân thực sự thoải mái cho người lái, người ngồi ở ghế phụ cũng như 2 hàng ghế phía sau. Hệ thống ghế trên xe được bọc da Merino cao cấp và có thể tùy chọn 4 màu sắc: nâu Tartufo, đen, coffee, trắng Ivory.

Với chiều dài cơ sở lớn, BMW X7 có không gian bên trong thực sự thoải mái
Với chiều dài cơ sở lớn, BMW X7 có không gian bên trong thực sự thoải mái

Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện. Không gian ngồi thoáng cùng với khoảng trần cao giúp người lái cũng như người ngồi ở ghế phụ luôn thư thái kể cả khi di chuyển ở những cung đường xa.

Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện
Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện

Không gian trần của hàng ghế thứ hai ổn nhưng khoảng để chân không được đánh giá cao vì cần phải “chừa” khoảng trống cho hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên người ngồi ở hàng ghế này vẫn có thể tựa lưng thoải mái.

Không gian ở hàng ghế thứ hai của BMW X7 được đánh giá khá ổn
Không gian ở hàng ghế thứ hai của BMW X7 được đánh giá khá ổn

Điểm nhấn ở BMW X7 là hàng ghế cuối có thể chỉnh/gập điện, chức năng này có thể xem là “tân tiến” hơn cả so với nhiều mẫu xe 7 chỗ đến từ Châu Âu. Với một chiếc SUV có kích thước “khủng”, không gian hàng ghế thứ ba khá ổn cho người 2 người lớn.

Hàng ghế thứ ba của BMW X7 rộng rãi dành cho 2 người lớn
Hàng ghế thứ ba của BMW X7 rộng rãi dành cho 2 người lớn

Dung tích khoang hành lý của BMW X7 là 300 lít. Nếu gập 2 hàng ghế phía sau, sức chứa tối đa cho phần bên trong cốp có thể tăng lên đến 2.120 lít, đáp ứng được khá nhiều nhu cầu.

Khoang hành lý của BMW X7 đáp ứng được khá nhiều nhu cầu
Khoang hành lý của BMW X7 đáp ứng được khá nhiều nhu cầu

Tiện nghi

Tâm điểm của đổi mới nội thất BMW X7 phiên bản LCI lần này chính là cụm màn hình giải trí trung tâm 14.9 inch cùng với núm xoay điều kiểu iDrive Touch & hệ điều hành BMW 8.0 khá tương đồng với X5 và X3. Điều gây nuối tiếc ở X7 là không có chức năng điều khiển bằng giọng nói mà thay vào đó được thay thế bằng hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control.

Màn hình giải trí kích thước lớn 14.9 inch đầy hiện đại của BMW X7
Màn hình giải trí kích thước lớn 14.9 inch đầy hiện đại của BMW X7

Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 5 vùng. Hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon 20 loa cho chất lượng nghe sống động.

Hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon 20 loa trên X7
Hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon 20 loa trên X7

Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto, cổng USB, Bluetooth. Ngoài ra, xe còn một số trang bị khác như: đèn nội thất đa màu, giá đựng cốc nóng/lạnh, cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba, cốp chỉnh điện…

Cửa gió hàng ghế sau của BMW X7
Cửa gió hàng ghế sau của BMW X7
Cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba của BMW X7
Cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba của BMW X7
Đèn nội thất đa màu trên BMW X7
Đèn nội thất đa màu trên BMW X7

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất X7 M Sport Pure Excellence
Số chỗ ngồi 7
Táp lô Ốp gỗ Fineline đen bóng Ốp gỗ cao cấp Individual Ash Grain Silver Grey phủ bóng
Vô lăng Bọc da thể thao
Màn hình đa thông tin Digital 12.3 inch
Hiển thị thông tin trên kính lái HUD
Chìa khóa kỹ thuật số
Start/Stop
Ghế Bọc da Merino
Hàng ghế trước Chỉnh điện

Sưởi

Massage

Hàng ghế thứ hai Chỉnh/gập điện

Bệ tỳ tay

Hàng ghế thứ ba Gập/chỉnh điện
Điều hoà Tự động 5 vùng
Màn hình giải trí 14.9 inch
Âm thanh Harman Kardon 20 loa
Cửa sổ trời Panorama
Apple CarPlay / Bluetooth / USB
Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control
Đóng cửa thông minh
Đèn viền trang trí nội thất đa màu
Lọc không khí và tạo mùi hương
Giá đựng cốc
Cốp điện rảnh tay

Đánh giá an toàn BMW X7

BMW X7 có đầy đủ các tính năng an toàn ở một chiếc xe hạng sang như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, bảo vệ chủ động, hỗ trợ chuyển hướng bánh sau, hỗ trợ đỗ xe và lùi xe, hệ thống đánh lái chủ động….

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn X7
Túi khí 9
Phanh ABS
Hệ thống trợ lái BMW Personal CoPilot
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống bảo vệ chủ động
Hệ thống hỗ trợ chuyển hướng bánh sau
Hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant
Hỗ trợ lùi xe Reversing assistant
Hỗ trợ tìm kiếm không gian đỗ xe Parking Space Assistant
Hệ thống treo khí 2 cầu thông minh
Hệ thống đánh lái chủ động Integral Active Steering
Khóa cửa tự động khi xe chạy

Đánh giá vận hành BMW X7

Động cơ và hộp số

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Động cơ và hộp số X7
Động cơ I6/ BMW TwinPower Turbo & Mild Hybrid
Hộp số 8 cấp STEPTRONIC

Khối động cơ I6 tên mã B58 vẫn cho phản ứng sắc lẹm và lực kéo dồi dào ở mọi dải tua vòng, hộp số Steptronic 8 cấp vẫn vào số dứt khoát và hiệu quả hệt như bạn mong đợi và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive làm rất tốt việc truyền trọn vẹn 540 Nm lực xoắn của động cơ xuống mặt đường.

Thời gian tăng tốc tốc của xe là 5,8 giây để chạm mốc 100 km/h và sẽ đạt tốc độ tối đa 250 km/h nhưng những con số này không quan trọng bằng cái cách BMW X7 phản ứng với từng cú đạp ga, từng pha bẻ lái của bạn. Tôi chưa từng đồng hành cùng 1 chiếc SUV sang fullsize nào sẵn sàng nhảy múa như BMW X7.

BMW X7 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,8 giây
BMW X7 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,8 giây

Vô lăng

Vô lăng của BMW X7 cho khả năng phản hồi linh hoạt bởi thiết kế phẳng. Cùng với đó là khả năng đánh lái “thượng thừa” ở nhiều dải tốc độ và tình huống rẽ gấp. Với tiêu chí đa dụng của mình, X7 sẽ phù hợp cho cả những người đam mê tốc độ hoặc muốn sở hữu phong cách lái nhẹ nhàng.

Vô lăng BMW X7 mang đến khả năng phản hồi linh hoạt
Vô lăng BMW X7 mang đến khả năng phản hồi linh hoạt

Hệ thống treo, khung gầm

Theo nhà sản xuất, BMW X7 được thiết kế, xây dựng trên một khung sườn mới sẽ giúp đem lại sự cân bằng cho xe trong nhiều điều kiện địa hình. Ngoài ra, với trang bị giảm chấn cùng hệ thống treo khí nén, người lái có thể thiết lập phong cách lối tùy thích để phù hợp với phong cách vận hành của riêng mình.

BMW X7 sử dụng hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành trơn tru trong nhiều địa hình
BMW X7 sử dụng hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành trơn tru trong nhiều địa hình

Hệ thống đánh lái bánh sau

Tương tự như 7 Series, BMW X7 được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau. Hệ thống này giúp xe dễ dàng xoay linh hoạt trong nhiều dải tốc độ. Khi lưu thông ở tốc độ thấp, trục bánh sau sẽ quay ngược chiều trục bánh trước để có được vòng quay nhỏ. Còn ở tốc độ cao, 2 trục bánh xe trước và sau sẽ quay cùng chiều giúp xe điều hướng tốt, tăng độ ổn định của thân xe tạo cảm giác lái thư thái hơn.

Khả năng cách âm

Mặc dù không được trang bị kính cách âm như BMW X5, X3 nhưng đối với những dòng xe sang từ Đức, khả năng cách âm đều được đánh giá rất cao và BMW X7 cũng không ngoại lệ khi có thể cách âm gần như là “tuyệt đối” với môi trường bên ngoài.

Mức tiêu hao nhiên liệu

BMW X7 M Sport có mức tiêu thụ trong khoảng 10,69 – 11,65 (L/100km).

BMW X7 Pure Excellence có mức tiêu thụ trong khoảng 11,01 – 13,88 (L/100km).

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mức tiêu thụ nhiên liệu X7 (100km/lít) M Sport Pure Excellence
Trong đô thị 11,65 13,88
Ngoài đô thị 10,69 11,01
Hỗn hợp 11,04 12,07

Các phiên bản BMW X7

BMW X7 LCI có 2 phiên bản:

  • xDrive40i M Sport
  • xDrive40i Pure Excellence

So sánh các phiên bản BMW X7

Các điểm khác nhau giữa 2 phiên bản X7:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản X7 xDrive40i M Sport xDrive40i Pure Excellence
Ngoại thất
Gói trang bị ngoại thất M Không
Gói trang bị ngoại thất Pure Excellence Không
Mâm 21 inch 22 inch
Nội thất
Táp lô Ốp gỗ Fineline đen bóng Ốp gỗ cao cấp Individual Ash Grain Silver Grey phủ bóng
Động cơ
Hệ thống treo trước/sau 2 cầu thích ứng Chủ động thông minh Executive Drive Pro

Nên mua BMW X7 phiên bản nào?

Giữa hai phiên bản BMW X7 được trang bị gần như tương đương nhau, chủ yếu khác về gói trang bị ngoại thất, số màu xe, bảng taplo và hệ thống treo. Với mức giá thấp hơn khoảng 800 triệu đồng thì X7 M Sport nhờ gói trang bị M sẽ phù hợp với những ai yêu thích phong cách thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ. Ngược lại, X7 Pure Excellence sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người có “hầu bao” rộng rãi hơn, muốn sở hữu chiếc xe mang nét lịch lãm, sang trọng, động cơ êm ái nhưng không yếu.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn, BMW X7 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Land Rover Range Rover, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LX570 hay cả những tên tuổi khác như Volvo XC90 Excellence, Infiniti QX80…

So sánh BMW X7 và Land Rover Range Rover

BMW X7 và Land Rover Range Rover đều là những cái tên hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Nhìn bề ngoài có thể thấy được vẻ quyền uy, cứng cáp được xây dựng từ lâu đời của các mẫu xe Land Rover nên khá truyền thống. Còn BMW khá hiện đại, thể thao và khá trẻ trung. Chiều dài và trục cơ sở thì mẫu SUV nhà BMW nổi trội hơn nhưng Land Rover có rộng và cao lợi thế hơn.

Về phần nội thất, cả hai đều xứng đáng là những mẫu SUV hạng sang hàng đầu phân khúc khi sở hữu nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, về khả năng phục vụ có lẽ BMW X7 chiếm lợi thế hơn khi có thêm hàng ghế thứ ba còn Range Rover thì không. Tuy nhiên điểm mạnh về tiện nghi thì mẫu xe đến từ Anh có thể tự tin đánh bại BMW.

Land Rover Range Rover mang vẻ cổ điển, quyền uy khá truyền thống
Land Rover Range Rover mang vẻ cổ điển, quyền uy khá truyền thống

Trang bị an toàn được đánh giá khá tương đương nhau. Về vận hành, Range Rover mang đến khả năng vận hành vượt trội, offroad và bám đường cực tốt. Tuy nhiên BMW X7 cũng không thua kém khi mang trong mình khối động cơ nhiều lần đạt giải động cơ tốt nhất, cùng cảm giác lái nhẹ nhàng ở mọi địa hình.

BMW X7 sở hữu lợi thế về giá. Trong khi X7 có giá bán nằm trong khoảng 7 tỷ thì Range Rover lại lên đến hơn 11 tỷ. Những dòng xe này hầu hết chỉ dành cho những khách hàng có tiềm lực kinh tế, doanh nhân thành đạt. Chắc hẳn khi đã lựa chọn dòng xe hạng sang này người dùng cũng không quá quan tâm về giá, điều đáng lưu ý nhất khi lựa chọn xe chính là phần ngoại hình và động cơ. Nếu yêu thích khả năng vận hành mạnh mẽ chắc chắn Land Rover Range Rover, còn ưu tiên hơn về tính hiện đại thì BMW X7 sẽ là cái tên hàng đầu.

Xem chi tiết: Đánh giá xe Land Rover Range Rover – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

So sánh BMW X7 và Lexus LX570

Nhìn về vẻ ngoài, Lexus LX570 có phần “khổng lồ” nhưng so với BMW X7 thì mẫu xe Nhật này thực tế lại có kích thước tổng thể dài x rộng và cao kém hơn mẫu SUV hãng BMW. Cả hai mẫu xe đều mang phong cách thể thao, năng động nhưng nếu nhìn cảm quan ngay từ đầu, LX570 có vẻ hầm hố với bề mặt lưới tản nhiệt lớn. Xe mang đậm dấu ấn quyền lực, bí ẩn và truyền thống. Nhìn sang X7 có vẻ trẻ trung và hiện đại hơn.

Với kích thước lớn, nghiễm nhiên BMW X7 sẽ có phần nội thất rộng rãi hơn mẫu xe Nhật. Về tiện nghi, có lẽ mẫu xe xứ Bravia lại chiếm phần lợi khi trang bị điều hòa 5 vùng, hiển thị thông tin kính lái HUD, đèn nội thất đa màu.

Về phần công nghệ an toàn, cả hai mẫu xe được đánh giá khá tương đồng. Trong khi Lexus có 10 túi khí nhưng BMW X7 lại chỉ có 9. Nhưng đổi lại mẫu SUV nhà BMW lại sở hữu nhiều tính năng an toàn hơn như cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ/lùi xe.

Nhiều đánh giá cho thấy, khối động cơ 5.0 của Lexus mang theo sự “điên cuồng” khi có công suất cực đại 362 mã lực cùng mô men xoắn tối đa 530 Nm. Với khả năng off-road thượng thừa trên mọi cung đường, LX570 lại đánh bại hoàn toàn BMW X7. Tuy nhiên với động cơ 3.0 mã B58, mẫu SUV của Đức chưa chắc đã kém xa đối thủ của mình khi nhiều lần đạt được giải thưởng động cơ hay nhất thế giới.

Lexus LX570 mang theo sự “điên cuồng” của khối động cơ 5.0
Lexus LX570 mang theo sự “điên cuồng” của khối động cơ 5.0

Nhìn qua về mức giá, chắc chắn ai cũng phải giật mình thon thót khi mức chênh lệch của Lexus và BMW là hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên khi đã mua xe hạng sang thì giá bán không phải là điều mà khách hàng quan tâm. Sự lựa chọn của mỗi người sẽ thiên về cảm giác và yêu thích cho riêng mình. Nếu cần cảm giác đánh lái chắc, động cơ mạnh mẽ, vẻ ngoài truyền thống nhưng cũng đầy quyền lực có thể chọn Lexus LX570. Còn nếu ưu tiên sự nhẹ nhàng, thiên về công nghệ thì chắc chắn BMW X7 sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

So sánh BMW X7 và Mercedes-Benz S-Class

Đều được xem là những mẫu SUV hạng sang hàng đầu phân khúc nhưng cả hai đều có những khác biệt nhất định về phần nhìn lẫn trang bị, công nghệ và động cơ bên trong. Khi so sánh về kích thước với BMW X7 thì Mercedes-Benz S-Class nổi trội hơn ở cả chiều dài x rộng và cao. Nói về vẻ ngoài, nếu như X7 mang nhiều nét “phá cách”, hiện đại thì S-Class lại đơn giản và hiền hơn. Nhưng nhìn chung cả hai đều mang nhiều nét thể thao, mạnh mẽ của dòng xe SUV full size hạng sang.

Mercedes-Benz S-Class mang nhiều nét thể thao, mạnh mẽ của dòng xe SUV full size hạng sang
Mercedes-Benz S-Class mang nhiều nét thể thao, mạnh mẽ của dòng xe SUV full size hạng sang

So về trang bị nội thất, có lẽ mẫu xe SUV xứ Bavaria nổi trội hơn người đồng hương khi được BMW chăm chút về công nghệ vượt trội và hướng về người lái. Hai mẫu xe hạng sang này đều được trang bị hệ thống an toàn tương đương nhau.

Động cơ vận hành của X7 và S-Class đều được sử dụng động cơ 6 xy lanh 3.0L. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng nếu so về hiệu suất có thể X7 sẽ vượt trội hơn nhưng Mercedes lại mang đến khả năng vận hành êm ái hơn. Vậy nên, mỗi xe đều có thế mạnh riêng cho mình.

Có thể xem BMW X7 và Mercedes-Benz S-Class cạnh tranh nhau ở mọi phương diện kể cả giá bán. Tuy nhiên đối với những người hâm mộ trung thành của các hãng xe Châu Âu thì đây không phải là một điều trở ngại. Khi đưa ra lựa chọn, nếu như khách hàng yêu thích vẻ mềm mại, đơn giản thì S-Class sẽ là mẫu xe thích hợp nhất. Tuy nhiên nhiều nét “phá cách” trang bị hiện đại của BMW X7 cũng sẽ mang đến một làn gió mới dành cho người yêu xe trẻ.

Xem chi tiết: Đánh giá xe Mercedes S-Class – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

Đánh giá của người dùng BMW X7

Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet:

Anh Trần Quang: “Mấy mẫu SUV của BMW đi đầm giống Sedan, không bị bồng bềnh như xe Mercedes”.

Chị Quỳnh Như: “Cá nhân mình thích X7 hơn GLS, kể cả đời trước. So ra thì GLS 580 nhìn ngoài không đẹp bằng X7”.

Anh Cường NP: “Thiếu chút ít chứ đủ là chốt em này luôn rồi, dù gì cảm giác lái BMW vẫn có gì đó khá khác biệt và phấn khích”.

Anh Dũng Phạm: “Xe đẹp, chất nhưng hàng ghế thứ 3 ngồi không thoải mái, điểm này thua GL450 của Mer, hãng nên cân đối lại cho phù hợp”.

Lỗi xe BMW X7

Ở thị trường nước ngoài, BMW X7 đã từng mắc phải những lỗi cần triệu hồi:

  • Giống với BMW X5, 3 chiếc dòng X7 sản xuất vào 29/1/2024 bị triệu hồi do chất lượng nhựa ở màn hình trung tâm không đúng với các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xe gặp va chạm, túi khí bung các mảnh vỡ bảng điều khiển có thể gây chấn thương cho hành khách (nguồn: Báo Dân Trí).
  • Trong quá khứ, tại thị trường Bắc Mỹ, BMW X7 bản năm 2020 cũng từng bị triệu hồi do cụm đèn hậu bị mờ, có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Cụ thể là có hơn 680 chiếc BMW X7 tại Mỹ và 1 số ít ở Canada thu hồi để thay đổi bộ phận phản quang ở đèn sau.
  • Cùng thời điểm đó, ở Châu Âu, BMW X7 sản xuất trong thời gian từ 7/2018 đến 6/2019 cũng gặp lỗi nguyên liệu bị rò rỉ do bơm cao áp bị lỏng. Chưa dừng lại đó, với những xe sản xuất từ 11/2018 đến 4/2019 còn bị phát hiện túi khí bên hông đã không được lắp đặt chính xác, không bảo vệ được người trong xe khi gặp tai nạn (nguồn: Báo Dân Trí).

Có nên mua BMW X7?

Với giá lăn bánh hơn 7 tỷ đồng, BMW X7 luôn tự hào là dòng xe hàng đầu chuỗi X-Series của BMW khi sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc. X7 hứa hẹn sẽ không làm chủ nhân của mình thất vọng khi mang trong mình tính đa dụng vừa dành cho khách hàng gia đình, vừa trẻ trung hiện đại cho những người trẻ.

Câu hỏi thường gặp về BMW X7

BMW X7 giá lăn bánh bao nhiêu?

Trả lời: Giá lăn bánh BMW X7 từ 5.667.000.000 VNĐ.

BMW X7 có cửa sổ trời không?

Trả lời: BMW X7 có cửa sổ trời Panorama.

BMW X7 LCI có mấy phiên bản?

Trả lời: BMW X7 có 2 phiên bản là: BMW X7 xDrive40i M Sport và BMW X7 xDrive40i Pure Excellence.

BMW X7 có bao nhiêu màu?

Trả lời: BMW X7 có 11 màu bao gồm: trắng Alpine, trắng Mineral, xanh Imperial, đỏ Royal Burgundy, xám Arctic, đen Sapphire, xám Sophisto.

Bình luận