Giá xe Ford Everest tháng 7/2020 – Có nên mua Everest 2020 không?

Dù động cơ mạnh mẽ, khung gầm vững chãi, trang bị hiện đại nhưng không ít người vẫn đánh giá Ford Everest thua kém Toyota Fortuner ở thiết kế, chi phí bảo dưỡng cùng giá trị bán lại.

Ford Everest là mẫu xe thể thao đa dụng SUV 7 chỗ tầm trung được ưa chuộng ngay khi có mặt tại Việt Nam từ năm 2007. Ford Everest sở hữu khung gầm vững chãi, động cơ khoẻ, khả năng off road tốt đi cùng nhiều trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại.

Tuy nhiên nếu so sánh với đối thủ Toyota Fortuner thì giá xe Everest bản cao cấp hơi cao, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng cao hơn và giá trị bán lại không bằng. Một số ý kiến còn đánh giá Ford Everest mang thiết kế hơi thô, chưa có nhiều điểm nhấn. Vậy có nên mua Ford Everest vào thời điểm này trong khi còn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn không kém như Toyota Fortuner, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Pajero Sport…

GIÁ XE FORD EVEREST THÁNG 7/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH) 


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Phiên bản Ford Everest 2020

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Giá xe lăn bánh tham khảo (triệu đồng)

TP.Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh khác

Ambiente 2.0L MT 4×2

999

1.141

1.121

1.102

Ambiente 2.0L AT 4×2

1.052

1.170

1.150

1.131

Trend 2.0L AT 4×2

1.112

1.268

1.245

1.226

Titanium 2.0L AT 4×2

1.177

1.341

1.317

1.298

Titanium 2.0L AT 4WD

1.399

1.589

1.561

1.542

ƯU NHƯỢC ĐIỂM FORD EVEREST 2020


Ưu điểm Ford Everest 

  • Thiết kế bụi bặm, gầm xe cao
  • Không gian rộng bậc nhất phân khúc
  • Trang bị nội – ngoại thất hiện đại
  • Vận hành khoẻ, êm ái, vững chãi, ổn định cao, chinh phục tốt nhiều loại địa hình
  • Trang bị an toàn hiện đại
  • Khả năng cách âm tương đối tốt
Ford Everest sở hữu động cơ khoẻ, vận hành êm ái, ổn định cao

Nhược điểm Ford Everest 

  • Thiết kế vẫn chưa có nhiều điểm nhấn nổi bật
  • Hàng ghế thứ 3 hơi hạn chế
  • Chưa có phanh điện tử, lẫy chuyển số trên vô lăng
  • Giá bán phiên bản cao nhất cao hơn so với các đối thủ
  • Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cao hơn so với mặt bằng chung
  • Giá trị bán lại không tốt bằng đối thủ Toyota Fortuner

LỖI XE FORD EVEREST


Lỗi xe Ford Everest là một trong các vấn đề mà người mua xe quan tâm nhiều nhất. Trong những năm, Everest cũng không tránh khỏi các lỗi kỹ thuật phải triệu hồi để khắc phục. Bên cạnh đó xe cũng gặp một số lỗi thường gặp sau thời gian dài sử dụng nhưng các lỗi này đa phần không phổ biến nhiều.

Lỗi hộp số 

Tháng 4/2020, Ford Việt Nam triển khai triệu hồi gần 12.000 xe của hãng, trong đó có phiên bản Ford Everest 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 để khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số.

Cụ thể, xe bị ảnh hưởng có thể gặp tình trạng bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi xe đang vận hành, dẫn đến áp suất dầu hộp số bị mất, truyền lực bị mất, tăng nguy cơ va chạm. Đợt triệu hồi này sẽ giúp cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ để khắc phục lỗi trên.

Trước đó vào tháng 11/2016, Ford Việt Nam cũng từng mở đợt triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến miếng đệm giữ cáp chuyển trong hộp số tự động. Cụ thể trên các xe lỗi, miếng đệm giữ cáp chuyển số có mối hàn không đạt kỹ thuật. Trong quá trình vận hành, phần vỏ cáp chuyển số có thể chạm vào mối hàn này khiến lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số. Những xe Ford Everest sản xuất từ 27/5/2008 – 29/10/2008 được triệu hồi để thay mới miếng đệm này.

Lỗi túi khí 

Tháng 7/2019, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi hơn 23.000 xe Ford Everest sản xuất từ 31.5.2005 đến 27.8.2015 để khắc phục lỗi cụm bơm túi khí do hãng Takata cung cấp (lỗi túi khí này cũng gặp tương tự trên xe của hãng Honda và Toyota). Cụ thể hãng Ford sẽ thay mới cụm bơm túi khí bên lái xe hoặc bên hành khách ghế trước.

Trước đó vào tháng 10/2017, Ford Việt Nam cũng từng mở đợt triệu hồi Ford Everest để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Cụ thể các xe triệu hồi gặp lỗi bộ phận kích hoạt túi khí ghế trước. Do quá trình sản xuất túi khí có thể chứa hỗn hợp hoá chất không đúng chuẩn. Điều này khiến túi khí không bơm phồng được đúng theo thiết kế. Những xe Ford Everest được triệu hồi là phiên bản I4 2.2L 4×2 sản xuất từ 10/12/2016 đến 21/1/2017.

Những lỗi thường gặp của xe Ford Everest

Sau một thời gian dài sử dụng, xe Ford Everest cũng có một số lỗi thường gặp. Tuy nhiên các lỗi này có mức độ phổ biến không nhiều.

Lỗi hộp số

Một số chủ xe Ford Everest gặp lỗi đèn báo lỗi động cơ phát sáng – “lỗi cá vàng”, đèn O/D cũng nháy vàng dù không bật, chức năng O/D vô hiệu hoá, khi lên số xe có hiện tượng giật mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do dầu hộp số bị bẩn, thiếu dầu hộp số, van điều áp dầu số gặp vấn đề… Để khắc phục chỉ cần thay dầu hộp số, sửa van điều áp dầu số.

Lỗi hỏng van EGR

EGR là hệ thống tuần hoàn khí thải, van EGR sẽ đưa một phần khí thải trở lại hoà vào khí nạp để giảm nồng độ chất thải gây ô nhiễm môi trường. Nếu Ford Everest bị lỗi van EGR sẽ thường có các dấu hiệu: xe bị hao dầu, động cơ rung khi khởi động, chết máy khi chạy tốc độ thấp, khí thải có nặng mùi, đèn báo lỗi động cơ bật sáng…

Van EGR bị lỗi có nhiều nguyên nhân, đa phần do hệ thống khác bị hư hỏng như kim phun rò rỉ, đánh lửa sai thời điểm, cảm biến oxy bị hỏng, tỉ số nén sai… Để khắc phục cần kiểm tra xác định đúng nguyên nhân.

Lỗi cá vàng

Không chỉ riêng Ford Everest mà các xe ô tô khác sau một thời gian dài sử dụng cũng thường gặp “lỗi cá vàng” – đèn báo lỗi động cơ phát sáng. Đèn này có nhiệm vụ báo lỗi khi hệ thống máy móc gặp vấn đề. Theo nhiều người dùng xe Everest chia sẻ, xe gặp “lỗi cá vàng” chủ yếu do các nguyên nhân: cảm biến khí nạp bị bẩn, lọc gió động cơ bị bẩn… Để tránh lỗi này, chủ xe nên thường xuyên cho vệ sinh cảm biến, thay lọc gió định kỳ…

Lỗi chảy dầu xe Ford Everest 

Giữa tháng 2/2020, nhiều chủ xe Ford sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo như Ford Ranger, Ford Raptor, Ford Everest gặp phải hiện tượng dầu trong khoang máy bị rò rỉ. Từ 40 người đến tháng 3/2020 số chủ xe gặp tình trạng này lên đến 750 người.

Hiện những chủ xe này đang lên lên kế hoạch để gửi khiến nại hãng Ford Việt Nam theo quy định pháp luật. Bởi những phản hồi của Ford về vấn đề này vẫn chưa giải toả được các khúc mắc. Nhất là có trường hợp xe sửa rồi vẫn bị rò rỉ dầu. Nếu xe hết hạn bảo hành mà lỗi rò rỉ dầu vẫn tái diện thì chủ xe sẽ tốn kém rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa.

Hiện Ford Việt Nam cho biết đã nắm bắt được tình hình và gửi báo cáo về hãng mẹ để có giải pháp kỹ thuật xử lý triệt để.

ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2020 


Ford Everest 2020 nằm trong thế hệ thứ 3, giữ nguyên thiết kế từ lần nâng cấp giữa dòng đời vào năm 2018. Tuy nhiên so với đời 2018 – 2019, Ford Everest 2020 mới có một số thay đổi và nâng cấp nhẹ. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ, trang bị hiện đại, động cơ tăng áp 2.0L, Ford Everest 2020 mang đến tất cả 5 phiên bản: Ambiente MT 4×2, Ambiente AT 4×2, Trend AT 4×2, Titanium AT 4×2, Titanium AT 4WD. Ford Everest 2020 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford Everest 2020 mới có một số thay đổi và nâng cấp nhẹ

Ngoại thất Ford Everest 2020 

Về thiết kế, Ford Everest 2020 không có sự thay đổi so với “người tiền nhiệm” 2018 – 2019. Tuy nhiên, ở Everest 2020, hãng xe ô tô Mỹ đã có một số nâng cấp nhẹ về phần tính năng cho 2 bản Titanium.

Thiết kế Ford Everest

Xuyên suốt qua các thời kỳ, Ford Everest vẫn mang trong mình “dòng máu” mạnh mẽ, cứng cáp, hầm hố, đậm chất xe Mỹ, đặc biệt hơn là dòng xe thể thao đa dụng SUV của Mỹ. Thiết kế này là một trong các yếu tố góp phần tạo nên sự thành công cho Ford Everest.

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner, tuy cùng sở hữu vẻ đồ sộ của dòng SUV, nhưng Fortuner có nhiều đường nét nhấn nhá thanh thoát, tinh tế hơn của xe Nhật, trong khi Everest lại có sự rắn rỏi, thô cứng, bụi bặm hơn của xe Mỹ.

  • Đầu xe

Đầu xe Ford Everest 2020 tách biệt 2 phần rõ rệt. Phần trên nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình đa giác to, mở rộng về 2 bên. Bên trong là lưới hoạ tiết tổ ong đen bóng, bên ngoài là 3 thanh ngang to chạy dài. Toàn bộ các thanh ngang này và cả đường viền đều được mạ chrome sáng bóng.

Ford Everest 2020 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình đa giác to, mở rộng về 2 bên

Cụm đèn trước Everest kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt. Trong lần nâng cấp mới này, Everest 2020 facelift dùng đèn pha chụp hình vuông thay cho dạng tròn trước đây, giúp tăng hiệu quả chiếu sáng. Cũng như đời trước, 3 phiên bản cao của Everest được trang bị đèn pha LED đi cùng tính năng tự động bật/tắt, góc chiếu tự điều chỉnh theo góc đánh lái; dải LED định vị khá mềm mại. Còn 2 phiên bản Ambiente chỉ dùng đèn Halogen.

Everest 2020 facelift dùng đèn pha hình vuông thay cho dạng tròn trước đây

Phần dưới đầu xe thu hút với đèn sương mù hạ thấp cùng hốc gió cản trước nằm lọt lòng trong ốp mạ bạc tăng vẻ hầm hố cho xe.

  • Thân xe

Thân xe Ford Everest 2020 đồ sộ với gầm cao, các cánh cửa to vuông vắn, hốc gió và tay nắm cửa mạ chrome, thể hiện được phong thái bệ vệ đậm chất SUV. Tuy nhiên so với các mẫu xe crossover/SUV hiện nay thì những đường dập trên thân xe Everest khá đơn giản, thiếu sự nhấn nhá nổi bật.

Thân xe Ford Everest 2020 đồ sộ với gầm cao, phong thái bệ vệ đậm chất SUV
Phiên bản Ford Everest Bi-Turbo có thêm hốc gió thân xe

Gương chiếu hậu ngoài Everest 2020 mạ chrome sáng bóng, “ton sur ton” với lưới tản nhiệt đầu xe. Gương tích hợp đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, đèn báo rẽ. Riêng 2 phiên bản Everest Titanium có thêm tính năng sấy kính hiện đại.

Gương chiếu hậu ngoài Everest mạ chrome sáng bóng

2 phiên bản Everest Titanium được trang bị lazang hợp kim tạo hình chữ “V” 20 inch mạnh mẽ. Phiên bản Tredn dùng lazang 18 inch, 2 phiên bản Ambiente 17 inch.

2 phiên bản Everest Titanium được trang bị lazang hợp kim tạo hình chữ “V” 20 inch mạnh mẽ
  • Đuôi xe

Đuôi xe Ford Everest 2020 vẫn duy trì lối thiết kế “bầu bĩnh”, cho cảm giác hơi lỗi thời, thiếu phần gai góc. Tuy nhiên đuôi xe cũng có điểm nhấn nổi bật là thanh chrome to chạy ngang dập nổi dòng chữ “EVEREST” với cụm đèn hậu LED bọc 2 đầu. Đèn phụ hạ thấp nằm lọt lòng trong cản sau mạ bạc hầm hố.

Đuôi xe Ford Everest 2020 vẫn duy trì lối thiết kế “bầu bĩnh”

Xem thêm:

Màu xe Ford Everest

Ford Everest có mấy màu? Everest Ford 2020 có tất cả 9 màu bao gồm: Trắng, Đen, Xám meteor, Đỏ, Đỏ sunset, Ghi vàng, Xanh thiên thanh, Bạc, Xanh dương đậm.

Kích thước Ford Everest

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Ford Everest 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4.892 x 1.860 x 1.837

Chiều dài cơ sở (mm)

2.850

Khoảng sáng gầm xe (mm)

210

Trang bị ngoại thất Ford Everest

So với các đối thủ cùng phân khúc, trang bị ngoại thất Ford Everest được đánh giá hiện đại hàng đầu phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng. Trang bị xe có sự khác biệt lớn giữa 2 phiên bản thấp Ambiente và 3 phiên bản cao Trend và Titanium.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Ford Everest 2020

Ambiente MT 4×2

Ambiente AT 4×2

Trend AT 4×2

Titanium AT 4×2

Titanium AT 4WD

Đèn trước

Halogen

Halogen

LED

LED

LED

Đèn pha tự động

Không

Không

Đèn chỉnh góc

Không

Không

Đèn hậu

Halogen

Halogen

LED

LED

LED

Đèn chạy ban ngày

Không

Không

LED

LEDLED

Đèn sương mù

Gạt mưa tự động

Không

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

 

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

 

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Lốp

265/65R17

265/65R17

265/60R18

265/50R20

265/50R20

Nội thất Ford Everest 2020 

Nội thất Ford Everest 2020 mang vẻ sang trọng, tiện nghi đúng chất một mẫu SUV gia đình chuẩn mực.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý 

Ford Everest có 7 chỗ ngồi mang đến một không gian vừa đủ cho 7 người. Dù Everest không quá rộng rãi như các mẫu xe MPV Toyota Innova hay Kia Sedona nhưng cũng không chật. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Everest được đánh giá có cabin 3 hàng ghế khá thoải mái. 3 phiên bản Titanium và Tredn có ghế bọc da, trong khi 2 bản Ambiente vẫn chỉ bọc nỉ. Để cải thiện, người mua bản Ambiente có thể tự nâng cấp bọc da ghế xe để vệ sinh và sang trọng hơn.

Ghế trước Ford Everest 2020 ôm thân người. Khoảng trống để chân tương đối thoáng. Ghế lái 2 phiên bản Everest Titanium và Trend được trang bị tính năng chỉnh điện chỉnh điện 8 hướng, bản Ambiente chỉnh tay 6 hướng. Ghế phụ 2 phiên bản Titanium trang bị chỉnh điện 8 hướng, được đánh giá cao so với các xe giá tầm 1 tỷ đồng.

Ghế trước Ford Everest 2020 Titanium và Trend được trang bị tính năng chỉnh điện chỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế thứ 2 Ford Everest 2020 có mặt ngồi khá phẳng, có bệ tỳ tay ở giữa, đủ tựa đầu 3 vị trí. Cả 3 vị trí ngồi đều khá thoải mái. Nếu ngồi cả 3 người trưởng thành trong các hành trình xa cũng không quá gò bó.

Cả 3 vị trí ngồi Ford Everest 2020 đều khá thoải mái

Hàng ghế thứ 3 Ford Everest 2020 được trang bị tính năng gập điện hiện đại ở 3 phiên bản Titanium và Trend. Hàng ghế thứ 3 có 2 vị trí tựa đầu. Cũng như nhiều mẫu xe crossover/SUV 7 chỗ khác, trần xe hàng ghế thứ 3 hơi thấp do mui xe thấp dần, khoảng trống duỗi chân cũng hạn chế. Thêm nhược điểm nữa là tựa lưng ghế hàng ghế thứ 3 Everest cố định, không điều chỉnh độ nghiêng được như Toyota Fortuner, cũng không có tựa đầu. Do đó, hàng ghế gày sẽ thoải mái hơn khi ngồi 2 người có chiều cao dưới 1,7m.

Hàng ghế thứ 3 Everest khá hạn chế

Với 3 hàng ghế thì khoang hành lý của Ford Everest cũng không quá lớn. Thể tích khoang hành lý Everest 450 lít, đủ để cất giữ các đồ dùng cơ bản. Người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng, tăng diện tích để đồ.

Khoang hành lý của Ford Everest cũng không quá lớn có thể diện tích bằng cách gập phẳng hàng ghế thứ 3

Xem thêm:

Khu vực lái xe 

Khu vực lái của Ford Everest 2020 khá giống với “người anh em” Ford Ranger. Đa phần người dùng đều đánh giá Ford Everest sở hữu vô lăng xe thiết kế 3 chấu mạnh mẽ, được bọc da cho cảm giác cao cấp. Trên vô lăng cả 5 phiên bản Everest đều được tích hợp các phím điều khiển được sắp xếp khá gọn. Đáng tiếc là cho đến Ford Everest 2020, xe vẫn chưa được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, phanh tay điện tử, trong khi đối thủ Toyota Fortuner đã có đầy đủ các trang bị này.

Ford Everest sở hữu vô lăng xe thiết kế 3 chấu mạnh mẽ

Riêng 3 phiên bản Titanium và Trend có thêm nút kiểm soát hành trình Cruise Control. Đặc biệt phiên bản Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control có khả năng theo dõi tốc độ xe phía trước để tự động điều chỉnh tốc độ giữ khoảng cách an toàn.

Cụm đồng hồ bao gồm 1 đồng hồ Analog trung tâm và 2 màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch 2 bên. Gương chiếu hậu trong ở 3 phiên bản Everest Titanium và Trend có thêm tính năng tự động.

Everest có 2 màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch
Cần số Everest khá đẹp mắt

Taplo 

Sở hữu thiết kế tương tự như Ford Ranger, khu vực taplo Ford Everest mang những đường nét đồ sộ, cơ bắp, đậm phong cách xe Mỹ. Kiểu dáng có thiên hướng nam tính thấy rõ. Với những người yêu thích sẽ đánh giá taplo Ford Everest mạnh mẽ, nhưng với những ai ưa sự tinh tế của xe Nhật, xe châu Âu thì thường cho rằng khá thô và nặng nề.

Taplo Ford Everest mang những đường nét đồ sộ, cơ bắp, đậm phong cách xe Mỹ

Xem thêm:

Hệ thống giải trí, tiện nghi 

Về hệ thống giải trí, cả 5 phiên bản Ford Everest 2020 đều được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, âm thanh 10 loa. So với Everest 2018 – 2019, Everest 2020 được nâng cấp sử dụng công nghệ SYNC Gen 3 phiên bản mới 3.4 có điều khiển giọng nói, giao diện đổi dùng màu xnah dương trực quan hơn. Nhưng hơi bất tiện khi điều khiển giọng nói trên SYNC 3 chỉ sử dụng tiếng Anh.

Cả 5 phiên bản Ford Everest 2020 đều được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, âm thanh 10 loa

Cũng như thế hệ tiền nhiệm, Everest hỗ trợ các kết nối cơ bản như Bluetooth, AUX, USB… cùng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink, Android Auto, Apple CarPlay.

Về hệ thống tiện nghi, cả 5 phiên bản Ford Everest 2020 đều được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa kính chỉnh điện 1 chạm, cổng USB trên gương chiếu hậu trong… đặc biệt có cả hệ thống chống ồn chủ động – một tính năng khá hiện đại thường có trên xe Ford. Nhược điểm Ford Everest 2020 là chỉ có duy nhất phiên bản Titanium Bi-Turbo 4×4 là được trang bị cửa sổ trời Panorama.

Cả 5 phiên bản Ford Everest 2020 đều được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập

Trang bị nội thất Ford Everest

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Ford Everest 2020

Ambiente MT 4×2

Ambiente AT 4×2

Trend AT 4×2

Titanium AT 4×2

Titanium AT 4WD

Vô lăng bọc da

Không

Không

Vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh

Cruise Control

Không

Không

Tự động

Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm

Màn hình hiển thị đa thông tin

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

Gương chiếu hậu trong

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Tự động

Tự động

Tự động

Ghế

Nỉ

Nỉ

Da

Da

Da

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế thứ 3 gập điện

Không

Không

Không

Điều hoà tự động 2 vùng

Màn hình cảm ứng

8 inch

8 inch

8 inch

8 inch

8 inch

Công nghệ giải trí SYNC3

Số loa

10

10

10

10

10

Hệ thống chống ồn chủ động

Cửa sổ trời Panorama

Không

Không

Không

Không

Kính điện trước/sau

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2020 

Ford Everest 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ:

  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động cầu sau.
  • Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh.

Riêng phiên bản “full option” Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình và khoá vi sai cầu sau.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2020

Ambiente

MT 4×2

Ambiente

AT 4×2

Trend

AT 4×2

Titanium

AT 4×2

Titanium

AT 4WD

Động cơ

Single Turbo Diesel 2.0LBi-Turbo Diesel 2.0L

Dung tích xi lanh (cc)

1.996

1.996

1.996

1.996

1.996

Nhiên liệu

Dầu

Dầu

Dầu

Dầu

Dầu

Công suất cực đại (ps/rpm)

180/3.500

180/3.500

180/3.500

180/3.500

213/3.750

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

420/1.750-2.500

420/1.750-2.500

420/1.750-2.500

420/1.750-2.500

500/1.750-2.000

Hộp số

6AT

10AT

10AT

10AT

10AT

Dẫn động

RWD

RWD

RWD

RWD

4WD

Kiểm soát đường địa hình

Không

Không

Không

Không

Khoá vi sai cầu sau

Không

Không

Không

Không

Hệ thống treo trước/sau

Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, thanh chống lắc/Lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Trang bị an toàn/an ninh Ford Everest 2020 

Xe ô tô Mỹ từ lâu đã nổi tiếng với độ an toàn cao và hiển nhiên Ford Everest cũng được thừa hưởng trọn vẹn thành tựu đó. So với các đối thủ cùng phân khúc, Everest sở hữu một hệ thống an toàn đánh giá cao.

Trong đó đặc biệt phiên bản Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại như Kiểm soát đổ đèo HDA, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, Cảnh báo va chạm phía trước, Đỗ xe chủ động, Kiểm soát áp suất lốp… Cũng hơi đáng tiếc là những trang bị này chỉ có mặt duy nhất trên bản Titanium 4WD Bi-Turbo mà bản Titanium thường 4×2 không có.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Ford Everest 2020Ambiente

MT 4×2

Ambiente

AT 4×2

Trend

AT 4×2

Titanium

AT 4×2

Titanium

AT 4WD

Phanh ABS, EBD

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Kiểm soát đổ đèo

Không

Không

Không

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Không

Không

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Không

Không

Không

Không

Cảnh báo va chạm phía trước

Không

Không

Không

Không

Đỗ xe chủ động

Không

Không

Không

Không

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Không

Không

Không

Chống trộm

Số túi khí

7

7

7

7

7

Camera lùi

Cảm biến trước

Không

Không

Không

Cảm biến sau

Khả năng vận hành Ford Everest 

Động cơ 

Với Ford Everest, sức mạnh động cơ không còn là vấn đề người mua phải lo ngại như các mẫu xe crossover/SUV tầm giá dưới 700 triệu đồng. Cả 2 khối động cơ Single Turbo Diesel 2.0L và Bi-Turbo Diesel 2.0L đều cung cấp sức mạnh đủ sức để cân cả khối xe đồ sộ lướt đi một cách êm ái.

Người dùng đánh giá Ford Everest sở hữu động cơ khoẻ khoắn

Tất nhiên với một chiếc SUV thân hình vạm vỡ cùng động cơ máy dầu Diesel thì quả thực mặt tăng tốc không phải là thế mạnh của Ford Everest. Nhưng xe cũng không quá ì khi đi phố, vẫn đảm bảo đem đến trải nghiệm lái thoải mái, dễ chịu. Với phiên bản Ford Everest Bi-Turbo, người lái sẽ càng nhàn hạ hơn khi có nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ. Điển hình như đỗ xe chủ động, người lái chỉ cần chuyển số theo hướng dẫn, vô lăng sẽ tự động xoay đưa xe vào đúng vị trí.

Từ ngưỡng tốc độ từ 60 km/h trở lên, Ford Everest mới cho cảm giác “thoát xác”, thực sự phát huy rõ thế mạnh của mình. Nhất là phiên bản Ford Everest Bi-Turbo, với hàng loạt tính năng hỗ trợ lái hiện đại như cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, Adaptive Cruise Control – giúp xe tự động kiểm soát và điều chỉnh tốc độ phù hợp, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, người lái có thể thong thả tận hưởng hành trình.

Và thật đáng tiếc nếu đã sở hữu Ford Everest mà chưa thử qua các cung đường off road. Bởi đây là nơi Everest thể hiện tốt nhất sở trường của mình. Đặc biệt với Ford Everest Bi-Turbo, người lái chắc chắn sẽ bị “chinh phục” với hệ dẫn động 2 cầu, kết hợp khoá vi sai cầu sau điện và hệ thống kiểm soát địa hình (chế độ vận hành địa hình cát, chế độ vận hành địa hình bằ mặt tuyết – cỏ – bùn lầy, chế độ vận hành địa hình sỏi đá) giúp lực kéo bánh trước và bánh sau được phân phối linh hoạt, khả năng vận hành tối ưu thấy rõ. Cùng với các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo… giúp việc vượt qua các cung đường off road trở nên dễ dàng và nhàn hạ hơn hẳn.

Ford Everest Bi-Turbo có nhiều chế độ vận hành trên địa hình khác

Hộp số 

Hầu hết người dùng đều cảm thấy rất hài lòng với hộp số tự động 10 cấp được trang bị trên Ford Everest. Tỷ số truyền chia nhỏ giúp xe tăng tốc mượt, quá trình chuyển số êm, mịn hơn rất nhiều so với hộp số 6 cấp mà nhiều mẫu xe đối thủ cùng phân khúc đang sử dụng.

Vô lăng 

Vô lăng Ford Everest có trợ lực lái điện mang đến cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt hơn rất nhiều, nhất là khi xe di chuyển trong nội thành đông đúc, cua rẽ, chuyển hướng nhiều. Ở dải tốc cao, tay lái nặng hơn, đem lại sự đằm chắc được nhiều người dùng đánh giá cao.

Độ ổn định 

Là xe Mỹ, Ford Everest sở hữu thân xe nặng, khung gầm vững chãi mang đến sự ổn định cao. Thêm cùng nhiều tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử giúp thân xe không bị chòng chành, rung lắc nhiều khi chạy tốc độ cao. Hệ thống treo Everest Ford được cải tiến giúp nâng cao độ ổn định đáng kể, đánh lái chính xác, xe vận hành êm ái kể cả trên những địa hình xấu.

Ford Everest sở hữu khung gầm vững chãi mang đến sự ổn định cao

Khả năng cách âm

Với những xe ô tô chạy động cơ máy dầu thì hiển nhiên sẽ ồn hơn so với xe máy xăng. Tuy nhiên ở Ford Everest 2020, khả năng cách âm xe được cải thiện thấy rõ so với các đời tiền nhiệm. Thân xe dày, gioăng cửa xe dày, thêm hệ thống chống ồn chủ động giúp tăng cường chống ồn cho xe. Ngay với những cú đạp thốc ga, tiếng động cơ dội vào cabin cũng không quá lớn.

Rất khó để đòi hỏi một khả năng cách âm hoàn thiện ở một mẫu xe SUV phổ thông như Ford Everest. Nhưng nhìn chung hệ thống cách âm Everest được đánh giá khá ổn, hành trình sẽ không bị phiền nhiễu bởi tiếng ồn. Ở tốc độ thấp, cách âm môi trường khá tốt.

Xe chỉ thực sự ồn hơn khi chạy ở tốc độ cao. Bởi khi này tiếng gió bắt đầu xuất hiện. Nếu so sánh Everest và Fortuner về mặt cách âm thì nhiều người đánh giá Everest cách âm tốt hơn hẳn.

Xem thêm:

CÁC PHIÊN BẢN FORD EVEREST 2020


Ford Everest 2020 có tất cả 5 phiên bản:

  • Ford Everest Ambiente MT 4×2
  • Ford Everest Ambiente AT 4×2
  • Ford Everest Trend AT 4×2
  • Ford Everest Titanium AT 4×2
  • Ford Everest Titanium AT 4WD

So sánh các phiên bản Ford Everest 

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản Ford Everest 2020

Ambiente

MT 4×2

Ambiente

AT 4×2

Trend

AT 4×2

Titanium

AT 4×2

Titanium

AT 4WD

Giá xe (triệu đồng)

999

1.052

1.112

1.177

1.399

Trang bị ngoại thất

Đèn trước

Halogen

Halogen

LED

LED

LED

Đèn pha tự động

Không

Không

Đèn định vị LED

Không

Không

Đèn sương mù

Gạt mưa tự động

Không

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

 

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

 

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Lốp

265/65R17

265/65R17

265/60R18

265/50R20

265/50R20

Trang bị nội thất

Vô lăng bọc da

Không

Không

Vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh

Cruise Control

Không

Không

Tự động

Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm

Màn hình hiển thị đa thông tin

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

TFT 4.2”

Gương chiếu hậu trong

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Tự động

Tự động

Tự động

Ghế

Nỉ

Nỉ

Da

Da

Da

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế thứ 3 gập điện

Không

Không

Không

Điều hoà tự động 2 vùng

Màn hình cảm ứng

8”

8”

8”

8”

8”

Công nghệ giải trí SYNC3

Số loa

10

10

10

10

10

Hệ thống chống ồn chủ động

Cửa sổ trời Panorama

Không

Không

Không

Không

Kính điện trước/sau

Thông số kỹ thuật

Động cơ

Single Turbo Diesel 2.0L

Bi-Turbo Diesel 2.0L

Hộp số

Số sàn 6 cấp

Tự động 10 cấp

Tự động 10 cấp

Tự động 10 cấp

Tự động 10 cấp

Dẫn động

RWD

RWD

RWD

RWD

4WD

Kiểm soát đường địa hình

Không

Không

Không

Không

Khoá vi sai cầu sau

Không

Không

Không

Không

Trang bị an toàn

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử ESP

Khởi hành ngang dốc HAC

Kiểm soát đổ đèo HDA

Không

Không

Không

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Không

Không

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Không

Không

Không

Không

Cảnh báo va chạm phía trước

Không

Không

Không

Không

Đỗ xe chủ động

Không

Không

Không

Không

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Không

Không

Không

Chống trộm

Số túi khí

7

7

7

7

7

Camera lùi

Cảm biến trước

Không

Không

Không

Cảm biến sau

Cũng như “đàn em” Ford EcoSport, các phiên bản Ford Everest cũng chia thành 2 nhóm chính là Ambiente và Trend & Titanium. 2 nhóm này có sự chênh lệch lớn về trang bị.

2 phiên bản Everest Ambiente MT và AT giống nhau hoàn toàn, chỉ khác ở hộp số trang bị là số sàn 6 cấp và tự động 10 cấp. Cả 2 phiên bản Everest Ambiente đều: lưới tản nhiệt không mạ chrome, cản trước màu đen, chỉ dùng đèn trước Halogen không có tự động bật/tắt, góc chiếu tự động; không có cảm biến gạt mưa tự động; gương chiếu hậu ngoài không có sấy; lazang 17 inch; vô lăng không bọc da; không có Cruise Control; gương chiếu hậu trong chỉnh tay; ghế bọc nỉ; ghế lái không có chỉnh điện…

Ford Everest Ambiente có lưới tản nhiệt không mạ chrome, cản trước màu đen

Trong khi đó, 3 phiên bản Everest Trend và Titanium cùng có đèn trước LED, đèn tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu; có cảm biến gạt mưa tự động; gương chiếu hậu ngoài có sấy; vô lăng bọc da; có Cruise Control; gương chiếu hậu trong tự động; ghế bọc da; ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

So sánh Everest Trend và Titanium, Everest Trend khác với Titanium ở chỗ: Trend chỉ dùng lazang 18 inch còn Titanium dùng lazang 20 inch; ghế hành khách trước Trend không chỉnh điện, Titanium có; hàng ghế thứ 3 Trend không có gập điện, Titanium có; Trend không có cảm biến trước, Titanium có.

So sánh Everest Titanium 1 cầu và 2 cầu, bên cạnh động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L, dẫn động 4WD, kiểm soát địa hình, khoá vi sai cầu sau, Everest Titanium 2 cầu có thêm một số trang bị “độc quyền” như: có Adaptive Cruise Control; cửa sổ trời Panorama; Kiểm soát đổ đèo HDA; Cảnh báo điểm mù; Đỗ xe chủ động; Kiểm soát áp suất lốp.

Ford Everest Titanium Bi-Turbo là phiên bản “full option” giá lăn bánh lên hơn 1,5 tỷ đồng

Nên mua Everest phiên bản nào? 

Phiên bản Ford Everest Ambiente MT 4×2 phù hợp với những ai mua xe Everest chạy dịch vụ “chuyên nghiệp”.

Phiên bản Ford Everest Ambiente AT 4×2 và Everest Trend AT 4×2 phù hợp với những ai mua xe Everest chạy dịch vụ “bán chuyên”, vừa chạy dịch vụ, vừa phục vụ di chuyển, hoặc mua xe phục vụ di chuyển cá nhân & gia đình nhưng ngân sách không quá thoải mái.

Phiên bản Ford Everest Titanium AT 4×2 phù hợp với những ai mua xe phục vụ di chuyển cá nhân & gia đình nhưng chú trọng nhiều đến trải nghiệm tiện nghi. Tuy nhiên nếu xét về tính kinh tế, so sánh Everest Titanium 4×2 (giá 1,177 tỷ đồng) với Everest Trend (giá 1,112 tỷ đồng) thì Trend đáng mua hơn. Bởi phiên bản Trend giá rẻ hơn, lại không có nhiều sự khác biệt so với bản Titanium 4×2, và sự khác biệt này cũng không ảnh hưởng nhiều.

Riêng bản Everest Titanium 4WD sẽ phù hợp với những ai thường xuyên di chuyển đường trường, đường đèo núi, địa hình xấu… bởi những cung đường này sẽ phát huy được các thế mạnh của Titanium 4WD. Giá xe Titanium 4WD niêm yết gần 1,4 tỷ đồng, giá lăn bánh hơn 1,5 tỷ đồng, khá cao với một mẫu xe phổ thông do đó nếu mua chỉ để di chuyển đường phố thì có vẻ “hơi phí”. Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính thoải mái, muốn có được sự hỗ trợ từ nhiều công nghệ hiện đại, có được trải nghiệm đẳng cấp trên những cung đường… thì rõ ràng Ford Everest Titanium 4WD Bi-Turbo luôn là lựa chọn hàng đầu.

Ford Everest Titanium 4WD là lựa chọn hàng đầu nếu điều kiện tài chính thoải mái

Ở thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước cho đến nay, Ford Everest cùng với Toyota Fortuner là 2 mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng được ưa chuộng nhất. Do vậy, đây cũng được xem là 2 mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Bên cạnh đó, Ford Everest cũng cạnh tranh với một số mẫu xe 7 chỗ phân khúc SUV cùng tầm giá khác như: Subaru Forester, Nissan Terra, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Traiblazer…

Nhiều người mua cũng phân vân Ford Everest với một số mẫu crossover cùng tầm giá như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Vinfast Lux SA, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Nissan X-Trail, Kia Sorento…

Và do phiên bản “full option” của Everest là Everest Bi-Turbo giá đến gần 1,4 tỷ đồng nên cũng thường được so sánh với “đàn anh” Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado… Tuy nhiên sự so sánh này khá “khập khiễng” bởi giá các mẫu SUV này đều dao động trên 2 tỷ đồng.

SO SÁNH FORD EVEREST VÀ TOYOTA FORTUNER


Toyota Fortuner được xem là đối thủ “truyền kiếp” của Ford Everest. Cả 2 mẫu xe đều mang đến nhiều phiên bản với đa dạng mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn. Giá xe Toyota Fortuner và Everest khá ngang nhau, riêng giá xe Everest bản cao cấp thì nhỉnh hơn Fortuner.

So sánh Everest và Fortuner, 1 bên mang chất hầm hố hơi thô của xe SUV Mỹ, 1 bên mang nét hào hoa, tinh tế của xe Nhật. Xét về khả năng vận hành, Everest sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, nhất là nếu so 2 phiên bản cao cấp của 2 mẫu xe với nhau. Everest cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi cao cấp, công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại.

So sánh Everest và Fortuner, 1 bên mang chất hầm hố hơi thô của xe SUV Mỹ, 1 bên mang nét hào hoa, tinh tế của xe Nhật

Tuy nhiên nếu so sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về một số giá trị lâu dài như chi phí bảo dưỡng – sửa chữa, phù tùng thay thế, khả năng giữ giá khi bán lại… thì Fortuner tiết kiệm hơn, giá trị bán lại cũng cao hơn.

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Ford Everest và Toyota Fortuner:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Ford Everest Titanium 4WDToyota Fortuner 2.8AT 4×4

Giá bán (triệu đồng)

1.399

1.354

DxRxC (mm)

4.892 x 1.860 x 1.837

4.795 x 1.855 x 1835

Chiều dài cơ sở (mm)

2.850

2.745

Độ cao gầm xe (mm)

210

219

Kích thước lốp

265/50R20

265/60R18

Xuất xứ

Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

2.0L Diesel Bi-Turbo

2.8L Diesel

Công suất

213

174

Mô men xoắn

500

450

Hộp số

10AT

6AT

Dẫn động

4WD

4WD

Trợ lực lái

Điện

Thuỷ lực

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động

Đèn chiếu góc

LED ban ngày

Ghế bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh tay 4 hướng

Màn hình hiển thị đa thông tin

4.2”

4.2”

Cruise Control

Tự động

Lẫy chuyển số

Không

Hệ thống giải trí

8” – 10 loa

7” – 6 loa

Hệ thống điều hoà

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama

Không

Hệ thống an toàn

Túi khí

7

7

Phanh ABS, EBD

Cân bằng điện tử/ổn định thân xe

Khởi hành ngang dốc

Khởi hành đỗ đèo

Kiểm soát lực kéo

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Không

Cảnh báo va chạm phía trước

Không

Đỗ xe chủ động

Không

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Phanh tay điện tử

Không

Camera lùi

Cảm biến trước

Không

Cảm biến lùi

SO SÁNH FORD EVEREST VÀ HYUNDAI SANTAFE, MAZDA CX-8

So sánh Ford Everest và SantaFe, CX8, dù cùng là xe 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhưng các mẫu xe này có sự khác biệt nhiều. Ford Everest là dòng xe thể thao đa dụng SUV, thân hình đồ sộ, thế mạnh di chuyển linh hoạt ở nhiều địa hình khác nhau, trong đó có thể đi off road. Trong khi Hyundai SantaFe và Mazda CX8 là dòng crossover đô thị, thân hình thanh thoát hơn, ưu thế chỉ tập trung nhiều ở di chuyển đô thị và đường đẹp.

Bởi giá xe SantaFegiá xe CX8 khá ngang ngửa với Ford Everest nên khiến không ít người phân vân. Tuy nhiên, cũng không khó lựa chọn giữa các mẫu xe này bởi sự khác biệt về phong cách. Nếu yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng, di chuyển chủ yếu trong đô thị thì SantaFe hay Mazda CX8 vẫn phù hợp hơn. Còn nếu ưu thích động cơ máy dầu mạnh mẽ, xe hầm hố, di chuyển nhiều địa hình khác nhau thì nên chọn Ford Everest.

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Ford Everest và Hyundai SantaFe & Mazda CX-8:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Ford Everest Titanium 4WDHyundai Santa Fe 2.4 PremiumMazda CX-8 Premium AWD
Giá bán (triệu đồng)1.399

1.245

1.399

DxRxC (mm)

4.892 x 1.860 x 1.837

4.770×1.890×1.680

4.900×1.840×1.730

Chiều dài cơ sở (mm)

2.850

2.765

2.930

Độ cao gầm xe (mm)

210

185

185

Kích thước lốp

265/50R20

235/55R19

225/55R19

Xuất xứ

Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Động cơ

2.0L Diesel Bi-Turbo

2.4L

2.5L

Công suất

213

188

188

Mô men xoắn

500

241

252

Hộp số

10AT

6AT

6AT

Dẫn động

4WD

AWD

AWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Điện

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

LED

LED ban ngày

Ghế bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế hành khách trước

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Màn hình hiển thị đa thông tin

4.2”

7”

Không

Cruise Control

Tự động

Hệ thống giải trí

8” – 10 loa

8” – 6 loa

7” – 10 loa

Hệ thống điều hoà

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama

Panorama

Panorama

Hệ thống an toàn

Túi khí

7

6

6

Phanh ABS, EBD

Cân bằng điện tử/ổn định thân xe

Khởi hành ngang dốc

Khởi hành đỗ đèo

Không

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Kiểm soát áp suất lốp

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Không

Cảnh báo va chạm phía trước

Không

Không

Đỗ xe chủ động

Không

Camera lùi

Cảm biến lùi

CÓ NÊN MUA EVEREST 2020 KHÔNG?


Người mua xe SUV tầm trung thường phân vân giữa Ford Everest và Toyota Fortuner. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy 2 mẫu xe này mang 2 phong cách khá khác nhau. Nếu Toyota Fortuner mang phong thái thanh lịch, tinh tế xe Nhật thì Ford Everest lại hầm hố, cơ bắp kiểu Mỹ.

Xem thêm:

Ở Ford Everest, ta thấy được mẫu xe thừa hưởng gần như trọn vẹn những ưu thế của xe Mỹ như thân xe và khung gầm vững chãi, động cơ khoẻ khoắn, trang bị an toàn được đầu tư hiện đại và trang bị tiện nghi cũng không hề thua kém bất kỳ mẫu xe nào cùng tầm giá. Nhược điểm Ford Everest so với Fortuner có chăng là chi phí bảo dưỡng cao, giá trị bán lại không bằng…

Nếu bạn là người yêu sự bụi bặm, hầm hố của xe Mỹ, muốn có được các trải nghiệm cao cấp cho những hành trình của bản thân và gia đình, không quá đặt nặng chi phí bảo dưỡng cũng như giá bán lại thì Ford Everest là chiếc xe dành cho bạn.

Nam Trung