Audi E-tron GT 2023 gây ấn tượng với lối thiết kế đặc trưng kết hợp với phong cách thể thao nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Sau khi cho ra mắt, mẫu xe điện nhà Audi đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Xe đẹp nhất của năm” tại Goldenes Lenkrad 2021 hay giải nhất “Mẫu xe hiệu suất thế giới 2022” tại World Performance Car Of The Year 2022… E-tron GT tự tin là mẫu xe có chỉ số cản gió hàng đầu của Audi với hệ số 0,24 Cd. Sự xuất hiện của GT sẽ được xem là một “làn gió mới” và có thể trở thành mối đe dọa đáng gờm với những đối thủ nặng ký như Tesla Model S và Porsche Taycan…
Nội dung chính
- Giá xe Audi E-tron GT niêm yết và lăn bánh tháng 10/2023
- Ưu nhược điểm Audi e-tron GT
- Kích thước Audi E-tron GT 2023
- Đánh giá ngoại thất Audi E-tron GT 2023
- Đánh giá nội thất Audi E-tron GT
- Thông số kỹ thuật Audi E-tron GT
- Đánh giá an toàn Audi E-tron GT
- Hệ thống pin của Audi E-tron GT
- Các phiên bản Audi E-tron GT
- So sánh Audi E-tron GT và Porsche Taycan
- Có nên mua Audi E-tron GT?
Giá xe Audi E-tron GT niêm yết và lăn bánh tháng 10/2023
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Audi E-tron GT | Niêm yết | Lăn bánh |
GT Quattro | 5,22 tỷ | 5,255 tỷ |
RS GT Quattro | 6,9 tỷ | 6,935 tỷ |
Khuyến mãi khi mua xe Audi e-tron GT 2023:
- Audi E-tron GT: Giá ưu đãi 4,61 tỷ
- Audi E-tron GTRS: Giá ưu đãi 5,79 tỷ
- Audi E-tron SUBA: Giá ưu đãi 2,91 tỷ
Ưu nhược điểm Audi e-tron GT
Audi E-tron GT 2023 là mẫu xe điện được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Về Việt Nam, xe được phân phối 2 phiên bản là: GT Quattro, RS GT Quattro.
Ưu điểm
- Thiết kế thể thao, ấn tượng
- Nội thất rộng rãi
- Trang bị tiện nghi cao cấp
- Động cơ vận hành mạnh mẽ
- Công nghệ an toàn hiện đại

Nhược điểm
- Giá bán cao
- Trạm sạc điện chưa quá phổ biến ở Việt Nam
Kích thước Audi E-tron GT 2023
Audi E-tron GT 2023 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.900 mm. So với Porsche Taycan (4.963 x 1.966 x 1.395 mm), mẫu xe điện nhà Audi dài và cao hơn Taycan với thông số lần lượt là 26 và 18mm. Tuy nhiên chiều rộng thì Porsche vượt trội hơn 2 mm. Trục cơ sở của cả hai tương đương với nhau. Tesla Model S (4.978 x 2.189 x 1.435 mm) có tổng thể rộng và cao đều vượt trội hơn e-tron lần lượt là 225 và 22 mm nhưng chiều dài kém hơn 11 mm.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước E-tron GT | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.989 x 1.964 x 1.413 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.900 |
Đánh giá ngoại thất Audi E-tron GT 2023
Audi E-tron GT 2023 là mẫu xe điện sử dụng chung nền tảng J1 với Porsche Taycan. Bên cạnh đó phần đuôi xe hạ thấp khá tương đồng với A7 Sportback đầy tính tương lai của hãng. Vẻ ngoài của GT khá hút mắt khi được kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thể thao nhưng cũng đầy sang trọng của một mẫu xe hạng sang.

Thiết kế
Đầu xe
Nhìn trực diện, đầu xe Audi E-tron GT 2023 mang đường nét mảnh mai, uyển chuyển. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu đó chính là lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng bộ khuôn sơn đen hình lục giác. Nhiều đường dập nổi trên nắp capo giúp xe tăng thêm tính khí động học.

Đôi mắt của Audi E-tron GT được vuốt nhọn ở đầu, vuông dần về sau. Hệ thống đèn của mẫu xe điện này bố trí dạng full LED. Đèn pha LED Matrix laser dạng tia chớp vuốt ngược cho khả năng chiếu xa tuyệt vời. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế sắc cạnh.

Cản trước của GT mở rộng, đầy tính thể thao. Ở cản dưới cũng được tích hợp camera trước và những loại cảm biến hỗ trợ an toàn của xe.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, thân xe Audi E-Tron GT 2023 gây ấn tượng với tạo hình mui dài. Trần xe bo góc nhẹ nhàng và hạ thấp dần về phía sau. Hai bên đã được hãng tiết chế những đường gân/dập giúp tăng hiệu suất cản gió. Vỏ bọc bên ngoài GT làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm, các bộ phận khác làm từ thép dập nóng.

Gương chiếu hậu sơn đen và được trang bị thêm nhiều tính năng như chỉnh/gập điện, sấy, nhớ vị trí, tích hợp báo rẽ. Tay nắm cửa cùng màu với thân xe, được thiết kế dạng ẩn mang đến vẻ đẹp đầy hiện đại.

Audi E-tron GT sử dụng bộ mâm đa chấu hợp kim, có kích thước 20 inch, kẹp phanh màu đen. Phiên bản GT RS la zăng 21 inch, kẹp phanh màu cam/đỏ. Cổng sạc điện của Audi được tích hợp hai bên hông xe giúp thuận tiện cho người dùng khá tương đồng với Taycan.

Đuôi xe
Đuôi xe E-tron GT 2023 hạ thấp từ trụ C đậm chất thể thao. Cụm đèn hậu dạng tia hình mũi tên được nối liền bởi một dải LED mỏng giúp phía sau liền mạch và thống nhất hơn. Phía trên là cánh gió gắn liền với thân xe.

Cản sau được thiết kế bằng khung thép to bản làm phía dưới thêm phần mạnh mẽ, thể thao hơn.
Màu xe
Audi E-tron GT 2023 có 9 màu: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical và đỏ Tango.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Đèn trước | LED Matrix Laser | |
Đèn pha tự động | Có | |
Đèn LED ban ngày | Có | |
Đèn sương mù | Có | |
Đèn hậu | LED | |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/Gập điện
Đèn báo rẽ Sưởi Chống chói tự động |
|
Gạt mưa tự động | Có | |
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Đánh giá nội thất Audi E-tron GT
Thiết kế chung
Audi E-tron GT 2023 đem đến không gian nội thất đầy tiện nghi, thoáng đãng với tầm nhìn rộng. Khoang lái xe ngập tràn không khí của công nghệ. Bảng Taplo được thiết kế hướng đến người lái. Bên trong chất liệu chủ đạo của mẫu xe điện được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường, kết hợp trang trí bằng nhôm sang trọng. Các chi tiết được sắp xếp theo bố cục gọn gàng thể hiện sự tinh tế nhất quán, đầy tính tương lai.

Ghế ngồi và khoang hành lý
Hệ thống ghế ngồi của Audi E-tron GT 2023 bọc da Nappa cao cấp và sợi Dynamica đem đến sự sang trọng. Ghế lái của bản RS GT được trang bị dạng thể thao plus ôm sát cơ thể, bản thường dùng ghế thể thao. Hàng ghế trước tích hợp sưởi, chỉnh điện, ghế lái có thêm ghi nhớ vị trí.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.900 mm, kích thước này đem đến cho hàng ghế sau E-tron GT một không gian thoáng đãng cùng chỗ để chân thoải mái. Vì có đường vuốt mái hệt như những mẫu xe coupe nên khoảng trần của mẫu xe điện này có phần hơi khiêm tốn. Hàng ghế này cũng được tích hợp tính năng chỉnh điện hiện đại.

Khoang hành lý Audi E-tron GT 2023 có thể tích 405 lít, hỗ trợ thêm cốp trước 85 lít. Bản RS có dung tích 350 lít. Có thể gập phẳng hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 để tăng thêm diện tích chứa đồ.

Khu vực lái
Vô lăng Audi E-tron GT 2023 thiết kế theo dạng D-Cut trẻ trung, bọc da, tích hợp các phím chức năng. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch Audi Virtual Cockpit Plus với 3 lựa chọn giao diện hiển thị sắc nét các thông tin. Phía sau tay lái là lẫy chuyển số.


Các tính năng hỗ trợ lái gồm có: Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chống chói tự động, phanh tay điện tử, Cruise Control/Adaptive Cruise Control…

Tiện nghi
Hệ thống tiện nghi của Audi E-tron GT 2023 vô cùng phong phú, xứng tầm là một chiếc xe hạng sang. Ngay trung tâm taplo là màn hình giải trí 10.1 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh. Bản RS GT trang bị âm thanh Bang & Olufsen cho âm thanh 3D vô cùng sống động. Bản GT sử dụng âm thanh tiêu chuẩn Audi.
E-tron GT được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Có thêm chức năng lọc không khí giúp xe sạch sẽ, không bị ám mùi. Bơm nhiệt cũng được bố trí để làm mát và cho động cơ vận hành ổn định. Ngoài ra, E-tron GT còn trang bị vô số tiện nghi khác như cổng sạc điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh, kính cách âm, cốp điện thông minh…

Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Vô lăng | Đa chấu
D-cut Bọc da Sưởi Chỉnh điện Lẫy chuyển số |
|
Màn hình đa thông tin | Kỹ thuật số Audi virtual Cockpit Plus 12.3 inch | |
Màn hình HUD | Có | |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Có | |
Cruise Control | Có | |
Lẫy chuyển số | Có | |
Phanh tay điện tử | Có | |
Gương chống chói tự động | Có | |
Đèn viền nội thất | Có | |
Ghế | Da Nappa/vi sợi Dynamica | |
Ghế lái | Nhớ vị trí | |
Hàng ghế trước | Sport Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus Sưởi Thông hơi, massage |
Hàng ghế sau | Chỉnh điện | |
Điều hoà | Tự động 3 vùng | |
Hệ thống lọc khí | Có | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | |
Cửa sổ trời | Có | |
Màn hình giải trí | 10.1 inch | |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với âm thanh 3D |
Kính cách âm 2 lớp | Có | |
Cốp chỉnh điện | Có |
Thông số kỹ thuật Audi E-tron GT
Audi E-tron GT 2023 sử dụng động cơ điện đi kèm gói pin 800 V, 93 kW với cấu hình hai mô-tơ độc lập trước sau kết hợp với hộp số tự động 2 cấp phía sau, dẫn động bốn bánh quattro.

Bản GT Quattro cho công suất tối đa 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 530 mã lực và mô-men xoắn lên 640 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,1s, tốc độ tối đa đạt 245 km/h. Quãng đường đi được tối đa mỗi lần sạc đầy 452 – 488 km.
Bản RS có công suất 598 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 646 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,3s và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Quãng đường đi được tối đa mỗi lần sạc là 433 – 472 km.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Pin | 800 V, 93 kW, lithium-ion | |
Động cơ | Điện 175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện 175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Hộp số | Tự động 2 cấp phía sau | |
Dẫn động | 4 bánh Quattro |
Đánh giá an toàn Audi E-tron GT
Audi E-tron GT 2023 được trang bị túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau cùng hệ thống hỗ trợ lái như: Chế độ lái Audi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hiển thị thông số trên kính xe, cảm biến tiền va chạm, kiểm soát hành trình hồi phục năng lượng phanh…
Ngoài ra Audi E-tron GT 2023 còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến gồm: cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ…
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Túi khí | Túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau | |
Phục hồi năng lượng phanh | Lên đến 265 kW | |
Cân bằng điện tử | Có | |
Chế độ lái Audi | Có | |
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Hiển thị thông số trên kính lái | Có | |
Cảnh báo lệch làn đường | Có | |
Hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ | Có | |
Giám sát áp suất lốp | Có | |
Cảm biến tiền va chạm | Có | |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | |
Camera 360 độ | Có | |
Kiểm soát hành trình | Có |
Hệ thống pin của Audi E-tron GT
Audi E-tron GT 2023 lưu trữ trong pin lithium-ion 84kW gồm 33 mô đun nhỏ, mỗi mô đun đều có tính theo dõi nhiệt độ và điện áp riêng. Pin được bố trí bên dưới sàn xe nhằm hạ thấp trọng tâm. Lớp bảo vệ pin là những bộ khung và những tấm chắn làm bằng nhôm.

Phạm vi hoạt động của pin từ 50 đến -30 độ C, do đó có tới 4 mạch làm mát riêng biệt ứng với từng mức nhiệt độ riêng và có thể kết nối lại với nhau khi cần thiết.
E-tron GT có công suất sạc 11 hoặc 22kW với nguồn điện xoay chiều giúp sạc đầy pin trong vòng một đêm. Khi dùng nguồn điện một chiều 800V mức công suất sạc được đẩy lên tới 270kW giúp sạc pin từ 5 – 80% chỉ trong 23 phút. Phạm vi di chuyển tối đa cho một lần sạc của E-tron GT rơi vào 488 km.
Các phiên bản Audi E-tron GT
Audi E-tron GT có 2 phiên bản:
- Audi E-tron GT Quattro
- Audi E-tron GT RS Quattro
So sánh các phiên bản E-tron GT
Hai phiên bản của Audi E-tron GT 2023 gần như giống nhau về thiết kế ngoại thất sang trọng, nội thất và các trang bị tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên, về động cơ vận hành bản RS GT nổi trội hơn.
Xét về từng phần, bản RS GT “nhỉnh” hơn GT sử dụng mâm 21 inch (bản GT 20 inch). Ghế ngồi và vô lăng của bản RS GT có điểm nhấn logo đặc biệt, được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Về động cơ Audi RS E-tron GT cao hơn GT một chút khi chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh E-tron GT | GT Quattro | RS GT Quattro |
Ngoại thất | ||
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Nội thất | ||
Hàng ghế trước | Sport Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus Sưởi Thông hơi, massage |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với
âm thanh 3D |
Thông số kỹ thuật | ||
Động cơ | Điện 175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện 175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Trang bị an toàn | ||
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Nên mua E-tron GT phiên bản nào?
Nhìn về nội ngoại thất giữa 2 phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Điểm nổi bật chính ở bản RS đó chính là phần động cơ có phần vượt trội hơn. Và đồng nghĩa với điều này thì giá bán của RS GT Quattro cũng nhỉnh hơn gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên người dùng có thể chọn một mẫu xe điện hạng sang đến từ Đức cùng với nhiều trang bị hiện đại, ngoại hình bắt mắt, công nghệ an toàn ổn định với bản GT tiêu chuẩn ở mức giá hợp lý hơn.
—
Trong phân khúc xe điện hạng sang, hiện nay Audi E-tron GT đang đối đầu với các đối thủ như Porsche Taycan, Tesla Model S, Jaguar i-Pace, Mercedes-Benz EQC…
So sánh Audi E-tron GT và Porsche Taycan
Mặc dù cả Audi E-tron GT và Porsche Taycan đều sử dụng chung nền tảng J1 do Tập đoàn Volkswagen tuy nhiên ngoại hình của 2 mẫu xe điện này vẫn có khác biệt đáng kể. Taycan mang trong mình những vẻ phá cách, quyến rũ và ma mị. Trong khi đó Audi E-tron lại khiến người khác trầm trồ với nét đẹp thể thao, mạnh mẽ đậm chất Coupe
Về kích thước, mẫu xe điện của hãng Audi có phần nổi trội hơn đối thủ về chiều dài và chiều cao. Tuy nhiên chiều rộng thì em út dòng xe điện của Porsche lại chiếm phần lợi. Tiến vào bên trong, nhiều người sẽ phải ngạc nhiên trước trang bị ngập tràn công nghệ của Porsche Taycan khi sở hữu đến 4 màn hình cảm ứng. Tuy tiện nghi của GT có phần đơn giản hơn nhưng lại đầy tính thực dụng. Nhìn chung về điểm này cả 2 mẫu xe điện đến từ Đức đều khá ngang tài ngang sức.

Đều cùng một “mẹ” tuy nhiên Audi E-tron có hiệu suất vượt trội hơn Porsche Taycan. Trong khi “tân binh” nhà Audi có đến 2 động cơ điện, chỉ mất 4,1s để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Cùng với đó vận tốc tối đa của xe là 245 km/h. Trong khi đó, Taycan chỉ có 1 động cơ điện, mất 5,4s để tăng tốc và có vận tốc tối đa là 230 km/h.
Trang bị an toàn của cả hai đều khá ngang bằng khi sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái dẫn đầu phân khúc. So về giá bán và phiên bản, mẫu xe điện của Porsche Taycan có lợi thế hơn. Taycan cho ra mắt 5 phiên bản cùng mức giá từ 4,7 tỷ. Trong khi đó Audi e-tron GT chỉ có 2 phiên bản với giá bán lên đến 5,2 tỷ.
Khi lựa chọn một mẫu xe điện hạng sang chắc chắn giá bán không phải là yếu tố cân nhắc hàng đầu. Nếu như người dùng quan tâm đến ngoại hình thể thao, khả năng vận hành ấn tượng thì chắc chắn e-tron GT sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Còn với Taycan lại đem đến sự lựa chọn đa dạng cùng trang bị tiện nghi ấn tượng, vẻ ngoài phá cách.
Xem chi tiết: Đánh giá xe Porsche Taycan – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
Có nên mua Audi E-tron GT?
Sự xuất hiện của Audi E-tron GT 2023 khiến cho các đối thủ cùng phân khúc như Taycan, Tesla Model S phải dè chừng. Với thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức, E-tron GT là một mẫu xe thuần điện hạng sang rất phù hợp cho những khách hàng yêu thích sự thể thao và khả năng vận hành ấn tượng.
Tâm Nguyễn
Câu hỏi thường gặp về Audi E-tron GT
Audi E-tron GT giá lăn bánh bao nhiêu?
Trả lời: Giá lăn bán Audi E-tron GT từ 5,255 tỷ đồng.
Audi E-tron GT có mấy chỗ?
Trả lời: Audi E-tron GT có 5 chỗ.
Audi E-tron GT có mấy màu?
Trả lời: Giá lăn bán Audi E-tron GT có 9 màu bao gồm: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical và đỏ Tango.
Audi E-tron GT cửa sổ trời không?
Trả lời: Audi E-tron GT có cửa sổ trời chỉnh điện cùng chức năng cách nhiệt cao cấp ở cả hai phiên bản.
Audi E-tron GT đi được bao nhiêu km sau mỗi lần sạc?
Trả lời: Audi E-tron GT đi được 433 – 488 km sau mỗi lần sạc đầy.