Mazda CX-5 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (9/2021)

Dù là sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn nhưng nếu so với Honda CR-V hay Hyundai Tucson thì liệu có nên mua Mazda CX-5 2021 không?

Thiết kế thời trang cực kỳ “nịnh mắt”, công nghệ hàng đầu phân khúc, trải nghiệm lái thú vị, giá xe cũng không quá đắt đỏ, Mazda CX-5 2021 được đánh giá là một mẫu xe cân bằng rất tốt nhiều yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, vận hành đến giá bán.

Tuy nhiên trước một Honda CR-V rộng rãi hơn, có thế mạnh lớn về thương hiệu, trước một Hyundai Tucson trẻ trung có giá bán cạnh tranh hơn… thì liệu Mazda CX-5 2021 có phải là lựa chọn tốt nhất? Có nên mua Mazda CX5 2021 không?

Xem thêm:

Giá xe Mazda CX-5 tháng 9/2021 (Niêm yết & lăn bánh)


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mazda CX-5Niêm yếtLăn bánh Hà NộiLăn bánh HCMLăn bánh tỉnh
2.0L Deluxe839 triệu974 triệu957 triệu938 triệu
2.0L Luxury879 triệu1,020 tỷ1,002 tỷ983 triệu
2.5L Luxury889 triệu1,031 tỷ1,013 tỷ994 triệu
2.0L Premium919 triệu1,065 tỷ1,047 tỷ1,028 tỷ
2.5L Signature Premium999 triệu1,141 tỷ1,121 tỷ1,102 tỷ
2.5L Signature Premium AWD (trang bị i-Activesense)1,059 tỷ1,224 tỷ1,203 tỷ1,184 tỷ

DAI LY MAZDAMAZDA PHU MY HUNGMAZDA LE VAN LUONG HA NOIMAZDA MỸ DÌNH HÀ NỘI

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Ưu nhược điểm Mazda CX-5 2021


Mazda CX-5 2021 được giữ nguyên từ lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019. Trong lần nâng cấp vào năm ngoái, Mazda có một số tinh chỉnh nhẹ về mặt tính năng và vận hành trên CX-5 để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng tại Việt Nam.

Mazda CX-5 2021 được Thaco Trường Hải phân phối tại Việt Nam theo hình thức lắp ráp trong nước với tất cả 4 phiên bản chính: 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium, 2.5L Signature cùng các gói tuỳ chọn mở rộng.

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, thời trang đẹp mắt
  • Nội thất phong cách châu Âu
  • Vận hành mạnh mẽ, đằm chắc, ổn định
  • Hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc
  • Khả năng cách âm được cải thiện đáng kể
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế hiện đại, thời trang đẹp mắt
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế hiện đại, thời trang đẹp mắt

Nhược điểm

  • Chưa có phiên bản động cơ Turbo 2.5L ở thị trường Việt Nam
  • Không có lẫy chuyển số sau vô lăng

Lỗi xe Mazda CX-5


“Mazda CX-5 có bị lỗi gì không?” Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu nhất khi mua xe ô tô 5 chỗ gầm cao Mazda CX-5. Có lẽ nỗi lo lắng này xuất phát từ việc những “người anh em” của Mazda CX-5 là Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6 từng bị “dính phốt” triệu hồi lớn do các lỗi “cá vàng”, lỗi hệ thống lái…

Tuy nhiên từ thời điểm ra mắt cho đến nay, dù ở Mazda CX-5 từng dính nhiều lệnh triệu hồi ở thị trường Mỹ với các lỗi rò rỉ nhiên liệu, lỗi đèn định vị… nhưng riêng tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 chưa “dính” lỗi lớn phải triệu hồi. Theo đánh giá của nhiều chủ xe, Mazda CX-5 cũng không mắc các lỗi nghiêm trọng mang tính phổ biến nào.

Kích thước Mazda CX-5 2021


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Mazda CX-5
Dài x rộng x cao (mm)4.550 x 1.840 x 1.680
Chiều dài cơ sở (mm)2.700
Khoảng sáng gầm xe (mm)200
Bán kính quay vòng (m)5,46

Đánh giá ngoại thất Mazda CX-5 2021


Thiết kế

Mazda CX-5 là mẫu xe thương mại đầu tiên của Mazda được áp dụng ngôn ngữ KODO – Soul of Motion “linh hồn của chuyển động”. Ngôn ngữ thiết kế này đã từng khiến giới xe xôn xao khi 2 mẫu concept Mazda Shinari và Mazda Minagi được trình làng vào năm 2011.

Hai điểm quan trọng của KODO đó là hiệu quả khí động lực học và cảm quan thẩm mỹ. Thiết kế này được tính toán kỹ giúp giảm thiểu lực cản gió xuống mức thấp nhất. Về cảm quan thẩm mỹ, KODO mang đến hình ảnh mô phong một con mãnh thú đang lao về trước, toả ra nguồn sinh lực mạnh mẽ.

Mazda CX-5 2021 áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ mới mà những mẫu xe đi sau đã lần lượt được trình làng như Mazda 3, Mazda 6… Với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” được vận dụng một cách sâu sắc, Mazda CX-5 2021 liền lạc, gãy gọn và tinh tế hơn.

Với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” được vận dụng một cách sâu sắc, Mazda CX-5 2021 liền lạc, gãy gọn và tinh tế hơn
Với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” được vận dụng một cách sâu sắc, Mazda CX-5 2021 liền lạc, gãy gọn và tinh tế hơn

So với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Toyota RAV4, Mazda CX-5 sở hữu một diện mạo sang trọng và thời trang đầy khác biệt. Thử làm một phép so sánh vui, nếu Honda CR-V như một “bà đầm” lão luyện, Hyundai Tucson như một “cô gái” trẻ trung… thì Honda Mazda CX-5 lại như một “hot gril” nóng bỏng và quyến rũ.

Đầu xe

Đầu xe Mazda CX-5 2021 gây ấn tượng mạnh mẽ với cặp đèn sắc sảo thần thái, liền mạch cùng với lưới tản nhiệt đen bóng dạng nhuyễn mở rộng. Hốc gió dưới kết hợp với dải đèn sương mù chạy ngang dài tạo thành một hõm sâu ôm trọn đầu xe, được nâng đỡ bởi cản trước ốp nhựa thể thao, mang đến cảm giác bề thế và bệ vệ.

Đầu xe Mazda CX-5 2021 gây ấn tượng mạnh mẽ với cặp đèn sắc sảo thần thái, liền mạch cùng với lưới tản nhiệt đen bóng dạng nhuyễn mở rộng
Đầu xe Mazda CX-5 2021 gây ấn tượng mạnh mẽ với cặp đèn sắc sảo thần thái, liền mạch cùng với lưới tản nhiệt đen bóng dạng nhuyễn mở rộng

Hệ thống đèn Mazda CX-5 2021 được đánh giá cao với cụm đèn trước LED, kết hợp dải đèn ngày LED đẹp mắt cùng đèn sương mù LED. Cụm đèn chính còn tích hợp thêm tính năng tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu. 2 bản cao cấp Mazda CX-5 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium có thêm tính năng thích ứng thông minh. Còn 2 bản thường 2.0 Deluxe và Luxury có tính năng mở rộng góc chiếu.

Hệ thống đèn Mazda CX-5 2021 được đánh giá cao với cụm đèn trước LED, kết hợp dải đèn ngày LED đẹp mắt
Hệ thống đèn Mazda CX-5 2021 được đánh giá cao với cụm đèn trước LED, kết hợp dải đèn ngày LED đẹp mắt

Thân xe

Thân xe Mazda CX-5 2021 vẫn là sự kết hợp giữa vẻ mềm mại, uyển chuyển của những đường gân dập nổi, cùng nét mạnh mẽ, thể thao của phần ốp vòm bánh xe và thân dưới.

Thân xe Mazda CX-5 2021 vẫn là sự kết hợp giữa vẻ mềm mại và chất mạnh mẽ thể thao
Thân xe Mazda CX-5 2021 vẫn là sự kết hợp giữa vẻ mềm mại và chất mạnh mẽ thể thao

Gương chiếu hậu Mazda CX-5 2021 tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.

Gương chiếu hậu Mazda CX-5 2021 tích hợp đầy đủ các tính năng
Gương chiếu hậu Mazda CX-5 2021 tích hợp đầy đủ các tính năng

Lazang Mazda CX-5 2021 sử dụng loại 19 inch đi cùng bộ lốp 225/55R19. Lazang thiết kế kiểu cánh hoa cũ trên CX-5 đã được thay mới bằng kiểu 5 chấu kép gân guốc như Mazda CX-8.

Lazang Mazda CX-5 2021 sử dụng loại 19 inch đi cùng bộ lốp 225/55R19
Lazang Mazda CX-5 2021 sử dụng loại 19 inch đi cùng bộ lốp 225/55R19

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda CX-5 2021 thu hút với cánh gió thể thao, cặp đèn hậu đồ hoạ LED bắt mắt và đặc biệt là cản sau ốp chrome sáng bóng đi cùng bộ 2 ống xả kép nằm đối xứng. Đây là một chi tiết mà hãng Thaco đã “nội địa hoá” nhằm đáp ứng sở thích của số đông người dùng Việt.

Đuôi xe Mazda CX-5 2021 thu hút với cánh gió thể thao, cặp đèn hậu LED bắt mắt
Đuôi xe Mazda CX-5 2021 thu hút với cánh gió thể thao, cặp đèn hậu LED bắt mắt

Màu xe

Mazda CX-5 có mấy màu? Mazda CX-5 2021 có tất cả 6 màu: đỏ, xám, trắng, nâu, xanh và đen.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Mazda CX-52.0L Deluxe2.0L Luxury2.0L Premium2.5L Signature
Đèn trước gần – xaLEDLEDLEDLED
Đèn tự động bật/tắt
Đèn tự động cân bằng góc chiếu
Đèn mở rộng góc chiếuKhôngTuỳ chọn
Đèn thích ứng thông minhKhôngKhông
Đèn chạy ban ngàyLEDLEDLEDLED
Đèn sương mùLEDLEDLEDLED
Đèn hậuLEDLEDLEDLED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậuChỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Ốp cản thể thaoKhông
Lốp225/55R19225/55R19225/55R19225/55R19

Đánh giá nội thất Mazda CX-5 2021


Cũng như ngoại thất, giới chuyên môn đánh giá Mazda CX-5 2021 là mẫu xe sở hữu phần nội thất đẹp bậc nhất phân khúc, mang đến nhiều trải nghiệm và cảm giác cao cấp tương tự xe hạng sang.

Thiết kế chung

“Mặt tiền” taplo trên Mazda CX-5 2021 vẫn phong cách tối giản hiện đại, sang trọng. Chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc.

Nội thất Mazda CX-5 2021 mang phong cách tối giản hiện đại, sang trọng
Nội thất Mazda CX-5 2021 mang phong cách tối giản hiện đại, sang trọng
Chất liệu nội thất Mazda CX-5 2020 sử dụng chủ yếu là nhựa mềm, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc
Chất liệu nội thất Mazda CX-5 2021 sử dụng chủ yếu là nhựa mềm, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế Mazda CX-5 2021 được bọc da cao cấp cho tất cả các phiên bản. Như tone màu nội thất chung, màu ghế Mazda CX-5 cũng màu đen.

Hệ thống ghế Mazda CX-5 2020 được bọc da cao cấp cho tất cả các phiên bản
Hệ thống ghế Mazda CX-5 2021 được bọc da cao cấp cho tất cả các phiên bản

Ở hàng ghế trước, ghế lái Mazda CX-5 2021 có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn. Ghế phụ chỉnh điện và ghế lái nhớ 2 vị trí chỉ áp dụng cho bản Mazda CX-5 2.0 Premium. Ở bản 2.5 Signature Premium thì 2 tính năng này cùng với tính năng làm mát ghế nằm trong gói tuỳ chọn.

Ghế lái Mazda CX-5 2021 có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn
Ghế lái Mazda CX-5 2021 có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn

Hàng ghế sau Mazda CX-5 2021 có đủ tựa đầu 3 vị trí. Không gian khá rộng rãi ở khoảng để chân phía trước và cả khoảng không gian trên trần. Nếu ngồi 3 người lớn vẫn tương đối thoải mái. Tuy nhiên so với hàng ghế thứ 2 của Honda CRV thì vẫn chưa lý tưởng bằng.

Hàng ghế sau Mazda CX-5 2021 tương đối thoải mái
Hàng ghế sau Mazda CX-5 2021 tương đối thoải mái

Khoang hành lý Mazda CX-5 2021 ở mức tương đối ổn với thể tích 505 lít. Hàng ghế thứ 2 có thể linh hoạt gập 4:2:4 để mở rộng không gian để đồ. Ngoài trừ bản Deluxe thì tất cả các phiên bản CX-5 đều trang bị cốp chỉnh điện, nhưng đáng tiếc chưa có tính năng “đá cốp”.

Khoang hành lý Mazda CX-5 2021 ở mức tương đối ổn với thể tích 505 lít
Khoang hành lý Mazda CX-5 2021 ở mức tương đối ổn với thể tích 505 lít

Khu vực lái

Khu vực lái Mazda CX-5 2021 không có sự thay đổi từ khi chuyển qua thế hệ thứ 2, vẫn mang phong cách gãy gọn, đậm chất thể thao. Tuy nhiên, sau vô lăng là cụm đồng hồ hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch ở giữa và 2 đồng hồ Analog bên cạnh.

Cụm đồng hồ Mazda CX-5 2020 hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch ở giữa
Cụm đồng hồ Mazda CX-5 2021 hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch ở giữa
Vô lăng Mazda CX-5 2021 bọc da 3 chấu thể thao
Vô lăng Mazda CX-5 2021 bọc da 3 chấu thể thao

Mazda CX-5 2021 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe như: chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, gương chiếu hậu chống chói tự động. Riêng bản 2.0 Premium có màn hình HUD hiển thị tốc độ. Ở bản 2.5L Signature tính năng này nằm trong gói tuỳ chọn. Tuy nhiên nhược điểm là đến giờ Mazda CX-5 2021 vẫn chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng.

Mazda CX-5 2020 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe
Mazda CX-5 2021 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe

Tiện nghi

Nếu Mazda 6 hay Mazda 3 đều đã lần lượt được nâng cấp màn hình 8 inch hay 8.8 inch thì việc Mazda CX-5 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch có vẻ “quá nhỏ” so với không gian xe. Mong rằng ở lần nâng cấp mới sẽ có một màn hình tương xứng hơn.

Mazda CX-5 2021 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch
Mazda CX-5 2021 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch

Hệ thống âm thanh Mazda CX-5 2021 không làm người dùng thất vọng khi có đến 10 loa Bose cho âm thành trầm ấm. Đáng tiếc trên bản Deluxe vẫn chỉ dùng 6 loa thường. Xe có đầu đọc DVD, hệ thống Mazda Connect mới, tính năng định vị – dẫn đường GPS (không có ở bản Deluxe)…

Mazda CX-5 2021 trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau. Tất cả phiên bản đều có cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt, cửa sổ trời.

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất Mazda CX-52.0L Deluxe2.0L Luxury2.0L Premium2.5L Signature
Nội thấtBọc da cao cấpBọc da cao cấpBọc da cao cấpBọc da cao cấp
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Màn hình HUDKhôngKhôngTuỳ chọn
Cruise Control
Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Ghế láiChỉnh điệnChỉnh điệnChỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí (Tuỳ chọn)

Ghế hành khách trướcChỉnh tayChỉnh tayChỉnh điệnTuỳ chọn
Làm mát ghế trướcKhôngKhôngKhôngGói AWD
Hàng ghế thứ 2Gập 4:2:4Gập 4:2:4Gập 4:2:4Gập 4:2:4
Điều hoàTự động 2 vùngTự động 2 vùngTự động 2 vùngTự động 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình cảm ứng7 inch7 inch7 inch7 inch
Âm thanh6 loa10 Bose10 Bose10 Bose
Đầu DVD
Hệ thống Mazda Connect
Định vị, dẫn đường GPSKhông
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm
Cửa sổ trời
Cốp sau chỉnh điệnKhông

Thông số kỹ thuật Mazda CX-5 2021


Mazda CX-5 2021 vẫn sử dụng mô hình như trước với 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L. Trong lần nâng cấp mới nhất, Thaco cho biết động cơ SkyActiv-G 2.0L đã được tinh chỉnh cải thiện hiệu suất đốt nhiên liệu 15%, mô men xoắn 15%.

  • Động cơ SkyActiv-G 2.0L: công suất cực đại đạt 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 200 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
  • Động cơ SkyActiv-G 2.5L: công suất cực đại đạt 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước hoặc tuỳ chọn dẫn động 4 bánh.
Mazda CX-5 2021 vẫn sử dụng mô hình như trước với 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L
Mazda CX-5 2021 vẫn sử dụng mô hình như trước với 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Mazda CX-52.0L Deluxe2.0L Luxury2.0L Premium2.5L Signature
Động cơ2.0L2.0L2.0L2.5L
Công suất cực đại (Ps/rpm)154/6.000154/6.000154/6.000188/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)200/4.000200/4.000200/4.000252/4.000
Hộp số6AT6AT6AT6AT
Dẫn độngFWDFWDFWDTuỳ chọn AWD
Trợ lực láiĐiệnĐiệnĐiệnĐiện
Hệ thống treo trước/sauMcPherson/Liên kết đa điểm
Phanh trước/sauĐĩa thông gió/Đĩa đặc

Đánh giá an toàn Mazda CX-5 2021


Giới chuyên môn đánh giá Mazda CX5 2021 sở hữu hệ thống an toàn hiện đại hàng đầu phân khúc với đầy đủ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến trước/sau…

Bên cạnh đó Mazda CX5 bản 2.0 Premium còn có thêm gói an toàn cao cấp i-Activsense với các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ… Ở bản 2.5 Signature, gói i-Activsense này nằm trong gói tuỳ chọn mở rộng.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Mazda CX-52.0L Deluxe2.0L Luxury2.0L Premium2.5L Signature
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Cảnh báo điểm mùKhôngKhôngTuỳ chọn
Cảnh báo chệch làn đườngKhôngKhôngTuỳ chọn
Hỗ trợ giữ làn đườngKhôngKhôngTuỳ chọn
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùiKhôngKhôngTuỳ chọn
Số túi khí6666
Camera 360 độKhôngKhôngKhôngGói AWD
Camera lùi
Cảm biến trước/sau

Đánh giá vận hành Mazda CX-5 2021


Động cơ

Mazda CX5 2021 vẫn tiếp tục duy trì 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L. Với Mazda CX5 bản 2.5L, xe vận hành mạnh mẽ, lái bốc. Khả năng tăng tốc tốt, đặc biệt từ dải tốc 30 – 40km/h. Chỉ cần nhích nhẹ chân ga là cả chiếc xe trọng lượng hơn 1,5 tấn đã vọt lên nhanh chóng. Những pha cần vượt, người lái có thể hoàn toàn tự tin.

Với Mazda CX5 bản 2.5L, xe vận hành mạnh mẽ, lái bốc
Với Mazda CX5 bản 2.5L, xe vận hành mạnh mẽ, lái bốc

Còn với Mazda CX5 2.0L có yếu không? Động cơ SkyActiv 2.0L sau lần tinh chỉnh vào năm 2019 đã tối ưu hơn. Xe vẫn đáp ứng sức mạnh ổn định, không có gì phải phiền lòng nếu không yêu cầu cao. Nhưng hiển nhiên so với bản 2.5L, bản 2.0L sẽ không bốc bằng, thể hiện rõ khi leo dốc, đi đường đèo núi hay cần vượt trên cao tốc. Nhưng với chế độ Sport, xe đạt lực đẩy tốt hơn.

Mazda CX-5 2021 được trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus mới. Hệ thống này tác động vào động cơ cùng phanh giúp tăng sự ổn định của xe, nhất là trong các trường hợp chạy vận tốc cao, vào cua, thoát cua, chuyển làn.

Thật đáng tiếc là Mazda CX-5 ở Việt Nam chưa được bổ sung khối động cơ tăng áp 2.5L như tại  thị trường Thái Lan.

Vô lăng

Mazda CX5 sử dụng trợ lực lái điện, nhẹ khi đi phố, chắc tay hơn khi vận hành tốc độ cao. Vào năm ngoái, CX-5 cũng đã có những tinh chỉnh hệ thống lái nhằm mang đến cảm giác lái chân thực hơn. Khác với vô lăng Honda CRV phản hồi khá chi tiết, vô lăng Mazda CX-5 có xu hướng chiều chuộng, nịnh nọt người lái với cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống treo, khung gầm

Ở lần nâng cấp mới nhất, CX-5 đã được tinh chỉnh lại hệ thống treo. Góc đặt giảm xóc thay đổi giúp tăng khả năng hấp thụ xung lực và tăng độ êm ái. Lò xo giảm chấn cũng được tăng cường giúp triệt tiêu ngoại lực tốt hơn.

Ở lần nâng cấp mới nhất, CX-5 đã được tinh chỉnh lại hệ thống treo tối ưu hơn
Ở lần nâng cấp mới nhất, CX-5 đã được tinh chỉnh lại hệ thống treo tối ưu hơn

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm Mazda CX-5 2021 nhận được nhiều đánh giá tốt. Xe đạt được độ cách âm môi trường tốt. Động cơ êm ái. Tuy nhiên, khi chạy tốc độ cao vẫn có tiếng vọng từ lốp xe vào cabin.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda CX-5 2021 được đánh giá khá tiết kiệm, cụ thể tầm 7 – 9 lít/100km.

Các phiên bản Mazda CX-5 2021


Mazda CX-5 2021 có tất cả 4 phiên bản:

  • Mazda CX-5 2.0L Deluxe
  • Mazda CX-5 2.0L Luxury
  • Mazda CX-5 2.5L Premium
  • Mazda CX-5 2.5L Signature Premium

So sánh các phiên bản Mazda CX-5

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản2.0L Deluxe2.0L Luxury2.0L Premium2.5L Signature
Trang bị ngoại thất
Đèn trước gần – xaLEDLEDLEDLED
Đèn tự động bật/tắt
Đèn tự động cân bằng góc chiếu
Đèn mở rộng góc chiếu AFSKhôngTuỳ chọn
Đèn thích ứng thông minhKhôngKhông
Đèn chạy ban ngàyLEDLEDLEDLED
Đèn sương mùLEDLEDLEDLED
Đèn hậuLEDLEDLEDLED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậuChỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Ốp cản thể thaoKhông
Lốp225/55R19225/55R19225/55R19225/55R19
Trang bị nội thất
Nội thấtBọc da cao cấpBọc da cao cấpBọc da cao cấpBọc da cao cấp
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Màn hình HUDKhôngKhôngTuỳ chọn
Cruise Control
Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Ghế láiChỉnh điệnChỉnh điệnChỉnh điện

Nhớ vị trí

Chỉnh điện

Nhớ vị trí (Tuỳ chọn)

Ghế hành khách trướcChỉnh tayChỉnh tayChỉnh điệnTuỳ chọn
Làm mát ghế trướcKhôngKhôngKhôngGói AWD
Hàng ghế thứ 2Gập 4:2:4Gập 4:2:4Gập 4:2:4Gập 4:2:4
Điều hoàTự động 2 vùngTự động 2 vùngTự động 2 vùngTự động 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình cảm ứng7 inch7 inch7 inch7 inch
Âm thanh6 loa10 Bose10 Bose10 Bose
Đầu DVD
Hệ thống Mazda Connect
Định vị, dẫn đường GPSKhông
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm
Cửa sổ trời
Cốp sau chỉnh điệnKhông
Động cơ & hộp số
Động cơ2.0L2.0L2.0L2.5L
Hộp số6AT6AT6AT6AT
Dẫn độngFWDFWDFWDTuỳ chọn AWD
Trang bị an toàn
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Cảnh báo điểm mùKhôngKhôngTuỳ chọn
Cảnh báo chệch làn đườngKhôngKhôngTuỳ chọn
Hỗ trợ giữ làn đườngKhôngKhôngTuỳ chọn
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùiKhôngKhôngTuỳ chọn
Số túi khí6666
Camera 360 độKhôngKhôngKhôngGói AWD
Camera lùi
Cảm biến trước/sau

Nên mua CX-5 phiên bản nào?

Trong các phiên bản Mazda CX5 2021, bản 2.0 Deluxe là thấp nhất, tiếp đến là 2.0 Luxury. So sánh Mazda CX-5 Deluxe và Luxury, giá bán chênh lệch tầm 40 triệu đồng. So với Luxury, CX-5 Deluxe bị cắt giảm các trang bị như: không có ốp cản thể thao, không có định vị/dẫn đường GPS, không cốp sau chỉnh điện, âm thanh chỉ 6 loa thay vì 10 loa Bose.

Nếu yêu cầu không cao thì ngay từ bản CX-5 2.0 Deluxe đã đáp ứng được các nhu cầu sử dụng xe thông thường ở phân khúc này. Còn bản 2.0 Luxury chỉ thêm một vài trang bị nâng cao, tập trung vào trải nghiệm.

Nếu yêu cầu không cao thì ngay từ bản CX-5 2.0 Deluxe đã đáp ứng được các nhu cầu sử dụng xe thông thường ở phân khúc này
Nếu yêu cầu không cao thì ngay từ bản CX-5 2.0 Deluxe đã đáp ứng được các nhu cầu sử dụng xe thông thường ở phân khúc này

Tuy nhiên để nói về trải nghiệm thực sự cao cấp thì phải bàn đến 2 bản CX-5 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium. 2 phiên bản hiện có giá bán bằng nhau (cùng 899 triệu đồng). Điều này thoạt nhìn sẽ khiến không ít người thắc mắc vì sao 1 bản động cơ 2.0L và 1 bản động cơ 2.5L lại ngang giá tiền?

Mấu chốt là 2 phiên bản này không chỉ khác nhau về động cơ mà còn ở trang bị. Khác với kiểu sắp xếp truyền thống bản cao nhất thường sẽ là “full option”, ở CX-5 2.5 Signature Premium không như vậy. Trái lại bản 2.0 Premium mới đầy đủ option. Đây chính là lý do vì sao CX-5 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium có giá bán bằng nhau.

Mazda CX-5 2.0 Premium dù chỉ dùng động cơ 2.0L nhưng trang bị lại đầy đủ với đèn mở rộng góc chiếu AFS, màn hình HUD, ghế lái có nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện và đặc biệt là gói an toàn cao cấp i-Activsense.

Trong khi đó, tất cả những trang bị trên đều chỉ nằm ở gói tuỳ chọn thêm trên 2.5 Signature Premium. Có nghĩa là nếu muốn có những trang bị này trên 2.5 Signature Premium, người mua phải chi thêm 100 triệu đồng (giá 999 triệu đồng). Và nếu muốn chọn hệ dẫn động 2 cầu thay vì 1 cầu ở bản 2.5 Signature Premium, người mua phải chi thêm 150 triệu đồng (giá 1,049 tỷ đồng).

Có thể thấy, thay vì phải phân chia quá nhiều phiên bản, Mazda đã chuyển các option nâng cao sang gói tuỳ chọn trên bản 2.5 Signature Premium để người mua có thể tuỳ ý lựa chọn.

Nếu chỉ so sánh thuần 2 bản CX-5 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium (chưa thêm tuỳ chọn) với giá ngang nhau, thì việc lựa chọn sẽ chủ yếu dựa vào người mua ưu tiên động cơ vận hành hơn hay các trang bị công nghệ hỗ trợ lái hiện đại hơn. Xu hướng chung nhiều người sẽ ưu tiên động cơ hơn.

Còn nếu có ngân sách mua xe thoải mái thì hiển nhiên 2.5 Signature Premium thêm gói i-Activsense và cả gói AWD sẽ không gì lý tưởng bằng.

Mazda CX5 Signature Premium thêm gói i-Activsense và cả gói AWD là lựa chọn không gì lý tưởng bằng
Mazda CX5 Signature Premium thêm gói i-Activsense và cả gói AWD là lựa chọn không gì lý tưởng bằng

Những năm gần đây, dòng xe crossover ngày càng được ưa chuộng, trở thành một xu hướng lựa chọn của người dùng xe Việt. Doanh số phân khúc crossover có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vượt qua cả phân khúc sedan. Trong phân khúc crossover/SUV hạng C, Mazda CX-5 cạnh tranh với xe Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail… Bên cạnh đó, Mazda CX-5 cũng được so sánh với nhiều mẫu xe 7 chỗ hạng D như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Kia Sorento, Nissan Terra

Hiện nay dù Mazda CX-5 là xe 5 chỗ còn Honda CRV là xe 5+2 chỗ nhưng đây vẫn là “cặp đôi” bị so sánh nhiều nhất và khiến nhiều người mua phân vân nhất.

So sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V


Nên mua Mazda CX-5 hay Honda CRV? Câu chuyện phân vân muôn thuở này giờ đây đã dễ dàng lựa chọn hơn nếu người mua xác định rõ được nhu cầu của mình.

So với Mazda CX-5, Honda CR-V có ưu điểm rộng rãi hơn và thêm một hàng ghế phụ thứ 3 (tổng cộng 7 chỗ). Xe sở hữu động cơ 1.5L mạnh mẽ, vận hành đằm chắc, ổn định. Honda CRV có thế mạnh lớn về thương hiệu đi cùng khả năng giữ giá tốt hơn. Nhiều người đánh giá CRV rõ ràng hướng về một mẫu xe gia đình thực thụ (gia đình 2 – 3 thế hệ) với thiết kế chững chạc.

Nhiều người đánh giá Honda CRV rõ ràng hướng về một mẫu xe gia đình thực thụ (gia đình 2 - 3 thế hệ) với thiết kế chững chạc
Nhiều người đánh giá Honda CRV rõ ràng hướng về một mẫu xe gia đình thực thụ (gia đình 2 – 3 thế hệ) với thiết kế chững chạc

Trong khi đó Mazda CX-5 lại có thế mạnh về trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu, phong cách lái trẻ trung. Thiết kế Mazda CX-5 hiện đại, thời trang hơn, là một mẫu xe dung hoà được cả 2 yếu tố cá nhân và gia đình, vừa thể hiện được cá tính bản thân, lại vừa linh hoạt phục vụ di chuyển gia đình.

So sánh Mazda CX-5 và Hyundai Tucson


Nói về xe 5 chỗ gầm cao tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng hiện nay chỉ có Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Cả 2 mẫu xe này đều được đánh giá cao về phương diện ứng dụng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên giá xe Tucson được định hình ở phân khúc thấp hơn một bậc so với Mazda CX-5. Đây là một yếu tố giúp người mua khá dễ dàng để đưa ra lựa chọn.

Còn nếu phải so sánh Mazda CX-5 và Hyundai Tucson thì CX-5 nổi bật hơn ở hệ thống an toàn cao cấp, thiết kế sang trọng, trang bị cao cấp. Trong khi đó Tucson sở hữu kiểu dáng ưa nhìn, trang bị hiện đại, giá bán “mềm”.

Hyundai Tucson có giá thấp hơn, sở hữu kiểu dáng ưa nhìn, có thêm phiên bản máy dầu Diesel để tham khảo
Hyundai Tucson có giá thấp hơn, sở hữu kiểu dáng ưa nhìn, trang bị hiện đại

Có nên mua Mazda CX-5?


So về cảm giác lái, Honda CR-V được nhiều người đánh giá cho trải nghiệm mạnh mẽ hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao, CRV vẫn giữ được sức hấp dẫn cho tới giờ trước sự cạnh tranh như cơn lốc từ vẻ đẹp “quyến rũ” khó cưỡng của CX5. Nhiều ý kiến đánh giá Mazda CX-5 không “bốc” như khối động cơ 1.5 Turbo của Honda CR-V.

DAI LY MAZDAMAZDA PHU MY HUNGMAZDA LE VAN LUONG HA NOIMAZDA MỸ DÌNH HÀ NỘI

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

So về khả năng gan lỳ, Mazda CX-5 cũng không bằng Nissan X-Trail. Nếu X-Trail như “người đàn ông lực điền” thì Mazda CX-5 lại đúng chất một “công tử hào hoa”. Dù là crossover nhưng X-Trail được Nissan đầu tư khá nhiều các công nghệ kiểm soát khung gầm, hệ dẫn động 4WD có thể lựa chọn cầu linh hoạt, giúp xe di chuyển qua địa hình khó một cách thoải mái. Trong khi Mazda CX-5 chỉ dùng hệ dẫn động AWD. Di chuyển qua đường gồ ghề, người lái Nissan X-Trail có thể tự tin mạnh tay “càn lướt” hơn, trong khi với Mazda CX5 có lẽ cần sự kiên nhẫn, nhẹ nhàng hơn.

So về giá bán, Mazda CX-5 không cạnh tranh mạnh bằng Hyundai Tucson. Đặc biệt, dù Tucson có giá thấp hơn nhưng mặt trang bị không quá thua kém CX5.

Nhưng Mazda CX-5 là mẫu xe trong phân khúc cân đối tốt nhất nhiều yếu tố. Xe không thực sự “đã chân” nhưng vẫn rất “sướng” với chế độ lái Sport. Song quan trọng hơn, cảm giác lái của Mazda CX-5 đánh đúng tâm lý đối tượng người dùng, đem đến điều mà họ thực sự cần.

Khi số ngày người ta phải bon chen giữa một đô thị đông đúc, chật chội cao hơn gấp nhiều lần so với số ngày rong rủi đi xa để có thể tận hưởng cái gọi là “lái phấn khích”, thì có lẽ có người ta cần một chiếc xe nhẹ nhàng, linh hoạt hơn. Và trong phân khúc, khó mẫu xe nào có thể bì được với Mazda CX-5 về khoảng này. Từ thiết kế vô lăng, chân ga, chân phanh đến việc trang bị gói i-Activsense đều nhằm đem đến cho người lái cảm giác nhàn hạ, thảnh thơi nhất khi đi phố hay chạy đường trường.

Nếu bạn đang cần một chiếc xe offroad tốt, cứng cỏi, mạnh mẽ thì có lẽ một mẫu xe SUV sẽ hợp với bạn hơn. Nhưng nếu bạn đang cần một mẫu xe crossover để đi phố, một mẫu xe thiết kế bắt mắt thoát hẳn cái form cũ kỹ bề thế của xe oto Nhật, tiện nghi hiện đại, hệ thống an toàn đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu… thì Mazda CX-5 chính là sự lựa chọn bạn đang cần tìm.

Vĩnh Hy


Câu hỏi thường gặp về Mazda CX-5

📌  Mazda CX-5 có ồn không?

Trả lời: Theo nhiều người dùng đánh giá Mazda CX-5 hơi ồn khi chạy ở tốc độ cao. Đây vốn là nhược điểm chung. Một số ý kiến cho rằng có thể cải thiện độ ồn bằng cách thay lốp.

📌  Mazda CX-5 có tốn xăng không?

Trả lời: Mazda CX-5 được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ xăng trung bình của CX-5 tầm 7 – 9 lít/100km.

📌  Mazda CX-5 có cảm biến áp suất lốp không?

Trả lời: Mazda CX-5 có cảm biến áp suất lốp tuy nhiên không báo chỉ sổ cụ thể ở từng lốp. Do đó nếu muốn theo dõi chính xác áp suất ở từng lốp bạn có thể trang bị thêm bộ cảm biến áp suất lốp xe riêng.

📌  Mazda CX-5 có camera 360 không?

Trả lời: Mazda CX-5 có camera 360 ở phiên bản 2.5L Signature AWD.

📌  Bình xăng CX5 bao nhiêu lít?

Trả lời: Mazda CX5 các bản 2.0 có bình xăng dung tích 56 lít, các bản 2.5 dung tích 58 lít.

0dc38cda0f2efd70a43f

Comments are closed.