Mitsubishi Pajero Sport 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (12/2020)

Ở nâng cấp mới, hầu hết đều đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 rất cao từ thiết kế, nội thất đến thông số nhưng vẫn còn nhược điểm.

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Mitsubishi Pajero Sport 2020 lại có nhiều thay đổi đáng kể. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, nổi bật nhất là gói an toàn tiên tiến Mitsubishi e-Assist.

Ngoại hình bắt mắt hơn, đặc biệt là hệ thống trang bị mới “miên man” đã giúp Mitsubishi Pajero Sport có màn “tăng tốc” ấn tượng trên đường đua công nghệ an toàn và tiện nghi. Tuy nhiên với ngần ấy thay đổi liệu có đủ để Mitsubishi Pajero Sport tạo được sự “đe doạ” lớn với các đối thủ Toyota Fortuner hay Ford Everest?

Xem thêm:

GIÁ BÁN XE PAJERO SPORT THÁNG 12/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mitsubishi Pajero Sport

Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

Diesel 4×2 AT

1,11 tỷ 1,282 tỷ 1,26 tỷ 1,152 tỷ
Diesel 4×4 AT 1,345 tỷ 1,549 tỷ 1,522 tỷ

1,503 tỷ

MitsubishiPhương Nguyên HCMMITSUBISHI ISAMCO - TP.HCMblank

Đại lý chính hãng liên hệ 0902.771.822 để đặt quảng cáo

ƯU NHƯỢC ĐIỂM MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Mitsubishi Pajero Sport 2020 cắt giảm chỉ có 2 phiên bản: Diesel 2.4AT 4×4 và Diesel 2.4AT 2×4. Xe được nhập khẩu Thái Lan.

Ưu điểm Mitsubishi Pajero Sport

  • Thiết kế trẻ trung, thể thao, có điểm nhấn hơn trước
  • Hệ thống trang bị có sự nâng cấp đáng kể
  • Động cơ tinh chỉnh khoẻ hơn, độ rung và tiếng ồn giảm hơn trước
  • Khung gầm cứng cáp
  • Khả năng off-road ấn tượng
  • Hệ thống an toàn tiên tiến bậc nhất
  • Giá bán hợp lý
Mitsubishi Pajero Sport 2020 có sự nâng cấp đáng kể về nhiều mặt
Mitsubishi Pajero Sport 2020 có sự nâng cấp đáng kể về nhiều mặt

Nhược điểm Mitsubishi Pajero Sport

  • Nội thất vẫn chưa thực sự hiện đại
  • Xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi thuế phía trước bạ (đổi lại giai đoạn đầu có giảm giá tiền mặt từ hãng và nhiều chính sách khuyến mãi từ đại lý)

LỖI MITSUBISHI PAJERO SPORT


Mitsubishi Pajero Sport 2020 được đa phần người dùng đánh giá lành tính, bền, ít hư hỏng vặt. Về lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, từ trước đến nay Mitsubishi Pajero Sport cũng không tránh khỏi một số lỗi phải triệu hồi.

  • Lỗi túi khí

Tháng 6/2020, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 800 xe Mitsubishi Pajero Sport sản xuất từ năm 2013 – 2017 để khắc phục lỗi túi khí. Cụ thể việc thay đổi nhiệt độ trong điều kiện khí hậu ẩm thời gian dài có thể ảnh hưởng đến ngòi nổ túi khí, làm chất xúc tác trong ngòi nổ túi ở ghế hành khách phía trước có khả năng bị biến chất. Điều này dễ dẫn đến vỡ vỏ đựng ngòi nổ khi túi khí kích hoạt.

  • Lỗi phuộc chống cửa đuôi xe

Tháng 7/2019, Mitsubishi Pajero Sport Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Mitsubishi Pajero Sport sản xuất trong thời gian từ 2011 – 2016 để khắc phục lỗi phuộc cửa đuôi xe. Cụ thể, do lớp sơn phủ chống ăn mòn không đúng tiêu chuẩn, nên phần nắp đậy ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị gỉ sét. Nếu tình trạng này không được sớm khắc phục phần nắp đậy này có thể bị vỡ.

KÍCH THƯỚC MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Mitsubishi Pajero Sport facelift 2020 vẫn duy trì kích thước như trước. Pajero Sport hiện là mẫu xe có bán kính quay đầu thuộc hàng nhỏ nhất phân khúc.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Mitsubishi Pajero Sport 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4.825 x 1.815 x 1.835
Chiều dài cơ sở (mm)

2.800

Khoảng sáng gầm xe (mm)

218
Bán kính quay đầu (m)

5,6

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nhiều đổi mới. Diện mạo xe được làm mới bằng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 từng rất thành công trên Mitsubishi XpanderMitsubishi Triton. Đồng thời hệ thống đèn cũng sự nâng cấp đắt giá.

Thiết kế Mitsubishi Pajero Sport

Đầu xe

Đầu xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 cuốn hút với vẻ mạnh mẽ, cứng cáp. Dùng chung ngôn ngữ thiết kế nên Pajero Sport có nhiều chi tiết gợi nhớ về Xpander. Tuy nhiên so với “đàn em”, Pajero Sport bệ vệ và bề thế hơn, xứng đáng với ngôi vị “trùm cuối” dòng SUV của hãng ô tô Nhật Mitsubishi.

Đầu xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2
Đầu xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2

Lưới tản nhiệt Pajero Sport 2020 tái thiết kế mạnh mẽ và sang trọng hơn trước. Bên trên 2 thanh ngang trước đây được thay thế bằng 3 thanh ngang bản to mạ bạc. Logo đặt giữa có sự khác biệt giữa 2 phiên bản, bản Diesel 4×4 AT được trang bị logo mặt kính, còn bản 4×2 AT sử dụng logo thường. Phần dưới được tạo hình lưới hoạ tiết tổ ong màu đen. Cản trước Mitsubishi Pajero Sport hầm hố với có tấm ốp to mạ bạc.

Lưới tản nhiệt Pajero Sport 2020 tái thiết kế mạnh mẽ và sang trọng hơn trước
Lưới tản nhiệt Pajero Sport 2020 tái thiết kế mạnh mẽ và sang trọng hơn trước

Cũng như Xpander hay Triton, hệ thống đèn Pajero Sport được tách thành 2 cụm riêng biệt: một kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, một nằm sâu hơn bên dưới. Với cụm đèn trên, Pajero Sport được trang bị đèn Bi-LED (có gương cầu Projector) đi cùng dải định vị ban ngày cấu tạo bằng nhiều module LED liên kết với nhau. Đèn pha Pajero Sport có các tính năng đèn tự động bật/tắt, điều chỉnh độ cao chiếu sáng. Riêng bản 2 cầu có thêm tính năng rửa đèn pha.

Hệ thống đèn Pajero Sport 2020 được trang bị đèn Bi-LED với nhiều tính năng mở rộng hiện đại
Hệ thống đèn Pajero Sport 2020 được trang bị đèn Bi-LED với nhiều tính năng mở rộng hiện đại

Cụm đèn dưới tách thành 3 khoang xếp tầng theo cột dọc gồm đèn báo rẽ, đèn chiếu góc khi vào cua đèn và đèn sương mù (đèn gầm)… Ở bản Diesel 4×4 AT, đèn sương mù được trang bị bóng LED cho độ sáng cao.

Thân xe

Thiết kế thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 gần như không có sự thay đổi so với “người tiền nhiệm”. Thân xe vẫn giữ những đường dập như trước. Cửa có viền chrome. Tay nắm cửa ngoài mạ chorme. Riêng bản cao cấp 2 cầu có trang bị kính tối màu ở các cửa sau.

Thiết kế thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 gần như không có sự thay đổi so với “người tiền nhiệm”
Thiết kế thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 gần như không có sự thay đổi so với “người tiền nhiệm”

Gương xe Pajero Sport 2020 có đầy đủ các tính năng như chỉnh điện, gập điện và đèn LED báo rẽ.

Gương xe Pajero Sport 2020 có đầy đủ các tính năng
Gương xe Pajero Sport 2020 có đầy đủ các tính năng

Điểm khác biệt chủ yếu ở thân xe Pajero Sport facelift 2020 chính là “dàn mâm”. Xe vẫn mâm kích thước 18 inch nhưng kiểu dáng 6 chấu hoàn toàn mới. Việc duy trì hốc bánh to với form vuông vắn nam tính, lốp dùng loại 265/60R18 có nhiều gai như một khẳng định từ nhà sản xuất về khả năng off-road của Pajero Sport.

Pajero Sport facelift 2020 vẫn dùng mâm kích thước 18 inch nhưng kiểu dáng 6 chấu hoàn toàn mới
Pajero Sport facelift 2020 vẫn dùng mâm kích thước 18 inch nhưng kiểu dáng 6 chấu hoàn toàn mới

Đuôi xe

Ở đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2020, những đường nét thiết kế chính không thay đổi nhưng nhiều chi tiết nhỏ được tinh chỉnh lại bắt mắt hơn. Xe có thêm vay cá mập trên nóc. Phần cánh gió được làm mới “kiểu cọ” hơn.

Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nhiều chi tiết nhỏ được tinh chỉnh lại bắt mắt hơn
Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nhiều chi tiết nhỏ được tinh chỉnh lại bắt mắt hơn

Sự đổi mới lớn nhất ở đuôi xe Pajero Sport 2020 chủ yếu là cụm đèn hậu LED. Ở đời trước, cụm đèn chính kết nối liền mạch luôn với đèn phụ ở gần gầm tạo nên một dải đèn dài. Thiết kế này bị nhiều người đánh giá trông hơi thiếu sự hài hoà, gây cảm giác đuôi xe có vẻ cao hơn thay vì cần cảm giác bề thế về chiều ngang.

Cụm đèn hậu Pajero Sport 2020 được thiết kế lại hài hoà hơn trước
Cụm đèn hậu Pajero Sport 2020 được thiết kế lại hài hoà hơn trước

Trong lần nâng cấp này, kiểu dáng đèn hậu Pajero Sport 2020 vẫn ôm dài theo trụ D. Tuy nhiên, đèn phụ đã được tách rời, đặt nằm ngang, tích hợp luôn vào phần ốp cản sau. Sự tinh chỉnh này vừa giúp cụm đèn hậu ngắn hơn, đẹp mắt hơn, lại vừa tăng thêm phần điểm nhấn thể thao cho cản sau.

Cản sau Pajero Sport 2020 bề thế và thể thao hơn
Cản sau Pajero Sport 2020 bề thế và thể thao hơn

Màu xe Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport 2020 có 3 màu: trắng, đen và nâu.

Trang bị ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Pajero Sport 2020

Diesel 4×2 AT

Diesel 4×4 AT

Đèn trước

Bi – LED Bi – LED
Đèn tự động bật/tắt

Điều chỉnh độ cao chiếu sáng

Tự động Tự động
Rửa đèn pha Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED
Đèn sương mù Thường

LED

Đèn hậu

LED LED
Cảm biến gạt mưa tự động

Gạt mưa & sưởi kính sau

Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Kính cửa sau màu sậm

Không
Tay nắm cửa trước Mạ chrome

Mạ chrome

Giá đỡ hành lý mui xe

Lốp 265/60R18

265/60R18

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2020 tuy chỉ được tinh chỉnh nhẹ về mặt thiết kế nhưng lại có sự nâng cấp mạnh tay về mặt trang bị với nhiều tính năng hiện đại, thông minh. Đây được đánh giá là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Pajero Sport facelift mới.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi Mitsubishi Pajero Sport 2020 kế thừa gần như hoàn toàn từ “người tiền nhiệm”. Mức độ rộng rãi của 7 chỗ ngồi ở 3 hàng ghế trên Pajero Sport mới vẫn như trước. Cả 2 phiên bản đều được bọc da, tuy nhiên ở bản Diesel 4×4 được bọc da cao cấp.

Ghế lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng. Ghế phụ bản Diesel 4×4 cũng có chỉnh điện 8 hướng, còn bản Diesel 2×4 chỉ chỉnh tay.

Hàng ghế trước Mitsubishi Pajero Sport bản Diesel 4x4 có chỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế trước Mitsubishi Pajero Sport bản Diesel 4×4 có chỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế thứ 2 Pajero Sport 2020 có tựa đầu 3 vị trí, có bệ tựa tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Hàng ghế này rộng rãi với cả 3 vị trí ngồi.

Hàng ghế thứ 2 Pajero Sport 2020 rộng rãi và thoải mái
Hàng ghế thứ 2 Pajero Sport 2020 rộng rãi và thoải mái

Hàng ghế thứ 3 tương đối thoải mái. Phần tựa lưng và đệm ngồi dày dặn. Khoảng trần xe khá thoáng so với mặt bằng chung phân khúc. Người cao tầm 1,7 m vẫn ngồi ổn. Hàng ghế này có thể gập phẳng tiện lợi giúp tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý.

Hàng ghế thứ 3 Pajero Sport 2020 tương đối thoải mái so với các đối thủ khác trong phân khúc
Hàng ghế thứ 3 Pajero Sport 2020 tương đối thoải mái so với các đối thủ khác trong phân khúc

Hàng ghế thứ 3 Pajero Sport 2020 có thể gập phẳng tiện lợi giúp tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý

Khu vực lái xe

Khu vực lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 có một số đổi mới đáng kể. Vô lăng Pajero Sport facelift vẫn kiểu thiết kế 4 chấu đậm chất nam tính như trước, mạnh mẽ hơn “đàn em” Outlander. Tuy nhiên về tính năng, vô lăng được nâng cấp thành vô lăng đa chức năng với nhiều phím điều khiển hơn được bổ sung. Đồng thời thiết kế các phím chức năng cũng có sự tinh chỉnh nhẹ đem đến cảm giác hiện đại hơn.

Vô lăng Pajero Sport facelift 2020 vẫn kiểu 4 chấu nam tính như trước nhưng có sự bổ sung và tinh chỉnh thiết kế các phím chức năng
Vô lăng Pajero Sport facelift 2020 vẫn kiểu 4 chấu nam tính như trước nhưng có sự bổ sung và tinh chỉnh thiết kế các phím chức năng

Cả 2 phiên bản 1 cầu và 2 cầu đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, lẫy được gắn cố định giống với kiểu thường thấy ở các mẫu siêu xe.

Pajero Sport 2020 được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng
Pajero Sport 2020 được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng

Cụm đồng hồ là một điểm sáng ở bản facelift của Pajero Sport năm nay. Xe đã chuyển sang sử dụng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 8 inch có thể tuỳ chỉnh 3 giao diện.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 nâng cấp sử dụng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 8 inch
Mitsubishi Pajero Sport 2020 nâng cấp sử dụng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 8 inch

Chưa hết ở đời 2020, ngoài các trang bị như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… Mitsubishi Pajero Sport còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại khác như phanh tay điện tử tự động & giữ phanh tự động, điều khiển hành trình thích ứng.

Phanh tay điện tử tự động trên Pajero Sport khác với phanh điện tử thông thường ở chỗ không cần phải nhấn nút để phanh hay nhả phanh. Khi cần số chuyển về “P”, hệ thống này sẽ tự động bật phanh. Khi cần số chuyển sang những số khác, hệ thống sẽ tự nhả phanh. Ngoài ra, hệ thống còn tự động bật phanh nếu xe dừng hơn 10 phút ở chế độ bật tính năng giữ phanh tự động. Đây là một tiện ích được đánh giá rất cao trên Pajero Sport mới, giúp việc dừng đỗ xe thoải mái và an toàn hơn rất nhiều.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị phanh tay điện tử tự động & giữ phanh tự động
Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị phanh tay điện tử tự động & giữ phanh tự động

Ở Pajero Sport bản cao cấp 2 cầu, xe được trang bị điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control). Hệ thống này ngoài việc giữ xe vận hành theo tốc độ thiết lập còn có khả năng tự động điều chỉnh vận tốc để duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước. Đặc biệt hơn nếu Cruise Control thường hoạt động ở mức vận tốc tối thiểu là 40 km/h thì trên Pajero Sport 2020 con số này được hạ thấp chỉ 10 km/h. Nghĩa là dù xe phía trước hạ tốc độ rất thấp nhưng chỉ cần trên 10 km/h thì Pajero Sport vẫn tiếp tục “bám đuôi”.

Taplo

Thiết kế phần “mặt tiền” nội thất của Mitsubishi Pajero Sport 2020 duy trì những đường nét như trước. Mẫu xe chỉ tinh chỉnh một vài chi tiết trang trí nhỏ. Cửa gió điều hoà ở khu vực 2 bên màn hình chính đổi sang thanh ngang thay vì xéo như trước. Phần ốp nhôm trang trí vẫn giữ nguyên nhưng phần ốp gỗ được đổi sang mặt kính trông hiện đại hơn.

Thiết kế taplo Mitsubishi Pajero Sport 2020 tiếp tục duy trì những đường nét như trước
Thiết kế taplo Mitsubishi Pajero Sport 2020 tiếp tục duy trì những đường nét như trước

Hệ thống giải trí, tiện nghi

Ở đời mới nhất 2020, Mitsubishi Pajero Sport được trang bị màn hình trung tâm loại cảm ứng 8 inch. Màn hình này cho chất lượng hình ảnh và độ nhạy tương đối tốt. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là khi chạy xe dưới trời nắng hay mở cửa sổ trời bên trên thì màn hình hơi loá nhẹ.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị màn hình trung tâm loại cảm ứng 8 inch, âm thanh 6 loa
Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị màn hình trung tâm loại cảm ứng 8 inch, âm thanh 6 loa

Hệ thống âm thanh Pajero Sport 2020 trang bị 6 loa. Xe có đầy đủ các tính năng điều kiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Ngoài cổng sạc USB và 12V thì Pajero Sport 2020 còn có thêm cả ổ điện 220V – 150W rất tiện lợi. Nhưng có một điểm trừ nhẹ là ở hàng ghế thứ 3 chỉ có cổng 12V, không có cổng USB.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 có cả ổ điện 220V – 150W rất tiện lợi
Mitsubishi Pajero Sport 2020 có cả ổ điện 220V – 150W rất tiện lợi

Mitsubishi Pajero Sport 2020 sử dụng điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Cửa gió hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được đánh giá làm lạnh hiệu quả. Đặc biệt hơn Pajero Sport mới còn được hãng ô tô Nhật trang bị thêm hệ thống làm sạch không khí NanoE giúp thanh lọc không khí trong lành hơn, hướng đến bảo vệ tốt sức khoẻ người dùng.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 sử dụng điều hoà 2 vùng độc lập cùng hệ thống làm sạch không khí NanoE
Mitsubishi Pajero Sport 2020 sử dụng điều hoà 2 vùng độc lập cùng hệ thống làm sạch không khí NanoE

Phiên bản Pajero Sport cao cấp “full option” có trang bị cửa sổ trời. Một số ý kiến cho rằng nếu có cửa sổ trời Panorama sẽ tuyệt hơn. Nhưng phần lớn vẫn thấy hài lòng với cửa sổ trời thường này bởi dù sao Pajero Sport cũng là một chiếc SUV chủ yếu tập trung ưu thế vận hành nhiều hơn là một mẫu crossover hướng đến tiện nghi cao cấp.

Phiên bản Pajero Sport cao cấp “full option” có trang bị cửa sổ trời
Phiên bản Pajero Sport cao cấp “full option” có trang bị cửa sổ trời

Dù vậy thì Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng có không ít đột phá về các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng. Được nhắc đến nhiều nhất ở bản Pajero Sport facelift mới lần này là 2 tính năng cốp điện thông minh và điều khiển từ xa thông qua điện thoại.

Tính năng cốp điện thông minh trên Pajero Sport 2020 cho phép người dùng mở cốp rảnh tay, chỉ cần đá chân bên dưới. Tuy nhiên khác với nhiều xe khác, hệ thống cốp điện Pajero Sport trang bị đến 2 cảm biến ở 2 bên thay vì 1 cái nằm ở giữa. Do đó, người dùng có thể đứng ở vị trí 2 bên góc để đá chân mở cốp rất tiện lợi, không cần phải đứng  giữa để phải lùi bước khi cốp bật. Ngoài ra hệ thống cốp điện thông minh của Pajero Sport còn có chứng năng khoá tự động khi cốp đóng và ghi nhớ chiều cao mở cốp cho lần sau theo ý muốn người dùng.

Tính năng cốp điện thông minh trên Pajero Sport 2020 cho phép người dùng chỉnh mở cốp tự động từ điện thoại
Tính năng cốp điện thông minh trên Pajero Sport 2020 cho phép người dùng chỉnh mở cốp tự động từ điện thoại

Còn tính năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại được đánh giá là tính năng độc đáo, một trong những điểm đắt giá và độc đáo nhất của Pajero Sport 2020 mới. Với tính năng này, người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông minh qua ứng dụng Car Finder và điều khiển xe từ điện thoại. Ngoài kết nối với điện thoại, người dùng cũng có thể kết nối với đồng hồ thông minh Apple Watch và điều khiển xe từ đồng hồ.

Điều khiển xe qua ứng dụng điện thoại là một tính năng rất nổi bật trên Pajero Sport 2020 mới
Điều khiển xe qua ứng dụng điện thoại là một tính năng rất nổi bật trên Pajero Sport 2020 mới

Trong ứng dụng này, có nhiều tính năng như:

  • Tính năng điều khiển mở cốp tự động: chỉ cần cài đặt trước từ điện thoại, khi đến gần cốp sẽ tự động bật mở.
  • Tính năng hỗ trợ cảnh báo: khi xe gặp vấn đề ứng dụng sẽ chuẩn đoán và đưa ra bước xử lý phù hợp.
  • Tính năng kiểm tra tình trạng xe: cung cấp các thông tin tình trạng xe như mức tiêu hao nhiên liệu trung bình…
  • Tính năng cảnh báo tình trạng xe: báo tín hiệu qua điện thoại nếu người dùng rời đi mà quên khoá cửa xe, cửa sổ, tắt đèn ngoài/trong xe, chưa khoá cốp…
  • Tính năng tìm xe trong bãi đỗ: đèn xe sẽ tự nháy sáng để giúp người dùng định vị vị trí xe dễ dàng.

Trang bị nội thất Mitsubishi Pajero Sport

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Pajero Sport 2020 Diesel 4×2 AT

Diesel 4×4 AT

Vô lăng & cần số

Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển

Lẫy chuyển số

Đồng hồ kỹ thuật số Màn hình 8 inch

Màn hình 8 inch

Phanh tay điện tử & Giữ phanh tự động

Điều khiển hành trình

Thích ứng

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Gương chiếu hậu trong chống chói tự động Không

Chất liệu ghế

Da Da
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách trước

Chỉnh tay Chỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế thứ hai Gập 6:4

Gập 6:4

Điều hoà

Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Làm sạch không khí NanoE Không

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8 inch Màn hình cảm ứng 8 inch
Âm thanh 6 loa

6 loa

Điều kiển bằng giọng nói

Đàm thoại rảnh tay

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại Không

Cổng nguồn 200V-150W

Tựa hàng ghế sau với giá để ly

Kính điều khiển điện

Tay nắm cửa trong Mạ chorme

Mạ chorme

Cửa sổ trời

Không
Cốp điện thông minh

THÔNG SỐ KỸ THUẬT MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn sử dụng động cơ dầu 2.4L MIVEC như trước nhưng có sự cải tiến mới. Động cơ cho công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn sử dụng động cơ dầu 2.4L MIVEC như trước nhưng có sự cải tiến mới
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn sử dụng động cơ dầu 2.4L MIVEC như trước nhưng có sự cải tiến mới

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Pajero Sport 2020

Diesel 4×2 AT Diesel 4×4 AT
Động cơ 2.4L Diesel

2.4L Diesel

Công suất cực đại (ps/rpm)

181/3.500 181/3.500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 430/2.500

430/2.500

Tốc độ cực đại (km/h)

180 180
Dung tích bình xăng (lít) 68

68

Hộp số

8AT 8AT
Dẫn động Cầu sau RWD

2 cầu 4WD II

Khoá vi sai cầu sau

Không
Trợ lực lái Dầu

Dầu

Hệ thống treo trước/sau

Độc lập/Lò xo liên kết 3 điểm
Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa thông gió

ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG AN TOÀN MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Hệ thống an toàn là một điểm đắt giá tiếp theo trên Mitsubishi Pajero Sport 2020. Nếu Toyota có Toyota Safety Sense (TSS), Mazda có I Active Sense thì bản Pajero Sport facelift lần này được trang bị hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist hiện đại của Mitsubishi.

Mitsubishi e-Assist trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 gồm có:

  • Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước: nhận biết vật cản phía trước và đưa ra báo động, nếu người lái không có dấu hiệu giảm tốc độ xe sẽ tự giảm và phanh lại.
  • Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn: phát hiện chướng ngại vật đồng thời ngăn cản tăng tốc nhanh bất thường khi xe xuất phát.
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi: phát hiện chướng ngại vật từ xa ở phía sau, giảm thiểu nguy cơ va chạm khi lùi xe.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường: cảnh báo điểm mù giúp hỗ trợ chuyển làn, rẽ… an toàn.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng: cho phép thiết lập tự động duy trì ở một mức tốc độ theo ý muốn, đồng thời tự động điều chỉnh vận tốc để đảm bảo khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước.

Bên cạnh những tính năng trong hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist, Mitsubishi Pajero Sport 2020 còn được trang bị camera 360 độ (bản 2 cầu), camera lùi (bản 1 cầu), 7 túi khí (bản 2 cầu), 6 túi khí (bản 1 cầu), hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (bản 2 cầu), hệ thống chế độ lựa chọn địa hình off-road (bản 2 cầu)…

Mitsubishi Pajero Sport 2020 bản Diesel 4x4 AT được trang bị hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist tiên tiến
Mitsubishi Pajero Sport 2020 bản Diesel 4×4 AT được trang bị hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist tiên tiến

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Pajero Sport 2020

Diesel 4×2 AT

Diesel 4×4 AT

Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù và chuyển làn an toàn

Không
Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước Không

Chống tăng tốc ngoài ý muốn

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không

Hỗ trợ xuống dốc

Không
Chế độ lựa chọn địa hình off-road Không

Kiểm soát chân ga khi phanh

Số túi khí 6

7

Camera

Camera lùi Camera 360 độ
Cảm biến trước & sau

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Động cơ

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn sử dụng động cơ 2.4L dầu trước đây. Ở đời 2020, xe không có phiên bản máy xăng. Động cơ dầu Diesel 2.4L của Mitsubishi vốn đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, so với trước, hãng xe Nhật có sự tinh chỉnh cải tiến mới trên khối động cơ này. Cụ thể thân động cơ được làm bằng hợp kim nhôm, tỷ số nén hạ thấp giúp giảm độ rung, tăng công suất đồng thời tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Động cơ trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 được tinh chỉnh với tỷ số nén hạ thấp giúp giảm độ rung động cơ, tăng công suất đồng thời tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 được tinh chỉnh với tỷ số nén hạ thấp giúp giảm độ rung động cơ, tăng công suất đồng thời tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu

Trải nghiệm thực tế, động cơ trên Pajero Sport 2020 thực sự êm ái hơn, ít tiếng ồn hơn, ngay từ lúc đề pa đã thấy được sự khác biệt. Với công suất 181 mã lực, đặc biệt là ưu thế máy dầu với mô men xoắn cao, Pajero Sport vận hành mượt mà, lực đẩy mạnh, đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường và cả off-road.

Dẫn động

Ở bản Mitsubishi Pajero Sport 4×4, xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD II “huyền thoại” của hãng ô tô Nhật. Hệ thống này có vi sai trung tâm và khoá vi sau cầu sau cho khả năng di chuyển linh hoạt và tối ưu trên nhiều địa hình.

Ở bản Mitsubishi Pajero Sport 4x4 có vi sai trung tâm và khoá vi sau cầu sau cho khả năng di chuyển linh hoạt
Ở bản Mitsubishi Pajero Sport 4×4 có vi sai trung tâm và khoá vi sau cầu sau cho khả năng di chuyển linh hoạt
  • Chế độ 2H phù hợp với đường trường và đô thị khô ráo
  • Chế độ 4H hợp với đường ướt dễ trơn trượt
  • Chế độ 4HLc phù hợp với đường gồ ghề và mặt đường độ bám thấp
  • Chế độ 4LLc hỗ trợ vượt dốc, đường đá, bùn lầy…

Vô lăng

Hệ thống lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn trung thành với trợ lực dầu. Hệ thống trợ lực dầu thực sự khá nặng, khi đi trong phố sẽ không thoải mái bằng trợ lực điện. Tuy nhiên với một mẫu SUV thuần chất như Pajero Sport thì sử dụng trợ lực dầu được đánh giá hợp lý. Bởi nó đem đến phản hồi chính xác và chân thật hơn, chạy tốc độ cao rất đằm và chắc, lại cũng phù hợp với phong cách nam tính đặc trưng của Mitsubishi Pajero Sport.

Hệ thống lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn trung thành với trợ lực dầu
Hệ thống lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn trung thành với trợ lực dầu

Hệ thống treo, khung gầm

Với ưu thế cấu trúc body-on-frame thân khung rời cộng với hệ thống khung gầm cứng cáp, Mitsubishi Pajero Sport 2020 đạt được độ ổn định rất tốt. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, với khoảng sáng gầm 218 mm, xe có khả năng lội nước lên đến 700 mm. Góc tiếp cận xe đến 30 độ, góc thoát đến 24.2 độ, đỉnh dốc góc 23.1 độ, nghiên ngang tối đa 45 độ. Với những con số lý tưởng trên, Mitsubishi Pajero Sport có được khả năng off-road ấn tượng, dễ dàng chinh phục nhiều dạng địa hình hiểm trở, khả năng cân bằng lại khá nhanh.

Mitsubishi Pajero Sport có được khả năng off-road rất ấn tượng
Mitsubishi Pajero Sport có được khả năng off-road rất ấn tượng

Hệ thống treo của Mitsubishi Pajero Sport 2020 tương đối cứng, dập tắt dao động khá nhanh, gọn. Đi phố sẽ không êm ái như nhiều mẫu crossover thuần đô thị, nhưng ở dải tốc độ cao treo cứng giúp thân xe Pajero Sport vững hơn, ổn định tốt, ít dao động. Khi chạy trên đường trường, Mitsubishi Pajero Sport tỏ rõ được uy thế vững vàng của mình. Chuyển làn hay vào cua ở tốc độ cao đều khá “ngọt ngào”.

Khả năng cách âm

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị hệ thống cửa kính dày hơn trước giúp tăng khả năng cách âm. Trải nghiệm thực tế xe cách âm môi trường khá tốt. Động cơ dầu sau tinh chỉnh đã êm ái hơn, nhất là khi chạy tốc độ cao, tiếng máy vọng vào cabin không quá nhiều.

CÁC PHIÊN BẢN MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020


Mitsubishi Pajero Sport 2020 chỉ có 2 phiên bản:

  • Mitsubishi Pajero Sport4L Diesel 2×4
  • Mitsubishi Pajero Sport4L Diesel 4×4

So sánh các phiên bản Mitsubishi Pajero Sport

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh 2 phiên bản Pajero Sport 2020 Diesel 4×2 AT

Diesel 4×4 AT

Giá bán (triệu đồng)

1,11 tỷ 1,345 tỷ

Trang bị ngoại thất

Đèn trước

Bi – LED Bi – LED
Đèn tự động bật/tắt

Điều chỉnh độ cao chiếu sáng

Tự động Tự động
Rửa đèn pha Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED
Đèn sương mù Thường

LED

Đèn hậu

LED LED
Cảm biến gạt mưa tự động

Gạt mưa & sưởi kính sau

Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Kính cửa sau màu sậm

Không
Tay nắm cửa trước Mạ chrome

Mạ chrome

Giá đỡ hành lý mui xe

Lốp 265/60R18

265/60R18

Trang bị nội thất

Vô lăng & cần số Bọc da

Bọc da

Vô lăng có nút điều khiển

Lẫy chuyển số

Đồng hồ kỹ thuật số

Màn hình 8 inch Màn hình 8 inch
Phanh tay điện tử & Giữ phanh tự động

Điều khiển hành trình

Thích ứng
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Không
Chất liệu ghế Da

Da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trước Chỉnh tay

Chỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế thứ hai

Gập 6:4 Gập 6:4
Điều hoà Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Làm sạch không khí NanoE

Không
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8 inch

Màn hình cảm ứng 8 inch

Âm thanh

6 loa 6 loa
Điều kiển bằng giọng nói

Đàm thoại rảnh tay

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại

Không
Cổng nguồn 200V-150W

Tựa hàng ghế sau với giá để ly

Kính điều khiển điện

Tay nắm cửa trong

Mạ chorme Mạ chorme
Cửa sổ trời Không

Cốp điện thông minh

Động cơ & hộp số

Động cơ xăng

2.4L Diesel MIVEC 2.4L Diesel MIVEC
Hộp số 8AT

8AT

Dẫn động

Cầu sau RWD 2 cầu 4WD II

Trang bị an toàn

Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù và chuyển làn an toàn

Không
Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước Không

Chống tăng tốc ngoài ý muốn

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không

Hỗ trợ xuống dốc

Không
Chế độ lựa chọn địa hình off-road Không

Kiểm soát chân ga khi phanh

Số túi khí 6

7

Camera

Camera lùi Camera 360 độ
Cảm biến trước & sau

Nên mua Pajero Sport phiên bản nào?

Mitsubishi Pajero Sport 2020 rút gọn chỉ có 2 phiên bản máy dầu. Điều này giúp người mua không quá rối rắm hay khó khăn trong việc lựa chọn.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 rút gọn chỉ có 2 phiên bản máy dầu 2x4 và 4x4
Mitsubishi Pajero Sport 2020 rút gọn chỉ có 2 phiên bản máy dầu 2×4 và 4×4

Với giá hơn 230 triệu đồng, phiên bản Pajero Sport Diesel 4×4 AT được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh “huyền thoại” của Mitsubishi với bộ vi sai trung tâm và khoá vi sai cầu sau. Ngoài ra, xe có thêm các trang bị nâng cao như: rửa đèn pha, đèn sương mù LED, kính cửa sau màu sậm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, ghế hành khách trước chỉnh điện, làm sạch không khí NanoE, ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại, cửa sổ trời, camera 360 độ và gói công nghệ an toàn Mitsubishi e-Assist…

Những trang bị khác biệt trên Diesel 4×4 AT dù là nhóm trang bị nâng cao nhưng thực sự rất hấp dẫn và cũng rất cần thiết đối với một mẫu xe SUV hiện đại thời bây giờ. Bởi ngày nay, khi chất lượng xe không quá chênh lệch giữa các hãng thì người ta bắt đầu quan tâm rất nhiều đến vấn đề an toàn.

Khi đã chọn Mitsubishi Pajero Sport nghĩa là người mua đang muốn hướng đến một mẫu SUV máy dầu thuần chất với nhu cầu chủ yếu di chuyển đường trường, đường địa hình phức tạp… Do đó với nhu cầu này thì hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD cùng những trang bị nâng cao trên bản cao cấp Diesel 4×4 AT sẽ giúp ích rất nhiều, nhất là trong các tình huống nguy hiểm. Vì thế nếu ngân sách mua xe thoải mái, phiên bản Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT được đánh giá là lựa chọn lý tưởng nhất.

Phiên bản Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT được đánh giá là lựa chọn lý tưởng nhất
Phiên bản Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT được đánh giá là lựa chọn lý tưởng nhất

Trong dòng SUV body-on-frame hạng D, hiện Mitsubishi Pajero Sport 2020 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ: Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer, Nissan Terra, Isuzu mu-X… Bên cạnh đó, Mitsubishi Pajero Sport còn đối đầu với cả các mẫu xe crossover unibody hạng D khác như Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Kia Sorento, Vinfast Lux SA2.0

Phiên bản giá thấp của Mitsubishi Pajero Sport cũng “chen chân” vào phân khúc CUV/SUV hạng C cùng các đối thủ mạnh như: Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail…

Xem thêm:

SO SÁNH MITSUBISHI PAJERO SPORT VÀ TOYOTA FORTUNER


Trong các mẫu SUV hạng D đến từ Nhật Bản, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport hiện là “ứng cử viên sáng giá nhất”. Trong năm 2020, cả 2 mẫu xe này đều cho ra mắt phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến đáng kể, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống trang bị an toàn. Nếu Pajero Sport có Mitsubishi e-Assist thì Toyota Fortuner có Toyota Safety Sense.

Xem thêm:

Toyota Fortuner mới cũng có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hiện đại
Toyota Fortuner mới cũng có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hiện đại

Cả 2 mẫu xe hiện đều khá ngang tài ngang sức từ xuất xứ thương hiệu (dù Toyota Fortuner “nhỉnh” hơn nhưng Mitsubishi Pajero Sport cũng có tiếng từ lâu) đến hệ thống trang bị, vận hành…

Về trải nghiệm thực tế, theo nhiều người dùng chia sẻ, “màu sắc” của Fortuner và Pajero Sport có chút khác biệt. Cả 2 đều có sự mạnh mẽ và hầm hố đặc trưng của dòng SUV. Tuy nhiên nếu so sánh Fortuner và Pajero Sport thì mẫu SUV nhà Toyota có chút đằm thắm thanh lịch phù hợp đô thị hay đường trường hơn, còn Pajero Sport lại kiểu “lực điền” nên hợp hơn với các cung đường phức tạp.

Sau đây là bản so sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT

Toyota Fortuner 2.8AT 4×4

Giá bán (tỷ đồng)

1,345 1,388
DxRxC (mm) 4.825 x 1.815 x 1.835

4.795 x 1.855 x 1835

Chiều dài cơ sở (mm)

2.800 2.745
Độ cao gầm xe (mm) 218

279

Kích thước lốp

265/60R18 265/60R18
Xuất xứ Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

2.4L Diesel 2.8L Diesel
Công suất 181 mã lực

201 mã lực

Mô men xoắn

430 Nm 500 Nm
Hộp số 8AT

6AT

Dẫn động

4WD II 4WD
Trợ lực lái Dầu

Dầu

Trang bị & tính năng

Đèn trước Bi – LED

LED

Đèn tự động

Rửa đèn

Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED
Chất liệu ghế Da

Da

Ghế lái

Chỉnh điện Chỉnh điện
Ghế hành khách trước Chỉnh điện

Chỉnh điện

Cruise Control

Thích ứng Thích ứng
Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8 inch – 6 loa Màn hình cảm ứng 8” – 10 loa JBL
Hệ thống điều hoà Tự động 2 vùng có lọc không khí

Tự động 2 vùng

Cửa sổ trời

Không
Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại

Không

Hệ thống an toàn

Túi khí 7

7

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù và chuyển làn an toàn

Không
Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước

Chống tăng tốc ngoài ý muốn

Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Không

Hỗ trợ xuống dốc

Cảnh báo lệch làn đường Không

Camera

Camera 360 độ Camera 360 độ
Cảm biến

SO SÁNH MITSUBISHI PAJERO SPORT VÀ FORD EVEREST


Sau khi nâng cấp, Mitsubishi Pajero Sport sở hữu dàn trang bị hiện đại không kém mẫu SUV Mỹ “làm mưa làm gió” – Ford Everest. So sánh phiên bản cao cấp nhất, giá xe Ford Everest Titanium 4WD cao hơn đôi chút đổi lại sở hữu khối động cơ Bi-Turbo mạnh mẽ hơn.

Xem thêm:

Ford Everest Titanium 4WD sở hữu khối động cơ Bi-Turbo mạnh mẽ hơn
Ford Everest Titanium 4WD sở hữu khối động cơ Bi-Turbo mạnh mẽ hơn

Về “màu sắc” trải nghiệm, so sánh Pajero Sport và Everest, 2 mẫu xe này có sự khác biệt khá rõ. Một bên đậm chất xe Mỹ, hầm hố hơi thô nhưng chiều lòng số đông nghiêng về hướng đô thị khá nhiều, thể hiện rõ ở tay lái trợ lực điện “nịnh nọt”. Một bên mang chất xe ô tô Nhật với nhiều sự bảo thủ nhưng cuối cùng đã chịu cải tiến, song vẫn giữ nguyên sự “gan lì” của xe SUV truyền thống thể hiện rõ ở trợ lực tay lái dầu.

Sau đây là bản so sánh Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 4WD
Giá bán (tỷ đồng) 1,345

1,399

DxRxC (mm)

4.825 x 1.815 x 1.835 4.892 x 1.860 x 1.837
Chiều dài cơ sở (mm) 2.800

2.850

Độ cao gầm xe (mm)

218 210
Kích thước lốp 265/60R18

265/50R20

Xuất xứ

Nhập khẩu Nhập khẩu
Động cơ 2.4L Diesel

2.0L Diesel Bi-Turbo

Công suất

181 mã lực 213 mã lực
Mô men xoắn 430 Nm

500 Nm

Hộp số

8AT 10AT
Dẫn động 4WD II

4WD

Trợ lực lái

Dầu Điện

Trang bị & tính năng

Đèn trước

Bi – LED LED
Đèn tự động

Rửa đèn

Không
Đèn chạy ban ngày LED

LED

Chất liệu ghế

Da Da
Ghế lái Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế hành khách trước

Chỉnh điện Chỉnh điện
Cruise Control Thích ứng

Thích ứng

Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8 inch – 6 loa

Màn hình cảm ứng 8” – 10 loa

Hệ thống điều hoà

Tự động 2 vùng có lọc không khí Tự động 2 vùng
Cửa sổ trời

Panorama

Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại

Không

Hệ thống an toàn

Túi khí

7 7
Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù và chuyển làn an toàn

Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước

Chống tăng tốc ngoài ý muốn

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Không
Hỗ trợ xuống dốc

Cảnh báo lệch làn đường

Không
Đỗ xe chủ động Không

Camera

Camera 360 độ Camera lùi
Cảm biến

SO SÁNH MITSUBISHI PAJERO SPORT VÀ HYUNDAI SANTAFE


Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport dù cùng phân khúc xe 7 chỗ hạng D nhưng lại có sự khác biệt rõ rệt. Mitsubishi Pajero Sport thuộc dòng SUV body-on-frame, còn Hyundai SantaFe thuộc dòng crossover unibody.

Do đó Mitsubishi Pajero Sport sẽ có độ ổn định cao hơn, phát huy thế mạnh chủ yếu ở đường trường và các cung đường đèo dốc, địa hình phức tạp. Trong khi đó Hyundai SantaFe hướng đến là một mẫu sang trọng, tiện nghi và thoải mái, phù hợp đi phố.

Xem thêm:

Hyundai SantaFe là mẫu crossover đô thị có thế mạnh về độ tiện nghi, thoải mái khi đi phố
Hyundai SantaFe là mẫu crossover đô thị có thế mạnh về độ tiện nghi, thoải mái khi đi phố

Sau đây là bản so sánh Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai SantaFe:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT

Hyundai Santa Fe 2.4 Premium

Giá bán (tỷ đồng)

1,345 1,245
DxRxC (mm) 4.825 x 1.815 x 1.835

4.770 x 1.890 x 1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.800 2.765
Độ cao gầm xe (mm) 218

185

Kích thước lốp

265/60R18 235/55R19
Xuất xứ Nhập khẩu

Lắp ráp trong nước

Động cơ

2.4L Diesel 2.4L
Công suất 181 mã lực

188 mã lực

Mô men xoắn

430 Nm 241 Nm
Hộp số 8AT

8AT

Dẫn động

4WD II HTRAC
Trợ lực lái Dầu

Điện

Trang bị & tính năng

Đèn trước Bi – LED

LED

Đèn tự động

Rửa đèn

Không

Đèn chạy ban ngày

LED LED
Chất liệu ghế Da

Da

Ghế lái

Chỉnh điện Chỉnh điện
Ghế hành khách trước Chỉnh điện

Chỉnh điện

Cruise Control

Thích ứng Thường
Lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8 inch – 6 loa Màn hình cảm ứng 8” – 6 loa
Hệ thống điều hoà Tự động 2 vùng có lọc không khí

Tự động 2 vùng

Cửa sổ trời

Panorama
Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại

Không

Hệ thống an toàn

Túi khí 7

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù và chuyển làn an toàn

Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước

Không

Chống tăng tốc ngoài ý muốn

Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Hỗ trợ xuống dốc

Hỗ trợ giữ làn đường Không

Camera

Camera 360 độ Camera lùi
Cảm biến

CÓ NÊN MUA PAJERO SPORT 2020 KHÔNG?


Nội thất Mitsubishi Pajero Sport vẫn còn hơi cứng nhắc, chưa có nhiều sự tinh tế và hiện đại. Là xe nhập khẩu nên Pajero Sport không được hưởng ưu đãi thuế phí trước bạ. Tuy nhiên những nhược điểm ấy là quá ít nếu so với các ưu điểm mà Pajero Sport 2020 sở hữu. Ở lần nâng cấp mới nhất, hãng ô tô Nhật Mitsubishi cuối cùng cũng “chiều chuộng” khách hàng hơn khi bắt đầu “đô thị hoá” chiếc SUV “trùm cuối” khá thô ráp của mình.

MitsubishiPhương Nguyên HCMMITSUBISHI ISAMCO - TP.HCMblank

Đại lý chính hãng liên hệ 0902.771.822 để đặt quảng cáo

Pajero Sport 2020 có thiết kế bắt mắt trẻ trung hơn, được nâng cấp hàng loạt trang bị hiện đại từ ngoại thất, nội thất đến hệ thống an toàn, cải tiến mới động cơ… Các ưu điểm này cộng thêm với nhiều thế mạnh cốt lõi vốn có của xe như hệ thống khung gầm cứng cáp, máy khoẻ, dẫn động linh hoạt… đã giúp Mitsubishi Pajero Sport 2020 trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV hạng D.

Mức giá bán xe Mitsubishi Pajero Sport cũng được đánh giá hợp lý. Không có phiên bản dưới 1 tỷ đồng như Toyota Fortuner hay Ford Everest cho thấy rõ Pajero Sport không “mặn” với nhóm khách xe mua xe chạy dịch mà chủ yếu hướng đến nhóm khách mua xe phục vụ di chuyển cá nhân hay gia đình.

Vũ Phan

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ Ô TÔ PAJERO SPORT 7 CHỖ


📌  Mitsubishi Pajero Sport 2020 có gì mới?

Trả lời: Những điểm mới nổi bật trên Pajero Sport 2020 có thể kể đến: thiết kế đổi mới (chủ yếu là phần đầu xe và lazang) theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, hệ thống đèn dùng Bi-LED, hệ thống giải trí nâng cấp, thêm ứng dụng điều khiển xe bằng điện thoại, có hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist mới…

📌  Mitsubishi Pajero Sport có cửa sổ trời không?

Trả lời: Ở đời 2020, phiên bản Pajero Sport cao cấp Diesel 4×4 được trang bị cửa sổ trời, còn bản Diesel 2×4 không có cửa sổ trời.

📌  Mitsubishi Pajero Sport máy dầu có ồn không?

Trả lời: Mitsubishi Pajero Sport facelift 2020 có sự tinh chỉnh giảm tỷ số nén động cơ giúp giảm độ rung và độ ồn của động cơ hơn so với các đời trước đây.

📌  Xe Pajero Sport có tốt không?

Trả lời: Mitsubishi Pajero Sport được người dùng đánh giá bền bỉ cao, nhất là động cơ máy dầu của Mitsubishi được xem là “huyền thoại” về độ khoẻ và độ bền. Xe lành tính, ít hư hỏng vặt.

📌  Hỏi về hướng dẫn sử dụng xe Mitsubishi Pajero Sport

Trả lời: Khi mua xe khách hàng sẽ có tặng kèm một quyển sách hướng dẫn sử dụng xe Mitsubishi Pajero Sport. Ngoài ra hiện hướng dẫn sử dụng xe Mitsubishi Pajero Sport dạng tài liệu trực tuyến khá phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm trên mạng.