Đánh giá chi tiết Toyota Hilux cũ: Nên mua hay không?

Việc mất vị thế ở thị trường xe mới khiến Toyota Hilux cũng không được nhiều người “săn đón” ở thị trường xe cũ như các mẫu bán tải khác. Vậy có nên mua xe Hilux cũ không?

Ưu điểm xe Toyota Hilux cũ

Là một sản phẩm đến từ Toyota Nhật Bản, theo đánh giá Toyota Hilux, mẫu xe này cũng được thừa hưởng khá nhiều những ưu điểm nổi tiếng của các mẫu xe Toyota nói chung.

Độ bền tốt

Xe Toyota từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới về sự bền bỉ. Với mẫu xe bán tải Toyota Hilux cũng tương tự. Nhiều thợ lành nghề đánh giá xe Toyota Hilux cũ rất cao tốt về độ bền máy, độ bền hộp số cũng như các tiện ích khác. Hilux ít khi xảy ra tình trạng hỏng vặt và cũng không đòi hỏi quá nhiều về việc bảo dưỡng định kỳ. Đây chính là thế mạnh giúp Hilux vẫn có chỗ đứng ở phân khúc xe bán tải cũ trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Xem thêm: So sánh Nissan Navara và Toyota Hilux

Mẫu bán tải Toyota Hilux cũ

Mẫu bán tải Toyota Hilux cũ

Giữ giá tốt

Đây chắc chắc là một trong những ưu điểm mà Hilux có được từ thương hiệu lâu năm Toyota. Xe Hilux cũ chỉ cần được giữ gìn cẩn thận thì vẫn có thể bán được giá rất tốt, không bị hao hụt nhiều sau vài năm sử dụng. Có thể khẳng định rằng, việc giữ giá chính là một trong những yếu tố mang tính thu hút cao với người mua xe bán tải Hilux cũ.

Tiết kiệm nhiên liệu

Rất nhiều chủ xe quan niệm rằng nếu đã mua chiếc xe “tiền tỷ” thì không nên quá quan tâm tới việc “ăn uống” của xe. Tuy nhiên, trong thực tế, phí nhiên liệu là một trong những khoản chỉ lớn nhất khi xe vận hành và nếu tính theo đơn vị năm thì đây cũng là một con số khá khổng lồ. Bởi vậy, giữa một thị trường xe bán tải “ngốn” dầu thì xe Toyota Hilux cũ cũng được coi là một điểm sáng về phương diện tiết kiệm nhiên liệu.

Hilux cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp

Hilux cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp

Theo nhiều chủ xe, mức tiêu hao nhiên liệu Hilux cũ khá thấp. Chẳng hạn, xe Toyota Hilux 2012 cũ chạy đường trường tốn khoảng 7L/100km và khoảng 8L/100km đường đối núi. Nếu thao tác “chuẩn” và áp dụng thêm những mẹo chạy xe tiết kiệm nhiên liệu thì mức tiêu hao còn có thể thấp hơn con số trên.

Thích nghi với đa dạng địa hình

Toyota Hilux được thiết kế với khoảng sáng gầm khá lớn 222mm (Toyota Hilux 2017) trong khi đó đối thủ mẫu xe bán tải Ford Ranger là 200mm. Do vậy, Hilux được đánh giá là thích nghi rất tốt với đa dạng các loại địa hình khác nhau và đổ đèo tốt nhờ trọng tâm vững.

Toyota Hilux có khả năng thích nghi tốt với nhiều địa hình

Toyota Hilux có khả năng thích nghi tốt với nhiều địa hình

Nhược điểm xe Toyota Hilux cũ

Không phải ngẫu nhiên mà Toyota Hilux dần bị thị trường “lạnh nhạt” và liên tục lọt top “xe ế”. Nguyên nhân là bởi mẫu xe Toyota Hilux cũ này vẫn còn khá nhiều các nhược điểm nếu so sánh với các mẫu bán tải khác cùng phân khúc.

Chậm cải tiến

Có lẽ sự thành công của các mẫu xe chủ lực như Toyota Vios, Toyota Innova, Toyota Fortuner… cũng đã khiến hãng Toyota phần nào “quên” đi mẫu xe bán tải Hilux. Mẫu xe này không quá thay đổi cả về mặt thiết kế lẫn tiện ích, công nghệ và đặc biệt là động cơ trong suốt nhiều năm. Thực tế này đã khiến Hilux thua kém các đối thủ đặc biệt về tiện ích và công nghệ nếu so sánh cùng đời.

Ít phiên bản để lựa chọn

Toyota Hilux cũ đã qua sử dụng có rất ít sự lựa chọn về động cơ và hộp số để người dùng cân nhắc. Hãng chỉ cung cấp vẻn vẹn 3 phiên bản: 4x4AT, 4x4MT và 4x2MT với cùng một loại động cơ 2.8L. Việc thiếu đi phiên bản 4x2AT cũng phần nào khiến Hilux kém hấp dẫn và kém đa dạng. Nếu nhìn sang các đối thủ, sự “nghèo” phiên bản này còn thể hiện rất rõ khi Ford Ranger cung cấp từ 6 – 7 phiên bản, Mitsubishi Triton có đến 5 phiên bản, Isuzu D-max có 5 phiên bản…

Ít tiện ích nổi bật nhưng giá bán lại quá cao

Giá cao so với trải nghiệm trang bị thực tế của xe vẫn luôn là một vấn đề được các chủ xe nhắc nhiều mỗi khi nói đến Toyota. Với dòng Hilux cũng tương tự như vậy, ở năm 2017, bản xe Hilux 2.8G 4×4 AT là cao cấp nhất và được bán với giá 870 triệu đồng. Nhưng khi so sánh Hilux và Ranger, bản xe này của Hilux thua kém đối thủ Ford Wildtrak 2.2L 4×4 AT rất xa về mặt công nghệ và tiện ích trong khi đối thủ chỉ được bán với giá 866 triệu đồng.

Khu vực điều khiển xe Hilux 2016 với khá ít tiện ích

Khu vực điều khiển xe Hilux 2016 với khá ít tiện ích

Toyota Hilux 2.8G 4×4 MT 2017 ở thời điểm ra mắt được bán với giá 806 triệu đồng. Tuy nhiên, 4×4 MT cũng không được đánh giá cao bằng đối thủ Chevrolet Colorado LTZ 2.8AT 4×4 có giá bán tương tự. Nguyên nhân là bởi chiếc xe của Chevrolet có ưu thế hơn khi dùng nội thất bọc da “xịn”, hộp số tự động và có cả công nghệ Mylink nhiều tiện ích mới nhất của Chevrolet.

Đòi hỏi người điều khiển xe phải thao tác “chuẩn”

Bởi ít hơn các đối thủ về mặt công nghệ và tiện ích hỗ trợ nên khi mua Toyota Hilux đời cũ, chủ xe cũng cần lưu tâm đến vấn đề thao tác điều khiển xe để bảo đảm an toàn khi xe vận hành. Với phiên bản số sàn, thân xe dài và khả năng tăng tốc không tốt nên cần “nuôi đà” và tính quãng thời gian “chạy đà” tốt trước khi lên dốc. Vô lăng, hộp số, các chân điều khiển mặc dù đã có trợ lực nên vẫn khá nặng và cần phải có độ chính xác cao trong thao tác để các đoạn vào cua và vượt xe được an toàn.

Hilux là chiếc xe khá khó điều khiển nên cần người dùng phải thao tác “chuẩn”

Hilux là chiếc xe khá khó điều khiển nên cần người dùng phải thao tác “chuẩn”

Bởi ưu nhược điểm cân bằng nên không hề dễ dàng để các chủ xe quyết định có nên mua Hilux cũ hay không. Tuy nhiên, nếu bạn cần một mẫu bán tải vận hành đầm, chắc, bền, giữ giá để phục vụ các nhu cầu chuyên chở hàng hóa trong gia đình, kinh doanh thì có thể cân nhắc lựa chọn Toyota Hilux cũ. Còn nếu bạn yêu cầu nhiều hơn ở chiếc xe của mình như tiện ích, công nghệ an toàn, nhiều sự lựa chọn… thì nên chọn “ông vua bán tải” Ford Ranger cũ hoặc một vài mẫu bán tải bán chạy khác trên thị trường như Triton, Navara, D-max…

Hiền Hà

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*