Đánh giá ngoại thất Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross là sản phẩm nổi bật tiếp theo trong cuộc “cách mạng” thiết kế của hãng xe Nhật. Chiếc MPV này đã thoát khỏi những mẫu hình trung tính đến nhợt nhạt từng gắn liền với các xe Toyota trước đây, thay vào đó là tinh thần tươi mới, sôi nổi và đậm đà cá tính hơn. Với Toyota Veloz Cross, chúng ta có một chiếc 7 chỗ diện mạo sắc nét, mạnh mẽ và “chất chơi” đúng nghĩa.
Toyota Veloz Cross sở hữu diện mạo sắc nét, mạnh mẽ và “chất chơi” đúng nghĩa
Hiệu ứng thị giác mà thiết kế Toyota Veloz Cross mang lại tốt đến mức nhiều người còn lầm tưởng chiếc xe này thuộc phân khúc tầm trung cao cấp. Chưa cần đi sâu soi xét review trang bị, chỉ ở phần nhìn là đủ để cho Veloz Cross một điểm cộng đầy thuyết phục.
Kích thước và trọng lượng
Kích thước Toyota Veloz Cross dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở dài 2.750 mm. Với kích thước này Veloz Cross đáp ứng không gian rộng rãi cho nhu cầu gia đình. So sánh các đối thủ cùng phân khúc, kích thước Veloz Cross ngang ngửa Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm) và thua thiệt so với bản Cross của Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.790 x 1.750 mm).
Trục cơ sở nhỉnh hơn XL7 (2.740 mm) nhưng kém hơn Xpander (2.775 mm) một chút. Gầm xe cao hơn XL7 (200 mm), thấp hơn Xpander (225 mm).
Đầu xe
Đầu xe Toyota Veloz Cross ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt vân kim cương cỡ lớn, sơn đen bóng sắc cạnh. So với vị trí thường thấy thì cụm tản nhiệt của Veloz Cross đặt cao hơn càng làm đậm chất “ngông”.
Đầu xe Toyota Veloz Cross ấn tượng
Cụm đèn trước
Cụm đèn trước được đẽo gọt bằng những đường nét dứt khoát, cộng thêm thiết kế LED chia khoang sang trọng tạo nên “ánh mắt” cực kỳ thần thái. Đèn bên này kết nối liền mạch với đèn bên kia thông qua một đường chrome to bản băng ngang đem đến cảm giác thêm phần cao cấp.
Cụm đèn trước Toyota Veloz Cross được đẽo gọt dứt khoát
Hệ thống đèn trước trên Toyota Veloz Cross full LED, tích hợp tính năng tự động ở cả hai phiên bản. Riêng bản CVT Top hiện đại hơn với hệ thống đèn pha tự động thông minh nằm trong gói an toàn cao cấp.
Phần dưới đầu xe thu hút bởi những đường cắt xẻ táo bạo tạo thành các hình khối gân guốc, nét nào ra đúng nét đó. Hai bên má khoét hốc sâu đính đèn sương mù lọt lòng bên trong. Viền ngoài chạy chrome nổi vuông vức, tạo điểm nhấn đẹp mắt. Cửa gió dưới mở rộng. Cản trước thiết kế đồng điệu theo phong cách chung khiến tổng thể càng ngầu hơn.
Phần dưới đầu xe Toyota Veloz Cross thu hút
Thân xe
Nhìn từ bên hông, Toyota Veloz Cross trông khỏe khoắn, trẻ trung, rất đẹp và trường dáng. Tiếp nối phần đầu, thân xe Veloz Cross cũng sử dụng những đường dập gân mạnh mẽ, nhấn khối rõ ràng. Phía trên có giá đỡ. Trụ B và C đều sơn đen, ô kính sau trụ C lớn. Tay nắm cửa cùng màu.
Thân xe Toyota Veloz Cross khoẻ khoắn, trẻ trung, rất đẹp và trường dáng
Gương và cửa
Gương chiếu hậu Toyota Veloz Cross không đặt chung với trụ A mà lùi về sau cho tầm nhìn tốt hơn. Ngoài chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, gương còn được trang bị cả gập điện tự động.
Mâm và lốp
“Dàn chân” bên dưới của Toyota Veloz Cross cũng khá cuốn hút với bộ mâm 17 inch đa chấu kết hợp lốp 205/50R17 ở bản CVT Top. Còn bản thường dùng mâm 16 inch đi cùng lốp 195/60R16.
Toyota Veloz Cross Top sử dụng bộ mâm 17 inch đa chấu
Đuôi xe
Đuôi xe Toyota Veloz Cross chắc chắn sẽ khiến nhiều người dễ bị “đánh lừa” đây là một mẫu 7 chỗ đắt tiền. Form dáng tổng thể vuông vắn góc cạnh, thiết kế chủ đạo vẫn cơ bắp và thể thao. Bên trên có cánh lướt gió và vây cá mập. Viền trụ D sơn đen đồng màu với kính hậu cho cảm giác bề thế hơn.
Đuôi xe Toyota Veloz Cross dễ “đánh lừa” đây là một mẫu SUV đắt tiền
Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED thanh mảnh nối kết liền mạch với nhau. Bên dưới, dòng chữ VELOZ bóng bẩy nằm chễm chệ ngay vị trí trung tâm, đúng chuẩn phong cách “xế sang”. Dải phản quang đặt dọc gọn gàng. Cản sau vuốt cao dập gân cứng cáp.
Cụm đèn hậu Toyota Veloz Cross dạng LED thiết kế thanh mảnh đẹp mắt
Màu xe Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross có 5 màu: trắng ngọc trai, bạc (P20), bạc (S28), đen và đỏ.
Đánh giá nội thất Toyota Veloz Cross
Khác với sự đột phá về mặt ngoại hình, nội thất Toyota Veloz Cross vẫn theo cái cung cách quen thuộc đặc trưng rất Toyota. Bảng điều khiển kiểu đối xứng đơn giản. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa đen.
Nội thất Toyota Veloz Cross vẫn theo cái cung cách quen thuộc
Tuy nhiên hãng xe Nhật cũng rất biết cách “nâng cấp thị giác” bằng việc chăm chút phối thêm bọc da màu be sang trọng trên taplo, ốp cửa… Đồng thời còn viền chrome mờ trang trí ở cửa gió, vô lăng… Riêng phần viền chrome ở bệ cần số thì được phay vân hình thoi rất tinh tế và đẹp mắt. Nội thất theo hai tone màu chủ đạo là đen và be sáng vừa sạch, lại vừa tạo cảm giác không gian thoáng hơn.
Khu vực lái
Vô lăng Toyota Veloz Cross thiết kế 3 chấu tương tự như Toyota Avanza Premio nhưng cao cấp hơn, được bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng ở cả hai phiên bản. Cụm đồng hồ phía sau đặc sắc với dạng kỹ thuật số màn hình 7 inch cho giao diện trực quan. Đây là một điểm cộng bởi bảng đồng hồ Digital này rất khó tìm thấy ở phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ.
Vô lăng Toyota Veloz Cross thiết kế 3 chấu, tích hợp đầy đủ phím chức năng
Cụm đồng hồ Toyota Veloz Cross đặc sắc với dạng kỹ thuật số màn hình 7 inch
Ngoài chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, Toyota Veloz Cross còn có cả phanh tay điện tử và Auto Hold. Đây là xe đầu tiên trong phân khúc xuất hiện tính năng cao cấp này. Tuy nhiên một điểm trừ nhẹ là Veloz Cross lại không có Cruise Control. Song cũng không sao, việc có phanh tay điện tử đã gần như bù đắp tất cả. Cruise Control hoàn toàn có thể tự nâng cấp thêm một cách dễ dàng.
Toyota Veloz Cross còn có cả phanh tay điện tử và Auto Hold
Ghế ngồi và khoang hành lý
Rộng rãi và đa dụng luôn là thế mạnh của các xe nhà Toyota và tất nhiên Veloz Cross cũng không ngoại lệ. Dù chỉ là một chiếc MPV cấu hình 5+2 hạng B nhưng Veloz Cross vẫn cung cấp một không gian vừa vặn, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng ở phân khúc này.
Hàng ghế trước, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có đủ 3 tựa đầu, bệ để tay trung tâm, ngồi thoải mái. Từ trần xe đến khoảng để chân đều tốt. Khoảng cách giữa hàng ghế thứ hai với hàng ghế đầu tối đa lên đến 980 mm, khoảng trượt tối đa 240 mm.
Hàng ghế trước Toyota Veloz Cross
Hàng ghế thứ hai Toyota Veloz Cross
Hàng ghế thứ ba Toyota Veloz Cross
Còn hàng ghế thứ ba thì hiển nhiên chỉ dừng ở vai trò ghế phụ. Với kích thước khiêm tốn thì hàng ghế thứ ba của Toyota Veloz Cross khó thể được như đàn anh Toyota Innova. Tuy nhiên phần mặt ghế và tựa lưng vẫn dày dặn, ngồi êm ái. Khoảng trần rất thoáng. Hoàn toàn có thể ngồi 2 người lớn. Vị trí để chân ổn, riêng với người cao hơn 1,7 m sẽ hơi gò bó.
Một điểm rất thú vị ở hệ thống ghế ngồi trên Toyota Veloz Cross đó là có nhiều chế độ gập linh hoạt thông minh tùy theo từng mục đích sử dụng. Ấn tượng nhất là chế độ gập sofa lần đầu tiên có mặt. Theo đó, hàng ghế thứ hai có thể ngửa phẳng kết nối liền mạch với hàng ghế thứ ba tạo thành một băng ghế dài ngồi duỗi thẳng chân. Ngoài ra, các ghế đều có thể ngửa phẳng, từ hàng ghế đầu tiên kéo dài đến hàng ghế thứ ba.
Toyota Veloz Cross có chế độ gập sofa rất thú vị
Các ghế Veloz Cross đều có thể ngửa phẳng
Hơi tiếc nhẹ khi hệ thống ghế ngồi của Toyota Veloz Cross là da kết hợp với nỉ chứ không phải da toàn bộ. Nhưng do phần nỉ màu tối nên cũng không quá ngại việc bám bẩn.
Khoang hành lý của Toyota Veloz Cross có dung tích 498 lít. Có thể linh hoạt gập phẳng hàng ghế cuối hay cả hàng ghế thứ hai để tăng diện tích để đồ nếu cần.
Khoang hành lý của Toyota Veloz Cross có dung tích 498 lít
Tiện nghi
Toyota Veloz Cross được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch ở bản CVT Top và bản CVT. Hệ thống âm thanh 6 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay hay Android Auto, Bluetooth, USB…
Toyota Veloz Cross được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch
Cả hai phiên bản Toyota Veloz Cross đều sử dụng điều hoà tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy điều hoà chỉ một vùng nhưng cũng đủ dùng, không đáng ngại. Đúng tinh thần Omotenashi, các nhà thiết kế Veloz Cross đã tận dụng tối đa không gian để bố trí các ngăn, hộc, khe để đồ rất tiện lợi. Đặc biệt, xe còn có cả sạc không dây, đèn viền nội thất ban đêm đẹp mắt không khác gì “xế xịn”.
Toyota Veloz Cross còn có cả sạc không dây
Đánh giá an toàn Toyota Veloz Cross
Hệ thống an toàn là một điểm được đánh giá rất cao ở Toyota Veloz Cross . Dù chỉ là xe 7 chỗ hạng B nhưng Veloz Cross cũng được trang bị cả gói Toyota Safety Sense với nhiều tính năng đỉnh cao như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát vận hành chân ga…
Xe còn được trang bị camera 360 độ – một tính năng cao cấp mà ngay cả nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng chưa có. Camera 360 hỗ trợ cực kỳ đắt lực trong việc quan sát, giúp lái xe an toàn hơn.
Toyota Veloz Cross có camera 360 độ
Bên cạnh đó, Toyota Veloz Cross cũng có đầy đủ tính năng thường thấy khác như: cảnh báo điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Danh sách dài các công nghệ an toàn trên Toyota Veloz Cross thật sự vô cùng đắt giá. Bởi ngay cả những xe ở phân hạng cao hơn cũng chưa chắc có huống chi một chiếc xe bình dân như Veloz Cross. Rất bất ngờ! Càng khó tưởng hơn khi đây lại là xe của Toyota vốn thường bị gắn mác “nghèo nàn trang bị”.
Danh sách dài các công nghệ an toàn trên Toyota Veloz Cross thật sự vô cùng đắt
Hệ thống an toàn này không đơn giản chỉ là một điểm cộng, Toyota Veloz Cross đã phá vỡ giới hạn, thiết lập nên chuẩn mực mới. Chiếc MPV này cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm những công nghệ tiên tiến trên một mẫu xe bình dân.
Đánh giá vận hành Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross sử dụng động cơ xăng 1.5L (2NR-VE 1.5L) cho công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số loại hộp số tự động vô cấp CVT.
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Veloz Cross | CVT | CVT Top |
Động cơ | 1.5L xăng | 1.5L xăng |
Hộp số | CVT | CVT |
Dưới nắp capo của Toyota Veloz Cross là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L tương tự các đối thủ. Khi xem qua thông số trên giấy tờ, Veloz Cross cũng dễ khiến người ta lo ngại xe có bị yếu không – cùng nỗi lo như ở Toyota Rush, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7 trước đây.
Cầm lái đánh giá thực tế, câu trả lời của chúng tôi là: KHÔNG – Toyota Veloz Cross không yếu. Hiển nhiên dung tích khiêm tốn 1.5L luôn có ngưỡng giới hạn nhất định, sẽ không thể đem đến những pha bứt tốc nhanh, bốc, phấn khích. Nhưng khối động cơ này hoàn toàn cung cấp đủ sức mạnh để mẫu xe 7 chỗ di chuyển nhẹ nhàng, ổn định và an toàn.
Động cơ 1.5L vẫn cung cấp sức mạnh đủ để Toyota Veloz Cross di chuyển nhẹ nhàng
Thậm chí, cùng dùng động cơ 1.5L với công suất đầu ra tương đương nhau nhưng trọng lượng Toyota Veloz Cross chỉ 1.160 kg, nhẹ hơn Mitsubishi Xpander (1.235 kg) hay Suzuki XL7 (1.175 kg). Dù chênh lệch không lớn nhưng đây vẫn là điểm lợi thế của Veloz Cross so với các đối thủ cùng phân khúc.
Chạy trong thành phố, Toyota Veloz Cross cho cảm giác êm ái, hợp lý với tầm tiền bỏ ra. Khi di chuyển ở dải tốc độ trung bình thì xe vẫn có độ thoáng. Tuy thân dài nhưng bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 4,9 m. Cộng thêm điều này thì Veloz Cross đi phố thì không có gì để chê.
Ra đến đường lớn, đạp mạnh chân ga từ dải tốc trung bình, Toyota Veloz Cross cần chút ít thời gian để đẩy xe đi nhanh hơn. Khả năng tăng tốc từ tốn. Điều này không chỉ riêng Veloz Cross mà hầu như xe 7 chỗ hạng B nào cũng đều như vậy.
Nhưng yên tâm, khối động cơ 1.5L vẫn đảm bảo đủ lực để Veloz Cross vượt xe trên cao tốc một cách an toàn. Ngoài chế độ lái Normal thì Veloz Cross còn có thêm Eco và Power. Nếu chọn chế độ lái Power, xe tăng tốc mạnh mẽ hơn, cho cảm giác lái cũng khá “chất chơi” đúng như diện mạo của nó. Cộng thêm hàng loạt tính năng hỗ trợ hiện đại thì người lái hoàn toàn có thể tự tin.
Nếu chọn chế độ lái Power, Toyota Veloz Cross tăng tốc mạnh mẽ hơn
Hộp số
Toyota Veloz Cross sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Hộp số làm việc mượt mà. Điều này góp phần không nhỏ vào việc giúp xe tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Vô lăng
Vô lăng Toyota Veloz Cross trang bị hệ thống trợ lực điện vừa phải, không quá nặng cũng không quá nhẹ. Chạy phố thoải mái, chạy đường trường hay cao tốc thì vẫn chắc tay.
Hệ thống treo, khung gầm
Toyota Veloz Cross sử dụng hệ thống treo trước McPherson kết hợp thanh cân bằng, treo sau thanh xoắn kết hợp thanh cân bằng. Chạy trong phố êm ái, xử lý dao động một cách ngọt dịu, không bị thô. Còn ở cao tốc thì vẫn đạt được độ ổn định. Tuy nhiên khi chuyển làn nhanh thì cuối giai đoạn vẫn có hơi tí tròng trành. Dù không quá nhiều nhưng nếu treo cứng hơn thì sẽ chắc chắn hơn.
Chạy trong phố Toyota Veloz Cross êm ái, hệ thống treo xử lý dao động một cách ngọt dịu
Khả năng cách âm Toyota Veloz Cross
Cũng như các đối thủ, khả năng cách âm Toyota Veloz Cross ở mức trung bình, không quá tốt cũng không quá tệ, có thể chấp nhận được với tầm tiền này. Chạy trong phố thì không có gì để phàn nàn. Khi chạy cao tốc hay đi vào đường xấu thì tiếng vọng từ động cơ, gầm xe nghe thấy tương đối rõ.
Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Veloz Cross
Dùng động cơ 1.5L, trọng lượng xe cũng nhẹ nên mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Veloz Cross khá tiết kiệm chỉ khoảng 6,46 lít/100km.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | CVT | CVT Top |
Trong đô thị | 7,7 | 7,7 |
Ngoài đô thị | 5,4 | 5,4 |
Hỗn hợp | 6,3 | 6,3 |
Các phiên bản Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross có 2 phiên bản:
- CVT
- CVT Top
Nên mua Toyota Veloz Cross phiên bản nào?
Giá chênh lệch chỉ 30 triệu đồng, phiên bản Toyota Veloz Cross CVT và CVT Top chủ yếu khác nhau ở hệ thống an toàn. Bản CVT Top có thêm gói Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hiện đại hàng đầu.
Toyota Veloz Cross CVT Top có thêm gói Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hiện đại hàng đầu
Nếu mua Toyota Veloz Cross để di chuyển trong nội thành thì phiên bản CVT đã có thể đáp ứng tốt các nhu cầu từ tiện nghi đến vận hành. Tuy nhiên nếu thường xuyên đi xa hay muốn đảm bảo an toàn hơn, có được sự hỗ trợ của nhiều tính năng tiên tiến thì thêm 30 triệu để chọn luôn bản Toyota Veloz Cross CVT Top cũng rất hợp lý.
Trong phân khúc 7 chỗ hạng B, Toyota Veloz Cross cạnh tranh với các đối thủ mạnh như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Kia Rondo…
So sánh Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander
Ngay từ khi vừa về Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng trở thành cái tên cực kỳ hot. Doanh số bán xe liên tục tăng cao và không cần quá lâu Xpander đã soán luôn “ngôi vương” của Toyota Innova, trở thành mẫu 7 chỗ bán chạy nhất. Cũng vì điều này mà “sứ mệnh” của Toyota Veloz Cross chính là giành lại những gì mà đàn anh đã mất.
Về thiết kế, cả Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander đều theo phong cách mạnh mẽ và hơi cường điệu. Mỗi xe mang một nét riêng, khó thể đánh giá xe nào đẹp hơn xe nào. Mặt vận hành, cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên công suất tương đương nhau.
Giá xe Mitsubishi Xpander mềm hơn
Ở phần trang bị, Toyota Veloz Cross Top và Mitsubishi Xpander Cross đều sở hữu nhiều trang bị nổi trội như: cụm đèn full LED có điều khiển tự động, đồng hồ Digital 8 inch, màn hình giải trí 9 inch, điều hoà tự động, phanh tay điện tử… Sang hệ thống an toàn, Veloz Cross lấn lướt mẫu xe Mitsubishi với hàng loạt tính năng hiện đại trong gói Toyota Safety Sense.
Tuy giá xe Mitsubishi Xpander mềm hơn, nhưng với danh sách dài các trang bị cộng thêm điểm sáng thương hiệu thì rõ ràng Toyota Veloz Cross hấp dẫn hơn.
Xem chi tiết: Giá xe Mitsubishi Xpander – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7
Suzuki XL7 cũng là một mẫu xe bán chạy trong phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ, giá rẻ. So sánh Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7, mỗi mẫu xe có những ưu điểm riêng, đều là lựa chọn tốt trong phân xe tầm giá 600 triệu đồng.
Về thiết kế, Toyota Veloz Cross mạnh mẽ, trẻ trung còn Suzuki XL7 hơi hướng trung tính, truyền thống hơn. Về không gian cả hai đều rộng rãi nhưng Veloz Cross ghi điểm cộng ở hệ thống ghế gập thông minh.
Phần trang bị tiện nghi, Veloz Cross Top và XL7 Sport Limited đều khá cân tài ngang sức. Tuy nhiên về các tính năng hỗ trợ lái và hệ thống an toàn thì Veloz Cross Top vượt trội hơn hẳn. Mẫu xe Toyota còn ghi điểm ở hệ thống phanh sau đĩa thay vì tang trống như XL7.
Suzuki XL7 được ưa chuộng bởi giá bán mềm, tính thực dụng cao
Mặt vận hành, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đều dùng động cơ 1.5L cho công suất tương đương. Hệ thống treo xe Suzuki cứng hơn, tuy dập tắt dao động hơi thô nhưng bù lại chạy tốc độ cao ổn định hơn.
Tựu trung, Toyota Veloz Cross là một mẫu xe trẻ trung, công nghệ và tiện nghi. Suzuki XL7 thì được ưa chuộng bởi giá bán mềm, tính thực dụng cao.
Xem chi tiết: Giá bán Suzuki XL7 – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
Đánh giá của người dùng Toyota Veloz Cross
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet.
Anh Thiện Trần: “Trước giờ ko thích Toyota vì chất lượng ko tương xứng giá xe. Nhưng Veloz thì đáng đồng tiền bát gạo. Không có nhu cầu 7 chỗ nhưng chắc phải đổi em nó quá.”
Anh Đặng Anh: “Tôi trước kia hay chê Toyota già nua lạc hậu nhưng phải thừa nhận các mẫu xe mới của họ ở Việt Nam đã và đang chịu khó thay đổi rồi, con Veloz này vừa đẹp lại nhiều trang bị.”
Anh Đặng Cao Chung: “Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn, một chiếc xe quá đẹp mà lại còn thực dụng, lại còn đến từ một thương hiệu quốc dân, đã thế tầm giá lại còn rất yêu thương, nhất định tôi sẽ dồn lúa mua em này.”
Anh Tiệp Nguyễn: “Quá ngon, cuối cùng Toyota cũng đã biết lắng nghe người tiêu dùng. Rất xứng đáng để được người tiêu dùng ghi nhận.”
Anh Dương Huỳnh: “Thật không nghĩ đây là xe nhà Toy đâu. Đợt này nhiều xe đẹp ghê á. Veloz nhìn đẹp mà trẻ trung, trang bị cũng ngon nữa.”
Lỗi xe Toyota Veloz Cross
Trong quá khứ Toyota Veloz Cross đã mắc phải một số lỗi dẫn đến không đảm bảo an toàn cho người dùng:
- Ngày 19/1/2024 triệu hồi 19.660 xe sản xuất từ 7/1/2022 – 14/8/2-23 vì lỗi lỏng đai ốc giảm chấn (nguồn: Báo VietNamNet).
- Ngày 4/1/2023 triệu hồi 306 xe sản xuất từ 11/4 – 18/4/2022 vì lỗi đồng hồ taplo bị “chết”(nguồn: Báo VnExpress).
Có nên mua Toyota Veloz Cross?
Toyota Veloz Cross về Việt Nam khiến người ta phải đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng nọ. Không thể tưởng tượng đây là một chiếc xe 7 chỗ bình dân với giá khởi điểm chỉ hơn 600 triệu đồng và lại là xe của Toyota.
Không chỉ mới mẻ, Toyota Veloz Cross còn làm thay đổi cách nhìn về Toyota. Giờ đây mỗi khi thuyết phục khách hàng, không cần phải “nương tựa” quá nhiều vào những giá trị cốt lõi gắn liền với thương hiệu mà đã có thể mạnh dạn bước lên bàn cân so bì cùng các đối thủ về cả thiết kế, trang bị lẫn công nghệ.
Toyota Veloz Cross thật sự hấp dẫn! Và khi cộng thêm điểm sáng thương hiệu thì có thể nói là một lựa chọn xuất sắc trong phân khúc. Không còn gì để nghi ngờ, Veloz Cross hoàn toàn xứng đáng với vai trò kế nhiệm cho Toyota Innova. Tin rằng Toyota Veloz Cross có thể thay đàn anh nhanh chóng giành lại vị thế đã mất.
Câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Toyota Veloz Cross từ 694.000.000 VNĐ.
Toyota Veloz Cross có yếu không?
Trả lời: Toyota Veloz Cross tuy dùng động cơ 1.5L nhưng không yếu bởi trọng lượng xe khá nhẹ. Động cơ cung cấp sức mạnh tốt, di chuyển thoải mái trong phố và vẫn tự tin vượt xe an toàn trên cao tốc.
Toyota Veloz Cross có cửa sổ trời không?
Trả lời: Toyota Veloz Cross không có cửa sổ trời.
Toyota Veloz Cross có số sàn không?
Trả lời: Toyota Veloz Cross không có phiên bản số sàn. Xe chỉ sử dụng duy nhất hộp số tự động vô cấp CVT.
Toyota Veloz Cross có turbo không?
Trả lời: Toyota Veloz Cross không có turbo, xe dùng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên.
Toyota Veloz Cross có mấy màu?
Trả lời: Toyota Veloz Cross có 5 màu: trắng ngọc trai, bạc tím, bạc, đen và đỏ.