Audi E-tron GT là mẫu xe điện thể thao được đánh giá đem đến công suất ngang ngửa những mẫu sedan thịnh hành hiện nay.
Phiên bản mới nhất của Audi E-tron GT tại Việt Nam được sản xuất vào năm 2022. Vì vậy, để cung cấp thông tin xác đáng nhất, Danchoioto.vn sẽ thực hiện nội dung đánh giá dựa trên mẫu xe này. Hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản nâng cấp dòng đời tiếp theo.
Audi E-tron GT gây ấn tượng với lối thiết kế đặc trưng kết hợp với phong cách thể thao nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Sau khi cho ra mắt, mẫu xe điện nhà Audi đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Xe đẹp nhất của năm” tại Goldenes Lenkrad 2021 hay giải nhất “Mẫu xe hiệu suất thế giới 2022” tại World Performance Car Of The Year 2022…
E-tron GT tự tin là mẫu xe có chỉ số cản gió hàng đầu của Audi với hệ số 0,24 Cd. Sự xuất hiện của GT sẽ được xem là một “làn gió mới” và có thể trở thành mối đe dọa đáng gờm với những đối thủ nặng ký như Tesla Model S và Porsche Taycan…
Giá xe Audi E-tron GT niêm yết & lăn bánh tháng 9/2024
Audi E-tron GT nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với 2 phiên bản: GT Quattro và RS GT Quattro.
Giá xe Audi E-tron GT dao động từ 3.950.000.000 VNĐ đến 4.990.000.000 VNĐ. Dưới đây là bảng giá chi tiết tham khảo cho từng phiên bản (9/2024).
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Phiên bản E-tron GT | Giá niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh Hà Tĩnh | Lăn bánh tỉnh |
GT Quattro | 3.950.000.000 VNĐ | 3.972.000.000 VNĐ | 3.972.000.000 VNĐ | 3.953.000.000 VNĐ | 3.953.000.000 VNĐ |
RS GT Quattro | 4.990.000.000 VNĐ | 5.012.000.000 VNĐ | 5.012.000.000 VNĐ | 4.993.000.000 VNĐ | 4.993.000.000 VNĐ |
Giá xe Audi E-tron GT so với các đối thủ cùng phân khúc
- Audi E-tron GT giá từ 3.950.000.000 VNĐ
- Tesla Model S giá đang cập nhật
- Porsche Taycan giá từ 4.760.000.000 VNĐ
Điểm nổi bật của Audi e-tron GT
- Nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức
- E-tron GT được trang bị hệ thống điều hòa tự động kèm tính năng lọc không khí
- Trang bị âm thanh Bang & Olufsen cho trải nghiệm âm thanh 3D vô cùng sống động
Ưu nhược điểm Audi e-tron GT
Ưu điểm
- Thiết kế thể thao, ấn tượng
- Nội thất rộng rãi
- Trang bị tiện nghi cao cấp
- Động cơ vận hành mạnh mẽ
- Công nghệ an toàn hiện đại
Nhược điểm
- Giá bán cao
- Trạm sạc điện chưa quá phổ biến ở Việt Nam
Thông số kỹ thuật Audi E-tron GT
Audi E-tron GT sử dụng động cơ điện đi kèm gói pin 800 V, 93 kW với cấu hình hai mô-tơ độc lập trước sau kết hợp với hộp số tự động 2 cấp phía sau, dẫn động bốn bánh quattro.
- Bản GT Quattro cho công suất tối đa 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 530 mã lực và mô-men xoắn lên 640 Nm.
- Bản RS có công suất 598 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 646 Nm.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Pin | 800 V, 93 kW, lithium-ion | |
Động cơ | Điện
175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện
175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Hộp số | Tự động 2 cấp phía sau | |
Dẫn động | 4 bánh Quattro |
Đánh giá ngoại thất Audi E-tron GT
Audi E-tron GT là mẫu xe điện sử dụng chung nền tảng J1 với Porsche Taycan. Bên cạnh đó phần đuôi xe hạ thấp khá tương đồng với A7 Sportback đầy tính tương lai của hãng. Vẻ ngoài của GT khá hút mắt khi được kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thể thao nhưng cũng đầy sang trọng của một mẫu xe hạng sang.
Kích thước và trọng lượng
Audi E-tron GT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.900 mm. Với số đo này, E-tron trở thành mẫu xe có tầm vóc bề thế hàng đầu phân khúc.
So với Porsche Taycan (4.963 x 1.966 x 1.395 mm), mẫu xe điện nhà Audi dài và cao hơn Taycan với thông số lần lượt là 26 và 18 mm. Tuy nhiên chiều rộng thì Porsche vượt trội hơn 2 mm. Trục cơ sở của cả hai tương đương với nhau. Tesla Model S (4.978 x 2.189 x 1.435 mm) có tổng thể rộng và cao đều vượt trội hơn e-tron lần lượt là 225 và 22 mm nhưng chiều dài kém hơn 11 mm.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước và trọng lượng E-tron GT | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.989 x 1.964 x 1.413 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.900 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm) | 11.600 |
Trọng lượng không tải (kg) | 2.351 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 2.840 |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 405 |
Đầu xe
Nhìn trực diện, đầu xe Audi E-tron GT mang đường nét mảnh mai, uyển chuyển. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu đó chính là lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng bộ khuôn sơn đen hình lục giác. Những đường dập nổi trên nắp capo giúp xe tăng thêm tính khí động học.
Cụm đèn trước
Đôi mắt của Audi E-tron GT trông tinh anh và cá tính với tạo hình vuốt nhọn ở đầu, vuông dần về sau. Hệ thống đèn của mẫu xe điện này bố trí dạng full LED. Đèn pha LED Matrix laser dạng tia chớp vuốt ngược cho khả năng chiếu xa tuyệt vời. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế sắc cạnh.
Cản trước của GT mở rộng, đầy tính thể thao. Ở cản dưới cũng được tích hợp camera trước và những loại cảm biến hỗ trợ an toàn của xe.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, thân xe Audi E-Tron GT gây ấn tượng với tạo hình mui dài. Trần xe bo góc nhẹ nhàng và hạ thấp dần về phía sau. Hai bên đã được hãng tiết chế những đường gân/dập giúp tăng hiệu suất cản gió.
Vỏ bọc bên ngoài GT làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm, các bộ phận khác làm từ thép dập nóng. Cổng sạc điện của Audi được tích hợp hai bên hông xe giúp thuận tiện cho người dùng khá tương đồng với Taycan.
Gương và cửa
Gương chiếu hậu sơn đen nhám và được trang bị thêm nhiều tính năng như chỉnh/gập điện, sấy, nhớ vị trí, tích hợp báo rẽ. Tay nắm cửa cùng màu với thân xe, được thiết kế dạng ẩn mang đến vẻ đẹp đầy hiện đại.
Mâm và lốp
Audi E-tron GT sử dụng bộ mâm phối hai màu tăng tính thời trang và thể thao cho xe. La zăng đa chấu hợp kim có kích thước 20 inch, kẹp phanh màu đen. Phiên bản GT RS la zăng 21 inch, kẹp phanh màu cam/đỏ.
Đuôi xe
Đuôi xe E-tron GT hạ thấp từ trụ C đậm chất thể thao. Cụm đèn hậu dạng tia hình mũi tên được nối liền bởi một dải LED mỏng giúp phía sau liền mạch và thống nhất hơn. Phía trên là cánh gió gắn liền với thân xe. Cản sau được thiết kế bằng khung thép to bản làm phía dưới thêm phần mạnh mẽ, uy phong hơn.
Màu xe
Audi E-tron GT có 9 màu: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical và đỏ Tango.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Đèn trước | LED Matrix Laser | |
Đèn pha tự động | Có | |
Đèn LED ban ngày | Có | |
Đèn sương mù | Có | |
Đèn hậu | LED | |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/Gập điện
Đèn báo rẽ Sưởi Chống chói tự động |
|
Gạt mưa tự động | Có | |
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Đánh giá nội thất Audi E-tron GT
Audi E-tron GT đem đến không gian nội thất đầy tiện nghi, thoáng đãng với tầm nhìn rộng. Khoang lái xe ngập tràn không khí của công nghệ. Bảng Taplo được thiết kế hướng đến người lái.
Bên trong chất liệu chủ đạo của mẫu xe điện được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường, kết hợp trang trí bằng nhôm sang trọng. Các chi tiết được sắp xếp theo bố cục gọn gàng thể hiện sự tinh tế nhất quán, đầy tính tương lai.
Khu vực lái
Khoang lái Audi E-tron GT sắp đặt một cách khoa học nhưng cũng đậm chất thời thượng. Vô lăng thiết kế theo dạng D-Cut trẻ trung, bọc da, tích hợp các phím chức năng. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch Audi Virtual Cockpit Plus với 3 lựa chọn giao diện hiển thị sắc nét các thông tin. Kề bên tay lái là lẫy chuyển số.
Các tính năng hỗ trợ lái gồm có: Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chống chói tự động, phanh tay điện tử, Cruise Control/Adaptive Cruise Control…
Ghế ngồi và khoang hành lý
Hệ thống ghế ngồi của Audi E-tron GT bọc da Nappa cao cấp và sợi Dynamica đem đến sự sang trọng. Ghế lái của bản RS GT được trang bị dạng thể thao plus ôm sát cơ thể, bản còn lại dùng ghế thể thao thông thường. Hàng ghế trước tích hợp sưởi, chỉnh điện, ghế lái có thêm ghi nhớ vị trí.
Với chiều dài cơ sở lên đến 2.900 mm, kích thước này đem đến cho hàng ghế sau E-tron GT một không gian thoáng đãng cùng chỗ để chân thoải mái. Vì có đường vuốt mái hệt như những mẫu xe coupe nên khoảng trần của mẫu xe điện này có phần hơi khiêm tốn.Tuy vậy, hàng ghế này cũng được tích hợp tính năng chỉnh điện hiện đại.
Khoang hành lý Audi E-tron GT có thể tích 405 lít, hỗ trợ thêm cốp trước 85 lít. Bản RS có dung tích 350 lít. Có thể gập phẳng hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 để tăng thêm diện tích chứa đồ.
Tiện nghi
Hệ thống tiện nghi của Audi E-tron GT vô cùng phong phú, xứng tầm là một chiếc xe hạng sang. Ngay trung tâm taplo là màn hình giải trí 10,1 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh. Bản RS GT trang bị âm thanh Bang & Olufsen cho âm thanh 3D vô cùng sống động. Bản GT sử dụng âm thanh tiêu chuẩn Audi.
E-tron GT được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Có thêm chức năng lọc không khí giúp xe sạch sẽ, không bị ám mùi. Bơm nhiệt cũng được bố trí để làm mát và cho động cơ vận hành ổn định. Ngoài ra, E-tron GT còn trang bị vô số tiện nghi khác như cổng sạc điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh, kính cách âm, cốp điện thông minh…
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Vô lăng | Đa chấu
D-cut Bọc da Sưởi Chỉnh điện Lẫy chuyển số |
|
Màn hình đa thông tin | Kỹ thuật số Audi virtual Cockpit Plus 12.3 inch | |
Màn hình HUD | Có | |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Có | |
Cruise Control | Có | |
Lẫy chuyển số | Có | |
Phanh tay điện tử | Có | |
Gương chống chói tự động | Có | |
Đèn viền nội thất | Có | |
Ghế | Da Nappa/vi sợi Dynamica | |
Ghế lái | Nhớ vị trí | |
Hàng ghế trước | Sport
Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus
Sưởi Thông hơi, massage |
Hàng ghế sau | Chỉnh điện | |
Điều hoà | Tự động 3 vùng | |
Hệ thống lọc khí | Có | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | |
Cửa sổ trời | Có | |
Màn hình giải trí | 10,1 inch | |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với âm thanh 3D |
Kính cách âm 2 lớp | Có | |
Cốp chỉnh điện | Có |
Đánh giá an toàn Audi E-tron GT
Audi E-tron GT được trang bị túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau cùng hệ thống hỗ trợ lái như: Chế độ lái Audi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hiển thị thông số trên kính xe, cảm biến tiền va chạm, kiểm soát hành trình hồi phục năng lượng phanh…
Ngoài ra Audi E-tron GT còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến gồm: cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ…
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Túi khí | Túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau | |
Phục hồi năng lượng phanh | Lên đến 265 kW | |
Cân bằng điện tử | Có | |
Chế độ lái Audi | Có | |
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Hiển thị thông số trên kính lái | Có | |
Cảnh báo lệch làn đường | Có | |
Hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ | Có | |
Giám sát áp suất lốp | Có | |
Cảm biến tiền va chạm | Có | |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | |
Camera 360 độ | Có | |
Kiểm soát hành trình | Có |
Hệ thống pin của Audi E-tron GT
Audi E-tron GT lưu trữ trong pin lithium-ion 84 kW gồm 33 mô đun nhỏ, mỗi mô đun đều có tính theo dõi nhiệt độ và điện áp riêng. Pin được bố trí bên dưới sàn xe nhằm hạ thấp trọng tâm. Lớp bảo vệ pin là những bộ khung và những tấm chắn làm bằng nhôm.
Audi E-tron GT lưu trữ trong pin lithium-ion 84 kW
Phạm vi hoạt động của pin từ 50 đến -30 độ C, do đó có tới 4 mạch làm mát riêng biệt ứng với từng mức nhiệt độ riêng và có thể kết nối lại với nhau khi cần thiết.
E-tron GT có công suất sạc 11 hoặc 22 kW với nguồn điện xoay chiều giúp sạc đầy pin trong vòng một đêm. Khi dùng nguồn điện một chiều 800 V mức công suất sạc được đẩy lên tới 270 kW giúp sạc pin từ 5 – 80% chỉ trong 23 phút. Phạm vi di chuyển tối đa cho một lần sạc của E-tron GT rơi vào 488 km.
Các phiên bản Audi E-tron GT
Audi E-tron GT có 2 phiên bản:
- Quattro
- RS Quattro
So sánh các phiên bản
Các điểm khác nhau giữa 2 phiên bản E-tron GT:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Ngoại thất | ||
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Nội thất | ||
Hàng ghế trước | Sport
Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus
Sưởi Thông hơi, massage |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với
âm thanh 3D |
Thông số kỹ thuật | ||
Động cơ | Điện
175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện
175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Trang bị an toàn | ||
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Nên mua E-tron GT phiên bản nào?
Nhìn về nội ngoại thất giữa 2 phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Điểm nổi bật chính ở bản RS đó chính là phần động cơ có phần vượt trội hơn. Và đồng nghĩa với điều này thì giá bán của RS GT Quattro cũng nhỉnh hơn gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên người dùng có thể chọn một mẫu xe điện hạng sang đến từ Đức cùng với nhiều trang bị hiện đại, ngoại hình bắt mắt, công nghệ an toàn ổn định với bản GT tiêu chuẩn ở mức giá hợp lý hơn.
Đánh giá của người dùng Audi E-tron GT
Dưới đây là những đánh giá thực tế của người dùng mà chúng tôi thu thập được trên Internet.
Anh Vương Quốc Duy: “Đẹp quá ạ, xe này đi phố thì tuyệt, bảo đảm nổi bật hơn cả Taycan.”
Anh Đức Toàn Nguyễn: “Công suất như siêu xe mà giá ngang sedan hạng sang. Khá là rẻ! Xe xăng bây giờ đã cảm thấy khá lạc hậu rồi. Xe điện có gì đó “tương lai” và “ngầu” hơn!”
Anh Lương Dũng: “Điểm đáng tiếc mặc dù là mẫu cao cấp nhưng lại dùng lại các phím vật lý cho điều khiển điều hoà. Mình đang chạy A6 bản 2020 rất thích phần nội thất mới của Audi, tất cả đều cảm ứng hết.”
Anh Xuân Trung: “Thiết kế quá đẹp, đẹp hơn cả Porsche Taycan mặc dù khung gầm giống nhau. Ko biết khả năng vận hành , cảm giác lái và độ bền bỉ có ngang với Taycan không nhỉ?”
Lỗi xe Audi E-tron GT
Theo Báo điện tử Tiền Phong đưa tin vào năm 2022, tại thị trường Mỹ đã diễn ra chiến dịch triệu hồi 96 chiếc Audi E-Tron GT được sản xuất trong tháng 9 năm 2021. Nguyên nhân là do có một linh kiện ở vòng chốt trên của treo khí nén bị sản xuất sai kỹ thuật. Vì vậy, linh kiện này có thể tuột ra và dẫn đến không khí bên trong lò xo bị rò rỉ, ảnh hưởng đến các đặc tính xử lý hệ thống treo. Lỗi này khiến xe tăng nguy cơ va chạm khi vận hành.
Có nên mua Audi E-tron GT?
Sự xuất hiện của Audi E-tron GT khiến cho các đối thủ cùng phân khúc như Taycan, Tesla Model S phải dè chừng. Với thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức, E-tron GT là một mẫu xe thuần điện hạng sang rất phù hợp cho những khách hàng yêu thích sự thể thao và khả năng vận hành ấn tượng.
Câu hỏi thường gặp về Audi E-tron GT
Audi E-tron GT giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bánh Audi E-tron GT từ 3.953.000.000 VNĐ.
Audi E-tron GT có mấy chỗ?
Trả lời: Audi E-tron GT có 5 chỗ.
Audi E-tron GT có mấy màu?
Trả lời: Giá lăn bán Audi E-tron GT có 9 màu bao gồm: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical và đỏ Tango.
Audi E-tron GT cửa sổ trời không?
Trả lời: Audi E-tron GT có cửa sổ trời chỉnh điện cùng chức năng cách nhiệt cao cấp ở cả hai phiên bản.
Audi E-tron GT đi được bao nhiêu km sau mỗi lần sạc?
Trả lời: Audi E-tron GT đi được 433 – 488 km sau mỗi lần sạc đầy.