Mazda 3 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)

Mazda 3 2020 mới được đánh giá có sự “lột xác” cao cấp hơn, nhưng giá xe cao sẽ khiến không ít người phân vân có nên mua Mazda 3 không?

Bước sang thế hệ mới, Mazda 3 2020 có sự thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế đến trang bị công nghệ, được đánh giá mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và nhất là cảm giác cao cấp hơn so với một mẫu xe hạng C phổ thông.

Tuy nhiên, đi cùng điều đó thì giá xe Mazda 3 thế hệ mới cũng khá cao, tương đương với cả một số mẫu xe hạng D. Trong khi đó Mazda 3 2020 mới lại không có sự nâng cấp mới về động cơ, hộp số mà chỉ cải tiến vận hành. Do đó, liệu rằng những giá trị mà Mazda 3 đem lại có đủ sức thuyết phục người dùng Việt? Có nên mua Mazda 3 không?

GIÁ XE MAZDA 3 THÁNG 11/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mazda 3 Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
1.5L Deluxe (sedan) 669 triệu 731 triệu 724 triệu 705 triệu
1.5L Luxury (sedan) 729 triệu 795 triệu 787 triệu 768 triệu
1.5L Premium (sedan) 789 triệu 858 triệu 850 triệu 831 triệu
2.0L Luxury (sedan) 819 triệu 890 triệu 882 triệu 863 triệu
2.0L Premium (sedan) 869 triệu 843 triệu 934 triệu 915 triệu
1.5L Deluxe (Sport) 699 triệu 773 triệu 766 triệu 747 triệu
1.5L Luxury (Sport) 739 triệu 805 triệu 798 triệu 779 triệu
1.5L Premium (Sport) 799 triệu 869 triệu 861 triệu 842 triệu
2.0L Luxury (Sport) 799 triệu 869 triệu 861 triệu 842 triệu
2.0L Premium (Sport) 810 triệu 893 triệu 885 triệu 866 triệu

DAI LY MAZDATP.HCMblankMAZDA LONG BIÊN - HÀ NỘI

Đại lý chính hãng liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

ƯU NHƯỢC ĐIỂM MAZDA 3 2020


Mazda 3 2020 mới được THACO Trường Hải phân phối tại Việt Nam theo hình thức lắp ráp trong nước với tất cả 10 phiên bản gồm 5 bản Mazda 3 sedan và 5 Mazda 3 Sport (hatchback).

  • Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan)
  • Mazda 3 1.5L Luxury (sedan)
  • Mazda 3 1.5L Premium (sedan)
  • Mazda 3 2.0L Luxury (sedan)
  • Mazda 3 2.0L Premium (sedan)
  • Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe
  • Mazda 3 Sport 1.5L Luxury
  • Mazda 3 Sport 1.5L Premium
  • Mazda 3 Sport 2.0L Luxury
  • Mazda 3 Sport 2.0L Premium

Ở mỗi phiên bản tương ứng dòng sedan và Sport (hatchback) đều có trang bị gần như tương ứng với nhau, ví dụ như 1.5L Deluxe (sedan) và Sport 1.5L Deluxe (hatchback), hay 2.0L Premium (sedan) và Sport 2.0L Premium (hatchback).

Ưu điểm Mazda 3

  • Thiết kế thời trang, hiện đại, đẹp xuất sắc
  • Không gian nội thất cao cấp, cho trải nghiệm tương tự xe hạng sang
  • Trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc
  • Hệ thống an toàn tốt bậc nhất phân khúc
  • Cảm giác lái thể thao, thú vị hơn
  • Khung xe chắc, ổn định hơn
  • Khả năng cách âm được cải thiện thấy rõ
Mazda 3 sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang với triết lý “Less is more”
Mazda 3 sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang với triết lý “Less is more”

Nhược điểm Mazda 3

  • Giá xe cao so với mặt bằng chung phân khúc hạng C
  • Không gian hàng ghế sau hơi hạn chế, trần hơi kém thoáng, lưng ghế hơi đứng

LỖI XE MAZDA 3 2020


Dù mới ra mắt không lâu nhưng Mazda 3 2020 cũng vướng phải một số vụ việc về lỗi xe, trong đó có lỗi đã phải tiến hành triệu hồi khắc phục.

  • Lỗi hệ thống hỗ trợ phanh

Tháng 3/2020, Thaco đã tiến hành triệu hồi những xe Mazda 3 bị lỗi liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp SBS để khắc phục. Những xe lỗi nằm trong lô xe sản xuất từ 14/10/2019 đến 20/2/2020. Cụ thể lỗi phát sinh so phần mềm điều khiển hỗ trợ phanh SBS cài đặt chưa phù hợp khiến xe tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trong một số điều kiện nhất định dù phía trước không có chướng ngại. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi xe chạy ở tốc độ cao.

  • Lỗi vù ga (oà ga)

Sau lỗi phanh tự động, xảy ra thêm trường hợp khách hàng cho rằng Mazda 3 2020 bị lỗi vòng vua máy tăng đột ngột (lỗi vù gay hay oà ga). Nhiều người cho rằng nguyên nhân có hiện tượng này là Mazda 3 2020 bị lỗi hộp số. Vậy sự thật thế nào?

Cụ thể hiện tượng này là khi xe chạy ở vận tốc 40 km/h (tại chế độ thường), nhả chân ga để xe chạy trớn rớt dần về vận tốc 20 – 25 km/h, sau đó đạp chân ga thì vòng tua máy đột ngột giật cao.

Một số ý kiến cho rằng tình trạng này là do xe Mazda 3 2020 bị lỗi. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, đây là hiện tượng bình thường, chỉ là tính năng Coasting Mode (chạy trớn) thường có trên những xe chạy hộp số tự động hiện đại ngày nay. Tính năng này ngắt kết nối giữa động cơ và hộp số khi nhả chân ga, giúp xe chạy trớn được dài và xa hơn, không bị ghì lại, giảm hao phí chuyển động.

Theo nhiều kiểm nghiệm thực tế, vòng tua máy Mazda 3 2020 đúng là có hiện tượng giật cao khi chạy vận tốc 40 km/h nhả chân ga rớt về 20 – 25 km/h rồi đạp ga. Vòng tua máy tăng cao đột ngột nhưng tốc độ xe vẫn tăng tốc dần đều, mượt mà, không có hiện tượng xe bị giật hay oà ga.

Còn lý do vòng tua máy rớt 700 vòng/phút rồi tăng cao đột ngột là vì hiện tượng đồng tốc. Khi nhả chân ga, động cơ và hộp số ngắt kết nối (tính năng Coasting Mode) thì tốc độ giữa động cơ và hộp số sẽ có sự chênh lệch. Tốc độ động cơ sẽ thường chậm hơn. Do đó, khi nhấn ga trở lại, tạo nên kết nối giữa động cơ và hộp số thì bắt buộc ECU sẽ ra lệch bù vòng tua cho động cơ để tốc độ động cơ tương ứng với tốc độ hộp số, từ đó tạo nên sự kết nối mượt mà giữa 2 bên. Vì thế mà sẽ có hiện tượng vòng tua máy đột ngột tăng cao.

KÍCH THƯỚC MAZDA 3 2020


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Mazda 3 2020

Sedan

Sport (hatchback)

Dài x rộng x cao (mm)

4.660 x 1.795 x 1.440

4.660 x 1.795 x 1.435

Chiều dài cơ sở (mm)

2.725

2.725

Khoảng sáng gầm xe (mm)

145

145

Bán kính quay vòng (m)

5,3

5,3

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT MAZDA 3 2020


Mazda 3 2020 thuộc thế hệ mới – thế hệ thứ 4 của mẫu xe này ra mắt chính thức tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Bước sang thế hệ mới, Mazda 3 có nhiều sự thay đổi từ thiết kế, trang bị đến công nghệ, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và người dùng.

Mazda 3 2020 thế hệ mới có sự “lột xác” toàn diện
Mazda 3 2020 thế hệ mới có sự “lột xác” toàn diện

Thiết kế Mazda 3

Mazda 3 2020 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO như các “đàn anh” Mazda 6 hay Mazda CX5, CX8… Tuy nhiên bước sang thế hệ mới ngôn ngữ KODO trên Mazda 3 đã có sự “lên tay” đáng kể. Những đường nét uyển chuyển liền mạch đầy tinh tế mang đến cho Mazda 3 một hình ảnh hiện đại và rất khác biệt.

Nếu Toyota Corolla Altis lịch lãm điềm đạm, Honda Civic gai góc mạnh mẽ, Elantra hài hoà thanh lịch, Kia Cerato trẻ trung thể thao… thì Mazda 3 lại đậm chất thời trang, cho người ta cái cảm giác cá tính hơi hướng nghệ thuật.

Đầu xe

Phần đầu Mazda 3 2020 như một “màn trình diễn” tạo tác đầy cảm hứng. Đúng triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp”, Mazda 3 theo lối tối giản hoá, không thêm thắt các chi tiết trang trí rườm rà, chỉ tập trung sử dụng các đường nét thiết kế làm chủ đạo, tạo nên sự đặc sắc rất riêng.

Phần đầu Mazda 3 2020 theo lối tối giản hoá tạo nên sự đặc sắc rất riêng
Phần đầu Mazda 3 2020 theo lối tối giản hoá tạo nên sự đặc sắc rất riêng

Cụm đèn trước Mazda 3 2020 được chuốt mỏng, nhấn sâu thấp hơn, thần thái hơn so với trước. Điểm đặc biệt trên Mazda 3 2020 là hệ thống đèn xa – gần LED đều áp dụng cho tất cả các phiên bản. Những tính năng đèn tự động bật/tắt, đèn tự động cân bằng góc cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn. Riêng tính năng đèn tự động mở rộng góc khi đánh lái chỉ có trên bản 1.5 Premium và 2 bản 2.0, đèn tự động chỉnh chế độ xa – gần chỉ có ở bản Premium.

Cụm đèn trước Mazda 3 2020 được chuốt mỏng, nhấn sâu thấp hơn, thần thái hơn
Cụm đèn trước Mazda 3 2020 được chuốt mỏng, nhấn sâu thấp hơn, thần thái hơn

Lưới tản nhiệt Mazda 3 2020 kiểu 7 điểm mở rộng hơn. Bên trong, các thanh ngang ở thế hệ cũ được thay mới bằng dạng lưới đen bóng “dệt” từ những đường gạch đứt với bản sedan và ô hình thoi nhỏ với bản Sport. Viền dưới lưới tản nhiệt là đường chrome bản to, vươn dài 2 bên ôm cả cụm đèn trước.

Lưới tản nhiệt Mazda 3 2020 “dệt” kiểu 3D đen bóng nổi bật
Lưới tản nhiệt Mazda 3 2020 “dệt” kiểu 3D đen bóng nổi bật

Hốc gió bên dưới thiết kế dạng khe mở rộng cho cảm giác bề thế. Cản trước hơi đưa ra theo phong cách đặc trưng của các mẫu xe thể thao. Trên bản sedan, nằm đối xứng 2 bên là đèn sương mù LED chữ L độc đáo. Hơi đáng tiếc là đèn sương mù LED chỉ được trang bị ở bản Luxury 1.5 và 2 bản 2.0.

Cản trước Mazda 3 2020 đậm chất thể thao
Cản trước Mazda 3 2020 đậm chất thể thao

Thân xe

Kích thước Mazda 3 2020 mới có sự thay đổi so với thế hệ cũ, cụ thể dài x rộng x cao là 4.660 x 1.795 x 1.440 với bản sedan và 4.660 x 1.795 x 1.435 với bản hatchback.

Về thiết kế, thân xe Mazda 3 2020 đã lược bỏ đi những đường dập nổi tạo khối thể thao ở giữa, thay vào đó chỉ dập gân ở trên và sâu ở dưới, còn phần giữa để một bề mặt phẳng trơn bóng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lịch lãm.

Trên thân xe Mazda 3 2020 để một bề mặt phẳng trơn bóng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lịch lãm
Trên thân xe Mazda 3 2020 để một bề mặt phẳng trơn bóng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lịch lãm

Gương chiếu hậu Mazda 3 2020 theo tuýp thon gọn thể thao, tích hợp đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, báo rẽ, đặc biệt còn có thêm chống chói và nhớ vị trí.

Gương chiếu hậu Mazda 3 2020 theo tuýp thon gọn thể thao
Gương chiếu hậu Mazda 3 2020 theo tuýp thon gọn thể thao

Lazang Mazda 3 2020 sedan sử dụng loại 16 inch cho bản động cơ 1.5L đi kèm lốp 205/60R16 và 18 inch khá hoành tráng đi kèm lốp 215/45R18 cho bản 2.0L. Lazang Mazda 3 2020 Sport (hatchback) sử dụng 16 inch cho 2 bản 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury, tất cả các bản còn lại đều dùng lazang 18 inch.

Lazang Mazda 3 2020 Premium dùng loại 18 inch đi cùng bộ lốp 215/45R18
Lazang Mazda 3 2020 Premium dùng loại 18 inch đi cùng bộ lốp 215/45R18

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda 3 2020 có sự điều chỉnh khác biệt dễ thấy nhất so với thế hệ cũ. Đuôi tích hợp cánh gió ẩn khá sắc sảo và đẹp mắt. Cụm đèn hậu LED chuốt mỏng đầy ấn tượng với kiểu 3D 2 vòng, mỗi vòng có 4 bóng nhỏ bên trong rất độc đáo.

Đuôi xe Mazda 3 2020 có sự điều chỉnh khác biệt dễ thấy nhất so với thế hệ cũ
Đuôi xe Mazda 3 2020 có sự điều chỉnh khác biệt dễ thấy nhất so với thế hệ cũ

Phần giữa nắp cốp nhấn sâu đính logo Mazda ngay trung tâm, khu vực biển số chuyển xuống dưới, khá giống với Mazda 3 thế hệ thứ 2. Cản sau cũng được tinh chỉnh thể thao hơn với các lát cắt, ốp nhựa cùng ống xả đôi mạnh mẽ.

Màu xe Mazda 3

Mazda 3 có mấy màu? Mazda 3 2020 sedan có 3 màu cơ bản: đỏ, trắng và xám. Mazda 3 Sport 2020 sedan có 4 màu: đỏ, trắng, xám và xanh.

Trang bị ngoại thất Mazda 3

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Mazda 3 sedan/Sport 2020

1.5L Deluxe 1.5L Luxury 1.5L Premium 2.0L Luxury

2.0L Premium

Đèn xa – gần

LED LED LED LED

LED

Đèn tự động bật/tắt

Đèn tự động cân bằng góc

Đèn tự động mở rộng góc khi đánh lái

Không Không

Đèn tự động chỉnh chế độ xa – gần

Không Không Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED

LED

Đèn hậu

LED LED LED LED

LED

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Cánh hướng gió

Không

Lốp (sedan)

205/60R16 205/60R16 205/60R16 215/45R18

215/45R18

Lốp (Sport – hatchback)

205/60R16 205/60R16 215/45R18 215/45R18

215/45R18

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT MAZDA 3 2020


Nội thất Mazda 3 2020 thế hệ mới có sự “lột xác” đem đến một diện mạo sang trọng và cao cấp hơn. Giới chuyên môn đánh giá Mazda 3 mới sở hữu nội thất đẹp nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Nội thất Mazda 3 2020 có sự “lột xác” đem đến một diện mạo sang trọng và cao cấp hơn
Nội thất Mazda 3 2020 có sự “lột xác” đem đến một diện mạo sang trọng và cao cấp hơn

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi Mazda 3 2020 đều được bọc da cao cấp (ngoại trừ bản Mazda 3 Deluxe 1.5). Theo hãng xe Nhật cho biết, hệ thống ghế trên Mazda 3 All-New được nâng cấp mang tới sự ổn định và êm ái hơn cho người ngồi.

Hàng ghế trước Mazda 3 2020 thiết kế theo phong cách thể thao, ôm thân người. Không gian để chân khá tốt. Ghế lái trang bị chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Hơi tí đáng tiếc là ghế phụ vẫn chỉ chỉnh tay ở bản cao cấp.

Hàng ghế trước Mazda 3 2020 thiết kế theo phong cách thể thao
Hàng ghế trước Mazda 3 2020 thiết kế theo phong cách thể thao

Hàng ghế sau Mazda 3 2020 tựa đầu 3 vị trí. Do thiết kế mui dốc nhiều về sau nên khoảng trần xe hàng ghế sau hơi thấp, nhất là bản Sport (hatchback). Với người ngồi cao trên 1,7 m, không gian này chỉ vừa đủ, không thực sự thoải mái.

Về chiều rộng, do chiều rộng xe Mazda 3 mới vẫn giữ nguyên nên ở hàng ghế sau này cũng không có sự cải thiện nào. Mặt khác dù trục cơ sở tăng thêm nhưng khoảng trống để chân vẫn gặp hạn chế như thế hệ cũ. Nhiều người đánh giá xe Mazda 3 2020 có khoảng duỗi chân, khoảng vai và đầu tương đương một mẫu xe hạng B hơn là hạng C. Tựa lưng hàng ghế sau cũng hơi đứng.

Hàng ghế sau Mazda 3 2020 hơi hạn chế
Hàng ghế sau Mazda 3 2020 hơi hạn chế

Đây vốn từ lâu đã là một nhược điểm cố hữu trên Mazda 3. So với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, ngay cả Kia Cerato hay Hyundai Elantra… thì không gian Mazda 3 có phần hạn chế hơn.

Bù lại khoang hành lý ở Mazda 3 2020 All-New đã có sự điều chỉnh rộng hơn nhờ kích thước xe thay đổi. Cụ thể dung tích khoang hành lý Mazda 3 tăng lên 450 lít thay vì trước đó chỉ 414 lít. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt 6:4 để mở rộng khoang hành lý.

Khoang hành lý ở Mazda 3 2020 All-New đã có sự điều chỉnh rộng hơn
Khoang hành lý ở Mazda 3 2020 All-New đã có sự điều chỉnh rộng hơn

Khu vực lái xe

Khu vực lái Mazda 3 thế hệ trước vốn đã đẹp mắt nay còn đẹp mắt hơn ở thế hệ hoàn toàn mới. Vô lăng 3 chấu bọc da nhấn sâu với điểm trung tâm dạng tròn làm liên tưởng đến các mẫu xe sang thể thao, phía sau có lẫy chuyển số (trừ bản 1.5 Deluxe). Các chấu thiết kế sắc sảo, viền kim loại. Bên trên, những hàng nút bấm cũng ốp kim loại cho cảm giác rất cao cấp so với một mẫu sedan phổ thông hạng C như Mazda 3.

Vô lăng Mazda 3 2020 thể thao, cho cảm giác giống với các mẫu xe sang
Vô lăng Mazda 3 2020 thể thao, cho cảm giác giống với các mẫu xe sang

Sau vô lăng, Mazda 3 2020 sở hữu cụm đồng hồ cũng đặc sắc không kém với kiểu màn hình hiển thị đa thông tin đặt giữa, đồng hồ Analog nằm 2 bên cho giao diện trực quan. Đặc biệt màn hình có hỗ trợ cả tiếng Việt.

Mazda 3 2020 sở hữu cụm đồng hồ đặc sắc
Mazda 3 2020 sở hữu cụm đồng hồ đặc sắc

Mazda 3 2020 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại như: màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái (trừ bản 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury), phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gương chiếu hậu chống chói tự động không viền rất đẹp (trừ bản 1.5 Deluxe)…

Gương chiếu hậu chống chói tự động trên Mazda 3 2020 không viền rất đẹp
Gương chiếu hậu chống chói tự động trên Mazda 3 2020 không viền rất đẹp

Taplo

Với triết lý “Less is more”, Mazda 3 2020 All-New lược bỏ gần như triệt để hững chi tiết thừa trước đây thay vào những đường nét liền mạch đơn giản nhưng sang trọng. Nhìn khu vực “mặt tiền” nội thất của Mazda 3 chắc chắn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một mẫu xe hạng sang châu Âu hơn là một mẫu xe phổ thông của Nhật.

Với triết lý “Less is more”, taplo Mazda 3 2020 All-New đơn giản mà sang trọng
Với triết lý “Less is more”, taplo Mazda 3 2020 All-New đơn giản mà sang trọng

Vật liệu taplo và tappi cửa sử dụng chủ yếu là nhựa mềm giả da và bọc da. Taplo kiểu cắt xéo rất “nghệ”. Màn hình cảm ứng trung tâm vẫn kiểu nổi như trước nhưng nâng cấp 8.8 inch tỷ lệ 16:9 đẹp mắt hơn, bố trí hướng về người lái. Khu vực điều khiển trung tâm gói gọn hơn, không còn nhiều phím chờ dư thừa.

Vật liệu taplo và tappi cửa Mazda 3 2020 sử dụng chủ yếu là nhựa mềm giả da và bọc da
Vật liệu taplo và tappi cửa Mazda 3 2020 sử dụng chủ yếu là nhựa mềm giả da và bọc da

Bệ trung tâm bên dưới trên Mazda 3 2020 cũng đổi mới, theo kiểu tương tự Mazda CX-5 mới và CX-9 mới, sử dụng ốp nhựa trong.

Bệ trung tâm bên dưới trên Mazda 3 2020 cũng đổi mới
Bệ trung tâm bên dưới trên Mazda 3 2020 cũng đổi mới

Hệ thống giải trí, tiện nghi

Một trong những sự nâng cấp đáng kể về trang bị trên Mazda 3 2020 thế hệ mới, đó là xe sử dụng màn hình cảm ứng trung tấm kích cỡ đến 8.8 inch (thế hệ cũ chỉ dùng 7 inch) đi cùng hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp. Màn hình trung tâm sử dụng hệ điều hành Mazda Connect mới, có hỗ trợ tiếng Việt, tích hợp định vị GPS… Mazda 3 2020 vẫn có đầu DVD (trừ bản 1.5 Deluxe và Luxury).

Mazda 3 2020 thế hệ mới sử dụng màn hình cảm ứng trung tấm kích cỡ đến 8.8 inch
Mazda 3 2020 thế hệ mới sử dụng màn hình cảm ứng trung tấm kích cỡ đến 8.8 inch

Về tiện nghi, Mazda 3 2020 sử dụng hệ điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió sau. Xe có cửa sổ chỉnh điện. Chỉ trừ 2 bản 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury, tất cả phiên bản Mazda 3 còn lại đều trang bị cửa sổ trời.

Trang bị nội thất Mazda 3

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Mazda 3 sedan/Sport 2020

1.5L Deluxe 1.5L Luxury 1.5L Premium 2.0L Luxury 2.0L Premium

Lẫy chuyển số

Không

Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh

Khởi động bằng nút bấm

Cruise Control

Màn hình HUD

Không Không

Gương chiếu hậu chống chói tự động

Không

Chất liệu ghế

Thường Da cao cấp Da cao cấp Da cao cấp

Da cao cấp

Ghế lái

Chỉnh tay Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Hàng ghế sau

Gập 6:4 Gập 6:4 Gập 6:4 Gập 6:4

Gập 6:4

Điều hoà

1 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa gió ghế sau

Không

Màn hình cảm ứng

8.8 inch 8.8 inch 8.8 inch 8.8 inch

8.8 inch

Âm thanh

8 loa 8 loa 8 loa 8 loa

8 loa

Đầu DVD

Không Không

Kính chỉnh điện

Tựa tay ghế sau

Cửa sổ trời

Không Không

THÔNG SỐ KỸ THUẬT MAZDA 3 2020


Mazda 3 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ:

  • Động cơ Skyactiv-G 1.5L: công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 146 tại 3.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ Skyactiv-G 1.5L: công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Mazda 3 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ 1.5L và 2.0L
Mazda 3 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ 1.5L và 2.0L

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Mazda 3 sedan/Sport 2020

1.5L Deluxe 1.5L Luxury 1.5L Premium 2.0L Luxury

2.0L Premium

Động cơ

1.5L 1.5L 1.5L 2.0L

2.0L

Công suất cực đại (ps/rpm)

110/6.000 110/6.000 110/6.000 153/6.000

153/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

146/3.500 146/3.500 146/3.500 200/4.000

200/4.000

Hộp số

6AT 6AT 6AT 6AT

6AT

Chế độ lái thể thao

Kiểm soát gia tốc nâng cao

Dừng/khởi động động cơ thông minh

Không

Dẫn động

Cầu trước Cầu trước Cầu trước Cầu trước

Cầu trước

Trợ lực lái

Điện Điện Điện Điện

Điện

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh xoắn

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa đặc

ĐÁNH GIÁ AN TOÀN MAZDA 3 2020


Giới chuyên môn đánh giá Mazda 3 2020 sở hữu hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc, thậm chí còn vượt trội hơn cả một số mẫu xe hạng D khi được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense bao gồm các tính năng: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, điều khiển hành trình tích hợp radar…

Gói an toàn cao cấp i-Activsense này được trang bị trên bản Mazda 3 1.5 Premium và 2.0 Premium. Trên các bản còn lại vẫn có đầy đủ những trang bị an toàn cần thiết như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí, camera lùi…

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Mazda 3 sedan/Sport 2020

1.5L Deluxe 1.5L Luxury 1.5L Premium 2.0L Luxury

2.0L Premium

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Cảnh báo điểm mù

Không Không Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Không Không Không

Cảnh báo chệch làn đường

Không Không Không

Hỗ trợ giữ làn đường

Không Không Không

Hỗ trợ phanh thông minh

Không Không Không

Điều khiển hành trình tích hợp radar

Không Không Không

Số túi khí

7 7 7 7

7

Camera lùi

Cảm biến trước

Không Không Không

Cảm biến sau

Không

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH MAZDA 3 2020


Tầm nhìn

Về tầm nhìn, Mazda 3 2020 có sự cải thiện khi trụ A được thiết kế mảnh hơn. Điều này mang đến cho người lái tầm nhìn thông thoáng hơn. Đặc biệt sự hỗ trợ đắc lực của nhiều công nghệ cũng giúp mở rộng quan sát cho người lái.

Động cơ

Mazda 3 2020 cung cấp 2 phiên bản động cơ SkyActiv dung tích 1.5L và 2.0L. Phiên bản động cơ 2.0L cho khả năng vận hành mạnh mẽ, lái “bốc” nhất là từ dải vòng tua 2.000 vòng/phút trở lên. Vòng tua càng cao tiếng động cơ càng lớn mang đến sự phấn khích không nhỏ. Một số ý kiến đánh giá hiệu suất vẫn chưa quá ấn tượng nhưng khi chuyển sang chế độ Sport, xe tăng tốc rất ngọt một cách dễ dàng.

Mazda 3 2020 cho cảm giác lái bốc, thể thao
Mazda 3 2020 cho cảm giác lái bốc, thể thao

Ngay từ những đời xe Mazda 3 2015 – 2016, nhiều người đã cho rằng cầm lái Mazda 3 cảm giác khá giống với BMW 3 Series, đậm chất thể thao. Chân ga phản ứng tốt. Dù ở chế độ D nhẹ nhàng thì xe vẫn rất “nhạy” chỉ với cú nhích nhẹ chân ga.

Còn phiên bản động cơ 1.5L thì thế nào? Bởi trọng lượng Mazda 3 khá nặng nên khối động cơ 1.5L chỉ thực sự lý tưởng khi di chuyển trong phố. Còn với đường trường thì xe có phần tăng tốc hơi đuối. Chuyển sang chế độ Sport thì lực đẩy tốt hơn.

Hộp số

Hộp số tự động 6 cấp của Mazda 3 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Ở dải tốc thấp, hộp số vận hành mượt, êm ái, ở dải tốc cao cho cảm giác “bắt số” nhạy, tốt.

Vô lăng

Nếu ở thế hệ cũ nhiều người đánh giá xe Mazda 3 có vô lăng hơi nặng thì sang Mazda 3 thế hệ mới vô lăng trợ lực điện nhẹ hơn. Vô lăng ổn định, đánh lái mượt.

Hệ thống treo, khung gầm

Ở Mazda 3 2020, hệ thống treo có sự thay đổi, sử dụng thanh xoắn thay cho liên kết đa điểm. Thanh giằng ở hai bên to hơn và thu nhỏ về giữa. Xe được tăng cường độ cứng dọc giúp lực truyền theo phương thẳng đứng. Điều này giúp xe êm hơn, linh hoạt hơn trên từng loại mặt đường.

Mazda 3 2020 ổn định hơn
Mazda 3 2020 ổn định hơn

Khung gầm Mazda 3 2020 được gia cố cứng hơn thế hệ cũ, ít thấy sự rung lắc thân xe khi chạy tốc độ cao như các thế hệ cũ. Xe cũng được nâng cấp hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus giúp ổn định hơn khi vào cua cũng như thoát cua, khi chạy tốc độ cao.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm là một điểm sáng trên Mazda 3 2020. Nếu trước kia Mazda 3 cũ bị “chê” ồn nhiều thì nay khả năng cách âm đã được cải thiện đáng kể. Xe cách âm môi trường tốt. Ở dải tốc 60 – 80 km/h, cabin vẫn yên tĩnh. Nhược điểm từ tiếng ồn của lốp đã giảm đi, thấy rõ khi xe chạy ở dải tốc 100 km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 2020 được đánh giá khá tiết kiệm.

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 2020 (lít/100km)

Trong đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp
7,39 5,1

6,25

CÁC PHIÊN BẢN MAZDA 3 1.5L VÀ 2.0L


Mazda 3 2020 có tất cả 10 phiên bản: 5 bản sedan và 5 bản hatchback

  • Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan)
  • Mazda 3 1.5L Luxury (sedan)
  • Mazda 3 1.5L Premium (sedan)
  • Mazda 3 2.0L Luxury (sedan)
  • Mazda 3 2.0L Premium (sedan)
  • Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe
  • Mazda 3 Sport 1.5L Luxury
  • Mazda 3 Sport 1.5L Premium
  • Mazda 3 Sport 2.0L Luxury
  • Mazda 3 Sport 2.0L Premium

So sánh các phiên bản Mazda 3

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản Mazda 3 2020

1.5L Deluxe 1.5L Luxury 1.5L Premium 2.0L Luxury

2.0L Premium

Sedan

719 769 839 869

919

Sport (hatchback)

759 799 869 899

939

Trang bị ngoại thất

Đèn xa – gần

LED LED LED LED

LED

Đèn tự động bật/tắt

Đèn tự động cân bằng góc

Đèn tự động mở rộng góc khi đánh lái

Không Không

Đèn tự động chỉnh chế độ xa – gần

Không Không Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED

LED

Đèn hậu

LED LED LED LED

LED

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chống chói

Nhớ vị trí

Cánh hướng gió

Không

Lốp

205/60R16 205/60R16 205/60R16 215/45R18

215/45R18

Trang bị ngoại thất

Lẫy chuyển số

Không

Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh

Khởi động bằng nút bấm

Cruise Control

Màn hình HUD

Không Không

Gương chiếu hậu chống chói tự động

Không

Chất liệu ghế

Thường Da cao cấp Da cao cấp Da cao cấp

Da cao cấp

Ghế lái

Chỉnh tay Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí

Hàng ghế sau

Gập 6:4 Gập 6:4 Gập 6:4 Gập 6:4

Gập 6:4

Điều hoà

1 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa gió ghế sau

Không

Màn hình cảm ứng

8.8 inch 8.8 inch 8.8 inch 8.8 inch

8.8 inch

Âm thanh

8 loa 8 loa 8 loa 8 loa

8 loa

Đầu DVD

Không Không

Kính chỉnh điện

Tựa tay ghế sau

Cửa sổ trời

Không Không

Động cơ & hộp số

Động cơ

1.5L 1.5L 1.5L 2.0L

2.0L

Hộp số

6AT 6AT 6AT 6AT

6AT

Trang bị an toàn

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Cảnh báo điểm mù

Không Không Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Không Không Không

Cảnh báo chệch làn đường

Không Không Không

Hỗ trợ giữ làn đường

Không Không Không

Hỗ trợ phanh thông minh

Không Không Không

Điều khiển hành trình tích hợp radar

Không Không Không

Số túi khí

7 7 7 7

7

Camera lùi

Cảm biến trước

Không Không Không

Cảm biến sau

Không

Nên mua Mazda 3 sedan hay hatchback?

Mazda 3 2020 mang đến cho người mua 2 dòng để lựa chọn là sedan và hatchback. Tuỳ theo sở thích cũng như nhu cầu mà người mua có thể chọn dòng phù hợp.

Mazda 3 2020 mang đến cho người mua 2 dòng sedan và hatchback
Mazda 3 2020 mang đến cho người mua 2 dòng sedan và hatchback

Mazda 3 sedan theo phong cách sang trọng nhẹ nhàng, lịch lãm, hợp để phục vụ di chuyển công việc. Ưu điểm là phần cốp sau rộng, xe phân 3 khoang tách biệt, cân đối giúp xe di chuyển vận tốc cao ổn định. Cùng phiên bản nhưng giá xe Mazda 3 sedan sẽ thấp hơn từ 20 – 40 triệu đồng so với bản Sport hatchback. Còn Mazda 3 Sport dòng hatchback lại theo phong cách thể thao, cá tính hơn, hợp để phục vụ di chuyển gia đình, du lịch…

Nên mua Mazda 3 1.5 phiên bản nào?

Mazda 3 2020 có tất cả 5 phiên bản mỗi dòng, trong đó 3 phiên bản động cơ 1.5L và 2 phiên bản động cơ 2.0L. Với nhu cầu di chuyển bình thường như đi phố là chủ yếu, thỉnh thoảng đi xa thì các phiên bản Mazda 3 1.5L nhìn chung đã đáp ứng khá tốt.

Mazda 3 bản 1.5 Deluxe là bản thấp nhất nên trang bị cắt giảm khá nhiều. So sánh Mazda 3 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury, bản Deluxe không có: gương chiếu hậu ngoài chống chói & nhớ vị trí, không có cánh hướng gió, không có lẫy chuyển số, gương hậu trong chống chói, không được bọc ghế da cao cấp, không có điều hoà tự động 2 vùng độc lập… Phiên bản 1.5 Deluxe sẽ khá thiếu thốn.

Trong 3 bản 1.5, bản 1.5 Premium là đầy đủ nhất, trong đó nổi bật có gói an toàn cao cấp i-Activsense. Nhưng giá xe Mazda 3 1.5 Premium lại hơi cao. Còn bản 1.5 Luxury tuy thiếu đi gói i-Activsense nhưng gần như các trang bị còn lại đều tương đồng với 1.5 Premium.

Do đó, nếu chủ yếu mua xe đi phố, không quá quan trọng các tính năng an toàn nâng cao thì trong 3 bản, Mazda 3 1.5 Luxury là sự lựa chọn hợp lý nhất với giá cả vừa phải, trang bị đủ dùng.

Trong các phiên bản 1.5, Mazda 3 1.5 Luxury là sự lựa chọn hợp lý nhất với giá cả vừa phải, trang bị đủ dùng
Trong các phiên bản 1.5, Mazda 3 1.5 Luxury là sự lựa chọn hợp lý nhất với giá cả vừa phải, trang bị đủ dùng

Còn 1.5 Premium vì giá bán hơi cao nên nếu đã nhắm đến phiên bản này nhiều người sẽ có xu hướng “ráng” thêm để lên luôn bản Mazda 2.0 Luxury. Bởi khi phân vân giữa Mazda 3 1.5 Premium và 2.0 Luxury thì câu chuyện ở đây sẽ là sự chọn lựa giữa trang bị và động cơ, 1.5 Premium thì “full option” nhưng vẫn chỉ dùng động cơ 1.5L, còn 2.0 Luxury thì dùng động cơ 2.0L nhưng lại thiếu gói i-Activesense. Trước lựa chọn này, phần đông sẽ ưu tiên động cơ hơn.

Nên mua Mazda 3 2.0 phiên bản nào?

Sử dụng động cơ 2.0L, cả Mazda 3 2.0 Luxury và Premium sẽ mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ hơn. Điểm khác biệt chủ yếu của 2 phiên bản này là bản Premium có thêm gói an toàn cao cấp i-Activsense.

Tuy nhiên giá xe Mazda 3 2.0 Premium khá cao, đến hơn 900 triệu, ngang ngửa với bản cao nhất của Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. Ở một chiếc xe hạng C giá cao như vậy sẽ kén khách bởi nếu có được ngân sách mua xe ở mức này, nhiều người dễ có tâm lý “ráng thêm” để chọn luôn xe hạng D như Kia Optima hay Mazda 6.

Vì thế so sánh Mazda 3 2.0 Luxury và Premium, Mazda bản 2.0 Luxury sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Còn nếu “chịu chơi” thì 2.0 Premium “full option” vẫn luôn là “cái đích” ai cũng muốn hướng đến.

Phân khúc xe hạng C luôn rộn ràng với nhiều mẫu xe góp mặt như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Kia Cerato, Hyundai Elantra… và Mazda 3. Trong đó, suốt một thời gian dài Mazda 3 thường xuyên có doanh số dẫn đầu phân khúc, còn lọt cả vào top 10 xe bán chạy nhất. Theo đuổi sát sao phía sau là Kia Cerato và Hyundai Elantra. Còn 2 “lão tướng” Toyota Corolla Altis và Honda Civic có vẻ hơi đuối do giá bán cao cũng như trang bị hơi thua kém so với các “đàn em” trẻ trung, hiện đại.

Ngoài các đối thủ trực tiếp trên, Mazda 3 cũng cạnh tranh với nhiều đối thủ nằm trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao như Hyundai Kona, Hyundai Tucson… Phiên bản hatchback của mẫu xe này cũng khiến nhiều người phân vân với Toyota Yaris hay Honda Jazz dù 2 mẫu xe này chỉ là xe hạng B.

SO SÁNH MAZDA 3 VÀ HYUNDAI ELANTRA


So sánh Mazda 3 và Elantra, khi bước sang thế hệ mới Mazda 3 nổi trội hơn gần như về mọi mặt từ thiết kế nội ngoại thất đến trang bị. Tuy nhiên mẫu xe hạng C của Hàn cũng sở hữu lợi thế lớn về động cơ hiệu suất cao hơn, không gian hàng ghế sau thoáng hơn.

So với Mazda 3, giá xe Elantra thấp hơn trong khi động cơ hiệu suất cao hơn
So với Mazda 3, giá xe Elantra thấp hơn trong khi động cơ hiệu suất cao hơn

Đặc biệt giá xe Elantra thấp hơn Mazda 3 khá nhiều. Giá xe Elantra bản cao nhất chỉ ngang với giá bản Mazda 3 1.5 Luxury. Với người mua xe ô tô, giá và động cơ là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó, mua Mazda 3 hay Hyundai Elantra sẽ còn tuỳ vào việc người mua đề cao yếu tố nào.

Sau đây là bảng so sánh Mazda 3 1.5L Luxury và Hyundai Elantra Sport:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Mazda 3 1.5L Luxury

Hyundai Elantra Sport

Giá bán (triệu đồng)

769

769

DxRxC (mm)

4.660 x 1.795 x 1.440

4.620 x 1.800 x 1.450

Chiều dài cơ sở (mm)

2.725

2.700

Độ cao gầm xe (mm)

145

150

Kích thước lốp

205/60R16

225/45R17

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Động cơ

1.5L

1.6L T-Gdi

Công suất

110 mã lực

204 mã lực

Mô men xoắn

146 Nm

265 Nm

Hộp số

6AT

7DCT

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động bật/tắt

Đèn tự động cân bằng góc

Không

Đèn chạy ban ngày

Thường

LED

Chất liệu ghế

Bọc da cao cấp

Bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8.8” – 8 loa cao cấp

Màn hình cảm ứng 7” – 8 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Hệ thống an toàn

Túi khí

7

7

Phanh ABS, EBD, BA

Không có BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Ổn định chống trượt

Không

Camera lùi

Cảm biến trước

Không

Cảm biến sau

SO SÁNH MAZDA 3 VÀ KIA CERATO


Cả Mazda 3 và Kia Cerato đều là những chiếc xe có doanh số cao nhất nhì phân khúc. Tuy nhiên 2 chiếc xe lại đi theo 2 hướng khác nhau với nhóm khách hàng riêng.

Kia Cerato là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc hạng C hiện nay. Giá xe Cerato bản cao nhất Premium thấp hơn cả giá xe Mazda 3 bản thấp nhất 1.5 Deluxe. Và dù giá rẻ nhưng từ thiết kế, trang bị đến hệ thống vận hành của Cerato vẫn được đánh giá cao trong tầm giá. Đây chính là thế mạnh cạnh tranh của Cerato. Giá thấp không chỉ giúp Cerato cạnh tranh tốt ở phân khúc hạng C mà còn “chen chân” vào phân khúc hạng B cạnh tranh với các mẫu xe như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2…

Kia Cerato có thế mạnh cạnh tranh với giá thấp nhất phân khúc trong khi trang bị, khả năng vận hành vẫn được đánh giá cao
Kia Cerato có thế mạnh cạnh tranh với giá thấp nhất phân khúc trong khi trang bị, khả năng vận hành vẫn được đánh giá cao

Trong khi đó, chuyển sang thế hệ mới, Mazda 3 nằm trong nhóm xe có giá cao hàng đầu phân khúc. Trái ngược với hướng đi tập trung vào giá bình dân như Cerato, Mazda 3 tạo nên sức hấp dẫn riêng bằng việc nâng mình trở thành một mẫu xe phổ thông hạng C cao cấp, mang đến các trải nghiệm sang trọng.

Với sự khác biệt rõ rệt này, việc nên mua Mazda 3 hay Kia Cerato sẽ không khiến người mua quá phân vân.

Sau đây là bảng so sánh Mazda 3 1.5L Luxury và Kia Cerato Premium:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Mazda 3 1.5L Luxury

Kia Cerato Premium

Giá bán (triệu đồng)

769

675

DxRxC (mm)

4.660 x 1.795 x 1.440

4.640 x 1.800 x 1.450

Chiều dài cơ sở (mm)

2.725

2.700

Độ cao gầm xe (mm)

145

150

Kích thước lốp

205/60R16

225/45R17

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Động cơ

1.5L

2.0L

Công suất

110 mã lực

159 mã lực

Mô men xoắn

146 Nm

194 Nm

Hộp số

6AT

6AT

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động bật/tắt

Đèn tự động cân bằng góc

Không

Đèn chạy ban ngày

Thường

LED

Chất liệu ghế

Bọc da cao cấp

Bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8.8” – 8 loa cao cấp

Màn hình cảm ứng 8” – 6 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Hệ thống an toàn

Túi khí

7

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Không

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Không

Camera lùi

Cảm biến sau

SO SÁNH MAZDA 3 VÀ HONDA CIVIC


Honda Civic và Mazda 3 có nhiều điểm chung song cũng nhiều sự khác biệt. Cả Civic và Mazda 3 đều là 2 mẫu xe có giá phiên bản “full option” cao bậc nhất phân khúc (trên 900 triệu đồng). Cả 2 đều mang phong cách thể thao.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá Honda Civic vốn kén khách hơn bởi thiết kế thuần chất thể thao, mạnh mẽ. Trong khi đó, Mazda 3 chỉ sử dụng yếu tố thể thao là một phần trong thiết kế. Điểm hướng đến của mẫu xe này là phong thái sang trọng, thời trang, lịch lãm. Nên chỉ xét về thiết kế, Mazda 3 dễ lấy lòng số đông hơn.

Honda Civic đậm chất thể thao từ thiết kế đến vận hành
Honda Civic đậm chất thể thao từ thiết kế đến vận hành

So sánh Mazda 3 và Honda Civic về trang bị, Mazda 3 thế hệ mới “nhỉnh” hơn với nhiều công nghệ hiện đại, trong đó đáng kể là gói an toàn cao cấp i-Activsense. Còn Honda Civic lại có thế mạnh về thương hiệu, về chất lượng và đặc biệt là về khả năng vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm lái thể thao đúng nghĩa.

Sau đây là bảng so sánh Mazda 3 và Honda Civic phiên bản cao nhất:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Mazda 3 2.0 Premium

Honda Civic RS

Giá bán (triệu đồng)

919

929

DxRxC (mm)

4.660 x 1.795 x 1.440

4.648 x 1.799 x 1.416

Chiều dài cơ sở (mm)

2.725

2.700

Độ cao gầm xe (mm)

145

133

Kích thước lốp

215/45R18

235/40ZR18

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Nhập khẩu

Động cơ

2.0L

1.5L Turbo

Công suất

153 mã lực

170 mã lực

Mô men xoắn

200 Nm

220 Nm

Hộp số

6AT

CVT

Trang bị & tính năng

Đèn trước

LED

LED

Đèn tự động bật/tắt

Đèn tự động cân bằng góc

Đèn tự động mở rộng góc khi đánh lái

Không

Đèn tự động chỉnh chế độ xa – gần

Không

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

Chất liệu ghế

Bọc da cao cấp

Bọc da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Cruise Control

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8.8” – 8 loa cao cấp

Màn hình cảm ứng 7” – 8 loa

Hệ thống điều hoà

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

Hệ thống an toàn

Túi khí

7

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Hỗ trợ đánh lái chủ động

Không

Camera lùi

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Không

Cảnh báo chệch làn đường

Không

Hỗ trợ giữ làn đường

Không

Hỗ trợ phanh thông minh

Không

Điều khiển hành trình tích hợp radar

Không

CÓ NÊN MUA MAZDA 3 2020 KHÔNG?


Dù giá xe cao, động cơ và hộp số không thay đổi so với thế hệ cũ, nhưng không thể phủ nhận Mazda 3 2020 mới là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc xe hạng C hiện nay về cả “hình thức lẫn nội dung”. Sự “lột xác” của Mazda 3 2020 thực sự đã đưa chiếc xe hạng C phổ thông này lên một đẳng cấp mới.

Xem thêm:

DAI LY MAZDATP.HCMblankMAZDA LONG BIÊN - HÀ NỘI

Đại lý chính hãng liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Nếu mức ngân sách thoải mái, yêu cầu cao về thiết kế lẫn trải nghiệm. Mazda 3 bản 1.5L phù hợp với nhu cầu chung của đại đa số người dùng ở phân khúc này khi cân bằng khá tốt các yếu tố giá bán, thiết kế, trang bị và vận hành. Trong khi Mazda 3 bản 2.0L hướng đến trải nghiệm cao cấp hơn, mang lại cảm xúc tương tự như những chiếc xe sang châu Âu.

Văn Hiếu