Honda City 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (10/2021)

Vẫn được đánh giá là mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc nhưng trái với kỳ vọng Honda City 2021 mới không có bản động cơ Turbo như ở Thái.

Thế hệ Honda City thứ 5 chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình, nội thất đến hệ thống vận hành. Nhiều đánh giá City 2021 sẽ tạo được “cú hích” về doanh số ở thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên bên cạnh các lời khen cũng có không ít ý kiến cho rằng City 2021 chỉ là “bình mới rượu cũ”. Bởi trái với kỳ vọng, City 2021 vẫn chỉ dùng khối động cơ 1.5L, không có thêm tuỳ chọn Turbo 1.0 như ở Thái Lan. Vậy liệu có nên mua Honda City 2021?

Xem thêm:

Giá xe Honda City niêm yết & lăn bánh tháng 10/2021


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Honda CityNiêm yếtLăn bánh Hà NộiLăn bánh HCMLăn bánh tỉnh
G529 triệu614 triệu604 triệu585 triệu
L569 triệu659 triệu648 triệu629 triệu
RS599 triệu693 triệu681 triệu662 triệu

hondahonda quan 7HONDA BINH DUONGHONDA HA NOI LHQCĐại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Ưu nhược điểm Honda City 2021


Honda City 2021 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hình thức lắp ráp trong nước. Xe có 3 phiên bản: G, L và RS.

Ưu điểm

  • Ngoại hình thể thao hơn
  • Nội thất hiện đại hơn
  • Bổ sung nhiều trang bị mới như: đèn pha/cos Full LED, tính năng đề nổ từ xa, màn hình giải trí 8 inch…
  • Không gian xe rộng rãi nhất phân khúc
  • Khung gầm đằm chắc, chạy ổn định ở tốc độ cao
  • Động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, cảm giác lái thú vị
  • Giá bán “mềm” hơn trước
Honda City 2021 thể thao và cá tính hơn
Honda City 2021 thể thao và cá tính hơn

Nhược điểm

  • Không có phiên bản động cơ Turbo 1.0, không được trang bị cảm biến lùi, cửa sổ trời… như các thị trường khác
  • Hàng ghế sau không gập được
  • Phanh sau vẫn dùng tang trống

Lỗi xe Honda City


Rất nhiều người mua xe Honda City mới lẫn cũ thắc mắc rằng liệu một mẫu xe Nhật có tiếng như Honda City có bị lỗi nào phổ biến hay không? Nên trong bài viết chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này đầu tiên. Thực tế, theo không ít chủ xe đánh giá Honda City bền bỉ, ít hỏng vặt. Tuy nhiên cá biệt ở một số đời xe, Honda City từng “dính phốt” lỗi như:

  • Điều hoà không mát

Trên rất nhiều diễn đàn lớn về xe hơi, nhiều chủ xe Honda City 2015 – 2016 cho biết hệ thống điều hoà của xe hoạt động rất kém hiệu quả. Cụ thể, điều hoà xe không mát, làm lạnh không sâu, nhất là khi chạy chậm hoặc nổ máy không tải.

Theo một số chuyên gia kỹ thuật phân tích, khoảng cách giữa két nước tản nhiệt và khối tản nhiệt điều hoà ở City khá lớn, khe không kín như nhiều mẫu xe khác. Đặc biệt, một số chiếc Honda City khe hở này lên đến 4 – 5cm. Điều này khiến quạt hút gió điều hoà hút cả hơi nóng của động cơ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến dàn nóng. Để khắc phục có thể bịt khe hở này bằng vật liệu bảo ôn.

  • Lỗi túi khí

Năm 2018, Honda Việt Nam đã tiến hành triệu hồi xe 1.524 xe Honda City bản số tự động và số sàn sản xuất từ 25/5/2013 đến 6/1/2014 để thay thế bộ phận thổi túi khí lắp đặt ở vị trí trước ghế phụ. Vì bộ phận này bị lỗi có thể khiến túi khí không bung khi xe xảy ra va chạm.

Kích thước Honda City 2021


Ở thế hệ thứ 5, kích thước Honda City 2021 tổng thể lớn hơn thế hệ cũ. City mới dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với trước, tiếp tục là mẫu xe dài nhất phân khúc, tiệm cận với các dòng xe hạng C.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước City
Dài x rộng x cao (mm)4.553 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở (mm)2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm)134
Bán kính quay vòng (m)5

Đánh giá ngoại thất Honda City 2021


Ở thế hệ thứ 5, Honda City có sự đổi mới lớn về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này “thừa hưởng” khá nhiều dấu ấn từ các “đàn anh” Honda CivicHonda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo City 2021 có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn.

Honda City 2021 có sự đổi mới lớn về ngoại hình
Honda City 2021 có sự đổi mới lớn về ngoại hình

Thiết kế

Đầu xe

Đầu xe là nơi dễ nhận thấy sự thay đổi nhất trên Honda City 2021. Lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại theo kiểu “đôi cánh vững chãi” phong cách mới với một thanh nan bản to chạy dài ôm trọn cả phần “mặt tiền”. Trước City, Honda đã áp dụng kiểu thiết kế này trên nhiều mẫu xe khác của mình như Honda Brio, Honda Civic hay Honda Accord.

Lưới tản nhiệt Honda City 2021 được tinh chỉnh lại theo kiểu “đôi cánh vững chãi” mới
Lưới tản nhiệt Honda City 2021 được tinh chỉnh lại theo kiểu “đôi cánh vững chãi” mới

Ở phiên bản City RS, “đôi cánh” này được sơn đen kết hợp với một tấm lưới tổ ong uốn cong thả thòng bên dưới cho cảm giác rất thể thao.

Honda City RS có thanh nan sơn đen và lưới tản nhiệt dạng tổ ong
Honda City RS có thanh nan sơn đen và lưới tản nhiệt dạng tổ ong

Trên các phiên bản G và L, “đôi cánh” được mạ chrome, phần lưới tản nhiệt bên dưới thiết kế đơn giản đúng phong thái lịch lãm thường thấy ở City thế hệ trước.

Honda City G và L có thanh nan mạ chrome và lưới tản nhiệt kiểu đơn giản
Honda City G và L có thanh nan mạ chrome và lưới tản nhiệt kiểu đơn giản

Nhưng điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu Honda City 2021 không phải mặt calang mà chính là cụm đèn. Phiên bản City RS được kế thừa trọn vẹn cụm đèn Full LED chia khoang đẹp xuất sắc từ các “đàn anh” Civic, Accord hay CR-V. Việc xuất hiện cụm đèn đắt giá này đã góp phần đáng kể giúp City RS trở nên cao cấp và nổi bật hơn khi so với các xe khác trong phân khúc hạng B.

Honda City RS được trang bị cụm đèn Full LED chia khoang
Honda City RS được trang bị cụm đèn Full LED chia khoang

Ở các phiên bản City G và L, tuy vẫn chỉ dùng đèn Halogen nhưng có thêm Projector với giao diện tách 3 khoang và có cả mí LED tương tự RS.

Honda City G và L vẫn chỉ dùng đèn Halogen nhưng có thêm Projector
Honda City G và L vẫn chỉ dùng đèn Halogen nhưng có thêm Projector

Bên dưới, đèn sương mù vẫn được bố trí nằm trong hốc nhựa đen nằm tách biệt như “người tiền nhiệm” nhưng được làm mới mạnh mẽ hơn. Đèn nâng cấp LED Projector cho ánh sáng rất tốt. Hơi đáng tiếc trang bị này chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp RS.

Lưới gió bên dưới của Honda City 2021 chuyển sang kiểu hình thang, cản trước dạng dẹp đậm chất thể thao giống Honda Civic. Ở phiên bản RS, lưới gió sử dụng hoạ tiết tổ ong tương tự lưới tản nhiệt bên trên, cản trước thêm vân giả carbon khá đẹp mắt. Trên phiên bản G và L, phần này thiết kế đơn giản hơn chỉ gồm các thanh nan chạy ngang.

Cản trước Honda City 2021 bản RS
Cản trước Honda City 2021 bản RS
Cản trước Honda City 2021 bản G và L
Cản trước Honda City 2021 bản G và L

Thân xe

Tổng thể Honda City thế hệ thứ 5 nhìn từ bên hông không có quá nhiều khác biệt nhiều so với trước. Tuy nhiên đi vào từng chi tiết có thể thấy rõ nhiều điểm mới.

Honda City 2021 dài hơn 113 mm nên thân xe trông bề thế hơn hẳn. Các đường dập nổi trên thân xe được làm mới giống “đàn anh” Honda Accord. Trong đó đáng chú ý có đường gân bắt từ đèn trước đâm thẳng xuống tận đèn sau cho cảm giác thân xe càng dài hơn.

Thân xe Honda City 2021 dài hơn trước
Thân xe Honda City 2021 dài hơn trước

Gương chiếu hậu Honda City 2021 được tách rời khỏi trụ A cho tầm quan sát rộng. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Ở bản RS, gương được sơn đen bóng.

Gương hậu Honda City 2021 RS được sơn đen bóng
Gương hậu Honda City 2021 RS được sơn đen bóng

“Dàn chân” Honda City 2021 cũng được làm mới. Phiên bản City RS trang bị lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu tương phản kết hợp lốp 185/55 R16. Phiên bản City L sử dụng lazang 16 inch đa chấu 1 màu đi cùng lốp 185/55 R16. Phiên bản City G dùng lazang 15 inch cùng lốp 185/60 R15.

Honda City 2021 RS được trang bị lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu
Honda City 2021 RS được trang bị lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu

Đuôi xe

Do chiều rộng tăng lên, chiều cao giảm xuống nên phần đuôi xe Honda City 2021 trông cân đối hơn trước. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED hoàn toàn mới theo phong cách nổi 3D. Trong đó ấn tượng nhất là dải LED đa chiều màu đỏ bọc dưới uốn lượn gân guốc rất thể thao. Nếu cụm đèn Full LED đắt giá phía trước chỉ xuất hiện trên City RS thì Honda đã hào phóng hơn khi trang bị cụm đèn hậu LED cho cả 3 phiên bản.

Đuôi xe Honda City 2021 cân đối hơn trước
Đuôi xe Honda City 2021 cân đối hơn trước

Ở phần dưới, Honda xẻ hai má ngoài theo dạng hốc gió và khéo léo đặt đèn phụ vào, làm tăng thêm cảm giác mạnh mẽ.

Trong gói trang bị thể thao, phiên bản RS có thêm cánh gió sơn đen và ốp cản sau nhựa đen vân carbon có thêm tạo hình khe khuếch tán gió giúp đuôi xe trông khoẻ khoắn và cứng cáp hơn.

Màu xe

Honda City có 6 màu: màu trắng ngà, màu ghi bạc, màu đen, màu titan (RS và L), màu đỏ (RS và L), màu xanh đậm (RS và L).

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất CityGLRS
Đèn chiếu xaHalogenHalogenLED
Đèn chiếu gầnHalogen ProjectorHalogen ProjectorLED
Đèn định vị ban ngàyLEDLEDLED
Đèn sương mùKhôngKhôngLED Projector
Đèn hậuLEDLEDLED
Gương chiếu hậuChỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửaCùng màu xeMạ chromeCùng màu xe
Lốp185/60 R15185/55 R16185/55 R16

Đánh giá nội thất Honda City 2021


Ở thế hệ thứ 5, nội thất Honda City 2021 có sự đổi mới gần như hoàn toàn. Không gian rộng rãi hơn. Thiết kế thể thao, cá tính hơn. Trang bị nâng cấp hiện đại hơn. Nhìn chung nội thất City mới mang đến cho xe một cảm giác cao cấp hơn.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Việc tăng thêm chiều dài và chiều rộng giúp Honda City 2021 có được không gian rộng rãi hơn trước. City tiếp tục là mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B hiện nay. City 2021 có 2 tuỳ chọn chất liệu bọc ghế. Phiên bản City G và L sử dụng bọc ghế nỉ. Bản cao cấp RS sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ, chạy thêm viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao đặc trưng của phiên bản này.

Hàng ghế trước Honda City thiết kế theo form thể thao ôm thân người ngồi với phần bệ hông lớn. Chế độ chỉnh ghế vẫn duy trì kiểu chỉnh tay truyền thống với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ.

Hàng ghế trước Honda City thiết kế ôm thân người
Hàng ghế trước Honda City thiết kế ôm thân người

Hàng ghế sau Honda City rộng rãi vượt trội so với những gì thường thấy ở các mẫu xe hạng B. Thậm chí City còn rộng rãi hơn nhiều mẫu xe hạng C. Đặc biệt, ở thế hệ mới, hãng Honda đã điều chỉnh lại thiết kế ghế trước giúp khoảng trống để chân ở hàng ghế sau càng thêm thoải mái. Tầm nhìn của người ngồi cũng thoáng hơn. Ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay cùng ngăn đặt cốc ở trung tâm.

Hàng ghế sau Honda City rộng rãi nhất phân khúc
Hàng ghế sau Honda City rộng rãi nhất phân khúc

Khoang hành lý Honda City 2021 rất rộng, dung tích đến 536 lít. Tuy nhiên hơi tiếc khi người dùng không thể mở rộng không gian cốp sau bởi lưng hàng ghế thứ 2 thiết kế cố định.

Khoang hành lý Honda City dung tích đến 536 lít
Khoang hành lý Honda City dung tích đến 536 lít

Khu vực lái

Khu vực lái xe Honda City 2021 được làm mới hoàn toàn. Vô lăng xe 3 chấu kế thừa trọn vẹn thiết kế từ “đàn anh” Honda Accord. Vô lăng tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Phiên bản RS vô lăng bọc da chỉ đỏ. Bản L bọc da chỉ màu. Bản G không trang bị bọc da.

Vô lăng Honda City 2021 sử dụng thiết kế từ Honda Accord
Vô lăng Honda City 2021 sử dụng thiết kế từ Honda Accord

Cụm đồng hồ có thêm màn hình hiển thị đa thông tin ở giữa. Tuy 2 đồng hồ chính vẫn kiểu Analog truyền thống nhưng giao diện được thiết kế khá tỉ mỉ theo phong cách thể thao nên vẫn rất bắt mắt. Khu vực cần số được đổi mới trông hấp dẫn hơn.

Cụm đồng hồ Honda City 2021 cho giao diện thể thao bắt mắt hơn
Cụm đồng hồ Honda City 2021 cho giao diện thể thao bắt mắt hơn

Về các trang bị, phiên bản City RS và L có tính năng chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình Cruise Control. Riêng bản RS có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng, tính năng điều khiểu đề nổ xe từ xa thông qua chìa khoá. Hyundai Accent mới cũng có tính năng này.

Thiết kế cần số Honda City 2021
Thiết kế cần số Honda City 2021

Thiết kế chung

Thiết kế taplo Honda City 2021 cũng được đổi mới hoàn toàn. Tuy vẫn kiểu đối xứng quen thuộc nhưng nay đã trông gãy gọn, thể thao và hiện đại hơn. Màn hình trung tâm kích thước lớn với viền mỏng thanh thoát hơn “người tiền nhiệm”. Cụm điều khiển điều hoà được thiết kế tinh tế và sang trọng. Các cửa gió sử dụng kiểu đứng hình đa giác chạy viền bạc to bọc quanh khá giống với xe Porsche Cayenne.

Thiết kế taplo Honda City 2021 đổi mới hoàn toàn cho cảm giác hiện đại và cao cấp hơn
Thiết kế taplo Honda City 2021 đổi mới hoàn toàn cho cảm giác hiện đại và cao cấp hơn

Chất liệu taplo và ốp cửa ở City mới vẫn chủ yếu là nhựa cứng. Nhưng việc khéo léo kết hợp nhiều tone màu, sử dụng đan xen giữa nhựa sơn bóng, nhựa mờ giả da, thêm chỉ chạy viền… nên cho cảm giác cao cấp hơn, không bị “rẻ tiền”.

Tiện nghi

Ở thế hệ mới, Honda City 2021 được trang bị màn hình trung tâm 8 inch với giao diện hiện đại hơn. Chất lượng màn hình, đặc biệt là độ nhạy cũng được cải thiện đáng kể. Về âm thanh, phiên bản RS được trang bị 8 loa cho âm thanh bắt tai hơn. Bản G và L có 4 loa.

Honda City 2021 được trang bị màn hình trung tâm 8 inch
Honda City 2021 được trang bị màn hình trung tâm 8 inch

Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối và tính năng cần thiết như Appe Carplay/Android Auto, đàm thoại rảnh tay, quay số bằng giọng nói, Bluetooth, USB, AM/FM… Phiển bản RS có 5 cổng sạc. Bản G và L có 3 cổng sạc.

Về hệ thống điều hoà, phiên bản Honda City RS và L được trang bị điều hoà tự động 1 vùng, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bản G vẫn dùng điều hoà chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau.

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất CityGLRS
Vô lăngUrethanDaDa
Vô lăng chỉnh 4 hướng
Vô lăng có nút điều khiển
Lẫy chuyển sốKhôngKhông
Chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấmKhông
Khởi động từ xaKhôngKhông
Cụm đồng hồAnalogAnalogAnalog
Cruise ControlKhông
Chất liệu ghếNỉNỉDa pha nỉ
Ghế láiChỉnh tay 6 hướngChỉnh tay 6 hướngChỉnh tay 6 hướng
Điều hoàChỉnh cơTự độngTự động
Cửa gió hàng ghế sauKhông
Màn hình giải tríCảm ứng 8 inchCảm ứng 8 inchCảm ứng 8 inch
Hệ thống âm thanh4 loa4 loa8 loa
Appe Carplay/Android Auto
Kính tự động 1 chạmCửa ghế láiCửa ghế láiCửa ghế lái
Tay nắm cửa phía trước đóng/mở bằng cảm biếnKhông

Thông số kỹ thuật Honda City 2021


Sang thế hệ thứ 5, Honda City 2021 tiếp tục chỉ dùng duy nhất động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L i-VTEC mà không có bản động cơ tăng áp I3 1.0L như thị trường Thái Lan. Điều này trái với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên khối động cơ I4 1.5L trên City 2021 cũng là động cơ mới khi chuyển từ động cơ cam đơn SOHC sang động cơ cam kép DOHC giúp khả năng vận hành tối ưu hơn. Hộp số tự động vô cấp CVT cũng có sự tinh chỉnh.

Theo thông số kỹ thuật Honda City 2021 nhà sản xuất cung cấp, động cơ I4 1.5L i-VTEC DOHC cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Honda City 2021 tiếp tục chỉ dùng duy nhất động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L i-VTEC
Honda City 2021 tiếp tục chỉ dùng duy nhất động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L i-VTEC

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật CityGLRS
Động cơ1.5L xăng1.5L xăng1.5L xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm)119/6.600119/6.600119/6.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)145/4.300145/4.300145/4.300
Hộp sốVô cấp CVTVô cấp CVTVô cấp CVT
Trợ lực láiĐiệnĐiệnĐiện
Dung tích bình xăng (lít)404040
Hệ thống treo trước/sauMcPherson/Giằng xoắn
Phanh trước/sauĐĩa/Tang trống

Đánh giá an toàn Honda City 2021


Hệ thống an toàn Honda City 2021 vẫn như trước với các tính năng tương tự những xe hạng B khác bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA… City 2021 được bổ sung thêm đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS nhưng rất đáng tiếc khi bị cắt trang bị cảm biến lùi.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn CityGLRS
Số túi khí446
Phanh ABS, BA, EBD
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Camera lùiKhông3 góc quay3 góc quay

Đánh giá an toàn Honda City 2021


Động cơ

Tuy vẫn tiếp tục duy trì khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L i-VTEC, nhưng ở Honda City 2021 nhà sản xuất đã chuyển động cơ từ trục cam đơn SOHC sang trục cam đôi DOHC. Sự thay đổi này giúp tối ưu hơn cho phần “nước hậu” của động cơ. Bởi SOHC có ưu thế ở vòng tua thấp, còn DOHC vượt trội hơn ở dải vòng tua cao.

Động cơ Honda City 2021 đã chuyển động cơ từ trục cam đơn SOHC sang trục cam đôi DOHC
Động cơ Honda City 2021 đã chuyển động cơ từ trục cam đơn SOHC sang trục cam đôi DOHC

Về công suất, động cơ 1.5L DOHC (119 mã lực) mới trên City 2021 mạnh hơn động cơ cũ (118 mã lực) 1 mã lực. Tất cả các thông số khác như mô men xoắn, vòng tua máy… đều như trước. Việc chỉ tăng thêm 1 mã lực trên giấy tờ sẽ khó thể thấy được sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên nếu so với những đối thủ cùng phân khúc thì City vẫn đứng đầu về sức mạnh.

Trải nghiệm thực tế, Honda City 2021 tiếp tục duy trì được các thế mạnh vốn có của mình. Trong đó, đáng chú ý là “nước ga đầu” rất thoáng. Xe có độ bốc nhất định ở dải vòng tua thấp đến trung bình. Điểm này giúp City đúng như tên gọi của mình – là một mẫu xe dành cho đô thị. Mô men xoắn ở dải tua đầu tốt giúp xe có được sự linh hoạt, lanh lợi và thoải mái khi di chuyển trong những con phố nội thành đông đúc.

Với các pha tăng tốc nhanh trên đường trường, Honda City 2021 vẫn còn nặng ở dải vòng tua cao. Đây không phải là điều lạ với các xe sử dụng khối động cơ dung tích nhỏ. Dù chưa hẳn tạo ra sự khác biệt quá lớn, song với các thế mạnh sẵn có của mình City mới vẫn là mẫu xe khoẻ và mạnh mẽ nhất phân khúc.

Hộp số

Honda City 2021 tiếp tục sử dụng hộp số vô cấp CVT. Với các tinh chỉnh mới, hộp số êm ái hơn. Hộp số CVT vốn là lựa chọn được đánh giá cao ở những mẫu xe đô thị như City. Bởi CVT có ưu điểm mượt mà, không bị giật/hẫng như xe hộp số có cấp. Điều này vừa mang đến cảm giác lái dễ chịu, lại vừa giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

Vô lăng

Chiếc vô lăng mới của Honda City 2021 mang đến cảm giác “rất Accord” không chỉ ở thiết kế mà còn ở trải nghiệm cầm lái. Từ trước đến nay, vô lăng và cảm giác lái vốn là thế mạnh ở City nói riêng cũng như các dòng xe Honda nói chung.

Vô lăng Honda City 2021 mang đến trải nghiệm thú vị bậc nhất phân khúc
Vô lăng Honda City 2021 mang đến trải nghiệm thú vị bậc nhất phân khúc

Tất nhiên với một mẫu xe giá 500 – 600 triệu như City, ta sẽ khó thể có được trải nghiệm giống Honda Civic hay Honda Accord. Nhưng trong một phân khúc mà cảm xúc lái dường như là điều xa xỉ thì việc City đem đến được chất xa xỉ ấy dù ít cũng đã là một điểm đáng khen.

Hệ thống treo, khung gầm

Khung gầm Honda City 2021 vẫn giữ trục cơ sở 2.600 mm như trước. Tuy nhiên khung gầm đã được tinh chỉnh gia cố thêm thép cường lực nhẹ, làm trọng lượng xe giảm hơn 4 kg nhưng độ cứng lại tăng đến hơn 20%. Điều này giúp tăng khả năng hấp thụ lực tác động khi xe va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Khung gầm Honda City 2021 gia cố thêm thép cường lực giúp giảm trọng lượng tăng độ cứng
Khung gầm Honda City 2021 gia cố thêm thép cường lực giúp giảm trọng lượng tăng độ cứng

Honda City 2021 vẫn sử dụng hệ thống treo trước McPherson và treo sau giằng xoắn. Tuy nhiên theo nhà sản xuất, hệ thống treo trước được tinh chỉnh giúp giảm ma sát, đem đến trải nghiệm mượt mà hơn, cải thiện độ cân bằng tay lái.

Trải nghiệm thực tế, những đổi mới trên khó cảm nhận được khi xe chạy trên đường đẹp. Tuy nhiên, sự ổn định, đằm chắc của City 2021 thể hiện rất rõ khi xe chạy tốc độ cao hay vào cua nhanh.

Khả năng cách âm

Theo nhà sản xuất công bố, ở thế hệ mới, Honda City 2021 được gia cố thêm cách âm để giảm độ ồn từ mặt đường vọng lên.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Với sự tinh chỉnh trong hệ thống vận hành và khung gầm, mức tiêu thụ nhiên liệu Honda City 2021 tiết kiệm hơn trước. Theo số liệu nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao xăng City 2021 ở đường hỗn hợp và ngoài đô thị khá ấn tượng.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mức tiêu hao nhiên liệu City (lít/100km)
Trong đô thị7,29
Ngoài đô thị4,73
Hỗn hợp5,68

Các phiên bản Honda City 2021


Honda City 2021 có 3 phiên bản:

  • Honda City G
  • Honda City L
  • Honda City RS
Honda City 2021 có 3 phiên bản
Honda City 2021 có 3 phiên bản

So sánh Honda City L và G

Các điểm khác biệt giữa phiên bản Honda City G và City L:

  • Bản L có gương gập điện – Bản G không có
  • Bản L dùng mâm 16 inch – Bản G dùng mâm 15 inch
  • Bản L vô lăng bọc da – Bản G vô lăng nhựa trần
  • Bản L có chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm – Bản G không có
  • Bản L có Cruise Control – Bản G không có
  • Bản L điều hoà tự động – Bản G điều hoà cơ
  • Bản L có cửa gió hàng ghế sau – Bản G không có
  • Bản L tay nắm cửa phía trước có đóng/mở bằng cảm biến – Bản G không có
  • Bản L có camera lùi – Bản G không có

So với mức giá trước đây, cả Honda City bản G và L đều đã giảm đáng kể. Động thái này cho thấy hãng xe Honda muốn tăng tính cạnh tranh cho City G ở phân khúc xe trên dưới 500 triệu đồng. Bởi thời gian qua “người đồng hương” Toyota Vios cũng đã có bước giảm giá sâu.

So sánh Honda City L và RS

Các điểm khác biệt giữa phiên bản Honda City L và City RS:

  • Bản RS có cụm đèn trước Full LED – Bản L chỉ dùng đèn Halogen Projector
  • Bản RS có đèn sương mù LED Projector – Bản L không có đèn sương mù
  • Bản RS mâm 16 inch 5 chấu kép 2 màu – Bản L mâm 16 inch đa chấu 1 màu
  • Bản RS có lẫy chuyển số – Bản L không có
  • Bản RS có khởi động từ xa – Bản L không có
  • Bản RS có ghế bọc da pha da lộn, nỉ – Bản L ghế bọc nỉ
  • Bản RS có âm thanh 8 loa – Bản L âm thanh 4 loa
  • Bản RS có 6 túi khí – Bản L có 4 túi khí
  • Bản RS có gói ngoại thất thể thao gồm: lưới tản nhiệt trước sơn đen (có lưới tổ ong), gương chiếu hậu sơn đen, vây cá mập sơn đen, cánh gió sau sơn đen, ốp cản sau bằng nhựa đen, nội thất viền chỉ đỏ…

Honda City RS là phiên bản mới được bổ sung ở City thế hệ mới với giá bán bằng giá City L (còn gọi City TOP) thế hệ cũ (City L thế hệ mới đã giảm). Cũng như “đàn anh” Honda Civic RS, Honda City RS mang đậm chất thể thao và có thêm một số trang bị cao cấp hơn.

Nên mua Honda City phiên bản nào?

Trong 3 phiên bản của Honda City 2021 mới lần này, Honda City RS được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất. Bởi tuy thiết kế City thế hệ thứ 5 có sự đổi mới nhưng vẫn chưa gọi là “lột xác”. City 2021 vẫn dựa trên nền ngôn ngữ thiết kế chung của Honda vốn còn mang nặng dấu ấn truyền thống, chưa tạo được nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Thế nên các chi tiết thể thao ở City RS phần nào gỡ gạc lại, đem đến cho người ta cảm giác mới mẻ, cá tính và phá cách hơn. Những trang bị như cụm đèn trước Full LED, lẫy chuyển số sau vô lăng, tính năng đề nổ từ xa, âm thanh 8 loa, ghế kết hợp chất liệu da + da lộn + nỉ… cũng mang đến trải nghiệm cao cấp hơn. Vì thế nếu hỏi nên mua City phiên bản nào thì Honda City RS thực sự rất đáng để tham khảo.

Honda City RS 2021 được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất
Honda City RS 2021 được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất

Tuy nhiên mỗi người một sở thích khác nhau. Không phải ai cũng thích thể thao, cá tính. Nếu bạn vẫn ưa chuộng một phong cách thanh lịch với phần mạnh mẽ vừa đủ như City thế hệ trước thì phiên bản Honda City L sẽ phù hợp hơn. Dù không có một số trang bị cao cấp như ở RS nhưng hệ thống trang bị trên City L nhìn chung cũng đủ đáp ứng ổn thoả các nhu cầu thông thường.

Riêng với Honda City G, tuy giá vẫn trên mức 500 triệu đồng nhưng đây cũng sẽ là lựa chọn tốt với những ai tìm kiếm một chiếc xe chất lượng ở phân khúc “giá mềm” hạng B để phục vụ di chuyển cá nhân/gia đình hay mua xe chạy Grab, taxi, dịch vụ nói chung.

Trong phân khúc sedan hạng B, dù không có doanh số “cao ngất” như Toyota Vios hay Hyundai Accent nhưng Honda City luôn là một lựa chọn đáng tin cậy được đánh giá cao về chất lượng. So với các xe hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Nissan Almera, Suzuki Ciaz… Honda City nổi bật với phong cách cứng cáp, nội thất siêu rộng rãi và trải nghiệm lái mang nhiều cảm xúc.

So sánh Honda City và Toyota Vios


Toyota Vios được xem là “đối thủ truyền kỳ” của Honda City. Sự cạnh tranh này không chỉ riêng ở 2 mẫu xe mà còn là ở vị thế của 2 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới đến từ xứ sở mặt trời mọc. Nhiều năm trước, Toyota Vios giữ vị trí đầu bảng doanh số, còn Honda City đứng kế cận phía sau. Nhưng gần đây, City mờ nhạt hơn trước do sự lấn át từ các mẫu xe giá rẻ mới mẻ.

Trở lại với cặp đấu Honda City và Toyota Vios. Tuy có nhiều điểm chung khi cùng xuất xứ từ xe Nhật nhưng City và Vios cũng có không ít điều khác biệt.

So sánh City và Vios, Toyota Vios thực dụng hơn. Đây cũng chính là yếu tố giúp Vios trở thành một chiếc xe “quốc dân” bình dân bền dáng, bền máy, bền giá… dễ dàng làm hài lòng số đông. Còn Honda City luôn định vị mình ở một tầm cao hơn với giá bán cao nhất phân khúc, hướng đến là một chiếc xe chất lượng và mang đến trải nghiệm lái thú vị.

So sánh City và Vios, Toyota Vios thực dụng hơn
So sánh City và Vios, Toyota Vios thực dụng hơn

Nên mua City hay Vios thật ra không quá khó để lựa chọn. Nếu muốn một chiếc xe Nhật có giá bình dân, kinh tế và thực dụng thì Vios rất phù hợp. Nhưng nếu muốn một chiếc xe Nhật cá tính, cao cấp hơn trong phân khúc hạng B thì City rất đáng để tham khảo.

So sánh Honda City và Hyundai Accent


Doanh số Hyundai Accent cao nhất nhì trong phân khúc, bỏ xa Honda City một khoảng cách không nhỏ. So sánh City và Accent, tuy cùng là sedan hạng B nhưng 2 mẫu xe này có sự khác biệt lớn.

Mẫu xe Hàn Accent sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại, và đi cùng mức giá bán rất bình dân. Còn City tập trung nhiều vào chất lượng và trải nghiệm lái, và đi cùng mức giá bán khá cao. Có thể thấy Accent nổi bật là một lựa chọn giá rẻ hấp dẫn, còn City là một lựa chọn cao cấp hơn.

Hyundai Accent có thế mạnh về giá bán, thiết kế và trang bị
Hyundai Accent có thế mạnh về giá bán, thiết kế và trang bị

Vì thế nên mua Honda City hay Hyundai Accent khá dễ để quyết định. Nếu bạn cần tìm một mẫu xe giá rẻ nhưng option đầy đủ, kiểu dáng hợp thời thì Accent rất đáng tham khảo. Còn nếu bạn đề cao chất lượng, độ bền bỉ, nhất là cảm giác cầm lái thì City là một trong các mẫu xe sáng giá nhất phân khúc hạng B.

So sánh Honda City và Mazda 2


Honda City và Mazda 2 không có quá nhiều sự khác biệt. Giá xe City và Mazda 2 ngang ngửa nhau. Cả 2 đều có thế mạnh xuất xứ xe Nhật và cùng theo định hướng cao cấp trong phân khúc hạng B.

Sự khác biệt giữa City và Mazda 2 chủ yếu đến từ phong cách. Honda City mang phong cách nam tính, cứng cáp, mạnh mẽ. Còn Mazda 2 cũng đậm chất thể thao nhưng tinh tế, thời trang và cá tính hơn. City dù đổi mới nhưng vẫn giữ chất trung tính và thực dụng thường thấy ở xe Nhật với giao diện thân thiện, không gian rộng rãi. Còn Mazda 2 phá cách táo bạo hơn. Vì thế nên mua City hay Mazda 2 sẽ tuỳ vào phong cách người mua.

Mazda 2 cũng theo phong cách thể thao nhưng tinh tế, thời trang hơn
Mazda 2 cũng theo phong cách thể thao nhưng tinh tế, thời trang hơn

So sánh Honda City và Kia Cerato


Honda City tuy là xe hạng B nhưng với giá bán khá cao, chạm ngưỡng 600 triệu đồng nên thường được so sánh với nhiều xe hạng C. Trong đó nhiều nhất là Kia Cerato.

Kia Cerato là mẫu xe hạng C “bình dân” nổi bật với giá bán rẻ, thiết kế thời trang, không gian rộng rãi. So sánh Honda City và Kia Cerato, vì là xe hạng C nên Cerato có động cơ dung tích lớn hơn, không gian xe rộng rãi hơn, nhiều trang bị hiện đại hơn.

Kia Cerato là mẫu xe hạng C nổi bật với giá bán rẻ, thiết kế thời trang, không gian rộng rãi
Kia Cerato là mẫu xe hạng C nổi bật với giá bán rẻ, thiết kế thời trang, không gian rộng rãi

Nên mua Kia Cerato hay Honda City sẽ tuỳ vào yếu tố mà người mua quan tâm. Cerato phù hợp với những ai muốn mua một chiếc xe hạng C giá rẻ trong tầm 500 – 600 triệu đồng. Còn Honda City phù hợp với những người đề cao trải nghiệm lái, thích xe Nhật, hướng đến một lựa chọn an toàn và bền bỉ.

So sánh Honda City và Hyundai Elantra


Hyundai Elantra cũng đi theo định hướng như Kia Cerato, tập trung các thế mạnh về giá bán, thiết kế và trang bị. Tuy nhiên so với Cerato, Elantra có phần cao cấp hơn.

So sánh Honda City và Hyundai Elantra, vì là xe hạng B nên City có ít trang bị hơn, động cơ dung tích nhỏ hơn Elantra. Nhưng bù lại nhiều người đánh giá City cao về chất lượng, độ ổn định và tính bền bỉ.

Hyundai Elantra động cơ dung tích lớn hơn, nhiều trang bị hơn
Hyundai Elantra động cơ dung tích lớn hơn, nhiều trang bị hơn

Riêng về cảm giác lái, nhìn chung phiên bản Hyundai Elantra động cơ 1.6L cũng không quá khác biệt so với bản Honda City 1.5L. Nếu muốn thấy sự mạnh mẽ rõ hơn thì người mua nên chọn bản Elantra 2.0L.

Có nên mua Honda City?


Với nhiều thay đổi, Honda City 2021 được đánh giá tiếp tục là một trong các lựa chọn sáng giá ở phân khúc sedan hạng B năm nay. Đây sẽ là lựa chọn đáng tham khảo với những ai yêu thích sự an toàn, cứng cáp và bền bỉ của xe Nhật, đồng thời chú trọng nhiều đến trải nghiệm lái.

hondahonda quan 7HONDA BINH DUONGHONDA HA NOI LHQCĐại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Nam Trung


Câu hỏi thường gặp về Honda City

📌 Honda City 2021 có gì mới?

Trả lời: Honda City 2021 có rất nhiều điểm mới như: kích thước dài hơn, thiết kế thể thao hơn, nội thất rộng rãi hơn, trang bị nâng cấp mới (đèn pha/cos LED, màn hình 8 inch, tính năng đề nổ từ xa…), động cơ 1.5L chuyển từ SOHC sang DOHC, khung gầm tinh chỉnh nhẹ hơn nhưng cứng hơn, cách âm được gia cố…

📌 Honda City 2021 có cảm biến lùi không?

Trả lời: Honda City 2021 về Việt Nam không được trang bị cảm biến lùi.

📌 Honda City có tốn xăng không?

Trả lời: Honda City 2021 có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, trong đó mức tiêu thụ xăng ở đường hỗn hợp và ngoài đô thị khá ấn tượng.

📌 Honda City có ồn không?

Trả lời: Honda City 2021 được nhà sản xuất tăng cường cách âm. Theo nhiều người đánh giá thực tế, khả năng cách âm của City đã tốt hơn trước.

📌 Honda City 2021 có cửa sổ trời không?

Trả lời: Honda City 2021 ở Việt Nam không được trang bị cửa sổ trời.

📌 Honda City 2021 lắp ráp hay nhập khẩu?

Trả lời: Honda City 2021 được lắp ráp trong nước.

0dc38cda0f2efd70a43f

Comments are closed.