Đánh giá
Đánh giá ngoại thất Toyota Hilux 2024
Thiết kế tổng thể Toyota Hilux vẫn mang phong cách cơ bắp, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Tổng thể bề ngoài xe hầm hố không hề thua kém đối thủ Mỹ Ford Ranger.
Kích thước và trọng lượng
Ở lần nâng cấp gần nhất, Toyota Hilux giữ nguyên kích thước tổng thể 5.325 x 1.855 x 1.815 mm. So với đối thủ cùng phân khúc Ford Ranger (5.370 x 1.918 x 1.884 mm), Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm), Mazda BT-50 (5.280 x 1.870 x 1.800 mm) Hilux chỉ thua thiệt “vua bán tải” Ranger còn lại đều ngang bằng hoặc nhỉnh hơn.
Khoảng sáng gầm xe đạt 286 mm thuộc hàng cao nhất phân khúc. Chiều cao hành trình hạ xuống phù hợp với kích thước tổng thể hơn giúp xe leo đồi, chở hàng hóa di chuyển ổn định.
Đầu xe
Đầu xe Toyota Hilux 2024 sử dụng những đường nét tạo khối to, góc cạnh toát lên vẻ cơ bắp. Lưới tản nhiệt tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược kéo dài từ trên đến tận cản trước. Kết hợp phần khung và thanh ngang chắn giữa đều làm bằng nhựa đen sần, bản to tăng thêm phần hầm hố. Phần lưới bên trong dệt từ các thanh ngang kim loại mỏng chạy dài.
Đầu xe Toyota Hilux 2024 tạo khối to, góc cạnh toát lên vẻ cơ bắp
Viền cạnh trên là dải chrome sáng màu đi cùng với logo nằm chễm chệ ngay giữa tạo điểm nhấn nổi bật. Cản trước bản to, thiết kế nâng cao tạo tính kết nối với lưới tản nhiệt.
Cụm đèn trước
Hệ thống chiếu sáng Toyota Hilux 2024 thiết kế sắc sảo. Đèn được bao bọc bên trong phần viền hai màu tương phản hút mắt người đối diện. Hai bản cao 2.4 4×2 AT và 2.8 4×4 AT Adventure sử dụng dàn đèn LED dạng thấu kính. Kèm theo đó là tính năng bật/tắt tự động, cân bằng góc chiếu và chế độ đèn chờ dẫn đường.
Cụm đèn trước Toyota Hilux 2024
Đèn sương mù bao bọc trong hóc có màu, kiểu dáng tương đồng với lưới tản nhiệt. Xe dùng đèn dạng LED cho khả năng chiếu sáng tốt. Cụm đèn thông minh kết hợp đèn gầm giúp ích rất nhiều cho chủ xe khi phải di chuyển đường dài xuyên hoặc đến nơi có điều kiện ánh sáng kém.
Đèn sương mù Toyota Hilux 2024
Thân xe
Thân xe Toyota Hilux 2024 duy trì thiết kế hài hoà và cân đối. Vòm bánh xe ốp nhựa tăng thêm phần gai góc. Đặc biệt, bậc bước chân làm bằng nhôm rất chất lượng giúp chống trơn trượt tốt.
Thân xe Toyota Hilux 2024 duy trì thiết kế hài hoà và cân đối
Gương và cửa
Gương chiếu hậu Toyota Hilux 2024 bản 4×2 AT và 4×4 AT Adventure trang bị tính năng chỉnh điện, gập điện, báo rẽ. Tay nắm cửa sơn đen tạo điểm nhấn giữa thân xe.
Mâm và lốp
Toyota Hilux “đời mới” trang bị mâm 5 chấu hình hoa, sơn đen trông rất “ngầu”. Phiên bản Adventure sử dụng bộ lốp 265/65R18. Hai bản còn lại dùng lốp 265/65R17.
Mâm/lốp Toyota Hilux 2024
Đuôi xe
Phía sau đuôi xe Toyota Hilux 2024 cứng cáp, trông khá thực dụng. Cụm đèn hậu thiết kế dạng chữ C kép. Nhìn thoáng qua kiểu tạo hình cụm đèn có đôi nét tương đồng với Ford Ranger. Chỉ riêng phiên bản Adventure sử dụng đèn LED. Các phiên bản còn lại dùng đèn hậu thông thường. Cạnh trên thùng xe trang bị đèn báo phanh giúp đảm bảo an toàn cho cả bản thân và xe sau.
Đuôi xe Toyota Hilux 2024 cứng cáp, trông khá thực dụng
Màu xe
Toyota Hilux có 6 màu: trắng ngọc trai 089, bạc 1L0, đen 218, xám 1G3, xanh 8X2, đỏ 3U5.
Đánh giá nội thất Toyota Hilux 2024
Nhìn tổng quan thiết kế nội thất Toyota Hilux 2024 đơn giản và thực dụng. Bảng điều khiển và ốp cửa sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu. Tuy nhiên, trên bề mặt taplo vẫn có các chi tiết mạ bạc hoặc ốp nhựa đen bóng đen giúp gỡ gạc lại phần nào về mặt thị giác.
Thiết kế nội thất Toyota Hilux 2024 đơn giản và thực dụng
Không ít người dùng cảm thấy chưa hài lòng về khoang nội thất này. Nhiều ý kiến cho rằng với một chiếc bán tải giá lăn bánh hơn cả tỷ đồng, người ta vẫn muốn có sự đầu tư, trau chuốt hơn về phần nhìn. Bởi dù sao tính thẩm mỹ hay cảm giác sang trọng cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chung.
Khu vực lái
Toyota Hilux sử dụng vô lăng kiểu 3 chấu trông rất nam tính. Hai phiên bản 4×2 AT và 4×4 AT Adventure sử dụng vô lăng bọc da mềm mại. Chỉ có bản 4×4 MT dùng vô lăng giả da. Vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển giúp người lái thao tác nhanh chóng: hệ thống âm thanh, màn hình kỹ thuật số, đàm thoại rảnh tay, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường.
Vô lăng Toyota Hilux 2024 kiểu 3 chấu nam tính như trước
Cụm đồng hồ sau vô lăng bố trí theo kiểu truyền thống. Đồng hồ analog nằm hai bên và một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.
Cụm đồng hồ Toyota Hilux 2024 có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa
Các tính năng như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động chỉ có ở bản Adventure. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control có ở bản số tự động.
Cụm cần số Toyota Hilux 2024
Ghế ngồi
Không gian rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất ở các mẫu xe Toyota nói chung. Hiển nhiên, với một chiếc bán tải khó thể đòi hỏi cabin rộng rãi bằng xe SUV. Nhưng so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, hai hàng ghế của Hilux tương đối thoáng. Chỉ có bản 4×4 MT sử dụng ghế nỉ. Hai phiên bản còn lại đều dùng ghế da tăng cảm giác êm ái cho người dùng khi đi đường dài.
Hàng ghế trước chỗ ngồi tốt, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Bản Adventure 4×4 AT dùng ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bản 4×2 AT chỉ dừng ở chỉnh tay 6 hướng và bản 4×2 MT dùng ghế chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2024 ngồi tốt
Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và có bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Khoảng trần xe ghế sau “đủ dùng”. Nhưng phần tựa lưng lại khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm.
Khoảng trống để chân ở dưới rất rộng rãi. Tuy nhiên, sẽ hợp lý hơn nếu nhường một chút khoảng trống này để đẩy hàng ghế sau về trước. Nhờ đó có thể tăng độ ngả cho tựa lưng.
Hàng ghế sau Toyota Hilux 2024 khá rộng rãi nhưng tựa lưng hơi đứng
Ngày nay việc sử dụng bán tải trong đô thị đang là xu hướng. Người ta mua xe bán tải để chở người nhiều hơn chở đồ. Thế nên hàng ghế sau đòi hỏi cần có độ thoải mái nhất định. Tất nhiên không nhất thiết phải dễ chịu, êm ái như SUV/CUV nhưng việc tựa lưng quá đứng sẽ dễ đem đến cảm giác mỏi, nhất là trên những hành trình dài.
Do đó, đây là một điểm bất lợi lớn của Toyota Hilux. Điều này đối thủ Mitsubishi Triton đã làm rất tốt nhờ ngôn ngữ thiết kế J-line đặc trưng cho khả năng ngả ghế 25 độ.
Tiện nghi
Hệ thống giải trí được Toyota Hilux “phân cấp” rõ rệt giữa các phiên bản. Hilux Adventure trang bị màn hình trung tâm tăng từ 8 inch lên 9 inch đi cùng dàn âm thanh 9 loa JBL (1 loa siêu trầm). Phiên bản 4×2 AT được “hưởng ké” màn hình 9 inch kèm với 6 loa thường. Bản 4×4 MT dùng màn hình 7 inch và 4 loa.
Toyota Hilux tăng từ màn hình giải trí 8 inch lên 9 inch
Tất cả các phiên bản Toyota Hilux đều hỗ trợ kết nối USB và bluetooth, chức năng khóa cửa từ xa. Về tính năng kết nối điện thoại thông minh chỉ có 2 phiên bản số tự động có hỗ trợ kết nối không dây tiện lợi.
Về hệ thống điều hoà, chỉ riêng bản Hilux 2.8L trang bị điều hoà tự động 2 vùng. Còn lại đều dùng điều hòa chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau.
Toyota Hilux 2024 2.8L có cửa gió hàng ghế sau
Về cửa xe, phiên bản 4×4 MT và 4×2 AT dùng khóa cửa điện, 4 cửa sổ điều chỉnh điện và có tính năng chống kẹt người lái. Phiên bản cao cấp nhất 4×4 AT đặc biệt được ưu ái với tính năng khóa cửa tự động theo tốc độ, 4 cửa sổ điều chỉnh điện và tất cả cửa đều có hỗ trợ 1 chạm chống kẹt. Điều này mang đến cảm giác an toàn, yên tâm hơn cho cả người lái và hành khách.
Đánh giá an toàn Toyota Hilux
Toyota Hilux 2024 trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên bản cao cấp Adventure 2.8L. Gói trang bị này có 3 tính năng nổi bật.
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.
- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.
- Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng này giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Hilux 2024 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
Toyota Hilux 2024 còn trang bị các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi… Riêng bản 2.8 4×4 AT Adventure dùng camera lùi 360.
Đánh giá vận hành Toyota Hilux
Toyota Hilux 2024 cung cấp hai tuỳ chọn động cơ:
- Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 110 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6AT hoặc 6MT.
- Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
- Tất cả các phiên bản dùng hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian.
Động cơ và hộp số
Động cơ và hộp số Hilux | 2.4 4×4 MT | 2.4 4×2 AT | 2.8 4×4 AT Adventure |
Loại động cơ | Turbo engine 2GD-FTV | Turbo engine 2GD-FTV | Turbo engine 1GD-FTV |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 5 | Euro 5 | Euro 5 |
Hộp số | 6MT | 6AT | 6AT |
Động cơ và hộp số Toyota Hilux thế hệ mới chưa có sự đột phá. Phiên bản cao nhất của mẫu xe bán tải nhà Toyota vẫn trang bị động cơ GD-FTV. Cụ thể khối động cơ này cho công suất 201 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Sức mạnh đạt được ngang với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger. Chỉ thay đổi duy nhất phần trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Điều này giúp góp phần bảo vệ môi trường.
Động cơ và hộp số Toyota Hilux
Cầm lái thực tế quả thực mang đến trải nghiệm mượt mà hơn, khỏe khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 – 100 km/h, động cơ vẫn rất êm ái.
Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, cảm giác “dính lưng ghế” vẫn có dù trên xe chở 2 – 3 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi đạp ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.
Hệ dẫn động
Với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD, Toyota Hilux có gài cầu điện tử, đặc biệt có khoá vi sai cầu sau, cho phép chọn các chế độ 2H, 4H và 4L. Khoá vi sai cầu sau giúp ích rất nhiều trong các tình huống xe bị treo lốp sau, sụp hố sâu… Chế độ 4L giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi di chuyển vào các đường off-road cần lực kéo lớn như đường bùn lầy, kéo vật nặng, leo dốc cao…
Vô lăng
Toyota Hilux 2024 vẫn tiếp tục trung thành với hệ thống trợ lực dầu (thuỷ lực). Nhưng nhờ có khả năng biến thiên theo tốc độ nên khi đi trong phố vô lăng cho cảm giác êm. Ở tốc độ thấp, nhiều bên đánh giá vô lăng nhẹ và dễ chịu hơn nhiều so với các đời trước.
Tuy nhiên cũng có một số ý kiến vẫn muốn vô lăng nhẹ hơn nữa bởi như vậy sẽ tiện lợi hơn với những ai thường xuyên dùng xe trong đô thị. Còn trên cao tốc, vô lăng nặng, đằm và cho cảm giác chắc, không có gì để phàn nàn.
Hệ thống treo, khung gầm
Hệ thống treo hấp thụ và dập tắt dao động êm nhưng sẽ không êm nhất phân khúc. Nếu di chuyển trong đô thị không có đồ phía sau thì khi đi qua các gờ cao hay ổ gà sâu xe vẫn cho cảm giác hơi nẩy một chút do hệ thống treo sau còn cứng.
Tuy nhiên, treo cứng cũng có lợi ích, giúp thân xe ổn định, đằm chắc hơn khi chở đồ nặng cũng như chạy tốc độ cao trên đường trường, đường đèo dốc nhiều cua, đường mưa trơn trượt… Nhờ đó tránh được tình trạng văng đuôi thường gặp trên xe bán tải. Đặc biệt hệ thống treo càng cứng thì đi off-road càng chắc hơn, xe không bị chông chênh nhiều, luôn giữ thăng bằng tốt khi đi qua các địa hình khó.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm từ môi trường được đánh giá tốt. Chạy trong phố hầu như yên tĩnh. Khi di chuyển trên 100 km/h ở cao tốc chỉ xuất hiện ít tiếng gió ở gần hai bên gương xe, tiếng vọng từ lốp – gầm xe vào cabin không nhiều. Tiếng ồn từ lốp chỉ xuất hiện khi chạy vào đường nhám, bê tông…
Về cách âm khoang động cơ, nếu di chuyển ở tốc độ 100 km/h trong điều kiện ổn định không tăng ga thì tiếng ồn từ khối động cơ máy dầu vọng vào cabin không đáng kể. Tiếng gầm đặc trưng của động cơ máy dầu chỉ nghe rõ khi dập ga tăng tốc. Song âm thanh vẫn dễ chịu, không bị gào gượng.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux khoảng 7,6 lít/100 km (theo Toyota Miền Nam). Với mức tiêu thụ này, có thể nói đây là mẫu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc.
Các phiên bản Toyota Hilux 2024
Toyota Hilux 2024 có 3 phiên bản:
- 2.4L 4×4 MT
- 2.4L 4×2 AT
- 2.8L 4×4 AT Adventure
Nên mua Hilux phiên bản nào?
Về mặt mắt nhìn, cả 3 phiên bản Toyota Hilux không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, đi sâu vào từng trang bị nội thất 2 phiên bản số tự động tương đương nhau. Trong khi, phiên bản số sàn trang bị “khá nghèo”.
Về mặt mắt nhìn, cả 3 phiên bản Toyota Hilux không khác nhau nhiều
Nếu chú trọng về trang bị tiện nghi, phục vụ đi lại nhiều hơn là chở đồ, đặc biệt là đi nhiều trong phố… thì bản 4×2 AT là mẫu xe đáng để cân nhắc.
Phiên bản Adventure rất được đánh giá cao vì khối động cơ 2.8L tăng áp mạnh mẽ ngang bằng với “đứa con Mỹ” Ranger. Đi kèm là những trang bị cao cấp: dàn đèn full LED, vô lăng tích hợp các phim chức năng tiện dụng, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình giải trí 9 inch, “dàn loa” 9 loa JBL, kết nối điện thoại không dây, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động….
Phiên bản 4×4 MT thật sự thích hợp với những người có đam mê với hộp số sàn nhưng không yêu cầu cao về những tiện nghi đi kèm. Phiên bản số tự động 1 cầu phù hợp với người mua xe dùng để đi phố hay đường trường là chủ yếu, không có nhu cầu off-road nhiều. Phiên bản cao cấp Adventure mặc dù giá nhỉnh hơn khá nhiều so với 2 bản còn lại nhưng đi kèm là khối trang bị đầy đủ, hiện đại nhất.
—
Trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam hiện Ford Ranger đang chiếm gần 80% thị phần. Tuy nhiên gần đây với nhiều nâng cấp mới vượt trội, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton được đánh giá sẽ tạo nên sự chuyển biến không nhỏ cho thế cục trước mắt. Ngoài những cái tên trên, phân khúc bán tải cũng còn nhiều mẫu xe khác như Mazda BT-50, Nissan Navara, Isuzu D-max…
Đánh giá của người dùng Toyota Hilux
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet.
Anh Thanh Trần: “Nếu mà xe này giá tầm 670 triệu lăn bánh luôn thì quá tốt! Giá này cũng chấp nhận được. Hợp lý cho ai đang tìm chiếc bán tải bền bỉ đi kèm tiết kiệm”.
Anh Nam Bắc Ninh: “Thiếu ít tiền nữa, đang gom cho đủ rước về một em. Mình thấy giá này mà động cơ với trang bị này là rất phù hợp đấy chứ”.
Anh Thông: “Minh mong rằng Toyota sẽ quan tâm thị trường Việt Nam hơn vì mình thấy Toyota bán ở nước mình cũng khá tốt. Duy nhất chỉ có điều Toyota tại thị trường Việt Nam còn hơi bảo thủ về việc nâng cấp về ngoài và cả bên trong”.
So sánh Toyota Hilux và Ford Ranger
Ford Ranger sở hữu đến khoảng 80% thị phần phân khúc bán tải Việt nên việc “đánh bại” mẫu pickup Mỹ không phải là điều dễ dàng.
Việc sử dụng khối động cơ 2.8L giúp Toyo ta Hilux đạt được sức mạnh chẳng kém động cơ 2.0L Bi Turbo Diesel Ford Ranger. So sánh Hilux và Ranger về trang bị nội/ngoại thất và cả hệ thống an toàn, cả hai xe đều “ngang tài ngang sức”. Ở phần thiết kế, Hilux mới đã thay đổi phong cách hầm hố, mạnh mẽ không thua mẫu bán tải Mỹ.
So sánh Toyota Hilux và Ford Ranger
Thời điểm hiện tại Hilux đã được xem là sự lựa chọn nổi bật. Chắc chắn rằng sắp đến, chiếc bán tải Nhật sẽ giành lại không ít thị phần từ tay Ranger. Bởi còn có một yếu tố dễ thuyết phục người mua hơn Ranger đó là điểm sáng thương hiệu.
Xem chi tiết: Đánh giá Ford Ranger – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Toyota Hilux và Mitsubishi Triton
Khi Ford Ranger chiếm ngôi “độc tôn” ở trên thì Mitsubishi Triton chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux ở vị trí hạng nhì. Cả hai mẫu xe có nhiều điểm tương đồng khi cùng xuất xứ từ thương hiệu xe Nhật Bản.
So sánh Toyota Hilux và Mitsubishi Triton
Mẫu xe Mitsubishi có ưu thế giá bán thấp hơn, trong khi dàn trang bị nội – ngoại thất không thua kém, thậm chí còn ăn điểm hơn cả Hilux ở phần hệ thống an toàn (dù Hilux đã có TSS). Chiếc bán tải của Toyota có bản động cơ 2.8L mạnh mẽ bật nhất phân khúc, còn Triton bản cao nhất cũng chỉ dừng lại ở động cơ 2.4L.
Xem chi tiết: Đánh giá Mitsubishi Triton – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Toyota Hilux và Isuzu D-max
Toyota và Isuzu đều là hai hãng xe lớn đến từ xứ sở mặt trời mọc. Từ lâu Isuzu đã nổi tiếng với những khối động cơ Diesel mạnh mẽ và bền bỉ.
So sánh Toyota Hilux và Isuzu D-max
Isuzu D-max gặp một hạn chế đó là chỉ cung cấp duy nhất phiên bản động cơ 1.9L. Thiết kế xe cũng tương đối thô ráp, khó phù hợp với thị hiếu số đông người dùng Việt. Trang bị chưa thật sự ấn tượng. Do đó xét về tổng thể, Toyota Hilux vẫn được đánh giá cao hơn.
Lỗi xe Toyota Hilux
Theo báo Thanh niên Việt, trong quá khứ Toyota Hilux đã từng mắc phải những lỗi xe như lỗi ống dẫn nhiên liệu, lỗi trợ lực phanh, lỗi cáp xoắn. Tuy nhiên, những lỗi này đã xảy ra từ nhiều năm trước và đến nay hãng đã cải tiến và khắc phục.
- Lỗi cáp xoắn: Tháng 4/2014 Toyota phát động triệu hồi những chiếc xe sản xuất từ 1/9/2009 – 8/12/2009 vì lỗi cáp xoắn túi khí. Tình trạng này có thể dẫn đến tình huống túi khí không bật ra khi xe va chạm.
- Lỗi hệ thống nhiên liệu: Vào năm 2019, hãng Toyota đã có đợt triệu hồi những chiếc xe sản xuất từ 10/4/2019 – 3/5/2019. Lý do triệu hồi vì hệ thống dẫn nhiên liệu bị lỗ dẫn đến rò rỉ và gây tắt máy bất chợt.
- Lỗi bầu trợ lực phanh: Tháng 2/2021, Toyota triệu hiệu những mẫu xe sản xuất từ 21/6 – 20/12/2018 để kiểm tra vì phát hiện tình trạng độ bền piston có thể bị giảm dẫn đến tình huống mất trợ lực phanh.
Có nên mua Toyota Hilux 2024?
Không còn sự trung tính, nửa mạnh mẽ nửa thanh lịch như trước, giờ đây chúng ta có một chiếc Toyota Hilux cơ bắp, hầm hố về cả thiết kế lẫn vận hành. Bán tải Nhật liệu có thắng thế được bán tải Mỹ hay không? Để trả lời được câu hỏi này ta cần tìm một đại diện từ xe bán tải Nhật đủ mạnh để cạnh tranh với Ford Ranger. Và ở thời điểm hiện tại, Hilux được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất!
Chưa biết cuộc cạnh tranh sắp đến sẽ diễn tiến thế nào, chỉ biết rằng ngoài Ford Ranger, người mua đã có thêm một lựa chọn đáng tiền khác, chính là Toyota Hilux 2024.
Câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux
Toyota Hilux giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Toyota Hilux từ 711.000.000 VNĐ.
Toyota Hilux có bền không?
Trả lời: Đa phần người dùng đánh giá cao. Xe vận hành bền bỉ, rất ít hỏng vặt.
Toyota Hilux có mấy màu?
Trả lời: Toyota Hilux 2024 có 6 màu: trắng ngọc trai, bạc, đen, xám, xanh, đỏ…
Có bản Toyota Hilux máy xăng không?
Trả lời: Toyota Hilux 2024 không có phiên bản máy xăng, chỉ có bản máy dầu Diesel 2.4L và 2.8L.
Toyota Hilux 2024 có gì mới?
Trả lời: Nâng cấp độ rộng màn hình giải trí lên 9 inch, sử dụng động cơ chuẩn khí thải Euro 5, tinh chỉnh nhẹ thiết kế đèn xe…