Nhỏ gọn, giá cả phải chăng, sử dụng động cơ điện, Vinfast VF3 2024 được đánh giá ghi nhiều dấu ấn với người dùng Việt.
Tháng 5/2024 Vinfast VF3 đã mở cổng cho người dùng đặt cọc. Mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (mini car) đầu tiên của hãng ô tô Việt. Với kích thước nhỏ gọn, giá bán dễ tiếp cận cùng điểm cộng gầm cao đang là xu thế. Vinfast VF3 được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe ăn khách, tương tự thành công như “đàn anh” Vinfast Fadil trước đây. VF3 hiện đang cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV – mẫu xe điện đến từ Trung Quốc.
Giá xe Vinfast VF3 niêm yết & lăn bánh tháng 9/2024
Giá xe Vinfast VF3 2024 niêm yết 240.000.000 VNĐ khi thuê pin, 322.000.000 VNĐ khi mua pin.
Giá xe Vinfast VF3 2024 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 9/2024.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Vinfast VF3 | Giá niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh TP.HCM | Lăn bánh Hà Tĩnh | Lăn bánh tỉnh |
Thuê pin | 240.000.000 VNĐ | 262.000.000 VNĐ | 262.000.000 VNĐ | 243.000.000 VNĐ | 243.000.000 VNĐ |
Mua pin | 322.000.000 VNĐ | 344.000.000 VNĐ | 344.000.000 VNĐ | 325.000.000 VNĐ | 325.000.000 VNĐ |
Vinfast VF3 là xe điện nên được nhà nước ưu ái miễn giảm một số khoản thuế. Giá lăn bánh Vinfast VF3 chỉ cộng thêm phí trước bạ, cụ thể:
Lệ phí trước bạ: 3 năm đầu lệ phí trước bạ là 0%. 2 năm tiếp theo thu phí trước bạ bằng 50% so với mức xe động cơ đốt trong có cùng số chỗ ngồi (theo Nghị định 10/2022/NĐ-CP).
Điểm mới nổi bật Vinfast VF3
- Đề cao tính cá nhân hóa thông qua việc khách hàng có thể tùy chọn màu ngoại thất theo sở thích.
Ưu nhược điểm Vinfast VF3
Ưu điểm
- Giá bán dễ tiếp cận
- Chạy xe điện thân thiện với môi trường
- Thiết kế cao ráo, khỏe khoắn
- Nội thất rộng rãi
Nhược điểm
- Chưa có nhiều trạm sạc điện ở Việt Nam
Thông số kỹ thuật Vinfast VF3
Vinfast VF3 sử dụng bộ pin LFP cho công suất cực đại 32 kW, mô men xoắn cực đại 110 Nm. Kết hợp cùng với hệ dẫn động cầu sau.
Thông số kỹ thuật VF3 | |
Công suất tối đa (kW) | 32 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 110 |
Tốc độ tối đa (km/h) duy trì 1 phút | 100 km/h khi dung lượng pin >50%, với mọi điều kiện thời tiết |
Tăng tốc 0 – 50 km/h (s) | 5,3 |
Tăng tốc 0 – 100 km/h (s) | 19,3 |
Mức tiêu thụ NL (hỗn hợp) (kWh/100 km) | 9 kWh/100 km (NEDC) |
Loại pin | LFP |
Dung lượng pin (kWh) – khả dụng | 18,64 |
Quãng đường chạy một lần sạc đầy (km) – Điều kiện tiêu chuẩn NEDC | 210 |
Tính năng sạc nhanh | Có |
Hệ thống phanh tái sinh | Có |
Thời gian nạp pin bình thường (giờ) | 5 giờ (10 – 70%) |
Thời gian nạp pin nhanh (phút) | 36 phút (10 – 70%) |
Cách chuyển số | Tích hợp vào cần lái |
Dẫn động | RWD |
Chọn chế độ lái | Có (Eco/Normal) |
Chế độ thay đổi tốc độ đến dừng | Có (Lăn/Bò) |
Hệ thống treo – trước | Độc lập, MacPherson |
Hệ thống treo – sau | Phụ thuộc, trục cứng với thanh xoắn Panhard |
Phanh trước | Phanh đĩa, calip nổi |
Phanh sau | Phanh tang trống |
Trợ lực lái | Có |
Thanh cân bằng trước | Có |
Đánh giá ngoại thất Vinfast VF3
Ngoại thất Vinfast VF3 được đánh giá khá tốt khi có tạo hình vuông vức, cá tính, đậm chất SUV. Thay vì sang trọng và tinh tế như những “người anh em” trước đây, xe điện Vinfast VF3 mang thiết kế kiểu việt dã, hầm hố và thể thao. Phong cách này được thể hiện qua nhiều chi tiết như đèn chiếu sáng, vòm lốp, gương chiếu hậu…
Kích thước và trọng lượng
VinFast VF3 2024 tự hào là mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình VinFast với kích thước 3.190 x 1.679 x 1.622 mm. Được thiết kế dựa trên thói quen và đặc trưng giao thông Việt Nam, VF3 hứa hẹn mang đến sự linh hoạt và tiện lợi cho người dùng.
So với các “đàn anh” cùng phân khúc như VF5 (3.965 mm), Fadil (3.676 mm), Grand i10 (3.765 mm) hay Morning (3.595 mm), VF3 tỏ ra nhỏ gọn hơn hẳn. Tuy nhiên, khi đặt cạnh đối thủ Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt, VF3 lại nhỉnh hơn 197 mm về chiều dài.
Điểm nhấn của VF3 nằm ở bộ la-zăng 16 inch ấn tượng, hiếm gặp trên các dòng xe gầm thấp. Nhờ vậy, xe có khoảng sáng gầm xe cao, dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình, phù hợp với điều kiện giao thông đa dạng tại Việt Nam.
Kích thước và trọng lượng VF3 | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.075 |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 3.190 x 1.679 x 1.622 |
Khoảng sáng gầm xe không tải (mm) | 191 |
Đường kính quay đầu tối thiểu (mm) | 8.100 |
Trọng lượng không tải (kg) | 857 |
Sức chứa (kg) | 300 |
Tải trọng hành lý nóc xe (kg) | 50 |
Dung tích khoang chứa hành lý (L) – Có hàng ghế cuối | 36 |
Dung tích khoang chứa hành lý (L) – Gập hàng ghế cuối | 285 |
Đầu xe
Qua hình ảnh lộ diện, đầu xe Vinfast VF3 mang các đường nét vuông vức, cao ráo nhằm tối đa hóa không gian nội thất trong xe. Nắp capo phẳng dựng đứng, phía sau có gờ nhô cao càng làm tăng thêm vẻ bệ vệ, chắc chắn khi di chuyển.
Hệ thống đèn trên Vinfast VF3 đặt nằm cao phía trên và được trang bị đèn dạng LED trước sau. Logo chữ V hình cánh chim cách điệu với viền chrome nối dài sang hai bên cụm đèn. Cản trước to bản, phối màu đồng nhất.
Thân xe
Thân xe Vinfast VF3 chỉ có 2 cửa, kích thước nhỏ gọn nhưng cao ráo. Nhìn từ bên hông, mẫu xe mini car trông khá ngầu với khoảng sáng gầm cao.
Gương và cửa
Gương chiếu hậu, tay nắm cửa và nóc trần đều được sơn đen kết hợp với màu xe tạo sự tương phản, độc đáo.
Mâm và lốp
Nổi bật trên VinFast VF3 là bộ mâm xe 16 inch đầy ấn tượng, lớn hơn 4 inch so với đối thủ Wuling Hongguang Mini EV và sở hữu lốp rộng hơn 35 mm. Kích thước này thậm chí còn vượt trội hơn cả các mẫu xe động cơ xăng hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 (chỉ sử dụng mâm 14 hoặc 15 inch).
Nhờ vậy, VinFast VF3 hứa hẹn mang đến khoảng sáng gầm xe rộng rãi. Điều này hứa hẹn Vinfast VF3 mang đến khoảng sáng gầm khá lớn, hướng đến khả năng di chuyển đa địa hình.
Đuôi xe
Vòng ra phía sau, đuôi xe Vinfast VF3 2024 vẫn giữ nguyên nét vuông vắn. Cụm đèn hậu dạng LED ôm sát 2 bên hông. Phía trên là kiểu dáng Logo hình chữ V đặc trưng của hãng. Cản sau ốp nhôm, màu xám bạc tạo sự nhất quán cho toàn bộ xe.
Màu xe
Vinfast VF3 có 9 màu: vàng (Summer Yellow), đỏ san hô (Iris Berry), đỏ hồng (Rose Pink), xám (Zenith Grey), xanh (Electric Blue), đỏ thắm (Crimson Red), xanh dương (Aquatic Azure), xanh bạc hà (Urban Mint), trắng (Infinity Blanc).
Ngoài ra, người dùng còn có thể tự chọn màu theo sở thích.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất VF3 | |
Đèn pha | Halogen |
Đèn hậu | Halogen |
Đèn định vị | Halogen |
Thanh gia cường cửa xe | Có |
Điều chỉnh cốp sau | Chỉnh cơ |
Cánh hướng gió | Tích hợp vào cốp |
Cơ chế đóng mở cổng sạc Chỉnh cơ | Chỉnh cơ |
Đánh giá nội thất Vinfast VF3
Khoang nội thất xe Vinfast VF3 2024 các tính năng thông minh được tích hợp đầy đủ. Khu vực trung tâm ấn tượng với điểm nhấn là những đường viền mạ chrome. Bề mặt tap lo tương đối đơn giản, cách điệu bằng nhiều mảng vật liệu khác nhau.
Khu vực lái
Vô lăng Vinfast VF3 2024 dạng vát đáy, tích hợp các nút điều chỉnh dạng cảm ứng và con lăn. Đồng hồ sau tay lái là màn hình điện tử, kích thước nhỏ 8 inch. Cụm cần số VF3 và phanh tay điện tử chưa được nhắc đến, nhiều khả năng phiên bản thực tế của VF3 sẽ được bổ sung hai trang bị này.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Vinfast VF3 có cấu hình chỉ 3 cửa, 2 cửa bên hông và 1 cửa cốp phía sau, bên trong bố trí 5 ghế ngồi.
Nhìn từ bên ngoài thấy rằng Vinfast VF3 thiết kế trần xe khá cao. Bên trong nội thất được tối ưu hóa theo hướng tinh giản. Bên cạnh là chiều dài tổng thể đạt 3.190 mm. Do vậy mà không gian trong xe khá thoải mái cho năm người ngồi bên trong.
Hệ thống ghế ngồi trên Vinfast VF3 được bọc da. Tuy vậy hàng ghế trước không được trang bị bệ để tay trung tâm ở giữa. Điều này sẽ khiến người lái có phần hơi mỏi tay khi di chuyển trên những chuyến đi dài.
Tiện nghi
Khu vực trung tâm của Vinfast VF3 2024 trang bị màn hình giải trí 10 inch. Các tính năng thông minh tích hợp đầy đủ, tuy vậy để cân đối về mức giá bán xe Vinfast VF3 thì việc hãng phải tính toán hay cắt bớt các trang bị phụ trợ là điều tất yếu.
Mặc dù là mẫu xe điện mini với mức giá bình dân nhưng trang bị tiện nghi trên VF3 vẫn đủ dùng: Điều hòa chỉnh cơ, lọc không khí, cổng kết nối USB hàng ghế thứ 2…
Xem thêm: Dán phim cách nhiệt NanoX, nâng cấp trải nghiệm vi vu trên VinFast VF3
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Chất liệu bọc ghế | Nỉ |
Ghế lái – điều chỉnh hướng | Chỉnh cơ 4 hướng |
Tựa đầu ghế lái | Có – tích hợp |
Ghế phụ – điều chỉnh hướng | Chỉnh cơ 4 hướng |
Tựa đầu ghế phụ | Có – tích hợp |
Lên xuống dễ dàng (lên/xuống từ hàng thứ 2) | Có |
Hàng ghế thứ 2 điều chỉnh gập tỷ lệ | Gập hoàn toàn |
Tựa đầu ghế hàng 2 | Có – cố định |
Hệ thống điều hòa | Chỉnh cơ, 1 vùng |
Lọc không khí cabin | Lọc bụi |
Chức năng làm tan sương/tan băng | Có |
Màn hình giải trí cảm ứng | 10 inch |
Cổng kết nối USB loại A hàng ghế thứ 2 | Có, 1 cổng 1,5 A |
Kết nối Wi-Fi | Có (Chỉ dùng cập nhật phần mềm từ xa) |
Kết nối Bluetooth | Có |
Khởi động bằng bàn đạp phanh – BEV | Có |
Các ngôn ngữ hỗ trợ | Tiếng Việt/Tiếng Anh |
Hệ thống loa | 2 |
Đèn trần phía trước | Dạng bóng |
Tấm che nắng, có gương | Có (Loại không gương) |
Hộc đựng cốc giữa – hàng ghế trước | 2 |
Phanh tay | Kích hoạt phanh tay bằng nút P ở cần gạt vô lăng |
Khay đựng dụng cụ sửa xe | Có (Túi vải) |
Móc kéo tời | Có (Có thể tách rời) |
Gương chiếu hậu trong xe | Ngày và đêm (loại thường) |
Trang bị thông minh
Ngoài những trang bị tiện nghi, Vinfast VF3 còn thể hiện rõ tính đa nhiệm bằng hàng loạt các trang bị thông minh: tìm kiếm địa điểm và dẫn đường, định vị vị trí xe từ xa, đề xuất lịch bảo trì, đồng bộ danh bạ điện thoại
Tính năng thông minh VF3 | |
Điều khiển chức năng trên xe | Có (Trên màn hình) |
Chế độ Cắm trại | Có |
Đồng bộ và quản lý tài khoản | Có (Màn hình và ứng dụng VinFast) |
Tìm kiếm địa điểm và dẫn đường | Có (Android Auto/Apple Carplay) *Sẽ được cập nhật phần mềm sau |
Định vị vị trí xe từ xa | Có (Ứng dụng VinFast) |
Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động | Có (Ứng dụng VinFast) |
Theo dõi và hiển thị thông tin tình trạng xe | Có (Ứng dụng VinFast) |
(Mức pin còn lại, mức nước làm mát,…) | |
Giải trí thông qua đồng bộ với điện thoại | Có (Android Auto/Apple Carplay) *Sẽ được cập nhật phần mềm sau |
Giải trí âm thanh | Có (Trên màn hình) |
Tra cứu và truy cập Internet | Có |
Đồng bộ lịch và danh bạ điện thoại | Có (Màn hình và ứng dụng VinFast) |
Đồng bộ danh bạ điện thoại | Có (Bluetooth và kết nối dây) |
Cập nhật phần mềm miễn phí FOTA | Có (Chỉ màn hình) |
Cập nhật phần mềm thu phí SOTA | Có (Chỉ màn hình) |
Nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi | Có (Ứng dụng VinFast) |
Quản lý gói cước thuê pin trực tuyến | Có (Ứng dụng VinFast) |
Đánh giá vận hành Vinfast VF3
Động cơ
Động cơ VF3 | |
Loại pin | LFP |
Công suất tối đa (kW) | 32 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 110 |
Hãng chỉ cho biết hiệu suất và quãng đường di chuyển sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của hầu hết người dùng Việt với con số khoảng 210 km/h.
Lợi thế nổi trội của nền tảng xe điện nói chung và mini Vinfast VF3 nói riêng là khả năng vận hành rất êm và mượt. Mặc dù kích thước xe có thể nhỏ nhưng công suất xe không hề kém. Theo nguồn tin cho biết, mẫu xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian dưới 20 giây.
Mức tiêu thụ pin
Vinfast VF3 có mức tiêu thụ pin khá tốt, chỉ khoảng 9 kWh/100 km.
Mức tiêu thụ pin (kWh/100 km) | |
Hỗn hợp | 9 kWh/100 km |
Hệ thống pin
Phạm vi hoạt động cho một lần sạc khoảng 210 km. Thời gian sạc bình thường tầm 5 tiếng (10 – 70% pin). Đồng thời xe có hỗ trợ tính năng sạc nhanh với thời gian sạc tầm 36 phút (10 – 70% pin).
Đánh giá an toàn Vinfast VF3
Nối gót “đàn anh” VF5, Vinfast VF3 trang bị hệ thống an toàn tương đối đầy đủ: túi khí trước lái, khóa tự động khi có trộm, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, chức năng kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa tự động khi xe di chuyển…
Trang bị an toàn VF3 | |
Túi khí trước lái và hành khách phía trước | Túi khí trước lái |
Tính năng khóa động cơ khi có trộm | Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có |
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có |
Chức năng kiểm soát lực kéo TCS | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA | Có |
Khóa cửa xe tự động khi xe di chuyển | Có (5 km/h) |
Căng đai khẩn cấp ghế trước | Có |
Cảnh báo dây an toàn hàng trước và hàng 2 | Ghế phụ trước |
Hỗ trợ đỗ phía sau | Có |
Hệ thống camera sau | AFS |
Các phiên bản Vinfast VF3
Vinfast VF3 2024 công bố bản thương mại với 1 phiên bản duy nhất.
So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV
Về mặt thiết kế, nếu như Wuling HongGuang Mini EV mang phong cách Kei Car – mẫu xe kích thước rất nhỏ, dễ thương thì Vinfast VF3 lại thể hiện mình là một chiếc SUV mini. Phần nội thất của cả hai mẫu xe đều trang bị khá đơn giản nhằm tối ưu hóa kích thước và giá bán hơn.
Xe điện muốn tồn tại trên thị trường cần phải đầu tư trạm sạc. Đối với mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV chỉ có thể sạc ở nhà. Trong khi đó Vinfast đã triển khai lắp đặt trạm sạc trên khắp cả nước dành riêng cho các mẫu xe điện VF3, VF e34, VF 5, VF8 và VF 9. Vì thế xét về khía cạnh này thì mẫu xe nhà Vin chiếm ưu thế hơn rất nhiều.
Xem chi tiết: Giá Wuling Hongguang Mini EV, phân tích đánh giá chi tiết ưu nhược điểm
Có nên mua Vinfast VF3 2024?
Vinfast VF3 giá bán dễ tiếp cận và được hãng đặt kỳ vọng sẽ trở thành “phương tiện quốc dân” của người Việt. Vinfast VF3 2024 mang trong mình nhiều lợi thế về kích thước nhỏ gọn, tiện nghi và các tính năng thông minh đa dạng… Vinfast VF3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV – mẫu xe điện mini đến từ Trung Quốc vừa ra mắt tại Việt Nam.
Viên Khang
Câu hỏi thường gặp về Vinfast VF3
Vinfast VF3 giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Vinfast VF3 238.000.000 VNĐ khi thuê pin và 318.000.000 VNĐ khi mua pin.
Xe Vinfast VF3 khi nào ra mắt?
Trả lời: Vinfast VF3 mở đặt cọc từ tháng 5/2024.
Với giá đó thì không cạnh tranh nổi các xe cùng phân khúc từ dòng xe xăng và xe điện.
Lạy cụ. Nếu cả pin lăn bánh khả năng dưới 400 mà còn k cạnh tranh với i10, Morning, Wigo hay gì? Muốn như nào với vừa lòng. Sao lại có suy nghĩ thiển cận cứ phải xe Việt là giá tụt quần mới vừa lòng k biết?
Nên nhớ xe Việt nhưng chất lượng rất ổn áp khi đạt điểm rất cao trong các cuộc kiểm tra chứng nhận an toàn. Giá thì như vậy là Vin cũng đã hỗ trợ rất tốt tới ntd rồi. Tất nhiên về lâu dài vẫn hi vọng giá giảm thêm thì Vin sẽ vô đối tại quê nhà, từ đó vươn mạnh ra ĐNA và thế giới.
Chỉ 2 chỗ ngồi và hạ giá thành xuống thì tuyệt vời
Ông này như trên mây . Xe có 5 chổ thánh phán ạ
Tay nhanh hơn não 😂😂😂
Chuẩn, chỉ cần 2 chỗ ngồi. Giá giảm xuống tầm 200 thì vô đối luôn😅
Bạn nói chuẩn, chỉ cần 2 chổ là phù hợp , thế này độ mở cửa cho ng lái sẽ chiếm nhiều không gian hoặc bác tài phải đi vòng bên trong không chuyên nghiệp
Với giá gần 500 triệu chưa kể pin như vậy cũng vẫn là giấc mơ với đa số người Việt.
Sạc lâu tiền điện Hằng tháng chờ tứt
Giá trên 400 triệu mà gọi là bình dân, mấy ông tỷ phú cũng biết cách nói chuyện quá nhỉ?
Bình dân so với các dòng xe hiện tại, h kiếm đâu ra được mấy con xe mới giá dưới 400 ? Với lại giá nó từ 235-350 chưa gồm pin thì là bình dân chứ còn gì, hay muốn bình dân là phải tầm 50-100tr cho 1 chiếc oto điện ?
Có tiền mua Vinfast thì mua attrage hay Morning,i10 chạy an toàn hơn.
Dạo này ra đường thấy toàn Vin cháy nổ,tai nạn .
Giá như vậy sẽ thua trên sân nhà
Giá gần 500tr chưa bao pin thì còn cao hơn xe xăng như Kia morning, Huyndai i10, …
Với mức giá đó thì vẫn là MỘT GIẤC MƠ !
Tầm giá 450tr chưa pin thì đắt quá. 350tr thì vừa
Với giá trên 400tr chắc giành cho nhà giầu còn người nghèo tiếp tục đi xe máy. Các nhà thông thái thử tính xem bao nhiêu % dân số vn có thu nhập bình quân trên 10tr/tháng mà đòi là xe quốc dân ô nhà báo này chắc ở hành tinh khác
Gia 458 tr là đắt quá rồi . Tầm 200 tr thì mới được chứ 450 tr thì có nhiều lựa chọn ngon hơn rồi
Cuối năm nay đầu năm sau dự kiến những mẫu xe điện mini sẽ rất nhiều nên sẽ có nhiều sự lựa chọn vẫn muốn ủng hộ vin nhưng thương hiệu việt mà giá châu âu có khi đắt hơn cả châu âu thì mình sẽ vẫn chọn xe châu âu đó là ý kiến cá nhân trên 400 thì quá mắc so với kinh tế mình đang có Thân gửi Bác Vượng
Chưa pin mà đã 458 triệu thì quá đắt, trạm sạc pin chưa nhiều. Kết luận: khó cạnh tranh được với xe chạy xăng hạng A.
Oto điện của Vin rùi lại như điện thoại , tivi , …sản xuất thời gian ngắn không phát triển được rùi lại ngưng sx nữa , lúc đó mua xe rùi thì chán hẳn
200 là vừa. Tinh giảm mọi công nghệ. Ăn toàn là đc.
Tinh giản công nghệ gia tăng quảng đường di chuyển gấp đôi thì ổn !
Thời gian sạc quá lâu
Lướt qua vài bình luận thấy dân nhà mình cũng tiêu chuẩn kẹp quá!
Bài của Vin luôn là: Trước khi ra mắt quảng cáo giá rẻ. Đến khi ra mắt neo giá ở mức cao hơn đồn đoán. Khi xe xuất xưởng bán giá thực tế thấp hơn giá công bố bằng các chiến thuật: Có hộ khẩu tại nơi đặt nhà máy / Khách hàng thân thiết của Vin / Tặng Voucher cho khách có sử dụng dịch vụ, sản phẩm khác của Vin / Thuê pin / Giảm % giá sau một vài đợt xuất xưởng / Giảm giá nhân dịp kỷ niệm gì đó của Vin… Sau 1 – 2 chu kỳ vòng đời sản phẩm, Vin kết thúc dự án đó, chuyển sang dự án khác. Và lại quay lại đúng một vòng tròn như vậy. Nói chung, khách mua sớm chắc chắn thiệt vì bị giá cao (Cùng 1 sản phẩm mua cách nhau vài tháng đã bị hớ rồi). Khách mua sau cũng thiệt nốt, vì là mua sản phẩm đời chót. Ngoài BĐS ra, các sản phẩm điện tử, xe cộ của Vin đều thế. Vin quảng cáo và quan hệ truyền thông / sử dụng truyền thông cực tốt. Vin nói, dừng các dự án khác để tập trung cho xe điện (hàm ý theo đuổi phát triển SXKD bằng sản phẩm chiến lược này lâu dài), nhưng mình không tin lắm. Rất tôn trọng và ngưỡng mộ Vin, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên, nếu vài năm nữa, Vin tuyên bố kết thúc sứ mệnh xe điện để chuyển sang tập-trung cho cái khác, sản xuất bộ giáp siêu nhân chạy bằng pin cho người già chẳng hạn…
Có loại 2 chỗ giá tầm 300 thì tốt quá. Đi làm trong phố kèm chở con đi học.
Tự hào thương hiệu việt. Người việt ưu tiên dùng hàng viêt. Ủng hộ
Mấy bác bị ngáo thông tin à?
VF5 ngang phân khúc Kia Seltos giá lăn bánh mới có 450tr (thuê pin 1tr6/tháng + 300đ/km tiền điện)
VF3 người ta dự kiến gần 300tr thôi.
Làm gì có con xe xăng hạng A nào 5 chỗ bản tự động nào giá lăn bánh dưới 400tr đâu mà so với xe xăng?
Nhiều người nói giá 450tr đúng là hơi ngáo thật, ngang với vf5. Nó tầm 300 thôi, để cạnh tranh với Wuling, chứ 400 thì xe tàu nó ăn hết
120km sạc 6,5h. Hơi căng
Nếu mua xe vinfats mà phải thuê pin 1tr6/tháng giống mua xăng để chạy xe . Đề nghị nhà cung cấp tính luôn giá pin vào xe khi bán và thời hạn bảo hành pin rỏ ràng để khi sử dụng xe không phụ thuộc vào hãng . Người mua xe cần cân nhắc kỷ kẻo phụ thuộc vào nhà sx cả đời khác nào mua chung cư .
Việt Nam có một hãng xe IPO thành công ở Mỹ .Chắc mọi người cũng có chút yên tâm là người thật,việc thật.Sao mà bỏ ngang được.Cái gì hay phải ủng hộ nha.
245tr xe pin đi thuê nếu cộng cả pin tầm 350tr . Nếu xét công bằng ông vin này vẫn chưa chuẩn lắm. Xe trong nước được ưu đãi cả đống thứ… như tàu xe học bản trong nước tính ra cũng 100tr . Vin thừa sức làm con xe này tầm 170tr. Nên nhớ wuoling của tàu sang mình còn dính cả đống thuế má rồi … mà nó mới có giá 245tr thì vin xem lại nha
chỉ cần 350 trở lên 1 cái thì coi như khách co hẳn rất nhiều lựa chọn khác, dưới 300 thì may ra dc xem xét
Giấc mơ của người Việt vẫn là giấc mơ thôi.. Cố làm cái gì khi để cái xe cũng mất 1 mả chi phí và tìm trạm sạc thì vỡ hết cả alo… a cứ Dream cho an toàn.. 10 năm nữa mà mọi người đánh giá tốt thì quay lại mua hàng cho Vin vẫn chưa muộn nhé 😀
Mình đang làm tại nhà máy vinfast, mình nghe lỏm được là 120tr là thuê pin, 200tr là mua luôn pin nhé.
Ông tăng lên 240-320 thì hợp lí hơn đó. 😀. Chứ vin k có giá đó đâu
Có bác nào chuẩn bị đón em VF3 này về để độ thành bản G63 Brabus Mini phiên bản điện giống như Suzuki Jimmy chưa?
Mình cũng muốn mua con ứng hộ người việt ưu tiên dùng hàng việt nhưng giá trên 300 lăn bánh là hơn con china cùng phân khúc rồi. Mình vẫn phải cân nhắc về tài chính hơn
Em mong dưới 200 là em có cơ hội
mong là xe Vf3 bằng với giá xe oto điện của Trung quốc. thiết kế ngắn hơn 1 chút. giá chỉ hơn 150 tr lăn bánh là tốt.