Subaru đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc, trong khi Toyota là thương hiệu có độ tin cậy cao nhất.

Consumer Reports (CR), tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, thử nghiệm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công bố báo cáo đánh giá ôtô thường niên 2026, phân tích toàn diện về chất lượng xe giúp người mua đưa ra lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu và ngân sách của mình.
CR nghiên cứu kỹ lưỡng điểm số thử nghiệm của hơn 200 xe mới, xem xét hiệu suất an toàn và phân tích dữ liệu về độ tin cậy và mức độ hài lòng của chủ sở hữu từ các cuộc khảo sát thành viên. Năm nay CR thu thập dữ liệu về khoảng 380.000 xe, tăng 27% so với 2024 – để tính toán thứ hạng chung của các thương hiệu xe hơi.
Subaru là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng toàn diện năm thứ hai liên tiếp và là lần thứ ba trong 5 năm. BMW một lần nữa đứng thứ hai với cách biệt chưa đến một điểm, tiếp theo là Porsche, Honda, Toyota, Lexus, Lincoln, Hyundai, Acura và Tesla, hoàn thành top 10.

Bảng xếp hạng dựa trên điểm tổng thể trung bình, kết hợp giữa điểm kiểm tra của CR, độ tin cậy dự đoán và mức độ hài lòng của chủ sở hữu từ dữ liệu khảo sát, và xếp hạng an toàn cho tất cả các mẫu xe được thử nghiệm của mỗi nhà sản xuất ôtô.
Lincoln, thương hiệu nội địa Mỹ được xếp hạng cao nhất, có bước nhảy vọt lớn nhất trong năm nay, tăng 17 bậc để đạt vị trí thứ 7 nhờ điểm số độ tin cậy. Audi tụt hạng nhiều nhất so với 2024, tụt 10 bậc xuống vị trí thứ 16.
Năm trong số 10 thương hiệu hàng đầu là các thương hiệu phổ thông, nghĩa là người mua xe không phải trả giá cao cho một chiếc xe hạng sang để có được một chiếc xe chất lượng cao.
Nguồn: VnExpress

