Toyota Hilux 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (12/2020)

Nhiều ý kiến đánh giá xe Toyota Hilux 2020 – 2021 vẫn còn vài nhược điểm ở thế hệ mới lần này. Vậy liệu có nên mua Hilux không?

Thiết kế cơ bắp hơn, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn… Toyota Hilux 2021 đã có một màn ra mắt thế hệ mới đầy ấn tượng. Sự “lột xác” của Toyota Hilux lần này khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải Việt dần trở nên sôi động sau một thời gian dài Ford Ranger gần như “thống trị”.

Tuy nhiên, với bấy nhiêu sự thay đổi này, Toyota Hilux 2021 có đủ sức đấu lại Ford Ranger không? Bởi có nhiều ý kiến đánh giá Hilux vẫn còn không ít nhược điểm. Liệu rằng Toyota Hilux 2021 có phải là sự lựa chọn đáng để xuống tiền?

GIÁ XE TOYOTA HILUX THÁNG 12/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)


So với đời cũ, giá xe Toyota Hilux 2021 có sự điều chỉnh tăng nhẹ từ 6 – 35 triệu đồng tuỳ phiên bản.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Toyota Hilux Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.4E 4×2 MT

628 677 669 669
2.4E 4×2 AT 674 726 718

718

2.4E 4×4 MT

799 860 850 850
2.8G 4×4 AT 913 1.044 1.026

1.007

dai ly toyotablankblankblankblankblankvinh long

Đại lý chính hãng liên hệ 0902.771.822 để đặt quảng cáo

ƯU NHƯỢC ĐIỂM XE BÁN TẢI TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Toyota Hilux 2021 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 4 phiên bản: số sàn 2.4E 4×2, số tự động 2.4E 4×2, số sàn 2.4E 4×4 và số tự động Adventure 2.8G 4×4.

Ưu điểm Toyota Hilux

  • Thiết kế cơ bắp, hầm hố ấn tượng hơn
  • Trang bị có sự nâng cấp đáng kể: đèn pha và đèn sương mù Bi-LED, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch – 9 loa JBL, Apple CarPlay/Android Auto…
  • Động cơ 2.8L cải tiến mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, vận hành êm hơn
  • Hệ thống an toàn hiện đại, có Toyota Safety Sense
  • Khả năng cách âm tốt
Toyota Hilux 2021 có nhiều nâng cấp đáng kể
Toyota Hilux 2021 có nhiều nâng cấp đáng kể

Nhược điểm Toyota Hilux

  • Tựa lưng ghế sau khá đứng
  • Vô lăng thuỷ lực đã nhẹ hơn trước nhưng vẫn còn hơi nặng khi đi phố
  • Hệ thống treo đã êm ái hơn nhưng treo sau còn hơi cứng
  • Các bản 2.4L trang bị khá “nghèo nàn”

LỖI XE TOYOTA HILUX


Toyota Hilux 2021 được đánh giá có nhiều cải tiến đáng kể. Tuy nhiên xét về lịch sử trong quá khứ, Toyota Hilux cũng từng “dính” đến một số lỗi.

  • Khả năng bị lật cao hơn các đối thủ

Tuy không nhiều vụ việc nổi tiếng như “người anh em” Toyota Fortuner 7 chỗ, nhưng Toyota Hilux vẫn bị nhiều chuyên gia đánh giá thiếu sự ổn định và có khả năng lật cao khi đánh lái gấp. Vào năm 2007, Toyota Hilux “thất bại nặng nề” trong một cuộc thử nghiệm mức độ ổn định của xe khi đánh lái gấp liên tiếp.

Tuy hãng Toyota đã cố gắng khắc phục nhưng giữa năm 2016, Hilux tiếp tục sắp lật khi bước vào cuộc thử nghiệm lần hai. Các nhà thử nghiệm đã tiến hành chạy Hilux ở tốc độ 60km/h và đánh lái gấp liên tục. Trong khi đó, các đối thủ như Ford Ranger hay Nissan Navara đều hoàn thành thử nghiệm với sự đánh giá cao.

Sau cuộc thử nghiệm này, hãng Toyota đã kiểm tra và phát hiện nguyên nhân đến từ việc một thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử gặp lỗi. Sau đó, hãng đã tiến hành cập nhật lại để khắc phục nó.  Ở lần thử nghiệm tiếp theo, các nhà thử nghiệm đã tiến hạnh chạy Toyota Hilux ở tốc độ 59km/h, 61km/h, 63km/h, 65km/h và 67km/h. Ở tốc độ càng cao thì hệ thống kiểm soát ổn định điện tử hỗ trợ nhiều hơn. Thử nghiệm được thực hiện nhiều lần và kết quả là không có bất kỳ lần nào một bánh xe của Hilux rời khỏi mặt đường. Như vậy sau khắc phục, Hilux cuối cùng cũng đã vượt qua bài kiểm tra.

  • Lỗi túi khí

Như nhiều “người anh em” Toyota Vios, Toyota Altis hay Camry… mẫu bán tải Toyota Hilux cũng từng dính lỗi túi khí phải triệu hồi. Năm 2014, Toyota Việt Nam (TMV) triển khai triệu hồi Toyota Hilux sản xuất từ 1/9/2009 – 8/12/2009 để kiểm tra và khắc phục túi khí. Nguyên nhân là do các xe Hilux sản xuất vào thời gian này xuất hiện lỗi ở cụm cáp xoắn túi khí.

KÍCH THƯỚC TOYOTA HILUX 2020 – 2021


So với “người tiền nhiệm”, kích thước Toyota Hilux bản facelift 2021 không thay đổi nhiều. Xe chỉ giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330 mm xuống còn 5.325 mm. Khoảng sáng gầm cao giảm từ 310 mm xuống còn 286 mm. Việc giảm độ cao gầm, hạ thấp trọng tâm giúp thân xe ổn định tốt hơn. Dù giảm độ cao nhưng với con số 286 mm, Toyota Hilux vẫn là xe có khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra với chiều dài x rộng x cao là 1.512 x 1.524 x 482 mm, kích thước thùng hàng Toyota Hilux cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Toyota Hilux 2021

Dài x rộng x cao (mm)

5.325 x 1.855 x 1.815

Chiều dài cơ sở (mm)

3.085
Khoảng sáng gầm xe (mm)

286

Bán kính quay đầu (m)

6,4
Kích thước thùng hàng (mm)

1.512 x 1.524 x 482

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Ở thế hệ mới, Toyota Hilux 2021 gần như thay đổi hoàn toàn. Thiết kế của Hilux chuyển sang phong cách cơ bắp hơn, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Nếu trước đây Hilux mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay xe hầm hố không thua kém các đối thủ từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.

Thiết kế Toyota Hilux

Đầu xe

Đầu xe là nơi có sự chuyển biến mạnh mẽ nhất trên Toyota Hilux 2021 thế hệ mới. Thiết kế xe cơ bắp hơn với các đường nét tạo khối to, góc cạnh. Phiên bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E có sự khác biệt nhất định.

Ở bản Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược kéo dài từ trên đến tận cản trước. Phần khung và thanh ngang chắn giữa đều được làm bằng nhựa đen sần bản rất to dày dặn và cứng cáp. Chạy viền cạnh trên có dải chrome màu sáng tạo điểm nhấn nổi bật đi kèm với logo nằm chễm chệ ngay giữa. Phần lưới bên trong được “dệt” từ các thanh nan kim loại mỏng chạy dài. Cản trước bản to sơn đen hầm hố, thiết kế nâng cao kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt.

Xem thêm:

Ở bản Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT 2021, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược rất hầm hố
Ở bản Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT 2021, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược rất hầm hố

Cụm đèn Toyota Hilux Adventure 2.8G được tái thiết kế đầy sắc sảo. Đẹp mắt từ phần viền 2 màu tương phản bọc ngoài đến đồ hoạ và công nghệ sử dụng bên trong. Đèn Full-LED hoàn toàn với đèn pha Bi-LED nằm giữa, đèn định vị LED đâm ngang vào trong và đèn báo rẽ hình dấu mốc hướng ra ngoài. Đèn có tính năng bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động.

Cụm đèn Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT 2021 được tái thiết kế sắc sảo hơn với công nghệ Full-LED
Cụm đèn Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT 2021 được tái thiết kế sắc sảo hơn với công nghệ Full-LED

Đèn sương mù của Hilux Adventure 2.8G 2021 cũng được trang bị đèn Bi-LED cho khả năng chiếu sáng rất tốt. Đèn được bao bọc trong hốc có màu và kiểu dáng tương đồng với phần lưới tản nhiệt.

Đèn sương mù của Hilux 2.8G 2021 cũng được trang bị đèn Bi-LED
Đèn sương mù của Hilux 2.8G 2021 cũng được trang bị đèn Bi-LED

Ở các bản Toyota Hilux 2.4E, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng. Phần khung ngoài sơn đen cũng to bản hầm hố như Hilux Adventure. Bên trong có thêm một bộ khung viền nhựa sần dày dằn cùng phong cách. Lưới trong cùng “dệt” từ các thanh nan kim loại mỏng chạy dài. Cản dưới không kết nối liền lạc mà nằm tách rời tạo thêm một hốc gió nhỏ. Phần cản này được sơn cùng màu thân xe.

Ở các bản Toyota Hilux 2.4E 2021, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng
Ở các bản Toyota Hilux 2.4E 2021, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng

Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày. Tính năng đèn tự động chỉ có ở bản 2.4E số tự động. Đèn sương mù các bản 2.4E sử dụng bóng nhỏ loại thường, tạo hình hốc đèn hình dấu mốc trông đơn giản hơn bản Adventure.

Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày
Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày

Thân xe

Thân xe Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế từ “người tiền nhiệm” hài hoà và cân đối. Tay nắm cửa mạ chrome, riêng bản Hilux Adventure 2.8G được sơn đen. Ở bản Hilux 2.8G có thêm ốp nhựa vòm bánh xe tăng thêm phần gai góc. Đặc biệt, bậc bước chân của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới, làm bằng nhôm với nhựa chống trượt ốp ở trên.

Thân xe Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế từ “người tiền nhiệm” trông cân đối
Thân xe Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế từ “người tiền nhiệm” trông cân đối
Bậc bước chân của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới
Bậc bước chân của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới

Gương chiếu hậu Hilux 2021 trang bị tính năng chỉnh điện và đèn báo rẽ. Chỉ duy nhất bản 2.8G có gập điện. Đây là một điểm hơi tiếc bởi giá xe các bản Hilux khác cũng không thấp.

Gương chiếu hậu Hilux 2021 2.8G trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ
Gương chiếu hậu Hilux 2021 2.8G trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ

Toyota Hilux Adventure 2.8G được trang bị mâm đúc 18 inch 5 chấu hình hoa sơn full đen rất “ngầu”. Còn các bản 2.4E dùng mâm đúc 17 inch 6 chấu đơn, cũng sơn đen toàn bộ.

Toyota Hilux Adventure 2.8G 2020 được trang bị mâm đúc 18 inch 5 chấu hình hoa
Toyota Hilux Adventure 2.8G 2020 được trang bị mâm đúc 18 inch 5 chấu hình hoa
Toyota Hilux 2.4E dùng mâm đúc 17 inch 6 chấu đơn
Toyota Hilux 2.4E dùng mâm đúc 17 inch 6 chấu đơn

Đuôi xe

Đuôi xe Toyota Hilux 2021 không có sự thay đổi nhiều. Cụm đèn hậu vẫn duy trì kiểu dáng tam giác từ đỉnh đổ dốc dài xuống phần đáy. Tuy nhiên, trên bản Hilux 2.8G, đồ hoạ bên trong được tái thiết kế mới. Đèn có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt. Các bản còn lại đều dùng đèn bóng thường.

Đuôi xe Toyota Hilux 2021 không có sự thay đổi nhiều
Đuôi xe Toyota Hilux 2021 không có sự thay đổi nhiều
Cụm đèn hậu Hilux 2.8G có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt
Cụm đèn hậu Hilux 2.8G có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt

Toyota Hilux 2021 cũng được trang bị đèn báo phanh LED nằm ở cạnh trên thùng xe. Nhưng cách bố trí có sự khác nhau giữa bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E. Ở bản Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to. Còn các bản 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa.

Ở bản Hilux Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to
Ở bản Hilux Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to
Ở các bản Hilux 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa
Ở các bản Hilux 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa

Phần cản sau tích hợp bậc lên/xuống trên Toyota Hilux 2021 được tinh chỉnh lại, có nẹp chrome tối màu bảo vệ trông rất cứng cáp.

Màu xe Toyota Hilux

Toyota Hilux có tất cả 6 màu, bao gồm: cam, đỏ, xám đậm, đen, trắng và bạc.

Trang bị ngoại thất Toyota Hilux

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Hilux 2021

2.4E 4×2 MT 2.4E 4×2 AT 2.4E 4×4 MT

2.8G 4×4 AT

Đèn trước

Halogen Halogen Halogen Bi-LED
Đèn tự động Không Không

Đèn cân bằng góc chiếu

Không Không Không Tự động
Đèn chờ dẫn đường Không Không

Đèn chiếu sáng ban ngày

Không Không Không LED
Đèn sương mù

Bi-LED

Đèn sau

Thường Thường Thường LED
Đèn phanh trên cao LED LED LED

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Lốp 265/65R17 265/65R17 265/65R17

265/60R18

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Không gian nội thất Toyota Hilux 2021 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Xe chỉ được bổ sung một số trang bị mới.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Không gian rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất ở các mẫu xe Toyota nói chung. Hiển nhiên với một chiếc xe bán tải như Toyota Hilux thì khó thể đòi hỏi cabin rộng rãi bằng xe SUV hay crossover. Nhưng so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc thì 2 hàng ghế của Hilux đối rộng rãi hơn.

Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2021 ngồi tốt, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Tuy nhiên chỉ duy nhất bản Adventure 2.8G có chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Còn các bản 2.4E còn lại đều chỉ dừng ở chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ.

Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2021 ngồi tốt, chỉ có chỉnh điện ở ghế lái trên bản Adventure 2.8G
Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2021 ngồi tốt, chỉ có chỉnh điện ở ghế lái trên bản Adventure 2.8G

Hàng ghế sau Hilux 2021 có đủ tựa đầu 3 vị trí và có bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Khoảng trần xe ghế sau “đủ dùng”. Nhưng phần tựa lưng lại khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm. Trong khi khoảng trống để chân ở dưới rất rộng rãi. Điều này hơi tiếc bởi sẽ hợp lý hơn nếu nhường một chút trong khoảng trống này để đẩy hàng ghế sau về trước, từ đó tăng độ ngả cho tựa lưng ghế sau hay thậm chí càng tốt hơn khi có thêm cả tính năng chỉnh ngả lưng ghế sau.

Hàng ghế sau Hilux 2021 khá rộng rãi nhưng tựa lưng hơi đứng
Hàng ghế sau Hilux 2021 khá rộng rãi nhưng tựa lưng hơi đứng

Ngày nay sử dụng bán tải trong đô thị đang là xu hướng. Người ta mua xe bán tải để chở người nhiều hơn là chở đồ. Thế nên hàng ghế sau đòi hỏi cần có độ thoải mái nhất định. Tất nhiên không nhất thiết phải dễ chịu, êm ái như SUV/CUV nhưng việc tựa lưng quá đứng sẽ dễ đem đến cảm giác mỏi, nhất là trên những hành trình dài. Do đó, đây là một điểm bất lợi với Toyota Hilux. Vì hiện nhiều đối thủ chung phân khúc khác đã có bước cải tiến cho độ ngả ghế sau tốt hơn. Điển hình như Mitsubishi Triton nhờ vách nghiêng J-Line có thể chỉnh ngả ghế đến 25 độ.

Thêm một nhược điểm khác là dù giá bán không thấp nhưng chỉ có duy nhất phiên bản Toyota Hilux Adventure 2.8G là có ghế bọc da. Ngay cả bản 2.4E 2 cầu 4×4 vẫn dùng ghế bọc nỉ. Nhược điểm này chắc chắn sẽ gây phiền lòng với nhiều người mua. Bởi nếu muốn sạch và sang hơn chủ xe phải bỏ thêm tiền để bọc ghế da xe.

Khu vực lái xe

Khu vực lái xe trên Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế như trước. Vô lăng 3 chấu kiểu dáng nam tính. Ở các bản 2.4E chấu đáy mạ bạc, còn Adventure 2.8G được mạ đen mạnh mẽ hơn. Ngoài trừ bản số sàn 1 cầu thì tất cả các phiên bản đều được tích hợp phím chức năng trên vô lăng.

Vô lăng Toyota Hilux 2021 kiểu 3 chấu nam tính như trước
Vô lăng Toyota Hilux 2021 kiểu 3 chấu nam tính như trước

Cụm đồng hồ trên Hilux 2021 như cũ với 2 đồng hồ truyền thống nằm 2 bên và 1 màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa.

Cụm đồng hồ Hilux 2021 có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa
Cụm đồng hồ Hilux 2021 có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa

Các tính năng như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động chỉ có ở bản Adventure Hilux 2.8G. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control cũng chỉ có ở bản số tự động, riêng bản 2.8G có thêm điều khiển hành trình chủ động. Xe không có phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động. Đây đều là những nhược điểm đáng tiếc.

Toyot Hilux 2021 vẫn không có phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động
Toyot Hilux 2021 vẫn không có phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động

Taplo

Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Hilux 2021 gần như không thay đổi. Xe sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu, tuy nhiên có thêm ốp trang trí mang đến cảm giác khá sang trọng. Ở bản Hilux 2.8G phần ốp dạng kính đen, còn các bản 2.4E thì được mạ bạc.

Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Hilux 2021 gần như không thay đổi
Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Hilux 2021 gần như không thay đổi

Nhìn chung thiết kế phần “mặt tiền” nội thất trên Hilux chỉ ở mức chấp nhận được. Với một chiếc bán tải giá lăn bánh hơn cả tỷ đồng, người ta vẫn muốn có sự đầu tư, trau chuốt hơn về phần nhìn. Bởi dù sau thì tính thẩm mỹ hay cảm giác sang trọng cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chung.

Hệ thống giải trí, tiện nghi

Hệ thống giải trí được đầu tư nhất vẫn là bản Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 với màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL (1 loa siêu trầm) kèm với amply 8 kênh và công nghệ Clari-Fi. Các phiên bản 2.4E 4×2 AT và 4×4 MT dùng màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 4 loa. Còn bản 2.4E 4×2 MT chỉ dùng hệ thống giải trí tiêu chuẩn.

Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL
Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL

Một trong những điểm nâng cấp mới khác trên Toyota Hilux 2021 là xe có thêm hỗ trợ kết nối smartphone qua Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Hilux 2.8G có cả hệ thống định vị & dẫn đường Navigation.

Về hệ thống điều hoà, Toyota Hilux 2021 chỉ trang bị điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau cho bản 2.8G. Còn lại đều dùng điều hoà chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau. Đây cũng là một nhược điểm trên Hilux mới.

Toyota Hilux 2021 2.8G có cửa gió hàng ghế sau
Toyota Hilux 2021 2.8G có cửa gió hàng ghế sau

Ngoài ra cũng chỉ có bản Hilux 2.8G được trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt cho cả 4 cửa. Các bản còn lại đều chỉ có cửa chỉnh điện 1 chạm ở cửa phía ghế lái.

Trang bị nội thất Toyota Hilux

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Hilux 2021 2.4E 4×2 MT 2.4E 4×2 AT 2.4E 4×4 MT 2.8G 4×4 AT
Vô lăng Urethane Urethane Urethane

Da

Vô lăng có nút điều khiển

Không
Màn hình hiển thị đa thông tin Không 4.2 inch 4.2 inch

4.2 inch

Điều khiển hành trình

Không Không Chủ động
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm Không Không Không

Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Không Không Không
Chất liệu ghế Nỉ Nỉ Nỉ

Da

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trước Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng

Chỉnh tay 4 hướng

Điều hoà

Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay Tự động
Cửa gió hàng ghế sau Không Không Không

Hệ thống giải trí

Tiêu chuẩn Màn hình cảm ứng 7 inch Màn hình cảm ứng 7 inch Màn hình cảm ứng 8 inch
Âm thanh 4 loa 4 loa 4 loa

9 loa JBL

Kết nối điện thoại thông minh

Không
Đàm thoại rảnh tay Không

Định vị dẫn đường

Không Không Không
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái

4 cửa

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Toyota Hilux 2021 vẫn sử dụng các khối động cơ như trước. Tuy nhiên riêng bản động cơ 2.8L đã được cải tiến cho công suất đầu ra cao hơn trước.

  • Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
  • Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu bán thời gian.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Hilux 2021

2.4E 4×2 MT 2.4E 4×2 AT 2.4E 4×4 MT 2.8G 4×4 AT
Động cơ 2.4L Diesel 2.4L Diesel 2.4L Diesel

2.8L Diesel

Công suất cực đại (ps/rpm)

147/3.400 147/3.400 147/3.400 201/3.400
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 400/1.600 400/1.600 400/1.600

500/1.600

Hộp số

6MT 6AT 6MT 6AT
Dẫn động RWD RWD 4WD

4WD

Hệ thống treo trước/sau

Tay đòn kép/Nhíp lá
Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Tang trống

ĐÁNH GIÁ AN TOÀN TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm sáng nổi bật trên Toyota Hilux thế hệ mới 2021. Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị trên Hilux 2021 có 3 tính năng chính:

  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.
  • Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense

Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2021 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…

Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8G. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi. Đây là điểm thật sự đáng tiếc.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Hilux 2021

2.4E 4×2 MT 2.4E 4×2 AT 2.4E 4×4 MT

2.8G 4×4 AT

Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo tiền va chạm

Không Không Không
Cảnh báo chệch làn đường Không Không Không

Điều khiển hành trình chủ động

Không Không Không
Số túi khí 7 7 7

7

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Không Sau

Góc trước

Góc sau

Sau

Góc trước

Góc sau

Sau

Góc trước

Góc sau

Camera lùi Không Không Không

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Động cơ

Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào sức bền, dẻo dài thì ngày nay người ta bắt đầu yêu cầu cao hơn về độ bốc và trải nghiệm. Đáp lại nhu cầu này, trong lần nâng cấp mới 2021, khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể công suất tăng 27 mã lực lên 201 mã lực, mô men xoắn tăng 50 Nm lên một mức hàng “khủng” là 500 Nm (ngang với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger).

Khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux 2021 hiện được đánh giá mạnh mẽ hàng đầu phân khúc
Khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux 2021 hiện được đánh giá mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Cầm lái thực tế Hilux 2.8G 2021 quả thực mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ, xe vận hành mượt mà hơn, khoẻ khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 – 100 km/h, động cơ vẫn rất êm ái.

Sau cải tiến, động cơ 2.8G của Toyota Hilux mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ
Sau cải tiến, động cơ 2.8G của Toyota Hilux mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ

Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, cảm giác “dính lưng ghế” vẫn có dù trên xe chở 2 – 3 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi dập ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.

Hệ thống dẫn động

Với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD, Toyota Hilux có gài cầu điện tử, đặc biệt có khoá vi sai cầu sau, cho phép chọn các chế độ 2H, 4H và 4L. Khoá vi sai cầu sau giúp ích rất nhiều trong các tình huống xe bị treo lốp sau, sụp hố sâu… Chế độ 4L giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi di chuyển vào các đường off-road cần lực kéo lớn như đường bùn lầy, kéo vật nặng, leo dốc cao…

Hệ thống dẫn động 4WD mang đến cho Toyota Hilux cho khả năng off-road linh hoạt
Hệ thống dẫn động 4WD mang đến cho Toyota Hilux cho khả năng off-road linh hoạt

Vô lăng

Toyota Hilux 2021 vẫn tiếp tục trung thành với hệ thống trợ lực dầu (thuỷ lực). Nhưng nhờ có khả năng biến thiên theo tốc độ nên khi đi trong phố vô lăng cho cảm giác êm. Ở tốc độ thấp, nhiều bên đánh giá vô lăng Hilux 2021 nhẹ và dễ chịu hơn nhiều so với các đời trước. Nhưng một số ý kiến vẫn muốn vô lăng nhẹ hơn nữa bởi như vậy sẽ tiện lợi hơn với những ai thường xuyên dùng xe trong đô thị. Còn trên cao tốc, vô lăng nặng, đằm và cho cảm giác chắc, không có gì để phàn nàn.

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo trên Toyota Hilux 2021 cũng có cải tiến mới. Sự hấp thụ và dập tắt dao động êm hơn thế hệ cũ nhưng sẽ không êm nhất phân khúc. Nếu di chuyển trong đô thị không có đồ phía sau thì khi đi qua các gờ cao hay ổ gà sâu xe vẫn cho cảm giác hơi nẩy một chút do hệ thống treo sau còn cứng.

Tuy nhiên treo cứng cũng có lợi ích, giúp thân xe ổn định, đằm chắc hơn khi chở đồ nặng cũng như chạy tốc độ cao trên đường trường, đường đèo dốc nhiều cua, đường mưa trơn trượt… Từ đó tránh được tình trạng văng đuôi thường gặp trên xe bán tải. Đặc biệt hệ thống treo càng cứng thì đi off-road càng chắc hơn, xe không bị chông chênh nhiều, luôn giữ thăng bằng tốt khi đi qua các địa hình khó.

Hệ thống treo sau Toyota Hilux 2021 vẫn còn hơi cứng
Hệ thống treo sau Toyota Hilux 2021 vẫn còn hơi cứng

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm trên Toyota Hilux thế hệ mới 2021 được đánh giá tốt. Cách âm môi trường rất tốt. Chạy trong phố hầu như yên tĩnh. Khi di chuyển trên 100 km/h ở cao tốc chỉ xuất hiện ít tiếng gió ở gần 2 bên gương xe, tiếng vọng từ lốp – gầm xe vào cabin không nhiều. Tiếng ồn từ lốp chỉ xuất hiện khi chạy vào đường nhám, bê tông…

Về cách âm khoang động cơ, nếu di chuyển ở tốc độ 100 km/h trong điều kiện ổn định không tăng ga thì tiếng ồn từ khối động cơ máy dầu vọng vào cabin không đáng kể. Tiếng gầm đặc trưng của động cơ máy dầu chỉ nghe rõ khi dập ga tăng tốc, song âm thanh vẫn dễ chịu, không bị gào gượng.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Ở phiên bản Toyota Hilux 2021 2.8G, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thực tế là 7,6 lít/100km với đường hỗn hợp.

CÁC PHIÊN BẢN TOYOTA HILUX 2020 – 2021


Toyota Hilux 2021 có 4 phiên bản:

  • Toyota Hilux4E 4×2 MT
  • Toyota Hilux4E 4×2 AT
  • Toyota Hilux4E 4×4 MT
  • Toyota Hilux8G 4×4 AT

So sánh các phiên bản Toyota Hilux

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản Hilux 2021

2.4E 4×2 MT 2.4E 4×2 AT 2.4E 4×4 MT 2.8G 4×4 AT
Giá bán (triệu đồng) 628 674 799

913

Trang bị ngoại thất

Đèn trước Halogen Halogen Halogen

Bi-LED

Đèn tự động

Không Không
Đèn cân bằng góc chiếu Không Không Không

Tự động

Đèn chờ dẫn đường

Không Không
Đèn chiếu sáng ban ngày Không Không Không

LED

Đèn sương mù

Bi-LED
Đèn sau Thường Thường Thường

LED

Đèn phanh trên cao

LED LED LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Lốp

265/65R17 265/65R17 265/65R17 265/60R18

Trang bị nội thất

Vô lăng

Urethane Urethane Urethane Da
Vô lăng có nút điều khiển Không

Màn hình hiển thị đa thông tin

Không 4.2 inch 4.2 inch 4.2 inch
Điều khiển hành trình Không Không

Chủ động

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Không Không Không
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động Không Không Không

Chất liệu ghế

Nỉ Nỉ Nỉ Da
Ghế lái Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 4 hướng
Điều hoà Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay

Tự động

Cửa gió hàng ghế sau

Không Không Không
Hệ thống giải trí Tiêu chuẩn Màn hình cảm ứng 7 inch Màn hình cảm ứng 7 inch

Màn hình cảm ứng 8 inch

Âm thanh

4 loa 4 loa 4 loa 9 loa JBL
Kết nối điện thoại thông minh Không

Đàm thoại rảnh tay

Không
Định vị dẫn đường Không Không Không

Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt

Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái 4 cửa

Động cơ & hộp số

Động cơ xăng

2.4L Diesel 2.4L Diesel 2.4L Diesel 2.8L Diesel
Hộp số 6MT 6AT 6MT

6AT

Dẫn động

RWD RWD 4WD 4WD

Trang bị an toàn

Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo tiền va chạm

Không Không Không
Cảnh báo chệch làn đường Không Không Không

Điều khiển hành trình chủ động

Không Không Không
Số túi khí 7 7 7

7

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Không Sau

Góc trước

Góc sau

Sau

Góc trước

Góc sau

Sau

Góc trước

Góc sau

Camera lùi Không Không Không

Nên mua Hilux phiên bản nào?

Toyota Hilux 2020 có tất cả 4 phiên bản, trong đó khác biệt và nổi bật nhất là bản Hilux Adventure 2.8G. Cũng trong 4 phiên bản này, Hilux có đầy đủ cả dẫn động 1 cầu và 2 cầu, số sàn và số tự động.

Phiên bản 2.4E 4×2 MT và 2.4E 4×2 AT

Toyota Hilux 1 cầu phù hợp với người mua xe dùng để đi phố hay đường trường là chủ yếu, không có nhu cầu off-road nhiều. Hilux 1 cầu có 2 phiên bản là số sàn 2.4E 4×2 MT và số tự động 2.4E 4×2 AT.

So sánh 2.4E 4×2 MT và 2.4E 4×2 AT về trang bị, bản tự động có thêm: đèn pha tự động, vô lăng có nút điều khiển, màn hình hiển thị đa thông tin, điều khiển hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Nhìn chung, Hilux 2.4E 4×2 MT là phiên bản giá rẻ nên trang bị bị cắt giảm khá nhiều. Nếu ngân sách mua xe không cao, không đặt nặng vấn đề tiện nghi, nhu cầu chỉ cần một chiếc bán tải thuần tuý để phục vụ di chuyển, nhất là chở đồ… thì phiên bản 2.4E 4×2 MT được cho đã phù hợp.

Nếu chú trọng về trang bị tiện nghi, phục vụ đi lại nhiều hơn là chở đồ, đặc biệt là đi nhiều trong phố… thì phiên bản 2.4E 4×2 AT sẽ thoải mái hơn.

Phiên bản 2.4E 4×4 MT

Toyota Hilux 2 cầu phù hợp với người mua xe chạy đường trường, đường địa hình nhiều, nhất là muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục các cung đường off-road từ nhẹ đến nặng. Hilux 2 cầu có 2 phiên bản số sàn 2.4E 4×4 MT và số tự động Adventure 2.8G 4×4 AT.

Phiên bản Hilux 2.4E 4x4 MT phù hợp với người mua xe chạy đường trường, đường off-road nhưng không quá đặt nặng vấn đề trang bị
Phiên bản Hilux 2.4E 4×4 MT phù hợp với người mua xe chạy đường trường, đường off-road nhưng không quá đặt nặng vấn đề trang bị

Phiên bản số sàn 2 cầu 2.4E 4×4 MT so với bản 1 cầu số tự động 2.4E 4×2 AT dù giá bán cao hơn nhưng trang bị vẫn thua thiệt một số tính năng như không có đèn pha tự động hay điều khiển hành trình. Cũng như bản số sàn 1 cầu, bản số sàn 2 cầu sẽ phù hợp hơn với người mua không đặt nặng phần trang bị. Tuy nhiên điểm khác biệt là bản số sàn 2 cầu chủ yếu nghiêng nhiều về nhóm khách hàng mua xe di chuyển, nhất là chở đồ trên đường trường, đường địa hình gồ ghề, phức tạp…

Phiên bản Adventure 2.8G 4×4 AT

Với Toyota Hilux Adventure 2.8G, đây được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất của Hilux. Bởi hầu hết những điểm hay, điểm mới trên Hilux 2021 đều tập trung ở phiên bản này. Trong đó nổi bật như hệ thống đèn pha và đèn sương mù Bi-LED, gương chiếu hậu ngoài có gập điện, mâm 18 inch, màn hình 8 inch – 9 loa JBL, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, định vị dẫn đường, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt áp dụng cho tất cả các cửa…

Toyota Hilux Adventure 2.8G được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất
Toyota Hilux Adventure 2.8G được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất

Đặc biệt, động cơ 2.8L sau khi tinh chỉnh đã mạnh mẽ hơn trước khá nhiều. Toyota Hilux Adventure 2.8G hiện là một trong những phiên bản bán tải có hiệu suất mạnh nhất phân khúc. Hệ thống dẫn động 2 cầu 4×4 có độ linh hoạt cao. Và đặc biệt hơn nữa, Hilux Adventure 2.8G cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS).

Đổi lại những điểm hấp dẫn này thì giá xe Toyota Hilux Adventure 2.8G cũng tương đối cao, hơn tỷ đồng để lăn bánh. Một số ý kiến cho rằng giá như Toyota có thêm bản Adventure áp dụng khối động cơ 2.4L để có giá rẻ hơn thì hay biết mấy. Tuy nhiên, có lẽ hãng ô tô Nhật đã tính rất cẩn thận. Việc chỉ cho ra mắt duy nhất 1 bản Hilux Adventure với trang bị “miên man” sẽ tạo sức hút lớn hơn. Đúng là giá Hilux Adventure 2.8G hơi cao, nhưng nếu hỏi rằng phiên bản Hilux 2021 nào đáng mua nhất thì câu trả lời vẫn là Adventure 2.8G.

Trong phân khúc bán tải phổ thông ở Việt Nam, hiện Ford Ranger đang chiếm hơn 40% thị phần. Tuy nhiên gần đây với nhiều nâng cấp mới vượt trội, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton được đánh giá sẽ tạo nên sự chuyển biến không nhỏ cho thế cục trước mắt. Ngoài 3 cái tên trên, phân khúc bán tải cũng còn nhiều mẫu xe khác như Mazda BT-50, Isuzu D-max, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, UAZ Pickup… nhưng doanh số không quá nổi bật.

Xem thêm:

SO SÁNH TOYOTA HILUX VÀ FORD RANGER


Ford Ranger sở hữu đến hơn 40% thị phần phân khúc bán tải Việt nên việc “đánh bại” mẫu pickup Mỹ không phải là điều dễ dàng. Nhưng với sự chuyển mình thế hệ mới, Toyota Hilux cũng đã tạo được sức ép cạnh tranh không nhỏ cho Ranger.

Xem thêm:

Ford Ranger sở hữu đến hơn 40% thị phần phân khúc bán tải Việt
Ford Ranger sở hữu đến hơn 40% thị phần phân khúc bán tải Việt

Việc tinh chỉnh lại khối động cơ 2.8L giúp Toyota Hilux đạt được sức mạnh chẳng kém động cơ 2.0L Bi Turbo Diesel của Ford Ranger Wildtrak. So sánh Hilux và Ranger về trang bị nội/ngoại thất và cả hệ thống an toàn, cả 2 xe đều “ngang tài ngang sức”. Ở phần thiết kế, Hilux mới đã thay đổi phong cách hầm hố, mạnh mẽ không thua mẫu bán tải Mỹ.

Chưa bàn đến khả năng Toyota Hilux có đạt được mức doanh số cao hơn Ford Ranger trong tương lai không. Chỉ xét ở thời điểm hiện tại, Hilux đã được xem là sự lựa chọn rất nổi bật. Chắc chắn rằng sắp đến, Hilux sẽ giành lại không ít thị phần từ tay Ranger. Bởi Hilux còn có một yếu tố dễ thuyết phục người mua hơn Ranger đó là điểm sáng thương hiệu.

Sau đây là bảng so sánh Toyota Hilux và Ford Ranger:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT Ford Ranger Wildtrak 2.0AT 4×4
Giá bán (triệu đồng) 913

918

DxRxC (mm)

5.325 x 1.855 x 1.815 5.362 x 1.860 x 1.830
Chiều dài cơ sở (mm) 3.085

3.220

Độ cao gầm xe (mm)

286 200
Kích thước lốp 265/60R18

265/60R18

Xuất xứ

Nhập khẩu Nhập khẩu
Động cơ 2.8L Diesel

2.0L Bi Turbo Diesel

Công suất

201 mã lực 213 mã lực
Mô men xoắn 500 Nm

500 Nm

Hộp số

6AT 10AT
Dẫn động 4WD

4WD

Trang bị & tính năng
Đèn trước Bi-LED HID Projector
Đèn tự động
Đèn chạy ban ngày LED LED

Chất liệu ghế

Bọc da Bọc da pha nỉ
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Cruise Control Chủ động Chủ động

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8” – 9 loa JBL Màn hình cảm ứng 8” – 6 loa
Hệ thống điều hoà Tự động Tự động

Hệ thống an toàn

Túi khí 7 7

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ khởi đỗ đèo

Cảnh báo tiền va chạm

Cảnh báo chệch làn đường

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Camera lùi

Hệ hỗ trợ đỗ xe song song Không

SO SÁNH TOYOTA HILUX VÀ MITSUBISHI TRITON


Khi Ford Ranger chiếm ngôi “độc tôn” ở trên thì Mitsubishi Triton chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux ở vị trí hạng 2. Cả 2 mẫu xe có nhiều điểm tương đồng khi cùng xuất xứ từ thương hiệu xe Nhật Bản.

So sánh Hilux và Triton, mẫu xe nhà Mitsubishi có ưu thế giá bán thấp hơn, trong khi dàn trang bị nội – ngoại thất không thua kém, thậm chí còn “ăn điểm” hơn cả Hilux ở phần hệ thống an toàn (dù Hilux đã có TSS). Đặc biệt cùng khối động cơ dung tích 2.4L nhưng Triton cho hiệu suất đầu ra, nhất là lực kéo mạnh hơn Hilux. Tuy nhiên, chiếc bán tải của Toyota cũng chẳng kém cạnh khi có bản động cơ 2.8L mạnh mẽ bật nhất phân khúc, còn Triton bản cao nhất cũng chỉ dừng lại ở động cơ 2.4L.

Xem thêm:

Mitsubishi Triton có giá bán thấp hơn Toyota Hilux
Mitsubishi Triton có giá bán thấp hơn Toyota Hilux

Sau đây là bảng so sánh Toyota Hilux và Mitsubishi Triton:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT

Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC Premium

Giá bán (triệu đồng)

913 865
DxRxC (mm) 5.325 x 1.855 x 1.815

5.305×1.815×1.795

Chiều dài cơ sở (mm)

3.085 3.000
Độ cao gầm xe (mm) 286

220

Kích thước lốp

265/60R18 265/60R18
Xuất xứ Nhập khẩu

Nhập khẩu

Động cơ

2.8L Diesel 2.4L Diesel
Công suất 201 mã lực

181 mã lực

Mô men xoắn

500 Nm 430 Nm
Hộp số 6AT

6AT

Dẫn động

4WD 4WD-II

Trang bị & tính năng

Đèn trước

Bi-LED LED
Đèn tự động

Đèn chạy ban ngày

LED LED
Chất liệu ghế Bọc da

Bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trước Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh tay 6 hướng

Cruise Control

Chủ động
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8” – 9 loa JBL

Màn hình cảm ứng 6.75” – 6 loa

Hệ thống điều hoà

Tự động Tự động

Hệ thống an toàn

Túi khí

7 7
Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ khởi đỗ đèo
Cảnh báo tiền va chạm

Cảnh báo chệch làn đường

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Camera lùi

Chống tăng tốc ngoài ý muốn Không

Cảnh báo điểm mù

Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau Không

CÓ NÊN MUA HILUX 2020 – 2021 KHÔNG?


Không còn sự trung tính, nửa mạnh mẽ nửa thanh lịch như trước, giờ đây chúng ta có một chiếc Toyota Hilux cơ bắp, hầm hố về cả thiết kế lẫn vận hành, không thua kém bất kỳ mẫu bán tải Mỹ nào cùng phân khúc. Bán tải Nhật liệu có thắng thế được bán tải Mỹ hay không? Để trả lời được câu hỏi này ta cần tìm một đại diện từ xe bán tải Nhật đủ mạnh để cạnh tranh với Ford Ranger. Ở thời điểm hiện tại Toyota Hilux được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất!

dai ly toyotablankblankblankblankblankvinh long

Đại lý chính hãng liên hệ 0902.771.822 để đặt quảng cáo

Chưa biết cuộc cạnh tranh sắp đến sẽ diễn tiến thế nào, chỉ biết rằng ngoài Ford Ranger, người mua đã có thêm một lựa chọn đáng tiền khác, chính là Toyota Hilux 2021.

Vũ Nguyễn


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ Ô TÔ BÁN TẢI TOYOTA HILUX

📌  Toyota Hilux 2020 – 2021 có gì mới?

Trả lời: Ở thế hệ mới, Toyota Hilux 2020 – 2021 có các điểm mới nổi bật sau: thiết kế đầu xe hầm hố hơn, bản cao cấp có đèn Bi-LED, màn hình giải trí 8 inch, âm thanh 9 loa JBL, thêm gói an toàn Toyota Safety Sensing, động cơ 2.8L cải tiến mạnh mẽ hơn trước…

📌  Toyota Hilux có bền không?

Trả lời: Dù ở những đời cũ Toyota Hilux cũng bị không ít phàn nàn về cảm giác lái nhưng về độ bền thì đa phần người dùng đến đánh giá cao. Xe vận hành bền bỉ, rất ít hỏng vặt.

📌  Toyota Hilux có mấy màu?

Trả lời: Toyota Hilux 2021 có 6 màu: cam, đỏ, xám đậm, đen, trắng và bạc.

📌  Có bản Toyota Hilux máy xăng không?

Trả lời: Toyota Hilux 2021 không có phiên bản máy xăng, chỉ có bản máy dầu Diesel 2.4L và 2.8L.

📌  Có các gói Toyota Hilux độ nào đẹp?

Trả lời: Toyota Hilux độ hiện có nhiều gói phổ biến như: độ đèn LED, lắp bậc bước chân điện tự động, độ ống thở, độ ống xả, thay hệ thống giảm xóc, thay lốp xe, dán cách âm gầm xe…