Giá xe Honda CR-V tháng 7/2020 – Có nên mua Honda CR-V 2020 không?

Nhiều người đánh giá xe Honda CR-V 2020 vẫn còn một số mặt hạn chế trong khi giá bán lại hơi cao. Liệu có nên mua Honda CRV ở thời điểm này?

Sau những thành công lớn tại thị trường Mỹ, khi được trình làng tại thị trường Việt Nam, mẫu crossover đô thị cỡ trung Honda CR-V đã nhanh chóng tạo được sức hút lớn. Trải qua nhiều thế hệ, Honda CR-V đạt doanh số cao nhờ giữ vững các thế mạnh của mình khi là một mẫu xe chất lượng, tiện dụng và kinh tế.

Tuy nhiên ở lần nâng cấp mới nhất, Honda CRV vẫn còn một số mặt hạn chế so với các đối thủ, mặc dù giá xe CRV khá cao. Trước nhiều sự lựa chọn đẹp mắt về thiết kế, hiện đại về trang bị và hấp dẫn hơn về giá bán khác thì liệu những giá trị Honda CR-V mang đến có đủ sức “thu phục” người mua? Có nên mua Honda CRV khi này?

GIÁ XE HONDA CR-V THÁNG 7/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH) 


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Phiên bản

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Giá xe lăn bánh tham khảo (triệu đồng)

TP.Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh khác

CR-V 1.5E

983

1.126

1.098

1.089

CR-V 1.5G

1.023

1.171

1.142

1.133

CR-V 1.5L

1.093

1.249

1.219

1.210

ƯU NHƯỢC ĐIỂM HONDA CR-V 2020


Ưu điểm Honda CR-V 

  • Thiết kế bền dáng, đĩnh đạc, điềm đạm
  • Nội thất rộng rãi và thoải mái
  • Động cơ mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt, vượt nhanh
  • Hộp số mượt
  • Vô lăng phản hồi chính xác, cho cảm giác thể thao
  • Vận hành êm ái ở nhiều dải tốc độ, cân bằng tốt, ổn định cao
  • Giá trị bán lại cao
Honda CR-V 2020 mang thiết kế đĩnh đạc, điềm đạm

Nhược điểm Honda CR-V 

  • Phiên bản CR-V E bị cắt giảm nhiều, thiếu tương xứng với giá bán cũng như các đối thủ
  • Chưa có phiên bản dẫn động 4 bánh
  • Thiếu một số trang bị: cảm biến trước, chỉnh điện ghế phụ, Adaptive Cruise Control, gói an toàn Honda Sensing…
  • Giá hơi cao

LỖI XE HONDA CR-V


Nếu đang dự định mua xe Honda CR-V thì ngoại trừ giá bán, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết, lỗi xe Honda CRV cũng là điều quan trọng nhất mà người mua cần tìm hiểu. Đa phần người dùng đều đánh giá Honda CRV chất lượng, bền bỉ, ít hư hỏng, gần như không gặp các lỗi thường gặp nghiêm trọng phổ biến nào.

Tuy nhiên, từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, có một số lần Honda Việt Nam phải triệu hồi do CR-V bị lỗi kỹ thuật. Bên cạnh đó cũng có vài trường hợp “nhạy cảm” còn gây nhiều tranh cãi về các lỗi xe Honda CR-V.

Lỗi túi khí 

Tháng 10/2019, Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe Honda CR-V sản xuất vào ngày 26/10/2010 để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí bị lỗi. Cụ thể, nguyên nhân chính là do bộ thổi túi khí bị lỗi, có nguy cơ bị hiện tượng quá áp khi kích hoạt, khiến bộ thổi phát nổ làm bắn các mảnh vỡ ra ngoài, gây thương tích cho người đi xe.

Lỗi gỉ sét 

Vào tháng 8/2018, một chủ xe Honda CR-V phiên bản L sản xuất năm 2018 (nhập khẩu Thái Lan) đã phản ánh với báo chí về tình trạng xe mới sử dụng chưa bao lâu đã phát hiện tình trạng gỉ sét. Tình trạng tương tự cũng gặp phải ở Honda Jazz, Honda Civic.

Trường hợp Honda CRV bị gỉ sét được phát hiện ở các miếng ốp kim loại bánh xe trước và sau. Vị trí các miếng ốp này rất khó phát hiện nếu không tháo rồi bánh xe. Không chỉ chủ xe này mà trên các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam, một số người dùng cũng có phản ánh về trường hợp tương tự.

Phản hồi về tình trạng trên, Honda Việt Nam cho rằng tình trạng gỉ sét không phải do lỗi thiết kế nên chưa có ý định triệu hồi để kiểm tra. Xe của hãng có khả năng chống gỉ trong môi trường sử dụng khắc nghiệt. Mức độ gỉ sét tuỳ thuộc vào hàm lượng muối trong nước hay không khí. Sự phản hồi của Honda Việt Nam bị đánh giá là khá “quanh co và không đi thẳng vào vấn đề”.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, chuyện gỉ sét không phải lạ, nhưng nếu xe sử dụng chỉ vài tháng, chạy vài nghìn kilomet mà đã bị gỉ sét thì quả là điều rất lạ. Theo một nhân viên kỹ thuật, gỉ sét có thể khiến bệ, gầm yếu đi, ảnh hưởng đến yếu tố an toàn trong quá trình vận hành. Vào tháng 9/2017, vì lỗi gỉ sét trên một loạt xe Honda CR-V mới mà Honda Hàn Quốc đã phải đưa lời xin lỗi đến khách hàng.

Lỗi đèn pha 

Không chỉ bị lỗi gỉ sét, Honda CR-V đời 2018 ở Việt Nam còn bị người dùng phản ánh về lỗi đèn pha thường xuyên hấp hơi nước. Một vị chủ xe Honda CR-V phiên bản E đời 2018 cho biết chỉ sau 1 tuần sử dụng, anh đã phát hiện đèn pha xe mình bị tụ hơi nước bên trong.

Anh cho biết để xe trời nắng rồi rửa đèn sẽ bị, buổi tối trời ẩm hay mưa cũng sẽ bị, tình trạng càng ngày càng nặng. Khi anh đưa xe đến hãng để bảo hành thì các nhân viên kỹ thuật đã tìm cách xử lý. Tuy nhiên tình trạng vẫn tái diễn kể cả khi đại lý chấp nhận tự bỏ tiền để thay một bộ đèn mới cho khách. Honda Việt Nam từ chối bảo hành và cho biết đây chỉ là hiện tượng tự nhiên nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ.

ĐÁNH GIÁ HONDA CR-V 2020 


Honda CR-V 2020 thuộc thế hệ thứ 5 của mẫu xe này ra mắt chính thức tại Việt Nam vào đầu năm 2018. Honda CR-V thế hệ thứ 5 có sự “lột xác” toàn diện. Trong đó nổi bật Honda trang bị cho CRV mới động cơ 1.5L VTEC Turbo đạt công suất lên đến 188 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT nhiều cải tiến. Một sự thay đổi đáng kể khác là CR-V cũng chuyển từ cấu hình 5 chỗ sang 5+2 chỗ.

Honda CR-V 2020 thuộc thế hệ thứ 5 của mẫu xe này

Honda CR-V 2020 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với 3 phiên bản: 1.5E, 1.5G và 1.5L

Ngoại thất Honda CR-V 2020

Thiết kế của Honda CR-V 2020 mang sự khoẻ khoắn, thể thao hơn, lấy nhiều cảm hứng từ “người anh em” Honda Civic. Tuy nhiên nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì nhiều người vẫn đánh giá CRV có diện mạo thiếu sự trẻ trung, hơi “già dặn”, chững chạc, mang nét đạo mạo, phù hợp với nhóm khách hàng trên 35 tuổi hơn.

Honda CR-V 2020 mang sự khoẻ khoắn, thể thao hơn nhưng cũng điềm đạm, có phần già dặn

Thiết kế Honda CR-V

  • Đầu xe

Đầu xe Honda CR-V 2020 mới trong dữ dằn hơn bằng những đường nét thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát. Lưới tản nhiệt hình lục giác nổi bật với bên trên là đường viền chrome sáng bóng đi cùng bản nhựa to đen bóng nâng đỡ logo ở giữa, bên dưới là phần lưới hoạ tiết tổ ong.

Đầu xe Honda CR-V 2020 mới trong dữ dằn hơn

Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước nhấn sâu, kiểu dáng sắc sảo. 2 phiên bản CR-V 1.5G và 1.5L được trang bị đèn công nghệ LED, có tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến và theo thời gian, tự động chỉnh góc. Trong khi bản 1.5E vẫn dùng đèn Halogen, chỉ có tự động bật/tắt theo thời gian.

Cụm đèn trước Honda CR-V 2020 nhấn sâu, kiểu dáng sắc sảo

Phần đầu dưới đầu xe Honda CR-V 2020 vẫn kiểu thiết kế miệng cá trê quen thuộc nhưng được cách điệu lại trông hầm hố hơn. Khu vực này càng tăng thêm phần sang trọng khi được bổ sung các bản mạ chrome to ở hốc đèn sương mù và cản trước.

Đèn sương mù Honda CR-V 1.5L khá đẹp mắt với các bóng LED nằm ngang. Các bản còn lại vẫn chỉ dùng bóng Halogen.

  • Thân xe

Thân xe Honda CR-V 2020 mới trông bề thế hơn do trục cơ sở kéo dài so với thế hệ cũ. Như đầu xe, thân xe cũng được dập nổi tạo khối rõ nét, nổi bật hơn khi có thêm đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới. Tay nắm cửa mạ chrome hiện đại với nút bấm cảm ứng thay cho nút cơ trước đây.

Thân xe Honda CR-V 2020 trông bề thế

Gương chiếu hậu CR-V được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tuy nhiên hơi đáng tiếc khi chưa có tính năng tự động gập khi xe khoá cửa.

Cả 3 phiên bản Honda CRV đều sử dụng lazang 18 inch hợp kim xám đen thiết kế cánh hoa khá bắt mắt, đi cùng bộ lốp 235/60R18.

Honda CRV 2020 đều sử dụng lazang 18 inch
  • Đuôi xe

Đuôi xe Honda CR-V đổi mới hoàn toàn so với thế hệ cũ, phần “lưng gù” khiến không ít người dùng “ngứa mắt” nay đã được lược bỏ dần. Đèn hậu kiểu chữ L công nghệ LED gân guốc chạy dọc ôm theo cột chữ D.

Đèn hậu CRV 2020 kiểu chữ L công nghệ LED gân guốc chạy dọc ôm theo cột chữ D

Cản dưới ốp toàn bộ bằng nhựa đen tăng nét thể thao. Ống xả dạng kép có đầu chụp mạ chrome góp phần đem đến cho phần đuôi xe CRV cảm giác cao cấp hơn.

Đuôi xe Honda CR-V 2020 trông gọn gàng, thể thao

Màu xe Honda CR-V 

Honda CR-V có mấy màu? Honda CR-V có tất cả 4 màu sắc bao gồm: Trắng ngọc, Ghi bạc, Đỏ, Đen ánh.

Xem thêm:

Kích thước Honda CR-V 

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Honda CR-V 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

Khoảng sáng gầm xe (mm)

198

Bán kính quay đầu (m)

5,9

Trang bị ngoại thất Honda CR-V

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Honda CR-V 2020

1.5E

1.5G

1.5L

Đèn trước

Halogen

LED

LED

Đèn tự động bật/tắt theo cảm biến

Không

Đèn tự động bật/tắt theo thời gian

Đèn tự động chỉnh góc

Không

Đèn hậu

LED

LED

LED

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

LED

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

LED

Cảm biến gạt mưa

Không

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chụp ống xả

Mạ chrome

Mạ chrome

Mạ chrome

Lốp

235/60R18

235/60R18

235/60R18

Nội thất Honda CR-V 2020

So với thế hệ trước, Honda CRV 2020 có nhiều đổi mới từ thiết kế đến trang bị, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tiện nghi và cao cấp hơn.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý 

Honda CR-V thế hệ thứ 5 chính thức chuyển sang cấu hình 7 chỗ (dạng 5+2) thay cho 5 chỗ trước đây. Các hàng ghế có khả năng gập/ngửa thông minh, rất linh hoạt (khả năng ngửa đến 180 độ) giúp tối ưu hoá không gian tuỳ theo mục đích sử dụng.

Hệ thống ghế Honda CR-V 2020 có khả năng gập/ngửa thông minh

Với nếu các đời Honda CRV 5 chỗ cũ, sự rộng rãi và thoải mái dẫn đầu phần khúc vốn là một thế mạnh, thì sang phiên bản Honda CRV 7 chỗ, xe lại nhận được không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng không gian ở hàng ghế thứ ba khá chật. Nếu muốn ngồi thoải mái thì cần phải đẩy hàng ghế thứ hai về phía trước và chỉnh tựa lưng đứng hơn.

Tuy nhiên, khách quan mà xét thì bạn khó thể so sánh hay đòi hỏi một chiếc crossover cấu hình 5+2 phải được như một chiếc xe 7 chỗ thực thụ. Với cấu hình 5+2 thì hàng ghế thứ 3 thường chỉ đóng vai trò là hàng ghế phụ. Honda CR V sẽ phù hợp với những gia đình thường xuyên di chuyển từ 5 – 6 người.

Nhiều người đánh giá Honda CR-V khá rộng rãi so với các mẫu xe 5+2 chỗ nói chung

Tất cả các phiên bản Honda CRV đều được trang bị ghế bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đặc biệt còn hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Nhưng có một điểm trừ lớn là ghế phụ vẫn chỉ chỉnh tay ngay cả với bản cao nhất Honda CRV 1.5L. Trong khi phiên bản cao cấp của nhiều đối thủ cùng phân khúc khác như Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail đã có chỉnh điện cho ghế phụ.

Tất cả các phiên bản Honda CRV đều được trang bị ghế bọc da
Ghế lái Honda CRV chỉnh điện 8 hướng, đặc biệt còn hỗ trợ bơm lưng 4 hướng

Hàng ghế thứ 2 Honda CRV gập tỷ lệ 60:40. Hàng ghế thứ 3 gập tỷ lệ 50:50. Và cả 2 hàng ghế sau đều có thể gập phẳng.

Hàng ghế thứ 2 Honda CRV rộng rãi

Khoang hành lý Honda CRV không quá rộng, có thể gập phẳng các hàng ghế để tăng diện tích để đồ.

Khoang hành lý Honda CRV không quá rộng

Khu vực lái xe 

Vô lăng Honda CR-V 2020 kiểu 3 chấu, bọc da. Các chấu đường viền bạc sang trọng. Trên vô lăng các phím chức năng tích hợp được sắp đặt lại gọn gàng hơn. Phiên bản CRV 1.5G và 1.5L có thêm lẫy chuyển số thể thao.

Vô lăng Honda CR-V 2020 thiết kế khá thanh thoát và sang trọng

Nằm sau vô lăng là bảng đồng hồ giao diện trực quan và sống động với phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L khi được trang bị màn hình Digital. Trong khi bản 1.5E vẫn dùng đồng hồ Analog.

2 phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L khi được trang bị màn hình Digital

Một điểm đặc biệt là bệ cần số của Honda CRV được dời lên cao, nằm sát với taplo khá giống với các mẫu xe du lịch 9 – 16 chỗ. Kiểu bố trí này có ưu điểm giúp các thao tác của người lái nhanh hơn, liền mạch hơn.

Bệ cần số của Honda CRV được dời lên cao, nằm sát với taplo

Cả 3 phiên bản Honda CRV đều được trang bị chìa khoá thông minh, phanh tay điện tử, có chế độ giữ phanh tự động, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Đáng tiếc là dù ở cao nhất, Honda CR-V vẫn chưa được trang bị hệ thống Adaptive Cruise Control.

Taplo 

Thiết kế taplo Honda CR-V 2020 vừa gợi cảm giác truyền thống với các chi tiết ốp gỗ, lại vừa mang nét hiện đại với đường mạ bạc chạy dài ngay giữa cùng các đường mạ bạc viền quanh nhiều chi tiết nhỏ như cửa gió, bảng điều khiển…

Thiết kế taplo Honda CR-V 2020 vừa gợi cảm giác truyền thống lại vừa mang nét hiện đại

Khác với thế hệ cũ, 2 phiên bản cao của Honda CR-V tuy vẫn sử dụng chất liệu nhựa giả da và ốp vân gỗ để trang trí nhưng màu vân gỗ sáng hơn, tươi hơn. Nhìn chung theo nhiều người đánh giá Honda CRV sở hữu thiết kế dù không quá mới mẻ nhưng ưa nhìn và sang trọng.

Thiết kế tappi cửa Honda CR-V 2020 cũng được ốp gỗ và nhiều chi tiết được mạ bạc

Hệ thống giải trí, tiện nghi 

Honda CR-V G và L được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch. Trong lần thay đổi này, màn hình sử dụng công nghệ IPS cho độ nét cao và cảm ứng mượt hơn. Xe được hỗ trợ kết nối wifi, HDMI, USB, AUX, smartphone, cho phép nghe – gọi, sử dụng bản đồ, nhắn tin…

Honda CR-V G và L được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch

Nếu ở thế hệ cũ nhiều chủ xe phàn nàn về chất lượng âm thanh thì tin rằng ở thế hệ mới mọi chuyện sẽ được cải thiện hơn. Phiên bản Honda CRV bản G và bản L được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa công suất 180W, có cả chế độ bù âm thanh theo tốc độ, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn.

Trong khi nhiều người đánh giá CR-V bản 1.5E vẫn khá “keo” khi chỉ sử dụng màn hình 5 inch, âm thanh 4 loa. Bản CRV E cũng không hỗ trợ kết nối smartphone, wifi, HDMI, AUX…

Về tiện nghi, 2 phiên bản cao Honda CRV 1.5G và 1.5L, xe được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có cửa gió riêng, sử dụng chung một cụm điều khiển chung gồm 4 cửa gió có thể xoay chuyển điều hướng linh hoạt. Còn bản CRV 1.5E vẫn chỉ dùng điều hoà 1 vùng.

Bên cạnh đó, ở Honda CR-V thế hệ mới nhất, người dùng còn nhận được nhiều tiện nghi cao cấp như tay nắm cửa đóng/mở bằng cảm biến, cốp chỉnh điện, nhiều hộc – ngăn đựng đồ và đèn quanh xe…

Honda CR-V 1.5L có thêm cửa sổ trời Panorama đẹp mắt khi chạy buổi sáng sớm hay về chiều. Nhưng bản 1.5G và 1.5E lại không có.

Honda CR-V 1.5L có thêm cửa sổ trời Panorama đẹp mắt

Trang bị nội thất Honda CR-V

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Honda CR-V 2020

1.5E

1.5G

1.5L

Vô lăng bọc da

Vô lăng tích hợp nút chức năng

Lẫy chuyển số

Không

Cruise Control

Phanh tay điện tử

Giữ phanh tự động

Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm

Bảng đồng hồ

Analog

Digital

Digital

Gương chiếu hậu chống chói tự động

Không

Không

Taplo

Ốp nhựa bạc

Ốp vân gỗ

Ốp vân gỗ

Ghế

Da màu be

Da màu đen

Da màu đen

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế lái hỗ trợ bơm lưng

4 hướng

4 hướng

4 hướng

Hàng ghế thứ 2

Gập 6:4

Gập 6:4

Gập 6:4

Hàng ghế thứ 3

Gập 5:5 và gập phẳng

Gập 5:5 và gập phẳng

Gập 5:5 và gập phẳng

Điều hoà tự động

1 vùng

2 vùng

2 vùng

Cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và 3

Màn hình trung tâm

5 inch

7 inch

7 inch

Số loa

4

8

8

Chế độ bù âm thanh theo tốc độ

Kết nối smartphone

Không

Đàm thoại rảnh tay

Quay số bằng giọng nói, kết nối wifi, HDMI, AUX

Không

Kết nối Bluetooth, AM/FM

Kết nối USB

1

2

2

Nguồn sạc

2 cổng

4 cổng

4 cổng

Hệ thống chống ồn chủ động

Cửa sổ trời

Không

Không

Panorama

Tay nắm cửa trước đóng/mở cảm biến

Cốp chỉnh điện, chống kẹt

Không

Không

LED Đèn đọc sách

LED

LED

LED

Đèn cốp

Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2020 

Cũng như Honda Civic và Honda Accord, Honda CR-V 2020 sử dụng khối động cơ 1.5L Turbo cho công suất cực đại lên đến 188 mã lực. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số mới – hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, cực mượt mà.

Honda CR-V 2020 sử dụng khối động cơ 1.5L Turbo

Một nhược điểm làm không ít người dùng hơi thất vọng đó là ở đời xe mới nhất, Honda CR-V vẫn chỉ dùng hệ thống dẫn động cầu trước. Trong khi phiên bản cao cấp của các đối thủ đều có hệ dẫn động 4 bánh.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2020

1.5E

1.5G

1.5L

Động cơ

1.5L Turbo

1.5L Turbo

1.5L Turbo

Công suất cực đại (ps/rpm)

188/5.600

188/5.600

188/5.600

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

240/2.000-5.000

240/2.000-5.000

240/2.000-5.000

Hộp số

CVT

CVT

CVT

Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu

Hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu

Chế độ lái thể thao

Không

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Liên kết đa điểm

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Trang bị an toàn/an ninh Honda CR-V 2020 

Xe Honda từ lâu đã nổi tiếng với sự an toàn cao. Không ngạc nhiên khi Honda CRV đạt được chuẩn 5 sao an toàn EURO NCAP.

Bên cạnh các trang bị an toàn thường gặp, Honda CR-V còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, đặc biệt là hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (trang bị riêng cho phiên bản Honda CR-V 1.5G và 1.5L), camera lùi, cảm biến lùi…

Cũng như Honda Accord, Honda CR-V tại Việt Nam không được trang bị gói an toàn cao cấp Honda Sensing. Đây là một điểm trừ lớn.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Honda CR-V 2020

1.5E

1.5G

1.5L

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Số túi khí

4

4

8

Camera lùi

3 góc

3 góc

3 góc

Cảm biến sau

Không

Không

Khả năng vận hành Honda CR-V 

Động cơ và hộp số 

Dù cùng dung tích chỉ 1.5L nhưng khối động cơ 1.5L VTEC Turbo của Honda CR-V lại cho công suất cao hơn so với Honda Civic. Nguyên nhân là vì động cơ Honda CR-V được thiết kế tuốc bin 9 cánh (Honda Civic đến 11 cánh) cùng van xả và van nạp theo kiểu mới.

Theo giới chuyên gia đánh giá CRV 2020, khối động cơ tăng áp của CR-V có khả năng đạt mô men xoắn tối đa rất nhanh và trong một dải vòng tua khá rộng 2.000 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ cho lực kéo tốt, khả năng tăng tốc nhanh. Tuy nhiên vì là động cơ tăng áp nên âm thanh từ khoang máy sẽ hơi to. Nhiều người cho rằng tiếng gầm từ động cơ xe mang đến cảm giác phấn khích khi lái.

Chuyên gia đánh giá CRV 2020 có khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, khả năng tăng tốc tốt

Hộp số CVT của Honda CR-V thế hệ mới được đánh giá thuộc top đầu phân khúc. Điểm ấn tượng ở hộp số CVT của Honda CR-V là sự mô phỏng theo hộp số có cấp khá thật, người lái có được cảm giác “lên số” khá rõ. Ở chế độ lái D, hộp số CVT cực mượt mà và êm ái. Nếu chuyển sang chế độ lái S, xe tăng tốc nhanh hơn, cho cảm giác lái thể thao hơn.

Khi di chuyển ổn định ở dải tốc 80km/h, đột ngột đạp ga, hộp số CVT phản hồi rất nhanh, ngay tức thì đã chọn ra được tỷ số truyền tối ưu để xe tăng tốc nhanh, tạo sức vọt lớn. Honda CR-V còn rất mượt khi di chuyển ở những cung đường đèo dốc. Người lái dễ dàng lên/xuống đèo dốc với lẫy chuyển số phía sau vô lăng hay chọn chế độ lái S. Tuy nhiên ở dải tốc thấp trong phố, sức vọt của CRV chưa làm người ta thoả mãn lắm, xe chỉ thực sự bứt phá “đã” khi chạy ra đường lớn.

Có thể, cảm giác lái đằm, chắc chắn, êm ái và an toàn mà Honda CR-V thế hệ mới đem lại đã đủ khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Nhưng trải nghiệm lái “bốc” và thể thao mà khối động cơ 188 mã lực đem đến mới là điều vượt mong đợi, tạo nên nhiều thích thú và hào hứng ở một chiếc xe crossover dành cho gia đình như CR-V.

Vô lăng 

Với Honda CR-V, một lần nữa hãng xe hơi Nhật Bản cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình vào “đứa con cưng” của mình. Cũng như Honda Accord mới, hãng Honda cũng sử dụng hệ thống lái trợ lực điện dạng bánh răng kép thay vì bánh răng đơn cho CRV.

Tối ưu hơn bánh răng đơn, hệ trợ lực bánh răng kép có thể hấp thu cùng lúc cả lực do mô tơ điện bổ trợ và lực do người lái tác động. Hệ thống này có tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ của xe. Theo đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra lực hỗ trợ lý tưởng thông qua các dữ liệu cung cấp từ hệ thống cảm biến mô men xoắn. Người lái có thể điều khiển vô lăng dễ dàng hơn song vẫn không mất đi hoàn toàn cảm giác làm chủ tay lái.

Như vậy, tuỳ theo tốc độ mà lực hỗ trợ sẽ khác nhau. Nếu di chuyển tốc độ thấp, người lái chỉ cần sử dụng một lực vừa phải là có thể xoay chuyển vô lăng. Trong khi đó, nếu chạy ở tốc độ cao, vô lăng CRV sẽ nặng hơn để đem đến sự ổn định, chắc chắn và an toàn. Cho đến thế hệ mới nhất, sau những cải tiến, cùng với “người anh em” Honda Civic, Honda Accord, vô lăng của Honda CR-V mang đến cho người lái độ phản hồi cực tốt, chi tiết và cảm giá thể thao, rất phấn khích.

Vô lăng của Honda CR-V có độ phản hồi cực tốt, chi tiết và cảm giá thể thao

Hệ thống treo, khung gầm 

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE nổi tiếng của hãng. Thân xe cũng có những gia cố nhằm tăng độ cứng. Hãng xe hơi Nhật đã sử dụng rất nhiều thép cường lực so với các thế hệ trước. Trong cấu trúc thân CRV thế hệ thứ 5, thép siêu cứng 1500Mpa chiếm đến 13,8%, thép cường lực 980Mpa chiếm đến 11,8%…

Điều này giúp thân xe CR-V ổn định hơn, vận hành đằm và chắc chắn hơn nhất là chạy tốc độ cao trên cao tốc. Khi cần chuyển làn hay rẽ rất tự tin.

Thân xe CR-V ổn định hơn, vận hành đằm và chắc chắn

Honda CR-V mới vẫn sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và phía sau là liên kết đa điểm. Tuy nhiên, hãng ô tô Nhật Bản đã có sự tinh chỉnh lại một số bộ phận nhỏ giúp hệ thống treo được tối ưu hơn. Thanh cân bằng được gia cố dày hơn, cố định với tay đòn bằng cao su nguyên khối. Đặc biệt, các đệm cao su đều cấu tạo ở dạng rắn bên ngoài và lỏng bên trong, nên đem lại sự êm ái, triệt tiêu rung động hiệu quả hơn rất nhiều so với cao su khô như các “đối thủ” cùng phân khúc.

Tưởng chừng đây là một nhược điểm ở Honda CR-V thì đến nay lại trở thành một thế mạnh. Có thể nói, từ thế hệ mới nhất này, người dùng sẽ không còn phải quá lo lắng về trải nghiệm khi vận hành qua các địa hình xấu hay chỉ đơn giản là các gờ giảm tốc.

Khả năng cách âm 

Theo thông tin từ hãng xe ô tô Nhật, sự nâng cấp khung gầm với thép siêu cứng và thép cường lực cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cao khả năng cách âm. Ngoài ra ở nhiều vị trí, khe hở giữa các điểm hàn rút ngắn từ 45mm xuống chỉ còn 20mm.

Những nâng cấp này giúp thân xe có độ kín hơn, hệ thống gioăng cửa khít hơn. Kết quả thu về độ ồn trong xe khi chạy ở tốc độ 100km/h chỉ 69dBA – một con số rất ấn tượng so với thế hệ cũ cũng như các đối thủ cùng phân khúc.

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Mức tiêu hao nhiên liệu Honda CR-V được đánh giá khá tiết kiệm. Đây vốn là một ưu điểm của Honda CR-V từ trước đến nay.

Mức tiêu hao nhiên liệu Honda CR-V 2020 (lít/100km)

Trong đô thị

Ngoài đô thị

Hỗn hợp

Cả 3 phiên bản

8,9

5,7

6,9

CÁC PHIÊN BẢN HONDA CR-V 2020 


Honda CR-V có tất cả 3 phiên bản:

  • Honda CR-V 1.5E
  • Honda CR-V 1.5G
  • Honda CR-V 1.5L

So sánh các phiên bản Honda CR-V 

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản Honda CR-V 2020

1.5E

1.5G

1.5L

Giá xe (triệu đồng)

983

1.023

1.093

Trang bị ngoại thất

Đèn trước

Halogen

LED

LED

Đèn tự động bật/tắt theo cảm biến

Không

Đèn tự động bật/tắt theo thời gian

Đèn tự động chỉnh góc

Không

Đèn hậu

LED

LED

LED

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

LED

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

LED

Cảm biến gạt mưa

Không

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chụp ống xả

Mạ chrome

Mạ chrome

Mạ chrome

Lốp

235/60R18

235/60R18

235/60R18

Trang bị nội thất

Vô lăng bọc da

Vô lăng tích hợp nút chức năng

Lẫy chuyển số

Không

Cruise Control

Phanh tay điện tử

Giữ phanh tự động

Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm

Bảng đồng hồ

Analog

Digital

Digital

Gương chiếu hậu chống chói tự động

Không

Không

Taplo

Ốp nhựa bạc

Ốp vân gỗ

Ốp vân gỗ

Ghế

Da màu be

Da màu đen

Da màu đen

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế lái hỗ trợ bơm lưng

4 hướng

4 hướng

4 hướng

Hàng ghế thứ 2

Gập 6:4

Gập 6:4

Gập 6:4

Hàng ghế thứ 3

Gập 5:5 và gập phẳngGập 5:5 và gập phẳngGập 5:5 và gập phẳng

Điều hoà tự động

1 vùng

2 vùng

2 vùng

Cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và 3

Màn hình trung tâm

5 inch

7 inch

7 inch

Số loa

4

8

8

Chế độ bù âm thanh theo tốc độ

Kết nối smartphone

Không

Đàm thoại rảnh tay

Quay số bằng giọng nói, kết nối wifi, HDMI, AUX

Không

Kết nối Bluetooth, AM/FM

Kết nối USB

12

2

Nguồn sạc

2 cổng

4 cổng

4 cổng

Hệ thống chống ồn chủ động

Cửa sổ trời

Không

Không

Panorama

Tay nắm cửa trước đóng/mở cảm biến

Cốp chỉnh điện, chống kẹt

Không

Không

LED Đèn đọc sách

LED

LED

LED

Đèn cốp

Thông số kỹ thuật

Động cơ

1.5L Turbo

1.5L Turbo

1.5L Turbo

Hộp số

CVT

CVT

CVT

Hệ thống an toàn

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Số túi khí

4

4

8

Camera lùi

3 góc

3 góc

3 góc

Cảm biến sau

Không

Không

Nên mua CR-V phiên bản nào?

So sánh Honda CRV các phiên bản có thể thấy mỗi phiên bản đều có những thế mạnh riêng. Giữa các phiên bản chênh lệch tầm 50 – 70 triệu đồng. So với giá xe tầm 1 tỷ đồng thì khoản chênh lệch như vậy không quá lớn. Điều này dễ khiến người mua có tâm lý “thêm chút đỉnh để có được phiên bản cao hơn”.

Với một mẫu xe có nhiều phiên bản, người ta thường có xu hướng chọn phiên bản giữa hay cận cao. Tuy nhiên, với trường hợp của Honda CR-V, phiên bản cao nhất là Honda CR-V 1.5L lại được nhiều người cân nhắc hơn cả. Bởi đa phần người mua sẽ thường phân vân 2 phiên bản cao là Honda CR-V 1.5G và 1.5L vì được trang bị tương đối đầy đủ các tiện nghi, tính năng cần thiết, khi bản Honda CR-V 1.5E lại quá “thiếu”.

Như đã nói, so sánh Honda CRV bản G và L, mức giá bán bản L cao hơn G không nhiều. Mặt khác bản L còn có nhiều trang bị mà chỉ duy nhất phiên bản này mới có. Điều này ít nhiều đã thể hiện rõ “ý đồ” của nhà sản xuất. Phải chăng phiên bản 1.5G chỉ là một “bước đệm” để người ta chú ý hơn đến phiên bản 1.5L? Song dù có “chiêu trò” gì đi nữa thì vẫn không phủ nhận trong tất cả 3 phiên bản, Honda CR-V L vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn và đáng tham khảo hơn cả tuy giá bán có thể thuộc hàng cao nhất trong phân khúc.

Honda CR-V L 2020 là sự lựa chọn hấp dẫn và đáng tham khảo

Với không gian rộng rãi hơn, di chuyển linh hoạt hơn, mua xe ô tô gầm cao đang trở thành xu hướng lớn ở người dùng Việt. Điều này khiến cuộc đua doanh số phân khúc crossover/SUV luôn sôi nổi.

Dù có doanh số thuộc hàng cao nhất nhưng Honda CR-V cũng khá vật vã trong cuộc tranh đấu với nhiều đối thủ có giá bán hấp dẫn hơn đi kèm trang bị hiện đại không kém như: Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento, Peugeot 3008, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai SantaFe

Bên cạnh đó, Honda CR V cũng khiến nhiều người phân vân với các mẫu xe SUV giá 1 tỷ đồng như Toyota Fortuner, Ford Everest, Subaru Forester…

SO SÁNH HONDA CR-V VÀ MAZDA CX-5


Cuộc “so găng” giữa Mazda CX-5 và Honda CR-V được xem là một trong những cuộc canh tranh trực tiếp và quyết liệt nhất trên thị trường ô tô Việt. Cả hai luôn so kè nhau từng chút một và thay phiên nhau giữ vị trí đầu bảng doanh số.

Theo các chuyên giá đánh giá xe Mazda CX5, thế mạnh của mẫu xe này là cùng xuất xứ xe Nhật nhưng giá bán hấp dẫn hơn, trang bị hiện đại hơn và đặc biệt là thiết kế thời trang trẻ trung. Và thực tế là Mazda CX-5 đã khiến Honda CR-V phải “chao đảo” trong thời gian dài. Sau những lần xuống sức đáng kể đó, việc Honda trình làng thế hệ thứ 5 với nhiều cải tiến mới mẻ hiện đã giúp Honda CR-V dần lấy lại phong độ.

Mazda CX-5 có thế mạnh thiết kế thời trang trẻ trung, giá bán hấp dẫn

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Honda CR-V và Mazda CX-5:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Honda CR-V 1.5L

Mazda CX-5 Signature Premium

Giá bán (triệu đồng)

1.093

1.069

DxRxC (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

4.550 x 1.840 x 1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

2.700

Độ cao gầm xe (mm)

198

200

Kích thước lốp

235/60R18

225/55R19

Xuất xứ

Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

1.5L Turbo

2.5L

Công suất

188 mã lực

188 mã lực

Mô men xoắn

240 Nm

252 Nm

Hộp số

CVT

6AT

Dẫn động

FWD

2WD

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động

Đèn chiếu góc

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

Ghế bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay

Chỉnh điện

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7” – 8 loa

Màn hình cảm ứng 7” – 10 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama

Hệ thống an toàn

Túi khí

8

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Không

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không

Camera 360 độ

Không

Camera lùi

Cảm biến

SO SÁNH HONDA CR-V VÀ MITSUBISHI OUTLANDER


Dù khó thể so bì với 2 đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc là Honda CRV và Mazda CX5, tuy nhiên với nhiều điểm mạnh riêng, Mitsubishi Outlander hiện đã có được chỗ đứng nhất định trong phân khúc xe crossover tầm giá 1 tỷ đồng. Từ khi Honda CR-V chuyển sang cấu hình 5 + 2, không ít người mua phân vân không biết nên mua CRV hay Outlander.

Ưu thế của Mitsubishi Outlander chính là giá xe Outlander cạnh tranh nhờ lắp ráp CKD (sử dụng 100% linh kiện nhập khẩu), thiết kế độc đáo, xe thường xuyên có sẵn để giao ngay cho khách… So sánh CRV và Outlander về sức mạnh động cơ cũng như nhiều trang bị, Mitsubishi Outlander hơi thua kém CRV.

So sánh CRV và Outlander về sức mạnh động cơ cũng như nhiều trang bị, Mitsubishi Outlander hơi thua kém CRV

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Honda CR-V và Mitsubishi Outlander:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Honda CR-V 1.5L

Mitsubishi Outlander 2.4 Premium

Giá bán (triệu đồng)

1.093

1.100

DxRxC (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

4.695 x 1.810 x 1.710

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

2.670

Độ cao gầm xe (mm)

198

190

Kích thước lốp

235/60R18

225/55R18

Xuất xứ

Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

1.5L -TURBO

2.4L

Công suất

188 mã lực

167 mã lực

Mô men xoắn

240 Nm

222 Nm

Hộp số

CVT

CVT

Dẫn động

FWD

4WD

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động

Không

Đèn chiếu góc

Thay đổi độ cao

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

Ghế bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế lái hỗ trợ bơm lưng

Không

Ghế trước có sưởi

Không

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7” – 8 loa

Màn hình cảm ứng 6.75” – 6 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama

Hệ thống an toàn

Túi khí

8

7

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Không

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Không

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Kiểm soát chân ga khi phanh

Không

Camera lùi

Cảm biến

SO SÁNH HONDA CR-V VÀ NISSAN X-TRAIL


Chỉ vừa mới gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 nhưng Nissan X-Trail cũng tạo được sức hút nhất định nhờ thế mạnh được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD, khả năng offroad nhẹ tốt, kích thước rộng rãi (nhất là hàng ghế thứ ba), trang bị an toàn hiện đại…

Nissan X-Trail được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD, khả năng offroad nhẹ tốt

So sánh Honda CRV và Nissan Xtrail, nếu mua xe đi phố thì Honda CRV sẽ phù hợp hơn. Còn nếu thường xuyên di chuyển nhiều địa hình khác nhau thì Nissan Xtrail đáng cân nhắc hơn.

Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Honda CRV và Nissan X-Trail:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Honda CR-V 1.5L

Nissan X-Trail SV Luxury

Giá bán (triệu đồng)

1.093

1.023

DxRxC (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

4.640 x 1.820 x 1.715

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

2.705

Độ cao gầm xe (mm)

198

210

Kích thước lốp

235/60R18

225/60R18

Xuất xứ

Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

1.5L -TURBO

2.5L

Công suất

188 mã lực169 mã lực

Mô men xoắn

240 Nm

233 Nm

Hộp số

CVT

CVT

Dẫn động

FWD

4WD

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động

Không

Đèn chiếu góc

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

Ghế bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế hành khác trước

Chỉnh tay

Chỉnh điện

Ghế trước có sưởi

Không

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7” – 8 loa

Màn hình cảm ứng 10” – 6 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama

Hệ thống an toàn

Túi khí

8

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Không

Kiểm soát lực kéo

Không

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Kiểm soát độ bám đường

Không

Kiểm soát cân bằng động

Không

Kiểm soát khung gầm chủ động

Không

Kiểm soát đổ đèo

Không

Camera 360 độ

Không

Camera lùi

Cảm biến

CÓ NÊN MUA CRV 2020 KHÔNG? 


Dù có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn đến nhường nào thì khi nói đến việc mua một chiếc xe CUV ở Việt Nam, Honda CR-V vẫn là sự lựa chọn thường được nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, khi xuất hiện thêm quá nhiều mẫu xe hấp dẫn khác bên cạnh thì người ta cũng dễ ngần ngại trước CR-V.

Khó có mẫu xe nào gọi là hoàn hảo, mà chỉ có chiếc xe phù hợp. Để tìm được chiếc xe phù hợp, người mua cần cân nhắc kỹ từ nhu cầu đến sở thích… Quan trọng nhất là bạn ưu tiên giá trị nào khi mua xe.

Nếu bạn là kiểu người hơi truyền thống, thích thiết kế điềm đạm, đĩnh đạc của Honda CR-V mà không chê nó quá già. Nếu bạn là người chú trọng nhiều đến các giá trị như tính đa dụng cao, tiết kiệm xăng, giữ giá tốt khi bán lại… Nếu bạn là người yêu cầu cao về trải nghiệm, muốn có một chiếc xe chất lượng với cảm giác lái đã tay sướng chân… Nếu bạn hội tụ những yếu tố trên thì Honda CR-V đích thực là phù hợp với bạn.

Tĩnh Trần