Giá xe Vinfast VF3 lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (4/2024)

Nhỏ gọn, giá cả phải chăng, sử dụng động cơ điện, Vinfast VF 3 2024 được đánh giá ghi nhiều dấu ấn với người dùng Việt.

VINFAST THẢO ĐIỀN TP. HCM

Mr. Thanh Tín TP. HCM

VINFAST TIMES CITY HÀ NỘI

Mr. Linh Hà Nội

VINFAST ĐẮK LẮK

Ms. Ngân Đắk Lắk

LIÊN HỆ ĐẶT HOTLINE

Toàn quốc

Vinfast VF3 2024 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (mini car) đầu tiên của hãng ô tô Việt. Với kích thước nhỏ gọn, giá bán dễ tiếp cận cùng điểm cộng gầm cao đang là xu thế. Vinfast VF3 được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe ăn khách, tương tự thành công như “đàn anh” Vinfast Fadil trước đây. VF3 hiện đang cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV – mẫu xe điện đến từ Trung Quốc.

Giá xe Vinfast VF3 niêm yết & lăn bánh tháng 4/2024


Vinfast VF3 2024 có 2 phiên bản là Eco và Plus. Giá xe Vinfast VF3 2024 dự kiến từ 200 đến 350 triệu đồng. Giá xe Vinfast VF3 2024 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 4/2024.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

VinFast VF3 Giá dự kiến
Eco Từ 200 đến 350 triệu
Plus

Ưu nhược điểm Vinfast VF3


Theo đại diện hãng cho biết, Vinfast VF3 2024 được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam với 2 phiên bản: Eco và Plus.

Ưu điểm

  • Giá bán dễ tiếp cận
  • Chạy xe điện thân thiện với môi trường
  • Thiết kế cao ráo, khỏe khoắn
  • Nội thất rộng rãi
Vinfast VF3 2024 được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam với 2 phiên bản: Eco và Plus
Vinfast VF3 2024 được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam với 2 phiên bản: Eco và Plus

Nhược điểm

  • Chưa có nhiều trạm sạc điện ở Việt Nam

Kích thước Vinfast VF3


Vinfast VF3 2024 ở bản concept xem trước có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm. Đây sẽ là mẫu xe nhỏ nhất trong chuỗi sản phẩm nhà Vin. Hãng còn khẳng định đây chính là mẫu xe đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên thói quen, đặc tính giao thông của người tiêu dùng trong nước.

Với chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, VF3 ngắn hơn khá nhiều so với các mẫu xe hạng A như  Vinfast VF5 (3.965 mm), VinFast Fadil (3.676 mm), Hyundai Grand i10 (3.765 mm) hay Kia Morning (3.595 mm). Tuy vậy. khi so với mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV của Trung Quốc sắp được ra mắt, Vinfast VF 3 nhỉnh hơn đối thủ khoảng 197 mm về chiều dài.

“Xe siêu nhỏ” nhưng lại được trang bị la-zăng kích thước đến 16 inch. Đây là một điểm nhấn nổi bật tạo sự khác biệt khi so với các dòng xe gầm thấp trên thị trường. Điều này còn cho phép khoảng sáng gầm xe lớn, giúp cho việc di chuyển dễ dàng trên nhiều địa hình khác nhau.

Đánh giá ngoại thất Vinfast VF3


Ngoại thất Vinfast VF3 được đánh giá khá tốt khi có tạo hình vuông vức, cá tính, đậm chất SUV. Thay vì sang trọng và tinh tế như những “người anh em” trước đây, xe điện Vinfast VF3 mang thiết kế kiểu việt dã, hầm hố và thể thao. Phong cách này được thể hiện qua nhiều chi tiết như đèn chiếu sáng, vòm lốp, gương chiếu hậu…

Ngoại thất Vinfast VF3 2024 mang thiết kế kiểu việt dã, hầm hố và thể thao
Ngoại thất Vinfast VF3 2024 mang thiết kế kiểu việt dã, hầm hố và thể thao

Thiết kế

Đầu xe

Qua hình ảnh lộ diện, đầu xe Vinfast VF3 mang các đường nét vuông vức, cao ráo nhằm tối đa hóa không gian nội thất trong xe. Nắp capo phẳng dựng đứng, phía sau có gờ nhô cao càng làm tăng thêm vẻ bệ vệ, chắc chắn khi di chuyển.

Đầu xe Vinfast VF3 2024 mang các đường nét vuông vức, cao ráo nhằm tối đa hóa không gian nội thất
Đầu xe Vinfast VF3 2024 mang các đường nét vuông vức, cao ráo nhằm tối đa hóa không gian nội thất

Hệ thống đèn trên Vinfast VF3 đặt nằm cao phía trên và được trang bị đèn dạng LED trước sau. Logo chữ V hình cánh chim cách điệu với viền chrome nối dài sang hai bên cụm đèn. Cản trước to bản, phối màu đồng nhất.

Hệ thống đèn trên Vinfast VF3 2024 đặt nằm cao phía trên và được trang bị đèn dạng LED trước sau
Hệ thống đèn trên Vinfast VF3 2024 đặt nằm cao phía trên và được trang bị đèn dạng LED trước sau

Thân xe

Thân xe Vinfast VF3 chỉ có 2 cửa, kích thước nhỏ gọn nhưng cao ráo. Nhìn từ bên hông, mẫu xe mini car trông khá ngầu với khoảng sáng gầm cao.

Thân xe Vinfast VF3 2024 chỉ có 2 cửa, kích thước nhỏ gọn nhưng cao ráo
Thân xe Vinfast VF3 2024 chỉ có 2 cửa, kích thước nhỏ gọn nhưng cao ráo

Gương chiếu hậu, tay nắm cửa và nóc trần đều được sơn đen kết hợp với màu xe tương phản tạo sự đồng nhất.

Nâng đỡ toàn bộ thân trên là bộ mâm lớn với kích thước lên đến 16 inch. Trong khi đó, vành xe Vinfast VF3 lớn hơn Wuling Hongguang Mini EV 4 inch, lốp rộng hơn 35 mm. Kích thước lốp được đánh giá còn lớn hơn các mẫu xe động cơ xăng hạng A.

Theo đó, các mẫu xe Hatchback hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 cũng chỉ được trang bị mâm 14 hoặc 15 inch. Điều này hứa hẹn Vinfast VF3 mang đến khoảng sáng gầm khá lớn, hướng đến khả năng di chuyển đa địa hình.

Nâng đỡ toàn bộ thân trên Vinfast VF3 2024 là bộ mâm lớn với kích thước lên đến 16 inch
Nâng đỡ toàn bộ thân trên Vinfast VF3 2024 là bộ mâm lớn với kích thước lên đến 16 inch

Đuôi xe

Vòng ra phía sau, đuôi xe Vinfast VF3 2024 vẫn giữ nguyên nét vuông vắn. Cụm đèn hậu dạng LED ôm sát 2 bên hông. Phía trên là kiểu dáng Logo hình chữ V đặc trưng của hãng. Cản sau ốp nhôm, màu xám bạc tạo sự nhất quán cho toàn bộ xe.

Đuôi xe Vinfast VF3 2024 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED ôm sát 2 bên hông xe
Đuôi xe Vinfast VF3 2024 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED ôm sát 2 bên hông xe
Cụm đèn hậu Vinfast VF3 2024 dạng LED ôm sát 2 bên hông
Cụm đèn hậu Vinfast VF3 2024 dạng LED ôm sát 2 bên hông

Màu xe

Màu xe Vinfast VF3 hiện chưa được hãng cập nhật. Trong hình ảnh 3D được giới thiệu trước đó, xe có nhiều màu phù hợp cho cả khách hàng là nam và nữ.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất VF3
Đèn trước LED
Đèn sau LED
Gương chiếu hậu Sơn đen
Ăng ten vây cá
Mâm 16 inch

Đánh giá nội thất Vinfast VF3


Thiết kế chung

Khoang nội thất xe Vinfast VF3 2024 mới dừng lại ở bản vẽ thiết kế nhưng được hãng giới thiệu chung “các tính năng thông minh được tích hợp đầy đủ”. Dựa trên hình ảnh cho thấy, khu vực trung tâm ấn tượng với điểm nhấn là những đường viền mạ chrome. Bề mặt tap lo tương đối đơn giản, cách điệu bằng nhiều mảng vật liệu khác nhau.

Khoang nội thất xe Vinfast VF3 2024 tích hợp nhiều tính năng thông minh
Khoang nội thất xe Vinfast VF3 2024 tích hợp nhiều tính năng thông minh

Ghế ngồi và khoang hành lý

Vinfast VF3 có cấu hình chỉ 3 cửa, 2 cửa bên hông và 1 cửa cốp phía sau, bên trong bố trí 5 ghế ngồi.

Nhìn từ bên ngoài thấy rằng Vinfast VF3 thiết kế trần xe khá cao. Bên trong nội thất được tối ưu hóa theo hướng tinh giản. Bên cạnh là chiều dài tổng thể đạt 3.114 mm. Do vậy mà không gian trong xe được kỳ vọng sẽ thoáng đãng và thoải mái cho năm người ngồi bên trong.

Hệ thống ghế ngồi trên Vinfast VF3 được bọc da. Tuy vậy hàng ghế trước không được trang bị bệ để tay trung tâm ở giữa. Điều này sẽ khiến người lái có phần hơi mỏi tay khi di chuyển trên những chuyến đi dài.

Khu vực lái

Vô lăng Vinfast VF3 2024 dạng vát đáy, tích hợp các nút điều chỉnh dạng cảm ứng và con lăn. Đồng hồ sau tay lái là màn hình điện tử, kích thước nhỏ 8 inch. Cụm cần số VF3 và phanh tay điện tử chưa được nhắc đến, nhiều khả năng phiên bản thực tế của VF3 sẽ được bổ sung hai trang bị này.

Tiện nghi

Khu vực trung tâm của Vinfast VF3 2024 không được trang bị màn hình giải trí. Song người dùng vẫn có thể nâng cấp thêm 1 màn hình kích thước 8 inch. Đại diện Vinfast có khẳng định các tính năng thông minh sẽ được tích hợp đầy đủ, tuy vậy để cân đối về mức giá bán xe Vinfast VF3 thì việc hãng phải tính toán hay cắt bớt các trang bị phụ trợ là điều tất yếu.

Thông thường về hệ thống tiện nghi các mẫu xe điện mini có mức bình dân ở chỉ được trang bị những tính năng cơ bản như điều hòa 1 vùng, hệ thống giải trí cơ bản, ghế nỉ chỉnh tay… Tùy vào các phiên bản cao cấp hơn sẽ được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất VF3
Vô lăng Vát đáy
Màn hình đa thông tin 8 inch
Ghế Da cao cấp
Ghế lái Chỉnh cơ

Thông số kỹ thuật Vinfast VF3


Thông tin chi tiết về động cơ kỹ thuật và bộ pin lắp của xe điện Vinfast VF3 hiện chưa được công bố. Hãng chỉ cho biết hiệu suất và quãng đường di chuyển sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của hầu hết người dùng Việt với con số ước chừng từ 200 – 300 km/h.

Lợi thế nổi trội của nền tảng xe điện nói chung và mini Vinfast VF3 nói riêng là khả năng vận hành rất êm và mượt. Mặc dù kích thước xe có thể nhỏ nhưng công suất xe không hề kém. Theo nguồn tin cho biết, mẫu xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian dưới 12 giây. Phạm vi hoạt động cho một lần sạc theo chu trình thử nghiệm CLTC là 285 km và theo WLTP là 237 km.

Vinfast VF3 đi được quãng đường tối đa 120 km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc tầm 6,5 tiếng. Một phiên bản sử dụng mô-tơ điện 13.4 kWh, cho quãng đường đi được 170 km cho mỗi lần sạc đầy và tốc độ tối đa đạt 100 km/h. Thời gian sạc là 9 tiếng.

Quãng đường di chuyển của Vinfast VF3 2024 sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của hầu hết người dùng Việt
Quãng đường di chuyển của Vinfast VF3 2024 sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của hầu hết người dùng Việt

Đánh giá an toàn Vinfast VF3


Tính năng an toàn của Vinfast VF3 2024 hiện đang còn là ẩn số. Nhưng nhìn về chuỗi sản phẩm của Vinfast đang bán hiện tại, có thể thấy những mẫu xe điện của Vinfast đều trang bị nhiều tính năng an toàn.

Cụ thể là “đàn anh” Vinfast VF5 mới vừa ra mắt đã sở hữu hàng loạt trang bị an toàn như 6 túi khí, giám sát hành trình cơ bản, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, Cruise Control, hỗ trợ đỗ xe…

Các phiên bản Vinfast VF3


Vinfast VF3 2024 có 2 phiên bản:

  • Vinfast VF3 Eco
  • Vinfast VF3 Plus

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV


Về mặt thiết kế, nếu như Wuling HongGuang Mini EV mang phong cách Kei Car – mẫu xe kích thước rất nhỏ, dễ thương thì Vinfast VF3 lại thể hiện mình là một chiếc SUV mini. Phần nội thất của cả hai mẫu xe đều trang bị khá đơn giản nhằm tối ưu hóa kích thước và giá bán hơn.

Xe điện muốn tồn tại trên thị trường cần phải đầu tư trạm sạc. Đối với mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV chỉ có thể sạc ở nhà. Trong khi đó Vinfast đã triển khai lắp đặt trạm sạc trên khắp cả nước dành riêng cho các mẫu xe điện VF3, VF e34, VF 5, VF8 và VF 9. Vì thế xét về khía cạnh này thì mẫu xe nhà Vin chiếm ưu thế hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Giá Wuling Hongguang Mini EV, phân tích đánh giá chi tiết ưu nhược điểm

Có nên mua Vinfast VF3 2024?


Vinfast VF3 với mức giá bán dễ tiếp cận và được hãng đặt kỳ vọng sẽ trở thành “phương tiện quốc dân” của người Việt. Theo dự kiến, xe sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 và được nhận đặt cọc vào tháng 9/2023. Khi được ra mắt, Vinfast VF3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV – mẫu xe điện mini sắp được ra mắt tại Việt Nam.

Tâm Nguyễn


Câu hỏi thường gặp về Vinfast VF3

Vinfast VF3 giá lăn bánh bao nhiêu? 

Trả lời: Giá lăn bán Vinfast VF3 từ theo dự kiến sẽ rơi vào khoảng dưới 300 triệu đồng (chưa gồm pin).

Xe Vinfast VF 3 khi nào ra mắt?

Trả lời: Mẫu xe điện Vinfast VF3 sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 và được hãng nhận đặt cọc vào tháng 9/2023.

38 Comments

  1. Nguyễn Kim Kiểm

    Với giá đó thì không cạnh tranh nổi các xe cùng phân khúc từ dòng xe xăng và xe điện.

    • Yêu xe nhưng chưa có tiền

      Lạy cụ. Nếu cả pin lăn bánh khả năng dưới 400 mà còn k cạnh tranh với i10, Morning, Wigo hay gì? Muốn như nào với vừa lòng. Sao lại có suy nghĩ thiển cận cứ phải xe Việt là giá tụt quần mới vừa lòng k biết?
      Nên nhớ xe Việt nhưng chất lượng rất ổn áp khi đạt điểm rất cao trong các cuộc kiểm tra chứng nhận an toàn. Giá thì như vậy là Vin cũng đã hỗ trợ rất tốt tới ntd rồi. Tất nhiên về lâu dài vẫn hi vọng giá giảm thêm thì Vin sẽ vô đối tại quê nhà, từ đó vươn mạnh ra ĐNA và thế giới.

  2. Nguyễn Hữu Hiếu

    Chỉ 2 chỗ ngồi và hạ giá thành xuống thì tuyệt vời

  3. Với giá gần 500 triệu chưa kể pin như vậy cũng vẫn là giấc mơ với đa số người Việt.

  4. Giá trên 400 triệu mà gọi là bình dân, mấy ông tỷ phú cũng biết cách nói chuyện quá nhỉ?

  5. Anh nông dân

    Có tiền mua Vinfast thì mua attrage hay Morning,i10 chạy an toàn hơn.
    Dạo này ra đường thấy toàn Vin cháy nổ,tai nạn .

  6. Tầm giá 450tr chưa pin thì đắt quá. 350tr thì vừa

  7. Người dọn rác

    Với giá trên 400tr chắc giành cho nhà giầu còn người nghèo tiếp tục đi xe máy. Các nhà thông thái thử tính xem bao nhiêu % dân số vn có thu nhập bình quân trên 10tr/tháng mà đòi là xe quốc dân ô nhà báo này chắc ở hành tinh khác

  8. Gia 458 tr là đắt quá rồi . Tầm 200 tr thì mới được chứ 450 tr thì có nhiều lựa chọn ngon hơn rồi

  9. Người Dùng Thông Minh

    Cuối năm nay đầu năm sau dự kiến những mẫu xe điện mini sẽ rất nhiều nên sẽ có nhiều sự lựa chọn vẫn muốn ủng hộ vin nhưng thương hiệu việt mà giá châu âu có khi đắt hơn cả châu âu thì mình sẽ vẫn chọn xe châu âu đó là ý kiến cá nhân trên 400 thì quá mắc so với kinh tế mình đang có Thân gửi Bác Vượng

  10. Trần đình long

    Chưa pin mà đã 458 triệu thì quá đắt, trạm sạc pin chưa nhiều. Kết luận: khó cạnh tranh được với xe chạy xăng hạng A.

  11. Oto điện của Vin rùi lại như điện thoại , tivi , …sản xuất thời gian ngắn không phát triển được rùi lại ngưng sx nữa , lúc đó mua xe rùi thì chán hẳn

  12. 200 là vừa. Tinh giảm mọi công nghệ. Ăn toàn là đc.

  13. Lướt qua vài bình luận thấy dân nhà mình cũng tiêu chuẩn kẹp quá!

  14. Oliver Queen

    Bài của Vin luôn là: Trước khi ra mắt quảng cáo giá rẻ. Đến khi ra mắt neo giá ở mức cao hơn đồn đoán. Khi xe xuất xưởng bán giá thực tế thấp hơn giá công bố bằng các chiến thuật: Có hộ khẩu tại nơi đặt nhà máy / Khách hàng thân thiết của Vin / Tặng Voucher cho khách có sử dụng dịch vụ, sản phẩm khác của Vin / Thuê pin / Giảm % giá sau một vài đợt xuất xưởng / Giảm giá nhân dịp kỷ niệm gì đó của Vin… Sau 1 – 2 chu kỳ vòng đời sản phẩm, Vin kết thúc dự án đó, chuyển sang dự án khác. Và lại quay lại đúng một vòng tròn như vậy. Nói chung, khách mua sớm chắc chắn thiệt vì bị giá cao (Cùng 1 sản phẩm mua cách nhau vài tháng đã bị hớ rồi). Khách mua sau cũng thiệt nốt, vì là mua sản phẩm đời chót. Ngoài BĐS ra, các sản phẩm điện tử, xe cộ của Vin đều thế. Vin quảng cáo và quan hệ truyền thông / sử dụng truyền thông cực tốt. Vin nói, dừng các dự án khác để tập trung cho xe điện (hàm ý theo đuổi phát triển SXKD bằng sản phẩm chiến lược này lâu dài), nhưng mình không tin lắm. Rất tôn trọng và ngưỡng mộ Vin, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên, nếu vài năm nữa, Vin tuyên bố kết thúc sứ mệnh xe điện để chuyển sang tập-trung cho cái khác, sản xuất bộ giáp siêu nhân chạy bằng pin cho người già chẳng hạn…

  15. Tự hào thương hiệu việt. Người việt ưu tiên dùng hàng viêt. Ủng hộ

  16. Đặng Linh

    Mấy bác bị ngáo thông tin à?
    VF5 ngang phân khúc Kia Seltos giá lăn bánh mới có 450tr (thuê pin 1tr6/tháng + 300đ/km tiền điện)
    VF3 người ta dự kiến gần 300tr thôi.
    Làm gì có con xe xăng hạng A nào 5 chỗ bản tự động nào giá lăn bánh dưới 400tr đâu mà so với xe xăng?

    • Nhiều người nói giá 450tr đúng là hơi ngáo thật, ngang với vf5. Nó tầm 300 thôi, để cạnh tranh với Wuling, chứ 400 thì xe tàu nó ăn hết

  17. 120km sạc 6,5h. Hơi căng

  18. Hoàng văn Huân

    Nếu mua xe vinfats mà phải thuê pin 1tr6/tháng giống mua xăng để chạy xe . Đề nghị nhà cung cấp tính luôn giá pin vào xe khi bán và thời hạn bảo hành pin rỏ ràng để khi sử dụng xe không phụ thuộc vào hãng . Người mua xe cần cân nhắc kỷ kẻo phụ thuộc vào nhà sx cả đời khác nào mua chung cư .

  19. Việt Nam có một hãng xe IPO thành công ở Mỹ .Chắc mọi người cũng có chút yên tâm là người thật,việc thật.Sao mà bỏ ngang được.Cái gì hay phải ủng hộ nha.

    • 245tr xe pin đi thuê nếu cộng cả pin tầm 350tr . Nếu xét công bằng ông vin này vẫn chưa chuẩn lắm. Xe trong nước được ưu đãi cả đống thứ… như tàu xe học bản trong nước tính ra cũng 100tr . Vin thừa sức làm con xe này tầm 170tr. Nên nhớ wuoling của tàu sang mình còn dính cả đống thuế má rồi … mà nó mới có giá 245tr thì vin xem lại nha

  20. chỉ cần 350 trở lên 1 cái thì coi như khách co hẳn rất nhiều lựa chọn khác, dưới 300 thì may ra dc xem xét

  21. Giấc mơ của người Việt vẫn là giấc mơ thôi.. Cố làm cái gì khi để cái xe cũng mất 1 mả chi phí và tìm trạm sạc thì vỡ hết cả alo… a cứ Dream cho an toàn.. 10 năm nữa mà mọi người đánh giá tốt thì quay lại mua hàng cho Vin vẫn chưa muộn nhé 😀

  22. Alo vinfast

    Mình đang làm tại nhà máy vinfast, mình nghe lỏm được là 120tr là thuê pin, 200tr là mua luôn pin nhé.

  23. Có bác nào chuẩn bị đón em VF3 này về để độ thành bản G63 Brabus Mini phiên bản điện giống như Suzuki Jimmy chưa?

  24. Mình cũng muốn mua con ứng hộ người việt ưu tiên dùng hàng việt nhưng giá trên 300 lăn bánh là hơn con china cùng phân khúc rồi. Mình vẫn phải cân nhắc về tài chính hơn

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*