Đánh giá ngoại thất
Sang thế hệ thứ tư, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là một cuộc “cách mạng” về tư duy thiết kế. Ngoại hình mới của mẫu xe vừa mãn nhãn về mặt thị giác, lại vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc bên trong.
All New Hyundai Tucson được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Hàn mang tên “Sensuous Sportiness – tinh thần thể thao gợi cảm”. Đây này là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách, cấu trúc, kích thước và công nghệ, cho cảm giác “rất tương lai”, rất khác biệt.
Hyundai Tucson đã thực hiện một cuộc “cách mạng” về tư duy thiết kế
Kích thước và trọng lượng
Kích thước All New Hyundai Tucson (4.630 x 1.865 x 1.695 mm) gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, xe dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm. Trục cơ sở cũng tăng thêm 85 mm. Bề thế hơn giúp Hyundai Tucson có được một ưu thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ cùng phân khúc. Mọi thông số của Tucson đều vượt trội hơn Mazda CX-5 (4.590 x 1.845 x 1.680 mm).
Đặc biệt với mức 2.755 mm, trục cơ sở của Tucson chỉ kém “đàn anh” SantaFe 10 mm. Điều này giúp Tucson trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C, bỏ xa cả các đối thủ cấu hình 5+2 như Honda CR-V (2.701 mm) hay Mitsubishi Outlander (2.670 mm).
Kích thước Hyundai Tucson gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm
Tuy nhiên gầm xe Hyundai Tucson mới lại hơi khiêm tốn với mức 181 mm, thấp hơn CX-5 (200 mm) và CR-V (198 mm). Gầm thấp khiến xe hơi khó khăn mỗi khi cần leo lề hay đi vào đường ngập nước, đường xấu… Bù lại trọng tâm hạ thấp sẽ giúp Tucson ổn định hơn khi chạy tốc độ cao, đánh lái gấp…
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước và trọng lượng | |
Kích thước và trọng lượng Tucson | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.630 x 1.865 x 1.695 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.755 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 181 |
Đầu xe
Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng “tham số” được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo.
Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson cực kỳ ấn tượng
Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.
Cụm đèn trước
Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Riêng bản tiêu chuẩn dùng Bi-Halogen. Tất cả phiên bản đều có tính năng đèn pha tự động.
Hệ thống chiếu sáng của Hyundai Tucson trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng
Cản trước nằm đối xứng bên dưới với cụm lưới tản nhiệt ở trên thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước mở rộng tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.
Diện mạo mới của All New Hyundai Tucson thật sự xuất sắc. Chỉ tiếc một chút rằng sử dụng vật liệu nhựa hơi nhiều. Điển hình như bộ lưới tản nhiệt. Các mảnh hình khối vảy cá làm từ nhựa bóng vẫn đẹp nhưng nếu sử dụng chrome thì sẽ bền và cao cấp hơn.
Thân xe
Thân xe Hyundai Tucson thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo thay thế cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc trước đây. Những đường cắt xẻ này khiến thân xe trông khỏe khoắn và cơ bắp hơn, dễ làm liên tưởng đến mẫu SUV khủng Lamborghini Urus.
Thân xe Hyundai Tucson thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo
Gương và cửa
Phía trên cửa kính, dải chrome sáng bóng bắt từ gương chiếu hậu ngoài kéo dài đến tận phía sau, ôm trọn trụ D tạo điểm nhấn nổi bật. Chi tiết trang trí này kết hợp trụ B và C sơn đen làm nên hiệu ứng “mui xe bay” đẹp mắt.
Gương chiếu hậu Tucson vẫn đặt chung trên trụ A thay vì dời xuống phía dưới như xu hướng mới. Nhưng bù lại hãng Hyundai cũng rất biết cách mở rộng tầm nhìn bằng việc kéo dài khung đỡ để mặt gương nhô ra nhiều hơn. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và sấy.
Mâm và lốp
“Dàn chân” của All New Hyundai Tucson cũng hấp dẫn không kém với bộ mâm tận 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ. Đây là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo. Các bản đặc biệt dùng mâm 18 inch đa chấu hài hoà hơn. Còn bản tiêu chuẩn dùng mâm 17 inch.
“Dàn chân” của All New Hyundai Tucson bộ mâm 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ
Đuôi xe
Đuôi xe Hyundai Tucson không tiếp tục cắt xẻ mạnh bạo như ở đầu và thân xe. Tuy nhiên điều này không có nghĩa phần đuôi sẽ bị lỗi nhịp trở nên mờ nhạt. Mà trái lại, hãng xe Hàn rất biết cách phối hợp những mảng miếng chính phụ trong thiết kế.
Việc tiết chế này mục đích chính là tạo nền để dải đèn hậu LED được dịp “toả sáng”. Thật vậy, khi có mặt cụm đèn hậu thì tổng thể đuôi xe cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao.
Đuôi xe Hyundai Tucson không tiếp tục cắt xẻ mạnh bạo như ở đầu và thân xe
Cụm đèn hậu thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với nhau. Đồ hoạ bên trông cũng rất độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu hoạ tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn bên này kết nối liền mạch với cụm đèn bên kia bằng một đường LED băng ngang. Nhìn từ xa trông như cặp răng nanh hung mãnh.
Đuôi xe Hyundai Tucson có một vài chi tiết khá đặc biệt
Đuôi xe Hyundai Tucson có một vài chi tiết khá đặc biệt. Đầu tiên là logo phía sau không ở dạng nổi như thông thường mà đặt âm vào kính lái. Thứ hai là cần gạt mưa giấu ẩn vào cánh gió thay vì kiểu bố trí quen thuộc. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng càng thể hiện sự chăm chút, tinh tế của hãng xe xứ sở kim chi.
Màu xe
Hyundai Tucson có 7 màu: bạc, trắng, đỏ đô, đen, vàng cát, ghi vàng và xanh dương sẫm.
Đánh giá nội thất
Không gian bên trong All New Hyundai Tucson khiến người ta phải trầm trồ, không chỉ hấp dẫn mà còn ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. Thật khó tin đây là khoang nội thất của một chiếc crossover hạng C phổ thông. Chưa cần phải soi xét xem xe có tính năng gì, trang bị thế nào, chỉ vừa vào là đã có ngay cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất “tương lai”.
Không gian bên trong All New Hyundai Tucson khiến người ta phải trầm trồ
Bảng điều khiển thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung vừa ấn tượng, vừa tạo hiệu ứng xe như mở rộng hơn. Hầu hết các chi tiết đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu.
Tầng trên của taplo là một dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-aird độc đáo của hãng xe Hàn. Hệ thống cửa gió này giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.
Hầu hết các chi tiết Hyundai Tucson đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền lạc
Tầng dưới của taplo bọc da láng mịn. Điểm nhấn chính là màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn đặt gọn gàng chung cụm với bảng điều khiển điều hoà cảm ứng hiện đại. Viền xung quanh là ốp nhựa đen piano sang trọng. Phiên bản 1.6 Turbo sử dụng màu nội thất nâu đậm kết hợp xám lông chuột. Các phiên bản còn lại dùng tone xám đen.
Khu vực lái
Khu vực lái là một trong những nơi đem đến nhiều cảm xúc nhất khi bước vào khoang lái All New Hyundai Tucson. Từ thế hệ thứ tư, Tucson sở hữu chiếc vô lăng mà chắc chắn rất nhiều người phát mê.
Vô lăng thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, làm liên tưởng đến vô lăng của những mẫu concept xe điện tương lai. Vô lăng bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao.
Khu vực lái Hyundai Tucson làm cho chủ xe phải “phát mê”
Bảng đồng hồ trên Hyundai Tucson cũng rất đặc biệt, phần mái vòm quen thuộc bị lược bỏ hoàn toàn. Bảng đồng hồ ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10.25 inch đặt nổi thanh thoát. Giao diện trực quan đẹp mắt. Tuy nhiên nhiều người lo ngại việc cắt đi phần mái vòm sẽ khiến màn hình dễ bị chói nắng vào một vài thời điểm trong ngày. Điều này làm người lái khó theo dõi thông tin xe hơn.
Bảng đồng hồ trên Hyundai Tucson rất đặc biệt
Cần số All New Hyundai Tucson nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn, khiến Tucson không chỉ hiện đại mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc crossover phổ thông.
Cần số All New Hyundai Tucson nâng cấp lên dạng cần số điện tử
Ngoài ra, Hyundai Tucson trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smartkey có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…
Hyundai Tucson trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp
Ghế ngồi và khoang hành lý
Hyundai Tucson hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.
Tất cả phiên bản đều trang bị ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế khá cầu kỳ, ôm thân người, nâng đỡ tốt. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ 2 vị trí.
Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi
Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt ngay cả với những hành khách cao 1,8 m. Đặc biệt, hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài.
Hàng ghế sau Hyundai Tucson ngồi rất thoải mái
Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4) thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít.
Khoang hành lý của Hyundai Tucson dung tích 539 lít
Tiện nghi
All New Hyundai Tucson trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch trên tất cả phiên bản. Màn hình tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường.
All New Hyundai Tucson trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch
Xe dùng điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bảng điều khiển điều hoà được chuyển sang cảm ứng toàn bộ. Rất hiện đại nhưng một số ý kiến cho rằng sẽ hơi bất tiện nếu đang lái xe mà cần điều chỉnh nhiệt độ hay tốc độ gió. Bởi các núm xoay hay nút bấm vật lý sẽ dễ dàng định vị hơn, nếu dùng quen có thể thao tác nhanh chóng mà không cần nhìn.
Bên cạnh đó, Hyundai Tucson cũng trang bị sạc không dây chuẩn Qi, cốp điện thông minh. Riêng bản 1.6 Turbo có cửa sổ trời panorama.
Hyundai Tucson trang bị sạc không dây chuẩn Qi
Đánh giá an toàn Hyundai Tucson
Hệ thống an toàn Hyundai Tucson cũng có sự nâng cấp đáng kể. Kể từ thế hệ thứ tư, Tucson được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ…
Hệ thống an toàn Hyundai Tucson cũng có sự nâng cấp đáng kể
Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn duy trì các tính năng quen thuộc khác như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, túi khí…
Đánh giá vận hành Hyundai Tucson
Hyundai Tucson cung cấp 3 tuỳ chọn động cơ và 2 hệ thống dẫn động:
- Động cơ xăng Smartstream G2.0 cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 192 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
- Động cơ Diesel Smartstream D2.0 cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 416 Nm tại 2.000 – 2.750 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.
- Động cơ xăng tăng áp Smartstream 1.6 T-GDI cho công suất tối đa 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 265 Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh HTRAC.
Động cơ và hộp số
Động cơ và hộp số Tucson | 2.0 Xăng Tiêu chuẩn | 2.0 Xăng Đặc biệt | 2.0 Dầu Đặc biệt | 1.6 Turbo |
Động cơ | 2.0L xăng | 2.0L xăng | 2.0L dầu | 1.6 T-GDI |
Hộp số | 6AT | 6AT | 8AT | 7DCT |
So với hai đối thủ chính cùng phân khúc là Mazda CX-5 (2.5L mạnh 188 mã lực, 252 Nm) và Honda CR-V (1.5L Turbo mạnh 188 mã lực, 240 Nm) thì các tùy chọn động cơ của All New Hyundai Tucson cũng khá hấp dẫn.
Dù phiên bản xăng Turbo 1.6L (mạnh 180 mã lực, 265 Nm) của Hyundai Tucson không phải là khối động cơ cho công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo mô men xoắn thì khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích và cảm giác rất thể thao.
Động cơ của All New Hyundai Tucson cũng khá hấp dẫn
Hyundai Tucson là mẫu crossover hạng C duy nhất cung cấp phiên bản động cơ Diesel. Hãng Hyundai từ lâu vốn đã nổi tiếng với những khối động cơ dầu khỏe và bền bỉ. Doanh số khủng của các phiên bản máy dầu Hyundai SantaFe qua các năm chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Trải nghiệm thực tế, phiên bản dầu 2.0L (mạnh 186 mã lực – mô men xoắn 416 Nm) của Hyundai Tucson nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt ban đầu ngay từ khi vừa nổ máy. Động cơ cực kỳ êm ái, tương tự “đàn anh” SantaFe. Không còn cái ồn ào xưa cũ khiến nhiều người than phiền mỗi khi nói về động cơ Diesel.
Tuy bản máy dầu thường không ưu tiên cho những pha tăng tốc phấn khích như máy xăng nhưng Hyundai Tucson cũng đã thiết lập một tiêu chuẩn mới. Ngay từ nước ga đầu tiên đã cảm nhận được độ vọt, phản hồi chân ga nhanh nhạy, tăng tốc rất mượt. Khối động cơ này vẫn đem đến sự sôi nổi nhất định.
Còn phiên bản xăng tiêu chuẩn 2.0L (mạnh 156 mã lực) tuy không cảm xúc bằng những phiên bản ở trên nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển từ đường phố ra đến đường trường.
Vô lăng
Hyundai Tucson trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Càng tăng tốc vô lăng càng siết, đằm chắc hơn. Mức độ phản hồi và truyền tải từ mặt đường khá chi tiết.
Khung gầm và hệ thống treo
Khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Trải nghiệm thực tế có thể thấy xe đạt được độ ổn định tốt, thể hiện rõ khi chạy tốc độ cao. Ngay cả chuyển làn gấp với tốc độ 100 km/h, xe gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Còn chuyển hướng ở tốc độ từ 60 km/h, người ngồi cũng không bị ảnh hưởng nhiều.
Khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước
Hệ thống treo Hyundai Tucson mới không quá cứng cũng không quá mềm. Đủ êm ái khi chạy trong phố và đủ vững chãi khi chạy trên đường cao tốc.
Khả năng cách âm
Động cơ Hyundai Tucson rất êm, kể cả phiên bản máy dầu. Tuy nhiên khả năng cách âm của Tucson chưa quá tốt. Chạy tốc độ cao vẫn nghe thấy tiếng lốp vọng vào cabin.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson 5,4 lít/100 km được đánh giá là khá ổn. Đặc biệt phiên bản máy dầu rất tiết kiệm.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | 2.0 Xăng Tiêu chuẩn | 2.0 Xăng Đặc biệt | 2.0 Dầu Đặc biệt | 1.6 Turbo |
Trong đô thị | 11 | 11 | 7,7 | 8,8 |
Ngoài đô thị | 6,5 | 6,5 | 5,4 | 6,3 |
Hỗn hợp | 8,1 | 8,1 | 6,3 | 7,2 |
Các phiên bản Hyundai Tucson
Hyundai Tucson có 4 phiên bản:
- 2.0L xăng tiêu chuẩn
- 2.0L xăng đặc biệt
- 2.0L dầu đặc biệt
- 1.6L Turbo
Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng?
Hyundai Tucson là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover hạng C cung cấp song song cả biến thể máy xăng và máy dầu. Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mà người mua đề cao.
Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mà người mua đề cao
Nếu mua xe chủ yếu di chuyển trong nội thành, thích trải nghiệm mượt mà, êm ái, thoải mái thì các phiên bản Tucson máy xăng sẽ phù hợp hơn. Còn nếu thường xuyên đi xa, đi đường đèo dốc, cần một khối động cơ sức kéo khỏe và muốn tiết kiệm nhiên liệu thì Tucson máy dầu đáp ứng tốt hơn.
Nên mua Tucson tiêu chuẩn hay đặc biệt?
Giá Hyundai Tucson bản tiêu chuẩn và đặc biệt chênh nhau tầm 100 triệu đồng. So sánh Tucson 2.0 xăng tiêu chuẩn và đặc biệt, phiên bản đặc biệt có thêm một số tính năng nổi bật như: hệ thống chiếu sáng LED, mâm 18 inch, đồng hồ full kỹ thuật số 10.25 inch, gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense…
Như vậy có thể thấy phiên bản Tucson 2.0 xăng đặc biệt có nhiều “đồ chơi” hơn, phù hợp với những ai quan tâm đến tính tiện nghi. Trong khi đó, phiên bản Tucson 2.0 xăng tiêu chuẩn giá mềm hơn nên sẽ là lựa chọn hợp lý nếu ngân sách mua xe không quá thoải mái.
Có nên mua Tucson 1.6 Turbo?
Hyundai Tucson 1.6 Turbo là bản cao nhất. Phiên bản này được trang bị động cơ tăng áp 1.6L cho hiệu suất mạnh mẽ nhất. Hệ thống dẫn động 4 bánh H-TRAC giúp xe linh hoạt di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Trang bị “full option” với một số điểm “độc quyền” như: mâm 19 inch, nhớ vị trí ghế lái, cửa sổ trời panorama…
Hyundai Tucson 1.6 Turbo là bản cao nhất
Tuy giá vượt hơn 1 tỷ đồng nhưng nếu yêu cầu cao về trải nghiệm, nhất là muốn có một chiếc CUV tăng tốc mạnh mẽ, vận hành linh hoạt thì Tucson 1.6 Turbo vẫn rất đáng để tham khảo.
Trong phân khúc crossover hạng C phổ thông, Hyundai Tucson có 3 đối thủ chính là: Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.
Ngoài ra, các phiên bản cao cấp của Tucson cũng cạnh tranh với bản thấp của một số xe SUV/CUV hạng D như: Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento… Còn bản tiêu chuẩn thì “chen chân” vào mâm CUV B+, đối đầu với: Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30…
Đánh giá của người dùng Hyundai Tucson
Dưới đây là những đánh giá thực tế từ người dùng mà chúng tôi thu thập được trên internet.
Chị Quyên Nguyễn: “Xe miễn chê, vì nhà tui lấy con này bản đầy đủ đặc biệt nên đi thích lắm.”
Anh Dũng Trần: “Mình lấy xe tháng 11/2023 bản đặc biệt, đến nay chẳng có gì để chê hehe. Chạy sướng, công nghệ nhiều.”
Anh Hiếu Lê: “E đã sử dụng gần 2 năm bản xăng Đặc biệt, giữa vô vàn option khiến em rất hài lòng nhưng vẫn còn tồn tại những nhược điểm như này, mọi người cùng góp ý nhé.
– Đèn trước bị tối, ko đủ điều kiện an toàn khi đi ngoại thành, Xi nhan sau thấp không tiện cho người đi sau quan sát.
– Xe đi đô thị tương đối tốn xăng (cao nhất trong phân khúc).”
Anh Hùng: “Mình đang chạy Tuc 23 Tiêu chuẩn đây, tết vừa rồi chạy về quê khoảng 500 km phê lắm. Cốp rộng vét hết đồ nhà ngoại, gập thêm ghế sau nữa chở được mớ gà, chuối, rau củ, thêm 4 cái vali, loa nghe nhạc cũng ổn, màn hình to, xe rộng nhét 9 người đi uống cafe được, đi đèo không thấy ai say , nhược điểm là cột A hơi to, đèn halogen yếu, phải độ, máy lạnh không được mát như xe Nhật. Nói chung sau 10 ngàn cây chạy em nó mình thấy ổn.”
Lỗi xe Hyundai Tucson
Theo Báo Thanh Niên, vào tháng 5/2021 Hyundai Thành Công Việt Nam triệu hồi 23.587 xe Tucson vì lỗi đèn cảnh báo. Trong những chiếc xe bị triệu hồi có 3.213 xe nhập khẩu, thời gian sản xuất từ 7/2015 – 5/2020 và 20.374 xe lắp ráp trong nước, thời gian sản xuất từ 8.2017 – 12.2020.
Theo thông tin từ Hyundai Thành Công: “Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.”
Có nên mua Hyundai Tucson?
Hyundai Tucson thế hệ mới là một cuộc “cách mạng” về tư duy. Mẫu xe không chỉ mới mẻ, hấp dẫn mà còn phá vỡ giới hạn, thiết lập nên một chuẩn mực mới về tương quan giữa giá bán và chất lượng.
Tất nhiên không thể gọi là hoàn hảo nhưng những điều vượt ngoài mong đợi mà Hyundai Tucson đem đến làm người ta nhanh chóng bị chinh phục và không còn ý định soi xét tìm nhược điểm để chê. Dù giá điều chỉnh tăng so với trước nhưng hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà Tucson mới mang lại. Hãy đến ngay đại lý gần nhất để đích thân xem Hyundai Tucson xuất sắc như thế nào.
Câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson
Hyundai Tucson giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Hyundai Tucson từ 842.000.000 VNĐ.
Hyundai Tucson có ồn không
Trả lời: Khả năng cách âm của Hyundai Tucson được đánh giá tương đương với các đối thủ. Bản máy dầu không ồn nhiều. Xe chỉ bị nhiễm tiếng gió và tiếng vọng từ gầm khi chạy tốc độ cao.
Hyundai Tucson có bền không?
Trả lời: Theo nhiều người dùng nhận xét chất lượng nhựa nội thất của Hyundai Tucson không quá tốt. Tuy nhiên động cơ xe lại khá bền bỉ. Trong đó động cơ dầu của Tucson được đánh giá cao.
Hyundai Tucson có cảm biến áp suất lốp không?
Trả lời: Hyundai Tucson có cảm biến áp suất lốp.
Hyundai Tucson có 7 chỗ không?
Trả lời: Hyundai Tucson hiện chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên có thông tin rằng ở thế hệ mới Tucson sẽ có thêm phiên bản 7 chỗ để cạnh tranh với Honda CR-V.
Hyundai Tucson có mấy phiên bản?
Trả lời: Hyundai Tucson hiện có 4 phiên bản. Trong đó 3 bản máy xăng và 1 bản máy dầu.