Giá bán xe Hyundai SantaFe cũ, có nên mua SantaFe máy dầu cũ?

Nhiều lời đồn đoán, đánh giá xe Hyundai SantaFe cũ dễ hỏng vặt, nhanh tã, chạy lâu ọp ẹp… Vậy sự thật thế nào? Có nên mua SanfaFe mấy dầu cũ?

Xuất xứ xe Hàn nên có rất nhiều ý kiến tranh cãi về chất lượng và độ bền của Hyundai SantaFe cũ. Một số người còn nhận định “SantaFe đi 5 năm đã bắt đầu xộc xệch”. Nhưng cũng không ít người đánh giá xe SantaFe bền bỉ cao, chạy rất đằm, chất lượng hơn nhiều xe cũ cùng phân khúc. Vài thắc mắc tại sao Hyundai SantaFe là xe Hàn nhưng lại có khả năng giữ giá tốt như vậy, thậm chí còn hơn nhiều xe Nhật?

Vậy thực hư thế nào? Có nên mua SantaFe cũ? Nếu mua thì nên mua SantaFe cũ đời nào tốt? Nên mua SantaFe máy dầu hay máy xăng cũ?

CÁC ĐỜI XE SANTAFE 7 CHỖ


Hyundai SantaFe ra mắt lần đầu tiên dựa trên nền tảng Hyundai Sonata vào năm 2001, mang ý nghĩa là một chiếc crossover SUV đầu tiên của thương hiệu Hyundai. Trải qua 4 thế hệ, Hyundai SantaFe đã góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên vị thế lớn mạnh cho hãng xe ô tô Hàn Quốc.

Hyundai SantaFe có tất cả 4 thế hệ:

  • Thế hệ thứ 1 (2001 – 2006)
  • Thế hệ thứ 2 (2007 – 2012)
  • Thế hệ thứ 3 (2013 – 2018)
  • Thế hệ thứ 4 (2019 – nay)

Vào năm 2007, Hyundai SantaFe lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, được đánh giá là một mẫu crossover 7 chỗ phổ thông hạng trung, hướng về gia đình đô thị, mang đến trải nghiệm tiện nghi và thoải mái. Xe được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam.

Tháng 6/2009, Hyundai Hàn Quốc chuyển sang hợp tác với Công ty Hyundai Thành Công. Từ đây Hyundai Thành Công trở thành nhà phân phối mới của Hyundai tại thị trường Việt Nàm với nhiều mẫu xe Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra, Hyundai Accent, Hyundai i10

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2010 CŨ


Hyundai SantaFe 2010 là phiên bản facelift mà Hyundai Thành Công cho ra mắt sau khi trở thành nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Việt Nam. SantaFe 7 chỗ có các phiên bản nhập khẩu: máy xăng 2.4L FWD, máy xăng 2.4L 4WD, máy dầu 2.0L SLX FWD. SantaFe 5 chỗ có các phiên bản nhập khẩu: máy dầu 2.2L T373, T380 và T381.

Giá xe SantaFe 2010 cũ

530 – 630 triệu

mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngÔ tô cũ TP.Hồ Chí MinhÔ tô cũ Hà Nội
Liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Đánh giá SantaFe 2010 cũ:

» Ngoại thất: Thiết kế đơn giản, lưới tản nhiệt hình chữ nhật, cụm đèn tạo hình tương tự.

Xe Hyundai SantaFe 2010 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2010 cũ

» Thông số kỹ thuật: Động cơ dầu lần đầu áp dụng công nghệ eVGT mới.

  • Động cơ dầu Diesel 2.0L: công suất cực đại 184 mã lực, mô men xoắn cực đại 392 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ dầu Diesel 2.2L: công suất cực đại 194 mã lực, mô men xoắn cực đại 436 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ dầu xăng 2.4L: công suất cực đại 172 mã lực, mô men xoắn cực đại 225 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

» Trang bị: Một số trang bị nổi bật ở bản máy dầu 2.0L SLX FWD: đèn tự động, gạt mưa tự động, ghế trước chỉnh điện, đàm thoại rảnh tay, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng – cửa gió cho 3 hàng ghế, camera lùi, cảm biến trước/sau…

Nội thất Hyundai SantaFe 2010 cũ
Nội thất Hyundai SantaFe 2010 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2011 CŨ


Hyundai SantaFe 2011 là một phiên bản nâng cấp nhẹ, thay đổi chủ yếu đến từ phần trang bị. Phiên bản máy dầu Diesel 2.0L SLX nhập khẩu tiếp tục được ưa chuộng nhất.

Giá xe SantaFe 2011 cũ

550 – 650 triệu

So với SantaFe 2010, SantaFe đời 2011 có thêm một số trang bị tiện nghi và an toàn như: màn hình DVD 8 inch cảm ứng, loa JBL, kết nối Bluetooth, Cruise Control, chế độ lái Active Eco, cảm biến áp suất lốp, Keyless Go, 12 túi khí… Đây được đánh giá là lựa chọn khá tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 500 – 600 triệu.

Xe Hyundai SantaFe 2011 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2011 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2012 CŨ


Hyundai SantaFe 2012 nằm ở giai đoạn cuối thế hệ thứ 3 nên không có sự thay đổi so với đời 2010 – 2011. Để biết chi tiết SantaFe cũ 2012 có thể tham khảo phần đánh giá SantaFe 2010 – 2011 ở trên.

Giá xe SantaFe 2012 cũ

550 – 670 triệu

Xe Hyundai SantaFe 2012 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2012 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2013 CŨ


Hyundai SantaFe 2013 đánh dấu bước chuyển sang thế hệ thứ 3 với sự nâng cấp toàn diện. Xe được phân phối dưới hình thức nhập khẩu với 2 phiên bản động cơ: máy dầu 2.2 và máy xăng 2.4.

Giá xe SantaFe 2013 cũ

680 – 780 triệu

Đánh giá SantaFe 2013 cũ:

» Ngoại thất: Thiết kế “lột xác” hoàn toàn theo ngôn ngữ mới “Storm Edge”. Lưới tản nhiệt lục giác, bên trong 3 thanh mạ chrome chạy ngang.

Xe Hyundai SantaFe 2013 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2013 cũ

Trang bị: đèn pha Bi-Xenon, đèn sương mù to, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/báo rẽ, gương có sấy (bản 2.2 máy dầu), mâm 18 inch.

» Nội thất: Thiết kế nội thất phong cách cơ bắp, trẻ trung. 3 hàng ghế tương đối thoải mái.

Nội thất Hyundai SantaFe 2013 cũ
Nội thất Hyundai SantaFe 2013 cũ

Trang bị: ghế bọc – vô lăng – cần số bọc da, gương chiếu hậu chống chói, chìa khoá thông minh + khởi động nút bấm, Cruise Control, ghế lái & sấy ghế (bản 2.2 máy dầu), đầu CD, 6 loa, cửa gió sau, điều hoà tự động, cửa sổ trời…

» Thông số kỹ thuật:

  • Động cơ dầu 2.2L CRDi: công suất cực đại 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 445 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng 2.4L Theta II Mpi: công suất cực đại 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 227 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

» Trang bị an toàn: 2 túi khí trước, hệ thống phanh ABS/EDB, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ đèo, camera lùi…

SantaFe 2013 được đánh giá là lựa chọn tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 600 – 700 triệu.

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2014 CŨ


Hyundai SantaFe 2014 có sự nâng cấp nhẹ về trang bị so với đời 2013. SantaFe 2014 phân phối dưới dạng nhập khẩu nhưng đến tháng 12/2014 xe chuyển sang lắp ráp trong nước. Xe có 2 phiên bản động cơ: máy xăng 2.4L và máy dầu 2.2L.

Giá xe SantaFe 2014 cũ

750 – 820 triệu

So sánh SantaFe 2014 và 2013, đời xe 2014 có những nâng cấp mới:

  • Phiên bản máy xăng 2.4L sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có thêm hệ thống tự động nâng độ cao gầm (cầu sau) khi chở full tải
  • Thêm các trang bị: mâm xe 19 inch (thay cho 18 inch cũ), dùng lốp ô tô Hankook (đỡ ồn hơn), cửa sổ trời Panorama, phanh tay điện tử, ghế phụ chỉnh điện, sưởi ghế trước, cảm biến gạt mưa, kính chống UV, 6 túi khí…
Xe Hyundai SantaFe 2014 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2014 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2015 CŨ


Hyundai SantaFe 2015 giữ nguyên thiết kế và trang bị so với đời 2014. SantaFe được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với 2 phiên bản động cơ: máy xăng 2.4L và máy dầu 2.2L. Để tìm hiểu chi tiết SantaFe 2015 có thể tham khảo đánh giá SantaFe 2016 ở trên.

Giá xe SantaFe 2015 cũ

750 – 850 triệu

Xe Hyundai SantaFe 2015 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2015 cũ

SantaFe 2015 được đánh giá là lựa chọn tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 700 – 800 triệu.

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2016 CŨ


Hyundai SantaFe 2016 là bản facelift với nhiều sự nâng cấp đáng kể về trang bị và hệ thống vận hành xe. SantaFe 2016 tiếp tục được lắp ráp trong nước, phân phối 4 phiên bản: máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt.

Giá xe SantaFe 2016 cũ

780 – 890 triệu

So sánh SantaFe 2016 với 2015, bản SantaFe 2016 cũ có một số điểm khác biệt:

» Trang bị:

  • Đèn pha dùng đèn HID dạng tròn
  • Đèn hậu LED tái thiết kế dạng 3D
  • Thân xe nhiều đường dập gân hơn
  • Mâm 19 inch thanh thẳng
  • Ống xả kép
  • Cốp điện trang bị cả ở bản thường
Xe Hyundai SantaFe 2016 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2016 cũ

» Thông số kỹ thuật:

  • Động cơ xăng 2.4 Theta II vẫn giữ nguyên hiệu suất như cũ: công suất cực đại 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 227 Nm.
  • Động cơ dầu 2.2 eVGT tăng áp được tinh chỉnh nâng cao hiệu suất: công suất cực đại 202 mã lực (cũ chỉ 197 mã lực), mô men xoắn cực đại 441 Nm. Điều này đưa SantaFe trở thành mẫu xe có động cơ mạnh mẽ hàng đầu, vượt hơn Ford Everest cũ cùng đời (mạnh 200 mã lực nhưng dùng động cơ đến 3.2L).
  • Hyundai SantaFe 2016 được trang bị Drive Mode với 3 chế độ lái: Eco – tiết kiệm, Normal – thông thường, Sport – thể thao.

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2017 CŨ


Hyundai SantaFe 2017 không thay đổi từ nâng cấp vào năm 2016. SantaFe được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với các phiên bản: máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt. Để tìm hiểu chi tiết SantaFe 2017 có thể tham khảo đánh giá SantaFe 2016 ở trên.

Giá xe SantaFe 2017 cũ

 850 – 920 triệu

Xe Hyundai SantaFe 2017 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2017 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2018 CŨ


Hyundai SantaFe 2018 là đời xe cuối cùng của thế hệ thứ 3 nên không có sự thay đổi. SantaFe vẫn giữ các phiên bản: máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt. Để tìm hiểu chi tiết SantaFe 2018 có thể tham khảo đánh giá SantaFe 2016 ở trên.

Giá xe SantaFe 2018 cũ

 890 – 970 triệu

Xe Hyundai SantaFe 2018 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2018 cũ

GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2019 CŨ


Hyundai SantaFe 2019 đánh dấu bước ngoặc chuyển sang thế hệ thứ 4. So với các đời trước, SantaFe 2019 có sự “lột sác” ngoạn mục, nhận được nhiều sự đánh giá cao. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước bao gồm 6 phiên bản: máy xăng 2.4 FWD, máy dầu 2.2 FWD, máy xăng 2.4 đặc biệt HTRAC, máy dầu 2.2 đặc biệt HTRAC, máy xăng 2.4 cao cấp HTRAC, máy dầu 2.2 cao cấp HTRAC.

Giá xe SantaFe 2019 cũ

 1 – 1,1 tỷ

Đánh giá SantaFe 2019 cũ:

» Ngoại thất: Thiết kế hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt phong cách Cascading Grill với lưới tổ ong tạo hình bắt mắt bên trong.

Xe Hyundai SantaFe 2019 cũ
Xe Hyundai SantaFe 2019 cũ

Trang bị: đèn pha Bi-LED (bản thường dùng Halogen), đèn hậu LED, định vị ban ngày LED, đèn sương mù LED (bản thường dùng Halogen)…

» Nội thất: Nội thất mang đến cảm giác cao cấp sang trọng, không gian thoải mái ở cả 3 hàng ghế.

Nội thất Hyundai SantaFe 2019 cũ
Nội thất Hyundai SantaFe 2019 cũ

Trang bị: lẫy chuyển số, màn hình hiểu thị đa thông tin 7 inch (3.5 inch bản thường), kính lái HUD (bản cao cấp), ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh điện (bản cao cấp), ghế trước thông gió (bản cao cấp), điều hoà tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, 6 loa, sạc không dây (không có ở bản thường), cửa sổ trời Panorama…

» Thông số kỹ thuật: Động cơ và hộp số có nhiều cải tiến.

  • Động cơ dầu 2.2L e-VGT: công suất cực đại 200 mã lực, mô men xoắn cực đại 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
  • Động cơ xăng 2.4L Theta II: công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

» Trang bị an toàn: phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát ổn định thân xe, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau, cảnh báo điểm mù, phanh điện tử – giữ phanh tự động, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi.

Xem thêm:

CÓ NÊN MUA XE SANTAFE CŨ KHÔNG?


Ưu điểm SantaFe cũ

  • Vận hành êm ái, đằm chắc, ổn định cao

Hầu hết người dùng đánh giá Hyundai SantaFe cũ cao ở khả năng vận hành đằm chắc, êm ái và độ ổn định cao. Dù là xe Hàn, lắp ráp trong nước từ 2014 nhưng khung gầm SantaFe vẫn chắc chắn. Chạy tốc độ cao SantaFe không có cảm giác bồng bềnh nhiều.

Hầu hết người dùng đánh giá Hyundai SantaFe cũ cao ở khả năng vận hành đằm chắc, êm ái và độ ổn định cao
Hầu hết người dùng đánh giá Hyundai SantaFe cũ cao ở khả năng vận hành đằm chắc, êm ái và độ ổn định cao

Hiển nhiên Hyundai SantaFe khó so sánh được với Toyota Fortuner hay Ford Everest. Vì 2 mẫu xe này vốn thuộc dòng SUV khung thân rời. Nếu chỉ xét ở dòng crossover, ở các đời xe cũ khi Mazda CX-8 chưa ra, Kia Sorento chưa tạo dựng được vị thế thì SantaFe là lựa chọn sáng giá nhất. Bởi SantaFe là crossover hạng D còn các mẫu xe 5 – 7 chỗ phổ biến khác như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Toyota Innova là xe hạng C. Nên xét về độ đằm chắc, ổn định thì chiếc SantaFe bề thế vẫn cho cảm giác tốt hơn.

Và ngay cả giai đoạn gần đây, dù Mazda CX-8 đã chào bán khá lâu, Kia Sorento nổi bật hơn thì Hyundai SantaFe vẫn được xem là một “tượng đài lớn” về trải nghiệm ổn định và đáng tin cậy.

  • Trang bị “dồi dào”

So sánh với các xe gầm cao hạng trung cùng đời kể cả SUV lẫn CUV, khó mẫu xe nào hơn Hyundai SantaFe về trang bị. Các mẫu xe nổi bật trong phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail và ngay cả Honda CR-V đều quá đơn giản, đậm chất thực dụng thường thấy ở xe Nhật.

Trong khi đó từ đời SantaFe 2013, xe đã có gương chiếu hậu chống chói, chìa khoá thông minh + khởi động nút bấm, Cruise Control, ghế lái & sấy ghế… Sang đến đời 2014, SantaFe có thêm cửa sổ trời Panorama, phanh tay điện tử, ghế phụ chỉnh điện, sưởi ghế trước, cảm biến gạt mưa, kính chống UV… Đây đều là những trang bị hấp dẫn. Ngay cả nhiều mẫu xe đối thủ đời mới nhất cũng chưa trang bị đầy đủ như vậy.

  • Thiết kế bề thế, bắt mắt

Hyundai SantaFe rất được hãng ô tô Hàn đầu tư về thiết kế. Qua các thế hệ, SantaFe đều mang một phong cách bề thế, vững chãi và sang trọng. Các đời SantaFe cũ 2013 – 2014 đến nay vẫn còn rất bắt mắt. Không chỉ trau chuốt về diện mạo bên ngoài, SantaFe còn rất tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế bên trong nội thất. So sánh với các đối thủ cùng đời không thể phủ nhận SantaFe thu hút hơn nhiều.

Xem thêm:

Các đời SantaFe cũ 2013 – 2014 đến nay vẫn còn rất bắt mắt
Các đời SantaFe cũ 2013 – 2014 đến nay vẫn còn rất bắt mắt
  • Động cơ bền bỉ và bốc

Hyundai từ lâu đã sở hữu khối động cơ dầu bền bỉ có tiếng. Dù Hyundai SantaFe vẫn chịu nhiều thành kiến so sánh xe Nhật – xe Hàn nhưng đa phần người dùng SantaFe đều công nhận động cơ xe bền bỉ.

Có không ít ý kiến trái chiều cho rằng SantaFe hay hỏng vặt. Theo nhiều chuyên gia và người dùng có kinh nghiệm, sở dĩ SantaFe hay hỏng vặt chủ yếu là do sự thiếu sự am hiểu về xe, bảo dưỡng sai cách từ chủ xe. Nếu thay dầu, dây curoa, bi tăng… đúng định kỳ thì SantaFe thực sự bền.

Một số chủ xe SantaFe kỹ tính chia sẻ khí hậu Việt Nam vốn khắc nghiệt hơn, đường sá chưa đồng bộ, môi trường ô nhiễm… nên họ chủ động thay dầu, phụ tùng, linh kiện… sớm hơn cả mốc thời gian hãng đề xuất. Chỉ cần chú ý chăm sóc kỹ thì dù có làm việc cường độ cao xe cũng êm ái, bền bỉ.

Trước ý kiến SantaFe máy dầu “nhanh tã”, “nhanh xuống máy”… một số chủ xe có kinh nghiệm cho rằng “của bền tại người”. Nhiều người thói quen lái xe hại xe nhưng không biết, như việc vừa khởi động xe là nhấn ga chạy luôn. Đặc biệt, đi xe máy dầu thường xuyên di chuyển đường kẹt, đường đông, đường nhỏ… không thực sự phù hợp. Bởi tốc động chậm, tăng giảm tốc liên tục không tốt với xe máy dầu. Nếu đi nhiều trong phố vẫn nên chạy SantaFe máy xăng hơn.

Không chỉ bền, nhiều người dùng còn đánh giá SantaFe cũ khá bốc so với các xe đối thủ cùng đời. Trong đó đáng chú ý có bản máy dầu, chạy dải tốc hơn 110km/h trên cao tốc nhưng vòng tua chưa quá 2.000 vòng/phút.

Nhiều người dùng đánh giá SantaFe cũ khá bốc so với các xe đối thủ cùng đời
Nhiều người dùng đánh giá SantaFe cũ khá bốc so với các xe đối thủ cùng đời
  • Chi phí “nuôi” xe “bình dân”

Theo nhiều chủ xe SantaFe chia sẻ, chi phí “nuôi” xe Hyundai SantaFe rất “mềm”. Mỗi năm từ 5 – 10 triệu đã là mức thoải mái để tu sửa xe. Là dòng xe phổ biến, có mặt lâu năm tại Việt Nam nên việc sửa chữa, tìm kiếm thay thế phụ tùng, linh kiện… cũng rất đơn giản.

Nhược điểm SantaFe cũ

  • Chất lượng vật liệu, lắp ráp chưa cao

Nhiều người dùng SantaFe thường phản ánh chất lượng vật liệu, lắp ráp của SantaFe chưa tốt. Các chi tiết trong nội thất dễ bị xộc xệch sau 5 – 7 năm sử dụng như bề để tay, nhựa cốp xe… Nhất là nếu các ốp nhựa trên xe bị tháo lắp nhiều lần thì lẫy khó khít như ban đầu. Ốc vít cũng chưa quá tốt.

  • Xe ồn, nhất là bản máy dầu

Khả năng cách âm của các đời Hyundai SantaFe cũ nhìn chung chưa tốt. Đặc biệt động cơ dầu Diesel ồn nhiều. Xe càng sử dụng nhiều năm thì máy xe nổ càng to. Tuy nhiên không phải xe SantaFe cũ nào cũng ồn. Điều này còn tuỳ vào chủ xe có chăm sóc kỹ động cơ không, vận hành đúng cách không. Để giảm ồn, nhiều chủ xe SantaFe chọn cách lắp thêm gioăng cửa chống ồn, dán cách âm xe…

Anh Nguyễn V. Lê (Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi bán phụ tùng bên chợ giời nên tôi biết, xe SantaFe này bền có tiếng, ít hỏng vặt, đồ thay thế sẵn có, dáng đẹp, máy dầu tiết kiệm, vận hành ổn… Bền không thua Vios cũ, Camry cũ… Nhiều xe mới chưa chắc ăn được nó đâu”.

Anh Phạm T. Anh (TP.HCM) chia sẻ: “Nhiều người cứ chém vớ vẩn SantaFe hay hỏng vặt. Khi nào chạy con đó thì hẳn nói. Xe em máy dầu 2013, chạy 7 năm tổng 22 vạn, chưa hề bung máy, chỉ thay nhớt, phụ tùng… Máy xe em vẫn êm, không gào gì, tiêu hao nhiên liệu vẫn tầm 8 lít/100km”.

Đúng là ông bà ta nói chẳng sai “tiền nào của nấy”, không thể đòi hỏi vừa đẹp mã, vừa nhiều trang bị, vừa chắc khung gầm, vừa dày thân vỏ, vừa khoẻ động cơ… ở một chiếc ô tô 7 chỗ giá bán mới chỉ hơn 1 tỷ đồng.

Bất kỳ hãng xe nào cũng hiểu rằng họ thừa sức để đầu tư hơn, mang đến sự hài lòng hơn cho khách hàng nhưng đổi lại chắc chắn xe sẽ bị “đội giá”. Liệu rằng khi này có mấy vị “thượng đế” đủ hào phóng để chi tiền? Với một mức giá có hạn thì mỗi mẫu xe chỉ có thể tập trung vài thế mạnh lớn. Thế mạnh lớn của Hyundai SantaFe chính là thiết kế, trang bị và vận hành. Mẫu xe đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong phân khúc.

Còn với xe ô tô cũ, sự bền bỉ vẫn là tiêu chí người mua đặt lên hàng đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều sự tranh cãi, so sánh chất lượng xe Hàn – xe Nhật. Nhưng khách quan nhìn nhận, sau hơn 10 năm ra mắt tại Việt Nam, Hyundai SantaFe là một trong những mẫu xe góp phần to lớn trong việc xây dựng niềm tin trong lòng người dùng Việt của hãng Hyundai nói riêng và xe Hàn nói chung. Khối động cơ máy dầu Diesel của Hyundai SantaFe từ lâu trở thành một “huyền thoại”.

NÊN MUA Ô TÔ SANTAFE CŨ ĐỜI NÀO?


Từ năm 2007, Hyundai SantaFe đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Giai đoạn 2007 – 2012, SantaFe nằm ở thế hệ thứ 2. Các đời xe SantaFe giai đoạn này thiết kế, trang bị còn đơn giản. Đến nay xe cũng hao mòn, xuống cấp nhiều.

mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngÔ tô cũ TP.Hồ Chí MinhÔ tô cũ Hà Nội
Liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Từ đời 2013, Hyundai SantaFe chuyển sang thế hệ thứ 3 với sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, trang bị đến hệ thống vận hành. SantaFe thế hệ thứ 3 sở hữu diện mạo bắt mắt. Kiểu dáng này vẫn được giữ lại cho đền đời SantaFe 2018 nên nhìn chung vẫn ưa nhìn, sang trọng, không có cảm giác đời cũ. Trang bị các đời SantaFe này cũng hiện đại hơn so với các đối thủ cùng đời, thậm chí còn hiện đại hơn cả nhiều xe đời mới nhất.

Do đó, nếu mua SantaFe cũ nên mua từ đời 2013 trở về sau. Lý tưởng hơn nên mua SantaFe cũ đời 2014 hoặc 2016 bởi đây đều là các mốc xe có sự nâng cấp đáng kể. Ở đời 2014 là nâng cấp thêm trang bị như phanh tay điện tử… Ở đời 2016 là nâng cấp trang bị và phiên bản động cơ máy dầu (hiệu suất cao hơn).

Nên mua Hyundai SantaFe cũ đời 2013 – 2014 cũ trở về sau
Nên mua Hyundai SantaFe cũ đời 2013 – 2014 cũ trở về sau

NÊN MUA SANTAFE MÁY DẦU CŨ HAY XĂNG CŨ?


Giai đoạn đầu ra mắt tại Việt Nam, Hyundai SantaFe đã có 2 phiên bản động cơ máy dầu và máy xăng. Trong đó SantaFe máy dầu được đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên mua SantaFe máy dầu cũ hay xăng cũ sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người mua.

Nếu di chuyển hơn 65% trong phố, tần suất không quá nhiều thì nên mua SantaFe máy xăng cũ. Bởi động cơ xăng vận hành êm ái hơn, không bị mùi khó chịu. Đặc biệt với đường đông, kẹt xe, đường nhỏ… thường xuyên phải di chuyển tốc độ chậm, tăng giảm ga… thì máy xăng phù hợp hơn, thoải mái hơn. Tuy nhiên nhược điểm SantaFe máy xăng là chi phí nhiên liệu cao hơn máy dầu, ở đường trường lực kéo máy xăng không mạnh bằng máy dầu.

Nếu đi hơn 65% trong phố nên mua xe SantaFe máy xăng thay vì máy dầu cũ
Nếu đi hơn 65% trong phố nên mua xe SantaFe máy xăng thay vì máy dầu cũ

Còn nếu thường xuyên di chuyển đường xa thì xe SantaFe máy dầu cũ sẽ phù hợp. Bởi xe máy dầu có lực kéo khoẻ hơn. Động cơ dầu cũng có mức chi phí nhiên liệu tiết kiệm hơn. Tuy nhiên nhược điểm là các đời SantaFe máy dầu cũ ồn nhiều, có mùi dầu. Khi dùng SantaFe máy dầu, việc chăm sóc bảo dưỡng cũng cần chú ý nhiều hơn, chi phí thường cao hơn máy xăng. Di chuyển trong phố, đường sá đông đúc, SantaFe máy dầu không mượt bằng máy xăng do tăng giảm tốc liên tục, Turbo lúc đóng lúc mở. Do đó đây chính là lý do nếu đi lại phần lớn trong phố không nên mua SantaFe máy dầu cũ.

Dù hiện nay ở thị trường xe mới, phân khúc crossover/SUV hạng D có khá nhiều xe hấp dẫn như Mazda CX-8, Kia Sorento, VinFast Lux SA2.0… nhưng Hyundai SantaFe vẫn là lựa chọn nổi bật hàng đầu. Sự thành công của SantaFe những năm qua chính là minh chứng thuyết phục nhất về chất lượng của mẫu xe này.

Đặc biệt, không tự nhiên mà một mẫu xe gắn “mác xe Hàn” lại có khả năng giữ giá rất tốt, thậm chí còn tốt hơn nhiều xe Nhật cùng phân khúc. Điều này đã nói lên tất cả về SantaFe. Thành kiến so sánh xe Nhật – xe Hàn không hẳn hoàn toàn sai nhưng với SantaFe thì đây là một “thiệt thòi lớn”. Một mẫu xe bền bỉ, vận hành đằm chắc ổn định, thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại, giá bán hợp lý… nên được đánh giá một cách khách quan và công tâm nhất.

Không tự nhiên mà nhiều người lại chấp nhận mua xe SantaFe cũ thay vì một chiếc CUV hạng C hay hạng B mới cáu. Hãy thử tìm và phỏng vấn thực tế những người từng sử dụng qua SantaFe, bạn sẽ biết vì sao họ chọn mẫu xe 7 chỗ này!

An Thành


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XE OTO SANTAFE CŨ

📌  SantaFe có bền không?

Trả lời: Như đã phân tích trong phần “Ưu điểm SantaFe cũ” ở trên, đa phần người dùng SantaFe có sự am hiểu nhất định về xe đều đánh giá xe bền bỉ, ít hỏng vặt, nhất là khối động cơ dầu Diesel được đánh giá cao. Chỉ cần chú ý bảo dưỡng định kỳ, vận hành đúng cách là có thể không phải lo nhiều về xe. Độ bền SantaFe chỉ có vấn đề ở phần vật liệu nội thất, chất lượng lắp ráp chưa được tốt. Các chi tiết nhựa dễ bị xộc xệch sau 7 – 10 năm sử dụng. Nếu mua xe SantaFe cũ, cần kiểm tra kỹ các chi tiết này.

📌  SantaFe máy dầu có ồn không?

Trả lời: Các đời SantaFe máy dầu cũ thường khá ồn. Một phần do khả năng cách âm chưa tốt, một phần do động cơ máy dầu Diesel ồn nhiều. Tuy nhiên cũng tuỳ xe, không phải tất SantaFe đều ồn. Bởi động cơ dầu nếu được chăm sóc tốt thì tiếng ồn vẫn ở mức chấp nhận được.

📌  SantaFe có giữ giá không?

Trả lời: Hyundai SantaFe là một trường hợp “ngoại lệ” với quan điểm “xe Hàn giữ giá không tốt bằng xe Nhật”. Thực tế SantaFe sở hữu khả năng giữ giá rất tốt, ngang ngửa thậm chí tốt hơn cả nhiều xe Nhật cùng phân khúc. Nguyên nhân SantaFe giữ giá tốt vì xe lành tính, ít hư hỏng, bền dáng, chi phí vận hành “bình dân”, máy bốc…

📌  Có nên mua xe Santafe cũ trả góp không?

Trả lời: Bên cạnh mua trả góp xe mới, hình thức mua ô tô cũ trả góp cũng được đánh giá là lựa chọn hay nếu tài chính hiện tại chưa thoải mái để trả thẳng. Tuy nhiên khi mua SantaFe cũ, người mua cần lưu ý, nếu sử dụng xe mua làm tài sản thế chấp thì các ngân hàng hiện chỉ áp dụng với xe cũ có thời gian sản xuất chưa quá 5 – 7 năm (tuỳ theo ngân hàng).

📌  Nên mua SantaFe cũ hay Tucson mới?

Trả lời: Hyundai SantaFe là mẫu crossover 7 chỗ hạng D còn Hyundai Tucson là crossover 5 chỗ hạng C. Giá xe Tucson mới hiện trong tầm 800 – 950 triệu đồng. Cùng tầm tiền này có thể mua SantaFe cũ đời 2017 – 2018.

Xem thêm:

Nếu so sánh SantaFe và Tucson thì rõ ràng SantaFe vượt trội hơn về mọi mặt. Mẫu xe 7 chỗ dù “cùng mẹ” nhưng vẫn ở một đẳng cấp khác. Nếu thích xe mới, ngại xe cũ, nhu cầu chỉ cần một mẫu xe 5 chỗ di chuyển linh hoạt trong phố thì Hyundai Tucson đã là lựa chọn sáng giá trong phân khúc 5 chỗ gầm cao hiện tại. Còn nếu đề cao trải nghiệm, thích lái khoẻ, đằm chắc, êm ái, tiện nghi hàng đầu, không gian 7 chỗ rộng rãi thì vẫn nên mua xe SantaFe cũ.