Thị trường xe bán tải cũ hiện có 3 mẫu xe đang được đánh giá cao là Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.
Giới thiệu về Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara
Tại thị trường Thái Lan, xe bán tải Toyota Hilux là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc, trong khi đó tại Việt Nam vị trí này lại thuộc về mẫu bán tải Ford Ranger. Tuy nhiên, Nissan Navara cũng luôn rất tự hào về độ “hot” của mình. Vậy chiếc xe bán tải cũ nào mới là chiếc xe bạn nên lựa chọn nhất?
Toyota Hilux 2016
Toyota Hilux tại thị trường xe bán tải Việt Nam không được coi trọng bởi doanh số rất thấp. Vị trí đầu bảng luôn dành cho xe ô tô Ford Ranger. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào đó để quyết định không nên mua Toyota Hilux thì có lẽ là chưa đủ thuyết phục. Bởi tại Thái Lan, một trong những nước có tỷ lệ tiêu thụ xe bán tải thuộc loại bậc nhất khu vực thì xe Toyota Hilux mới giữ vị trí đầu bảng.
Ford Ranger 2015
Dù “lép vế” hơn nhưng mẫu xe bán tải Nissan Navara lại có ưu điểm hơn bởi là loại xe nhập khẩu và có thiết kế mang đậm chất nam tính. Navara là chiếc xe bán tải đầu tiên tại Việt Nam có trang bị đèn pha LED và nhiều tính năng cao cấp khác.
Nissan Navara 2015
Để thuận tiện cho việc so sánh, trong bài viết này sẽ cung cấp các thông tin về Toyota Hilux 2015, Ford Ranger 2015 và Nissan Navara 2015 nhằm giúp bạn đưa ra quyết định nên mua xe bán tải cũ nào có giá rẻ lại đáp ứng được tốt nhất nhu cầu sử dụng.
So sánh về ngoại thất
Thiết kế
Toyota Hilux 2015 cũ là chiếc xe bán tải có ngoại hình ấn tượng với sự nối liền của cụm đèn pha dạng LED hiện đại với lưới tản nhiệt ở hai bên và logo thương hiệu được đặt ở chính giữa. Hốc hút gió dạng rộng gắn liền với đèn sương mù bằng Halogen ở hai bên xe.
Phía trên nắp ca pô của xe còn được thiết kế thêm lỗ hút gió có tác dụng làm mát cho động cơ của xe khiến cho ngoại hình càng thêm mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2015 cũ còn được thiết kế thêm cụm đèn hậu lớn, gương chiếu hậu của xe có tích hợp với đèn báo rẽ dạng LED. Mâm đúc bằng hợp kim với 6 chấu đơn và các tấm bằng nhựa ốp vòm cho bánh của xe và hai bên thân xe.
Ngoại thất Toyota Hilux 2015
Ford Ranger 2015 cũ với phiên bản cao cấp Wildtrak có ngoại thất được sơn màu cam rất riêng biệt, nhưng cản trước và lưới tản nhiệt của xe lại là màu đen làm nên điểm nhấn. Tại phiên bản này, đèn pha của Ranger được thiết kế gọn hơn, liền mạch với lưới tản nhiệt có hình thang. Đặc biệt, phần mui xe căng vồng được dập gân nổi tạo cảm giác rất mạnh mẽ, hầm hố cho xe.
Khác với Toyota Hilux, Ford Ranger 2015 cũ được sử dụng mâm với 6 chấu kép, nhưng gương chiếu hậu cũng được tích hợp đèn xi nhan có chức năng báo rẽ, đèn pha thiết kế to bản cùng với bậc lên hay xuống ở hai bên xe.
Ngoại thất Ford Ranger 2015
Không hề kém cạnh các đối thủ, Nissan Navara 2015 cũ là mẫu xe đến từ đất mước hoa anh đào Nhật Bản lại có thiết kế thể hiện sự mạnh mẽ và mạng chất nam tính. Ngoại hình của Nissan Navara trông rất chắc khỏe bởi có lưới tản nhiệt phong cách V-Motion được mạ crom sáng bóng liền mạch với cụm đèn pha dạng LED hiện đại.
Nissan Navara cũ có thiết kế đèn rất đặc trưng, mâm xe làm bằng hợp kim với 6 chấu kép, đèn sương mù của xe bằng Halogen và gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ là những ưu điểm cho ngoại hình của Nissan Navara.
Ngoại thất Nissan Navara 2015
Kích thước và trọng lượng
Toyota Hilux 2015 phiên bản 3.0G 4×4 AT có kích thước dài 5.330mm x rộng 1.855mm x cao 1.815mm. Chiều dài cơ sở là 3.085mm. Chiều rộng cơ sở là 1.540mm/1.550mm. Khoảng sáng gầm xe 286mm. Trọng lượng không tải của xe từ 2.040kg đến 2.060kg. Thùng hàng xe có kích thước dài 1.550mm x rộng 1.620mm x cao 490mm. Dung tích của bình nhiên liệu là 80 lít.
Ford Ranger 2015 phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4 có kích thước dài 5.362mm x rộng 1.860mm x cao 1.848mm. Chiều dài cơ sở là 3.220mm. Khoảng sáng gầm xe 200mm. Trọng lượng không tải của xe 2.215kg. Thùng hàng xe có kích thước dài 1.450 mm x rộng 1.560/1.150 mm x cao 450mm. Dung tích của bình nhiên liệu là 80 lít.
Nissan Navara 2015 phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) có kích thước dài 5.255mm x rộng 1.850mm x cao 1.840mm. Chiều dài cơ sở là 3.150mm. Chiều rộng cơ sở là 1.570mm/1.570mm. Khoảng sáng gầm xe 230mm. Trọng lượng không tải của xe 1.970kg. Thùng hàng xe có kích thước dài 1.503 mm x rộng 1.560 mm x cao 474mm. Dung tích của bình nhiên liệu là 80 lít.
So sánh về nội thất
Nội thất của Toyota Hilux, Ford Ranger và Nissan Navara cũ có vô lăng được bọc da và tích hợp thêm các nút điều khiển tiện lợi, ghế lái có chức năng chỉnh điện với 8 hướng, ghế ngồi được bọc da (tuy nhiên Ford Ranger là ghế da có pha nỉ). Gương chiếu hậu có thêm hai chế độ ngày/đêm (trong khi đó Nissan Navara còn tích hợp thêm la bàn), điều hoà là dạng tự động 2 vùng hiện đại (nhưng Toyota Hilux chỉ có 1 vùng) và màn hình thông tin dạng TFT.
Nội thất của Toyota Hilux
Nếu so sánh chi tiết hơn thì xe Toyota Hilux cũ đời 2015 bị mất điểm hơn khi màn hình chức năng giải trí ở trung tâm chỉ là dạng đen trắng. Trong khi đó thì đối thủ Ford Ranger hay Nissan Navara lại sử dụng loại màn hình có màu. Ở hạng mục này, so sánh với Toyota Hilux, Ford Ranger 2015 nổi bật hơn hẳn khi có màn hình dạng cảm ứng hiện đại với 8 inch và hơn nữa còn điều khiển bằng giọng nói SYNC 2, bộ phát chức năng Wifi Internet.
Nội thất của Nissan Navara 2015
Ngoài ra, Ford Ranger cũ đời 2015 còn có thêm cảm biến gạt mưa chức năng tự động, nhưng lại tỏ ra yếu thế hơn so với đối thủ Toyota Hilux hay Nissan Navara khi không được thiết kế khe thoát gió cho các hàng ghế ở phía sau của xe.
Nội thất của Ford Ranger 2015
So sánh về thông số kỹ thuật động cơ
Toyota Hilux 2015 phiên bản 3.0G 4×4 AT sử dụng động cơ loại 3.0L với 4 xy lanh thẳng hàng cùng với 16 van, DOHC, xe có phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên. Trong khi đó, Ford Ranger 2015 phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4 sử dụng động cơ loại Turbo Diesel 3.2L, DOHC và làm mát khí nạp.
Nissan Navara phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) sử dụng động cơ 2.5L với 4 xy lanh thẳng hàng cùng với 16 van, DOHC, xe có ống phân phối được bố trí chung với Turbo VGS. Cả ba loại xe đều chạy bằng nhiên liệu dầu diesel.
Động cơ của Toyota Hilux 2015 phiên bản 3.0G 4×4 AT
Toyota Hilux 2015 phiên bản 3.0G 4×4 AT có công suất tối đa là 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại là 360Nm tại 1.600 – 3.000 vòng/phút. Trong khi đó Ford Ranger 2015 phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4 có công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, momen xoắn là 470Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Công suất Nissan Navara 2015 phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) là 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn 450Nm tại 2.000 vòng/phút.
Động cơ của Ford Ranger 2015 phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4
Về hộp số, Toyota Hilux 2015 phiên bản 3.0G 4×4 AT sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Trong khi đó đối thủ Ford Ranger 2015 phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4 là loại số tự động 6 cấp. Nissan Navara 2015 phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) là loại tự động 7 cấp.
Động cơ của Nissan Navara 2015 phiên bản 2.5 AT 4WD (VL)
So sánh về trang bị an toàn
Về trang bị an toàn thì Ford Ranger 2015 chiếm ưu thế hơn hẳn khi so sánh với Toyota Hilux 2015 và Nissan Navara 2015 bởi được trang bị hầu hết các trang thiết thiết bị đảm bảo an toàn cho người lái. Trong khi đó, Toyota Hilux và Nissan Navara cũ lại chỉ có các trang bị cơ bản như: hệ thống chống bó cứng cho phanh, hệ thống phân phối lực phanh và hệ thống hỗ trợ lực cho phanh khẩn cấp,…
Nên mua Ford Ranger, Toyota Hilux hay Nissan Navara cũ?
Tại thị trường xe ô tô cũ bán tải, Toyota Hilux 2015, Ford Ranger 2015 và Nissan Navara 2015 đã qua sử dụng đang được bán với giá như sau tùy từng phiên bản và tình trạng của xe:
- Toyota Hilux 2015 cũ có giá từ 580 triệu đồng đến 760 triệu đồng.
- Ford Ranger 2015 cũ có giá từ 570 triệu đồng đến 850 triệu đồng.
- Nissan Navara 2015 cũ có giá từ 540 triệu đồng đến 790 triệu đồng.
Nhìn chung, cả 3 mẫu xe trên đều là những xe bán tải cũ giá tầm 600 triệu đáng mua nhất. Khi so sánh 3 mẫu xe trên có thể thấy được Toyota Hilux cũ và Nissan Navara cũ có ưu điểm ở ngoại hình mang phong cách hiện đại, vận hành bền bỉ, giá bán cạnh tranh, khả năng giữ giá tốt.
Tuy nhiên, xe Ford Ranger cũ lại cũng có lợi thế ở chi tiết sử dụng động cơ mạnh mẽ và hơn nữa cũng được trang bị rất nhiều công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như hệ thống cảnh báo khi chuyển làn, có hỗ trợ cho người lái duy trì làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm. Bỏ qua vấn đề giá bán, cũng như tâm lý thích “ăn chắc mặc bền” vốn thường gặp ở người Việt khi chọn xe Nhật thì Ford Ranger vẫn là lựa chọn đáng tham khảo hơn cả.
Quốc Lương