Peugeot 3008 – mẫu SUV phong cách Châu Âu hội tụ đủ những đặc điểm nổi trội, đáp ứng tiêu chuẩn phân khúc cận cao cấp.
Peugeot 3008 là một trong những mẫu SUV mang lại nhiều thành công cho hãng xe “sư tử Pháp”. Khác biệt hoàn toàn với các đối thủ Nhật hay Hàn, Peugeot 3008 chinh phục người lái bằng những dấu ấn riêng từ thiết kế cho đến khả năng vận hành.
Nhờ đó, Peugeot 3008 luôn nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ như Honda CR-V, Kia Sportage… Thế nhưng, chất lượng của 3008 liệu có xứng đáng với mức giá mà người dùng bỏ ra?
Cuối năm 2023, Peugeot tiếp tục cho ra mắt mẫu Peugeot e-3008 với động cơ thuần điện tại Pháp. Tuy vậy, thông tin về việc 3008 thế hệ mới khi nào sẽ cập bến Việt Nam vẫn chưa được hãng tiết lộ. Giới chuyên môn dự đoán, nếu Peugeot e-3008 ra mắt thị trường Việt, có thể hãng sẽ bổ sung tùy chọn động cơ hybrid cho phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.
Cho đến thời điểm hiện tại, Peugeot 3008 đang phân phối chính hãng trong nước là phiên bản Peugeot 3008 2021. Đây cũng là bản nâng cấp giữa dòng đời mới nhất. Vì vậy, nội dung Danchoioto.vn đánh giá trong bài viết cũng dựa trên phiên bản này.
Giá xe Peugeot 3008 niêm yết và lăn bánh
Peugeot 3008 được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: Active, Allure và GT.
Giá xe Peugeot 3008 dao động từ 949.000.000 VNĐ đến 1.129.000.000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá chi tiết tham khảo cho từng phiên bản (5/2025).
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Phiên bản 3008 | Giá niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh Hà Tĩnh | Lăn bánh tỉnh |
Active | 949.000.000 VNĐ | 1.028.000.000 VNĐ | 1.018.000.000 VNĐ | 1.004.000.000 VNĐ | 999.000.000 VNĐ |
Allure | 1.039.000.000 VNĐ | 1.123.000.000 VNĐ | 1.113.000.000 VNĐ | 1.099.000.000 VNĐ | 1.094.000.000 VNĐ |
GT Line | 1.129.000.000 VNĐ | 1.219.000.000 VNĐ | 1.207.000.000 VNĐ | 1.194.000.000 VNĐ | 1.188.000.000 VNĐ |
Giá xe Peugeot 3008 so với các đối thủ cùng phân khúc
- Honda CR-V giá từ 1.109.000.000 VNĐ
- Mazda CX-5 giá từ 759.000.000 VNĐ
- Kia Sportage giá từ 859.000.000 VNĐ
- Mitsubishi Outlander giá từ 825.000.000 VNĐ
Điểm nổi bật của Peugeot 3008
- Peugeot 3008 có chế độ lái Sport mới mẻ, âm thanh giả lập tiếng gầm động cơ sẽ phát qua loa bên trong xe tạo cảm giác lái kích thích.
- Tất cả ghế đều dùng chất liệu da Claudia Mistral và được nhập khẩu nguyên khối.
Ưu nhược điểm của Peugeot 3008
Ưu điểm
- Ngoại hình sang trọng, cuốn hút
- Nội thất rộng rãi, tiện nghi
- Nhiều công nghệ an toàn tiên tiến
- Động cơ mạnh mẽ, ưu việt
Nhược điểm
- Giá cao so với các đối thủ cạnh tranh
- Vô lăng không mang lại nhiều cảm giác cầm lái phấn khích
- Hệ thống treo đàn hồi chưa tốt
- Mức tiêu thụ nhiên liệu chưa tối ưu
Thông số kỹ thuật Peugeot 3008
Peugeot 3008 sử dụng động cơ Turbo High Pressure (THP) 1.6 cho công suất 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước FWD.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật 3008 | |
Loại động cơ | Turbo High Pressure (THP) 1.6 |
Dung tích xy lanh (cc) | 1.598 |
Công suất tối đa (Ps/rpm) | 167/6.000 |
Mô-men xoắn tối đa (Nm/rpm) | 245/1.400 – 4.000 |
Hệ thống truyền động | FWD |
Hộp số | 6AT |
Hệ thống treo trước/sau | MacPherson/Bán độc lập |
Phanh trước/sau | Đĩa/Đĩa |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 53 |
Đánh giá ngoại thất Peugeot 3008
Peugeot 3008 kế thừa tinh thần và triết lý thiết kế của hãng xe Pháp, mang lại những cảm xúc khác biệt so với nhiều đối thủ. Bởi 3008 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao, năng động nhưng vẫn tinh tế và hiện đại. Kiểu dáng cứng cáp đan xen với những chi tiết mềm mại tạo nên tổng thể hài hoà.

Kích thước và trọng lượng
Peugeot 3008 có vóc dáng tráng kiện, bệ vệ. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.510 x 1.850 x 1.650 mm. Chiều dài cơ sở lên đến 2.730 mm, tối ưu cho diện tích khoang nội thất. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm 165 mm chưa thật sự ấn tượng so với những mẫu SUV thông thường.
So sánh với Honda CR-V (4.691 x 1.866 x 1.681 mm), Peugeot 3008 lép vế hơn đối thủ về cả 3 thông số. Nhìn sang Mazda CX-5 (4.550 x 1.840 x 1.680 mm), mẫu SUV Pháp kém hơn chiều dài và chiều cao. Bù lại, chiều rộng xe thông thoáng hơn đối thủ.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước và trọng lượng 3008 | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.510 x 1.850 x 1.650 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.730 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 165 |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.450 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 1.900 |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 591 |
Đầu xe
Peugeot 3008 thu hút ánh nhìn ngay từ phần đầu xe, bởi nhiều chi tiết thể hiện dấu ấn riêng của thương hiệu. Đáng chú ý là lưới tản nhiệt tràn viền độc đáo. Mặt ca lăng tạo hình vân kim cương 3D, mạ chrome tinh xảo. Biểu tượng “Sư tử Pháp” nằm uy vệ ngay giữa trung tâm giúp 3008 thêm phần cuốn hút.

Cụm đèn trước
“Đôi mắt” Peugeot 3008 mang tạo hình khó nhầm lẫn với những mẫu xe khác. Cụm đèn chính cắt xẻ nhiều góc cạnh. Nhờ đó, “mắt xe” 3008 trông sắc sảo, thần thái.
Bên trong cụm đèn, hai bóng LED bao quanh bởi đường viền chrome, tạo cảm quan thẩm mỹ. Riêng 2 phiên bản Allure và GT, xe sử dụng công nghệ LED Projector cung cấp hiệu năng chiếu sáng ấn tượng. Ngoài ra, đèn pha/cos trên hai bản này còn trang bị thêm khả năng cân bằng góc chiếu tự động tiên tiến.

Từ cụm đèn chính, dải LED định vị ban ngày kéo dài xuống đến cản trước. Kiểu tạo hình nanh sư tử này giúp Peugeot 3008 tăng thêm nét oai phong và cá tính.
Ngay bên dưới, khe hút gió cỡ lớn nằm liền kề với cản trước. Cả hai chi tiết này được chế tác bằng nhựa đen bóng. Cản trước vát cạnh tinh tế, thể hiện phong thái mạnh mẽ của thương hiệu xe Pháp.
Thân xe
Thân xe Peugeot 3008 kiến tạo bởi những đường gân dập nổi cứng cáp, tôn lên dáng vẻ thể thao, cường tráng. Những chi tiết trục B, trụ C, bệ cửa, ốp hốc bánh sơn đen khi kết hợp với các viền mạ chrome tạo nên tổng thể thời thượng.

Gương và cửa
Gương chiếu hậu bên ngoài mạ chrome bắt mắt. Thiết kế này trên phiên bản Active thay thế bằng gương sơn đen đi kèm tính năng gập và chỉnh điện. Hai phiên bản Allure và GT bổ sung thêm tính năng điều chỉnh khi vào số lùi và đèn chào mừng logo Peugeot.
Mâm và lốp
“Dàn chân” Peugeot 3008 trang bị mâm hợp kim kích thước 18 inch, lốp 225/55 R18. Riêng phiên bản cao cấp nhất GT nâng cấp mâm 19 inch với thiết kế vát kim cương độc đáo. Peugeot đặt tên cho phong cách mâm xe này là New York. Bởi hãng xe Pháp muốn truyền tải hình ảnh cá tính năng động và không ngừng dịch chuyển của mẫu SUV này.
Đuôi xe
Tiến về phía sau, Peugeot 3008 toát lên vẻ khỏe khoắn, săn chắc. Đuôi xe thon gọn, không có nhiều chi tiết rườm rà. Thay vào đó là những điểm nhấn đậm chất Peugeot như cụm đèn hậu full LED tạo hình móng vuốt sư tử.
Bên dưới là phần cản bề thế, có độ lồi đáng kế. Cùng với đó là hai ống xả hình thang lớn, tạo cái nhìn trông khá cứng cỏi.

Màu xe
Peugeot 3008 có 6 màu: cam (orange fusion), đỏ (sensation red), màu xanh (emerald crystal). đen (nera black), màu xám (platinum grey), trắng (pearl white).
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất 3008 | Active | Allure | GT |
Đèn chiếu | LED | LED Projector
Cân bằng góc chiếu tự động |
LED Projector
Cân bằng góc chiếu tự động |
Đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử | Có | Có | Có |
Gương chiếu hậu bên | Sơn đen
Chỉnh điện, gập điện |
Mạ chrome
Chỉnh điện, gập điện Điều chỉnh khi vào số lùi Đèn chào logo Peugeot |
Mạ chrome
Chỉnh điện, gập điện Điều chỉnh khi vào số lùi Đèn chào logo Peugeot |
Đèn hậu LED dạng móng vuốt sư | Có | Có (hiệu ứng 3D) | Có (hiệu ứng 3D) |
Kính 2 lớp tại hàng ghế trước | Không | Không | Có |
Kính tối màu tại hàng ghế sau và cốp sau | Không | Không | Có |
Cốp sau đóng/mở điện, rảnh | Có | Có | Có |
Lốp | 225/55R18 | 225/55R18 | 235/50R19 |
Đánh giá nội thất Peugeot 3008
Không gian bên trong Peugeot 3008 hút mắt với những đường nét mạnh mẽ, đầy cá tính lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay. Nội thất 3008 ứng dụng ngôn ngữ i-Cockpit đặc trưng của thương hiệu “sư tử Pháp”.
Với triết lý thiết kế này, khoang ca bin mang tính công thái học, giúp cảm giác cầm lái trên Peugeot 3008 nhiều cảm xúc và trực quan hơn. Chất liệu cao cấp như da, gỗ, nỉ kết hợp tinh tế cùng những chi tiết mạ chrome giúp 3008 toát lên vẻ sang trọng và đắt tiền.

Khu vực lái
Khoang lái là khu vực thể hiện rõ những đặc trưng của thiết kế i-Cockpit nhất. Vô lăng trên Peugeot 3008 dạng D-cut đa góc cạnh, nhỏ gọn, vừa tay. Tay lái bọc da kết hợp cùng những đường mạ chrome càng thêm nịnh mắt. Tay lái tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng. Điểm cộng là tất cả phiên bản đều trang bị lẫy chuyển số thể thao tiện dụng.
Ngay phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số kích thước lớn 12.3 inch, tối ưu khả năng kiểm soát cho người lái. Hơn nữa, chủ xe có thể tùy chọn nhiều phong cách hiển thị khác nhau.
Tạo hình cần số trên Peugeot 3008 lấy cảm hứng từ cần điều khiển của máy bay. Nhờ vậy, người lái có thể tận hưởng cảm giác hứng khởi, phấn khích như đang ngồi trên chuyên cơ cá nhân ngay trên chiếc xe của mình.
Điểm đặc biệt phải kể đến là Peugeot 3008 có chế độ lái Sport khá mới mẻ. Bởi ngoài khả năng vận hành đậm chất thể thao, chế độ Sport trang bị thêm âm thanh giả lập tiếng gầm động cơ.
Mỗi khi người lái đạp thóc chân ga, tiếng gầm đó sẽ vang vọng trong khoang cabin, làm gia tăng thêm sự hứng khởi. Quan trọng hơn, âm thanh giả lập này chỉ có người ngồi trong xe mới nghe thấy, không gây ồn đối với môi trường bên ngoài.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Nhờ kích thước tổng thể bề thế, chỗ ngồi trên Peugeot 3008 đáp ứng tốt độ rộng rãi và thoải mái. Ghế trên tất cả phiên bản đều bọc da Claudia Mistral cao cấp, họa tiết nổi đẹp mắt. Dù xe lắp ráp trong nước nhưng tất cả ghế đều nhập khẩu nguyên khối. Đây là điểm cộng lớn cho mẫu SUV Pháp.
Hàng ghế trước có chỗ để chân hào phóng. Ghế ôm người, nâng đỡ êm ái cho lưng và vai. Cả ghế lái và ghế phụ đều trang bị chức năng chỉnh điện. Hơn nữa, ghế ngồi trên phiên bản cao cấp GT còn bổ sung thêm tính năng sưởi.

Hàng ghế sau cũng không kém cạnh về độ rộng rãi. Khoảng sáng trần thông thoáng, kể cả đối với những ai cao trên 1,8m. Hơn nữa, Peugeot 3008 trang bị đầy đủ bệ tỳ tay trung tâm cũng như cửa gió điều hòa cho hành khách phía sau.
Khoang hành lý trên Peugeot 3008 có dung tích 591 lít. Nếu muốn gia tăng diện tích chứa đồ, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế sau lại.
Tiện nghi
Trang bị nội thất trên Peugeot 2008 cung cấp đầy đủ những tiện nghi cần thiết đến nâng cao. Ngay trung tâm taplo là màn hình giải trí kích thước 10 inch trên 2 phiên bản cao cấp Allure và GT. Còn bản Active trang bị màn hình 8 inch.
Hệ thống âm thanh trên Peugeot luôn được nhiều chủ xe đánh giá cao. Chất lượng âm thanh “xịn sò” và nịnh tai đem lại trải nghiệm giải trí ấn tượng. Riêng phiên bản GT, Peugeot ưu ái đầu tư hẳn dàn 10 loa Focal công suất 515W. Hai phiên bản còn lại trang bị 6 loa tiêu chuẩn.
Hệ thống đa phương tiện cho phép người dùng dễ dàng kết nối với USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto. Đặc biệt, xe còn trang bị thêm tính năng sạc không dây hiện đại.
Peugeot 3008 sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng tự động. Đi kèm theo đó là chức năng kiểm soát chất lượng không khí tiện ích. Hàng ghế sau cũng bố trí cửa gió điều hòa riêng.

Peugeot 2008 những tính năng khác như: hệ thống định vị & dẫn đường, cửa kính chỉnh điện 1 chạm, bệ tỳ tay tích hợp ngăn làm mát, gương chiếu hậu chống chói tự động… cũng là những tiện ích trên 3008.
Nhờ đó, Peugeot 3008 xứng đáng với định vị cận cao cấp so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, khoang nội thất Peugeot 3008 còn trang bị thêm đèn viền nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh. Điều này, càng nâng tầm trải nghiệm đa giác quan cho khoang cabin.

Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất 3008 | Active | Allure | GT |
Chất liệu ghế | Da phối vải | Da Claudia Mistral | Da Claudia Mistral |
Ốp nội thất | Vân carbon | Brumeo Compiler | Alcantara |
Vô lăng | Bọc da | Bọc da | Bọc da |
Lẫy chuyển số sau tay lái | Có | Có | Có |
Ghế lái chỉnh điện | Có | Có | Có |
Ghế phụ chỉnh điện | Không | Có | Có |
Sưởi ghế trước | Không | Không | Có |
Bảng đồng hồ kỹ thuật số | 12.3 inch | 12.3 inch | 12.3 inch |
Màn hình giải trí cảm ứng | 8 inch | 10 inch | 10 inch |
Âm thanh | 6 loa | 6 loa | 10 loa Focal |
Cửa kính chỉnh điện, 1 chạm | Có | Có | Có |
Kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto | Có | Có | Có |
Sạc không dây | Có | Có | Có |
Hệ thống định vị & dẫn đường | Không | Có | Có |
Điều hòa tự động 2 vùng | Có | Có | Có |
Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau | Có | Có | Có |
Bệ tỳ tay tích hợp ngăn làm mát | Có | Có | Có |
Hàng ghế sau gập 60:40 | Có | Có | Có |
Cần số điện tử | Có | Có | Có |
Phanh tay điện tử | Có | Có | Có |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Không | Có | Có |
Đèn trang trí nội thất | Không | Có | Có |
Gương chiếu hậu chống chói tự động | Không | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí | Không | Không | Có |
Đánh giá an toàn Peugeot 3008
Peugeot 3008 đem đến cho người dùng cảm giác an tâm tuyệt đối trên mọi hành trình. Với hệ thống an toàn hoàn chỉnh, bao gồm từ những trang bị như: 6 túi khí, phanh ABS/EBD/ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, camera lùi 180 độ, chìa khóa thông minh, chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, cảnh báo áp suất lốp gián tiếp…
Cùng với đó là những trang bị nâng cao: nút xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình, hỗ trợ xuống dốc, điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhận diện biển báo, nhắc nhở người lái tập trung, cảnh báo điểm mù… Hai tính năng an toàn thông minh và hiện đại phải kể đến trên Peugeot 3008 là giới hạn tốc độ và hệ thống nhận diện điểm báo.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn 3008 | Active | Allure | GT |
Túi khí | 6 túi khí | 6 túi khí | 6 túi khí |
Phanh ABS/EBD/ESP | Có | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có |
Cảm biến đỗ xe | Phía sau | Trước & Sau | Trước & Sau |
Camera lùi 180 độ | Có | Có | Có |
Chìa khóa thông minh | Có | Có | Có |
Chế độ lái thể thao | Có | Có | Có |
Phanh tay điện tử | Có | Có | Có |
Ghế ISOFIX tại hàng ghế sau | Có | Có | Có |
Cảnh báo áp suất lốp gián tiếp | Có | Có | Có |
Nút xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình | Có | Có | Có |
Hỗ trợ xuống dốc | Có | Có | Có |
Điều khiển hành trình | Có | Có | Có |
Giới hạn tốc độ | Có | Có | |
Hỗ trợ giữ làn đường | Không | Có | Có |
Hệ thống nhận diện biển bảo | Không | Có | Có |
Nhắc nhở người lái tập trung | Không | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Có | Có |
Đánh giá vận hành Peugeot 3008
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Động cơ và hộp số 3008 | |
Loại động cơ | Turbo High Pressure 1.6 |
Hộp số | 6AT |
Peugeot 3008 trang bị động cơ High Pressure 1.6L cùng công nghệ tăng áp mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. 3008 ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp xe đạt mô men xoắn cực đại ngay ở những vòng tua thấp. Thêm vào đó, số mô men có thể duy trì cực đại trên dải vòng tua rộng. Chính yếu tố này mang lại cho Peugeot 3008 năng lực vận hành vượt trội.
Mẫu SUV Pháp trang bị hộp số tự động 6 cấp với công nghệ Quick Shift giúp chuyển số nhanh, mượt tại thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số “tay lái”, hộp số này đôi lúc sẽ gây ra cảm giác hụt hẫng khi chuyển số nhưng không quá nhiều.
Vô lăng
Vô lăng Peugeot 3008 thỏa mãn nhiều cảm xúc hứng khởi nhờ khả năng biến thiên theo tốc độ. Khi đi chậm hay di chuyển trong đô thị, tay lái rất nhẹ. Khi tăng tốc, vô lăng có độ siết mạnh hơn.
Tuy nhiên, một số chủ xe cho rằng cảm giác phấn khích mà vô lăng Peugeot 3008 mang đến chưa đủ thích thú. Khả năng truyền đạt những phản hồi từ mặt đường chưa rõ rệt. Điều này có thể do tay lái phụ thuộc nhiều vào hệ thống trợ lực điện.
Khả năng xử lý chính xác những pha rẻ chưa tạo nhiều hứng thú cho người cầm lái. Nếu có thể khắc phục những điểm trừ này, chắc hẳn Peugeot 3008 sẽ đem đến tinh thần phấn khích thực thụ tựa như đang ngồi trong khoang lái máy bay.
Hệ thống treo, khung gầm
Peugeot 3008 sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau bán độc lập tương tự “đàn em” 2008. Thực tế, khi di chuyển trên những cung đường xấu, người lái sẽ cảm nhận rõ ràng độ cứng của hệ thống treo.
3008 có hệ thống khung gầm tương đối chắc chắn, đã được nghiên cứu và phát triển bởi công ty mẹ PSA. Nhờ đó, mẫu xe Pháp có độ ổn định tốt hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Có thể Peugeot 3008 sẽ phù hợp cho những người trẻ độc thân, yêu thích cảm giác lái chân thật hơn là sử dụng như một chiếc xe gia đình.
Khả năng cách âm
Khả năng ngăn tiếng ồn từ môi trường, lốp và động cơ truyền vào khoang cabin cả 3008 ở mức ổn. Nếu đi qua các mặt đường gồ ghề, vẫn sẽ cảm nhận thấy tiếng động khó chịu. Nguyên nhân có thể xuất phát từ hệ thống treo chưa có độ đàn hồi tốt.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu có lẽ là điểm trừ đối với Peugeot 3008. Cụ thể, xe tiêu thụ khoảng 10 lít/100km trên điều kiện đường hỗn hợp. Điều này cũng là một trong những lý do khiến người dùng đắn đo rằng liệu có nên sở hữu 3008 hay không.
Các phiên bản Peugeot 3008
Peugeot 3008 có 3 phiên bản:
- Active
- Allure
- GT
So sánh các phiên bản
Các điểm khác nhau giữa 3 phiên bản 3008:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh 3008 | Active | Allure | GT Line |
Ngoại thất | |||
Đèn chiếu sáng | LED | LED Projector
Cân bằng góc chiếu tự động |
LED Projector
Cân bằng góc chiếu tự động |
Gương chiếu hậu bên | Sơn đen
Chỉnh điện, gập điện |
Mạ chrome
Chỉnh điện, gập điện Điều chỉnh khi vào số lùi Đèn chào logo Peugeot |
Mạ chrome
Chỉnh điện, gập điện Điều chỉnh khi vào số lùi Đèn chào logo Peugeot |
Đèn hậu LED dạng móng vuốt sư | Có | Có (hiệu ứng 3D) | Có (hiệu ứng 3D) |
Kính 2 lớp tại hàng ghế trước | Không | Không | Có |
Kính tối màu tại hàng ghế sau và cốp sau | Không | Không | Có |
Lốp | 225/55 R18 | 225/55 R18 | 235/50 R19 |
Nội thất | |||
Ghế phụ chỉnh điện | Không | Có | Có |
Sưởi ghế trước | Không | Không | Có |
Màn hình giải trí cảm ứng | 8 inch | 10 inch | 10 inch |
Âm thanh | 6 loa | 6 loa | 10 loa Focal |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Không | Có | Có |
Đèn trang trí nội thất | Không | Có | Có |
Gương chiếu hậu chống chói tự động | Không | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí | Không | Không | Có |
Trang bị an toàn | |||
Hỗ trợ giữ làn đường | Không | Có | Có |
Hệ thống nhận diện biển bảo | Không | Có | Có |
Nhắc nhở người lái tập trung | Không | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Có | Có |
Nên mua 3008 phiên bản nào?
Cả ba phiên bản đều sử dụng cùng một khối động cơ. Vì vậy, giữa các phiên bản không có sự khác nhau về khả năng vận hành. Điều tạo nên điểm khác biệt cho từng phiên bản là các trang bị ngoại, nội thất xe và hệ thống an toàn.
Phiên bản Active với mức giá tối ưu chi phí trang bị đầy đủ những tiện nghi cơ bản. Đây sẽ là mẫu xe đáp ứng nhu cầu thiết thực và khả năng di chuyển ổn định.
Cao cấp hơn bản Active là Peugeot 3008 Allure. Phiên bản này bổ sung thêm các tiện ích nâng cao như: đèn chiếu sáng LED Projector, màn hình giải trí 10 inch, cửa sổ trời, một số tính năng an toàn hiện đại…
Phiên bản GT đầy đủ các trang bị từ cốt yếu đến nâng cao. Phiên bản này phù hợp cho những ai mong muốn sở hữu chiếc xe đáp ứng đầy đủ tiện ích. Diện mạo của bản GT cũng nổi bật hơn hết. Song song đó, giá Peugeot 3008 GT đồng thời nhỉnh hơn nhiều so với 2 bản còn lại.
Đánh giá của người dùng Peugeot 3008
Dưới đây là những đánh giá thực tế của người dùng mà chúng tôi thu thập trên Internet.
Anh Hoàng Phương: “Mình đang đợi để lấy xe, cảm giác thật khó tả, cọc ngay sau khi lái thử.”
Anh Quách Minh: “Có chạy qua thử con peugeot 3008 này rồi, công nhận lái sướng thật, chắc chắn và đầm không bị quá bốc, thiết kế thì nổi tiếng không phải bàn rồi.”
Anh Minh Hiếu: “Có tiền thì xúc em nó thôi, mấy con xe Hàn hay Nhật làm sao có cửa mà so. Độ êm ái của Peugeot thì khỏi chê, hộp số động cơ chuẩn Châu Âu, nội thất hướng về người lái, xe này đi một mình là ok nhất.”
Anh Nguyễn Huy: “Khi đã ngồi lên xe Peugeot là sẽ mê ngoại hình cũng như nội thất của em nó, cảm giác lái cũng rất ngon, nhưng lại phải đánh đổi nhiều thứ. Không gì là hoàn hảo cả.”
Lỗi xe Peugeot 3008
Cuối tháng 12/2023, Peugeot tiến hành triệu hồi hơn 134.722 chiếc xe Peugeot đối với hàng loạt những mẫu xe của hãng tại thị trường Châu Âu. Trong đó, Peugeot 3008 được sản xuất trong thời gian từ ngày 13/4/2022 đến 6/9/2023 tại Pháp cũng thuộc diện triệu hồi.
Nguyên nhân do vấn đề liên quan đến phần mềm vận hành của bộ điều khiển động cơ điện tử (ECU). Lỗi này khiến giá trị đưa ra cho hệ thống xử lý nhiên liệu không đúng cho động cơ. Vì vậy mức phát thải khí ni-tơ ô-xít (NOx) ra môi trường cao hơn mức giới hạn bắt buộc (nguồn: Tạp chí Giao Thông Vận Tải).
Có nên mua Peugeot 3008?
Có thể nói, mức tiêu hao nhiên liệu chưa tối ưu kèm theo chi phí để sở hữu Peugeot 3008 khá cao là những yếu tố khiến nhiều người dùng còn e ngại với mẫu xe này. Dù vậy, ngoại hình ấn tượng và khoang cabin đẹp mắt cho trải nghiệm lái đầy thú vị. 3008 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích một mẫu xe có thiết kế độc đáo, nội thất sang trọng và đầy đủ các tiện nghi hiện đại.
Câu hỏi thường gặp về Peugeot 3008
Peugeot 3008 giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Peugeot 3008 hiện có giá lăn bánh từ 999.000.000 VNĐ.
Peugeot 3008 có mấy màu?
Trả lời: Peugeot 3008 có 6 màu: cam (orange fusion), đỏ (sensation red), màu xanh (emerald crystal). đen (nera black), màu xám (platinum grey), trắng (pearl white).
Peugeot 3008 có mấy phiên bản?
Trả lời: Peugeot 3008 phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: Active, Allure và GT.
Peugeot 3008 có chế độ lái thể thao hay không?
Trả lời: Peugeot 3008 có chế độ lái thể thao (Sport). Ở chế độ này, mỗi khi người lái đạp chân ga tăng tốc, âm thanh giả lập tiếng gầm động cơ sẽ phát qua loa bên trong xe, tạo cảm giác lái kích thích.