Mazda BT-50 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2022)

Được khen sang trọng và tinh tế nhưng Mazda BT-50 2022 cũng tạo ra nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, nhất là về động cơ và giá bán.

Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, “lột xác” táo bạo về thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại…

Tuy nhiên, giá bán, sức mạnh vận hành và hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 mới có lẽ vẫn khiến một số người chưa hài lòng, nhất là khi đặt cạnh những chiếc bán tải khác cùng phân khúc.

Xem thêm:

Giá xe Mazda BT-50 niêm yết & lăn bánh tháng 7/2022


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mazda BT-50 Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
MT 4×2 659 triệu 709 triệu 701 triệu 701 triệu
AT 4×2 709 triệu 763 triệu 754 triệu 754 triệu
Luxury 4×2 789 triệu 849 triệu 839 triệu 839 triệu
Premium 4×4 849 triệu 913 triệu 903 triệu 903 triệu

MAZDA hcm 2

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0389.936.537 để đặt Hotline

Ưu nhược điểm xe bán tải Mazda BT-50


Mazda BT-50 2022 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: MT 4×2, AT 4×2, Luxury 4×2, Premium 4×4.

Ưu điểm

  • Thiết kế mới sang trọng, tinh tế
  • Nội thất cao cấp
  • Nhiều trang bị, tính năng hiện đại
  • Vận hành mượt mà, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu
Mazda BT-50 nổi bật với thiết kế mới sang trọng, tinh tế

Nhược điểm

  • Chỉ dùng động cơ Turbo 1.9L, không có phiên bản cao hơn
  • Trang bị an toàn chưa bằng một số đối thủ
  • Không có lẫy chuyển số sau vô lăng

Kích thước Mazda BT-50 2022


Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước Mazda BT-50 thế hệ mới cũng khác trước. Cụ thể BT-50 có chiều dài giảm 85mm, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Trục cơ sở cũng giảm 95mm.

So với các đối thủ, trục cơ sở của BT-50 dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.220mm) và Nissan Navara (3.150mm).

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước BT-50
Dài x rộng x cao (mm) 5.280 x 1.870 x 1.800/1.810
Chiều dài cơ sở (mm) 3.125
Khoảng sáng gầm xe (mm) 224/229
Bán kính quay đầu (m) 6,1
Khả năng lội nước (mm) 800
Kích thước thùng hàng (mm) 1.495 x 1.530 x 490
Khối lượng chở tối đa (kg) 465

Đánh giá ngoại thất Mazda BT-50 2022


All New Mazda BT-50 tiếp tục tạo dấu ấn riêng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một “mảng màu sắc” rất khác biệt khi đứng cạnh những chiếc bán tải hầm hố, có phần thô ráp cùng phân khúc.

Tương tự các sản phẩm cùng nhà Mazda ra mắt thời gian gần đây, BT-50 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Với triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, những đường nét dư thừa được cắt giảm triệt để, đem đến BT-50 một ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.

Thiết kế

Đầu xe

Nhìn trực diện từ đầu xe, Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.

Đầu xe Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực

Điểm nhấn chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.

Cụm đèn trước ăn liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và sắc sảo  hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn pha được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.

Đèn pha Mazda BT-50 2022 sử dụng công nghệ LED Projector có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu

Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách rời dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kết liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.

Thân xe

Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe chuyển động.

Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn

Gương chiếu hậu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới có bệ bước chân ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.

Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17inch.

Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép

Đuôi xe

Mazda BT-50 2022 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.

Cụm đèn hậu Mazda BT-50 2022 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn

Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.

Về tổng thể, có thể thấy đầu xe Mazda BT-50 2022 mang nhiều nét tương đồng với mẫu crossover SUV Mazda CX-8 cùng nhà. Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật đã càng “SUV hoá”, thậm chí “du lịch hoá” BT-50 để trở thành một chiếc bán tải dành riêng cho đô thị.

Mazda BT-50 lần nữa phá vỡ các quan điểm cũ, làm rõ rệt hơn cái khái niệm mới của mình. Bán tải không nhất thiết phải hầm hố mới ra chất mà vẫn có thể phong độ một cách đầy lịch thiệp và tinh tế.

Ngay từ giai đoạn trước, thiết kế của BT-50 đã gây không ít tranh cãi. Theo chúng tôi, với BT-50 không nên dùng tính từ “đẹp – xấu” để đánh giá. Bởi mẫu xe này, nhất là khi sang thế hệ mới đem đến rất nhiều mỹ cảm. Có chăng chỉ là phong cách hợp hay không hợp.

Mỗi người sẽ có sở thích riêng. Nhiều người chuộng trường phái phô trương, hầm hố, gai góc truyền thống. Nhưng một số khác lại thích vẻ nam tính theo cách dịu dàng và sâu sắc hơn.

Màu xe

Mazda BT-50 có 4 màu: trắng, xám, xanh đậm và đỏ.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Đèn trước LED LED LED LED
Đèn tự động bật/tắt Không Không
Đèn cân bằng góc chiếu Tự động Tự động
Đèn định vị Halogen Halogen LED LED
Đèn chờ dẫn đường Không Không
Đèn sương mù LED LED LED LED
Đèn sau LED LED LED LED
Cảm biến gạt mưa Không Không
Baga mui Không Không
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa Cùng màu Cùng màu Mạ chrome Mạ chrome
Bệ bước chân thùng hàng
Bệ bước chân Không Không
Tấm lót thùng hàng
Khung bảo vệ phía trước thùng hàng Không Không
Tấm bảo vệ gầm xe
Lốp 225/65R17 225/65R17 265/60R18 265/60R18

Đánh giá nội thất Mazda BT-50 2022


Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.

Thiết kế chung

Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt.

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 “lột xác” hiện đại và mới mẻ

Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu CUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.

Khu vực lái

Mazda BT-50 2022 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tuỳ ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ

Cụm đồng hồ phía sau bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda với hai đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.

Cụm đồng hồ BT-50 2022 bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda

BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.

Ghế ngồi

Mazda BT-50 2022 cũng phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.

Với thiết kế dày dặn, Mazda BT-50 2022 sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc

Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Không gian hàng ghế sau của Mazda BT-50 2022 đủ rộng rãi cho 3 hành khách

Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.

Tiện nghi

Mazda BT-50 mới sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Phiên bản Premium và Luxury được trang bị màn hình giải trí 9inch. Hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Hệ thống âm thanh 6 loa, riêng bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth, Wifi…

Mazda BT-50 2022 được trang bị màn hình giải trí 9inch

Phiên bản Premium và Luxury sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập. Các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2022 đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Vô lăng Urethane Urethane Bọc da Bọc da
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm Không Không
Khởi động từ xa Không Không Không
Khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến Không Không
Cruise Control Không
Gương hậu chống chói tự động Không Không
Ghế Nỉ Nỉ Nỉ Da
Ghế lái chỉnh điện Chỉnh cơ Chỉnh cơ Chỉnh cơ 8 hướng
Ghế sau gập 40:60 Không Không
Tựa tay trung tâm ghế sau Không Không
Ngăn để đồ dưới ghế sau Không Không
Điều hoà 2 vùng Chỉnh cơ Chỉnh cơ Tự động Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí 7 inch 7 inch 9 inch 9 inch
Âm thanh 6 loa 6 loa 6 loa 8 loa
Apple CarPlay
USB, Bluetooth, Wifi
Gương trang điểm
Đèn trang điểm Không Không
Cửa sổ ghế lái chỉnh điện 1 chạm

Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 2022


Mazda BT-50 2022 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L với làm mát khí nạp, 4 xylanh DOHC cho sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Mazda BT-50 2022 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L

Các phiên bản dùng hệ thống dẫn động cầu sau. Riêng bản Premium dẫn động 2 cầu bán thời gian, được trang bị gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Động cơ 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu
Công suất cực đại (Ps/rpm) 148/3.600 148/3.600 148/3.600 148/3.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600
Hộp số 6MT 6AT 6AT 6AT
Trợ lực lái Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực
Dẫn động Cầu sau Cầu sau Cầu sau 2 cầu 4WD
Gài cầu điện tử Không Không Không
Khoá vi sai cầu sau Không Không Không
Hệ thống treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/Nhíp
Phanh trước/sau Đĩa/Tang trống

Đánh giá an toàn Mazda BT-50 2022


Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó, xe cũng tiếp tục trang bị những tính năng cơ bản và quen thuộc như: hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi…

Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới

Tuy nhiên nếu so với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton… đặc biệt là truyền thống liên tục cập nhật công nghệ mới của Mazda thì hệ thống an toàn BT-50 chưa thật sự ấn tượng.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Túi khí 2 2 6 7
Phanh ABS, EBD, BA
Phanh chống quá tốc
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phươg tiện cắt ngang khi lùi
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Sau Trước & sau Trước & sau
Camera lùi

Đánh giá vận hành Mazda BT-50 2022


Động cơ

Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2022 đều được trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất khá khiêm tốn chỉ 148 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Khối động cơ này Mazda BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-max. Và cả Isuzu lẫn Mazda hiện vẫn chưa ra mắt thêm phiên bản động cơ dầu dung tích lớn hơn. Điều này được đánh giá sẽ khiến Isuzu D-max và Mazda BT-50 khó cạnh tranh hơn với các đối thủ.

Xét về thông số mặt giấy tờ thì động cơ Turbo 1.9L hiện là động cơ cho hiệu suất thấp nhất so với mặt bằng chung xe bán tải cùng phân khúc. Rất nhiều ý kiến e ngại ngưỡng giới hạn thấp của khối động cơ này sẽ khiến Mazda BT-50 sẽ bị yếu hay đuối.

Tuy nhiên cầm lái thực tế, động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà. Chạy trong đô thị dễ chịu, tiết kiệm, không bị “thừa mứa” sức mạnh như các mẫu xe bán tải khác dùng động cơ khủng. Còn vận hành trên đường trường thì vẫn ung dung.

Động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà

Hiển nhiên động cơ Turbo 1.9L này sẽ khó đem lại những pha bứt tốc mạnh mẽ. Cảm giác không quá sôi nổi, thay vào đó lầm lì hơn. Nhưng nhìn chung cũng không hề kém cõi. Động cơ cung cấp lực đẩy tốt khi cần tăng tốc, phản hồi nhanh bắt nhịp kịp theo ý muốn người lái. Tóm lại đủ dùng và đủ hài lòng cho một chiếc xe bán tải xu hướng đô thị.

Vô lăng

Mazda BT-50 sử dụng vô lăng trợ lực thuỷ lực. Ưu điểm của hệ thống trợ lực này là cho cảm giác rất đằm chắc. Khả năng truyền tải những phản hồi từ mặt đường rất thật và chi tiết. Một ưu điểm khác là không bị tình trạng mất trợ lực khi chạy vào đường ngập nước sâu.

Khung gầm, hệ thống treo

Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước. Khi gặp các hố sâu, mô cầu cao thì hệ thống treo xử lý rất chuẩn chỉnh, nhanh chóng dập tắt dao động một cách ngọt dịu.

Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước

Tuy nhiên với những điểm dằn xóc nhẹ như gờ thấp, mặt đường hơi mấp mô, lòi lõm thì khả năng làm việc không tốt bằng. Đây vốn là đặc điểm chung của hệ thống treo xe bán tải, không riêng gì Mazda BT-50.

Tựu trung, khung gầm và hệ thống treo Mazda BT-50 rất ổn. Khi chạy vào đường xấu xe ít bị tròng trành. Ngay cả lúc chỉ đi một người thì xe vẫn êm. Người ngồi không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những thay đổi từ mặt đường. Sự êm ái này ngoài hệ thống treo thì cũng nhờ hệ thống ghế ngồi đóng góp một phần.

Các phiên bản Mazda BT-50 2022


Mazda BT-50 2022 có 4 phiên bản:

  • Mazda BT-50 MT 4×2
  • Mazda BT-50 AT 4×2
  • Mazda BT-50 Luxury 4×2
  • Mazda BT-50 Premium 4×4

So sánh các phiên bản BT-50

Điểm khác nhau giữa các phiên bản Mazda BT-50:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Trang bị ngoại thất
Đèn tự động bật/tắt Không Không
Đèn cân bằng góc chiếu Tự động Tự động
Đèn định vị Halogen Halogen LED LED
Đèn chờ dẫn đường Không Không
Cảm biến gạt mưa Không Không
Baga mui Không Không
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa Cùng màu Cùng màu Mạ chrome Mạ chrome
Bệ bước chân Không Không
Khung bảo vệ phía trước thùng hàng Không Không
Lốp 225/65R17 225/65R17 265/60R18 265/60R18
Trang bị nội thất
Vô lăng Urethane Urethane Bọc da Bọc da
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm Không Không
Khởi động từ xa Không Không Không
Khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến Không Không Không
Cruise Control Không
Gương hậu chống chói tự động Không Không
Ghế Nỉ Nỉ Nỉ Da
Ghế lái chỉnh điện Chỉnh cơ Chỉnh cơ Chỉnh cơ 8 hướng
Ghế sau gập 40:60 Không Không
Tựa tay trung tâm ghế sau Không Không
Ngăn để đồ dưới ghế sau Không Không
Điều hoà 2 vùng Chỉnh cơ Chỉnh cơ Tự động Tự động
Màn hình giải trí 7 inch 7 inch 9 inch 9 inch
Âm thanh 6 loa 6 loa 6 loa 8 loa
Đèn trang điểm Không Không
Động cơ & hộp số
Động cơ 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu
Hộp số 6MT 6AT 6AT 6AT
Trợ lực lái Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực
Dẫn động Cầu sau Cầu sau Cầu sau 2 cầu 4WD
Trang bị an toàn
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Sau Trước & sau Trước & sau

Nên mua BT-50 phiên bản nào?

Mazda BT-50 MT 4×2

Mazda BT-50 MT 4×2 là phiên bản số sàn duy nhất cũng là bản có giá bán thấp nhất, chỉ hơn 650 triệu đồng. Ở mức giá này, trang bị của BT-50 MT 4×2 chênh lệch tương đối nhiều so với các bản cao. Tuy nhiên riêng hệ thống an toàn thì vẫn đầy đủ, có cả các tính năng cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…

Phiên bản này chủ yếu hướng đến những khách hàng yêu thích số sàn, muốn tiết kiệm chi phí mua xe cũng như chi phí nuôi xe, chỉ đơn giản cần một chiếc bán tải phục vụ di chuyển công việc, chở hàng hoá nhẹ nhàng.

Mazda BT-50 2022 có 4 phiên bản

Mazda BT-50 AT 4×2

Mazda BT-50 AT 4×2 là phiên bản số tự động có giá mềm nhất. So sánh BT-50 4×2 số tự động và số sàn, các trang bị gần như tương đồng nhau. Chỉ khác bản AT 4×2 có thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

BT-50 AT phù hợp với những ai đang cần mua xe bán tải tầm giá 700 triệu đồng, di chuyển nhiều trong đô thị. Với cấu hình hộp số tự động, BT-50 AT 4×2 khi đi phố sẽ thoải mái hơn bản số sàn.

Mazda BT-50 Luxury

Mazda BT-50 Luxury 4×2 được trang bị nhiều tính năng cao cấp như: đèn pha LED có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu, gương chiếu hậu gập điện, mâm 18 inch, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động, màn hình 9 inch… Nhìn chung trang bị của BT-50 Luxury không khác biệt nhiều so với bản cao cấp nhất là BT-50 Premium.

Với trang bị hiện đại, giá niêm yết dưới 800 triệu, BT-50 Luxury được đánh giá là phiên bản hợp lý và vừa vặn nhất. BT-50 Luxury có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng phổ biến như phục vụ đi lại cá nhân hay gia đình, chở hàng hoá đơn giản, phạm vị hoạt động phần lớn trong phố.

Mazda BT-50 Luxury được đánh giá là phiên bản hợp lý và vừa vặn nhất

Mazda BT-50 Premium

Mazda BT-50 Premium 4×4 là phiên bản cao cấp nhất cũng là bản duy nhất được trang bị dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD có gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau. Về trang bị, hiển nhiên BT-50 Premium cũng sở hữu một số tính năng độc nhất như khởi động từ xa, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, âm thanh vòm 8 loa…

Với hệ thống dẫn động 2 cầu, BT-50 Premium có khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình. Phiên bản này phù hợp với khách hàng thường xuyên đi xa, đi qua các tuyến đường xấu, đường khó. BT-50 Premium cũng là lựa chọn đáng tham khảo với những người mua quan tâm nhiều đến các tính năng hiện đại, đề cao trải nghiệm tiện nghi.

Trong phân khúc bán tải, Mazda BT-50 hiện cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-max… Giá phiên bản tiêu chuẩn của BT-50 cao hơn phần lớn các đối thủ, tuy nhiên phiên bản cao cấp lại thấp hơn khá nhiều.

So sánh Mazda BT-50 và Ford Ranger


Ford Ranger là đối thủ mạnh nhất, không chỉ riêng với BT-50 mà hầu hết các mẫu pickup khác. Trong suốt nhiều năm, Ranger luôn đạt doanh số cao nhất phân khúc. Thị phần Ranger nắm giữ hiếm khi lọt dưới 60%.

Ở thế hệ trước Mazda BT-50 sử dụng chung nền tảng với Ford Ranger. Tuy nhiên giai đoạn sau này, Mazda đã chuyển sang hợp tác với nhà Isuzu. Và theo đó,  BT-50 cũng chia sẻ chung nền tảng với Isuzu D-max.

So sánh Mazda BT-50 và Ford Ranger có thể thấy sự khác biệt rất lớn về phong cách. Ford Ranger nổi bật với thiết kế hầm hố đậm chất xe Mỹ, động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc, trang bị công nghệ hàng đầu…

Ford Ranger nổi bật với thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ bậc nhất

Ranger cung cấp đến 3 tuỳ chọn động cơ, công suất của bản thấp nhất cũng đã 160 mã lực, lớn hơn BT-50 (148 mã lực). Bản cao nhất của Ranger đạt mức 213 mã lực. Chiếc bán tải của hãng Ford này dường như hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành “vua bán tải”.

Trong khi đó, Mazda BT-50 hướng đến là một chiếc pickup đô thị sang trọng và hiện đại. BT-50 có kiểu dáng mềm mại hơn, nội thất tập trung mang đến trải nghiệm cao cấp. Động cơ BT-50 chỉ ở mức đủ dùng. Trang bị an toàn được đầu tư tròn trịa nhưng không hoành tráng như chiếc bán tải Mỹ.

So về sức mạnh và công nghệ, rõ ràng Ford Ranger vượt trội hơn. Tuy nhiên BT-50 cũng toả sáng ở một phương diện khác, đó là khả năng mang lại nhiều mỹ cảm từ thiết kế đến trải nghiệm. Muốn khoẻ, muốn thực dụng hãy chọn Ford Ranger, còn muốn đẹp một cách tinh tế và sâu lắng hãy đến với Mazda BT-50.

Xem chi tiết: Đánh giá Ford Ranger – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

So sánh Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton


Mitsubishi Triton cũng là một mẫu bán tải có doanh số rất tốt tại Việt Nam. Ở thế hệ mới nhất, hãng xe Mitsubishi đã cải tiến và nâng cấp toàn diện giúp Triton càng hấp dẫn hơn.

Tương tự như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton cũng theo xu hướng “đô thị hoá”. Nội thất rộng rãi, hàng ghế sau có độ ngã lớn. Trang bị phong phú. Tuy nhiên, chiếc pickup này vẫn duy trì phong cách mạnh mẽ, lực điền nổi tiếng của mình bằng thiết kế góc cạnh, khối động cơ 2.4L mạnh 181 mã lực cùng hàng loạt tính năng hỗ trợ lái hiện đại.

Mitsubishi Triton vượt trội hơn về động cơ và danh sách dài các trang bị an toàn tiên tiến

So sánh Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton, xét về nội lực cũng như danh sách dài các trang bị an toàn tiên tiến thì BT-50 đành phải chịu nhường bước trước Triton. Tuy nhiên nếu bàn đến độ sang trọng, tinh tế cùng trải nghiệm tiện nghi cao cấp thì Mazda BT-50 vẫn quyến rũ hơn.

Xem chi tiết: Đánh giá Mitsubishi Triton – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

Có nên mua Mazda BT-50?


Với những ai thích phong cách hầm hố rắn rỏi hay cần một cỗ xe mạnh mẽ, lì lợm đúng nghĩa thì rõ ràng BT-50 không phải là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, chiếc pickup này đã mở ra một “khái niệm” mới, một biến thể mới rằng: Xe bán tải cũng có thể cao cấp và tiện nghi như những chiếc ô tô du lịch nhưng vẫn không làm mất đi giá trị cốt lõi của mình.

MAZDA hcm 2

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Ở thế hệ thứ ba, Mazda BT-50 đã chuyển mình trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn. Mẫu xe mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn mới mẻ và táo bạo. Nếu bạn đang tìm một chiếc xe vừa đa dụng có thể linh hoạt chuyên chở hàng hoá, vừa thoải mái để dạo phố cùng gia đình nhỏ, lại vừa đủ sang trọng để phục vụ di chuyển công việc… thì hãy đến đại lý Mazda gần nhất để lái thử Mazda BT-50!

Phong Phạm


Câu hỏi thường gặp về Mazda BT-50

📌  Mazda BT-50 có bền không?

Trả lời: Mazda BT-50 được đa số người dùng đánh giá bền bỉ, ít hỏng vặt. Ở thế hệ trước BT-50 sử dụng chung nền tảng với Ford Ranger. Còn sang thế hệ thứ ba chia sẻ nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max. Isuzu là một nhà sản xuất đến từ Nhật Bản với lịch sử phát triển hơn trăm năm. Động cơ Diesel của Isuzu nổi tiếng toàn cầu về sự mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

📌  Mazda BT-50 chạy xăng hay dầu?

Trả lời: Mazda BT-50 thế hệ mới chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ là Diesel Turbo 1.9L. Hiện không có phiên bản máy xăng.

📌  Mazda BT-50 có mấy màu?

Trả lời: Mazda BT-50 có 4 màu: trắng, xám, xanh đậm và đỏ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*