So sánh các phiên bản Ford EcoSport

EcoSport của Ford tại Vietnam là mẫu xe chiến lược giúp Ford gia tăng doanh số và củng cố thêm độ uy tín của thương hiệu.

Ford Vietnam tung ra con bài chiến lược xe gầm cao cỡ nhỏ Ford EcoSport với 5 phiên bản, hứa hẹn càn quét thêm những phân khúc khách hàng chưa với tới và mang lại thêm một năm kinh doanh cực kỳ thanh công như những đời xe EcoSport trước đó.

Chúng ta hãy cùng so sánh các phiên bản Ford EcoSport:

  • Ford EcoSport Titanium Ecoboost 1.0L AT
  • Ford EcoSport Titanium 1.5L AT
  • Ford EcoSport Trend 1.5L AT
  • Ford EcoSport Ambiente 1.5L AT
  • Ford EcoSport Ambiente 1.5L MT

Năm phiên bản với khá nhiều thay đổi về tiện ích và trang bị. Chúng ta hãy nhìn cận hơn những khác biệt đó để tìm ra phiên bản phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Xem thêm:

So sánh về ngoại thất

Thực ra, rất dễ phân biệt về mặt chức năng khi Ford Vietnam xếp 5 phiên bản EcoSport thành ba nhóm: Titanium, Trend và Ambiente. Và bằng thiết kế bên ngoài mà cụ thể là hệ lưới tản nhiệt và mâm bánh la jante (la zăng) mà chúng ta có thể biết xe thuộc nhóm nào.

Phiên bản EcoSport 2018 TitaniumPhiên bản Ford EcoSport Titanium

Nhóm Titanium và Trend được Ford trang bị la jante làm bằng hợp kim đa chấu với đường kính đến 17” đi kèm hệ lưới tản nhiệt mạ crome sáng bóng. Nhóm Ambiente được trang bị la jante đường kính 16” bằng thép với 5 chấu hình cánh hoa đi cùng hệ lưới tản nhiệt dạng thông thường.

Phiên bản EcoSport 2018 TrendPhiên bản Ford EcoSport Trend

Phiên bản Ford EcoSport Titanium 1.0L AT – Ecoboost là phiên bản đứng đầu được trang bị cho đầy đủ các tiện ích cao cấp. Một số điểm nhận diện khác cho phiên bản này là cụm đèn chiếu sáng dạng Projector với công nghệ Halogen tích hợp đèn LED dùng ban ngày. Đèn chiếu sáng và gạt mưa đều hoàn toàn tự động. Về sự khác biệt kế tiếp về ngoại thất là nhóm Titanium tích hợp đèn sương mù cùng cửa sổ trời còn nhóm Trend thì không.

So sánh về nội thất

Ford Vietnam cũng ưu ái chăm chút hơn không gian nội thất của EcoSport Ecoboost: toàn bộ ghế bọc da sang trọng, dù một nhược điểm cần lưu ý là hệ ghế cabin chỉ có chức năng chỉnh tay sáu hướng. Bản Titanium được ưu ái bọc da cao cấp còn nhóm Trend và Ambiente thì chỉ trang bị vật liệu bọc nỉ.

Xem thêm:

Các dãy ghế trên phiên bản Trend Ambiente dù bọc nỉ nhưng vẫn rất bắt mắtCác dãy ghế trên phiên bản Trend Ambiente dù bọc nỉ nhưng vẫn rất bắt mắt

Nội thất của Ford EcoSport Trend, tay lái lược bỏ nút bấm và tựa tay ở hàng ghế sau. Điều hòa chỉ là loại chỉnh cơ và cũng tiết kiệm đi cốp làm lạnh chứa nước uống hay thực phẩm. Hệ stereo chỉ còn bốn loamàn hình là loại đơn sắc.

Sẽ không có smartkey, thay vào đó là khở động máy bằng chìa khóa cơ thông thường. Màn hình 8” tích hợp công nghệ SYNC 3 và dàn stereo 7 loa cao cấp, điều hòa tự động một vùng, thêm cốp làm lạnh chứa thực phẩm và nước uống, smart key đề máy chỉ bằng một nút bấm thêm tựa tay cho dãy ghế sau.

Nội thất EcoBoost 2018 được Ford trang bị đầy đủ nhấtNội thất EcoBoost được Ford trang bị đầy đủ nhất

So sánh về động cơ

Khác biệt về hiệu suất động cơ trên phiên bản EcoBoost chính là động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi lanh. Hãy xem chi tiết thông số kỹ thuật: 1L cho mức công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn 170Nm tại 4.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, sự khác biệt về động cơ là ở chỗ Titanium trang bị Duratec, 1.5L cho công suất 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô men xoắn 151Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản Trend 1.5L AT, EcoSport Ambiente 1.5L AT sử dụng chung loại động cơ như với bản Titanium 1.5L AT.

Phiên bản cuối được đề cập ở đây là EcoSport Ambiente 1.5L MT. Đây là phiên bản duy nhất mà Ford trang bị hộp số sàn 5 cấp so với hộp số tự động 6 cấp ở bốn phiên bản đắt tiền hơn ở trên. Còn lại, với Ambiente 1.5L AT, bản MT đều như nhau.

Hai loại động cơ được Ford tích hợp trên năm phiên bản EcoSport 2018Hai loại động cơ được Ford tích hợp trên năm phiên bản EcoSport

Nói về mức tiêu hao nhiên liệu. Theo thực nghiệm, mức tiêu hao nhiên liệu cho phiên bản EcoBoost này chỉ từ 3,9 – 5,2 và 6,3 lít/100km ở ba loại đường: đường trường, đường hỗn hợp và đường đô thị và tương tự là con số 6,49 lít/100km trung bình cho bốn phiên bản còn lại.

Mức tiêu hao nhiên liệu của EcoSport 2018 rất đáng nểMức tiêu hao nhiên liệu của EcoSport rất đáng nể

So sánh về trang bị an toàn

Ford trang bị những công nghệ an toàn vượt trội cho phiên bản EcoSport Titanium này như ngắt máy tự động (Auto Start/Stop), hệ phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, chức năng khởi hành ngang dốc, thêm camera lùi, cảm biến lùi cùng hệ thống túi khí bố trí phía trước, bên hông và rèm. Nói qua phiên bản EcoSport Trend 1.5L AT, Ford lược bỏ đi camera lùi cùng cảm biến lùi và chỉ còn hệ túi khí phía trước.

Việc Ford Vietnam mở nhà máy lắp ráp ở Hải Dương và năm phiên bản EcoSport này cũng đều được sản xuất tại Việt Nam cho thấy chiến lược kinh doanh lâu dài của hãng cũng như khả năng chinh phục thị trường Việt bằng chính chất lượng dịch vụ, thương hiệu và nhất là bằng chính chiến lược giá cả phân đều năm phân khúc rất thực tế và đầy khôn khéo.

Nằm trong phân khúc khá ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chỉ có vài mẫu xe mới ra mắt như Hyundai Kona, Suzuki Vitara,… với 5 phiên bản có mức giá ô tô đa dạng, Ford EcoSport sẽ vẫn tiếp tục là sự lựa chọn sáng giá nhất với những ai đang dự định mua xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ.

Tuấn Phong