Đánh giá
Đánh giá ngoại thất Mercedes GLC 200
Vẻ ngoài Mercedes GLC 200 sang trọng và bắt mắt hơn so với thế hệ trước. Khác biệt nổi bật phải kể đến là phần logo và lưới tản nhiệt dưới.
Kích thước và trọng lượng
Sang thế hệ mới, kích thước của Mercedes GLC 200 dài x rộng x cao là 4.730 x 1.935 x 1.658 mm và chiều dài cơ sở 2.888 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, GLC dài hơn 60 mm, cao hơn 35 mm và rộng hơn 8 mm, trục cơ sở cũng kéo dài thêm 15 mm. Nhờ vậy, trông GLC 200 bản mới trường dáng hơn hẳn.
Đầu xe
Đầu xe Mercedes GLC 200 được đổi mới với cụm cuốn lưới tản nhiệt bề thế, chi tiết hai nan kim loại được thay bằng một thanh ngang mạ chrome sáng bóng. Ở giữa trung tâm là logo “ngôi sao ba cánh” đặc trưng của hãng.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC được trang bị hệ thống đèn full-LED kết cấu hai tầng, mỗi tầng chia làm ba khoang nhỏ cung cấp luồng sáng tối ưu. Dải LED định vị ban ngày chạy viền bọc gần như trọn vòng ngoài.
Cụm đèn trước
Hai phiên bản GLC 200 được trang bị các tính năng đèn tự mở rộng góc chiếu khi vào cua, tự động điều chỉnh tầm xa… Tuy nhiên không có thống đèn thông minh Multi-Beam. Trong dòng GLC-Class, chỉ duy nhất bản GLC 300 4MATIC là được trang bị công nghệ cao cấp này.
Cản trước mở rộng ôm trọn phần đầu. Bên trong là dải thanh ngang dính liền. Hai bên hốc gió to bản trông tổng thể chiếc xe thêm phần mạnh mẽ, cứng cáp.
Thân xe
Thân xe Mercedes GLC 200 năng động với những đường gân dập nổi gân guốc. Cửa sổ được sơn đơn. Tay nắm cửa cùng màu xe. Phía dưới được bố trí bậc lên xuống hợp kim nhôm cứng cáp. Riêng bản GLC 200 4MATIC, phần kính cao cấp hơn khi dùng loại kính cách nhiệt, kính trước cách âm, kính sau tối màu đảm bảo sự riêng tư.
Gương và cửa
Về gương chiếu hậu, các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ LED, nhớ 3 vị trí… đều là trang bị tiêu chuẩn trên GLC 200.
Mâm và lốp
Mâm xe GLC 200 4MATIC có kích thước 19 inch, thiết kế 10 chấu kép. Điểm đáng tiếc là xe chỉ dùng lốp thường, không phải runflat. Tuy nhiên hãng Mercedes trang bị thêm cho khách hàng lốp dự phòng và bộ TireFit kit.
Đuôi xe
Đuôi xe Mercedes GLC 200 mang thiết kế chung của dòng GLC-Class. Cụm đèn hậu GLC 200 dạng LED trông thanh mảnh hơn. Cản sau bọc nhựa toàn bộ. Phần dưới được ốp đen bản to kéo dài ôm trọn bộ đôi ống xả nằm đối xứng hai bên.
Màu xe
Mercedes GLC 200 có 4 màu: trắng Polar, đen Obsidian, đỏ Hyacinth, xám Graphite.
Đánh giá nội thất Mercedes GLC 200
Nội thất Mercedes GLC 200 4MATIC lấy cảm hứng từ dòng S-class mới. Về độ “sang – xịn – mịn” theo đúng nghĩa đen thì khó mẫu SUV nào cũng tầm giá qua mặt được GLC 200. Ngoài ra, xe còn được trang bị gói thiết kế nội thất AVANTGARDE với các chi tiết trang trí viền chrome sang trọng.
Khu vực lái
Vô lăng Mercedes GLC 200 hai tầng kiểu mới với chấu mảnh hơn, bọc da, tích hợp các phím chức năng điều khiển cảm ứng. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng trên GLC 200 4MATIC dạng nổi kích thước 12.3 inch cho tùy chọn nhiều giao diện trực quan.
Mercedes GLC 200 tiếp tục duy trì cần số điều khiển điện Direct-Steer. Về các tính năng hỗ trợ, GLC 200 có chìa khoá xe thông minh KeyLess-Start, điều khiển hành trình Cruise Control với SPEEDTRONIC, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động… Ở thế hệ mới này, GLC 200 4MATIC được nâng cấp chìa khóa KeyLess Go cho phép khóa/mở cửa rảnh tay.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Hệ thống ghế ngồi GLC 200 4MATIC bọc da thật. Hàng ghế trước trang bị nhớ 3 vị trí, chỉnh điện đa hướng hiện đại bao gồm: chỉnh xa/gần, lưng ghế, độ cao ghế, độ nghiêng & chiều dài mặt ghế, tựa đầu, đệm đỡ lưng, sưởi ghế.
Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, có bệ để tay trung tâm tích hợp hai ngăn để cốc ẩn. Không gian hàng ghế sau GLC 200 nhìn chung tương đối dễ chịu, đủ dùng. Khoảng trần xe khá thoáng. Chỗ để chân ở mức vừa vặn, không bị gò bó.
Khoang hành lý Mercedes GLC 200 dung tích 620 lít. Hàng ghế sau có thể gập tỷ lệ 6:4, được trang bị gập ghế một chạm thông qua nút bấm ở hai bên vách khoang hành lý. Nếu gập cả hàng sau thì dung tích khoang hành lý tăng lên 1.640 lít.
Tiện nghi
Hệ thống tiện nghi trên Mercedes GLC 200 mới lạ với màn hình giải trí nằm giữa trung tâm được đặt dọc có kích thước 11.9 inch, tích hợp hệ thống MBUX thế hệ mới hỗ trợ tiếng Việt rất thân thiện. Xe có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và tích hợp sẵn định vị GPS/Bản đồ Việt Nam như GLC 300.
Touchpad thế hệ mới cũng được bố trí thay thế, đẹp mắt hơn, hiệu ứng chạm nhạy và sinh động hơn. Như vậy, người dùng có đến 4 cách thức để điều khiển MBUX bao gồm: trực tiếp từ màn hình cảm ứng, bảng Touchpad, nút cảm ứng trên vô lăng và điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh Mercedes GLC 200 4MATIC dạng vòm Burmester 13 loa, công suất 590 watt cho chất lượng âm thanh sống động, đều toàn xe.
Về các trang bị khác, Mercedes GLC 200 vẫn dùng điều hoà 2 vùng THEMATIC & có cửa gió sau, đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời, âm thanh khi khóa cửa, cốp chỉnh điện, ốp bệ cửa logo phát sáng. Ở lần nâng cấp gần nhất, phiên bản GLC 200 4MATIC đã được bố trí thêm cửa sổ trời, đèn viền trang trí nội thất 64 màu.
Đánh giá an toàn Mercedes GLC 200
Hệ thống an toàn Mercedes GLC 200 được đánh giá cao với đầy đủ tính năng bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi/camera 360 độ.
Ở thế hệ thứ 2, GLC 200 4MATIC được nâng cấp thêm công nghệ hỗ trợ đỗ xe chủ động. Bên cạnh đó GLC 200 thế hệ mới còn trang bị nhiều công nghệ an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, tính năng giám sát xe toàn thời gian…
Đánh giá vận hành Mercedes GLC 200
Động cơ và hộp số
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Động cơ và hộp số Mercedes | GLC 200 4MATIC |
Động cơ | I4, 2.0L |
Hộp số | Tự động 9 cấp 9G-TRONIC |
Mercedes GLC 200 4MATIC trang bị động cơ tăng áp cuộn kép Twin-Scroll dung tích 2.0L cho công suất tốt. Theo trải nghiệm thực tế thì với thân hình và trọng lượng như GLC 200, khối động cơ 2.0L tuy không mạnh mẽ nhưng đủ sức đảm đương giúp cỗ xe di chuyển một cách thoải mái. Động cơ tương đối khoẻ, đủ dùng cho hầu hết mọi nhu cầu vận hành thông thường.
Động cơ tăng áp cuộn kép Twin-Scroll có ưu điểm độ trễ Turbo hay còn gọi là hiện tượng Turbo lag gần như không còn. Điều này giúp khả năng tăng tốc của GLC 200 tốt hơn, xe vượt nhanh khi cần và người lái hoàn toàn tự tin.
Hiển nhiên so với GLC 300, GLC 200 4MATIC sẽ không bốc bằng nhưng cũng không gọi là yếu. Có thể thấy giữa hai bản GLC 200 và GLC 300 có sự phân biệt rất rõ về nhu cầu. Nếu muốn có trải nghiệm lái thể thao theo kiểu “đam mê tốc độ” thì GLC 300 sẽ đáp ứng tốt hơn. Nhưng nếu chỉ sử dụng để di chuyển thông thường thì rõ ràng GLC 200 đã là lựa chọn phù hợp, thậm chí còn hơi “dư thừa” sức mạnh.
Vô lăng
Mercedes GLC 200 trang bị hệ thống lái Direct-Steer với khả năng trợ lực & tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ mang đến cảm giác lái tối ưu. Ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ nhàng, thoải mái. Ở dải tốc cao hay khi lái chế độ Sport, vô lăng xe đầm, chắc tay hơn, mang đến nhiều cảm xúc. Vô lăng GLC 200 được đánh giá phản hồi tốt, đánh lái chuẩn xác.
Hệ thống treo, khung gầm
Hệ thống treo Mercedes GLC 200 loại AGILITY CONTROL có khả năng tự động điều chỉnh giảm xóc tuỳ theo chế độ lái hay tốc độ lái. Khi di chuyển ở dải vận tốc thấp, hệ thống treo kích hoạt chế độ êm ái, nhẹ nhàng. Còn khi tăng tốc nhanh, nhất là di chuyển ở chế độ Sport hay Sport+, hệ thống treo cứng hơn giúp tăng độ ổn định thân xe.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm Mercedes GLC 200 không có gì để phàn nàn. Xe sở hữu cách âm môi trường rất tốt, đúng như mong đợi ở một mẫu SUV hạng sang.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo trải nghiệm thực tế, xe tiêu thụ khoảng 11 lít/100km tùy vào từng cung đường di chuyển. Mức tiêu thụ nhiên liệu chính xác của GLC 200 4MATIC chưa được nhà sản xuất công bố.